Tự Học Word 2010 Nâng Cao / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Học Word Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

6. Thủ thuật dùng máy tính trong Word…………………………………………………………………………….1177. Thủ thuật tránh in văn bản ngoài ý muốn……………………………………………………………………….1198. Mẹo in hình khổ giấy lớn bằng máy in nhỏ…………………………………………………………………….12111. Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên…………………………………………………………………….12212. Tạo bảng bằng phím……………………………………………………………………………………………………..12213. Tạo đường kẻ……………………………………………………………………………………………………………….12314. Bỏ tính năng tự động SuperScript …………………………………………………………………………………..12315. Copy định dạng bảng tính ……………………………………………………………………………………………..123

I. Những điểm mới trong Microsoft Word 2010 1. Tối ưu Ribbons

Nếu bạn vẫn đang dùng bộ Office 2003 và quen thuộc với thanh menu chuẩn nằm ở phía trên cửa sổ thìhãy chuẩn bị cho một sự đổi mới trong bộ Office 2010.Với thanh menu theo giao diện Ribbon, các chức năng sẽ được chia ra theo từng tab riêng biệt trên menuchứ không hiển thị ra toàn bộ như kiểu menu cũ.Thực ra bộ Office 2007 cũng đã được trang bị kiểu menu Ribbon, tuy nhiên, menu của Office 2010 đượctối ưu để thuận tiện hơn cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm các tab mới để chứa các chứcnăng của riêng mình.

Menu Ribbon trên Word 2010Có thể khi mới chuyển qua menu mới, bạn sẽ gặp ít nhiều khó khăn về sự mới lạ, tuy nhiên, một khi đãquen thuộc, bạn sẽ khó mà chấp nhận quay trở lại sử dụng mẫu menu cũ trên Office 2003.

2. Hệ thống menu mới lạ

Trước đây, Office 2007 đã tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với Office 2003 cũng như các phiên bản Officecũ về mặt giao diện, đặc biệt là menu của chương trình thì giờ đây, Office 2010 lại là tạo nên 1 cấp độ mớivà là một sự thay đổi về menu công cụ của chương trình. Khi lựa chọn trên menu công cụ, thay vì sổxuống 1 menu như trước đây, toàn bộ cửa sổ Office 2010 sẽ thay đổi màu sắc và sẽ cung cấp cho bạn cáctùy chọn như Save, Open, Close, Preview…Và trên cùng, hệ thống menu mới cung cấp các thông tin chi tiết về tác giả, kích thước tập tin, và cácthông tin về sửa đổi file…. Thêm vào đó là một cửa sổ cho phép bạn xem trước tài liệu ở dạng trang in để

8. Khả năng mở rộng màn hìnhOffice 2010 cho phép người dùng mở rộng cửa sổ soạn thảo bằng cách ẩn hoặc hiện bảng Menu Ribbonbằng nút lệnh Minimize the Ribbon nằm phía trên góc phải cửa sổ làm việc của các ứng dụng Office 2010hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + F1

9. Chức năng chỉnh sửa file Media chuyên dụngChức năng chỉnh sửa file Media chuyên dụng:

13. Tùy chọn bảo mật mạnh mẽ

Bạn luôn lo lắng nội dung tài liệu của mình sẽ bị thay đổi và truy cập trái phép? Điều này sẽ được hạn chếtối đa ở trong Office 2010. Phiên bản Office mới cung cấp những tính năng cho phép hạn chế việc thay đổimà không có sự cho phép của tác giả, ngoài ra còn cung cấp thêm vào một “chế độ bảo vệ” (protection

Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chương trình bị đóng bất ngờĐể đề phòng trường hợp treo máy, cúp điện làm mất dữ liệu, bạn nên bật tính năng sao lưu tự động theochu kỳ. Nhấn Microsoft Office Button (hoặc Tab File), Word Options, chọn Save

4. Thao tác với chuột và bàn phím4.1 Thao tác với chuột:

a. Sao chép dạng văn bản:

– Width and Spacing : Điều chỉnh độ rộng và khoảng cách – Equal column width :Các cột có độ rộng cột bằng nhau nếu nhắp chọn vào ô vuông phía trước Cách thứ hai: chia cột trước, gõ văn bản sau (dùng trong trường hợp toàn bộ văn bản được chia theo dạng cột báo). – Tại thẻ Page Layput, nhóm Page Setup bạn chọn các mẫu cột do Word mặc nhiên ấn định – Nhập văn bản vào. – Tại thẻ Page Layput, nhóm Page Setup bạn chọnBreaks, Column Break: để ngắt cột khi bạn muốn sang các cột còn lại.

b. Cài đặt điểm dừng tab (Tab stops)Để cho việc cài đặt tab được thuận tiện, bạn nên cho hiển thị thước ngang trên đỉnh tài liệu bằng cách nhấnnút View Ruler ở đầu trên thanh cuộn dọc.

Bulleted and NumberedCác danh sách Bullet có các dấu chấn tròn, danh sách các Number có các số và danh sách các Ountline làsự phối hợp giữa các số và các chữ cái phụ thuộc vào sự tổ chức của danh sách.Để thêm một thứ tự tự động vào văn bản có sẵn:* Lựa chọn văn bản bạn muốn để tạo một thứ tự tự động* Trong nhóm Paragraph trên tab Home, kích vào nút danh sách Bulleted hoặc Numbered

Để tạo một thứ tự tự động mới:* Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn thứ tự tự động trong tài liệu* Chọn nút danh sách Bulleted hoặc Numbered

Microsoft Word có tính năng tạo chữ nhấn mạnh gọi là Drop Cap. Đó là chữ cái đầu câu được phóng to vàthả xuống. Kiểu trình bày văn bản này có tính mỹ thuật cao.Nhấp chuột lên tab Insert trên thanh Ribbon và chọn lệnh Drop Cap trong nhóm Text. Khi bạn nhấn lênnút lệnh Drop Cap, một menu xổ xuống xuất hiện. Bạn nhấn lên dòng Dropped lập tức mẫu tự đầu tiêncủa dòng đầu tiên trên văn bản sẽ được nhấn mạnh.

Có 2 chế độ:1. Dropped cap.2. In-margin dropped cap.Để có thể tùy biến chữ cái nhấn mạnh này, bạn nhấn chuột lên lệnh Drop Cap Options… trên menu củaDrop Cap. Trên hộp thoại Drop Cap, bạn có thể chọn vị trí của chữ nhấn mạnh, font chữ, số dòng thảxuống và khoảng cách từ chữ nhấn mạnh tới cụm text. Nhấn OK để hoàn tất.

.

Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hayFooter đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header/ Footer sẽ được ápdụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại mộtHeader / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

Không sử dụng Header / Footer cho trang đầu tiên

Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại PageSetup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different first page bên dưới mục Headers andfooters. Nhấn OK.

Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

– Trước tiên, bạn cần tạo các ngắt vùng để phân chia các vùng trong tài liệu. Nhấn chuột vào vị trí muốnđặt một vùng mới. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Breaks và chọn một kiểu ngắt vùngphù hợp trong Section Breaks, ví dụ Continuous (chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về ngắt trang / ngắt vùng ởnhững bài viết sau).

Để thay đổi hướng, kích thước hay cột của trang:* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon* Trong nhóm Page Setup, Chọn Orientation, Size hay Columns* Chọn kiểu thích hợp.

Áp dụng đường viền trang và màu sắcĐế áp dụng đường viền trang hay màu sắc:

* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon.* Trong nhóm Page Background, Chọn Page Colors và lựa chọn màu muốn áp dụng cho trang hoặc PageBorders và chọn đường viền thích hợp cho trang.

Tạo một ngắt trangĐể chèn một ngắt trang:* Chọn tab Page Layout trên nhóm Ribbon* Trong nhóm Page Setup, Chọn menu Breaks.* Chọn Page Break.

Chèn một Trang bìaĐể chèn một trang bìa:* Chọn tab Insert trên nhóm Ribbon* Chọn nút Cover Page trên nhóm Pages.* Chọn một kiểu trang bìa.

Chèn một trang trốngĐể chèn một trang trống:* Chọn tab Insert trên nhóm Ribbon.* Chọn nút Blank Page trên nhóm Page.

Chương 3: Thực hiện chèn các đối tượng 1. Chèn các kí tự đặc biệt

Các ký hiệu và ký tự đặc biệt

Tài Liệu Học Word 2010

Chuyển đổi viết hoa, viết thường cho cả đoạn văn bản

Bôi đen đoạn văn bản cần xử lý và nhấn tổ hợp phím Shift + F3, bạn có thể dễ dàng chuyển đoạn văn bản thành kiểu chữ in hoa (Upper Case), chữ thường (Lower Case) hay viết hoa đầu mỗi từ (Title Case).

Với việc bỏ túi các mẹo nhỏ như thế này, kỹ năng tin học văn phòng của bạn sẽ dần được cải thiện, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi xử lý các văn bản.

