Cách Vẽ Dáng Người Ngồi Đơn Giản

Cách vẽ dáng người ngồi cơ bản Bước 1

Để vẽ dáng người ngối cơ bản, đầu tiên ta cần xác định được khung bảo của tư thế nhân vật.

Khung bao này xác định vị trí của nhân vật chứa trong đó và cũng là xác định hướng hình lớn cho các bước vẽ chi tiết tiếp theo của bạn.

Trong hướng dẫn này tôi trình bày:

-sử dụng đầu như một đơn vị đo lường,

tìm các góc chính của tư thế,

rút lại cử chỉ của tư thế,

Tôi bắt đầu hướng dẫn vẽ hình này từng bước bằng cách chặn hình dạng chung của tư thế bằng các đường thẳng.

Điều này thường được gọi là một khung bao. Khi bạn vẽ khung bao, về cơ bản bạn đặt ranh giới cho bản vẽ.

Điều này rất hữu ích vì trang giấy trống sẽ khiến bạn không biết bắt đầu vẽ từ đâu.

khung bao cũng bắt đầu thiết lập cử chỉ của tư thế.

Cố gắng giữ cho các dấu bút chì của bạn cực kỳ nhẹ trong những giai đoạn đầu của bản vẽ, để chúng rất dễ xóa và điều chỉnh.

Bước 2: xác định vị trí đầu.

Bất cứ khi nào có thể, tôi sử dụng đầu như một đơn vị đo lường.

Tôi nói là “bất cứ khi nào có thể” vì tất nhiên sẽ có ngoại lệ khi bạn không thể nhìn thấy toàn bộ hình dạng của đầu, trong trường hợp đó bạn phải tìm một đơn vị đo lường khác.

Nếu tôi thiết lập hình dạng của đầu từ sớm, tôi sẽ có thể sử dụng nó làm điểm tham chiếu trong toàn bộ bản vẽ.

Tôi đã đo được rằng tư thế này nhỉnh hơn một chút so với Lốc năm đầu, và đánh dấu những số đo này trên bản vẽ của tôi.

Bây giờ tôi có thể sử dụng công cụ này để tìm các mốc quan trọng trên hình.

Vì tôi sẽ sử dụng đầu như một đơn vị đo lường trong suốt bước vẽ hình này, tôi muốn thiết lập vị trí của nó trước tiên, và khá tự tin vào tỷ lệ của nó.

Ngay khi tôi cách ly một khu vực cho hình bằng “phong bì”, tôi có thể vẽ một hình chữ nhật sẽ chứa đầu.

Hình chữ nhật nên có cùng tỷ lệ chiều cao / chiều rộng với đầu.

Tìm các mốc dễ nhất hoặc rõ ràng nhất để giúp bạn tiếp tục bản vẽ của mình.

Ví dụ, dễ nhất là tôi tìm đường trung tâm và đường chân tóc để giúp tôi vẽ hình dạng của đầu.

Hình dung hình chữ nhật xung quanh đầu của mô hình, và sau đó nhìn để xem khu vực nào bạn có thể “đục khoét” để tìm hình dạng đầu, gần giống như bạn đang điêu khắc.

Bước 3: Vẽ phần thân.

Vẽ ở các góc độ chính của tư thế mà tôi muốn ghi nhớ trong suốt quá trình chặn.

Tôi đã tìm thấy góc của vai, dưới ngực, góc của cánh tay trái và góc của ghế.

Làm thế nào tôi tìm thấy những thứ này?

Khi quyết định góc nào là quan trọng để thiết lập, so sánh chúng với các số đo đầu tôi tìm thấy trước đó.

Ví dụ, khi tìm kiếm đường dưới cùng của cánh tay, thấy rằng nó ở ngay phía trên dấu “ba đầu”.

Phía dưới chỗ ngồi là khoảng một nửa.

Lúc này ta tự tin rằng tôi có đủ thông tin (số đo và điểm tham chiếu) để bắt đầu vẽ cử chỉ của tư thế, sử dụng đầu để kiểm tra độ cao và chiều rộng bất cứ khi nào tôi cảm thấy không chắc chắn.

