Cách Vẽ Khăn Quàng Cổ

Một chiếc khăn là một mảnh vải đeo quanh cổ hoặc đầu. Khăn quàng cổ là một loại quần áo cổ xưa, và chúng không chỉ dành cho con gái. Làm sao vậy

Một bức tượng của nhà cai trị Assyria Ashurnasirpal II, có niên đại từ thế kỷ thứ 9 trước Công nguyên, cho thấy ông đeo khăn quàng cổ.

Ở La Mã cổ đại, những chiếc khăn được gọi là trọng tâm hoặc là sudarim được mặc bởi những người lính để giữ cho áo giáp của họ không bị thương ở cổ và để lau mồ hôi trên mặt.

Những chiếc khăn cũng được sử dụng để xác định cấp bậc của các chiến binh Trung Quốc cổ đại.

Ngày nay, khi hầu hết mọi người nghĩ về một chiếc khăn, họ nghĩ về những thứ được mặc trong thời tiết lạnh và thời trang đẹp. Bên cạnh thời trang, chiếc khăn cũng có thể truyền tải những thông điệp khác.

Ví dụ, đặc biệt là ở Anh, sinh viên đại học sử dụng những chiếc khăn sọc có màu sắc khác nhau để xác định trường cũ của họ.

Người hâm mộ bóng đá thường đeo khăn quàng cổ đại diện cho đội bóng yêu thích của họ và có thể tạo thành một “bức tường khăn” – một bức tường thực sự của màu sắc của đội – bằng cách nâng chiếc khăn của họ lên trên đầu trên khán đài.

Bạn có muốn vẽ một chiếc khăn đáng yêu? Hướng dẫn vẽ từng bước này là ở đây để cho bạn thấy làm thế nào. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút chì, một tờ giấy và một cục tẩy. Bạn cũng có thể muốn tô màu bức tranh khi hoàn thành của bạn.

Nếu bạn thích hướng dẫn này, hãy tìm thêm các hướng dẫn vẽ sau: Em bé, Thiên thần và Khuôn mặt.

Hướng dẫn từng bước để vẽ một chiếc khăn

1. Bắt đầu bằng cách vẽ một đường cong. Điều này phác thảo mặt trong của chiếc khăn. Sau đó, vẽ hai đường cong bổ sung chồng lên nhau. Những đường này phác thảo các cạnh bên ngoài của chiếc khăn.

2. Vẽ một đường cong khác, theo đường cong của đường bên trong nhưng không được kết nối với nó. Sau đó, tiếp tục đường bên ngoài, nhưng cũng không kết nối đường cong này với nó. Cuối cùng, vẽ một đường cong khác chồng lên đường ngoài thứ hai này.

3. Sử dụng một đường cong dài để kết nối từng đường bên ngoài trên cùng. Sử dụng một đường cong khác để kết nối các đường bên trong, đáp ứng từng đường giữa chừng. Bây giờ bạn có một phác thảo của chiếc khăn cuộn.

4. Từ đường viền bên trong của chiếc khăn, vẽ một đường cong dài hướng xuống dưới. Đường cong trở lại chính nó cho đến khi nó vượt qua nếp gấp bên trong của chiếc khăn ở phía đối diện. Sử dụng một số đường cong ngắn, chồng chéo để kết nối đầu dây này với đường viền của chiếc khăn. Xóa các dòng hướng dẫn khi cần thiết. Hình dạng này tạo thành phần cuối của chiếc khăn, treo từ nơi được buộc.

5. Từ điểm cuối của chiếc khăn biến mất đằng sau phần còn lại của chiếc khăn, kéo dài một đường cong dài xuống dưới. Nối nó vào đầu của chiếc khăn, tạo thành đầu đối diện.

6. Xóa bất kỳ dòng hướng dẫn còn lại từ chiếc khăn.

7. Sọc các đầu của chiếc khăn. Sử dụng các cặp đường cong song song, cách đều nhau để tạo thành từng sọc.

8. Sọc phần còn lại của chiếc khăn. Sử dụng các cặp đường cong song song cho mỗi sọc. Sau đó, vẽ các đường kéo dài ra từ dưới đầu của chiếc khăn, biểu thị nếp gấp nơi chiếc khăn được buộc.

