Word Cách Vẽ Biểu Đồ Phần Trăm / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Phần Trăm Trong Excel

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về biểu đồ cột chồng 100% và cách vẽ biểu đồ này. Đây là dạng biểu đồ đã quá quen thuộc với nhiều người, là dạng biểu đồ so sánh phần tăm các chuỗi số liệu theo dạng các cột chồng lên nhau, và tổng các cột luôn đạt mức 100%. Cũng giống như các loại biểu đồ khác thì biểu đồ cột chồng cũng thể hiện được mối quan hệ cá nhân và tập thể giữa các thành phần với nhau. Tuy nhiên, đối với biểu đồ cột chồng, ta có thể nhìn thấy được diễn biến thay đổi theo thời gian của từng phần, ví dụ như thị phần của sản phẩm theo từng năm,…

Điểm cộng:

Biểu đồ cột chồng thể hiện rõ sự được thay đổi tỉ lệ thành phần theo thời gian của những yếu tố trong bảng

Các loại số liệu cùng chuỗi số liệu này được xếp gọn gàng trong một không gian vừa phải

Điểm trừ:

Bạn sẽ gặp khó khăn khi so sánh những chuỗi số liệu với nhau, ngoại trừ chuỗi số liệu đầu tiên

Các cột chồng trong biểu đồ luôn có tổng phần trăm là 100%, điều này sẽ làm mất đi miền giá trị tuyệt đối của số liệu

Biểu đồ sẽ trở nên rối mắt hơn nếu như được thêm vào quá nhiều số liệu hoặc là các loại dữ liệu

Lời khuyên:

Nên hạn chế lượng số liệu sử dụng khi dùng biểu đồ cột chồng

Tránh dùng các biến số dạng ba chiều

Loại bảng biểu này là biểu đồ cột chồng 100%, từ ví dụ này bạn có thể dễ dàng trình bày được tên những thành phần có độ dài tương đối lớn. Bảng dữ liệu được biểu diễn theo hình dạng sau:

Bước 10: Đặt tiêu đề biểu đồ mà bạn thích

Bước 11: Cuối cùng đây sẽ là thành quả trước khi bạn căn chỉnh lại về kích cỡ và phông chữ

Bảng số liệu được dùng để dựng biểu đồ trên sẽ có hình dạng như bên dưới:

Bước 1: Bấm tab Data và chọn chèn biểu đồ dạng cột trên thanh Ribbon

Bước 6: Thực hiện sắp xếp lại chuỗi số liệu theo như hướng số liệu về mục tiêu chưa đạt trước.

Bước 10: Đến đây biểu đồ sẽ có dạng như bên dưới:

Cách Vẽ Biểu Đồ, Đồ Thị Trong Word Và Word 365

Ghi chú: Bài viết này áp dụng cho Word 2019, Word 2016, Word 2013, Word 2010 và Word 365 cho Mac.

Cách vẽ biểu đồ trong Word 365 cho Mac

Việc tạo lập và tùy chỉnh biểu đồ trong Word cho Mac có thể được thực hiện bởi các bước sau đây:

Bước 1: Khởi động tài liệu Word mà bạn muốn thực hiện chèn biểu đồ hoặc tạo một tài liệu Word hoàn toàn mới. Bước 2: Lựa chọn Insert, nằm ở góc trên bên trái của cửa sổ Word. Bước 3: Chọn Chart.

Thuật ngữ Chart trong Word đề cập đến một số lượng lớn các mục. Chỉ có một vài mục trong số này là đồ thị.

Bước 5: Một Menu phụ sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Chọn lấy một kiểu biểu đồ mà bạn muốn chèn vào tài liệu Word của mình.

Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Word trên Windows

Để có thể tạo một biểu đồ trong tài liệu Word trên Windows:

Bước 1: Mở tài liệu Word mà bạn muốn chèn biểu đồ hoặc tạo tài liệu mới.