Tôi đã rút ra một số nghiên cứu trước khi bắt đầu vẽ từng bước hình này, để nghiên cứu các yếu tố của tư thế trước khi phải đối phó với sự phức tạp của hình vẽ cùng một lúc.

Tôi đã vẽ các hình thu nhỏ thành phần, phân tích nhịp điệu của tư thế, cũng như khối lượng và giải phẫu của hình.

Những nghiên cứu này đã giúp tôi nhận thấy rằng tư thế này có một hình dạng chảy – tám hình.

Tôi muốn giữ lại cử chỉ tám hình này, vì nó sẽ dẫn mắt người xem qua bản vẽ của tôi, và thêm cảm giác chuyển động .

Cho đến thời điểm này tôi đã làm việc chủ yếu với các đường viền hoặc phác thảo. Nhưng một đường viền là gì, thực sự?

Một đường viền là cạnh của chi tiết.

Điều này có nghĩa là một đường viền không thể tồn tại mà không có hình thức bên trong và hình thức bên trong không thể tồn tại mà không có đường viền.

Chúng phụ thuộc vào nhau, hai mặt của cùng một vấn đề. Ngay cả khi bạn vẽ một biểu mẫu bằng cách sử dụng khối lượng giá trị thay vì đường thẳng, nó vẫn sẽ có cạnh.

Làm việc “từ chung đến cụ thể” hoặc “lớn đến nhỏ”, tôi bắt đầu vẽ theo các hình thức chính của cơ thể (lồng xương sườn và một hộp hình chữ nhật đại diện cho xương chậu).

Bước 4: Đi sâu vào chi tiết

Mục tiêu của tôi là để các đường viền bắt đầu như các hình thức bên trong và cuối cùng biến thành các đường viền (hoặc ngược lại: nếu bạn đi theo một đường viền, cuối cùng bạn sẽ đạt đến một hình thức bên trong).

Khi tôi trở nên tự tin hơn rằng các hình thức và tỷ lệ là chính xác, tôi bắt đầu làm việc với các phần chồng chéo để hiển thị các hình thức trước mặt người khác.

Điều này bắt đầu tạo ra ảo ảnh ba chiều trong bản vẽ của tôi.

Tại thời điểm này trong từng bước vẽ hình tôi là:

Drawing các tính năng giải phẫu nhỏ hơn

Bắt đầu để tinh chỉnh các hình thức nhỏ hơn như bàn tay và bàn chân

Drawing trong các hình dạng bóng, tạo tỷ lệ nhỏ hơn mà tôi có thể sử dụng để kiểm tra độ chính xác của bản vẽ của tôi.

Bắt đầu để chú ý hơn đến chất lượng của các dòng của tôi.

Ví dụ, một đường biểu thị bóng đổ sẽ mềm hơn nhiều so với đường chỉ ra xương.

Bước 5: Vẽ khuôn mặt

Vẽ khuôn mặt cuối cùng.

Nếu bạn nghĩ rằng có thể dễ dàng hơn để bạn vẽ khuôn mặt ngay từ đầu để đảm bảo rằng hình dạng của đầu là chính xác, thì bằng mọi cách hãy làm như vậy!

Ngoài khuôn mặt và tinh chỉnh đôi tay, và các vị trí chi tiết khác mà tôi muốn người xem thu hút vào.

theo thedrawingsource.com

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan: KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG TOÀN THÂN KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG 5 CÁCH ĐỂ BẮT ĐẦU KHI VẼ DÁNG NGƯỜI CƠ BẢN

Cách Đọc Sách Tiếng Anh Cho Người Mới

Sau khi có thói quen và hứng thú với việc đọc sách nhờ việc đọc các bài viết ngắn, bạn có thể ‘nâng tầm’ tài liệu đọc là những cuốn sách.

3 từ khoá trong việc chọn sách mình chia sẻ trong tập podcast này là: Trình độ – Chủ đề – Độ dài/kích thước

Hãy chọn sách phù hợp với trình độ để bạn không bị nản hay buồn ngủ. Có nhiều lời khuyên là hãy tìm Ladder English với những cuốn sách thuộc trình độ khác nhau để bắt đầu.

Nếu giở cuốn sách ra mà câu nào bạn cũng thấy có từ mới và khó hiểu thì có thể chuyển sang một cuốn khác.

