Tự Học Tiếng Hoa Phổ Thông / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Sách Tự Học Nhanh Tiếng Phổ Thông Trung Hoa. ⇒By Tiếng Trung Chinese

Cùng với đà phát triển kinh tế mạnh mẽ và sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước Việt Trung, những năm gần đây, số lượng người học tiếng Trung ngày càng nhiều. Tiếng Trung đã trở thành một công cụ hữu ích cho những người nước ngoài muốn giao lưu, hợp tác và tìm hiểu về đất nước và con người Trung Hoa.

Thông tin chi tiết cuốn Tự học nhanh tiếng phổ thông Trung Hoa.

Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

Tác giả: The Zhishi

Loại bìa: Bìa mềm

Số trang: 258

Ngày xuất bản: 09-2016

Sách không còn kèm CD mà thay bằng ứng dụng trên điện thoại

Cuốn sách ” Tự học nhanh tiếng phổ thông Trung Hoa ” sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức đầy đủ về mọi mặt trong cuộc sống hàng ngày, giúp các bạn tự tin giao tiếp với người bản xứ.

Nội dung cuốn Tự học nhanh tiếng phổ thông Trung Hoa.

Các phần của cuốn Tự học nhanh tiếng phổ thông Trung Hoa.

Phần 1: Gặp gỡ – bạn tên là gì

Phần 2: Thói quen sinh hoạt – Bạn thức dậy lúc mấy giờ

Phần 3: Dùng bữa – Bạn muốn ăn gì?

Phần 4: Mua sắm -Bao nhiêu tiền vậy?

Phần 5 : Đi lại – Bạn đi đâu?

Phần 6: Chỗ ở – Tôi đặt 1 phòng tiêu chuẩn

Phần 7: Tài chính – Tỉ giá hối đoái hiện nay là bao nhiêu

Phần 8: Khám bệnh -Anh không khỏe chỗ nào

Phần 9: Giải trí – Hãy thư giãn đi nào

Cuốn sách được chia thành các phẩn mẫu câu, từ vựng, hội thoại theo từng chủ để gắn liền với cuộc sống hằng ngày, giúp các bạn có thể tự học tiếng Trung một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đổng thời, chúng tôi còn biên soạn thêm phần “từ vựng bổ sung” bám sát nội dung từng bài, giúp các bạn có thể thuận tiện tra cứu những từ ngữ cần thiết.

Cuốn sách chính là cuốn sổ tay mà bạn có thể mang bên mình mọi lúc mọi nơi. .

Kỹ Năng Tự Học Cho Học Sinh Phổ Thông

KỸ NĂNG TỰ HỌC CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG 

Hiện nay trong nhà trường khâu tự học chưa được coi trọng đúng mức. Thực ra, tự học thì kiến thức sẽ sâu hơn, bền hơn và thực chất hơn. Do nhiều nguyên nhân, học sinh hiện nay đều ỷ lại thầy cô giảng. Tự học là con đường đi tới mọi thành công trong cuộc sống.

Tự học giúp ta chủ động tìm hiểu, thu thập kiến thức, tự làm giàu kho kiến thức của mình. Tự học lúc còn học phổ thông sẽ là tiền đề tốt cho việc tự học ở bậc đại học, sau đại học sau này.

Mỗi phụ huynh thử ngồi tính thử thời gian mà con mình tự học chiếm tỷ lệ thế nào so với thời gian đi học (học có thầy cô giảng hoặc có gia sư kèm)? Nếu tỷ lệ quá thấp thì khó có thể hy vọng con mình mai kia sẽ trở thành học sinh có học lực tốt.

Mỗi thầy cô cũng thử tính xem, trong mỗi tiết dạy của mình thì học sinh được tự học bao nhiêu phút? Có khá nhiều bài viết đề cập tới vấn đề giáo viên cần giảm nói trên lớp để thêm thời gian cho học sinh tự suy nghĩ, tìm tòi. Nếu dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh mà thầy nói nói suốt cả tiết dạy thì thật khó đạt được mục tiêu này.

Tuy nhiên nếu không được rèn luyện thì trẻ cũng không dễ có được kỹ năng tự học và sẽ cảm thấy khi ngồi tự học sẽ không hiệu quả, chóng chán và thậm chí rất lười học. Xin chia sẻ bài viết này với hy vọng, các phụ huynh và thầy cô có thêm tư liệu về việc phát triển kỹ năng tự học cho học sinh.

Tự học hiểu theo đúng bản chất là tự mình động não, suy nghĩ, sử dụng các năng lực trí tuệ (quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp…) và có khi cả cơ bắp (sử dụng các phương tiện) cùng các phẩm chất, cả động cơ, tình cảm, cả nhân sinh quan, thế giới quan, không ngại khó, ngại khổ, kiên trì, nhẫn nại, lòng say mê… để chiếm lĩnh một lĩnh vực khoa học nào đó, biến lĩnh vực đó thành sở hữu của mình.

Tự học là một xu thế tất yếu, bởi vì quá trình giáo dục thực chất là quá trình biến người học từ khách thể giáo dục thành chủ thể giáo dục (tự giáo dục). Tự học giúp nâng cao kết quả học tập của học sinh (HS) và chất lượng giáo dục của nhà trường, là biểu hiện cụ thể của việc đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông.

CÁC KỸ NĂNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC

Tiếp thu những quan điểm trên, chúng tôi phân chia hoạt động tự học bao gồm các nhóm kỹ năng cơ bản sau:

Kỹ năng định hướng 

Trước tiên, để quá trình tự học diễn ra thành công người học cần thiết lập cơ sở định hướng của hành động. Đó là hệ thống định hướng và chỉ dẫn mà chủ thể có thể sử dụng nó để thực hiện một hành động xác định nào đó. Nó có chức năng nhận thức đối tượng, vạch kế hoạch, kiểm tra và điều chỉnh hành động theo kế hoạch. Để có được cơ sở định hướng, người học phải trả lời được các câu hỏi:

– Học nhằm mục đích gì? Học vì yêu thích môn học, vì trách nhiệm với gia đình và xã hội, hay vì để được khen, được đánh giá cao…

– Thái độ học tập ra sao? Học với tinh thần, thái độ nghiêm túc hay hời hợt qua loa.

– Học như thế nào? Người học nên chọn phương pháp nào là phù hợp với bản thân.

Kỹ năng lập kế hoạch học tập 

Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu người học xác định được mục tiêu, nội dung và phương pháp học. Muốn vậy, người học phải xây dựng được kế hoạch học tập. Trên cơ sở bộ khung đã được thiết lập đó, người học có thể tiếp cận và chiếm lĩnh tri thức một cách dễ dàng. Trong quá trình lập kế hoạch người học phải chú ý một số điểm sau:

– Thứ nhất, người học phải xác định tính hướng đích của kế hoạch. Đó có thể là kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, thậm chí kế hoạch cho từng môn, từng phần. Kế hoạch phải được tạo lập thật rõ ràng, nhất quán cho từng thời điểm, từng giai đoạn cụ thể sao cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình.

– Thứ hai, khi lập kế hoạch, người học phải chọn đúng trọng tâm, cần xác định được cái gì là quan trọng để ưu tiên tác động trực tiếp và dành thời gian công sức cho nó.

Kỹ năng thực hiện kế hoạch 

Muốn thực hiện thành công kế hoạch mình đã tạo lập, người học cần có một số kỹ năng sau:

– Tiếp cận thông tin: lựa chọn và chủ động tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và từ những hoạt động đã được xác định như đọc sách, nghe giảng, xem truyền hình, tra cứu từ Internet, làm thí nghiệm… Trong hoạt động này rất cần có sự tỉnh táo để chọn lọc thông tin một cách thông minh và linh hoạt.

– Xử lí thông tin: việc xử lí thông tin trong quá trình tự học không bao giờ diễn ra trong vô thức mà cần có sự gia công, xử lí mới có thể sử dụng được. Quá trình này có thể được tiến hành thông qua các kỹ năng ghi chép, phân tích, đánh giá, tóm lược, tổng hợp, so sánh…

 ???

Kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm 

Khi người học tự đánh giá được kết quả học tập của mình, người học sẽ tự đánh giá được năng lực học tập của bản thân, hiểu được cái gì mình làm được, cái gì mình chưa làm được để từ đó có hướng phát huy hoặc khắc phục. Để có kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá, học sinh cần:

– Làm các bài tập của thầy cô giao cho, hoặc các bài tập bản thân tự tìm kiếm sau đó tự mình kiểm tra đáp án để rút kinh nghiệm…

Chúng tôi xin dẫn nguồn từ kết quả khảo sát về hoạt động tự học của HS THPT tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi để nêu lên thực trạng về hoạt động tự học của HS.

