Tự Học Vẽ Design / Top 1 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

5 Bước Tự Học Design Đơn Giản!

Chỉ với 5 bước đơn giản sau đây, bạn đã có thể trở thành Designer !!!

5 Bước tự học Design

Có thể bạn đang muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp; hoặc bạn đang tò mò về ngành nghề hot này; muốn thử sức với nó. Và biết đâu được, sau khi hoàn thành xong 5 bước tự học Design nêu ra ở đây; bạn sẽ có trong tay một nghề nghiệp mới và gắn bó với nó thì sao.

LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC – MỸ THUẬT ART LAND

Bước 1: Học cách quan sát – tự học Design

Sai lầm lớn nhất là bắt đầu vào ngay với Photoshop quá nhanh. Học Photoshop không giúp bạn trở thành một nhà thiết kế, giống như mua cọ vẽ không giúp bạn trở thành một nghệ sĩ. Hãy Bắt đầu với nền tảng.

Đầu tiên, học cách vẽ. – tự học Design

Bạn không cần phải ngồi trong một căn phòng với một nhóm các nghệ sĩ khác đang cố vẽ một người phụ nữ khỏa thân. Bạn không phải là người giỏi vẽ tranh. Chỉ cần học một số điều cơ bản để bạn có thể thoải mái phác thảo bằng tay. Bạn chỉ cần làm một điều để học cách vẽ: bắt đầu với cuốn sách “Bạn có thể vẽ trong 30 ngày” và thực hành đều đặn mỗi ngày trong một tháng.

Học lý thuyết thiết kế đồ họa – tự học Design

Bắt đầu tìm hiểu về ý nghĩa của hình ảnh đối với cảm xúc của con người. Tìm hiểu về màu sắc, kiểu chữ…. Nếu bạn có thể tìm thấy một lớp học ngắn hạn để dạy những điều cơ bản của thiết kế đồ họa, hãy bắt đầu từ đó.

Bước 2. Tìm hiểu cách sử dụng Photoshop và Illustrator

Bây giờ bạn đã có một nền tảng khá vững chắc – cả về hình ảnh và UX. Bạn đã sẵn sàng để học Photoshop. Trên thực tế, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Illustrator trước và sau đó chuyển sang Photoshop sau. Illustrator là những gì các nhà thiết kế sử dụng để làm logo và biểu tượng.

Học vẽ minh họa – tự học Design

Lớp học Adobe Illustrator trong một cuốn sách – Thật nhàm chán, nhưng nếu bạn vượt qua ít nhất một nửa số đó, bạn sẽ biết cách tiếp cận với Illustrator khá tốt.

Vector Basic Training – Cuốn sách này dạy cho bạn cách làm cho mọi thứ trong Illustrator thực sự trông đẹp mắt.

Bây giờ cho các công cụ trông thật thú vị! Thực hiện theo các hướng dẫn trực tuyến này và ấn tượng bởi những gì bạn có thể làm. Đây là hai mục yêu thích của tôi – logo và phong cảnh.

Học Photoshop – tự học Design

Có cả triệu hướng dẫn ngoài kia. Rất nhiều trong số đó là tào lao. May mắn thay, có những trang web với hướng dẫn thực sự chất lượng cao. PSDTuts của TutsPlus là một trong số đó. Hãy tham khảo các hướng dẫn và làm theo mỗi ngày; bạn sẽ sớm thuần thục hết các công cụ mà thôi.

Bước 3. Tìm hiểu một số kỹ năng đặc biệt

Bạn có muốn thiết kế ứng dụng di động? Thiết kế web? Đồ họa? Khám phá tất cả, hoặc chọn một trong các mảng trên để bắt đầu học chuyên sâu

Học thiết kế logo – tự học Design

Tìm hiểu cách tạo logo: Logo Design Love Mặc dù vậy, bạn muốn logo mà mình sáng tạo ra không chỉ dừng lại là một hình ảnh đơn giản; mà còn cần mang trong đó một thông điệp. Tìm hiểu để tạo ra một thương hiệu nhất quán – từ trang web đến danh thiếp. Học về Thiết kế nhận diện thương hiệu.

Học thiết kế ứng dụng di động – tự học Design

Đọc cuốn sách ngắn gọn này nhưng rất toàn diện và chu đáo này về thiết kế iPhone: Tapworthy. Nó sẽ dạy cho bạn cách làm cho một ứng dụng không chỉ trông đẹp mà còn dễ sử dụng. Tìm hiểu về các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Tìm hiểu các mặt mạnh, mặt chưa được và được! Bạn sẽ học được nhiều từ đó.

Học thiết kế web – tự học Design

Đọc các nguyên tắc thiết kế web đẹp nếu bạn muốn giúp làm cho một trang web trông đẹp. Tạo một danh sách các trang web mà bạn nghĩ là được thiết kế đẹp. Lưu ý những gì họ có điểm chung. Bây giờ cho câu hỏi mà nhiều bạn tự hỏi là: về việc bạn có cần biết HTML / CSS với tư cách là nhà thiết kế hay không: Nó phụ thuộc vào công việc. Biết nó chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế trong thị trường việc làm. Ngay cả khi bạn không muốn trở thành một nhà phát triển web, điều đó giúp biết một số điều cơ bản.

Có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời để học HTML và CSS:

Một trong số đó là Web Design Tuts.

Hoặc một số khóa học online ngắn hạn.

Bước 4. Xây dựng Porfolio của bạn

Bạn không cần phải đến một trường thiết kế  để có được công việc như một nhà thiết kế. Nhưng bạn cần một Porfolio vững chắc.

Thiết kế những ý tưởng thú vị cho áo phông.

Tìm các trang web được thiết kế kém và thiết kế lại chúng.

Có một ý tưởng cho một ứng dụng iPhone? Mock up.

Làm các bài tập thiết kế đồ họa trong cuốn sách mà bạn yêu thích.

Tìm một tổ chức phi lợi nhuận hoặc một đội nhóm và cung cấp thiết kế miễn phí.

Hãy dùng Dribbble để lấy cảm hứng về một số nhà thiết kế giỏi nhất.  Dùng pttrns  để tìm cảm hứng về iOS và patterntap vơi thiết kế web.

Bước 5: Tìm một công việc là một nhà thiết kế

Khi tôi mới bắt đầu học thiết kế, tôi đã đi đến một hội thảo tìm kiếm việc làm cho các nhà thiết kế. Tôi bước vào một căn phòng đầy những nhà thiết kế có nhiều kinh nghiệm hơn tôi – 5, 10, 15 năm kinh nghiệm. Tất cả bọn họ đang tìm kiếm việc làm. Điều đó thật đáng sợ. Tôi đã ở đó, cố gắng dạy bản thân thiết kế, biết rằng tôi đang cạnh tranh với những nhà thiết kế giàu kinh nghiệm này.

Nhưng 6 tháng sau, tôi có một công việc thiết kế. Có một điểm khác biệt chính giữa tôi và nhiều nhà thiết kế khác đã cho tôi một lợi thế: Tôi biết cách làm việc với các nhà phát triển.

Yếu tố lớn nhất để tăng khả năng tuyển dụng của bạn là có thể làm việc với các nhà phát triển. Tìm hiểu một số thiết kế tương tác. Tìm hiểu một số HTML và CSS cơ bản. Các nhà thiết kế trong ngành công nghệ (thiết kế tương tác, thiết kế web, thiết kế ứng dụng) đang có nhu cầu rất cao và được trả lương cao. Đó là nơi mà các công việc đang ở ngay bây giờ.

Tạo một trang web cá nhân và làm cho Portfolio của bạn trở nên nổi bật.

Một khi bạn đã có được công việc, hãy tiếp tục học hỏi. Tôi tìm kiếm những nhà thiết kế tài năng hơn tôi rất nhiều và học hỏi từ họ. Tôi tìm thấy các lớp thiết kế (những lớp trực tuyến tốt là Skillshare, Treehouse và TutsPlus). Tôi làm việc trên các dự án phụ. Tôi tìm hiểu về phần thiết kế của các hiệu sách. Vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi và cải thiện.

Giữ kỹ năng của bạn luôn được cập nhật, và luôn luôn học hỏi.

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan:

HỌC VẼ CƠ BẢN ONLINE

Cách Vẽ Lá Bài Đầm Cơ Với Affinity Designer

Hôm nay chúng ta sẽ có một cuộc phiêu lưu học tập, sử dụng một số công cụ và chức năng cơ bản của Affinity Designer, để tạo ra một lá bài “Nữ hoàng của những trái tim” đơn giản và vui tươi!