Hoàn toàn kiểm soát việc nhập văn bản

Nhiều người dùng thường sử dụng MS Office Word như một Notepad hay các phần mềm chỉnh sửa văn bản đơn giản khác. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không biết các lỗi trong khi nhập văn bản. Với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát việc nhập văn bản mà không có sự trợ giúp của Word.

– Bước 1: Mở MS Word, nhấn vào Office Button ở góc trên bên trái màn hình.

– Bước 2: Chọn Word Options

– Bước 3: Vào mục Proofing → chọn AutoCorrect Options

– Bước 4: Bỏ chọn tất cả các mục tự động sửa (Auto Correct)

Thêm chú thích cho hình vẽ

Với bộ tài liệu học Word 2010 của Kyna việc tự học Word của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Để thêm chú thích (Caption) cho hình ảnh trong một văn bản các bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào hình ảnh → chọn Insert Caption.

Cách tùy chỉnh thanh công cụ truy cập nhanh

Thanh công cụ truy cập nhanh (Quick Access Toolbar) có chức năng giúp người dùng truy cập nhanh vào các công cụ quan trọng hay những công cụ được sử dụng nhiều nhất.

Để tùy chỉnh thanh công cụ này, ấn vào biểu tượng của thanh và chọn công cụ bạn muốn truy cập nhanh. Bạn có thể bổ sung thêm các công cụ khác vào thanh bằng cách chọn More Commands → Nhấn vào biểu tượng của Customize Quick Access Toolbar.

Lưu các hình ảnh nhúng

Đôi khi bạn cần trích xuất hình ảnh từ tài liệu MS Word để đăng lên trang web hay lưu lại trong máy tính. Nhưng rất tiếc là Microsoft Word không có tùy chọn nào cho phép bạn lưu lại hình ảnh. Đừng lo, chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn có thể trích xuất hay lưu hình ảnh nhúng từ bất cứ tài liệu MS Word nào.

– Bước 1: Chọn hình ảnh → File

– Bước 2: Nhấn vào Save As → Save as type → Web Page → Filtered → Chọn nơi bạn muốn lưu hình ảnh → Save

Lưu tập tin để tránh lỗi định dạng

Để tránh một số rắc rối về định dạng, lỗi font chữ khi copy tài liệu từ máy này sang máy khác bạn có thể thiết lập định dạng lưu mặc định cho Word 2010 là .doc thay vì .docx.

– Bước 1: Save

– Bước 2: Tại Save files in this format chọn Word 97-2003 Document (*.doc).

Trong tài liệu học Word 2010 này chúng tôi cũng lưu ý đến các bạn là không nên lưu file trên ổ C hoặc màn hình vì có thể bị mất khi cài đặt lại Windows.

Loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010

Thực chất dấu gạch chân xanh đỏ này là một tính năng của chương trình soạn thảo Microsoft Word, được gọi là Spelling và Grammar . Tuy nhiên, do Microsoft Office được cài đặt và nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh nên khi chúng ta gõ văn bản bằng tiếng Việt thì phần mềm sẽ hiểu nhầm là chúng ta gõ sai.

Để loại bỏ gạch chân xanh đỏ trong Word 2010:

– Bước 1: File → Options

– Bước 2: Chọn Proofing

– Bước 3: Tại phần When correcting spelling and grammar in Word bạn bỏ dấu chọn 3 mục:

+ Check spelling as you type

+ Mark grammar erros as you type

+ Check grammar with spelling

– Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất

Download tài liệu học word

Khoá Học Word Từ Cơ Bản Tới Nâng Cao, Học Nhanh, Hiểu Sâu

Word là phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp trong việc Soạn thảo, in ấn các dạng văn bản. Word rất quan trọng không chỉ đối

Giới thiệu về khoá học

Microsoft Word là một trong 3 công cụ không thể thiếu của dân văn phòng bên cạnh và Powerpoint. Nếu bạn đang tìm kiếm một khoá học đầy đủ nhất về Word thì đây là khoá học dành cho bạn:

Thứ nhất: Đây là chương trình được xây dựng bởi Học Excel Online, là kết quả tích luỹ từ những phản hồi của hơn 60.000 học viên trong 1 năm đã tham dự khoá học.

Thứ hai: Bạn sẽ được hoàn lại tiền nếu khoá học không hiệu quả hoặc không như bạn mong đợi

Thứ ba: Đây là khoá học đầy đủ và được support tốt nhất trên internet. Nội dung bài giảng sẽ được update thường xuyên, các câu hỏi của học viên sẽ được giảng viên trả lời trong suốt quá trình học.