Theo kết quả khảo sát, có 80,3% HS chọn hình thức học một mình, 31,8% HS chọn nhóm bạn để cùng học tập và chỉ có 7,9% HS chọn hình thức học với người thân.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, về kỹ năng tự học, có khoảng 28,1% – 58% HS còn lúng túng khi sử dụng các kỹ năng tự học. Mức độ sử dụng thành thạo các kỹ năng tự học của HS còn quá thấp (chỉ từ 6,1% – 14%).

Về ý kiến của GV đối với thời gian tự học của HS, có khoảng 35,7% – 39,9% ý kiến GVcho rằng HS chỉ tự học một ngày từ 1 giờ đến 2 giờ và có 6,9% – 13,7% ý kiến GV cho rằng HS tự học 3 giờ và trên 3 giờ mỗi ngày. Ý kiến của các HS về thời gian tự học cũng tương đối tương tự với các ý kiến của các GV về vấn đề này khi có 23,2% – 43,1% cho rằng các em chỉ tự học từ 1 giờ đến 2 giờ trong một ngày và có 9% – 15% HS cho biết đã tự học 3 giờ và trên 3 giờ mỗi ngày.

Qua kết quả khảo sát, có thể thấy rằng hoạt động tự học của HS vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Theo kết quả trên, tỉ lệ HS tự học từ 1 đến 2 giờ chiếm khá cao. Bên cạnh đó, nhiều HS vẫn còn lúng túng khi sử dụng các kỹ năng tự học. Nguyên nhân một phần là do các em chưa có ý thức tự giác trong quá trình học tập, một phần khác là do các em chưa được định hướng một cách cụ thể trong hoạt động tự học của bản thân. Do vậy, vai trò của người GV trong việc phát triển kỹ năng tự học của HS nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở trường phổ thông là hết sức quan trọng.

Trích: Kỹ năng tự học cần phát triển cho học sinh phổ thông như thế nào?

https://bigschool.vn/ky-nang-tu-hoc-can-phat-trien-cho-hoc-sinh-pho-thong-nhu-the-nao

Hiện nay trong nhà trường khâu tự học chưa được coi trọng đúng mức. Thực ra, tự học thì kiến thức sẽ sâu hơn, bền hơn và thực chất hơn. Do nhiều nguyên nhân, học sinh hiện nay đều ỷ lại thầy cô giảng. Tự học là con đường đi tới mọi thành công trong cuộc sống.

Tự học giúp ta chủ động tìm hiểu, thu thập kiến thức, tự làm giàu kho kiến thức của mình. Tự học lúc còn học phổ thông sẽ là tiền đề tốt cho việc tự học ở bậc đại học, sau đại học sau này.

Mỗi phụ huynh thử ngồi tính thử thời gian mà con mình tự học chiếm tỷ lệ thế nào so với thời gian đi học (học có thầy cô giảng hoặc có gia sư kèm)? Nếu tỷ lệ quá thấp thì khó có thể hy vọng con mình mai kia sẽ trở thành học sinh có học lực tốt.

Mỗi thầy cô cũng thử tính xem, trong mỗi tiết dạy của mình thì học sinh được tự học bao nhiêu phút? Có khá nhiều bài viết đề cập tới vấn đề giáo viên cần giảm nói trên lớp để thêm thời gian cho học sinh tự suy nghĩ, tìm tòi. Nếu dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh mà thầy nói nói suốt cả tiết dạy thì thật khó đạt được mục tiêu này.Tuy nhiên nếu không được rèn luyện thì trẻ cũng không dễ có được kỹ năng tự học và sẽ cảm thấy khi ngồi tự học sẽ không hiệu quả, chóng chán và thậm chí rất lười học. Xin chia sẻ bài viết này với hy vọng, các phụ huynh và thầy cô có thêm tư liệu về việc phát triển kỹ năng tự học cho học sinh.

Tự học hiểu theo đúng bản chất là tự mình động não, suy nghĩ, sử dụng các năng lực trí tuệ (quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp…) và có khi cả cơ bắp (sử dụng các phương tiện) cùng các phẩm chất, cả động cơ, tình cảm, cả nhân sinh quan, thế giới quan, không ngại khó, ngại khổ, kiên trì, nhẫn nại, lòng say mê… để chiếm lĩnh một lĩnh vực khoa học nào đó, biến lĩnh vực đó thành sở hữu của mình.