Bước 2: Chọn Insert, nằm gần góc trên bên trái của cửa sổ Word.

Bước 3: Lựa chọn Chart.

Bước 5: Mỗi nhóm biểu đồ sẽ chứa nhiều tùy chọn, bao gồm các định dạng và biến thể khác nhau. Sau khi đã chọn được biểu đồ hay đồ thị bạn muốn chèn, hãy nhấn OK.

Ghi chú: Nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ hay đồ thị, thì hãy chuột phải vào biểu đồ chọn Edit Data in Microsoft Excel.

Thay đổi định dạng và chỉnh sửa dữ liệu của biểu đồ

Sau khi biểu đồ đã được tạo lập, sẽ có những nút định dạng được đặt ở bên phải của nó. Nếu vì lý do nào đó mà các nút này không được hiển thị, bạn hãy chọn Biểu đồ. Các cài đặt sửa đổi, cách tương tác với văn bản xung quanh nó, thêm hoặc xóa các thành phần có trong biểu đồ (bao gồm tiêu đề, nhãn, chú thích), thay đổi kiểu và màu sắc của biểu đồ. Bạn cần lưu ý rằng các tùy chọn cấu hình khác được tìm thấy trong phiên bản Windows sẽ khác hoàn toàn MacOS.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Microsoft Word 2022

Vẽ sơ đồ, đồ thị là một trong những tính năng khá hữu ích khi soạn thảo văn bản trong Word. Giúp người xem dễ hình dung, so sánh và nắm bắt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp khó khăn khi tạo biểu đồ bằng Word. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên Word 2016, nhưng trên Word 2007, Word 2010, Word 2013 và Office 365 cũng làm tương tự.

Cách vẽ biểu đồ và sơ đồ trong Word 2016

Bước 1: Mở File Word bất kỳ, chuyển sang thẻ Chèn, chọn Đồ thị.

Bước 2: Cửa sổ Chèn biểu đồ xuất hiện, cho phép bạn chọn kiểu biểu đồ thích hợp. Word 2016 hỗ trợ các loại biểu đồ sau:

Bước 3: Khi chọn loại biểu đồ thích hợp, bạn có thể di chuột vào biểu đồ để phóng to và nhìn rõ hơn. Sau đó nhấn ĐỒNG Ý.

Bước 4: Ngay sau đó, một bảng Excel nhỏ sẽ xuất hiện để bạn nhập giá trị và tên các cột. Sau khi nhập xong chỉ cần tắt Excel.

Bước 5: Nếu bạn muốn mở lại bảng Excel để chỉnh sửa nhấp chuột phải trên biểu đồ, di chuột qua dòng Chỉnh sửa dữ liệu, tiếp đó hãy chọn Chỉnh sửa dữ liệu trong Excel.

Bước 6: Tiếp theo, bạn có thể chỉnh sửa tên tiêu đề cho biểu đồ, thêm các thuộc tính tùy chỉnh như chọn cột, thay đổi màu sắc trong công cụ phù hợp.

Bước 7: Sau khi tạo biểu đồ, nhưng bạn không muốn thay đổi kiểu, hãy nhấp vào Bố cục nhanh chọn.

Bước 8: Bạn có thể chọn lại các cột bạn chọn bằng cách nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh món đồ Thay đổi màu sắc, và sau đó chọn màu thích hợp từ bảng màu.

Bước 9: Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình nền, kiểu hiển thị cho các cột giá trị trong bảng.

Bước 10: Như vậy là bạn đã vẽ biểu đồ trong Word 2016 thành công.

Video hướng dẫn tạo biểu đồ trong Word 2016

Cách thực hiện cũng khá đơn giản phải không? Điều quan trọng nhất là chọn đúng loại biểu đồ để hiển thị đầy đủ ý nghĩa của dữ liệu. Ngoài ra khi sử dụng Word 2016, bạn có thể Chèn công thức Toán học, tùy biến giao diện theo ý kiến ​​của tôi là rất dễ dàng.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trên Word, Excel.. Vbiu Doc

1. Để vẽ được biểu đồ cần có bảng dữ liệu, bạn có thể nhập dữ liệu vào bảng trước rồi chọn biểu tượng vẽ biểu đồ; hoặc có thể chọn biểu tượng vẽ biểu đồ trước sau đó nhập dữ liệu vào bảng Data Sheet.

Ví dụ vẽ biểu đồ với bảng dữ liệu sau:

DIỆN TÍCH GIEO TRỒNG CÂY CÔNG NGHIỆP LÂU NĂM VÀ CÂY CÔNG NGHIỆP HÀNG NĂM

(Đơn vị: nghìn ha)

2. Lựa chọn (bôi đen) bảng dữ liệu.

3. Kích vào biểu tượng trên thanh công cụ Standard (Hoặc vào Insert Object… Xuất hiện hộp thoại Object. Ở thẻ Create New, lựa chọn chương trình Microsoft Excel Chart) .N ếu v ẽ tr ê n W ord th ì v ào Ins ert/Pict ur e/Ch ar t

4. Xuất hiện cửa sổ chương trình vẽ biểu đồ và bảng nhập dữ liệu Data Sheet cho phép nhập hoặc sửa nội dung bảng dữ liệu. Lúc này trên bảng dữ liệu & biểu đồ có thể bị lỗi phông chữ, bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp tại bảng dữ liệu đó.

5. Kích đúp ra màn hình soạn thảo nếu thấy biểu đồ hoàn thiện. Khi đó việc chỉnh sửa biểu đồ gần như chỉnh sửa ảnh, đặc biệt hơn có cả thanh công cụ để chỉnh sửa.

6. Muốn vào sửa đổi nội dung & kiểu dáng biểu đồ: Kích đúp vào biểu đồ. Hoặc kích chuột phải vào biểu đồ, chọn Chart Object Edit:

2- Thay đổi lại kiểu biểu đồ

1. Bạn đang trong màn hình chỉnh sửa biểu đồ, kích chuột phải, chọn Chart Type…

– Hãy lựa chọn loại biểu đồ theo danh sách Chart type và chọn hình biểu đồ bên ô Chart sub-type. – Chọn nút Set as default chart nếu muốn để kiểu biểu đồ đã chọn sẽ được dùng cho những lần vẽ biểu đồ sau.

3- Chỉnh sửa nội dung hiển thị trên biểu đồ

 Category (X) axis : Hiển thị giá trị trục X

 Show data table : Hiển thị / Ẩn bảng dữ liệu  Show legend keys : Hiển thị / Ẩn biểu tượng chú giải trong bảng dữ liệu.

4- Quay & hiển thị biểu đồ theo hình ảnh 3-D

– Elevation: Quay biểu đồ theo chiều ngang. – Rotation : Quay biểu đồ theo chiều dọc. – Perspective: Phối cảnh xa. Bạn có thể sử dụng các nút chức năng quay biểu đồ phù hợp.

5- Thay đổi định dạng biểu đồ

Kích chuột phải vào vùng dữ liệu trên trục tọa độ

Kích chuột phải vào vùng chú giải

6. Thay đổi định dạng điểm dữ liệu (Với biểu đồ ví dụ trong bài, điểm dữ liệu là dạng cột).

Sau mỗi lần thay đổi lại định dạng điểm dữ liệu, điểm màu trong phần chú giải cũng sẽ được thay đổi theo.

7. Thay đổi định dạng mặt đáy biểu đồ

1. Bạn đang trong màn hình chỉnh sửa biểu đồ, kích chuột phải vào vị trí mặt đáy biểu đồ, chọn Format walls…

2. Chọn màu tùy theo sở thích của bạn (nên chọn màu tương phản với màu sắc cột dữ liệu cho dễ nhìn).

8- Thay đổi đường kẻ mặt đáy biểu đồ