1. Cách thiết lập bảng vẽ và đường Guide

Bước 1

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách thiết lập không gian làm việc của mình.

Tạo một tài liệu lá bài kích cỡ bài xì phé

Bước 2

Hãy thiết lập các đường Guide ở giữa.

2. Cách vẽ thiết kế đường viền lá bài

Bước 1

Hãy bắt đầu bằng cách tạo đường viền xung quanh lá bài của chúng ta. Chúng ta sẽ vẽ một nửa thiết kế lá bài và phản chiếu nó sau đó.

Bước 2

Từ bảng Tools, nhấp và giữ biểu tượng Triangle Tool để mở danh sách thả xuống các hình dạng tùy chỉnh. Chọn công cụ hình Trái tim.

Vẽ một trái tim màu đỏ 6 x 6 mm, bên dưới chữ “Q”. Sử dụng công cụ Move Tool (V) để chụp trái tim 2,1 mm bên dưới chữ “Q”. Sau đó, từ bảng Effects, áp dụng một Inner shadow màu đỏ đậm, với Radius là 13 px.

Bước 3

Duplicate (Command-J) hình elip và sử dụng Move Tool (V) để chụp bản sao này 2.1 mm bên dưới chữ “Q”.

Bước 4

Tiếp theo chúng ta hãy vẽ một đường viền góc hình trái tim.

Chọn Pen Tool (P). Với cùng màu được sử dụng cho màu tô của hình elip, áp dụng màu đó trên Stroke, với 2 pt Width.

Lưu ý: Sử dụng các số đo đường Guide thông minh được đánh dấu để đảm bảo khoảng cách chính xác trong khi vẽ.

Bắt đầu với hình elip bên phải. Vẽ một đường ngang 37,4 mm, 7,8 mm xuống dưới, 2,8 mm bên trái, 2,3 mm hướng lên, 2,3 mm bên trái, 2,8 mm hướng lên, 7,5 mm bên phải và xuống đến đường Guide ở giữa.

Sau đó vẽ đường thẳng từ hình tròn bên trái xuống đường Guide ở giữa nằm ngang, như hình bên dưới.

Bước 5

Hãy chỉnh sửa các đường cong ở góc của đường thẳng để tạo hình trái tim.

Tiếp theo, chọn hình trái tim từ thanh công cụ. Vẽ trái tim màu đỏ 2,4 x 2,4 mm. Sử dụng Move Tool (V) để chụp nó vào góc bên phải của lề.

Sau đó, sử dụng chốt xoay để đặt chế độ xoay thành -45 độ hoặc bạn có thể xoay từ bảng Transform.

Trong bảng Layers, chọn tất cả các layer chúng ta đã tạo và Group (Command-G). Đặt tên cho nhóm này là “Border”.

3. Cách tạo khuôn mặt của Nữ hoàng

Bước 1

Bây giờ chúng ta hãy tạo ra khuôn mặt của Nữ hoàng, bắt đầu bằng cách vẽ một khuôn mặt hình trái tim đầy đặn.

Chọn công cụ hình trái tim. Vẽ một trái tim màu be 16,5 x 15,4 mm, chụp vào giữa đường Guide.

Chọn nút ở giữa màu đỏ ở cạnh giao nhau và kéo nó lên trên để nó không quá cong vào trong.

Bước 2

Bây giờ bằng cách sử dụng Node Tool (A) và đường Guide, sử dụng các nút để thay đổi hình dạng của trái tim thành một phiên bản phình hơn, bằng cách tinh chỉnh các nút xa hơn một chút.

Bước 3

Hãy áp dụng một hiệu ứng trên khuôn mặt.

Áp dụng Bevel/Emboss:

Bước 4

Tiếp tục vẽ mắt.

Có một vài bước để làm theo:

Chọn Ellipse Tool (M), và vẽ một hình tròn màu đen 3,5 x 3,5 mm.

Sau đó, với Node Tool (A), nhấp chuột vào Convert to Curves từ Context Toolbar.

Chọn nút trái và phải, và Convert: Sharp.

Sau đó, sử dụng công cụ Move Tool (V) để giảm chiều cao bằng cách ép các chốt điều khiển lại.

Bước 5

Tiếp theo, sử dụng công cụ Vector Brush Tool (B), thiết lập 1,4 pt với nét stroke đen, và vẽ hai lông mi dễ thương.

