Cách Vẽ Hà Mã / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Cách Vẽ Một Con Hà Mã

Hippopotamus, hay gọi tắt là hà mã, là một động vật có vú lớn ở châu Phi. Nó chia sẻ danh hiệu động vật có vú trên cạn lớn thứ hai với tê giác trắng có kích thước tương tự, chỉ đứng sau voi châu Phi. Từ hà mã là tiếng Hy Lạp có nghĩa là “ngựa sông”.

Hà mã sống trong các nhóm lớn. Đáng ngạc nhiên, chúng không phải là động vật ăn thịt; chúng chỉ ăn cỏ.

Hà mã đã được xuất hiện trong nghệ thuật có niên đại khoảng 4.000 năm trước, ở Châu Phi và trong các ngôi mộ Ai Cập. Ngày nay, hà mã là một nhân vật hoạt hình quen thuộc. Một trong những người quen thuộc nhất có thể là Gloria trong bộ phim Madagascar (2005).

Bạn có muốn vẽ một con hà mã? Hướng dẫn vẽ từng bước này là ở đây để giúp đỡ. Tất cả những gì bạn cần là một cây bút chì, một cục tẩy và một tờ giấy. Bạn cũng có thể muốn tô màu bức tranh khi hoàn thành của bạn.

Nếu bạn thích hướng dẫn này, hãy tìm thêm các hướng dẫn vẽ sau: Nai Sừng Tấm, Kangaroo và Dê hoạt hình.

Hướng dẫn từng bước để vẽ một con hà mã

1. Bắt đầu bằng cách sử dụng một số đường cong để bao quanh một hình tròn không đều. Lưu ý rằng hình dạng bao gồm hai phần củ, phần dưới lớn hơn phần trên. Hình này phác thảo đầu hà mã.

2. Tiếp theo, phác họa trong mũi và mõm. Vẽ chân đế của mõm bằng một đường cong dài, uốn cong khi nó băng qua đầu. Kèm theo đỉnh mũi bằng cách sử dụng một đường tròn hình chữ nhật MÊ.

3. Phác thảo ở hàm dưới hà mã. Sử dụng một đường cong để kết nối mõm trên với phần bên trong của đầu. Sau đó, vẽ một đường cong khác từ mép mõm đến bên hàm, phác thảo bên trong miệng.

4. Xóa các dòng hướng dẫn khỏi đầu hà mã.

5. Vẽ một đường thẳng ngược hình chữ C Ciên ở góc hàm, biểu thị má. Kết nối phần này với phần trên của mõm bằng một đường cong ngắn. Phía trên mõm, vẽ hai mắt. Đối với mỗi mắt, vẽ ba hình bầu dục, một bên trong cái kia. Bóng giữa hai hình bầu dục nhỏ nhất để tạo thành con ngươi. Phía trên mỗi mắt, bao quanh một hình cong, sử dụng hai đường ngắn. Xóa các dòng hướng dẫn khi cần thiết.

6. Sử dụng các đường có hình dạng Cv của Cv để bao quanh tai ở mỗi bên của đầu hà mã. Sau đó, chi tiết bên trong mỗi tai bằng các đường cong.

7. Phác thảo cơ thể hà mã bằng hai đường cong dài. Các đường nên phác thảo một hình bầu dục; chú ý cách các đường không kết nối mà thay vào đó tạo thành sự chồng chéo song song. Vẽ một cặp đường cong kéo dài từ phía sau đầu để chi tiết lưng hà mã. Bao quanh hình dạng của đuôi bằng hai đường cong, nối với nhau ở điểm tròn ở cuối.

8. Vẽ chân hà mã, xóa các đường dẫn khi cần thiết. Đối với mỗi chân, mở rộng hai đường cong song song hướng xuống từ cơ thể. Chú ý cách các đường phân kỳ một chút để phác thảo chân. Kết nối các đường trên dưới bằng một đường cong. Sau đó, vẽ một đường hình chữ Miên rời và tròn trên mặt trước của mỗi bàn chân, biểu thị các ngón chân. Cuối cùng, vẽ một đường cong bên dưới đầu để chi tiết cổ.

9. Chi tiết mặt hà mã. Vẽ hai hình bầu dục lớn ở đầu mõm; những cái này chỉ ra lỗ mũi. Vẽ một đường cong qua mỗi lỗ mũi để tạo cho nó một diện mạo ba chiều. Sau đó, vẽ một đường cong xuống trung tâm của mũi. Sử dụng các đường cong để bao quanh từng chiếc răng hà mã. Vẽ một đường cong khác ở cạnh của mỗi cạnh để làm cho chúng ba chiều. Cuối cùng, sử dụng các đường cong trong miệng để chỉ lưỡi.

10. Tô màu hà mã của bạn. Trong tự nhiên, hà mã xuất hiện màu xám hoặc nâu với các điểm nhấn màu hồng. Hà mã hoạt hình thường có màu tím.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Cách Vẽ Mã Qr Bằng Qt Bằng C / C ++ Bản Địa

Là câu hỏi đồng hành với Cách quét mã QR bằng Qt , tôi muốn biết cách vẽ mã QR từ mã C/C++ gốc trong ứng dụng máy tính để bàn dựa trên Qt5 của tôi , nhưng tôi không thể tìm thấy một ví dụ về cách làm điều này.

Tôi biết QtQR tồn tại, nhưng nó có sự phụ thuộc vào python-qrtools mà theo tôi, loại này đánh bại mục đích sử dụng Qt ở vị trí đầu tiên. Tôi muốn một giải pháp nhanh nhẹn, hiệu quả và không phụ thuộc sẽ biên dịch với ứng dụng của tôi bất cứ nơi nào tôi quyết định mang nó đi.

Làm thế nào tôi có thể làm điều đó?

Nếu bạn cảm thấy thư viện của Fukuchi quá lớn[0] đối với bạn, hãy xem xét thư viện trình tạo mã QR C++ của Nayuki[1]: https://github.com/nayuki/QR-Code-generator/tree/master/cpp

Thư viện của Nayuki yêu cầu C++ 11 và có thể mang theo mà không cần Autotools. Sử dụng mẫu:

[0]: Fukuchi: 20 tệp, ~ 7200 dòng trong số các tệp .c và .h chính (không bao gồm mã xây dựng và mã kiểm tra).[1]: Nayuki: 6 tệp, ~ 1400 dòng trong số các tệp .cpp và .hpp chính (không bao gồm mã demo).

EDIT 2016-12-08 bởi OP Tôi đã quyết định, với sự cho phép, để thêm sự thích ứng của riêng tôi vào Qt. Mã này biên dịch và chạy tốt trên hệ thống của tôi, và tôi nghĩ nó nên đủ độc lập để làm việc ở nơi khác mà không cần quá nhiều điều chỉnh.

Để sử dụng, vui lòng xem lớp này Họa sĩ lớp.

QR bằng Qt

Có một thư viện trình tạo mã QR nhỏ trong C thuần túy và không có phụ thuộc, được gọi là libqrencode .

Bước 1: Cài đặt

Trước khi bạn có thể sử dụng nó, bạn sẽ phải cài đặt nó. Trên Ubuntu 13.10 của tôi có nghĩa là nhập nội dung sau vào Shell:

Sudo aptitude install libqrencode-dev

Trên các nền tảng khác, bạn có thể phải tự xây dựng nó từ nguồn. Chỉ cần tải xuống tarball và làm theo hướng dẫn từ tải mã nguồn .

Bước 2: Tệp dự án

Tiếp theo, bạn sẽ phải thêm thư viện vào dự án của bạn. Trong tệp dự án Qt5.2.0 của tôi (myproject.pro hoặc tương tự) có nghĩa là nối thêm dòng sau:

LIBS += -lqrencode

Điều này sẽ tương tự cho hầu hết các phiên bản của Qt mà tôi biết.

Bước 3: mã hóa

Tiếp theo, người ta phải viết mã thực sự sử dụng thư viện để mã hóa một số chuỗi đầu vào thành định dạng QR. Đó là một dòng mã:

QRcode *qr=QRcode_encodeString("my string", 1, QR_ECLEVEL_L, QR_MODE_8,0);

LƯU Ý: Sau khi thử nghiệm các tham số tôi đã truyền cho hàm này, tôi đã học được rằng người ta cần phải cẩn thận. Một số kết hợp các tham số không có lý do chính đáng. Ví dụ: chuyển 0 dưới dạng phiên bản hoặc sử dụng QR_MODE_AN không thành công với “Tham số không hợp lệ”. Đây có thể là lỗi trong phiên bản cổ của thư viện mà tôi đang sử dụng Bạn đã được cảnh báo.

Bước 4: kết xuất hình ảnh

Cuối cùng, trước khi dọn dẹp, bạn cần chuyển đổi đầu ra thành bitmap để có thể hiển thị trên màn hình. Điều này là đơn giản hơn âm thanh. Thay vì liệt kê một loạt các giả định, thay vào đó tôi sẽ đưa vào triển khai QRWidget tối giản hoàn chỉnh của mình ở đây. Các bit thú vị nằm trong phương thức paintEvent () được ghi đè.

Tóm tắt Trong bài đăng nhỏ này, tôi đã tóm tắt kinh nghiệm của mình với việc tạo một mã tạo mã QR làm việc với Qt.

Cách Giải Mã Khối Rubik

Cách giải mã khối Rubik

Hãy đợi chương trình tính toán và đưa ra cách giải. Quá trình này thông thường mất dưới 20 giây nhưng đôi khi có thể lâu hơn, vui lòng kiên nhