Tự Học Word Excel / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Tự Học Word Excel Văn Phòng Qua 6 Khóa Học Tại Nhà

Để có thể thành thạo các ứng dụng văn phòng bạn nên tự học hay tham gia các khóa học. Nếu muốn học tin học văn phòng như Word hay Excel nên học ở đâu, học online hay học offline, mức học phí của khóa học là bao nhiêu. Đây là những thắc mắc mà nhiều bạn đang hỏi.

Tự học Word Excel văn phòng hay tham gia các khóa học.

Bạn có nên tự học không? việc này sẽ giúp cho bạn giảm bớt chi phí học rất nhiều. Với thời đại internet phát triển như hiện nay việc tìm kiếm thông tin cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần gõ vài từ khóa là có thể tìm được những gì mình cần. Việc tự học cũng vậy, tuy nhiên đối với người mới thì việc này cũng cần mất khá nhiều thời gian để có thể tổng hợp những kiến thức lại với nhau.

Ngoài cách tự học còn có một cách đơn giản hơn rất nhiều mà lại rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu với các công cụ tin học văn phòng đó là tham gia các khóa học. Dù khóa học đó theo hình thức trực tiếp hay online bạn vẫn có thể học được một cách dễ dàng.

Như vậy nên đăng ký học online hay offline? mỗi hình thức học điều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với các khóa học offline mức học phí sẽ cao hơn rất nhiều so với hình thức học online, ngoài ra việc học online bạn cũng sẽ dễ dàng chủ động thời gian hơn so với các khóa học trực tiếp. Các chương trình học của 2 hình thức học này đã được thiết kế để phù hợp với mỗi hình thức học nên bạn cũng nên yên tâm vấn đề này.

Khóa học tin học văn phòng phù hợp cho những bạn làm việc tại các văn phòng đòi hỏi cần nhiều kỹ năng trong các phần mềm như Word và Excel. Bạn đang là sinh viên cũng cần phải nắm rõ những công cụ này. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phỏng vấn xin việc.

6 khóa học giúp cho bạn có thể tự học Word Excel văn phòng tại nhà.

1. Chinh phục Excel trong công sở.

Một khóa học giúp cho những bạn đang là nhân viên văn phòng hay đang chuẩn bị xin việc có những kiến thức để có thể sắp xếp các công việc nhanh chóng qua ứng dụng Excel. Bạn có thể sử dụng thành thạo các phím tắt thông dụng nhất giúp cho công việc trở nên nhanh hơn.

Không chỉ thế qua khóa học các học viên còn có thể nâng cao các kỹ năng báo cáo với các chức năng nâng cao như Goal Seek, Solver, Scenario, Pivot Tables, bạn có thể biết cách kết hợp các hàm trong xử lý dữ liệu. Khóa học được chia thành 34 bài giảng với tổng thời gian là 2h – 25p.

Trong phần đầu của khóa học các học viên sẽ được giới thiệu về ứng dụng Excel, cách soạn thảo văn bản và các thao tác nhanh trên Excel. Trong 3 bài đầu các học viên sẽ được học miễn phí trước khi quyết đinh có nên đăng ký khóa học này hay không.

Trong phần 2 các học viên sẽ được giới thiệu về hệ thống các phím tắt trong Excel, hướng dẫn sử dụng phím tắt và các bài tập thực hành phím tắt. Phần 3 là phần nâng cao làm báo cáo bằng đồ thị. Hướng dẫn sử dụng các hàm để xử lý dữ liệu sẽ được học trong phần 4.

Phần 5 của khóa học các học viên sẽ được học cách để xử lý dữ liệu, tổng hợp dữ liệu và phân tích dữ liệu. Các học viên sẽ được hướng dẫn cách tính toán dễ dàng với Names manager. Làm sao để có thể giải bài toán kinh doanh, tài chính đơn biến và đa biến. Các công cụ tổng hợp và phân tích dữ liệu nâng cao.

Ở 2 phấn cuối của khóa học, các học viên sẽ được hướng dẩn cách trình bày dữ liệu trên excel, cách sử dụng biểu đồ thu gọn, cách để định dạng nhiều ô bằng Cell Alignment và những bài tập hướng dẫn. Cách để viết một ứng dụng quản lý công việc bằng Excel sẽ được học trong phần 7. Cách để bảo mật bảng tính Excel sẽ được học trong phần cuối của khóa học.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

2. 100 chuyên đề dành cho Excel.

Mỗi một bài là một kiến thức khác nhau về từng công cụ, chức năng và các hàm cần thiết trong công việc. Qua khóa học các học viên có đầy đủ những kiến thức về Excel và bạn hoàn toàn tự tin để có thể làm chủ được ứng dụng này.

Khóa học có tất cả 111 bài giảng, mỗi bài giảng là các bài thực hành giúp cho những bạn mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng tiếp thu. Khóa học đã được thiết kế từ dễ đến khó để cho các học viên tiếp thu tốt hơn và không bị nhàm chán trong khóa học.

Các bài giảng từ 1 – 3 các học viên sẽ được học miễn phí, những bài này cũng sẽ giới thiệu tổng quan giao diện về Excel, tổng quan về worksheet và cách cắt dữ liệu trong Excel. Đây là những phần cơ bản bạn cần phải xem qua trước khi quyết định có nên đăng ký học tiếp.

Trong mỗi phần học là những nhóm bài giảng về những chức năng cũng như hàm được gôm nhóm lại với nhau, giúp cho các học viên dễ dàng tiếp thu hơn. Ở phần 2 là những bài giảng chuyên sâu về các chức năng định dạng và canh chỉnh trong Excel.

Phần 3 là các chức năng trong tab Insert, trong phần này các học viên sẽ được hướng dẫn cách chèn và định dạng hình ảnh là phần chuyên sâu về các công cụ hình ảnh. Phần 4 là các tính năng về chỉnh trang và lọc dữ liệu. Phần 5 là các hàm xử lý chuổi và văn bản, phần 6 các hàm về thống kê, phần 7 hàm logic, phần 8 hàm dò tìm, phần 9 hàm xử lý thời gian. Phần 10 là các bài tập tổng hợp giúp cho bạn ôn lại những kiến thức đã học.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

3. Những ứng dụng thực tế của Excel trong doanh nghiệp.

Trong những khóa học trên, các học viên đã học gần như những kiến thức của Excel và trong phần này bạn sẽ được học những tính năng cần thiết trong văn phòng điều này cũng giúp cho bạn tự tin hơn trong quá trình xử lý công việc trong văn phòng.

Khóa học có tất cả 43 bài giảng và được chia thành 4 phần học và mỗi phần học đã được gôm nhóm trong mỗi công đoạn của công việc. Việc này cũng giúp cho các học viên dễ tiếp thu các kiến thức một cách hệ thống và nhanh.

Trong phần đầu của khoác học, các học viên sẽ được học các kiến thức căn bản trong quá trình xử lý định dạng văn bản cũng như xử lý hình ảnh trong Excel.Bài giảng 2, 3, 4 các học viên sẽ được học miễn phí trước khi quyết định có nên tham gia khóa học Excel văn phòng này hay không.

Phần 2, học viên sẽ được học các nhóm hàm cần thiết trong quá trình xử lý dữ liệu trong Excel. Mỗi một hàm và kết hợp nhiều hàm sẽ có những cách xử lý dữ liệu khác nhau, đây là phần cũng rất quan trong của khóa học mà bạn không thể bỏ qua.

Phần 3 sẽ được hướng dẫn cách lọc dữ liệu cũng như cách tìm kiếm và thay thế, cách để vẽ biểu đồ, in ấn và bảo mật cho file Excel. Ở phần cuối của khóa học là cách để tạo các biểu mẫu trong thực tế. Trong bài cuối cùng là phần trắc nghiệm dành cho bạn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

4. Trở thành cao thủ các hàm trong Excel.

Thành thạo các hàm trong Excel được xem bajn đã làm chủ Excel đến 80%, chính vì vậy mà khóa học này sẽ giúp cho bạn trở thành một “cao thủ” trong phần mềm này. Qua khóa học, không chỉ bạn sẽ biết cách để viết các hàm đơn mà còn biết cách để ghép các hàm lại với nhau tạo thành một chuỗi tính toán giúp cho việc xử lý dữ liệu nhanh hơn.

Khóa học có tất cả 60 bài giảng với tổng thời gian học là 10 giờ. Bạn đang là nhân viên văn phòng hay bạn là sinh viên và đang chuẩn bị thi lấy chứng chỉ thì đây là một khóa học bạn cũng nên quan tâm. Trong 10 giờ tập trung sẽ giúp cho bạn thành thạo các hàm trong Excel.

Phần 1 của khóa học là các hàm về tính toán và thống kê, trong 3 bài đâu tiên của khóa học là các hàm SUM, PRODUCT, SUBTOTAL bạn sẽ được học miễn phí trước khi quyết định đăng ký khóa học. Phần 2 của khóa học là những bài giảng về dùng hàm như thế nào để xử lý chuỗi cho phù hợp.

Các hàm trong nhóm ngày tháng và các bài tập thực hành sẽ được học trong phần 3. Để có thể xử lý dữ liệu và dò tìm dữ liệu nhanh bạn nên sử dụng các hàm như VLOOKUP và HLOOKUP và lòng ghép thêm các hàm điều kiện khác sẽ được học trong phần 4.

Trong phần tiếp theo các học viên được học một số hàm như INT, MOD, ISNA, IFFEROR. Phần 6 là các bài tập thực hành những hàm vừa học ở trên, đây cũng được xem là phần quan trọng của khóa học, giúp cho các học viên ôn lại kiến thức cũng như hiểu rõ hơn các chức năng của hàm trong Excel.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

5. Học Word 2016 từ căn bản đến nâng cao.

Một khóa học giúp cho các học viên có thể làm chủ những tính năng trong Office Word 2016, một phiên bản khá mới. Nắm bắt những công cụ cần thiết để có thể xây dựng và định dạng văn bản theo ý mình một cách dễ dàng. Qua khóa học cũng giúp cho bạn tự tin để thi các chứng chỉ văn phòng.

Khóa học có tất cả 4 phần học và 43 bài giảng. Trong phần đầu tiên của khóa học là nhữn bài giảng khái quát về Word 2016, cách tạo, lưu trữ, cắt ghép, dán văn bản và cũng hướng dẫn cách để bạn có thể gõ nhanh với 10 ngón tay, phần này các học viên sẽ được học miễn phí.

Trong phần 2 học viên sẽ được học cách định dạng văn bản, cách tìm kiếm và chọn các đối tượng trong văn bản, cách thiết lập các từ viết tắt và thiết lập văn bản nhanh với Auto text.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

6. Học Word 2013 từ căn bản đến nâng cao.

Microsoft Office Word 2013 hiện được rất nhiều người dùng, trong các công ty cũng sử dụng phiên bản này rất nhiều. Qua khóa học giúp cho bạn hiểu rõ các tính năng từ căn bản đến nâng cao của một trình soạn thảo văn bản chuyên nghiệp.

Trong mỗi phần học các học viên sẽ được học từng nhóm tính năng riêng trên Word 2013 như cách tạo bảng (Table), cách vẽ hình và chèn hình cũng như chèn các công thức thức toán học, cách để vẽ biểu đồ, công cụ để tạo form và cách định dạng văn bản nâng cao.

Cách trang trí và định dạng trang học viên sẽ được học trong phần 7 của khóa học. Cách để trộn mail, đây là một tính năng giúp cho bạn gửi thư đến nhiều người khác nhau cùng một nội dung nhưng tên người dùng sẽ thay đổi trong từng mail. Cuối cùng là các tùy chọn để có thể xử lý nội dung văn bản nhanh hơn.