9. Vẽ tua rua treo ở hai đầu của chiếc khăn. Đối với mỗi dải rìa, mở rộng một đường cong từ chiếc khăn và tăng gấp đôi nó trở lại. Vẽ các tua cách đều nhau cho đến khi các đầu của chiếc khăn được che kín hoàn toàn.

Tô màu chiếc khăn của bạn. Nó sẽ phù hợp với trang phục yêu thích của bạn? Đội thể thao yêu thích của bạn? Màu học của bạn? Hay nó sẽ làm cho một tuyên bố táo bạo? Sự lựa chọn là của bạn.

Ai sẽ đeo khăn quàng cổ của bạn? Kiểm tra hướng dẫn vẽ người của chúng tôi, nơi bạn sẽ tìm thấy một số nhân vật yêu thích cũng như từng bước hướng dẫn về cách tạo riêng cho mình.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

2 Cách Buộc Khăn Quàng Đỏ

2 cách buộc khăn quàng đỏ là những điều mà các em học sinh cần biết khi sắp vào năm học mới. Khăn quàng đỏ là biểu tượng và đồng phục của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ…

2 cách buộc khăn quàng đỏ là những điều mà các em học sinh cần biết khi sắp vào năm học mới. Khăn quàng đỏ là biểu tượng và đồng phục của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, màu đỏ của khăn tượng trưng cho một phần lá cờ Tổ quốc, thể hiện lòng tự hào về những truyền thống vinh quang của dân tộc và được thắt lên cổ áo của đội viên theo một quy tắc nhất định.

Tuy nhiên nếu không được tập dượt kỹ, các em có thể bị “lóng ngóng” dẫn đến việc có thể buộc khăn không đúng “chuẩn” hoặc không đẹp. Mangtinmoi xin giới thiệu 2 cách buộc khăn quàng đỏ theo nghi thức Đội như sau:

Cách 1:

-Trải khăn trên mặt phẳng sạch hoặc nếu không có mặt phẳng sạch thì có thể kê trên đùi, gấp cạnh đáy của khăn lại khoảng từ từ 3-4 vòng, tùy vào “sở thích” của mỗi người, nhưng nên để phần chiều cao của khăn từ 10-15 cm.

-Dựng cổ áo sơ mi, đặt khăn vào, nhìn xuống ngực so hai đuôi khăn bằng nhau, đặt đuôi khăn bên trái lên trên đuôi khăn bên phải, đưa vòng lại sau đuôi khăn bên phải rồi đưa lên phía trên cổ, rút ra ngoài và gập xuống.

-Lấy đuôi khăn bên trái làm vòng nút với đuôi khăn bên phải sau đó thắt nút, chỉnh sao cho nút vuông và gọn, cuối cùng bẻ cổ áo xuống. Lưu ý khi thắt nút vừa phải, đồng thời điều chỉnh cúc áo sơ mi, không thắt mạnh quá gây cản trở hô hấp, không tốt cho sức khỏe.

Cách 2: -Dựng cổ áo lên, tay phải cầm khoảng 1/5 của KQĐ, tay trái cầm đầu khăn còn lại (cũng khoảng 1/5 của khăn) và để khăn rũ xuống.

-Xếp khăn lại đến khi chiều cao khăn còn khoảng 15 cm và vòng khăn về phía bên trái đưa ra sau. So hai đầu khăn bằng nhau, xếp đuôi khăn bên trái lên trên đuôi khăn bên phải, vòng đuôi khăn bên trái vào trong đưa lên trên kéo ra phía ngoài.

-Lấy đuôi khăn bên trái vòng từ trái sang phải và buộc tiếp thành nút (từ phải sang trái) với dải khăn bên phải.