Tự học là một xu thế tất yếu, bởi vì quá trình giáo dục thực chất là quá trình biến người học từ khách thể giáo dục thành chủ thể giáo dục (tự giáo dục). Tự học giúp nâng cao kết quả học tập của học sinh (HS) và chất lượng giáo dục của nhà trường, là biểu hiện cụ thể của việc đổi mới phương pháp dạy học ở các trường phổ thông. 

CÁC KỸ NĂNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC

Tiếp thu những quan điểm trên, chúng tôi phân chia hoạt động tự học bao gồm các nhóm kỹ năng cơ bản sau:

Kỹ năng định hướng 

Trước tiên, để quá trình tự học diễn ra thành công người học cần thiết lập cơ sở định hướng của hành động. Đó là hệ thống định hướng và chỉ dẫn mà chủ thể có thể sử dụng nó để thực hiện một hành động xác định nào đó. Nó có chức năng nhận thức đối tượng, vạch kế hoạch, kiểm tra và điều chỉnh hành động theo kế hoạch. Để có được cơ sở định hướng, người học phải trả lời được các câu hỏi:

– Học nhằm mục đích gì? Học vì yêu thích môn học, vì trách nhiệm với gia đình và xã hội, hay vì để được khen, được đánh giá cao…

– Thái độ học tập ra sao? Học với tinh thần, thái độ nghiêm túc hay hời hợt qua loa.

– Học như thế nào? Người học nên chọn phương pháp nào là phù hợp với bản thân. 

Kỹ năng lập kế hoạch học tập 

Mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu người học xác định được mục tiêu, nội dung và phương pháp học. Muốn vậy, người học phải xây dựng được kế hoạch học tập. Trên cơ sở bộ khung đã được thiết lập đó, người học có thể tiếp cận và chiếm lĩnh tri thức một cách dễ dàng. Trong quá trình lập kế hoạch người học phải chú ý một số điểm sau:

– Thứ nhất, người học phải xác định tính hướng đích của kế hoạch. Đó có thể là kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, thậm chí kế hoạch cho từng môn, từng phần. Kế hoạch phải được tạo lập thật rõ ràng, nhất quán cho từng thời điểm, từng giai đoạn cụ thể sao cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình.

– Thứ hai, khi lập kế hoạch, người học phải chọn đúng trọng tâm, cần xác định được cái gì là quan trọng để ưu tiên tác động trực tiếp và dành thời gian công sức cho nó. 

Kỹ năng thực hiện kế hoạch

Muốn thực hiện thành công kế hoạch mình đã tạo lập, người học cần có một số kỹ năng sau:

– Tiếp cận thông tin: lựa chọn và chủ động tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và từ những hoạt động đã được xác định như đọc sách, nghe giảng, xem truyền hình, tra cứu từ Internet, làm thí nghiệm… Trong hoạt động này rất cần có sự tỉnh táo để chọn lọc thông tin một cách thông minh và linh hoạt.

– Xử lí thông tin: việc xử lí thông tin trong quá trình tự học không bao giờ diễn ra trong vô thức mà cần có sự gia công, xử lí mới có thể sử dụng được. Quá trình này có thể được tiến hành thông qua các kỹ năng ghi chép, phân tích, đánh giá, tóm lược, tổng hợp, so sánh…

Kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm 

Khi người học tự đánh giá được kết quả học tập của mình, người học sẽ tự đánh giá được năng lực học tập của bản thân, hiểu được cái gì mình làm được, cái gì mình chưa làm được để từ đó có hướng phát huy hoặc khắc phục. Để có kỹ năng tự kiểm tra, đánh giá, học sinh cần:

– Làm các bài tập của thầy cô giao cho, hoặc các bài tập bản thân tự tìm kiếm sau đó tự mình kiểm tra đáp án để rút kinh nghiệm…

Chúng tôi xin dẫn nguồn từ kết quả khảo sát về hoạt động tự học của HS THPT tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi để nêu lên thực trạng về hoạt động tự học của HS.

