Bạn đang xem bài viết Vài Nét Về Học Phần Thiết Kế Mẫu Trên Manơcanh được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
VÀI NÉT VỀ HỌC PHẦN THIẾT KẾ MẪU TRÊN MANƠCANH
Khoa Công nghệ may & Thiết kế thời trang, trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội đã có bề dày 15 năm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Định hướng phát triển của khoa gắn liền với nhu cầu thực tế xã hội hiện nay. Ngoài việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, đầu tư cơ sở vật chất, Khoa còn tập trung phát triển những học phần chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
Thiết kế trên manơcanh là học phần chuyên ngành thuộc chương trình đào tạo của khoa Công nghệ may & Thiết kế thời trang. Học phần cung cấp các kiến thức cho sinh viên như phác thảo và xây dựng kết cấu sản phẩm, lựa chọn vật liệu phù hợp với kiểu dáng, thiết kế mẫu sản phẩm trên manơcanh, phát triển mẫu mới, khai triển mẫu 2D – 3D, chế thử và hoàn thiện mẫu phục vụ may công nghiệp, phù hợp xu hướng thời trang hiện đại.
Thiết kế trên manơcanh (còn gọi là Draping) là kỹ thuật dựng mẫu 3D trên manơcanh, đây là phương pháp dựng mẫu trực tiếp trên cơ thể thông qua mô hình cơ thể người để có thể ghim, đính tạo hình trang phục trên đó. Draping là kỹ thuật không thể thiếu đối với các nhà thiết kế thời trang. Kỹ thuật này giúp nhà thiết kế thực hiện mẫu theo đúng ý tưởng ban đầu, đặc biệt là các kiểu dáng thiết kế mà phương pháp thiết kế 2D gặp nhiều khó khăn khi thực hiện.
Tại khoa Công nghệ May & Thiết kế thời trang, các giảng viên hướng dẫn sinh viên thựchiện kỹ thuật Draping trên lớp. Trước tiên là dựng mẫu, ốp vải, định vị và ghim vải theo các trục cơ bản trên thân manơcanh để phát triển cấu trúc của thiết kế, tạo hình, tạo khối, cắt gọt mẫu trực tiếp và điều chỉnh chính xác, đúng dáng trang phục mong muốn. Sau đó, vải được gỡ khỏi manơcanh để sang dấu và may thành sản phẩm.
Chất liệu sử dụng trong học phần Thiết kế trên manơcanh thường là vải mộc để dễ dàng giải quyết các vấn đề phom dáng và kết cấu trang phục.
Đưa chi tiết bằng vải mộc lên manơcanh
Việc học môn Thiết kế trên manơcanh tại khoa Công nghệ May & Thiết kế thời trang giúp sinh viên có khả năng tư duy cũng như cải thiện và phát triển khả năng sáng tạo của mình, đặc biệt đối với sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang.
Quá trình giảng dạy các lớp cho thấy học phần Thiết kế trên manơcanh được đánh giá là có nhiều ý nghĩa thực tiễn giúp sinh viên tiếp cận phương pháp mới ứng dụng trong xu hướng thời trang hiện đại. Tuy nhiên, đây là phương pháp khó, đòi hỏi sự cố gắng, kiên nhẫn và nỗ lực cao của sinh viên để thực hiện được sản phẩm may hoàn chỉnh phù hợp với ý tưởng ban đầu.
Các sản phẩm do sinh viên thực hiện trong học phần Thiết kế trên manơcanh
Giáo viên : Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Thứ Sáu, 10:51 18/01/2019
Tags:
Học Kế Toán Trên Phần Mềm Misa
Học Kế Toán Trên Phần Mềm Misa
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI KHÓA HỌC KẾ TOÁN TRÊN PHẦN MỀM MISA MỚI NHẤT
– Học phí: 1.200.000đ (Giảm ngay 15%, chỉ còn 1.020.000đ khi đăng ký trước khai giảng)
– Tài liệu: 100.000đ (01 cuốn lý thuyết, 01 bộ hóa đơn chứng từ thực tế)
– Lệ phí thi và cấp chứng chỉ: 100.000đ / Khóa
0 buổi, học 2-4-6 hoặc 3-5-7, từ 18h – 20h30
– Địa điểm học: Trung Tâm Đào Tạo Việt Kế Toán: Số 12, Đường 19, Phường 8, Quận Gò Vấp (Đường 19 giao với Đường Quang Trung), chúng tôi
Đối tượng tham gia khóa học Kế Toán Trên Phần Mềm Misa mới nhất
– Các bạn muốn khởi nghiệp với nghề kế toán.