Từ bảng Tools, hãy nhấp và giữ biểu tượng Trái tim để mở danh sách thả xuống của các hình dạng tùy chỉnh và chọn công cụ hình lưỡi liềm. Vẽ một lông mày đen, và Xoay -97 độ, ngang trên mắt.

Và cuối cùng, sử dụng Pen Tool (P) để thêm mắt màu trắng bằng thủ công.

Bây giờ layer phấn mắt sẽ xuất hiện ở phía trước con mắt này, Move Back One (Command-[), cho đến khi nó nằm đằng sau hình dạng mắt.

Bước 6

Đặt nó ở phía đối diện, sử dụng Move Tool (V).

Bước 7

Hãy thêm một chiếc mũi, môi, cổ và hình dạng thân.

Sử dụng công cụ hình trái tim cho đôi môi và vẽ một trái tim với Width 1.3 mm và Height 1 mm, và chụp nó dưới chiếc mũi.

Tiếp theo, tạo ra một trái tim màu trắng 2,6 x 2,2 mm cho cổ, và chụp nó ở dưới cùng của hình dạng đầu. Thêm một trái tim màu cam cho phần đầu 3,9 x 3,2 mm. Chụp nó vào giữa của đầu.

Cuối cùng, đối với hình dạng thân, chúng ta sẽ tạo ra một trái tim 6,4 x 5,6 mm. Move Forward One (Command-) layer này, trên trái tim màu trắng.

Bước 8

Hãy cho tạo cho nữ hoàng của chúng ta một chút má hồng.

Dùng công cụ Ellipse Tool (M). Vẽ hình elip có kích thước 10 x 6,5 mm và đặt nó bên dưới mắt. Duplicate (Command-J) hình elip và di chuyển bản sao sang má bên kia, với công cụ Move Tool (V).

Bước 9

Má sẽ thừa hưởng các hiệu ứng được áp dụng trên khuôn mặt trước đây. Vì vậy, bỏ chọn Bevel/Emboss từ bảng Effects để bỏ nó đi.

Từ bảng Layers, áp dụng chế độ hòa trộn Multiply.

4. Cách thiết kế tóc & cthân

Bước 1

Hãy tạo tóc.

Bước 2

Một lần nữa sử dụng công cụ Ellipse Tool (M), tạo ra một hình elip màu đỏ 17 x 7mm.

Sau đó, từ bảng Transform, đặt góc quay thành 50 độ.

Bước 3

Sử dụng công cụ Move Tool (V) để chụp nhóm này lên con mắt, chạm vào đường Guide ở giữa.

Move Back One (Command- [), như vậy, nó sẽ xếp lớp đằng sau phần đầu. Duplicate (Command-J) và áp dụng Flip Horizontal từ thanh công cụ.

Với Move Tool (V), đặt nó ở phía bên kia.

Bước 4

Tiếp theo, chúng ta hãy tạo ra tóc phồng đằng sau và thêm một thiết kế vương miện cho nó.

Chọn hình dạng vương miện và hình elip và áp dụng Align Center, đảm bảo vương miện nằm trên hình elip. Sau đó tạo ra một hình giọt lệ màu vàng 1,6 x 2,4 mm bằng cách sử dụng công cụ Tear Tool từ bảng Tools. Đặt Rotation của nước mắt thành 140 độ.

Bước 5

Sau khi tất cả các chi tiết của tóc phồng được tạo, nhóm (Command-G) chúng lại với nhau. Áp dụng Move to Back (Command-shift- [).

Bước 6

Hãy thêm một số chi tiết cho thân.

Chọn Diamond Tool từ thanh công cụ. Tạo một hình kim cương màu đỏ 1,2 x 1,5 mm và chụp nó vào đường Guide ở giữa trong trái tim đen.

Duplicate (Command-J), giữ phím Shift để nén theo chiều dọc, và kéo bản sao này bên dưới hình còn lại, như được hiển thị.

Chọn Triangle Tool từ thanh công cụ, và tạo ra một hình tam giác màu đỏ 6.4 x 4.2 mm, chạm vào đường Guide ở giữa đến đường Guide nằm ngang.

Lưu ý: Để tạo hình dạng từ điểm xuất phát, hãy giữ phím Option-Command-Kéo chuột.

Áp dụng Move to Back (Command-shift- [).

Bước 7

Bây giờ chúng ta hãy thêm cổ áo của Nữ hoàng.

Bước 8

Chúng ta cần thêm tay và cánh tay của Nữ hoàng.

Chọn Rectangle Tool (M). Vẽ một viên gạch màu đỏ 9,6 x 2,9 mm. Bóp méo vùng chọn từ bên phải bằng cách kéo các tay xoay kiểm soát hộp bao quanh lên trên.

Sau đó chọn Node Tool (A). Áp dụng tùy chọn Convert to Curves, và bắt đầu uốn cong canh phía dưới bên phải, nâng phần dưới bên trái lên trên, và sau đó làm cong đường thẳng để tạo ra tay áo của Nữ hoàng.

Bước 9

Bước 10

Hãy vẽ đôi tay

Bắt đầu với phía bên tay phải. Chọn công cụ hình trái tim từ thanh công cụ. Vẽ một trái tim màu đỏ 2,4 x 2,5 mm.

Sử dụng Node Tool (N), chọn hình tròn bạn đã tạo và áp dụng tùy chọn Convert to Curves. Sau đó nhấp vào hai điểm của đường cong, nơi chúng ta sẽ cắt phần trên cùng đi.

Từ Context Toolbar, chọn hành động Break Curve và xóa phần đó như hình bên dưới.

Bước 11

Hãy thêm các ngón tay.

Bước 12

Chúng ta hãy tạo ra bàn tay thứ hai, tay cầm cây trượng.

Duplicate (Command-J) và di chuyển nó lên phía trên đường thẳng kia, và sau đó nhấn Command-J một lần nữa để Power Duplicate, tạo ra ba ngón tay.

Đối với ngón tay cái, chọn công cụ Rectangle Tool (M) và vẽ một hình chữ nhật trên ngón tay thứ ba, với kích thước 1,7 mm x 0,9 mm và tô cùng một màu da đã được sử dụng cho tay kia.

Vẽ một hình khác theo hướng vuông góc, 0,9 x 1,7 mm, ở bên trái của hình chữ nhật đầu tiên, như hình bên dưới.

Bước 13

Sau đó chọn Corner Tool (C). Chọn nút góc trên cùng bên phải và áp dụng đường cong. Chọn nút cơ sở được nhìn thấy trong hình ảnh này và áp dụng một đường cong. Ngón tay cái đã xong.

Group (Command-G) tất cả các yếu tố bàn tay và đặt nó trên các cạnh của tay áo thứ hai.

Bước 14

Hãy thêm một vương trượng.

Vẽ một trái tim màu đỏ 4.4 x 4.3mm trên đường thẳng mà chúng ta đã tạo ra.

Bước 15

Hãy thêm một số chi tiết vào vương trượng.

Sao chép trái tim ba lần bên dưới hình đầu tiên, và Group (Command-G) tất cả các chi tiết vương trượng.

Chọn nhóm bàn tay và nhóm vương trượng, và Move To Front (Shift-Command-]). Sau đó chọn nhóm trượng và Move Back One (Command- [).

Bước 16

Hãy hoàn thành bản vẽ.

Group (Command-G) tất cả các phần của Nữ hoàng.

Chụp đến giữa đường Guide, và chúng ta đã sẵn sàng để chơi rồi!

Bạn đã chơi đúng lá bài của bạn!

Bạn làm rất tốt! Lá bài “Nữ hoàng của những trái tim” của chúng ta đã hoàn tất. Tôi hy vọng bạn thích thực hiện theo bài hướng dẫn đường Guide tuyệt vời và dễ dàng này. Có lẽ bạn đã học được một số mẹo và thủ thuật mới thú vị, để truyền cảm hứng cho bạn để tạo phần còn lại của bộ bài!

Hãy tận hưởng và tiếp tục sáng tạo!

Design Bí Kíp (Hồi 3)

