Cách Vẽ Robot Biến Hình / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Bộ Sưu Tập Tranh Tô Màu Robot Biến Hình Siêu Ngầu Cho Các Bé

Tổng hợp mẫu tranh tô màu robot biến hình chất lượng nhất

Robot là một trong những phát minh vĩ đại của loài người và giúp chúng ta nâng cao năng suất lao động hơn so với con người. Trên màn ảnh, bộ phim về những chú robot luôn hấp dẫn các độc giả nhí hơn các bộ phim về các nhân vật hoạt hình khác.

Lời kết

5

/

5

(

2

bình chọn

)

Hướng Dẫn Biến Hình Vẽ Tay Thành Vector Trong Illustrator

Khi chụp thì nên cố gắng hạn chế về mặt ánh sáng, vì khi chuyển thành vector nó sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Sau khi chỉnh xong độ tương phản rồi thì bạn có thể xuất ra bằng file JPEG và mở nó ở trong Illustrator. Bây giờ mình sẽ biến hình này thành hình vẽ vector trong …

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn biến một bản vẽ tay trên giấy thành 1 bản vẽ vector trong Illustrator. Để có thể tùy biến chỉnh sửa màu sắc và đường nét của nó trong Illustrator. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 bản vẽ tay như thế này. Có 1 lưu ý đó là người vẽ ra bức hình này thì cần phải vẽ sao cho các đường nét càng sắc nét, càng rõ ràng càng tốt, thì các bước sau thực hiện sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng bút chữ A hoặc bút chì tô đậm nét cho rõ hơn.

Khi chụp thì nên cố gắng hạn chế về mặt ánh sáng, vì khi chuyển thành vector nó sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Sau khi chỉnh xong độ tương phản rồi thì bạn có thể xuất ra bằng file JPEG và mở nó ở trong Illustrator. Bây giờ mình sẽ biến hình này thành hình vẽ vector trong Illustrator , thì ta sẽ có các điểm, cạnh và các đường path bao xung quanh để có thể dễ dàng chỉnh sửa.

Bước 1: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator

Bước 2: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator

Bươc 3: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator

Bước 4: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator

Sau khi chỉnh xong thông số thì bạn nhìn lên trên hộp thoại có 1 nút là Expand. Lệnh này cho phép bạn hoàn thiện xong việc chỉnh sửa và biến thành bức vẽ vector.

Bước 5: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator

Sau khi Expand xong, thì bạn zoom hình lên sẽ thấy rõ các đường Path, các điểm ở xung quanh hình vẽ này. Bạn có thể sử dụng lệnh Direct Selection Tool để chỉnh sửa nó.

Bước 6: Biến hình vẽ tay thành vector trong Illustrator

Tag: bỏ convert font trong ai , cách convert phông chữ trong ai , cách bẻ chữ trong illustrator , convert font illustrator , khoá font ai , convert file ai , phím tắt convert font chữ trong ai , xóa font trong ai

Phép Biến Hình Phép Tịnh Tiến

A. CÁC KIẾN THỨC CẦN NHỚ

I. PHÉP BIẾN HÌNH

Quy tắc đặt tương ứng mỗi điểm M của mặt phẳng với một điểm xác định duy nhất M’ của mặt phẳng được gọi là phép biến hình trong mặt phẳng.

Ta thường kí hiệu phép biến hình thành F và viết F(M) = M” hay M” = F(M), khi đó điểm M’ được gọi là ảnh của điểm M qua phép biến hình F.

Nếu H là một hình nào đó trong hai mặt phẳng thì ta kí hiệu H’ = F(H) là tập các điểm M’ = F(M), với mọi điểm M thuộc H. Khi đó ta nói F biến hình H thành H’, hay H’ là ảnh của hình H qua phép biến hình F.

Để chứng minh hình H’ là ảnh của hình H qua phép biến hình F ta có thể chứng minh: Với điểm M tùy ý thuộc H thì F(M) ∈ H’ và với mỗi M’ thuộc H’ thì có M ∈ H sao cho F(M) = M’.

Phép biến hình biến mỗi đểm M của mặt phẳng thành chính nó được gọi là phép đồng nhất.

II. PHÉP TỊNH TIẾN

Trong mặt phẳng cho vectơ . Phép biến hình biến mỗi điểm M thành điểm M’ sao cho được gọi là phép tịnh tiến theo vectơ (h.1.1).

Phép tịnh tiến theo thường được kí hiệu là .

Nhận xét: Phép tịnh tiến theo vectơ – không chính là phép đồng nhất.