– Các bạn sinh viên ngành kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, …
– Bạn đang làm nhân viên bộ phận khác muốn chuyển sang vị trí kế toán, kế toán tổng hợp.
Lợi ích của bạn khi học Kế Toán Trên Phần Mềm Misa mới nhất tại Trung Tâm Đào Tạo Việt Kế Toán
– Trong khóa học Kế Toán Trên Phần Mềm Misa tại Trung tâm đào tạo Việt Kế Toán, học viên sẽ được thực hành hoàn toàn trên máy tính với giáo trình là bộ hóa đơn, chứng từ thực tế của các doanh nghiệp đang hoạt động như: Thương mại, dịch vụ, sản xuất, xuất nhập khẩu… Các học viên sẽ được hướng dẫn thực hành làm tất cả công việc của người kế toán trên Phần Mềm Kế Toán Misa đã được Công Ty Misa cấp giấy phép sử dụng.
– Chứng chỉ tốt nghiệp: Sau khi kết thúc khóa học và hoàn tất bài thi cuối kỳ học viên nhận được chứng chỉ:
– Học viên sẽ được học trên bộ chứng từ thực tế phản ánh các tình huống thực tế ở một doanh nghiệp. Thông qua bộ chứng từ này các học viên sẽ học những nội dung sau:
+ Hướng dẫn cách tạo cơ sở dữ liệu sổ sách kế toán hằng năm trên Misa.
+ Hướng dẫn tạo password cho mỗi nhân viên kế toán khi sử dụng phần mềm.
+ Hướng dẫn cách phân quyền trên phần mềm.
+ Hướng dẫn cách thực hiện các nghiệp vụ thực tế vào các phân hệ của phần mềm kế toán Misa như: Phân hệ mua hàng, bán hàng, phân hệ kho, phân hệ Tài sản cố định….
+ Hướng dẫn cách kết xuất các báo cáo theo yêu cầu của người quản lý, của kế toán viên.
+ Hướng dẫn cách chấm công, lập bảng tính lương trên phần mềm.
+ Hướng dẫn các bước tính giá thành trên phần mềm.
+ Hướng dẫn lập tờ khai thuế GTGT, thuế Thu nhập doanh nghiệp, thuế Thu nhập cá nhân trên Phần Mềm Kế Toán Misa mới nhất.
+ Hướng dẫn cách lập Báo cáo tài chính năm.
+ Hướng dẫn kết xuất sổ sách (Sổ cái, sổ nhật ký chung, sổ chi tiết, sổ quỹ…)
Giới Thiệu Một Vài Nét Về Tác Giả Huy Cận Và Bài Thơ Tràng Giang
Đề bài: Giới thiệu một vài nét về Huy Cận và bài thơ “Tràng giang”
Bài làm
I. Vài nét về tác giả Huy Cận
– Tên thật là Cù Huy Cận, sinh năm 1919 ở lặng Ân Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Huy Cận xuất thân từ một gia đình nho học.
– Lúc nhỏ, Huy Cận học ở quê. Học trung học ở Huế. Học Cao đẳng Canh nông ở Hà Nội.
– Thời gian này, ông tham gia phong trào sinh viên yêu nước và Mặt trận Việt Minh.
– Sau Cách mạng tháng Tám 1945, Huy Cận giữ nhiều trọng trách: Thứ trường rồi bộ trưởng…
– Huy Cận được Nhà nước tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật, đợt I-1996.
1. Trước Cách mạng tháng Tám 1945
– Trước Cách mạng tháng Tám 1945, Huy Cận nổ tiếng trong làng Thơ mới.
– Tiếng thơ Huy Cận thời kì này phần lớn là sầu thương.
– Nguyên nhân nỗi sầu là do ông cảm nhận cái bé nhỏ và hữu hạn của kiếp người. Đồng thời, nỗi buồn của ông còn mang cả dấu ấn của thời đại bị nô lệ.