Bản quyền thuộc Fsoft Potato Tech Mag

Những bài viết được giới thiệu ở blog https://giaosucan.blogspot.com

Thiết kế phải có sequence Coding phải hiểu pattern design Giang hồ đồn rằng, hơn hai mươi năm về trước, khi bong bóng dot com bùng nổ, các công ty liên tiếp ra đời, nghiên cứu những bí kíp công nghệ mới, với mục tiêu là bá chủ thị trường, hùng bá thiên hạ. Microsoft bang ở Settle đứng đầu là lão bang chủ Bill Gate nhờ công pháp Basic programming mà tạo ra Windows thống trị hệ điều hành máy tính toàn cầu. Google phái ở Silicon Valley do hai vị đại hiệp Larry Page và Sergey Brin sáng lập với thuật toán tìm kiếm (Page Rank) đã phát minh ra Google search làm chấn động võ lâm. Các bang phái lớn nhỏ đều tìm mọi cách để tranh giành ảnh hưởng, tiêu diệt lẫn nhau, dẫn tới thiên hạ đại loạn. Giới coder rơi vào cảnh lầm than, không biết phải chọn lựa công nghệ nào để làm việc. Thế nhưng loạn thế tất xuất anh hùng, năm Obama lần thứ nhất, tức năm 2007 sau công nguyên, Steve Job tiên sinh của Apple môn, đêm nằm chiêm bao thấy quả táo rơi vào miệng, thuận mồm ngoạm một miếng khiến quả táo mẻ một góc. Rồi giật mình tỉnh dậy, kể lại giấc mơ với sư đệ là Jonny Ive, Jonny nghe xong quỳ xuống chúc mừng: Ngày nay thiên hạ đại loạn, sư huynh mơ thấy táo rơi vào miệng, đây chính là điềm báo Apple ta sẽ phát minh ra sản phẩm đỉnh cao, sư huynh sẽ trở thành minh chủ trong giới công nghệ Steve Job cả mừng, liền huy động hết huynh đệ trong môn phái, nghiên cứu miệt mài trong 2 năm, cuối cùng đã tạo chiếc iPhone với logo quả táo cắn dở thần thánh, làm chấn động giới công nghệ, khiến ai ai trong giới công nghệ nghe đến tên Steve Job cũng kinh hồn bạt vía, không dám làm loạn. Thiên hạ nhờ đó mới có được thái bình. Nào ngờ người tài cao thì đoản mệnh, Steve Job do trúng độc ung thư mà mất hết nội lực. Lo sợ công nghệ iPhone bị thất truyền, ông đã dành những năm tháng cuối đời mình để viết nên cuốn design bí kíp, với mong muốn lưu lại cho hậu thế. Tại hạ từ một anh coder quèn, nhờ cơ duyên nên có được bảo vật này, lại học được tầng thứ nhất UML diễn nghĩa, khiến kiến thức tăng tiến vượt bậc, lên được chức Technical Leader trong đơn vị. Tuy nhiên, khi học đến tầng thượng thanh “Sequence thuật, pattern design” của bí kíp, thì mới nhận ra Em ơi biển học vô bờ Đời người hữu hạn bao giờ mới xong Tầng này mô tả về thiết kế sequence diagram, design pattern. Là những mẫu hình thiết kế mà cổ nhân đã trải qua bao xương máu mà vẽ thành. Kiến thức ở phần này quá phức tạp, hồi này, tại hạ chỉ có thể tổng hợp lại một vài nội dung cơ bản về sequence thuật để chia sẻ với võ lâm đồng đạo Sequence là sơ đồ không thể thiếu trong software design, đó là bản vẽ mô tả sự tương tác của các đối tượng theo trình tự thời gian (Timeline). Một sequence có rất nhiều thành phần Object Đồ hình trên là mô tả đối tượng TieuPhong với Timeline, cái này chắc ai cũng biết Tuy nhiên trong UML, không chỉ có mỗi loại Object đơn giản như vậy Còn có các loại sau Actor, Entity, Boundary, Control Actor đóng vai trò như một tác nhân bên ngoài tương tác với hệ thống mà bạn phát triển(User) Entity là đối tượng thực thể xác định, thể hiện dữ liệu hệ thống (Data Model), chẳng hạn như database có table Student, Teacher thì trong design sẽ có đối tượng Student, Teacher tương ứng Boundaries là đối tượng interface với Actor Control Object là đóng vai trò trung gian giữa boundary và entity, dùng để thực hiện command từ boundary Nếu chỉ mô tả định nghĩa trên, chắc chắn võ lâm đồng đạo đọc xong sẽ đầu choáng mắt hoa, loạn chưởng mà ko hiểu gì nên tại hạ sẽ mô tả qua ví dụ dễ hiểu sau. Entity-Control-Boundary Pattern (ECB) Một sequence diagram có thể chứa Entity Object, Control Object và Boundary Object và follow theo một pattern gọi là Entity-Control-Boundary Pattern (ECB)

Object Actor TruongTieuPham gọi method Use của Google Interface (Boundary Object) để thực hiện tìm kiếm thông tin về BichDao

Google Interface gọi business logic DoSearch (từ Control Object), DoSearch có thể send ngược về Boundary để yêu cầu thêm thông tin về Bích Dao (Số đo 3 vòng, nhóm máu, sở thích..)