Độ dài – kích thước

Chọn một cuốn sách nhỏ, bỏ túi được thì càng tốt không chỉ tiện mang theo đọc lúc rảnh mà trên hết bạn có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường sự tiến triển của mình. Điều này rất quant trọng khi bắt đầu làm điều gì mới, vì khi đó bạn có thêm động lực và tự tin vào bản thân để đọc hết cuốn sách.

Một lời khuyên khá phố biến dành cho người mới bắt đầu với sách ngoại ngữ là hãy tìm những cuốn sách thiếu nhi vì chúng nhỏ, dễ đọc, câu chuyện quen thuộc, ngữ pháp đơn giản và chính xác cộng thêm không có nhiều từ mới.

Với cuốn truyện dài bằng tiếng Anh đầu tiên mà mình hoàn thành, mình đã đọc nó bằng tiếng Việt và thích quá nên mới tìm sách tiếng Anh để đọc bản nguyên xem ra sao. Mình nghĩ rằng nhiều người cũng làm việc này và mình thấy hiệu quả dù có nhiều giáo viên tiếng Anh khuyên là không nên vì như thế chúng ta không phải cố gắng hiểu cuốn sách nữa.

Đọc liền mạch, không vừa đọc vừa tra từ mới

Nếu vừa đọc sách vừa chăm chăm tìm và ghi chép từ mới thì sẽ làm ngắt mạch đọc của bạn. Tại sao mạch đọc lại quan trọng và KHÔNG NÊN TRA TỪ MỚI thường xuyên khi đọc sach?

Vì khi giữ mạch đọc đó, bạn sẽ làm quen và thoải mái với việc không hiểu hết 100% những gì bạn đã đọc.

Đằng nào thì bạn cũng sẽ không thể thuộc nằm lòng và nhớ hết tất cả các từ mới sau một lần đọc sách đâu, dù cả với sách tiếng Việt cũng vậy mà!

Chưa kể làm việc này sẽ tránh cho bạn cảm giác mỗi lần mở sách ra đọc tiếp là không nhớ nội dung trước đó ra sao, lại phải mở vài trang cũ ra đọc lại.

Đặc biệt là khi vừa đọc sách vừa mở sách từ điển hay điện thoại hoặc máy tính để tra từ mới bạn cũng rất dễ bị phân tâm hay rơi vào tình trạng Multitasking không hiệu quả như mình đã từng chia sẻ trên podcast.

Tóm tắt các phần/chương sách mỗi khi hoàn thành Cách xử lý từ mới

Hãy tận dụng triệt để bút nhớ hay sticky notes để mỗi khi thấy từ mới là bạn highlight từ đó lại và tiếp tục đọc.

Hãy chép lại các ‘câu’, trích dẫn

Đọc sách hiệu quả không chỉ là luyện đọc nhanh hay học từ mới mà còn học cách họ diễn tả ý quan và sử dụng thuật ngữ/cụm từ gì để diễn tả, điều này theo mình còn quan trọng hơn là biết được nhiều từ.

Đây cũng là cách để mình nhớ một cuốn sách được lâu hơn, và đặc biệt là có thứ để chia sẻ với mọi người nữa.

Don’t read the book just once

Đừng đọc sách một lần rồi thôi! Nhất là đấy lại là cuốn sách giúp bạn phát triển về khả năng tiếng Anh.

Lâu lâu đọc lại để kiểm tra khả năng tiếng Anh của bạn đã phát triển sau mỗi lần đọc như thế nào. Nếu không nhìn vào Index card bạn đã nhớ được hết các từ mà bạn đã từng phải tra không?

Cái thú của việc đọc sách là mỗi lần đọc chúng ta lại hiểu và có những cảm nhận khác nhau. Có thể lần đầu học bạn chỉ học được từ mới và rèn đọc hiểu. Lần hai thì đã hiểu rồi nên bạn học cách họ hành văn và sử dụng ngôn ngữ. Lần ba bạn nhận ra cách viết của tác giả này khác với tác giả khác như thế nào, phản ánh văn hoá của người viết ra sao? Lần thứ tư bạn nhận ra mình đã ‘trưởng thành’ hơn như thế nào và hiểu được nghĩa khác của cuốn sách không? Đó là một cái thú của việc đọc sách, mỗi lần đọc chúng ta lại có những cảm nhận khác nhau, cuốn sách được viết ra là vật bất biến nhưng chúng ta thì thay đổi từng ngày nên khi đọc sách chúng ta nhìn thấy được chính sự thay đổi của bản thân nữa.