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Việc thiếu các kỹ năng sử dụng tin học văn phòng sẽ rất khó khăn trong trong công việc và học tập của chính mình. Vì vậy việc làm chủ những ứng dụng văn phòng đặc biệt là Word và Excel sẽ rất có ích trong quá trình xin việc cũng như trong làm việc, học tập. Bạn có thể đăng ký các khóa học online để có thể tự học Word Excel văn phòng tại nhà.

Trong những khóa học vừa kể trên, đối với các khóa học Excel bạn nên đăng ký khóa học về các hàm trong Excel vì phần hàm chiếm rất nhiều trong công việc hơn là các định dạng. Đối với Word bạn nên tham gia các khóa học Word 2013.

Tài Liệu Tự Học Office 2010 Đầy Đủ Nhất (Excel 2010, Word 2010,…)

data-full-width-responsive=”true”

Mình định viết một Serie hướng dẫn về cách sử dụng Excel 2010, Word 2010, PowerPoint 2010 …. cho các bạn newber tham khảo và cũng là để tự mình học luôn, nhưng thực sự mà nói để truyền đạt một khối lượng kiến thức nhiều như vậy thì hơi khó và sẽ rất mất thời gian. Chính vì thế mình đã quyết định sưu tầm cho các bạn một số tài liệu giúp bạn học thành thạo bộ ứng dụng Office 2010 của Microsoft.

Mà đã nắm vững được kiến thức khi sử dụng bộ Office 2010 rồi thì các bộ office khác như Office 2007, 2010, 2013 và Office 2016 cũng đơn giản thôi. Okey, không dài dòng thêm nữa, và sau đây mình sẽ tóm tắt qua nội dung có trong bộ tài liệu mà mình sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này.

Nội dung bộ tài liệu tự học Office 2010 (Excel 2010, Word 2010, PowerPoint 2010….)

Trong bộ Office 2010 của Microsoft thì có các chương trình quen thuộc như:

Word 2010: Trình soạn thảo văn bản phổ biến mà ai dùng máy tính cũng biết.

Excel 2010: Bảng tính Excel quen thuộc, ai cũng biết.

PowerPoint 2010: Công cụ biên tập bài giảng, làm bài thuyết trình, bài tập lớn…. cực kỳ hữu ích.

Outlook 2010: Công cụ quản lý email cực kỳ thông dụng.

Visio 2010: Ứng dụng vẽ biểu đồ cực kỳ thông minh.

Access 2010: Hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ, cái này thì cũng rất quen thuộc rồi 😀

Project 2010: Công cụ hỗ trợ bạn lên kết hoạch và quản lý một dự án chuyên nghiệp.

SharePoint 2010: Hỗ trợ làm việc nội bộ, trao đổi thông tin.

Infopath 2010: Tạo biểu mẫu Offline.

Vâng ! va sau đây là thông tin chi tiết hơn về bộ bộ tài liệu này.

Chương 1: Làm quen với MS Excel.

Chương 2: Làm việc với dữ liệu trong Excel

Nhập liệu, hiệu chỉnh.

Định dạng.

Tìm và thay thế dữ liệu.

Sắ p xế p và lọc dữ liệu.

Chương 3: Giới Thiệu Và Sử Dụng Các Hàm

Giới thiệu công thức và hàm.

Các hàm trong excel.

Chương 4: Khai Thác Cơ Sở Dữ Liệu

Sort (sắ p xế p) và Filter (lọc).

PivotTable và PivotChart.

Chương 5: Đồ Thị Trong Excel

Giới thiệu đồ thị.

Vẽ đồ thị.

Các thao tác trên đồ thị.

Chương 6: Định Dạng Trang Và In Bảng Tính

Các chế độ hiể n thị trang trong Excel.

Thiết lập thông số cho trang in.

Thiết lập thông số hộp thoại Print.

Các lưu khác.

Chương 7: Làm Việc Với Macro, Templates

Chương 8: Phím Tắt Và Thủ Thuật

2. Nội dụng tài liệu tự học Word 2010

Chương 1: Thao tác căn bản trên Word 2010.