Theo kết quả khảo sát, có 80,3% HS chọn hình thức học một mình, 31,8% HS chọn nhóm bạn để cùng học tập và chỉ có 7,9% HS chọn hình thức học với người thân.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, về kỹ năng tự học, có khoảng 28,1% – 58% HS còn lúng túng khi sử dụng các kỹ năng tự học. Mức độ sử dụng thành thạo các kỹ năng tự học của HS còn quá thấp (chỉ từ 6,1% – 14%).

Về ý kiến của GV đối với thời gian tự học của HS, có khoảng 35,7% – 39,9% ý kiến GVcho rằng HS chỉ tự học một ngày từ 1 giờ đến 2 giờ và có 6,9% – 13,7% ý kiến GV cho rằng HS tự học 3 giờ và trên 3 giờ mỗi ngày. Ý kiến của các HS về thời gian tự học cũng tương đối tương tự với các ý kiến của các GV về vấn đề này khi có 23,2% – 43,1% cho rằng các em chỉ tự học từ 1 giờ đến 2 giờ trong một ngày và có 9% – 15% HS cho biết đã tự học 3 giờ và trên 3 giờ mỗi ngày.

Qua kết quả khảo sát, có thể thấy rằng hoạt động tự học của HS vẫn chưa đạt hiệu quả cao. Theo kết quả trên, tỉ lệ HS tự học từ 1 đến 2 giờ chiếm khá cao. Bên cạnh đó, nhiều HS vẫn còn lúng túng khi sử dụng các kỹ năng tự học. Nguyên nhân một phần là do các em chưa có ý thức tự giác trong quá trình học tập, một phần khác là do các em chưa được định hướng một cách cụ thể trong hoạt động tự học của bản thân. Do vậy, vai trò của người GV trong việc phát triển kỹ năng tự học của HS nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở trường phổ thông là hết sức quan trọng.

Nguyễn Thị Thu BaTrung tâm Nghiên cứu Giáo dục phổ thôngViện Nghiên cứu Giáo dụcTrường Đại học Sư phạm TP HCM.

Trích từ bài viết Kỹ năng tự học cần phát triển cho học sinh phổ thông như thế nào? (Nguồn: bigschool.vn)

Để tham gia chương trình “Đối tác giáo dục” của PLEMS Educationdành riêng cho các trường học, Quý vị vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn Chương trình PLEMS của VIỆN GIÁO DỤC IRED

Hotline: 0909.024.013Email: daotao@PLEMS.edu.vnWebsite: www.PLEMS.edu.vn

15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Cách Học Tiếng Trung Phổ Thông Dễ Dàng

Điều gì có thể làm cho việc học tiếng phổ thông Trung Quốc dễ dàng hơn và tốt hơn?

Khi nói điều này, trang web của trung tâm tiếng trung của chúng tôi đã tìm hiểu Mandarin tiếng trung, Chúng tôi cảm thấy rằng nhiều trang web chỉ đơn giản là bán một khóa học hoặc ứng dụng mà không phải là hữu ích. Hoặc chỉ cố gắng để làm cho bạn phải trả tiền cho các nguồn tài nguyên mà có thể không còn hiệu quả trong việc giúp bạn tìm hiểu ngôn ngữ bạn đã chọn.

Đối tác nói tiếng Trung Quốc Tuy nhiên, chúng tôi vừa mới nghe nói về HelloTalk, một mạng xã hội ngôn ngữ trao đổi App cho phép bạn kết nối với các đối tác trao đổi ngôn ngữ tại hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Chúng tôi đã thấy một số đánh giá tuyệt vời trên blog học tập ngôn ngữ phổ biến như “thạo 3 tháng”. Nếu bạn tin rằng việc tìm kiếm một đối tác ngôn ngữ tuyệt vời là một cách hiệu quả để cải thiện Trung Quốc của bạn, sau đó HelloTalk được hết lòng khuyến khích.

Nó có sẵn cho cả iPhone và Android, và tốt nhất của tất cả không cần phải lo lắng-App là miễn phí cho bất cứ ai sử dụng. Thậm chí nếu bạn muốn sử dụng một số tính năng đặc biệt thêm của họ, nó chỉ có 0,99 USD cho một tháng, ít hơn một tách cà phê! 3 tháng là $ 2,99 với một năm tại $ 8,99. Nếu bạn chọn để nâng cấp, bạn có thể có giới hạn dịch, phiên âm và phiên mã và cũng xem lịch sử trò chuyện của bạn cộng với trò chuyện với các nhóm lên đến 50 thành viên.