Đừng chỉ đọc sách in, hãy tìm cả Audiobook

Sau khi đọc xong cuốn sách, để tăng hiệu quả của nó, bạn có thể tìm Audiobook của nó để luyện nghe và phát âm, chưa kể khi nghe người khác đọc, cảm nhận sẽ khác hơn khi bạn tự đọc trong đầu nữa.

Cách Vẽ Dáng Người Ngồi Đơn Giản Nhanh Nhất

Bạn là người mới bắt đầu học vẽ ?

Bạn gặp khó khăn trong việc vẽ dáng người ?

Qua bài viết này bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được cách dựng hình nhanh nhất khi vẽ dáng người.

Cách vẽ dáng người ngồi cơ bản Bước 1

Để vẽ dáng người ngối cơ bản, đầu tiên ta cần xác định được khung bao của tư thế nhân vật.

Khung bao này xác định vị trí của nhân vật chứa trong đó và cũng là xác định hướng hình lớn cho các bước vẽ chi tiết tiếp theo của bạn.

Trong hướng dẫn này tôi trình bày:

-sử dụng đầu như một đơn vị đo lường,

 tìm các góc chính của tư thế,

rút lại cử chỉ của tư thế,

Tôi bắt đầu hướng dẫn vẽ hình này từng bước bằng cách chặn hình dạng chung của tư thế bằng các đường thẳng.

Điều này thường được gọi là một khung bao. Khi bạn vẽ khung bao, về cơ bản bạn đặt ranh giới cho bản vẽ.

Điều này rất hữu ích vì trang giấy trống sẽ khiến bạn không biết bắt đầu vẽ từ đâu.

khung bao cũng bắt đầu thiết lập cử chỉ của tư thế.

Cố gắng giữ cho các dấu bút chì của bạn cực kỳ nhẹ trong những giai đoạn đầu của bản vẽ, để chúng rất dễ xóa và điều chỉnh.

Bước 2: xác định vị trí đầu.

Bất cứ khi nào có thể, tôi sử dụng đầu như một đơn vị đo lường.

Tôi nói là “bất cứ khi nào có thể” vì tất nhiên sẽ có ngoại lệ khi bạn không thể nhìn thấy toàn bộ hình dạng của đầu, trong trường hợp đó bạn phải tìm một đơn vị đo lường khác.

Nếu tôi thiết lập hình dạng của đầu từ sớm, tôi sẽ có thể sử dụng nó làm điểm tham chiếu trong toàn bộ bản vẽ.

Tôi đã đo được rằng tư thế này nhỉnh hơn một chút so với Lốc năm đầu, và đánh dấu những số đo này trên bản vẽ của tôi.

Bây giờ tôi có thể sử dụng công cụ này để tìm các mốc quan trọng trên hình.

Vì tôi sẽ sử dụng đầu như một đơn vị đo lường trong suốt bước vẽ hình này, tôi muốn thiết lập vị trí của nó trước tiên, và khá tự tin vào tỷ lệ của nó.

Ngay khi tôi cách ly một khu vực cho hình bằng “phong bì”, tôi có thể vẽ một hình chữ nhật sẽ chứa đầu.

Hình chữ nhật nên có cùng tỷ lệ chiều cao / chiều rộng với đầu.

Tìm các mốc dễ nhất hoặc rõ ràng nhất để giúp bạn tiếp tục bản vẽ của mình.

Ví dụ, dễ nhất là tôi tìm đường trung tâm và đường chân tóc để giúp tôi vẽ hình dạng của đầu.

Hình dung hình chữ nhật xung quanh đầu của mô hình, và sau đó nhìn để xem khu vực nào bạn có thể “đục khoét” để tìm hình dạng đầu, gần giống như bạn đang điêu khắc.

Bước 3: Vẽ phần thân.

Vẽ ở các góc độ chính của tư thế mà tôi muốn ghi nhớ trong suốt quá trình chặn.

Tôi đã tìm thấy góc của vai, dưới ngực, góc của cánh tay trái và góc của ghế.

Làm thế nào tôi tìm thấy những thứ này?

Khi  quyết định góc nào là quan trọng để thiết lập, so sánh chúng với các số đo đầu tôi tìm thấy trước đó.

Ví dụ, khi tìm kiếm đường dưới cùng của cánh tay, thấy rằng nó ở ngay phía trên dấu “ba đầu”.

Phía dưới chỗ ngồi là khoảng một nửa.

Lúc này ta  tự tin rằng tôi có đủ thông tin (số đo và điểm tham chiếu) để bắt đầu vẽ cử chỉ của tư thế, sử dụng đầu để kiểm tra độ cao và chiều rộng bất cứ khi nào tôi cảm thấy không chắc chắn.

Tôi đã rút ra một số nghiên cứu trước khi bắt đầu vẽ từng bước hình này, để nghiên cứu các yếu tố của tư thế trước khi phải đối phó với sự phức tạp của hình vẽ cùng một lúc.

Tôi đã vẽ các hình thu nhỏ thành phần, phân tích nhịp điệu của tư thế, cũng như khối lượng và giải phẫu của hình.

Những nghiên cứu này đã giúp tôi nhận thấy rằng tư thế này có một hình dạng chảy – tám hình.

Tôi muốn giữ lại cử chỉ tám hình này, vì nó sẽ dẫn mắt người xem qua bản vẽ của tôi, và thêm cảm giác chuyển động .

Cho đến thời điểm này tôi đã làm việc chủ yếu với các đường viền hoặc phác thảo. Nhưng một đường viền là gì, thực sự?

Một đường viền là cạnh của chi tiết.

Điều này có nghĩa là một đường viền không thể tồn tại mà không có hình thức bên trong và hình thức bên trong không thể tồn tại mà không có đường viền.

Chúng phụ thuộc vào nhau, hai mặt của cùng một vấn đề. Ngay cả khi bạn vẽ một biểu mẫu bằng cách sử dụng khối lượng giá trị thay vì đường thẳng, nó vẫn sẽ có cạnh.

Làm việc “từ chung đến cụ thể” hoặc “lớn đến nhỏ”, tôi bắt đầu vẽ theo các hình thức chính của cơ thể (lồng xương sườn và một hộp hình chữ nhật đại diện cho xương chậu).

Bước 4: Đi sâu vào chi tiết

Mục tiêu của tôi là để các đường viền bắt đầu như các hình thức bên trong và cuối cùng biến thành các đường viền (hoặc ngược lại: nếu bạn đi theo một đường viền, cuối cùng bạn sẽ đạt đến một hình thức bên trong).

Khi tôi trở nên tự tin hơn rằng các hình thức và tỷ lệ là chính xác, tôi bắt đầu làm việc với các phần chồng chéo để hiển thị các hình thức trước mặt người khác.

Điều này bắt đầu tạo ra ảo ảnh ba chiều trong bản vẽ của tôi.

Tại thời điểm này trong từng bước vẽ hình tôi là:

Drawing các tính năng giải phẫu nhỏ hơn

Bắt đầu để tinh chỉnh các hình thức nhỏ hơn như bàn tay và bàn chân

Drawing trong các hình dạng bóng, tạo tỷ lệ nhỏ hơn mà tôi có thể sử dụng để kiểm tra độ chính xác của bản vẽ của tôi.

Bắt đầu để chú ý hơn đến chất lượng của các dòng của tôi.

Ví dụ, một đường biểu thị bóng đổ sẽ mềm hơn nhiều so với đường chỉ ra xương.

Bước 5: Vẽ khuôn mặt

Vẽ khuôn mặt cuối cùng.

Nếu bạn nghĩ rằng có thể dễ dàng hơn để bạn vẽ khuôn mặt ngay từ đầu để đảm bảo rằng hình dạng của đầu là chính xác, thì bằng mọi cách hãy làm như vậy!