III. BIỂU THỨC TỌA ĐỘ CỦA PHÉP TỊNH TIẾN

Trong mặt phẳng Oxy cho điểm M(x; y) và vectơ (a; b). Gọi điểm M'(x’; y’) = (M).

IV. TÍNH CHẤT CỦA PHÉP TỊNH TIẾN

Phép tịnh tiến

1) Bảo toàn khoảng cách giữa hai điểm bất kì;

2) Biến một đường thẳng thành đường thẳng song song hoặc trùng với đường thẳng đã cho;

3) Biến đoạn thẳng thành đoạn thẳng bằng đoạn thẳng đã cho ;

4) Biến một tam giác thành tam giác bằng tam giác đã cho ;

5) Biến một đường tròn thành đường tròn có cùng bán kính.

B. CÁC DẠNG TOÁN CƠ BẢN

Xác định ảnh của một hình qua một phép tịnh tiến

Dùng định nghĩa hoặc biểu thức toạ độ của phép tịnh tiến.

Ví dụ 1. Cho hình bình hành ABCD. Dựng ảnh của tam giác ABC qua phép tịnh tiến theo vectơ .

Khi đó ảnh của điểm C là điểm E. Vậy ảnh của tam giác ABC qua phép tịnh tiến theo vectơ là tam giác DCE.

Ví dụ 2. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho = (- 2; 3) và đường thẳng d có phương trình 3x – 5y + 3 = 0. Viết phương trình của đường thẳng d’ là ảnh của d qua phép tịnh tiến .

Giải

Cách 1. Lấy một điểm thuộc d, chẳng hạn M = (-1 ; 0). Khi đó M’ = (M) = (-1 – 2 ;0 + 3) = (-3 ; 3) thuộc d’. Vì d’ song song với d nên phương trình của nó có dạng 3x – 5y + C = 0. Do M’ ∈ d’ nên 3(-3) – 5. 3 + C = 0. Từ đó suy ra C = 24. Vậy phương trình của d’ là 3x – 5y + 24 = 0.

Cách 3. Ta cũng có thể lấy hai điểm phân biệt M, N trên d, tìm toạ độ các ảnh M’, N’ tương ứng của chúng qua . Khi đó d’ là đường thẳng M’N’

Ví dụ 3. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho đường tròn (C) có phương trình

Tìm ảnh của (C) qua phép tịnh tiến theo vectơ = (-2 ; 3).

Giải

Cách 1. Dễ thấy (C) là đường tròn tâm I(1; -2), bán kính r = 3. Gọi I’ = (I) = (1 – 2; – 2 + 3) = (-1 ; 1) và (C’) là ảnh của (C) qua thì (C’) là đường tròn tâm /’ bán kính r = 3. Do đó (C’) có phương trình

Do đó (C’) có phương trình :

Dùng phép tịnh tiến để giải một số bài toán dựng hình.

1. Phương pháp giải

Để dựng một điểm M ta tìm cách xác định nó như là ảnh của một điểm đã biết qua một phép tịnh tiến, hoặc xem điểm M như là giao của một đường cố định với ảnh của một đường đã biết qua một phép tịnh tiến.

2. Ví dụ

Ví dụ 1. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho ba điểm A(-1 ; -1), B( 3 ; 1), C(2 ; 3). Um toạ độ điểm D sao cho tứ giác ABCD là hình bình hành.

Giải

Xem điểm D(x ; y) là ảnh của điểm c qua phép tịnh tiến theo vectơ = (-4 ; -2). Từ đó suy ra x = 2- 4 = -2; y = 3 – 2 = 1.

song hoặc trùng với d (hay Ví dụ 2. Trong mặt phẳng cho hai đường thẳng d và dị cắt nhau và hai điểm A, B không thuộc hai đường thẳng đó sao cho đường thẳng AB không song ). Hãy tìm điểm M trên d và điểm M’ trên dị để tứ giác ABMM’ là hình bình hành.

Khi đó điểm M’ vừa thuộc vừa thuộc d’ là ảnh của d qua phép tịnh tiến theo vectơ . Từ đó suy ra cách dựng :

Dựng d’ là ảnh của d qua phép tịnh tiến theo vectơ .

Dựng M’ = ∩ d’

Dựng điểm M là ảnh của điểm M’ qua phép tịnh tiến theo vectơ .

Dễ thấy tứ giác ABMM’ chính là hình bình hành thoả mãn yêu cầu của đầu bài.

Vấn đề 3

Dùng phép tịnh tiến để giải một số bải toán tìm tập hợp điểm

1. Phương pháp giải

Chứng minh tập hợp điểm phải tìm là ảnh của một hình đã biết qua một phép tịnh tiến.

Giải

Gọi H là trực tâm của tam giác ABC và M là trung điểm của BC. Tia BO cắt đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC tại D. Vì = 90°, nên DC

của A qua phép tịnh tiến theo vectơ 2tịnh tiến theo vectơ 2 = . Do đó khi điểm A di động trên đường tròn (O) thì H di động trên đường tròn (O’) là ảnh của (O) qua phép . = 2. Ta thấy rằng không đổi, nên có thể xem H là ảnh

C. CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP

1.1. Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho = (2 ; -1), điểm M = (3 ; 2). Tìm toạ độ của các điểm A sao cho :

a) A = (M);

b) M = (A).

1.2. Trong mặt phẳng Oxy cho = (-2 ; 1), đường thẳng d có phương trình

2x – 3y + 3 = 0, đường thẳng có phương trình 2x – 3y – 5 = 0.

a) Viết phương trình của đường thẳng d’ là ảnh của d qua .

b) Tìm toạ độ của có giá vuông góc với đường thẳng d để là ảnh của d qua .

1.3. Trong mặt phẳng Oxỵ cho đường thẳng d có phương trình 3x – ỵ – 9 = 0. Tìm phép tịnh tiến theo vectơ có phương song song với trục Ox biến d thành đường thẳng d’ đi qua gốc toạ độ và viết phương trình đường thẳng d’.

1.4. Trong mặt phẳng Oxy cho đường tròn (C) có phương trình . Tìm ảnh của (C) qua phép tịnh tiến theo vectơ = (-2 ; 5).

1.5. Cho đoạn thẳng AB và đường tròn (C) tâm O, bán kính r nằm về một phía của đường thẳng AB. Lấy điểm M trên (C), rồi dựng hình bình hành ABMM’. Tìm tập hợp các điểm M’ khi M di động trên (C).

“Hô Biến” Bức Ảnh Thành Tranh Vẽ, Ảnh Hoạt Hình Bằng Adobe Photoshop

1. Các bước thực hiện “cartoon” hóa bức ảnh:

Trước tiên, chúng ta sẽ cần đến 1 bức ảnh chân dung (tất nhiên rồi!) với độ phân giải cao. Như trong bài ví dụ này, tôi dùng 1 bức ảnh được chụp bằng Lumia 920, kích thước 3552 x 2000:

Dùng công cụ Crop, cắt lấy phần chính của bức ảnh là toàn bộ phần chân dung, khuôn mặt đứa bé, những phần còn lại bỏ qua hết. Áp dụng thêm các chế độ tự động cân bằng màu sắc, độ tương phản… theo ý muốn để mang lại vẻ tự nhiên cho bức ảnh:

Việc tiếp theo, hãy Duplicate cái Background đó lên. Nhấn chuột phải vào Layer Background rồi chọn Duplicate Layer:

Dù thực hiện bất cứ thao tác nào, hãy chắc chắn rằng bạn đã Duplicate Layer để tránh thao tác nhầm vào Layer gốc

Áp dụng Filter Blur, thay đổi giá trị Radius và Threshold tùy từng bức ảnh:

Việc làm này sẽ giúp làm giảm các nếp nhăn trên bức ảnh, hay nói cách làm là làm mịn da, sẽ dễ dàng hơn trong các bước thao tác tiếp theo. Tiếp tục, bấm Ctrl + L để thay đổi Contrast = giá trị độ tương phản, làm sao để nhìn giống bức ảnh vẽ hoạt hình:

Thay đổi giá trị tương ứng: 26 – 1.3 – 240

Nếu bức ảnh của bạn nhìn lạ lẫm, không theo ý muốn thì có thể thay đổi chế độ màu sắc đen trắng bằng cách nhấn nút D rồi áp dụng Filter Sketch đó lại 1 lần nữa. Kiểm tra kết quả:

Tạm thời là như thế này, chuyển chế độ của Layer trên cùng từ Normal về Multiply:

Sau khi chuyển chế độ Layer thành Multiply thì bức ảnh sẽ trông giống như thế này:

Rồi xem lại kết quả đã như ý hay chưa. Nếu chưa được như ý muốn, các bạn hãy thay đổi các giá trị, thông số Filter ở các bước trên rồi tiếp tục áp dụng, cho đến khi cảm thấy OK thì dừng lại. Như vậy là chỉ với vài thao tác cơ bản, Quản Trị Mạng đã hướng dẫn các bạn cách “biến” ảnh chụp, ảnh chân dung thành ảnh vẽ, hoạt hình với hiệu ứng Cartoon.