Logic Control Object gọi GetInfo để query thông tin từ Entity BichDao rồi trả về cho logic

Thông tin có được trả về cho Actor TruongTieuPham

Đây là pattern chuẩn mực, tiền thân của mô hình Model – View –Controller (MVC) đã quá nổi tiếng trong giới code đạo. Nếu nhìn vào đồ hình, thì Actor chỉ có thể tương tác với Boundary, Boundary tương tác với Control, Control tương tác với Boundary vào Model. Võ lâm đồng đạo khi thiết kế phần mềm thì phải thuộc lòng khẩu quyết này Message Message thể hiện communication giữa các object, message này có 2 loại đồng bộ (synchronous) hoặc bất đồng bộ (asynchronous) Đồ hình trên thể hiện message đồng bộ, object TieuPhong phải thi triển lần lượt từng chiêu thức PhiLongTaiThien, thi triển xong thì mới tiếp tục tới KienLongTaiDien (mũi tên tam giác màu đen) class TieuPhong {

void hangLongThapBatChuong() { ChuongPhap cpObj = new ChuongPhap(); cpObj.PhiLongTaiThien(); cpObj.KienLongTaiDien(); }

}

Trái ngược với đồng bộ là bất đồng bộ , như đồ hình dưới (mũi tên thường), đối tượng TruongVoKy gửi SMS1 cho đối tượng TrieuMan, SMS2 cho đối tượng ChuChiNhuoc. 2 event này xảy ra ko theo tuần tự, TruongVoKy gửi SMS1 xong không cần phải chờ TrieuMan reply vẫn tiếp tục gửi SMS2 cho ChuChiNhuoc. Cái này gọi là Song Thủ Hổ Bác , hai tay hai súng xử lý đồng thời 2 tác vụ Những thiết kế cần chạy đa luồng sẽ sử dụng loại message bất đồng bộ này. Loại message như trên được gọi là instantaneous message, được kí hiệu bằng mũi tên ngang, khi thời gian để message được truyền tới receiver là không đáng kể Tuy nhiên, trong có loại message cần 1 khoảng thời gian để truyền tới được receiver, ví dụ SMS1 phải truyền qua network (kiểu như mạng Viettel giá rẻ) phải mất 5 – 10s để tới TrieuMan hoặc ChuChiNhuoc, thì message loại này gọi là non-instantaneous message, kí hiệu bằng mũi tên chéo Tuy nhiên loại đồ hình trên rất ít khi sử dụng Ngoài ra sequence còn sử dụng 2 loại message là create và destroy Create message diễn tả việc khởi tạo instance của một object, như hình dưới Object TruongTamPhong create object VoDang Đọc đồ hình này ta có thể hiểu, TruongTamPhong và VoDang không phải là object được tạo ra đồng thời trong hệ thống, TruongTamPhong phải Start() thì mới có object VoDang Công pháp thi triển như sau class TruongTamPhong { void Start(){ new VoDang();} } Công thủ toàn diện, có xây tất có phá, có create message thì có destroy message Object TieuPhong dung hangLongThapBatChuong() destroy object MoDungPhuc Trong coding , ngôn ngữ như C++, destroy object tương ứng với xử lý delete pointer trỏ vào object đó rồi gán null ::hangLongThapBatChuong() { delete pMoDungPhuc;// free memory pMoDungPhuc = NULL; }

Còn đối với những ngôn ngữ như Java, do có Garbage collector (GC) nên việc xóa object sẽ do GC xử lý

Học Indesign Với Phương Pháp Sử Dụng Symbol Trong Thiết Kế

1. Kí tự đặc biệt sẽ giúp cho tác phẩm của bạn trở nên độc đáo hơn

2. Lệnh tìm kiếm và thay thế trong phần mềm dàn trang Indeisgn

– Thông thường thì những phần mềm soạn thảo văn bản sẽ hỗ trợ tính năng tìm kiếm và thay thế. Đề phòng trường hợp gõ sai chính tả, hay là sai lỗi viết hoa hay khách hàng yêu cầu đổi thành chữ khác.Với số lượng đoạn văn bản ít thì có thể chỉnh sửa dễ dàng, nhưng mà với số lượng lên đến hàng trăm trang thì công việc thay thế tưởng chừng như dễ dàng này lại trở nên khó hơn bao giờ hết.

