Soạn Sinh 9 Bài 62 / Top 3 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Soạn Sinh 9: Bài 2 Trang 22 Sgk Sinh 9

Bài 7: Bài tập chương 1

Bài 2 (trang 22 sgk Sinh 9)

Ở cà chua, gen A quy định thân đỏ thẫm , gen a quy định thân xanh lục. Theo dõi sự di truyền màu sắc của thân cây cà chua, người ta thu được kết quả sau:

Hãy chọn kiểu gen của P phù hợp với phép lai trên trong các công thức lai sau đây:

a) p : AA X AA

b) p : AA X Aa

c) p : AA X aa

d) p : Aa X Aa

Đáp án d

Quy ước kiểu gen: + Đỏ thẫm: AA

+ Xanh lục: aa

– Thân xanh lục có kiểu gen aa nhận 1 giao tử a từ bố và 1 giao tử a từ mẹ nên P:

Thân đỏ thẫm x Thân đỏ thẫm có kiểu gen P: Aa × Aa

Sơ đồ lai:

P: thân đỏ thẫm x thân đỏ thẫm

Aa Aa

Gp: 1A:1a 1A:1a

F1: 1AA:2Aa : 1aa

3 đỏ thâm 1 xanh lục

Xem toàn bộ Soạn Sinh 9: Bài 7. Bài tập chương 1

Soạn Sinh Học 9 Bài 62 Thực Hành Vận Dụng Luật Bảo Vệ Môi Trường Vào Việc Bảo Vệ Môi Trường Ở Địa Phương

Soạn Sinh học 9 Bài 62 Thực hành Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương thuộc Phần 2 SINH VẬT VÀ MÔI TRƯỜNG và là CHƯƠNG IV: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đề Bài

1. Nội dung báo cáo:

– Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường?

2. Nêu cảm tưởng của em sau khi học xong bài thực hành.

Hãy sưu tầm thêm ảnh và thông tin trên sách, báo … rồi nhận xét về những vụ việc vi phạm Luật Bảo vệ môi trường và gương thực hiện luật tốt

Lời giải chi tiết

Tên bài thực hành: Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

Họ và tên học sinh:

Lớp:

1. Nội dung báo cáo:

+ Chủ đề: Không đổ rác bừa bãi gây mất vệ sinh

+ Nguyên nhân:

* Ý thức chưa tốt, nhiều người vẫn vứt rác bừa bãi đặc biệt là nơi công cộng.

* Nhận thức của người dân về vấn đề này còn thấp, chưa đúng luật.

+ Giải pháp:

* Chính quyền cần vận động cộng đồng để thay đổi tập quán, thói quen xả rác tùy tiện của người dân, lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường đồng thời cung cấp dịch vụ thu gom rác thuận tiện cho người dân, xử phạt với các hành vi cố ý vi phạm quy định.

* Để gom rác thải hiệu quả, cần phải có đội ngũ với phương tiện, trang thiết bị và nhân lực đầy đủ. Tuy nhiên, cách làm hiệu quả và đơn giản nhất là không vứt rác bừa bãi; tận dụng khu đất vườn, ruộng để xử lý rác thải hữu cơ; hạn chế dùng các sản phẩm gây nguy hại cho môi trường như: túi ni-lông, các loại bao bì bằng nhựa…

+ Khó khăn: Chưa tổ chức được lực lượng, ý thức người dân còn thấp.

+ Một số đề xuất thêm để chính quyền địa phương và nhân dân thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường:

* Chính quyền địa phương và nhân dân cùng hợp tác, tổ chức họp xóm.

* Bầu Ban quản lý vệ sinh môi trường xóm.

* Xây dựng quy định đối với các hộ gia đình trong khu dân cư quyền và nhiệm vụ ban quản lý, quy định về thưởng phạt.

* Hỗ trợ kinh phí cho ban quản lý.

– Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường?

Trả lời:

+ Tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường

+ Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như : trồng cây, thu gom rác thải, giữ vệ sinh cho trường, lớp, nhà, nơi công cộng,…

+ Giảm thiểu, thu gom, tái chế và tái sử dụng rác nếu có thể

+ Không sử dụng các loại vật liệu khó phân huỷ như: bao bì ni lông,…

+ Đổ rác đúng nơi qui định

+ Không vứt rác bừa bãi

2. Nêu cảm tưởng:

– Sau khi học xong bài này, em cảm thấy môi trường sống đang dần bị ô nhiễm, chúng ta cần phải ý thức và có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của mình cũng như thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường.

– Ví dụ:

Xem Video bài học trên YouTube

Giáo viên dạy thêm cấp 2 và 3, với kinh nghiệm dạy trực tuyến trên 5 năm ôn thi cho các bạn học sinh mất gốc, sở thích viết lách, dạy học

Giải Sinh 9 Bài 62: Thực Hành : Vận Dụng Luật Bảo Vệ Môi Trường Vào Việc Bảo Vệ Môi Trường Ở Địa Phương

Bài 62: Thực hành : Vận dụng Luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

Báo cáo thực hành

Tên bài thực hành: Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương

Họ và tên học sinh:

Lớp:

+ Chủ đề: Không đổ rác bừa bãi gây mất vệ sinh

+ Nguyên nhân:

* Ý thức chưa tốt, nhiều người vẫn vứt rác bừa bãi đặc biệt là nơi công cộng.