– Những sáng tác trước Cách mạng tháng Tám 1945.
* Lửa thiêng (1940): thơ.
* Kinh cầu tự (1942): văn xuôi.
* Vũ trụ ca (1940-1942): thơ.
2. Chặng đường sau Cách mạng tháng Tám
– Từ sau Cách mạng tháng Tám 1945 đến 1958, Huy Cận ít sáng tác. Có lẽ vì Huy Cận chưa kịp bắt nhịp với cuộc sống mới.
– Sau chuyến đi thực tế năm 1958 ở vùng mỏ cẩm Phả, Huy Cận mới thật sự hòa mình vào cuộc sống mới. Từ đó, cảm xúc thơ của Huy Cận mới bộc lộ hết sự chân thành và hồ hởi.
3. Những sáng tác sau Cách mạng tháng Tám.
* Cô gái Mèo (1972).
* Ngôi nhà giữa nắng(1978).
* Hạt lại gieo (1984)…
2. Chủ đề
Vẻ đẹp cua bức tranh thiên nhiên “trời rộng sông dài”. Đồng thời, cảm giác về cái bé nhỏ, bơ bơ hữu hạn của kiếp người.
3. Thể loại:
Thất ngôn trường thiên (thơ đậm phong vị Đường thi)
4. Bố cục: 3 phần. III. Dàn ý phân tích Khổ 1
Cảnh vật trên dòng sông và sự trầm tư, suy tưởng của tác giả.
– Hình ảnh con thuyền và cành củi khô trong cái dòng nước mênh mang đã khiến nhà thơ liên tưởng đến kiếp người nhò nhoi, nổi trôi, lạc loài, cô độc trong dòng đời. Hình ảnh “thuyền về nước lại, sầu trăm ngả” gợi sự chia ly.
– Trong mạch cảm xúc chủ đạo này, thuyền và nước trong thơ ca và cả trong đời thực làm sao mà xa cách cho được. Thế mà bây giờ lại hờ hững với nhau.
Con thuyền xuôi mái nước song song
Thuyền về nước lại sầu trăm ngả.
“nước lại sầu” : sông đã buồn và bây giờ cả dòng nước cũng sầu…
– Từ Hán Việt “Tràng giang” như báo hiệu cho tứ thơ cổ điển, mang phong vị Đường thi. Trung tâm của khổ thơ này là “Củi một cành khô lạc mấy dòng”.
– Từ “dạt” được sử dụng rất đắt. Bởi “dạt” cho ta thấy nét thân phận bị đẩy đưa ngoài ý muốn, nên nỗi buồn của nhà thơ là nỗi buồn “điệp điệp”, chồng chất.
Khổ 2 và 3
Sự hoang vắng của cảnh vật và tâm trạng của nhà thơ.
Cảnh vật trong khổ thơ thứ hai trở nên hoang vắng, quạnh quẽ. Mọi vật trở nên tiêu sơ, trơ trọi (đìu hiu). Mọi thứ như sắp khép lại của một buổi chợ chiều (vãn chợ chiều). Trong cái không gian ba chiều (lên, xuống, sâu), khiến thân phận bé nhỏ của con người như lọt vào cõi đời hun hút (sâu chót vót). Cảnh trong khổ thơ 3 lại càng hoang vắng, thiếu bóng dáng con người nên bến sông “không một chuyến đò ngang” thân phận kiếp người trôi dạt không biết về đâu như những cánh bèo hàng nối hàng về nơi vô định.
Khổ 4
Nét đẹp kì vĩ của thiên nhiên (vũ trụ) và tâm trạng của nhà thơ.
– Nếu xưa kia, Thôi Hiệu nhớ quê, trong một buổi chiều vì duyên cớ: khói sóng trên sông gợi nỗi niềm:
Nhựt một hương quan hà xứ thị
Yên ba giang thượng sử nhân sầu
(Hoàng Hạc lâu)
Quê hương khuất bóng hoàng hôn
Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai!