-Thắt nút khăn, chỉnh cho hai dải khăn trên và dưới xoè ra, sửa nút khăn vuông vắn, cuối cùng là bẻ cổ áo xuống.

Cách tháo: Tay trái cầm nút khăn, tay phải cầm dải khăn phải phía trên nút, rút dải khăn ra khỏi nút thắt.

6 Tuyệt Chiêu Đơn Giản Biến Khăn Quàng Thành Váy Áo Sành Điệu

Không cần may vá, kẻ vẽ hay tính toán gì, bạn chỉ cần 1 chiếc khăn quàng với những kích thước to nhỏ khác nhau và thực hiện thao tác quấn buộc khăn theo nhiều cách để tạo ra vô vàn những kiểu váy, kiểu áo dễ thương vừa có thể dạo phố và vừa dạo biển.

1. Biến khăn quàng thành váy

Khăn quàng được quấn khéo léo sẽ tạo ra những kiểu váy vừa đẹp lại vừa mang phong cách riêng. Với kiểu này, bạn nên chọn dạng khăn voan hoặc khăn lụa thì váy sẽ có độ mềm mại, đẹp mắt hơn.

2. Biến khăn quàng thành áo kiểu Hy Lạp

Từ một chiếc khăn quàng hoàn toàn có thể biến tấu thành các kiểu áo vô cùng độc đáo mang phong cách Hy Lạp ấn tượng và lạ mắt. Với dáng áo này, các loại khăn voan mỏng sẽ là thích hợp nhất.

3. Biến khăn quàng thành áo cánh dơi

Áo cánh dơi không bao giờ là lỗi thời, đặc biệt là khi nó được biến hóa từ một chiếc khăn quàng có họa tiết đẹp mắt và độc lạ. Bạn có thể chọn các loại khăn chất liệu thô, đũi dạng mỏng để làm áo kiểu này.

4. Biến khăn quàng thành váy đi biển

Kiểu quấn khăn thành váy đi biển hở lưng này rất lãng mạn và gọn nhẹ, phù hợp với những bạn gái năng động, trẻ trung và cá tính. Bạn cần chỉnh các nếp khăn thật cân đối để váy đi biển của bạn giống như là váy may sẵn vậy.

5. Biến khăn quàng thành túi xách

Ít ai biết được rằng chỉ với một chiếc khăn quàng lại có thể hô biến thành một chiếc túi xách gọn nhẹ nhưng lại vô cùng độc đáo và cá tính. Chiếc túi xách từ khăn quàng có thể kết hợp với nhiều trang phục tạo nhiều phong cách khác nhau: từ phong cách đơn giản đến phong cách boho, thổ cẩm,…

6. Biến khăn quàng thành áo khoác ngoài

Ngoài công dụng là choàng cổ hay che chắn, chiếc khăn quàng cũng có thể trở thành một chiếc áo khoác ngoài vừa bảo vệ làn da vừa là một cách làm mới hơn bộ trang phục đơn giản thường ngày.

Chỉ với một chiếc khăn đơn giản, bạn có thể biến tấu thành những thiết kế áo, váy, thậm chí cả túi xách độc đáo, thú vị sau vài giây. Chiếc khăn quàng đa năng này sẽ trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng để có thể làm mới bản thân mỗi ngày và phong cách hơn với những biến tấu lạ mắt. (CÙNG XEM THÊM THÔNG TIN QUA VIDEO TRÊN ĐÂY NHÉ!)

Những Khó Khăn Của Học Sinh Khi Học Hóa Học Lớp 12

Hóa Học lớp 12 là một bộ môn quan trọng cho những em lựa chọn làm môn thi thứ 3, thứ 4. Bởi lẽ hóa lớp 12 có chứa một lượng kiến thức rất lớn bao gồm hệ thống toàn bộ những gì đã được học để chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp tới. Chính vì thế mà nhiều học sinh đánh giá đây là bộ môn “khó ăn” nhất trong quá trình học tập.