Tạo mới văn bản.

Mở một văn bản có sẵn.

Lưu một văn bản đã soạn thảo.

Thao tác với chuột và bàn phím.

Chọn khối và thao tác trên khối.

Chương 2: Thực hi n định d ng văn bản.

Định dạng văn bản.

Định dạng cột, tab, Numbering.

Drop Cap.

Watermark (nền bảo v văn bản)

Tạo tiêu đề trang và dưới (Header and Footer) cho văn bản.

Đánh số trang văn bản trong Word.

Định dạng trang văn bản.

Chương 3: Thực hiện chèn các đối tượng.

Chương 4: Thao tác với bảng biểu.

Thao tác tạo bản và hiệu chỉnh bảng .

Định dạng đường viền và nền cho bảng.

Chèn công thức toán học vào bảng.

Chuyển bảng thành văn bản và ngược lại.

Chương 5: Hỗ trợ x lý trong Word 2010

Chương 6: Các phím tắt trong Word

Chương 7: Một số mẹo hay trên Word 2010

Các công cụ đồ họa của Word 2010.

Sử dụng Word 2010 để viết Blog.

Hướng dẫn tạo trang bìa trong Word 2010.

Tìm nhanh từ đồng nghĩa trong Word.

Gởi file qua Email từ môi trường Word.

Thủ thuật dùng máy tính trong Word.

Thủ thuật tránh in văn bản ngoài ý muốn.

Mẹo in hình khổ giấy lớn bằng máy in nhỏ.

Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên.

Tạo bảng bằng phím.

Tạo đường kẻ.

Bỏ tính năng tự động SuperScript.

Copy định dạng bảng tính

3. Nội dụng tài liệu tự học PowerPoint 2010

Chương 1: Giới thiệu PowerPoint 2010

Các điểm mới có trong PowerPoint 2010.

Khởi động và thoát Microsoft PowerPoint 2010.

Tìm hiểu các thành phần có trong cửa sổ chương trình PowerPoint.

Thay đổi kiểu hiển thị trong PowerPoint.

Tùy biến thanh lệnh truy cập nhanh.

Phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ làm việc.

Thanh thước ngang về dọc.

Đường trợ giúp khi vẽ.

Xem bài thuyết trình ở các màu sắc khác nhau.

Sắp xếp các cửa sổ.

Chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ.

Sử dụng trình trợ giúp.

Chương 2: Tạo bài thuyết trình cơ bản

Chương 3: Xây dựng nội dung bài thuyết trình

Tạo bài thuyết trình mới.

Tạo slide tựa đề.

Tạo slide chứa văn bản.

Tạo slide có hai cột nội dung.

Chèn hình vào slide.

Chèn hình từ Clip Art vào slide.

Chụp hình m n hình a v o slide .

Chèn thêm Shape, WordArt và Textbox vào slide.

Chèn SmartArt vào slide.

Nhúng âm thanh vào slide.

Nhúng oạn phim vào slide.

hèn oạn phim trực tuyến vào slide.

Chèn bảng bi u vào slide.

Chèn biể u đồ vào slide ..

Chương 4: Tuỳ biến, hiệu chỉnh bài thuyết trình

Sử dụng các mẫu định dạng.

Sử dụng hình và màu làm nền cho slide.

Làm việc việc Slide Master.

Định dạng văn bản.

Định dạng hình, SmartArt, Shape, WordArt, Video.

Định dạng bảng biểu.

Định dạng đồ thị.

Tổ chức các Slide trong bài thuyết trình.

Chương 5: Làm việc với các hiệu ứng, hoạt cảnh

Hiệu ứng cho văn bản.

Sao chép hiệu ứng.

Sắp xếp trình tự thực thi hiệu ứng cho.

Hiệu ứng cho hình ảnh, shape.

Hiệu ứng cho SmartArt.

Thiết lập hiệu ứng và tùy chọn cho âm thanh và đoạn phim.

Hiệu ứng cho bảng biểu.

Hiệu ứng cho đồ thị.

