Tự Học Word Nâng Cao / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Học Word Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

6. Thủ thuật dùng máy tính trong Word…………………………………………………………………………….1177. Thủ thuật tránh in văn bản ngoài ý muốn……………………………………………………………………….1198. Mẹo in hình khổ giấy lớn bằng máy in nhỏ…………………………………………………………………….12111. Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên…………………………………………………………………….12212. Tạo bảng bằng phím……………………………………………………………………………………………………..12213. Tạo đường kẻ……………………………………………………………………………………………………………….12314. Bỏ tính năng tự động SuperScript …………………………………………………………………………………..12315. Copy định dạng bảng tính ……………………………………………………………………………………………..123

I. Những điểm mới trong Microsoft Word 2010 1. Tối ưu Ribbons

Nếu bạn vẫn đang dùng bộ Office 2003 và quen thuộc với thanh menu chuẩn nằm ở phía trên cửa sổ thìhãy chuẩn bị cho một sự đổi mới trong bộ Office 2010.Với thanh menu theo giao diện Ribbon, các chức năng sẽ được chia ra theo từng tab riêng biệt trên menuchứ không hiển thị ra toàn bộ như kiểu menu cũ.Thực ra bộ Office 2007 cũng đã được trang bị kiểu menu Ribbon, tuy nhiên, menu của Office 2010 đượctối ưu để thuận tiện hơn cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm các tab mới để chứa các chứcnăng của riêng mình.

Menu Ribbon trên Word 2010Có thể khi mới chuyển qua menu mới, bạn sẽ gặp ít nhiều khó khăn về sự mới lạ, tuy nhiên, một khi đãquen thuộc, bạn sẽ khó mà chấp nhận quay trở lại sử dụng mẫu menu cũ trên Office 2003.

2. Hệ thống menu mới lạ

Trước đây, Office 2007 đã tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với Office 2003 cũng như các phiên bản Officecũ về mặt giao diện, đặc biệt là menu của chương trình thì giờ đây, Office 2010 lại là tạo nên 1 cấp độ mớivà là một sự thay đổi về menu công cụ của chương trình. Khi lựa chọn trên menu công cụ, thay vì sổxuống 1 menu như trước đây, toàn bộ cửa sổ Office 2010 sẽ thay đổi màu sắc và sẽ cung cấp cho bạn cáctùy chọn như Save, Open, Close, Preview…Và trên cùng, hệ thống menu mới cung cấp các thông tin chi tiết về tác giả, kích thước tập tin, và cácthông tin về sửa đổi file…. Thêm vào đó là một cửa sổ cho phép bạn xem trước tài liệu ở dạng trang in để

8. Khả năng mở rộng màn hìnhOffice 2010 cho phép người dùng mở rộng cửa sổ soạn thảo bằng cách ẩn hoặc hiện bảng Menu Ribbonbằng nút lệnh Minimize the Ribbon nằm phía trên góc phải cửa sổ làm việc của các ứng dụng Office 2010hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + F1

9. Chức năng chỉnh sửa file Media chuyên dụngChức năng chỉnh sửa file Media chuyên dụng:

13. Tùy chọn bảo mật mạnh mẽ

Bạn luôn lo lắng nội dung tài liệu của mình sẽ bị thay đổi và truy cập trái phép? Điều này sẽ được hạn chếtối đa ở trong Office 2010. Phiên bản Office mới cung cấp những tính năng cho phép hạn chế việc thay đổimà không có sự cho phép của tác giả, ngoài ra còn cung cấp thêm vào một “chế độ bảo vệ” (protection

Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chương trình bị đóng bất ngờĐể đề phòng trường hợp treo máy, cúp điện làm mất dữ liệu, bạn nên bật tính năng sao lưu tự động theochu kỳ. Nhấn Microsoft Office Button (hoặc Tab File), Word Options, chọn Save

4. Thao tác với chuột và bàn phím4.1 Thao tác với chuột:

a. Sao chép dạng văn bản:

– Width and Spacing : Điều chỉnh độ rộng và khoảng cách – Equal column width :Các cột có độ rộng cột bằng nhau nếu nhắp chọn vào ô vuông phía trước Cách thứ hai: chia cột trước, gõ văn bản sau (dùng trong trường hợp toàn bộ văn bản được chia theo dạng cột báo). – Tại thẻ Page Layput, nhóm Page Setup bạn chọn các mẫu cột do Word mặc nhiên ấn định – Nhập văn bản vào. – Tại thẻ Page Layput, nhóm Page Setup bạn chọnBreaks, Column Break: để ngắt cột khi bạn muốn sang các cột còn lại.

b. Cài đặt điểm dừng tab (Tab stops)Để cho việc cài đặt tab được thuận tiện, bạn nên cho hiển thị thước ngang trên đỉnh tài liệu bằng cách nhấnnút View Ruler ở đầu trên thanh cuộn dọc.

Bulleted and NumberedCác danh sách Bullet có các dấu chấn tròn, danh sách các Number có các số và danh sách các Ountline làsự phối hợp giữa các số và các chữ cái phụ thuộc vào sự tổ chức của danh sách.Để thêm một thứ tự tự động vào văn bản có sẵn:* Lựa chọn văn bản bạn muốn để tạo một thứ tự tự động* Trong nhóm Paragraph trên tab Home, kích vào nút danh sách Bulleted hoặc Numbered

Để tạo một thứ tự tự động mới:* Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn thứ tự tự động trong tài liệu* Chọn nút danh sách Bulleted hoặc Numbered

Microsoft Word có tính năng tạo chữ nhấn mạnh gọi là Drop Cap. Đó là chữ cái đầu câu được phóng to vàthả xuống. Kiểu trình bày văn bản này có tính mỹ thuật cao.Nhấp chuột lên tab Insert trên thanh Ribbon và chọn lệnh Drop Cap trong nhóm Text. Khi bạn nhấn lênnút lệnh Drop Cap, một menu xổ xuống xuất hiện. Bạn nhấn lên dòng Dropped lập tức mẫu tự đầu tiêncủa dòng đầu tiên trên văn bản sẽ được nhấn mạnh.

Có 2 chế độ:1. Dropped cap.2. In-margin dropped cap.Để có thể tùy biến chữ cái nhấn mạnh này, bạn nhấn chuột lên lệnh Drop Cap Options… trên menu củaDrop Cap. Trên hộp thoại Drop Cap, bạn có thể chọn vị trí của chữ nhấn mạnh, font chữ, số dòng thảxuống và khoảng cách từ chữ nhấn mạnh tới cụm text. Nhấn OK để hoàn tất.

.

Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hayFooter đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header/ Footer sẽ được ápdụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại mộtHeader / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

Không sử dụng Header / Footer cho trang đầu tiên

Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại PageSetup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different first page bên dưới mục Headers andfooters. Nhấn OK.

Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

– Trước tiên, bạn cần tạo các ngắt vùng để phân chia các vùng trong tài liệu. Nhấn chuột vào vị trí muốnđặt một vùng mới. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Breaks và chọn một kiểu ngắt vùngphù hợp trong Section Breaks, ví dụ Continuous (chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về ngắt trang / ngắt vùng ởnhững bài viết sau).

Để thay đổi hướng, kích thước hay cột của trang:* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon* Trong nhóm Page Setup, Chọn Orientation, Size hay Columns* Chọn kiểu thích hợp.

Áp dụng đường viền trang và màu sắcĐế áp dụng đường viền trang hay màu sắc:

* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon.* Trong nhóm Page Background, Chọn Page Colors và lựa chọn màu muốn áp dụng cho trang hoặc PageBorders và chọn đường viền thích hợp cho trang.

Tạo một ngắt trangĐể chèn một ngắt trang:* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon* Trong nhóm Page Setup, Chọn menu Breaks.* Chọn Page Break.

Chèn một Trang bìaĐể chèn một trang bìa:* Chọn tab Insert trên nhóm Ribbon* Chọn nút Cover Page trên nhóm Pages.* Chọn một kiểu trang bìa.

Chèn một trang trốngĐể chèn một trang trống:* Chọn tab Insert trên nhóm Ribbon.* Chọn nút Blank Page trên nhóm Page.

Chương 3: Thực hiện chèn các đối tượng 1. Chèn các kí tự đặc biệt

Các ký hiệu và ký tự đặc biệt

Khoá Học Word Từ Cơ Bản Tới Nâng Cao, Học Nhanh, Hiểu Sâu

Word là phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp trong việc Soạn thảo, in ấn các dạng văn bản. Word rất quan trọng không chỉ đối

Giới thiệu về khoá học

Microsoft Word là một trong 3 công cụ không thể thiếu của dân văn phòng bên cạnh và Powerpoint. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoá học đầy đủ nhất về Word thì đây là khoá học dành cho bạn:

Thứ nhất: Đây là chương trình được xây dựng bởi Học Excel Online, là kết quả tích luỹ từ những phản hồi của hơn 60.000 học viên trong 1 năm đã tham dự khoá học.