Chương trình trọng tâm môn Hóa lớp 12

Lớp 12 học sinh sẽ được hệ thống lại các kiến thức của môn hóa đã học từ lớp 8 – 12, nhấn mạnh vào các phần quan trọng có thể xuất hiện trong kì thi tốt nghiệp và đại học. Các em còn được làm quen với những bài tập về các chất, hóa học và những kỹ năng giải bài toán hóa nhanh nhất.

Hầu hết đề thi hóa đều là trắc nghiệm nên học sinh cần nắm bắt được mẹo tính toán nhanh, lý thuyết cơ bản để trả lời tốt các câu hỏi đúng thời gian quy định. Gia sư Hoá sẽ giúp các em làm nhiều đề thi với nhiều dạng khác nhau tạo một thói quen để khi vào thi không bị bỡ ngỡ.

Những khó khăn mà học sinh lớp 12 gặp phải khi học môn Hoá

Nguyên nhân chủ quan khi học môn hóa lớp 12

– Do các em không thích môn hóa dẫn đến thiếu tập trung, lơ là trong học tập.

– Không nắm vững các kiến thức đặc biệt là những vấn đề trọng tâm đã được học ở cấp 2 và lớp 10, 11. Những điều đã được học ở THCS rất quan trọng bởi nó là nền tảng kiến thức cho quá trình ôn luyện thi đại học.

– Không tập trung nghe giảng ở lớp, không làm bài tập ở nhà và không chịu tích cực tham gia các hoạt động nhóm .

– Khả năng tư duy hóa học còn yếu, không ý thức chủ động trong học tập.

– Học lý thuyết rất khó vào: do đề thi môn hóa thường là các câu trắc nghiệm và nếu học sinh không nắm tốt lý thuyết, không viết được phương trình thì sẽ không tìm được đáp án.

– Không biết cách học tập, ghi nhớ các công thức, thí nghiệm hoặc tốn quá nhiều thời gian cho lý thuyết mà không tập trung vào thực hành.

– Sách tham khảo môn hóa lớp 12 quá nhiều gây khó khăn khi chọn lựa một cuốn sách giúp tăng cường kiến thức.

Nguyên nhân khách quan khi học môn Hoá

– Thời lượng cho một tiết học hóa quá ngắn (chỉ 45 phút/1 tiết) mà dung lượng kiến thức cần học thì rất lớn dẫn đến giáo viên không thể truyền thụ đầy đủ các nội dung khó.

– Phòng thí nghiệm còn thiếu nhiều hóa chất và dụng cụ nên một số thí nghiệm các em được làm theo nhóm mà không tự chủ làm một mình được.

– Phụ huynh gây nhiều áp lực cho con cái khiến các em cảm thấy chán nản và ghét môn hóa.

– Do áp lực và căng thẳng từ nhiều môn học khác gây ra dẫn đến không chú ý vào việc học hóa lớp 12.

5 Khó Khăn Của Học Sinh Khi Học Vật Lý Lớp 11

Các môn khoa học tự nhiên luôn khiến học sinh gặp nhiều khó khăn tiếp thu và thực hành bài tập, môn Vật Lý không phải ngoại lệ. Điều này gây trở ngại cho những học sinh lớp 11 khi khối lượng kiến thức quá rộng, vì đây là thời điểm tạo tiền đề cho quá trình ôn tập ở lớp 12 và kì thi Đại Học quan trọng tiếp đến. Qua quan sát thực tế, đội ngũ gia sư môn Lý của Trung tâm gia sư Thăng Long đã tìm ra những khó khăn của học sinh khi học môn Vật Lý lớp 11 nhằm giúp các em giải quyết vấn đề đang gặp phải.

Khó khăn khi học Vật Lý 11

1. Sự chú tâm vào bài giảng của học sinh

Điều quan trọng nhất quyết định chất lượng của một buổi dạy là sự chú tâm của người học, sau đó mới đến những yếu tố khác. Việc tập trung lắng nghe bài giảng giúp các em ghi nhận sơ bộ những khái niệm lý thuyết và công thức quan trọng. Nó sẽ giúp các em tiết kiệm được rất nhiều thời gian lúc ôn lại bài và giải bài tập ở nhà.