Xóa bỏ hiệu ứng của các đối tượng trên slide.

Hiệu ứng chuyện slide.

Tự động hoá bài thuyết trình.

Tạo các siêu liên kết và các nút lệnh điều hướng trong bài thuyết trình.

Chương 6: Chuẩn bị thuyết trình

Tạo tiêu đề đầu và chân trang.

Ghi chú và nhận xét cho các slide.

Chuyện định dạng của bài thuyết trình.

In bài thuyết trình.

Đóng gói bài thuyết trình ra đĩa.

Tùy biến nội dung cho các buổi báo cáo.

Thiết lập tùy chọn cho các kiểu báo cáo.

Kiểm tra bài thuyết trình.

Chương 7: Trình chiếu bài thuyết trình

Trình chiếu bài thuyết trình.

Sử dụng các nút điều khiển trong chế độ Slide Show.

Tạo chú giải trong khi trình chiếu bài thuyết trình.

Trình chiếu bài thuyết trình với nhiều màn hình.

Download tài liệu tự học Office 2010 chuẩn nhất

Link download / Link dự phòng / Link dự phòng

data-full-width-responsive=”true”

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Cách Chèn Ký Tự Đặc Biệt Trong Word, Powerpoint, Excel

Khi tạo văn bản Word, ngoài các yếu tố hình ảnh, biểu đồ, bảng biểu, ta còn có thể chèn các kí tự đặc biệt vào đó rất dễ dàng.

Bạn có thể chèn kí tự mặt cười, ngôi sao, chữ Hàn Quốc vào Word trang trí cho đẹp nếu thích và trong nhiều nhiều trường hợp ta buộc phải chèn vào đó như khi thi tin học chẳng hạn, chắc sẽ có phần này.

Trong bài viết này KeniVinh sẽ hướng dẫn bạn cách chèn với 2 bước đơn giản. Tiếp đó là một bảng tổng hợp nho nhỏ các bộ font bạn cần biết nếu muốn tìm nhanh kí tự mình cần vì thực tế nó nhiều vô kể, không biết thì mò hoài không ra đâu.

Chèn ký tự đặc biệt trong Word với 2 bước

Bước 1: Muốn chèn ở đâu thì để con trỏ ở đó, tiếp đó vào tab Insert chọn Symbol, chọn tiếp More Symbols phía dưới.

Giờ bạn kéo xuống dưới đọc phần quan trọng không kém.

Khi mở bảng Symbol, bạn nhận ra điều gì? Rất nhiều kí tự phải không, lúc mới dùng mình cũng thấy vậy và không biết tìm như thế nào cả. Giờ biết dùng rồi nên mình sẽ chia sẻ cho bạn.

Thực tế mỗi font chữ sẽ có các kí tự đặc biệt khác nhau, vì vậy ta đơn giản chỉ cần nhớ font nào mình cần rồi đến đó là thấy ngay cái mình muốn.

Font Wingdings 1

Font chữ này rất quan trọng vì nó có hầu hết các kí tự đặc biệt thường dùng như điện thoại, cái kéo, cây bút, mặt cười, bàn tay, hộp thư, hình vuông, hình tròn… nhiều lắm.

Font này cũng bổ sung rất nhiều kí tự hay dùng như kí tự dấu tích, các chữ số, đồng hồ, mặt trăng, bông tuyết…

Font này toàn các kí tự mũi tên, kiểu nào cũng có, lẫn trong đó là các hình tam giác nhưng hình như nó cũng là kí tự mũi tên thì phải.

Font MS Gothic

Để ý bạn sẽ thấy các font chữ trong bảng Symbol thường chỉ hiển thị tốt trong Word, PowerPoint, Excel… các phần mềm trong bộ Office thôi, chèn vào chỗ khác như Facebook sẽ không hiển thị được.

Nhưng với font MS Gothic thì khác, chèn ở đâu cũng được. Và một ưu điểm nữa là font này hỗ trợ rất nhiều kí tự đặc biệt, dư sức đáp ứng nhu cầu của bạn.