– Tính năng này cực kì cần thiết đối với những người chuyên soạn thảo văn bản. Bạn có thể tìm kiếm nó trong mục Edit – Find/Change (Ctrl + F)

– Tính năng này có những cái mới mà các phần mềm khác không có được như là có thể thiết lập được tiêu đề, thêm các kí tự đặc biệt đầu dòng như dấu nối, dấu nháy…

– Find/Change còn có thể tìm kiếm những khung hình có màu sắc giống nhau nữa, ví dụ bạn có thể tìm các hình có cùng màu sắc rồi sau đó thay đổi màu, hay thêm viền, bỏ viền cho khung hình.

– Cũng có thể tìm kiếm các đoạn văn bản và sau đó áp dụng thêm những Paragraph Type hoặc là Character Style để cho văn bản được sinh động và đẹp hơn nữa.

3. Thay đổi nhay vùng nhìn làm việc

– Khi làm việc với Indesign, khung văn bản, khung hình ảnh và các đường guides làm rối mắt của chúng ta, khó hình dung ra được bố cục và màu sắc của mẫu thiết kế sau khi hoàn thành. Vậy có thể tạm thời ẩn khung hình, khung chữ, chừa lề, viền, đường guide đi hay không ?

– Câu trả lời là có. Bạn có thể vào menu view để ẩn các đối tượng đó, hoặc là bấm nhanh phím tắt “W” để nhanh chóng chuyển đổi giữa Working View và Document View. Như vậy thì bạn không bị phân tâm giữa vô vàn chi tiết trong một mẫu thiết kế nữa rồi. Sau khi ẩn tạm thời rồi thì có thể tiếp tục nhấn phím “W” để trả lại vùng làm việc ban đầu để có thể chỉnh sửa lại cho đúng ý của mình.

4. Indesign có hỗ trợ nhập dữ liệu, nội dung văn bản, thông số từ bên ngoài hay không ?

– Nhiều người hỏi rằng liệu trong Indesign thì việc tạo các bảng thống kê hay bảng phân chia công việc hay là các bảng tính toán có dễ hay không ?

– Trong Indesign cũng có một Menu gọi là Table, mà chúng ta có thể tự tạo cho mình những bảng theo ý thích, có thể chỉnh sửa tùy theo ý muốn của mình và cũng có thể nhập các kí tự, thông số một cách đơn giản.

– Nhưng mà đó là đối với những bảng với số liệu ít thôi. Chứ một bảng tính toán khối lượng công việc khổng lồ mà tự phải gõ lại từng kí tự thì quá tốn thời gian và công sức.

– Lúc này bạn nên quan tâm đến tính năng Import table của Indesign. Bạn chỉ cần nhấn phím Ctrl + D để import vào và tiếp đến là lựa các ô mà mình cần đưa vào và tùy chỉnh chúng theo nhóm. Như vậy là bạn có thể chèn bất kì dữ liệu từ những phần mềm soạn thảo văn bản như là Word, Excel, Notepad chẳng hạn. Và thời gian thao tác của bạn sẽ được rút ngắn lại rất nhiều. Lúc này chỉ cần lên bố cục sẵn sàng và đưa chèn nội dung hình ảnh và chỉnh sửa lại là ta đã có được một mẫu thiết kế ưng ý rồi.

5. Lời kết

– Và đó là những kinh nghiệm mà tôi rút ra được sau thời gian dài sử dụng phần mềm này. Hi vọng là những kiến thức mà mình có được sẽ giúp ích được cho các bạn.

– Và các bạn có thể tìm hiểu một số mẫu thiết kế có sẵn ở trên mạng, tải về và thực hành, mỗi lần làm như thế là mình lại có thêm những kinh nghiệm quý báu nữa rồi.

– Nếu các bạn mới làm quen từ đầu thì bạn nên tham nghiên cứu về các thanh công cụ, menu và tiến hành tạo thử một vài layout đơn giản nhất. Khi nào muốn nâng cao hơn thì có thể tìm kiếm thêm những thủ thuật, mẹo hay mà những người đã từng sử dụng rồi truyền đạt lại.