(Tản Đà, dịch)
– Huy Cận buồn nhiều hơn Thôi Hiệu, cái buồn của Huy Cận lại cụ thể hơn, buồn triền miên, nhớ triền miên, không cần duyên cớ: “Không khói hoàng hôn cũng nhớ nhà”. Nhưng nhà của nhân vật trữ tình ở chốn nào? Có phải đằng sau nỗi nhớ nhà của Huy Cận là nỗi nhớ quê hương, đất nước, là nỗi đau của cả thế hệ khi vừa lớn lên thì đất nước đã tràn ngập bóng đêm nô lệ? (ở một góc nhìn khác, ta không so sánh ai buồn hơn ai mà là, mỗi lời thơ có một vẻ buồn riêng, vẻ đẹp riêng và tâm trạng riêng).
– Hình ảnh cánh chim trong buổi chiều tàn gợi lên niềm mong cầu tha thiết về một tổ ấm, một mái nhà, một quê hương, một cuộc sống yên vui thanh bình…
– Cánh chim bé nhỏ kia là nét bút cực tả sự tương phản giữa cái vô cùng (bầu trời) với cái bé nhỏ (cánh nhỏ) của cánh chim chao nghiêng chở nặng cả một buổi chiều về miền vô định. Ta thấy trong cánh chim bé nhỏ kia, dường như có bóng dáng của chủ thể trữ tình, hay nói khác đi, cánh chim ấy với nhà thơ có chút tri âm?
IV. Tổng kết
– Tràng giang là bài thơ nổi tiếng của Huy Cận nói riêng và thơ ca lãng mạn 1932-1945 nói chung. Bài thơ là một bức tranh thiên nhiên buồn. Cảnh chiều trong bài thơ có chiều kích không gian cao rộng, sông nước mênh mang và tất cả đều hoang vắng, tiêu sơ, thiếu vắng sự sống.
– Con người trong bài thơ là con người mang nặng nỗi bơ vơ, lạc lõng đến tội nghiệp.
– Bức tranh được khắc họa với bút pháp chấm phá tài tình và giọng thơ mang hơi hướng của Đường thi. Nhà thơ rất thành công trong cách chọn lựa ngôn ngữ, để diễn đạt cái vô định, bơ vơ của kiếp người. Ta có thể nhận ra rằng cả bài thơ đều thiếu vắng bóng người và thiếu cả âm thanh, thế nên nỗi buồn và cô đơn càng vang vọng bàng bạc khắp bài thơ.
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k4: chúng tôi
Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:
Hướng Dẫn Thiết Kế Giày Trên Rhino
Published on
Hướng dẫn thiết kế giày trên Rhino
1. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 1 Thiết kế giày và hình dung
3. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 3 Tạo bề mặt chuyển tiếp giữa các phần (part)……………………………………………..63 Thiết lập Toe (mũi giày) Flare ……………………………………….. ……………………………. 71 Xoay mũi giày vào bên trong……………………………………………………………….73 Cắt bề mặt ……………………………………….. ………………………………………………………….75 Tạo bề mặt chuyển tiếp giữa các phần ………………………………………………………. … 76 Modifying Lasts Using Control Point Transformations……………………………………82 Mở rộng mũi giày…………………………………………………………………………………………..82 Thiết lập chiều cao của mũi giày với lệnh Flow……………………………………… …..85 Thu hẹp mũi giày………………………… ………………………………………………………………..88 4. Tạo Outsoles và Insoles ………………………………….. ….91 Tạo Simple Sandal Sole………………………….. …………………………………………………………1 Tạo Boot Sole………………………… ………………………………. …………………………………….101 Thiết kế Alternate boot sole…………………………………………………………………………….115 Tạo một đôi giày cao gót ………………………………….. ……. …………………………………. ..117 Tạo một đế giày có Logo …………………………………….. … …………………………………. …133 Thiết lập mô hình ………………………………………. ………… …………………………………. …134 Tạo khối lượng đế giày cơ bản ……………………………….. ……………………………………..135 Tạo slipsole ……………………………………….. …………………………………………………………143 Tạo đế ngoài ……………………………………….. ……………………………………………………….144 Tạo một đế trong …………………………………………………………… ……………………………..155 Thiết lập mô hình ……………………………………………………………………… ………………….156 Nhân rộng đế giày ………………………………………………………………………………………….157 Tạo độ dày đế trong………………………………………. ………………………………………………160 Tạo miếng đệm gót chân và hỗ trợ vòm…………………….. ……………………………………162 Đóng đế trong……………………………………….. …………………………………………………….. 