Thứ tư: Đây là khoá học được áp dụng phương pháp đào tạo tiên tiến của thế giới, bạn không cần di chuyển đi lại, không bị bó hẹp thời gian, bạn có thể tham gia học bất kỳ lúc nào và thời gian nào.

Thành thạo các công cụ soạn thảo văn bản trong Microsoft Office như

Kỹ năng soạn thảo nhanh

Format chuyên nghiệp và có tính thẩm mỹ

Thành thạo các công cụ soạn thảo của Word

Và nhiều bài tập thực hành ứng dụng thực tế

Vì sao bạn nên chọn khoá học này

Học Excel Online cam kết hoàn lại học phí nếu khoá học không hiệu quả

Các nội dung của Học Excel Online được đầu tư công phu, chất lượng cao, chi tiết, được thiết kế ngoài truyền đạt kiến thức còn giúp học viên phát triển tư duy giải quyết vấn đề

100% học viên được tương tác trao đổi với giảng viên tại phần hỏi đáp về nội dung bài giảng, giảng viên luôn online trong giờ hành chính để trả lời các câu hỏi của học viên.

Giảng viên khoá học

Giảng viên: Ths Nguyễn Đức Thanh, sáng lập và CEO Học Excel Online

Thạc sỹ Chiến lược quản trị thông tin – Đại học Frankfurt, Đức.

Chuyên viên tư vấn giải pháp công nghệ thông tin tại KPMG Đức – 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới.

7 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo Excel trực tuyến cho VPBank, Vietinbank,…

Chuyên gia tài chính, xây dựng hàng trăm hệ thống báo cáo cho các doanh nghiệp.

Là giảng viên các khoá học Tin học văn phòng khác như:

Nội dung khoá học word:

Hình thức học word online:

Các chương trình tại Học Excel Online là chương trình học online qua video bài giảng. Mỗi bài giảng đều được đính kém theo các bài tập thực hành để học viên vừa học vừa thực hành, học viên có thể trao đổi với giảng viên về các vấn đề trong bài giảng tại phần hỏi đáp của khoá học, 100% câu hỏi đều được giảng viên trả lời đầy đủ.

Khóa Học Làm Chủ Word 2022 Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Giới thiệu khóa học

Microsoft Word đã trở nên vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với dân văn phòng và bất cứ công việc nào cần phải soạn thảo văn bản. Phát hành lần đầu tiên năm 1983, đến nay Word đã được cập nhật rất nhiều tính năng và công cụ thông minh mới, hỗ trợ ngày càng đắc lực cho người soạn thảo văn bản có được những bản word tốt nhất.

Cũng bởi có rất nhiều tính năng được cập nhật trong Microsoft Word mà không ít người vì đã quen sử dụng phiên bản cũ đã không bắt kịp tốc độ cập nhật của Word, dẫn đến khó khăn trong quá trình làm việc với công cụ soạn thảo này. Ngoài ra đối với những người mới tiếp xúc đến Word như sinh viên cũng sẽ khó mà ngay lập tức sử dụng tốt và thành thạo công cụ Word nếu không có một lộ trình học word cơ bản phù hợp và chi tiết.

Đó là lý do khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao” được ra đời!

Khóa học Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao của giảng viên Đỗ Trung Thành phù hợp với tất cả các đối tượng, đặc biệt dành cho các bạn có nhu cầu học tin học văn phòng đặc biệt về Word từ những bước đi đầu tiên; những bạn cần nâng cao trình độ về công cụ tin học văn phòng; hay chuẩn bị thi các loại chứng chỉ tin học…

Khóa học gồm hơn 40 bài giảng bằng video, được xây dựng theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao về Word với phiên bản mới nhất hiện tại (Office 2016), với đầy đủ các nội dung:

– Cách định dạng văn bản

– Cách chèn và định dạng các đối tượng

– Các thiết lập cho văn bản

Với quan điểm “Học đi đôi với hành”, trong từng nội dung của bài học sẽ có phần thực hành trực tiếp để học viên có thể hiểu và làm theo các hướng dẫn chi tiết của giảng viên.

+ Mua một lần học MÃI MÃI

+ Không giới hạn thời gian học tập

+ Được hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ chuyên viên nhiệt tình chuyên nghiệp

+ Cấp chứng nhận hoàn thành khóa học sau khi học xong tất cả

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao” cùng với hàng loạt những ưu đãi lớn!