Thứ hai: Bạn sẽ được hoàn lại tiền nếu khoá học không hiệu quả hoặc không như bạn mong đợi

Thứ ba: Đây là khoá học đầy đủ và được support tốt nhất trên internet. Nội dung bài giảng sẽ được update thường xuyên, các câu hỏi của học viên sẽ được giảng viên trả lời trong suốt quá trình học.

Thứ tư: Đây là khoá học được áp dụng phương pháp đào tạo tiên tiến của thế giới, bạn không cần di chuyển đi lại, không bị bó hẹp thời gian, bạn có thể tham gia học bất kỳ lúc nào và thời gian nào.

Thành thạo các công cụ soạn thảo văn bản trong Microsoft Office như

Kỹ năng soạn thảo nhanh

Format chuyên nghiệp và có tính thẩm mỹ

Thành thạo các công cụ soạn thảo của Word

Và nhiều bài tập thực hành ứng dụng thực tế

Vì sao bạn nên chọn khoá học này

Học Excel Online cam kết hoàn lại học phí nếu khoá học không hiệu quả

Các nội dung của Học Excel Online được đầu tư công phu, chất lượng cao, chi tiết, được thiết kế ngoài truyền đạt kiến thức còn giúp học viên phát triển tư duy giải quyết vấn đề

100% học viên được tương tác trao đổi với giảng viên tại phần hỏi đáp về nội dung bài giảng, giảng viên luôn online trong giờ hành chính để trả lời các câu hỏi của học viên.

Giảng viên khoá học

Giảng viên: Ths Nguyễn Đức Thanh, sáng lập và CEO Học Excel Online

Thạc sỹ Chiến lược quản trị thông tin – Đại học Frankfurt, Đức.

Chuyên viên tư vấn giải pháp công nghệ thông tin tại KPMG Đức – 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.

7 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo Excel trực tuyến cho VPBank, Vietinbank,…

Chuyên gia tài chính, xây dựng hàng trăm hệ thống báo cáo cho các doanh nghiệp.

Là giảng viên các khoá học Tin học văn phòng khác như:

Nội dung khoá học word:

Hình thức học word online:

Các chương trình tại Học Excel Online là chương trình học online qua video bài giảng. Mỗi bài giảng đều được đính kém theo các bài tập thực hành để học viên vừa học vừa thực hành, học viên có thể trao đổi với giảng viên về các vấn đề trong bài giảng tại phần hỏi đáp của khoá học, 100% câu hỏi đều được giảng viên trả lời đầy đủ.

Nâng Cao Hiệu Quả Tự Học Theo Học Chế Tín Chỉ

Đối với sinh viên, khó nhất khi học theo học chế tín chỉ là làm thế nào để tự học đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả trong việc học tập theo học chế tín chỉ sinh viên cần phải lựa chọn phương pháp tự học phù hợp.

Để phát huy tính chủ động sáng tạo của mình, trước hết, sinh viên cần phải rèn luyện tính tự học. Đây là yêu cầu cơ bản và quan trọng đối với sinh viên khi học theo học chế tín chỉ. Tự học là tự học hỏi ở chính bản thân mình, tự hỏi để ôn luyện và tự hỏi để biết mình hiểu và không hiểu vấn đề gì để tiếp tục nghiên cứu, tham khảo. Tự học là tìm tài liệu đọc, hỏi han, lắng nghe và đào sâu để hiểu vấn đề. Sinh viên cần trau dồi kỹ năng lựa chọn tài liệu để đọc và phương pháp đọc tài liệu hợp lý. Sinh viên có thể tự học ở nhà, thư viện, trau dồi, bổ sun g kiến thức cho các môn học. Trước mỗi giờ học lên lớp, sinh viên cần phải dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu tài liệu để những giờ lên lớp cùng với sự hỗ trợ của giảng viên, sinh viên có thể nắm kĩ nội dung đồng thời sẽ tạo cho không khí học sôi động, thoải mái, tăng niềm hứng thú khi học.