173 5.Mô hình chi tiết hoàn thành………… ………….. ……178 Hoàn thiện Sandal………………………………………………………………………………………..180 Cắt khuôn giày để tạo hình dép………………………… ………………………………..181 Mô phỏng độ dày da …………………………………………………………………………………….182 Hoàn thành giày ống (boot)………………………………………………………………………… .185 Cắt khuôn giày để tạo hình giày ống ……….. ……….. ……………………………………. …185 Mô phỏng độ dày da ……………………………………………………………………………….. ….188 Mô hình lớp lót giày ống………………………………………………………………………… ……189 Mô hình đường khâu trang trí……………………………………………………………….. ……193 Hoàn thiện giày cao gót ………………………………………………………………………… …….198 Cắt khuôn giày để tạo hình thân giày trước……………………………………….. ……198 Mô phỏng độ dày da và đường khâu trang trí………… ………………………….. …..199
4. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 4 Hoàn thiện giày thời trang dành cho thiếu nữ ……………………………………….. …….202 Cắt khuôn giày để tạo hình giày……………………………… ……………………………………204 Mô phỏng độ dày da …………………………………………………………………………………… 205 Tạo đệm lót …………………………………………………………… ………………………………….. 207 Mô hình miếng lót………………………………………………….. ……………………………………212 Mô hình hóa đường viền và đường khâu…………………. ……………………………………218 Tạo lổ xỏ giày ……………………………………….. ……………………………………………………222 Tạo mui giày ……………………………………….. ……………. ………………………………………228 6. Tạo ảnh ………………………………………………… …………233 Các loại hình ảnh …………………………………………………………………………………………234 Chế độ xem cửa khẩu …………………………………………………………………………………..234 Biểu diễn đơn giản với Treefrog ……………………………… ……………………………….. ..235 Raytrace render với Rhino render …………………………. ………………………………. ….235 Vẽ phác thảo với Penguin ……………………………………………………………………….. ….236 Photorealistic rendering với Flamingo ………………………………………………………….237 Thiết lập Cảnh……………………………………………………………………………………………..238 Tạo đôi giày và đặt chúng …………………………………………………………………………….238 Thiết lập chế độ xem ………………………………………………… …………………………………239 Lighting………………………………………………………………………… …………………………….240 Giày cao gót …………………………………………………………. …………………………………….240 Giày thiếu niên …………………………………………………………………………………………….245 Nguyên vật liệu……………………………………………………… …………………………………….249 Giày cao gót ………………………………………. …………………. …………………………………..249 Giày thiếu niên …………………………………………………………………………………………….254 Môi trường Rendering ………………………………………… ……………………………………..256 Ground Plane………………………………………… ……………………………………………………257
5. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 5 1 Giới thiệu về Thiết kế Giày với Rhino Mặc dù có các gói phần mềm dành cho thiết kế giày 3-D, mô hình hóa và công cụ rendering trong Rhinoceros (Rhino) có thể được sử dụng trong thiết kế và phát triển giày, đặc biệt trong việc thiết kế và hình dung các khái niệm giày và các thành phần sản xuất giày mới chẳng hạn như đế và lót. Giới thiệu Hướng dẫn Đây là những hướng dẫn nâng cao. Bạn cần phải có kiến thức về Rhino V3.0 hoặc hơn. Các hướng dẫn sử dụng ví dụ thực tế bao gồm việc sử dụng Rhino để làm việc thông qua việc thiết kế một giày từ khái niệm ban đầu, thông qua hình dung, để sản xuất linh kiện. Chủ đề bao gồm: * Tạo ra một hình ảnh khuôn giày từ hình ảnh, số hóa (digitizing ) và quét (scanning) * Sửa đổi mô hình khuôn giày bằng cách sử dụng chỉnh sửa biểu đồ (curve) và bề mặt (Surface) * Tạo nền và đế lót * Lập mô hình giày hoàn chỉnh * Tạo hình ảnh của mô hình giày hoàn thành Phát triển một Khái niệm Thiết kế Rhino có thể được sử dụng trong giai đoạn phát triển khái niệm như là một bước tự nhiên để di chuyển từ các công cụ thiết kế 2-D như Freehand và Adobe Illustrator, cho một mô hình 3-D.
6. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 6 Phác thảo với mô hình khuôn giày. Mô hình giày 3-D hoàn thiện.
7. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 7 Rendering để Trình bày Các công cụ trình bày của Rhino và các gói dựng hình plug-in như Flamingo và Penguin có thể được sử dụng để xác nhận thiết kế mới và để hiển thị khái niệm mới cho khách hàng hoặc các phòng ban khác trong công ty. Tạo mẫu và Sản xuất Các mô hình thành phần giày được tạo ra bằng cách sử dụng Rhino có thể được sử dụng trực tiếp để sản xuất nguyên mẫu và khuôn mẫu.
8. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 8 Nguyên mẫu nhanh của đế giày được tạo ra với Object Eden 260. Nguyên mẫu khuôn cho một khuôn đúc đế giày gia công bằng một Máy phay CNC từ ISEL Automation. Theo Quy trình Thiết kế
9. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 9 Quy trình làm việc cho thiết kế giày trong các hướng dẫn này bắt đầu bằng việc mô hình hóa khuôn giày. Mô hình khuôn giày là hình dạng cơ bản của chân làm thành một hình dạng xung quanh thiết kế giày. Khuôn giày có thể được phỏng chừng bằng cách tracing hình ảnh bằng phẳng hoặc bằng số hóa hoặc quét khuôn giày hiện tại. Số hóa khuôn giày với một cánh tay số hoá MicroScribe. Tiếp theo, các biểu đồ hai chiều dựa trên phác thảo khuôn giày và kiểu mẫu được sử dụng để tạo ra đế trong, đế giày, và da giày.
10. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 10 Phác hoạ da giày kiểu mẫu và khuôn giày. Cuối cùng, vật liệu rendering được gán cho mỗi thành phần và một cảnh ảo với ánh sáng và nền được tạo ra. Từ cảnh này, hình ảnh của mô hình giày với độ cao mức độ hiện thực có thể được tạo ra.
11. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 11 Hình ảnh thực tế của một chiếc giày mô hình trong Rhino và rendered với Flamingo. Tạo mẫu (Pattern Making) Việc tạo mẫu bao gồm làm phẳng các mặt 3D bao gồm phần trên để tạo ra một mẫu hoặc mẫu cắt da hoặc các vật liệu khác. Trong khi Rhino cung cấp công cụ khái niệm thiết kế và sản xuất một số các thành phần, tính năng đặc biệt cho việc tạo mẫu không được bao gồm. Hiện tại, các giải pháp được cung cấp bởi các công cụ thêm Rhino chẳng hạn như ARL Expander, có thể làm phẳng các bề mặt này (www.albacoreresearch.com/expander.html).
13. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 13 Các thành phần giày Các điều khoản khác nhau giữa các nhà sản xuất giày hoàn chỉnh và các nhà sản xuất các thành phần giày. Các thành phần của giày hoàn thành được hiển thị: Các thành phần của giày: lưỡi (1), thân trước giày (2), gót chân (3), đế (4), đế giữa (5), thân (6), đế ngoài (7), mũi giày (8), biểu đồ đế giày (9). Phần khuôn giày
14. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 14 Khuôn giày là một miếng gỗ, kim loại, vật liệu tổng hợp, hoặc một mô hình điện tử gần nhân đôi kích thước bàn chân. Trong quá trình sản xuất, một khuôn giày vật lí như một hình dạng mà giày được làm. Các yếu tố chính của khuôn giày được hiển thị. Các bộ phận của một khuôn giày : cổ giày (1), gót chân (2), chiều cao gót chân (3), bề mặt bên trong (4) break Zone (5), đế (6), trục khuôn (7), mũi giày (8), biểu đồ đế (9), bên ngoài bề mặt (10).
15. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 15 Các biểu đồ khuôn giày : đường cong gót chân (1), gót chân (2), độ cao gót chân (3), mặt phẳng cơ sở (4), mặt sau (5), đường cong chân (6), forepart (7), điểm đặt chân (8), last ball break (9), mũi giày cong lên (10), chiều dài thân giày trước (11), điểm thân giày trước (12), điểm cổ chân (13), v-cắt (14). 2 Tạo mô hình khuôn giày Chương này mô tả việc tạo ra các khuôn giày sử dụng ba thủ tục: Tracing hình ảnh 2 chiều (2D), sử dụng một cánh tay số hóa, và sử dụng dữ liệu từ một máy quét 3-D. Tracing hai chiều hình ảnh là một quá trình đơn giản để tạo ra một ước lượng khuôn giày sử dụng một mặt và một hướng nhìn TOP của một chiếc giày. Ước lượng này có thể hữu ích trong đầu giai đoạn thiết kế. Các chuyên gia trong sản xuất khuôn giày nói chung căn cứ vào cơ sở khuôn giày mới xác nhận trước đó để thiết kế thành công. Để làm được điều này, họ tạo ra mô hình 3-D bằng cách số hóa khuôn giày tồn tại. Máy quét chuyên dụng được sử dụng cho kiểu hình học này; tuy nhiên, hướng dẫn này mô tả cách tạo ra từ các điểm số hóa thông thường với cánh tay số hóa hoặc streaming laser scaners cung cấp một đám mây điểm hoặc lưới đa giác.
19. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 19 5. Tại Reference point on Cplane sử dụng End object snap để chọn phần cuối bên phải của đường tham chiếu. Hình ảnh trong khung nhìn Right ngay bây giờ sẽ có được kích thước chính xác.
20. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 20 6. Lặp lại các bước này cho nền bitmap trong khung nhìn Top. Tạo biểu đồ đế giày ba chiều
24. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 24 Bắt đầu vẽ vào đường cong gót chân của đế . Sử dụng End object snap để đặtđiểm khởi đầu vào cuối đường cong 3-D đế giày ở gót chân. Hãy chắc chắn để đặt một điểm ở mức thấp nhất phần cuối cùng. Sử dụng End object snap để đặt một điểm trên đường cong 3-D đế giày ở mũi giày. Tinh chỉnh biểu đồ đế giày Để làm cho các bề mặt đơn giản, thanh lịch và tương thích với nhau, đó là một ý tưởng hay để tinh chỉnh các đường cong đầu vào để cấu trúc bên trong của chúng tương thích. Đối với mô hình này, chúng tôi sẽ tinh chỉnh các đường cong chúng ta tạo ra bằng
32. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 32 Tạo điểm khuôn giày từ điểm số hóa (Digitized Points) Trong phần này, bạn sẽ tạo ra một mô hình khuôn giày từ các điểm số hóa. Các điểm có thể được tạo ra bằng cách sử dụng một cánh tay số hóa của MicroScribe sau các phác thảo xuyên tâm được vẽ vào cuối.
42. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 42 Để tạo bề mặt đế giày 1. Chọn đường cong cạnh chia và trung tâm đường cong, và sử dụng lệnh Loft để tạo ra bề mặt đế giày. (surface menu: Loft).
45. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 45 4. Điều chỉnh các điểm kiểm soát bằng đường cong đồ thị như hướng dẫn, cho đến khi điểm uốn không mong muốn được loại bỏ như được hiển thị. 5. Kết quả cuối cùng nên giống như hình ảnh.
46. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 46 6. Đóng hộp thoại Curvature Graph. 7. Sử dụng lệnh NetworkSrf để tạo ra một bề mặt mới bao gồm hai đường cong mặt cắt ngang mới. (Surface menu: Curve Network). Chúng ta có thể thấy bề mặt đã được cải thiện đáng kể như thế nào so với trước. Bạn có thể thực hiện các điều chỉnh tương tự với đường ngang mặt cắt ngang để tinh chỉnh hình dạng cuối cùng.
50. chúng tôi Thiết kế giày trong Rhino 50 3. Cắt lớp bề mặt da giày bằng bề mặt đùn và bề mặt ép đùn với bề mặt khuôn giày. (Edit menu: Trim) 4. Kết hợp các bề mặt da giày, đế giày, và cổ giày để làm cho polysurface kín. (Edit menu: Join))
Cập nhật thông tin chi tiết về Vài Nét Về Học Phần Thiết Kế Mẫu Trên Manơcanh trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!