Soạn Bài Lớp 5 Tuần 1 / Top 8 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Bài Soạn Giáo Án Lớp 5, Tuần 1

Giáo án lớp 5 Năm học: 2010-2011TUẦN 1Thứ 2 Tập đọcND: 23/8/2010 THƯ GỬI CÁC HỌC SINHI- YÊU CẦU– Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.– Hiểu ND bức thư: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn.– Học thuộc đoạn: Sau 80 năm . . . công học tập của các em. (Trả lời được các câu hỏi 1,2,3)– Tích hợp GD tấm gương đạo đức HCM II-ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC – Tranh SGK phóng to.– Bảng phụ viết đoạn HTL.III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC A. Mở đầu: GV nêu một số điểm cần lưu ý về yêu cầu của giờ TĐ, việc chuẩn bò cho giờ học.B. Dạy bài mới:1- Giới thiệu bài:2- HD đọc và tìm hiểu bài:a) Luyện đọc:

– 1 HS đọc cả bài.– HS luyện đọc nối tiếp + tìm hiểu nghóa từ mới.– HS luyện đọc theo cặp.– 1 HS đọc cả bài.– GV đọc diễn cảm toàn bài.b) Tìm hiểu bài:– Câu 1: HS đọc thầm đoạn 1, suy nghó, trả lời.– Câu 2,3 : HS đọc thầm đoạn 2, trao đổi nhóm đôi.– GD tấm gương đạo đức HCM: HS trả lời câu hỏi: Qua thư của Bác, em thấy Bác có tình cảm gì với các em HS ? Bác gửi gắm hy vọng gì vào các em HS ?c) HD HS đọc diễn cảm và thuộc lòng– GV đọc diễn cảm đoạn thư (như câu 4 SGK)– HS luyện đọc diễn cảm và thi đọc diễn cảm– HS nhẩm HTL như u cầu SGK và thi đọc thuộc lòng.3. Củng cố, dặn dò.GV nhận xét tiết học.Yêu cầu HS TB- yếu về tiếp tục HTL.GV: Trần Văn Lượng Trường TH Mỹ Thạnh TâyGiáo án lớp 5 Năm học: 2010-2011ToánÔn tập: KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐI- YÊU CẦUBiết đọc, viết phân số, biết biểu diễn một phép chia STNcho một STN khác 0 và viết một STN dưới dạng phân số.II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌCBộ đồ dùng học Toán III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC1- Ổn đònh 2- Kiểm tra : KT sách vở3- Bài mớia) Giới thiệu bài b) HD HS tìm hiểu bài* HĐ1:Ôn tập khái niệm ban đầu về phân số .– GV HD HS quan sát từng tấm bìa rồi nêu tên gọi phân số, tự viết phân số đó và đọc phân số.– HS nhận xét và nhắc lại* HĐ 2: Ôn tập cách viết thương 2 STN; cách viết mỗi STN dưới dạng phân số.– GV HD HS lần lượt viết: 1:3 ; 4:10 ; 9:2 ; . . . dưới dạng phân số– GV giúp HS nêu như chú ý 1, 2, 3, 4 SGK