* Nhận thức của người dân về vấn đề này còn thấp, chưa đúng luật.

+ Giải pháp:

* Chính quyền cần vận động cộng đồng để thay đổi tập quán, thói quen xả rác tùy tiện của người dân, lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường đồng thời cung cấp dịch vụ thu gom rác thuận tiện cho người dân.

* Để gom rác thải hiệu quả, cần phải có đội ngũ với phương tiện, trang thiết bị và nhân lực đầy đủ. Tuy nhiên, cách làm hiệu quả và đơn giản nhất là không vứt rác bừa bãi; tận dụng khu đất vườn, ruộng để xử lý rác thải hữu cơ; hạn chế dùng các sản phẩm gây nguy hại cho môi trường như: túi ni-lông, các loại bao bì bằng nhựa…

+ Khó khăn: Chưa tổ chức được lực lượng, ý thức người dân còn thấp.

+ Một số đề xuất thêm để chính quyền địa phương và nhân dân thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường:

* Chính quyền địa phương và nhân dân cùng hợp tác, tổ chức họp xóm.

* Bầu Ban quản lý vệ sinh môi trường xóm.

* Xây dựng quy định đối với các hộ gia đình trong khu dân cư quyền và nhiệm vụ ban quản lý, quy định về thưởng phạt.

* Hỗ trợ kinh phí cho ban quản lý.

– Trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường?

Trả lời:

+ Tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường

+ Tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như : trồng cây, thu gom rác thải, giữ vệ sinh cho trường, lớp, nhà, nơi công cộng,…

+ Giảm thiểu, thu gom, tái chế và tái sử dụng rác nếu có thể

+ Không sử dụng các loại vật liệu khó phân huỷ như: bao bì ni lông,…

+ Đổ rác đúng nơi qui định

+ Không vứt rác bừa bãi

2. Nêu cảm tưởng:

– Sau khi học xong bài này, em cảm thấy môi trường sống đang dần bị ô nhiễm, chúng ta cần phải ý thức và có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của mình cũng như thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường.

– Ví dụ:

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Giải Sinh Học 8 Bài 62: Thụ Tinh. Thụ Thai Và Phát Triển Của Thai

Bài 62: Thụ tinh. Thụ thai và phát triển của thai

Câu hỏi giữa bài

Trả lời câu hỏi trang 193 SGK Sinh 8: Hãy nêu rõ những điều kiện cần cho sự thụ tinh và thụ thai

Trả lời:

– Điều kiện cần cho sự thụ tinh : trứng gặp được tinh trùng, tinh trùng chui được vào trứng( số lượng tinh trùng phải lớn) sẽ xảy ra sự thụ tinh để tạo thành hợp tử

– Điều kiện cần cho sự thụ thai : trứng đã thụ tinh cần phải bám và làm tổ trong lớp niêm mạc tử cung để phát triển thành thai

Trả lời câu hỏi trang 194 SGK Sinh 8: Sức khỏe của mẹ ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển của thai ? Từ sự phân tích đó có thể đi đến kết luận gì về những việc cần làm và những điều nên tránh để thai phát triển tốt và con sinh ra khỏe mạnh, phát triển bình thường ?

Trả lời:

– Sức khỏe của mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến thai : mẹ khỏe thì thai phát triển tốt và ngược lại, khi mang thai thì người mẹ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tinh thần thoải mái, vận động nhẹ nhàng, không nên hút thuốc, uống rượu, vận động mạnh.

Trả lời câu hỏi trang 194 SGK Sinh 8: Hiện tượng kinh nguyệt là gì? Xảy ra khi nào ? Do đâu ?

Trả lời:

– Kinh nguyệt là hiện tượng niêm mạc tử cung dày, xốp chứa nhiều mạch máu bong ra từng mảng thoát ra ngoài cùng máu và chất nhầy qua âm đạo. Kinh nguyệt xảy ra theo chu kỳ (28-30 ngày) khi trứng không được thụ tinh.

Câu hỏi và bài tập (trang 195 SGK Sinh 8)

có thai, sinh con, nhau, thụ tinh, sự rụng trứng, trứng, mang thai, tử cung, làm tổ điền vào chỗ trống … thay cho các số 1, 2, 3… để hoàn chỉnh các câu sau :

1. Kinh nguyệt lần đầu là dấu hiệu cho thấy nữ giới đã đến tuổi có khả năng …(1)…và ……(2)……

2. Hàng tháng, một …(3)… chín và rụng từ một trong hai buồng trứng.

3. Hiện tượng trứng chín rụng khỏi buồng trứng được gọi là …(4)…

4. Nếu trứng gặp tinh trùng trong ống dẫn trứng, sẽ xảy ra hiện tượng …(5)… và phụ nữ sẽ …(6)…

5. Trứng đã thụ tinh bắt đầu phân chia, đồng thời di chuyển đến …(7)…

6. Để có thể phát triển thành thai, trứng đã thụ tinh cần phải bám vào …(8)… trong lớp niêm mạc tử cung. Nơi bám đó sẽ phát triển thành …(9)… để nuôi dưỡng thai.

7. Sự …(10)… kéo dài trong khoảng 280 ngày và đứa trẻ sẽ được sinh ra.

Bài giảng: Bài 62: Thụ tinh, thụ thai và phát triển của thai – Cô Mạc Phạm Đan Ly (Giáo viên VietJack)

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k7: chúng tôi

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube: