Xem Cách Vẽ Con Vật / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Cách Vẽ Con Vật Bằng Bàn Tay

Vẽ con cá bằng bàn tay Bước 1: Bạn khép bàn tay mình mình lên giấy sau đó vẽ theo nét vẽ.

Bước 2: Nhấc bàn tay đồng thời xoay ngang khổ giấy, vẽ thêm một đường cong ở chỗ trống

Bước 3: Vẽ mình, vây, mắt, mũi, môi…. cho cá

Bước 4: Tô màu

Vẽ con công bằng bàn tay Bước 1: Bạn xòe bàn tay đặt lên giấy. Sau đó dùng bút vẽ theo viền

Bước 2: Sau đó nhắc bàn tay lên tạo mắt, mũi, môi,… cho chú công

Vẽ con thỏ bằng bàn tay Bước 1: Bạn tạo chiếc tai thỏ bằng cách đặt 2 ngón tay lên giấy. Sau đó dùng bút vẽ quang viền

Bước 2: Sau đó bạn nhấc 2 tay, vẽ một hình tròn cân đối giữa 2 tai để tạo khuôn mặt cho thỏ.

Bước 4: Tô màu, ở quá trình này bạn có thể tùy chọn màu sắc mình thích.

Chú thỏ được tạo nên chỉ với 2 ngón tay thật ngộ nghĩnh và đáng yêu đúng không nào? Bạn có thể làm chúng trở nên dễ thương mà nổi bật hơn, nhờ cách tô màu cho chúng đấy

Vẽ con chó bằng bàn tay Bước 1: Vẽ tạo hình đầu của con chó bằng bàn tay

Bước 2: Bạn nhấc ngón tay ra khỏi tờ giấy và tạo hình các bộ phận cho chú chó

Vẽ con ốc sên bằng bàn tay

Vẽ con khủng long bằng bàn tay

Nguồn: Tổng hợp

Tạo Hình: Vẽ Con Vật Sống Trong Rừng

Tạ

o

hì

nh:

Vẽ con vật sống trong rừng

1.Kiến thức:

 -

Trẻ biế

t một số con vật sống trong rừng.

-  Trẻ biết các bộ phận của con vật, biết sử dụng những nét vẽ c

ơ bản để vẽ con vật mà trẻ thích.

2. Kĩ năng:

-Rèn khả năng vẽ của trẻ -Rèn kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay.

-Rèn khả năng tô màu cho trẻ

3. Thái độ:

Trẻ

h

ứng thú hoàn thành sản phẩm

 

*

Đồ dù

ng

củ

a cô:

+Tranh

mẫ

u của cô 3 tranh:

Tranh con h

ươu, tranh con voi, tranh con sư tử.

 *

Đồ dù

ng

củ

a

trẻ

Bút màu, vở bé tập vẽ

1)

Ổ

n

đị

nh

tổ chứ

c:

-Cô và trẻ hát: “Ta đi vào rừng xanh”

-Trong rừng xanh xuất hiện những con vật gì?

2)

Nộ

i dung

chí

nh

Hoạt động 1:đàm thoại gợi ý

-Cô cho trẻ quan sát tranh gợi ý.

-Cô đọc câu đố về con sư tử.

+Con s

ư tử có những bộ phận nào?

+Con thấy con s

ư tử có g

ì đặc biệt?

+Muốn vẽ con s

ư tử phải vẽ bộ phận nào trước?

-Cô cho trẻ quan sát con h

ươu cao cổ.

+Con nhìn xem con h

ươu có g

ì đặc biệt?

+Con h

ươu cũng có phần đầu, phần than, đuôi như con sư tử nhưng đầu con hươu th

ì có một cái cổ rất dài này.

+Muốn vẽ được con hươu chúng mình phải vẽ nh

ư thế nào?

-Cô đọc câu đố về con voi.

+Con voi khác con h

ươu như thế nào?

+Vẽ con voi phải vẽ nh

ư thế nào?

-Cô hỏi trẻ về ý t

ưởng thực hiện của trẻ:

+Con thích vẽ con gì?

+Con vật đó có những bộ phận gì?

+Muốn vẽ con vật đó con phải vẽ như thế nào?

-cô hướng dẫn trẻ vẽ

Hoạt động 2:trẻ thực hiện

-Cô cho trẻ về bàn thực hiện .Cô bao quát và gợi ý trẻ còn lúng túng.

– Nhận xét:Cô chọn một số bài vẽ đẹp treo tranh cho cả lớp quan sát.

+Cô hỏi một số tre con thấy bức tranh nào đẹp, vì sao? Con thích bức tranh nào nhất.

+Cô nhận xét lần cuối.

3)

Kế

t

thú

c

:

Nhận xét tuyên d

ương

Tạo Hình: Vẽ Các Con Vật Sống Dưới Biển

Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển

Trẻ biết vẽ các con vật sống dưới biển theo ý thích của mình

Rèn kỹ năng cầm bút, tô màu cho trẻ, tô không nhem ra ngoài.

Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ các động vật nhất là những con vật sống dưới biển

– Giáo dục trẻ ngồi học đúng tư thế và biết hoàn thành sản phẩm trong thời gian quy đ ịnh

– Tranh mẫu của cô. Bút màu, vở tạo hình đủ cho trẻ. Giá tạo hình, cặp.

– Cô cho trẻ hát bài: “Cá vàng bơi” và hỏi trẻ:

+ Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?

+ Con cá vàng sống ở đâu? Thế ở dưới nước ngoài con cá ra còn có những con gì nữa?

– Phòng triển lãm tranh tặng lớp mình 3 bức tranh rất đẹp nhưng không biết bức tranh vẽ về con gì? Cho 1 trẻ lên mở ra và hỏi trẻ bức tranh vẽ về con gì?

– Các con có nhận xét gì về bức tranh?

– Đây là gì của con g ì? Con này s ống ỏ đâu?

– Con cá có màu gì? Còn đây là gì của con cá ( thân, đ ầu, vây)

+ Đây là bức tranh vẽ về con gì? ( Con sao biển)

– Con này sống ỏ đâu? Nó có hình dạng như thế nào?

– Mình của nó là hình gì? C ó m àu g ì? Nó có nhiều chân hay ít chân?

– Chân của nó như thế nào?( gồm các đường cong).

+ Đ ây là bức tranh vẽ về con gì? ( con Tôm)

– Con tôm này như thế nào? To hay nh ỏ? nó sống ỏ đ âu?

– Thân của nó như thế nào( To và hơi cong) Nó có 2 cái gì đây? ( r âu)

-Và nó cũng có rất nhiều chân l à những nét thẳng nhỏ.

– Các con vừa được xem các bức tranh vẽ về các con vật sóng dưới biển. Vậy bây giờ các

con có muốn vẽ về các con vật đó không?

– Con thích vẽ con gì? Muốn vẽ được con đó thì con sẽ vẽ như thế nào? Và tô màu gì?

– C ô ph át vở, bút chì, bút màu cho trẻ thực hiện

– Cô bao quát và lại bên những trẻ còn yếu nhắc nhở động viên trẻ.

– Hỏi trẻ: Con đang làm gì đây?

– Cô treo sản phẩm của trẻ từ đẹp đến xâu.

– Cô cho trẻ nhận xét tranh của mình và của bạn. Hỏi trẻ con thích tranh nào? Vì sao?

– Cô nhận xét tuy ên dương những ban đã hoàn thành sản phẩm và động viên những trẻ chưa hoàn thành

Nội dunghoạt động : – Giải câu đố và xem tranh về một số động vật sống d­ưới nước.

– TCVĐ: Nhảy cao bắt bướm. – Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.

– Trẻ giải được các câu đố mà cô đố trẻ và gọi tên được các con vật trong tranh.

– Biết chơi trò chơi đúng cách, đúng luật và chơi hứng thú, không chạy nhảy lộn xộn…

– Sân chơi rộng, sạch sẽ. Câu đố, tranh về các con vật.

– Đ/c ngoài trời: Xích đu, cầu trượt, đu quay… sạch, an toàn. 2 con bướm được cột vào 2 đầu gậy.

3. Tiến hành tổ chức hoạt động.

– Cô dặn dò trẻ tr­ước lúc ra sân phải tắt hết điện và ra sân phải ngoan ngoãn.

– Cô dẫn trẻ xuống sân ngồi xuống chiếu đã chuẩn bị sẵn và mời trẻ đọc bài thơ “Cá ngủ ở đâu?”. Trò chuyện với trẻ về một số động vật sống d­ưới nước.

– Cô đọc lần lượt từng câu đố cho trẻ giải đáp (Nếu trẻ không biết cô gợi ý thêm cho trẻ), giải đáp được con vât nào cô cho trẻ xem tranh và trẻ cùng trò chuyện về con vật đó.

– Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi, cô tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần.

* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.

– Chơi xong trẻ biết về lớp rửa tay sạch sẽ, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.

– Chơi theo ý thích ở các nhóm.

– Chơi đoàn kết với bạn…

– Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.

– Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.

– Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.

– Cô cho nhóm trẻ lại máy để học.

– Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.

– Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.

………………………………………………………………………………………………….

Giáo Án Tạo Hình Vẽ Các Con Vật Bằng Bàn Tay

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ Hoạt động tạo hình

Đề tài: Vẽ các con vật bằng bàn tay

Người thực hiện: Nguyễn Thị Chiến

– Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật, biết chăm sóc và bảo vệ các con vật, biết tránh xa những con vật nguy hiểm

– Giáo dục trẻ các ý thức nề nếp trong giờ học, biết yêu quý sản phẩm mình tạo ra

– Trẻ biết vẽ các con vật được tạo hình từ bàn tay mà bé thích bằng các nét cong, nét thẳng, biết vẽ thêm các chi tiết phụ cho con vật mà bé vừa tạo ra, biết thể hiện sự sáng tạo trong bức tranh của mình

– Dạy trẻ kỷ năng vẽ các nét thẳng, nét cong nối liền nhau

– Rèn kỷ năng vẽ xiên, nét thẳng, kỷ năng tô màu, kỷ năng bố cục trong bức tranh

– Tranh vẽ mẩu của cô 3 tranh: (Tranh vẽ về đàn cá, tranh vẽ con sao biển, tranh vẽ con ốc sên)

– Băng nhạc có bài hát ” Cá vàng bơi ”

– Nhạc không lời bài hát: Gà trống mèo con cún con, đố bạn, cá vàng bơi….