Nếu chỉ ghi bài vở môn Lý theo cách thông thường từ trước tới nay là chép tất cả mọi thứ giáo viên viết trên bảng vào tập thì hơn 70% những kiến thức đó sẽ không để lại ấn tượng trong trí nhớ các em. Chúng tôi khuyến khích học sinh vận dụng những phương thức ghi chép bài mới kết hợp tư duy sáng tạo, trình bày nội dung rõ ràng để thuận tiện cho việc tra cứu lại tài liệu kiến thức khi cần thiết. Phương pháp vẽ biểu đồ tư duy (mindmap) khá hiệu quả trong trường hợp này, nhất là áp dụng cho lượng kiến thức đồ sộ của môn Vật Lý lớp 11. Loại biểu đồ này giúp các em dễ dàng hệ thống toàn bộ nội dung bài học cùng những công thức quan trọng, giản lược bớt những phần lý thuyết dài dòng và trừu tượng. Hơn nữa, việc tư duy sáng tạo sẽ làm giảm đáng kể áp lực và tăng thêm tính thú vị cho việc học tập của các em.

Tính chất của môn Lý rất khô khan và lối giảng dạy của đa số giáo viên ở trường từ lâu đã dần đi vào lối mòn, thiếu linh hoạt làm kém đi sự thú vị của bài học. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể thay đổi vì các em là những người trẻ sở hữu khả năng tư duy không giới hạn. Nếu cảm thấy quá ngán ngẩm những lý thuyết trừu tượng nghèo nàn tính tạo hình và những công thức khó lòng học thuộc trong sách, các em có thể thử tìm ra cách đọc mới dễ học thuộc của riêng mình để gọi tên những lý thuyết và công thức Vật Lý đó.

Một ví dụ về công thức tính từ thông qua diện tích S: Φ = N.B.S.cos(n,B) có thể đọc theo một cách vui dễ nhớ hơn là “Phi sang Nhật Bản cùng (nhỏ,Bạn)”. Chúng tôi tin bằng khả năng sáng tạo của mình, các em sẽ phát hiện ra thêm nhiều cách thức vô cùng độc đáo và dễ dàng ghi nhớ để giải quyết bớt những khó khăn khi học môn Vật Lý lớp 11.

Muốn giỏi Vật Lý hãy tạo ra cách học mới

Đây là vấn đề của hầu hết các em học sinh hiện nay. Môn Vật Lý đòi hỏi không ngừng rèn luyện kĩ năng giải bài tập để có thể nắm vững và vận dụng được tất cả công thức. Thời lượng tiết học bó hẹp theo quy định trên lớp không cho phép giáo viên bộ môn giải cho các em nhiều bài tập hoặc hướng dẫn thêm nhiều phương pháp giải bài mới mà thông thường chỉ một vài cách cũ. Nếu muốn có thành tích cao hơn ở môn Vật Lý, các em phải tự tìm kiếm tài liệu thông qua nhiều nguồn (sách bài tập bổ trợ, các trang website giáo dục,…) và giải thêm thật nhiều dạng bài tập khác ở nhà.

Mặt dù là môn học rất nặng từ lý thuyết đến bài tập thực hành nhưng toàn bộ đề thi môn Lý đều có tiêu chuẩn rất gắt gao, tạo ra nhiều áp lực học hành và thi cử cho các em. Điều này đặt gánh nặng không nhỏ lên học sinh lớp 11 vì phần lớn các em không biết cách tự hệ thống, chọn lọc và ôn tập đúng kiến thức tại nhà.

Trung tâm gia sư Thăng Long nghĩ rằng việc nêu những khó khăn thường gặp của học sinh khi học môn Vật Lý lớp 11 sẽ giúp các em có cái nhìn tổng quát về vấn đề bản thân đang gặp phải và tìm ra phương thức học môn Vật Lý hiệu quả hơn.