Các kí tự cực đa dạng như điện thoại, chìa khóa, điện thoại, các hoạt động thể thao, tai phone, máy bay. Tất cả có màu đen đặt trưng.

Đây là font icon, bạn sẽ thấy rất nhiều icon trên máy tính trong này.

Font này khá thú vị, tổng hợp các hình vẽ cổ của người tiền sử. Bạn kéo xuống dưới một chút sẽ thấy.

Tương tự như emoji Facebook, chỉ khác là nó không có màu sắc gì cả. Nếu bạn chèn một emoji facebook vào văn bản. Word sẽ lấy emoji tương tự trong bộ font này ra để hiển thị. Làm thử thì biết.

Cách chèn ký tự nhanh hơn

Ngoài dùng bảng Symbol, một vài cách khác cũng giúp bạn chèn được kí tự đặc biệt vào Word dễ dàng, thậm chí là tiện lợi hơn.

Dùng bảng kí tự đặc biệt có sẵn

Dùng bảng kí tự Alt + Số

Phím tắt có sẵn trong Word

Ngoài ra có thể đến tab Special Characters tìm các phím tắt của kí tự đặc biệt. Ví dụ hình dưới, muốn chèn kí tự TM nhỏ, bạn gõ tổ hợp phím Alt+Ctrl+T, nghĩa là bấm đồng thời 3 phím này sẽ chèn được kí tự này vào văn bản.

Chèn ký tự đặc biệt trong Excel, PowerPoint

Các phần mềm như Excel, PowerPoint đều nằm trong bộ Office, có giao diện khá giống nhau, nếu bạn muốn chèn kí tự đặc biệt, hãy đọc hướng dẫn phía trên vì cách làm không khác gì trong Word cả.

Cách Học Tốt Word Và Excel Nhanh Chóng

Trong thời buổi công nghệ phát triển liên tục không ngừng nghỉ để phục vụ con người, phục vụ cuộc sống. Công nghệ tân tiến, máy móc hiện đại chủ yếu cũng là để phục vụ cuộc sống của tất cả mọi người. Ví như ở trong trường học thì từ rất sớm các em học sinh đã được tiếp xúc với máy tính và được thầy cô giáo hướng dẫn cho cách sử dụng word và excel là hai nội dung căn bản và rất quan trọng. Bởi trong suốt thời gian sau này, đây sẽ là hai phần sẽ được ứng dụng nhiều nhất cũng như phục vụ cho công việc của các em sau này.

Word và excel giữ vai trò rất quan trọng nên kèm theo đây cũng được coi là nội dung không hề dễ dàng đối với các em học sinh. Vậy nên các em cần chú tâm học và thầy cô cần hướng dẫn tận tình để các em có thể hiểu, tiếp thu và sử dụng thật sự hiệu quả.

Cách học excel giỏi

Hiểu về word và excel

Cách hiểu đơn giản thì word là chương trình dùng để soạn thảo văn bản và excel là chương trình để xử lý thông tin dưới dạng bảng tính. Đây được coi là hai chương trình quan trọng hàng đầu mà bất cứ một máy tính nào cũng cần phải có và bất cứ người nào cũng cần phải dùng được.

Sự phát triển của công nghệ ngày một hiện đại thì việc sử dụng được hai chương trình này ngày càng cấp thiết. Vậy nên môn Tin học đã trở thành một trong những môn học bắt buộc đối với các em học sinh từ lớp 6 trở lên, đối với một trường còn có thể sớm hơn. Vì độ tuổi tiếp xúc với máy tính và các chương trình trên khá là sớm nên đòi hỏi ở thầy cô những kỹ năng cũng như cách truyền đạt kiến thức đơn giản, dễ hiểu nhất có thể.

Vấn đề cung cấp cho các em học sinh kiến thức cơ bản nhất, hiểu đơn giản nhất về word và excel cũng là cách tạo cho các em sự thoải mái, không bị áp lực vì vốn dĩ đây cũng được coi là môn học kỹ năng.