1. 1,3 triệu + người học ngôn ngữ trên ứng dụng

Một trong những thách thức để tìm một đối tác phù hợp ngôn ngữ trực tuyến là tìm đủ người để nói chuyện với bạn, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào bạn muốn. HelloTalk có 1,3 triệu người sử dụng, với số lượng tăng lên hàng ngày.

Cách Phân Biệt Tiếng Trung Phổ Thông Và Tiếng Quảng Đông

Tiếng Trung Phổ Thông và Tiếng Quảng Đông có phải là một không? Hay nó khác nhau như thế nảo? tính ứng dụng của nó ra sao?… Bạn đang có nhiều thắc mắc về tiếng Trung và tiếng Quảng Đông…Chính vì vậy, Web Tiếng Trung sẽ giới thiệu đến bạn những nét cơ bản, đặc trưng riêng của 2 loại ngôn nữ này từ đó để bạn phân biệt tiếng Trung phổ thông và tiếng Quảng Đông một cách dễ dàng.

Vậy cách phân biệt tiếng Trung phổ thông và tiếng Quảng Đông như thế nào?

Bạn biết gì về tiếng Quảng Đổng?

Tiếng Quảng Đông hay confcos tên gọi khác là Việt Ngữ tại Trung Quốc, với lý do vì tỉnh Quảng Đông và tỉnh Quảng Tây trước đây từng thuộc về đất của dân tộc Bách Việt. Hiện nay vùng đất này đang nằm ở phía Nam Trung Quốc và chung đồng bằng với miền Bắc nước ta, vì vậy 2 tỉnh này còn gọi là tỉnh Việt.

Tiếng Quảng Đông hiện nay được sử dụng phổ biến ở các nước Đông Nam Á.

Tiếng Quảng Đông được những người Trung Hoa sống ở các lục địa gọi là tiếng Quảng Châu, còn ở Quảng Đông thì họ gọi là tiếng tỉnh thành hay tiếng Quảng Phủ. Mặc khác, cộng đồng người Hoa ở nước ngoài (kể cả Việt Nam) hoặc sống tại Ma Cao, Hồng Koong thường gọi ngôn ngữ này là tiếng Quảng Đông. Ngoài ra, do là phương nghữ được lợi thế trong Việt ngữ nên còn được gọi là Việt ngữ tiêu chuẩn hay Việt ngữ chuẩn.

Ta có thể nhận thấy rằng, tiếng Quảng Đông rất khác so với các ngữ âm trong tiếng Trung phổ thông, tiếng Quảng Đông thể hiện nét đặc trưng riêng biệt cho nền văn hóa và tính dân tộc của một bộ phận người Trung Quốc.

Bạn biết gì về Tiếng Trung Phổ Thông?

Tiếng phổ thông là ngôn ngữ phổ biến tại Trung Quốc, được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc, khác với tiếng Quảng Đông chỉ được sử dụng tại Quảng Đông hay các nước khu vực Đông Nam Á, Ma Cao, Hồng Kông.

Mặc dù tiếng Quảng Đông được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên số người the học ngôn ngữ này vô cùng ít. Vì rất khó tìm được một nơi đào tạo tiếng Quảng Đông chuyên nghiệp, phần lớn người ta theo học tiếng Phổ Thông nhiều hơn, do được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc, được sử dụng thống nhất, và là tiếng toàn dân.

Tại Singapore tiếng phổ thông là ngôn ngữ chính.

Về chữ viết thì tiếng Trung phổ thông bao gồm một loại duy nhất là chữ hán. Ngoài ra tiếng Trung phổ thông còn được gọi là tiếng Quan Thoại, là ngôn ngữ chính tại Trung Quốc, Đại Lục, ngôn ngữ chính tại Singapore.

Từ năm 1950, tiếng Quan Thoại được dùng trong việc giảng dạy tại Trung Quốc (trừ Hồng Kông và Ma Cao)

Bạn đang tìm một trung tâm tiếng Trung chất lượng, uy tín, học phí phù hợp. Web Tiếng Trung giới thiệu đến bạn Trung tâm tiếng Trung NewSky, với ưu điểm đào tạo vượt trội, kinh nghiệm hơn 17 năm trong đào tạo tiếng Trung. Thường xuyên khai giản các khóa tiếng Trung Phổ thông, tiếng Quảng Đông đáp ứng nhu cầu học tập của học viên.