– Mổi trẻ một tờ giấy a4, bút chì, bút màu

– Bàn ghế sắp xếp theo nhóm ( 4 nhóm)

– Bảng treo tranh mẩu của cô

– Giấy A4 có ngày tháng thực hiện và tên đề tài, tên trẻ ( 24 tờ)

– Bút sắp màu mổi trẻ một hộp ( 24 hộp)

– Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi học, sắp xếp hợp lý ( Ngồi theo nhóm)

– Trò chuyện với trẻ: Vừa rồi các con vừa hát và múa để tạo dáng con gì đang bơi nhỉ? Cá sống ở đâu? Cá có lợi ích gì? ( Cá sông rất nhiều ở sông hồ ao, kênh rạch biển và chúng vùa làm cảnh là nguồn dinh dưỡng quý giá của con người ….)

+ Các con có nhận xét gì về bức tranh? Bằng cách nào để cô vẽ được con cá? ( Cô đặt bàn tay lên giấy dùng bút vẽ con cá theo hình bàn tay bằng những nét cong nối liền nhau, vẽ mắt cá bằng nét cong tròn, vẽ mang cá bằng nét cong, vẽ miệng cá bằng hai nét cong nhỏ…)

– Cô khái quát lại: Để vẽ được con cá từ bàn tay, các con đặt bàn tay của mình lên mặt tờ giấy, dùng bút vẽ từ bên trái theo hình bàn tay bằng những nét cong liền nhau, sau đó các con vẽ thêm các chi tiết như mắt, mang, miệng cho cá, vẽ thêm các hình ảnh phụ cho bức tranh thêm sinh động hơn

– Cô gợi ý thêm cho trẻ một số cách tạo hình con cá từ bàn tay ( Cá bơi ngang, bơi lên, bơi xuống… )

+ Để vẽ được con sao biển cô đã tạo hình bàn tay và vẽ như thế nào?

(Cô đặt bàn tay lên giấy , xoè rộng các ngón tay dùng bút vẽ theo hình bàn tay bằng những nét cong nối liền nhau, tạo thành hình con sao biển)

+ Các có nhận xét gì về bức tranh ? ( Bức tranh có nhiều màu sắc, tô đều màu, có nhiều cây hoa rất đẹp)

+ Gọi 1 -2 trẻ nhắc lại kỷ năng vẽ

– Cô khái quát lại: (Cô đặt bàn tay lên giấy, xoè rộng các ngón tay dùng bút vẽ theo hình bàn tay bằng những nét cong nối liền nhau, tạo thành hình con sao biển)

+ Bằng cách nào cô được con ốc sên?

( Cô đưa ngón cái ra làm đầu con ốc và nắm các ngón tay còn lại để tạo thành vỏ ốc

Sau đó cô vẽ con ốc sên bằng nét cong tròn theo hình bàn tay)

* Cô hỏi ý tưởng của trẻ: Con định vẽ con gì ? Để vẽ được con vật đó thì con tạo hình bàn tay như thế nào? Con sẽ vẽ bằng nào?

– Cô định hướng thêm cho trẻ về cách tạo hình bằng bàn tay, cách cầm bút để vẽ theo hình đó bằng những nét cong nối liền nhau, nét cong tròn, nét thẳng và được bắt đầu từ bên trái, từ trên xuống dưới.

+ Gợi ý thêm về cách tô màu và vẽ thêm các chi tiết phụ trong bức tranh, cách bố cục tranh hợp lý

* Cho trẻ đọc bài đồng dao ” vè con vật” và về bàn để thực hiện

– Trẻ về 4 nhóm thực hiện, trong quá trình trẻ vẽ cô mở nhạc nhẹ nhàng cho trẻ nghe

– Cô bao quát các nhóm và động viên, gợi ý định hướng thêm cho trẻ về cách vẽ, cách tô màu và bố cục bức tranh

* Trong quá trình trẻ thực hiện cô mở nhạc không lời các bài hát: ( Cá vàng bơi, gà trống mèo con cún con, đố bạn ) nhẹ nhàng cho trẻ nghe để tạo cho trẻ sự thoải mái trong khi thực hiện

– Cô cho trẻ quan sát sản phẩm và nhận xét một số bức tranh trẻ thích

+ Tại sao con thích? Con có nhận xét gì về bức tranh này?…

( Cô hướng cho trẻ nhận xét về cách tạo hình các con vật, cách vẽ và tô màu, bố cục và các hình ảnh trong bức tranh)

+ Cô nhận xét những sản phẩm đẹp, sản phẩm có sự sáng tạo, sản phẩm có tiến bộ hơn trước. Nhận xét một số sản phẩm chưa được hoàn thiện ( vẽ, tô màu chưa xong..)

+ Động viên khuyến khích trẻ và chuyển hoạt động