GV: Trần Văn Lượng Trường TH Mỹ Thạnh TâyGiáo án lớp 5 Năm học: 2010-2011

Bài Soạn Lớp 5A Tuần 12

iảm 1000 lần. -H đọc đề. -H sửa bài - nhắc lại quan hệ giữa ha và km2 học sinh đọc đề. -H nêu cách hiểu của mình. -H làm bài vào vở " li, 1H làm bảng phụ. - học sinh sửa bài. cả lớp nhận xét. - L¾ng nghe Tập làm văn : luyÖn tËp t¶ ng­êi i.môc tiªu: 1. nhận biết được những chi tiết tiêu biểu, đặc sắc về hình dáng, hoạt động của nhân vật qua hai bài văn mẫu (bà tôi, người thơ rèn) 2. hiểu : khi quan sát, khi viết một bài văn tả người, phải chọn lọc để đưa vào bài chỉ những chi tiết tiêu biểu, nổi bật, gây ấn tượng. từ đó biết vận dụng hiểu biết đã có để quan sát và ghi lại kết quả quan sát ngoại hình của một người thường gặp. ii.chuÈn bÞ:- bảng phụ ghi những đặc điểm ngo¹i hình của người bà (BT1), những chi tiết tả người thợ rèn đang làm việc (BT2 ). iii.ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Bµi cò: (5/) 2.Bài mới : Hướng dẫn luyện tập : (30-32/) 3.Củng cố, dặn dò :(3/) -Kiểm tra về việc hoàn chỉnh dàn ý chi tiết của bài văn tả một người trong gia đình . -Nhắc lại nội dung cần ghi nhớ trong tiết tlv trước. -Nhận xét, ghi điểm. -Giới thiệu bài Bài 1 : đọc yêu cầu và nội dung. - Yêu cầu làm bài. -H trình bày kết quả, cả lớp nhận xét, bổ sung, theo dâi gióp ®ì em Nguyªn, em C"ng §¹t, em ¸nh. -Nhận xét KL bài đúng. treo bảng phụ đã ghi vắn tắt đặc điểm ngoại hình của người bà. *T : tác giả đã ngắm bà rất kĩ, đã chon lọc những tiết tiêu biểu về ngoại hình của bà để miêu tả. bài văn vì thế ngắn gọn mà sống động, khắc họa rất rõ hình ảnh của người bà trong tâm trí bạn đọc, đồng thời bộc lộ tình yêu của đứa cháu nhỏ qua từng lời tả. Bài 2 : -Cách tổ chức tương tự BT1, các nhóm ghi bài vào phiếu, dán phiếu trình bày. nhận xét, bổ sung. +Em có nhận xét gì về cách miêu tả anh thợ rèn đang làm việc của tác giả ? +Em có cảm giác gì khi đọc đoạn văn trên ? + nêu tác dụng của việc quan sát và chọn lọc chi tiết miêu tả -Yêu cầu H về nhà quan sát và ghi lại có chọn lọc kết quả quan sát một người em thường gặp (cô giáo, thầy giáo, chú công an, người hàng xóm . . .) để lập đưoc dàn ý cho bài văn tả người trong tiết TLV tuần 13. - các tổ trưởng báo cáo kết quả. 5H đọc dàn ý của mình. -1H nhắc lại nội dung cần ghi nhớ trong tiết TLV trước -Nghe -1H đọc yêu cầu, 1H đọc nội dung, lớp đọc thầm. -Nhóm đôi, đọc bài bà tôi, trao đổi cùng bạn bên cạnh, ghi những đặc điểm ngoại hình của người bà trong đoạn văn (mái tóc, đôi mắt, khuôn mặt). -4H nối tiếp đọc lại các đặc điểm của bà : mái tóc, đôi mắt, khuôn mặt, giọng nói. -Nghe - nhóm 4, ghi bài vào phiếu, dán phiếu trình bày. nhận xét, bổ sung. -H nêu - H nghe và thực hiện. ¤L To¸n: "n nh©n hai sè thËp ph©n, gi¶I to¸n I.Môc tiªu: - Gióp H n¾m ch¾c c¸ch nh©n hai sè thËp ph©n vµ gi¶i to¸n. - Gióp em NghÜa em Th¾ng, em C¶m, em ThuyÕt, em H­¬ng lµm ®­îc mét sè bµi tËp ë d¹ng ®¬n gi¶n. - RÌn kÜ n¨ng tÝnh to¸n cho H. II.ChuÈn bÞ: B¶ng phô, VBT, b¶ng con. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: *H§1:¤n nh©n hai sè thËp ph©n: (19-20/) §3:¤n gi¶i to¸n: (8-9/) 3.Cñng cè, dÆn dß:(2-3/) *Ho¹t ®éng c¸ nh©n, líp. Bµi 1(72)-VBT:§Æt tÝnh råi tÝnh: 3,8 x 8,4 3,24 x 7,2 0,125 x 5,7 -Yªu cÇu H lµm b¶ng con, 1H lµm b¶ng phô. +Theo dâi, gióp ®ì, ®Æc biÖt chó ý ®Õn em NghÜa, em Th¾ng, em ThuyÕt, em H­¬ng, em C"ng §¹t. +Huy ®éng ch÷a bµi, chèt KT. Bµi 1(73)VBT: TÝnh nhÈm: 12,6 x 0,1 12,6 x 0,01 12,6 x 0,001 2,05 x 0,1 47,15 x 0.01 503 x 0,001 -Yªu cÇu H lµm VBT +Theo dâi, gióp ®ì, ®Æc biÖt chó ý ®Õn em NghÜa, em Th¾ng, em ThuyÕt, em H­¬ng. +Huy ®éng ch÷a bµi, chèt bµi lµm ®óng. *Ho¹t ®éng c¸c nh©n. Bµi 4(73)VBT: Cã mét " t" chë l­¬ng thùc vÒ kho. Ngµy ®Çu chë ®­îc 8 chuyÕn, mçi chuyÕn 3,5 tÊn. Ngµy thø hai chë ®­îc 10 chuyÕn, mçi chuyÕn 2,7 tÊn. Hái c¶ hai ngµy " t" ®ã chë ®­îc bao nhiªu tÊn l­¬ng thùc vÒ kho? -Yªu cÇu H lµm VBT, H TB+Y gi¶i 1 c¸ch, HK+G gi¶i b"ng nhiÒu c¸ch. +Theo dâi, gióp ®ì, ®Æc biÖt chó ý ®Õn em NghÜa, em Th¾ng, em ThuyÕt, em H­¬ng. +Huy ®éng ch÷a bµi, chèt KT. - NhËn xÐt giê häc, dÆn dß chuÈn bÞ cho tiÕt häc sau. - H nh¾c l¹i nªu yªu cÇu + Ngåi ngay ng¾n, l¾ng nghe giao viÖc. + C¸ nh©n lµm bµi theo yªu cÇu. +H lµm sai tù ch÷a bµi. - H nh¾c l¹i nªu yªu cÇu + Ngåi ngay ng¾n, l¾ng nghe giao viÖc. + C¸ nh©n lµm bµi theo yªu cÇu. +H lÇn l­ît nªu bµi lµm cña m×nh H lµm sai tù ch÷a bµi. - H nh¾c l¹i nªu yªu cÇu + Ngåi ngay ng¾n, l¾ng nghe giao viÖc. + C¸ nh©n lµm bµi theo yªu cÇu. +H lÇn l­ît nªu bµi lµm cña m×nh, H lµm sai tù ch÷a bµi. - L¾ng nghe, thùc hiÖn Thø s¸u ngµy 21 th¸ng 11 n¨m 2008 To¸n: luyÖn tËp i.môc tiªu Giúp H : - Nắm được tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân. - Củng cố về nhân một số thập với một số thập phân. ii.chuÈn bÞ:bảng phụ, bảng con iii.ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Bài cũ: (3/) 2.Bài mới: H®1:Hướng dẫn học sinh bước đầu nắm được tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân. (22-55/) H®2:Hướng dẫn học sinh giải bài toán với số thập phân. (8-9/) 3.Củng cố: (3/) - Gọi 2H lên bảng thực hiện các bài : a) 12,35 ´ 0,1 1,78 ´ 0,1 76,8 ´ 0,01 7,89 ´ 0,01 27,9 ´ 0,001 9,01 ´ 0,001 -Giáo viên nhận xét và cho điểm -Giíi thiÖu bµi: HT: Líp, c¸ nh©n. Bài 1a: treo bảng phụ. giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài. - yêu cầu tự làm, theo dâi gióp ®ì em Nguyªn, em C"ng §¹t, em ¸nh. + hãy so sánh giá trị 2 biếu thức a´ (b´ c) với (a´ b) ´ c ? + giá trị của a´ (b´ c) và (a´ b) ´ c như thế naò khi thay đổi chữ với cùng một bộ số ? + hãy phát biểu tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân ? - giáo viên chốt lại tính chất kết hợp Bài 1b. đọc yêu cầu và nội dung - yêu cầu làm bài, theo dâi gióp ®ì em Nguyªn, em C"ng §¹t, em ¸nh. + vì sao em cho rằng cách tính của em là thuận tiện nhất ? - nhận xét, ghi điểm. Bài 2: đọc yêu cầu và nội dung + hãy nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức ? -giáo viên chốt lại: thứ tự thực hiện trong biểu thức. - chấm bài nhận xét. HT: C¸ nh©n, líp Bài 3: đọc yêu cầu và nội dung - giáo viên gợi mở để học sinh phân tích đề, tóm tắt. -Nhận xét, KL bài đúng -Nhận xét tiết học -2H lên bảng, H khác thực hiện bảng con, nêu quy tắc nhân nhẩm. -Lớp nhận xét. - Học sinh đọc đề. - 2H làm bảng phu, H khác làm b¶ng con -H nêu -H nêu tính chất. -đọc sgk học sinh đọc đề. học sinh làm bài. học sinh sửa bài. -H nêu. học sinh đọc đề. học sinh nêu thứ tự các phép tính trong biểu thức. -2H lên bảng, H khác làm vở " li. -H đọc đề. -H tóm tắt: 1 giờ : 12,5 km 2,5 giờ: ? km -H giải vµo vë " li.1H lên bảng gi¶i. - Nghe Kê chuyện: kÓ chuyÖn ®· nghe hoÆc ®· ®äc i.môc tiªu: .Rèn kĩ năng nói : -H kể lại được một câu chuyện đã đọc (hay đã nghe) có nội dung bảo vệ môi trường. -Hiểu và trao đổi được cùng bạn bè ý nghĩa câu chuyện kể, thể hiện nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ môi trường . ChuÈn bÞ: - một số truyện có nội dung bảo vệ môi trường Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Bài cũ (5/) 2.Bài mới -Gọi 2H kể lại 1,2 đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện người đi săn và con nai . -Nói điều em đã hiểu được qua câu chuyện. -Nhận xét, ghi điểm. -Giới thiệu bài - 2H lần lượt lên bảng thực hiện yêu cầu, H khác nhận xét. -Nghe H®1:Hướng dẫn H hiểu đề bài: (5-6/) H®2: Thực hành kể chuyện trong nhóm, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện:(8-10/) H®3: Kể trước lớp: (15-17/) HT: C¸ nh©n, líp. - §ọc đề bài - Ghi đề bài lên bảng. - GV gạch dưới cụm từ đã nghe, đã đọc bảo vệ môi trường trong đề bài . - yêu cầu đọc phần gợi ý +Hãy giới thiệu tên câu chuyện các em chọn kể ? đó là chuyện gì ? em đọc truyện ấy trong sách báo nào ? hoặc em nghe thấy truyện ấy ở đâu ? HT: Nhãm. - Gợi ý cho H cách hoạt động nhóm : + Giới thiệu tên truyện. + Kể những chi tiết thể hiện rõ hành động của nhân vật nhằm bào vệ môi trường. + Trao đổi về ý nghĩa của truyện. HT: C¸ nh©n, nhãm. - Tổ chức cho H thi kể, H khác lắng nghe để hỏi lại bạn về tình tiết nội dung, ý nghia câu chuyện. - Nhận xét bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. - Nhận xét, tuyên dương, ghi điểm. -1H đọc đề bài . -3H nối tiếp hau đọc gợi ý 1,2,3. 1H đọc thành tiếng đoạn văn trong bài tập 1 tuần 12 để nắm được các yếu tố bảo vệ môi trường . -H nối tiếp nêu theo gợi ý. -H dựa vào gợi ýkể theo cặp, trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện . -H thi kÓ trước lớp ; đối thoại cùng các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. -Cả lớp bình chọn câu chuyện hay nhất, có ý nghĩa nhất, người kể chuyện hấp dẫn nhất. 3.Củng cố, dặn dò :(2/) -Nhận xét tiết học, tuyên dương H học tốt. -Chuẩn bị trước nội dung bài kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia -Nghe H§TT: sinh ho¹t ®éi I.Môc tiªu: - HS tù ®¸nh gi¸ mäi ho¹t ®éng trong tuÇn cña c¸ nh©n, tæ. - §­a ra ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng tiÕp theo. II.ChuÈn bÞ: Néi dung, mét sè bµi h¸t vÒ chñ ®Ò th¸ng 11. III.C¸c ho¹t ®éng chÝnh: 1.NhËn xÐt ho¹t ®éng tuÇn qua: *¦u ®iÓm: *VÒ häc tËp, ®¹o døc: - Duy tr× tèt sè l­îng. - Duy tr× tèt nÒ nÕp ho¹t ®éng - Kh"ng cã HS h­ háng, vi ph¹m ®¹o ®øc. - Tham gia tÝch cùc c¸c ho¹t ®éng cña c¸c c©u l¹c bé n¨ng khiÕu do nhµ tr­êng tæ chøc. - Tæ chøc tèt tuÇn häc cao ®iÓm chµo mõng ngµy 20/11. - Phong trµo "§"i b¹n cïng tiÕn" ®­îc ho¹t ®éng th­êng xuyªn vµ kh¸ ®ång ®Òu. *VÒ v¨n ho¸ v¨n nghÖ, thÓ dôc thÓ thao: - T­ c¸ch ®éi viªn ®Çy ®ñ. - Tham gia tÝch cùc ho¹t ®éng ngoµi giê. - VÖ sinh phong quang s¹ch sÏ. - ChÊp hµnh tèt luËt lÖ ATGT tr­êng häc. - Thùc hiÖn tèt phong trµo "Bån hoa em ch¨m". *Tån t¹i: - Mét sè ®éi viªn cßn l­êi häc bµi cò: Em H­¬ng, NghÜa, ¸nh, C"ng §¹t 2.KÕ ho¹ch tuÇn tíi: - TiÕp tôc h­ëng øng c¸c ho¹t ®éng cña Liªn ®éi ph¸t ®éng - TiÕp tôc æn ®Þnh nÒ nÕp häc tËp còng nh­ nÒ nÕp ho¹t ®éng. - §Èy m¹nh ho¹t ®éng cña ®"i b¹n cïng tiÕn. - Tham gia tèt ATGT tr­êng häc. - TiÕp tôc tham gia tÝch cùc c¸c ho¹t ®éng cña c¸c c©u l¹c bé n¨ng khiÕu do nhµ tr­êng tæ chøc. - TiÕp tôc ®Èy m¹nh phong trµo "§"i b¹n cïng tiÕn" ho¹t ®éng vµ ®¹t hiÖu qu¶ cao, phÊn ®Êu kh"ng cã §éi viªn bÞ ®iÓm kÐm. 3. Sinh ho¹t v¨n nghÖ: - ¤n mét sè bµi h¸t thuéc chñ ®iÓm th¸ng 11. - ¤n c¸c bµi h¸t móa gi÷a giê. - Tæ chøc mét sè trß ch¬i d©n gian.