Ngoài khuôn mặt và tinh chỉnh đôi tay, và các vị trí chi tiết khác mà tôi muốn người xem thu hút vào.

theo thedrawingsource.com

NHẬN TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG LỚP DẠY VẼ LUYỆN THI KHỐI V,H ART LAND

Bài Viết Liên Quan:

KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG TOÀN THÂN

KHÓA HỌC VẼ CHÂN DUNG

5 CÁCH ĐỂ BẮT ĐẦU KHI VẼ DÁNG NGƯỜI CƠ BẢN

Cách Vẽ Người Que Đánh Nhau, Đang Chạy Hoặc Ngồi Đơn Giản

(Phanthi.vn) Cách vẽ người que đánh nhau, đang chạy hoặc ngồi đơn giản DẠY VẼ NGƯỜI QUE – VẼ CỘT SỐNG, ĐẦU VÀ CHI DƯỚI Sau bài dạy vẽ manga cho người mới, hôm nay chúng ta cùng nhau đi tiếp bài dạy vẽ người que với các bước thực hiện như sau: 1. Cột sống

Vẽ một đường thẳng đứng với chiều dài vừa phải, đây sẽ là cột sống của người que.

Tất nhiên, mỗi người que có một loại cột sống khác nhau, và cột sống không nhất thiết phải là một đường quá thẳng.

2. Đầu

Vẽ đầu hình tròn

Người que không chân chuyển động bằng cách lướt trong không gian. Thực hành những tư thế đơn giản này trước khi làm cho chúng trở nên phức tạp hơn.

Người que không chân trông giống cá hơn là người. Hãy điều chỉnh lại.

Bước 1: Vẽ một chân.

Bước 2: Vẽ tiếp chân thứ hai ở bên kia.

Bước 3: Vẽ bàn chân

Tuy nhiên, người que này sẽ khó đứng vững nếu chân không chạm đất. Vì vậy, chúng ta cần vẽ thêm bàn chân.

3.1. Ngón chân

3.2. Gót chân

3.3. Mắt cá

Mặt trước (2) và mặt sau (3) cấu trúc bàn chân.

Vẽ bàn chân cho người que.

Bước 4:

Chân vẫn chưa vẽ xong. Chúng quá thẳng! Làm sao mà di chuyển được với đôi chân như thế?

Để người que có khả năng chuyển động, chúng ta cần vẽ thêm khớp xương vào các chi dưới.

4.1.Hông

4.2.Đầu gối

4.3.Mắt cá chân và ngón chân

Mỗi khớp xương có phạm vi chuyển động riêng.

Trên thực tế, phạm vi chuyển động của khớp còn tùy thuộc vào độ mềm dẻo của mỗi người.

Cột sống cũng có thể sử dụng khớp hông:

Chúng ta cần sử dụng hai khớp hông. Nhờ vậy, hai chân và cột sống sẽ có đủ phạm vi cử động cần thiết, và tư thế cũng trở nên vững vàng hơn. Lưu ý cả ba khớp xương chỉ còn một khi nhìn từ mặt bên.

Bước 5:

Tiếp tục tập luyện. Việc vẽ sẽ trở nên khó hơn rất nhiều ở các bước sau, nên tốt nhất là hãy tập luyện với các hình đơn giản ở các bước đầu để không bị rối.

Tags: Cách vẽ người que đánh nhau, Vẽ người que đang chạy, Người que chuyển động, Vẽ người que đơn giản

Bật Mí Cách Vẽ Dáng Người Ngồi “Chuẩn” Nhất Cho “Gà Mờ”

Để cách vẽ dáng người ngồi được chân thật, đòi hỏi phải có một quá trình luyện tập chăm chỉ. Bởi trong khi vẽ dáng người ngồi có rất nhiều chi tiết quan trọng. Nhằm giúp các bạn còn “gà mờ” về con đường hội họa có thể thực hiện vẽ thành thạo hơn, hôm nay UNICA sẽ hướng dẫn cách vẽ dáng người ngồi một cách “chuẩn” nhất.

Cách vẽ dáng người ngồi ở bước 1

– Trước khi vẽ người đang ngồi, bạn cần phải dành thời gian để quan sát và chọn góc vẽ tốt nhất. Đối với những bạn mới học vẽ nên tránh góc chính diện. Bởi góc nhọn của phần đầu gối sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn khi tả không gian xa gần.