Ngoài những yếu tố trên, còn có rất nhiều biện pháp khác sinh viên có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả trong việc tự học, đặc biệt khi tiếp cận với hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ ở nhà trường. Tự học hiệu quả sẽ giúp sinh viên rất nhiều trong quá trình nâng cao kiến thức cũng như gặt hái được nhiều thành công trong quá trình học tập. Chính vì vậy, sinh viên cần ý thức và lựa chọn phương pháp tự học phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

Video Hướng Dẫn Tự Học Autocad Cơ Bản Tới Nâng Cao

AutoCAD là phần mềm vẽ kĩ thuật phổ biến và thông dụng nhất hiện nay, được dùng để thiết kế các bản vẽ kĩ thuật từ đơn giản đến phức tạp. AutoCAD hỗ trợ đầy đủ các chức năng, thích hợp với đông đảo người dùng, từ người dùng cơ bản đến kĩ sư hay kiến trúc sư.

Việc vẽ trên AutoCAD sẽ giúp bạn giảm thiểu công sức thiết kế theo các chuẩn, vì tất cả đều có sẵn và chỉ cần lựa chọn loại phù hợp. Bạn có thể tạo các lớp và các chuẩn cho chúng từ kích thước, độ lớn, kiểu dáng, … Chúng có thể được áp dụng cho đường, điểm, các đường kích thước, text, … hay bất kì 1 thành phần nào của bản vẽ.

Để thiết kế các đối tượng trong bản vẽ, bạn có thể sử dụng các thành phần cơ bản như điểm, đường thẳng, đường tròn, elip, cung tròn, đường uốn, các đường đo kích thước, … hoặc các thành phần phức tạp hơn như tô viền, tạo mảng, … AutoCAD hỗ trợ rất tốt các công cụ để chỉnh sửa như cắt nối hình, thu phóng, sao chép, quay, … Ngoài ra với chức năng kéo thả, và hỗ trợ khung hình xem, bạn sẽ được nhìn bản vẽ của mình ở mức độ toàn diện hơn.

Bộ video tự học Autocad từ cơ bản tới nâng cao

Bài 1: Làm quen và thao tác trên Autocad ( Thời lượng 46:35 )

Bài học này giới thiệu tới các bạn những lệnh cơ bản nhất trong Autocad. Với Video này, các bạn sẽ nắm vững được những lệnh vẽ cơ bản trong thanh công cụ Draw của Autocad, qua đó phần nào các bạn sẽ hình dung được cách thức hoạt động của Autocad.

Bài 2 : Làm quen với các công cụ chính trong Autocad (Thời lượng 53:43)

Ở bài học thứ 2 này các bạn sẽ được hướng dẫn cách thức sử dụng thanh công cụ Modify. Đây là thanh công cụ chỉnh sửa trong Autocad, với thanh công cụ này các bạn sẽ tha hồ chỉnh sửa, chọc ngoáy các đối tượng bên thanh công cụ Draw để có được sản phẩm như các bạn mong muốn. Chỉ với 2 thanh công cụ trên các bạn đã có thể vẽ được những bản vẽ tương đối hoàn thiện trong Autocad. Đây cũng chính là những bài học cơ bản nhưng cũng rất quan trọng trong Autocad.

Bài 3 – Phần 1 : Xây dựng một bản vẽ hoàn thiện với Autocad (Thời lượng 74:03)

Bài học số 3 này sẽ hướng dẫn cho các bạn phương pháp xây dựng một mặt bằng kiến trúc trong Autocad. Chủ yếu sử dụng các lệnh cơ bản đã hướng dẫn các bạn ở 2 bài học trước, cộng thêm một số lệnh phụ trợ nâng cao để các bạn có thể hoàn thành một bản vẽ chuyên nghiệp. Qua bài học này các bạn sẽ hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của các lệnh cơ bản của 2 bài học trước và cụ thể 1 phương pháp áp dụng của lệnh vào bản vẽ.

Bài 3 – Phần 2 (Thời lượng 50:41)

Trong phần 2 của bài số 3 sẽ hướng dẫn các bạn cách thức sử dụng DIM để ghi kích thước và TEXT để viết văn bản trong Autocad. Qua bài học này các bạn sẽ nắm vững được đầy đủ một phương pháp xây dựng mặt bằng kiến trúc trong Autocad, hiểu rõ hơn về DIM và TEXT và cách sử dụng LISP.