Bài Soạn Môn Kĩ Thuật Lớp 5 Tuần 19

– GV nhận xét đánh giá.

1.Giới thiệu bài mới :

* Hoạt động 1 : Tìm hiểu cách nấu cơm ở gia đình.

GV: Nêu các cách nấu cơm ở nhà em.

-HS kể tên 2 cách nấu.

-Hai cách nấu này có những ưu,nhược điểm gì và có những điểm nào giống nhau, khác nhau ta cùng tìm hiểu.

**Hoạt động 2: Tìm hiểu cách nấu cơm bằng xoong, nồi trên bếp đun.

+Hãy kể tên những dụng cụ và nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cơm.

-Lấy gạo nấu cơm:

+Nhà em thường lấy gạo nấu cơm bằng dụng cụ gì?

+Mỗi bữa nhà em ăn bao nhiêu gạo?

-Làm sạch gạo và dụng cụ nấu cơm bằng cách nào?

GV lưu ý: Khong vo gạo quá kĩ làm mất các vita min có trong cám gạo.

-Bước 1:Lắp thân và đuôi máy bay +HS quan sát hình 2 SGK. +Để lắp được bộ phận này ta cần chọn những chi tiết nào? +GV lắp mẫu, HS thực hành lắp. -Bước 2:Lắp sàn ca bin và giá đỡ. +HS quan sát hình 3 SGK, nêu các bước lắp và thực hành lắp. -Bước 3: Lắp ca bin. +HS quan sát hình 4 SGK, nêu các bước lắp và thực hành lắp. -Bước 4:Lắp cánh quạt +Phải dùng mấy vòng hãm ở bộ phận này? c) Lắp ráp máy bay trực thăng. -HS đọc các bước lắp SGK 75. -GV hướng dẫn thêm. d)Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -GV lưu ý HS phải tháo rời từng chi tiết ngược lại với trình tự lắp. 3.Củng cố- dặn dò : -Đọc mục bạn cần biết SGK 76. tiết 2 I.Bài cũ: -GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS. -Nêu các bước lắp máy bay trực thăng. II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài mới : 2.Nội dung: * Hoạt động 1 : HS thực hành lắp máy bay trực thăng. -GV yêu cầu HS quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn, chọn các chi tiết, đọc lại ghi nhớ để nắm lại quy trình lắp. -HS lắp từng bộ phận. -GV đi quan sát và hướng dẫn HS. 3.Củng cố- dặn dò : -Đọc mục bạn cần biết SGK 76. -Chuẩn bị bài sau. tiết 3 I.Bài cũ: -GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS. -Nêu các bước lắp máy bay trực thăng. II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài mới : 2.Nội dung: *Hoạt động 1:Hoàn thành,trưng bày và đánh giá sản phẩm. -GV nêu những tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm: +Hoàn thành sớm, đúng kĩ thuật: A+ +Hoàn thành: A +Chưa hoàn thành: B -HS hoạt đônh nhóm 5 để đánh giá sản phẩm của nhau. -GV kiểm tra sản phẩm . -GV chấm điểm. **Hoạt đông3:Tháo rời và cất các chi tiêt 3.Củng cố- dặn dò : -Đọc mục bạn cần biết SGK 76. -Chuẩn bị bài s SGK Thẻ từ Trường tiểu học NGuyễn tri phương Bài soạn môn kỹ thuật 5 Bài: Lắp xe ben. Tuần 25 Ngày dạy: ….. / … / 20….. Người soạn: Bùi Thị Hương Sen A. Mục đích yêu cầu : HS cần phải: – Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe ben. – Lắp được xe ben đúng quy trình và đúng kĩ thuật. – Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. B Đồ dùng day- học. – HS: Các hình trong SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. – GV: Mẫu xe ben đã lắp sẵn. C. Các hoạt động dạy và học Các hoạt động dạy và học chủ yếu Phương tiện I.Bài cũ: -GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS II.Bài mới : 1. HS thực hành lắp xe ben. a. Chọn chi tiết. – Hoạt động cả lớp: Chọn chi tiết để lắp xe chở hàng. – Phân loại và để riêng các chi tiết cho việc lắp ghép được thuận tiện. – Quan sát, kiểm tra HS chọn chi tiết. – HS đọc to nội dung ghi nhớ SGK để nắm rõ các bước lắp và quan sát hình, đọc nội dung từng phần trong SGK để biết các chi tiết lắp. b. Lắp từng bộ phận. – Hướng dẫn HS thực hành lắp từng bộ phận. – Lắp ráp theo các bước của SGK và chú ý phần thực hiện GV đã lưu ý. – Nêu nội dung ghi nhớ SGK, trang 83. Lưu ý HS: + Khi lắp khung sàn xe và giá đỡ (Hình 2, SGK), cần phải chú ý đến vị trí trên dưới của các thanh thẳng 3 lỗ, thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài. + Khi lắp (Hình 3, SGK), cần chú ý thứ tự lắp các chi tiết như đã hướng dẫn ở tiết 1. + Khi lắp hệ thống trục bánh xe sau, cần lắp đủ số vòng hãm cho mỗi trục. c. Lắp ráp xe ben (Hình 1, SGK) – Hướng dẫn HS lắp như các bước trong SGK.. + Chú ý bước lắp ca bin phải thực hiện theo các bước GV đã hướng dẫn. + Nhắc HS khi lắp xong cần kiểm tra nâng lên, hạ xuống của thùng xe. 2. Kiểm tra kết quả của Học sinh * Kết thúc hoạt động 2: Theo nội dung ghi nhớ SGK, trang 83. 2. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm. – Giúp HS trưng bày sản phẩm theo nhóm. – Nhận xét và đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức: A, B và A+. – Nhắc HS tháo chi tiết và để đúng vị trí trong hộp. * Nhận xét kết thúc hoạt động 2. – Hoạt động theo nhóm: Trưng bày sản phẩm. – HS đọc tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn theo mục III, SGK, trang 83. – Tháo chi tiết. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. – GV nhận xét tinh thần học tập của HS. 1.Giới thiệu chương mới, bài mới : 2.Nội dung: * Hoạt động 1 : Quan sát và nhận xét mẫu. -GV yêu cầu HS quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn, tìm xem máy bay trực thăng có mấy bộ phận? Là những bộ phận nào? -HS quan sát mẫu, trao đổi N2 và trình bày -HS trình bày- bổ sung. – GV chốt:gồm có 5 bộ phận **Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. a)Hướng dẫn HS chọn các chi tiết: -HS đọc bảng SGK, chọn đúng, đủ từng loại chi tiết theo bảng và xếp theo từng loại. b) Lắp từng bộ phận: -Bước 1:Lắp thân và đuôi máy bay +HS quan sát hình 2 SGK. +Để lắp được bộ phận này ta cần chọn những chi tiết nào? +GV lắp mẫu, HS thực hành lắp. -Bước 2:Lắp sàn ca bin và giá đỡ. +HS quan sát hình 3 SGK, nêu các bước lắp và thực hành lắp. -Bước 3: Lắp ca bin. +HS quan sát hình 4 SGK, nêu các bước lắp và thực hành lắp. -Bước 4:Lắp cánh quạt +Phải dùng mấy vòng hãm ở bộ phận này? c) Lắp ráp máy bay trực thăng. -HS đọc các bước lắp SGK 75. -GV hướng dẫn thêm. d)Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -GV lưu ý HS phải tháo rời từng chi tiết ngược lại với trình tự lắp. 3.Củng cố- dặn dò : -Đọc mục bạn cần biết SGK 76. tiết 2 I.Bài cũ: -GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS. -Nêu các bước lắp máy bay trực thăng. II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài mới : 2.Nội dung: * Hoạt động 1 : HS thực hành lắp máy bay trực thăng. -GV yêu cầu HS quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn, chọn các chi tiết, đọc lại ghi nhớ để nắm lại quy trình lắp. -HS lắp từng bộ phận. -GV đi quan sát và hướng dẫn HS. 3.Củng cố- dặn dò : -Đọc mục bạn cần biết SGK 76. -Chuẩn bị bài sau. tiết 3 I.Bài cũ: -GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS. -Nêu các bước lắp máy bay trực thăng. II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài mới : 2.Nội dung: *Hoạt động 1:Hoàn thành,trưng bày và đánh giá sản phẩm. -GV nêu những tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm: +Hoàn thành sớm, đúng kĩ thuật: A+ +Hoàn thành: A +Chưa hoàn thành: B -HS hoạt đônh nhóm 5 để đánh giá sản phẩm của nhau. -GV kiểm tra sản phẩm . -GV chấm điểm. **Hoạt đông3:Tháo rời và cất các chi tiêt 3.Củng cố- dặn dò : -Đọc mục bạn cần biết SGK 76. -Chuẩn bị bài s xe ben mẫu SGK máy chiếu bộ lắp ghép Lắp ráp theo các bước của SGK và chú ý phần thực hiện GV đã lưu ý. – Nêu nội dung ghi nhớ SGK, trang 83. Kĩ thuật Bài 27: Lắp xe ben. (trang 80, tiết 2, 3) I. Mục tiêu HS cần phải: – Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe ben. – Lắp được xe ben đúng quy trình và đúng kĩ thuật. – Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. II Đồ dùng day- học. – HS: Các hình trong SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. – GV: Mẫu xe ben đã lắp sẵn. III. Hoạt động dạy- học. A. Kiểm tra bài cũ. – Nêu các bước lắp xe ben? – GV nhận xét và dẫn vào bài. B. Bài mới. 1. Hoạt động 1: HS thực hành lắp xe ben. a. Chọn chi tiết. – Quan sát, kiểm tra HS chọn chi tiết. b. Lắp từng bộ phận. – Hướng dẫn HS thực hành lắp từng bộ phận. * Lưu ý HS: + Khi lắp khung sàn xe và giá đỡ (Hình 2, SGK), cần phải chú ý đến vị trí trên dưới của các thanh thẳng 3 lỗ, thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài. + Khi lắp (Hình 3, SGK), cần chú ý thứ tự lắp các chi tiết như đã hướng dẫn ở tiết 1. + Khi lắp hệ thống trục bánh xe sau, cần lắp đủ số vòng hãm cho mỗi trục. c. Lắp ráp xe ben (Hình 1, SGK) – Hướng dẫn HS lắp như các bước trong SGK.. + Chú ý bước lắp ca bin phải thực hiện theo các bước GV đã hướng dẫn. + Nhắc HS khi lắp xong cần kiểm tra nâng lên, hạ xuống của thùng xe. * Kết thúc hoạt động 2: Theo nội dung ghi nhớ SGK, trang 83. – Hoạt động cả lớp: Chọn chi tiết để lắp xe chở hàng. – Phân loại và để riêng các chi tiết cho việc lắp ghép được thuận tiện. – HS đọc to nội dung ghi nhớ SGK để nắm rõ các bước lắp và quan sát hình, đọc nội dung từng phần trong SGK để biết các chi tiết lắp. – Lắp ráp theo các bước của SGK và chú ý phần thực hiện GV đã lưu ý. – Nêu nội dung ghi nhớ SGK, trang 83. 2. Hoạt động 2: Đánh giá sản phẩm. – Giúp HS trưng bày sản phẩm theo nhóm. – Nhận xét và đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức: A, B và A+. – Nhắc HS tháo chi tiết và để đúng vị trí trong hộp. * Nhận xét kết thúc hoạt động 2. – Hoạt động theo nhóm: Trưng bày sản phẩm. – HS đọc tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn theo mục III, SGK, trang 83. – Tháo chi tiết. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. – GV nhận xét tinh thần học tập của HS. Trường tiểu học NGuyễn tri phương Bài soạn môn kỹ thuật 5 Bài: Lắp xe ben. Tuần 26 Ngày dạy: ….. / … / 20….. Người soạn: Bùi Thị Hương Sen A. Mục đích yêu cầu : HS cần phải: – Lắp được xe ben đúng quy trình và đúng kĩ thuật. – Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành. B Đồ dùng day- học. – HS: Các hình trong SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. – GV: Mẫu xe ben đã lắp sẵn. C. Các hoạt động dạy và học Các hoạt động dạy và học chủ yếu Phương tiện I.Bài cũ: -GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật của HS. -Nêu các bước lắp máy bay trực thăng. II.Bài mới : 1.Giới thiệu bài mới : 2.Nội dung: *Hoạt động 1:Hoàn thành,trưng bày và đánh giá sản phẩm. -GV nêu những tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm: +Hoàn thành sớm, đúng kĩ thuật: A+ +Hoàn thành: A +Chưa hoàn thành: B -HS hoạt đônh nhóm 5 để đánh giá sản phẩm của nhau. -GV kiểm tra sản phẩm . -GV chấm điểm. -Đọc mục bạn cần biết **Hoạt đông2:Tháo rời và cất các chi tiêt III .Củng cố- dặn dò : -Chuẩn bị bài sau xe ben mẫu SGK máy chiếu bộ lắp ghép RKN; ……………………………………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Soạn Bài Luyện Từ Và Câu: Luyện Tập Về Từ Đồng Nghĩa, Tuần 1 Lớp 5, Tr

Nếu các em đang loay hoay chưa biết soạn bài Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa, Tuần 1 lớp 5 như thế nào cho đúng, vậy em có thể tham khảo phần soạn mẫu của chúng tôi để biết cách làm các bài tập, chuẩn bị tiết luyện từ và câu sắp tới trên lớp cho chu đáo.

Soạn bài Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa, ngắn 1

Lời giải chi tiết1. Tìm các từ đồng nghĩaa. Chỉ màu xanhb. Chỉ màu đỏc. Chỉ màu trắngd. Chỉ màu đenTrả lời: a) Các từ đồng nghĩa chỉ màu xanh:– Xanh biếc, xanh lè, xanh lét, xanh mét, xanh ngắt, xanh ngát, xanh sẫm, xanh rờn, xanh mượt, xanh đen, xanh rì….– Xanh lơ, xanh nhạt, xanh non,…b) Các từ đồng nghĩa chỉ màu đỏ:– Đỏ au, đỏ bừng, đỏ chóe, đỏ chói, đỏ chót, đỏ gay, đó hoe, đỏ hỏn, đỏ lòm, đỏ lừ, đỏ lựng, đỏ ngầu, đỏ ối, đỏ quạch, đỏ thắm, đỏ tía,– Đỏ ửng, đỏ hồng, …c) Các từ đồng nghĩa chỉ màu trắng.– Trắng tinh, trắng toát, trắng muốt, trắng phau, trắng nõn, trắng nuột, trắng nhỡn, trắng ờn, trắng bong, trắng bốp, trắng lóa, trắng xóa.– Bạch, trắng bệch, …– Trắng ngà, trắng mờ,d) Các từ đồng nghĩa chỉ màu đen:+ Đen sì, đen kịt, đen sịt, đen thui, đen thủi, đen nghịt, đen ngòm, đen nhẻm, đen giòn,…+ Đen lánh, đen láng,…2. Đặt câu với một từ em vừa tìm được ở bài tập 1Trả lời:Ví dụ:– Sau vườn em là một vườn cải mới lên xanh mướt.– Từng búp hoa lan tráng ngẩn giữa vòm lá xanh non.– Mái tóc của Hà đen lánh.3. Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh bài văn sau:Cá hồi vượt thácĐàn cá hồi gặp thác phải nghỉ lại lấy sức để sáng mai vượt sóng. Suốt đêm thác réo (điên cuồng, dữ dằn, điên đảo). Nước tung lên thành những búi trắng như tơ. Suốt đêm đàn cá rậm rịch.Mặt trời vừa (mọc, ngoi, nhô) lên. Dòng thác óng ánh (sáng trưng, sáng quắc, sáng rực) dưới nắng. Tiếng nước xối (gầm rung, gầm vang, gầm gào). Những con á hồi lấy đà lao vút lên như chim. Chúng xé toạc màn mưa thác trắng. Những đôi vây xòe ra như đôi cánh.Đàn cá hồi lần lượt vượt thác an toàn. Đậu “chân” bên kia ngọn thác, chúng chưa kịp chờ cho cơn choáng đi qua, lại (cuống cuồng, hối hả, cuống quýt) lên đườngTheo Nguyễn Phan HáchTrả lời: Suốt đêm thác réo điên cuồng.Mặt trời vừa nhô lên.Dòng thác óng ánh sáng rực dưới nắng.Tiếng nước xối gầm vang.Đậu “chân” bên kia ngọn thác, chúng chưa kịp chờ cho cơn choáng đi qua, lại hối hả lên đường.

Ngoài Soạn bài Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa, Tuần 1 lớp 5, để học tốt Tiếng Việt 5 hơn các em cần tìm hiểu thêm các bài viết khác như Soạn bài Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh, Tuần 1, lớp 5 cũng như Soạn bài Nghìn năm văn hiến, phần Tập đọc nằm trong phần soạn bài SGK Tiếng Việt lớp 5.

Soạn bài Luyện từ và câu: Luyện tập về từ đồng nghĩa, ngắn 2

Câu 1 (trang 13 sgk Tiếng Việt 5): Tìm các từ đồng nghĩa:a. Chỉ màu xanh.b. Chỉ màu đỏ.c. Chỉ màu trắng.d. Chỉ màu đen.Trả lời:a. Chỉ màu xanh: xanh lơ, xanh lục, xanh ngọc, xanh biếc, xanh rờn, xanh thẫm, xanh nét, xanh tươi, xanh um, xanh sẫm, xanh ngát, xanh ngắt, xanh xao, xanh đen, xanh xanh mượt, xanh lè, xanh lét, xanh bóng…b. Chỉ màu đỏ: đỏ thắm, đỏ tía, đỏ rực, đỏ hoe, đỏ gay, đỏ au, đỏ chói, đỏ sọc, đỏ lòm, đỏ ngầu, đỏ ối, đỏ hoét, đỏ ửng, đỏ hồng, …c. Chỉ màu trắng: trắng lóa, trắng bóc, trắng bạch, trắng bệch, trắng nõn, trắng phau, trắng muốt, trắng tinh, trắng toát, trắng ngần, trắng ngà, trắng bong, trắng dã, trắng nuột, trắng hếu …d. Chỉ màu đen: đen trũi, đen thui, đen kịt, đen sịt, đen nghịt, đen ngòm, đen láy, đen giòn, đen sì, đen lánh, đen đen, đen nhức, đen nhẻm…Câu 2 (trang 13 sgk Tiếng Việt 5): Đặt câu với một từ em vừa tìm được ở bài tập 1.Trả lời:– Minh Sắc da đen trũi vì phơi nắng gió ngoài đồng.– Ruộng lúa nhà em mới lên xanh mướt.– Kim Ngân từ trong bếp đi ra, hai má đỏ lựng vì nóng.Câu 3 (trang 13 sgk Tiếng Việt 5): Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh bài văn sau:Trả lời:Cá hồi vượt thácĐàn cá hồi gặp thác phải nghỉ lại lấy sức để sáng mai vượt sóng. Suốt đêm thác réo điên cuồng. Nước tung lên thành những búi trắng như tơ. Suốt đêm đàn cá rậm rịch.Mặt trời vừa nhô lên. Dòng thác óng ánh sáng rực dưới nắng. Tiếng nước xối gầm vang. Những con cá hồi lấy đà lao vút lên như chim. Chúng xé toạc màn mưa thác trắng. Những đôi vây xòe ra như đôi cánh.Đàn cá hồi lần lượt vượt thác an toàn. Đậu “chân” bên kia ngọn thác, chúng chưa kịp chờ cho cơn choáng đi qua, lại hối hả lên đường.

https://thuthuat.taimienphi.vn/soan-bai-luyen-tu-va-cau-luyen-tap-ve-tu-dong-nghia-tuan-1-lop-5-38408n.aspx Bài ca về trái đất là bài học nổi bật trong Tuần 4 của chương trình học theo SGK Tiếng Việt 5, học sinh cần Soạn bài Bài ca về trái đất, đọc trước nội dung, trả lời câu hỏi trong SGK.