– Sau đó, bạn hãy tập cho mình thói quen thực hiện một bài hí họa nhỏ khoảng chừng một gang tay ở góc tranh, để làm quen với việc bắt dáng mẫu, cũng như tập xác định bố cục trong một tờ giấy vẽ sao cho đẹp nhất.

Bạn cần phải dành thời gian để quan sát và chọn góc vẽ tốt nhất trước khi vẽ

– Khi đã ký họa xong, bạn hãy bắt tay vào việc dựng hình. Với cách vẽ người đang ngồi, có rất nhiều cách để có thể thực hiện việc dựng hình, trong đó phương pháp lấy phần đầu làm đơn vị chuẩn để có thể so sánh với các phần còn lại là phương pháp dễ nhất dành cho các bạn mới bắt đầu làm quen với cách vẽ này.

– Khi đã xác định được các vị trí (lấy đầu làm đơn vị chuẩn đo xuống chiều dọc của cơ thể) rơi vào điểm nào thì bạn chốt lại điểm đó. Tiếp đến, bạn bắt đầu xác định qua các chiều ngang như: chiều ngang vai, chiều ngang hông, chiều ngang tứ chi.

– Bạn phải luôn để ý đến trục cơ thể gồm trục dọc, trục ngang. Trong đó, trục dọc sẽ chạy dọc theo cơ thể và lồi lõm theo độ dày của khối. Còn trục ngang thì sẽ dốc lên hoặc hạ xuống tùy thuộc vào tư thế và quy luật xa gần.

– Sau khi đã dựng hình xong, bạn chia sáng tối của từng khối một. Với các bạn lần đầu tiếp xúc thì không nên vận dụng kiến thức giải phẫu quá nhiều. Bởi vì khi chưa nắm được cấu trúc sẽ dẫn đến vai bị loạn.

– Tiếp theo, bạn lên sáng tối, dựa vào phân mảng ở bước 1. Trong quá trình lên sáng tối, cách vẽ người đang ngồi ở cả không gian xung quanh ngay từ ban đầu. Bởi sắc độ của không gian sẽ giúp bạn có thể cân bằng được sắc độ. Cách vẽ dáng người ngồi có tốt hay không, một phần nhờ vào không gian xung quanh.

Để lên sáng tối được chân thật hơn, bạn cần vận dụng những kiến thức về giải phẫu

– Để lên sáng tối được chân thật hơn, bạn cần vận dụng những kiến thức về giải phẫu. Như đã nói ở trên, với những ai lần đầu tiếp xúc, nếu chưa vững giải phẫu thì không nên vận dụng quá nhiều, mà chỉ phân tích theo khối căn bản những khối mà mắt có thể nhìn thấy.

– Trong quá trình lên sáng tối lớn, bạn cần phải chuốt nhọn chì thường xuyên để đan nét tạo độ trong trẻo cho tác phẩm. Bên cạnh đó, bạn cần liên tục đẩy sắc độ, nhấn nhá nhẹ đi từ đỉnh khối đậm nhất và nhạt dần ra phía ngoài nền.

Bước 3: Tả chi tiết từng bộ phận

– Dựa vào việc thực hiện sáng tối đã thực hiện ở bước 2, trong bước 3, bạn hãy đẩy mạnh hơn sắc độ tổng thể, đi sâu vào tả chi tiết ở từng bộ phận của cơ thể nằm trong vùng không gian gần.

– Bạn cần học hình khối căn bản và giải phẫu một cách nghiêm túc bằng cách học qua giáo viên, bạn bè, sách báo, internet… để nâng cao kỹ năng và nắm vững 3 khối căn bản hộp – trụ- tròn.

– Hiểu một cách đơn giản, cơ thể người được chia làm 3 phần chính bao gồm: phần đầu, phần thân trên và phần thân dưới. Phần đầu sẽ được quy về khối dạng hình cầu căn bản, sẽ có tóc phủ lên trên. Còn phần thân trên và phần thân dưới là những khối hình hộp sẽ có độ lớn khác nhau. Ngoài ra, phần tứ chi sẽ quy về các khối có dạng hình trụ hoặc hình lục giác.

– Công việc sau đó là đánh bóng theo quy luật khối rỗng để giúp cho các thao tác dễ dàng hơn.

– Ở bước này, phần vải chỉ nên gợi nhẹ các nếp vải để làm tiền đề cho bước sau. Nhờ vậy mà cách vẽ người đang ngồi sẽ dễ dàng hơn, do đó bạn không nên vẽ nhiều. Riêng phần chân dung ở bước này, bạn chỉ nên tả sáng tối lớn hơn, không nên đi sâu vào đặc tả.

Bạn hãy đẩy mạnh hơn sắc độ tổng thể, đi sâu vào tả chi tiết ở từng bộ phận của cơ thể

Bước 4: Hoàn thiện chi tiết cả xa và gần

– Đến bước này, bạn hoàn thiện các chi tiết cả xa và gần. Đồng thời, bạn nên chuốt chì liên tục, bởi các lớp sắc độ đã được chồng lên nhau quá dày, chỉ cần để chì cùn một ít mà vẫn vẽ sẽ ảnh hưởng đến cách vẽ người đang ngồi.

– Trong bước này, bạn nên chuyển độ thêm cho các khối trở nên mượt mà, rõ ràng và sắc nét hơn. Phần chân dung và các tiểu tiết nhỏ sẽ làm tăng thêm sức hút thị giác nên bạn hãy bổ sung vào bức tranh của mình, để tác phẩm trở nên sống động hơn.

Hướng dẫn cách vẽ dáng người ngồi trong một khung cảnh

Sau khi hướng dẫn các bạn cách vẽ dáng người ngồi chỉ bằng những bước đơn giản, Unica sẽ hưỡng dẫn bạn cách vẽ người trong khung cảnh một cách đơn giản và tự nhiên nhất chỉ qua một vài bước cơ bản sau:

– Bước 1: Khi đã biết cách vẽ dáng người đang ngồi, bạn hãy phác họa một khung cảnh đơn giản.

– Bước 2: Tiếp theo, phác họa hành động và vị trí cho các nhân vật trong bức tranh. Bạn sử dụng các đoạn dây và các hình bầu dục để thể hiện cơ bản cho các chi tiết con người. Sau đó, sử dụng các đường phân chia tỷ lệ trên khuôn mặt và các bộ phận khác để căn chính xác tỷ lệ cho các vị trí đặt mắt, mũi, miệng, tai…

– Bước 4: Bạn phác thảo hình dạng cơ thể và các chi tiết khung cơ bản.

– Bước 5: Tiếp theo, điều chỉnh lại các phác họa bằng một bút vẽ nét nhỏ hơn và sắc hơn.

– Bước 6: Sử dụng bút vẽ chính để vẽ lại các đường nét cần thiết.

– Bước 7: Bạn dùng tẩy xóa hết các nét thừa còn lại từ bản phác thảo.

Dùng bút chì vẽ đường nét cần thiết

Chỉ qua 7 bước vô cùng đơn giản là bạn đã có một tác phẩm trở nên chân thật và sống động hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn nâng cao trình độ của mình thì có thể tham khảo khóa học vẽ cơ bản online ngay hôm nay để cùng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam hướng dẫn giảng dạy.

Bật mí về khóa học “Học vẽ chân dung”

Sau khi nắm được các cách vẽ người ngồi chuyên nghiệp thì bạn nên bỏ túi các kỹ năng vẽ chân dung người đỉnh cao. Khóa học “Học vẽ chân dung” sẽ giúp bạn nhanh chóng vẽ được chân dung trên Photoshop đúng chuẩn, tạo cho bạn thêm những tư duy vẽ hình đúng điệu.

Khóa học “Học vẽ chân dung”

Sau khi bạn nắm vững những bài giảng trong khóa học, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Duy, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một họa sỹ đa tài đỉnh cao, thiết kế chân dung, khuôn mặt và tóc cho các sản phẩm game hoặc phim. Không những thế, bạn sẽ tự tin mình nắm được những kiế thức nâng cao về các công cụ vẽ phần mềm.

XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC

Như vậy, UNICA đã hướng dẫn chi tiết cách vẽ người đang ngồi cho các bạn mới học vẽ. Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được cách vẽ dáng người ngồi chuẩn xác nhất rồi đúng không nào!