Cách sử dụng word chuyên nghiệp

Luyện tập thao tác nhiều

Khi bắt đầu làm quen và sử word và excel thì chắc chắn ai ai cũng đều bỡ ngỡ hết nên cũng hết sức dễ hiểu. Giao diện của những chương trình này chủ yếu sử dụng những biểu tượng, những từ tiếng anh là nhiều nên khá là khó nhớ và khó hiểu. Chỉ có một cách để các em khi học có thể thao tác được, sử dụng được cơ bản đó chính là cần phải thực hành nhiều lên, thao tác thực tế trên máy tính nhiều lên. Ngoài việc đọc những kiến thức trong sách để biết được các bước thực hiện thao tác đó như thế nào, dùng công cụ nào thì bước tiếp theo đó chính là làm trực tiếp trên máy tính.

Việc đọc trong sách sẽ khác xa với việc thao tác trực tiếp trên máy tính nên các bạn đọc sách 1/3 thì nên thực hành 2/3 thì mới có thể sử dụng word và excel thành thạo. Để có thể làm quen và nhớ được những biểu tượng cũng như công dụng và cách sử dụng thì chỉ có cách là thao tác trực tiếp thì tay sẽ quen và não bộ sẽ ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Học excel có khó không

Nhớ những tổ hợp phím quan trọng

Để việc thao tác nhanh và tiết kiệm thời gian thì có những tổ hợp phím quan trọng được thiết kế ra cho người dùng sử dụng. Thay vì phải thao tác một vài bước mới có thể coppy một phần nội dung và dán vào vị trí mới thì khi biết tới tổ hợp phím các bạn chỉ cần bôi đen, bấm Ctrl + C để coppy sau đó tới vị trí muốn dán và bấm Ctrl + V. Thao tác theo cách này nhanh hơn cách truyền thống rất nhiều. Bạn càng biết nhiều tổ hợp phím và biết cách sử dụng thành thạo là sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình sử dụng word và excel.

Các tổ hợp phím thì rất nhiều và đa dạng nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn là như thế nào để bạn có thể lựa ra cho mình những tổ hợp phím quan trọng và phổ biến để sử dụng. Như tổng hợp các tổ hợp phím trong soạn thảo văn bản hay tổ hợp phím cơ bản trong excel.

Học word có khó không

Thuộc bàn phím

Điều này nghe có vẻ lạ lạ nhưng thật sự đây là một điều cực kỳ quan trọng mà không ai được bỏ qua nếu muốn học tốt word và excel, nếu muốn sử dụng máy tính thành thạo. Nếu một ngày bạn đã học được những nội dung cần thiết, nắm được thao tác cơ bản, nhớ được các tổ hợp phím quan trọng mà các bạn không nhớ các ký tự trên bàn phím thì sao?

Thì khi đó, bạn mất thời gian nhìn bàn phím, tìm ký tự cần dùng, dẫn tới việc đánh máy chậm, tốn thời gian và các thao chậm. Điều cơ bản đầu tiên và cũng cần quan tâm đầu tiên đó chính là hãy thuộc và đánh máy thành thạo nha.

Chỉ cần nắm vững một số cách trên là các bạn học sinh cũng như tất cả mọi người sẽ học tốt và sử dụng thành thạo word và excel. Đây là những chương trình máy tính thiết thực và mang tính ứng dụng cao nên các bạn hãy tập trung học và luyện tập.

Cách học tốt word và excel nhanh chóng

Tư vấn tìm gia sư 24/7

Hotline hỗ trợ mọi vấn đề xung quanh việc học con em bạn .

Hỗ trợ giải đáp tư vấn tìm gia sư các môn học, các cấp học 24/7.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VINA GIA SƯ là 1 trung tâm gia sư uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ : 338/2A Tân Sơn Nhì , phường Tân Sơn Nhì , Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0903 108 883 – 0969 592 449

Email : info@vinagiasu.vn

Website : Vinagiasu.vn

@ Copyright 2010-2020 chúng tôi , all rights reserved

Loading…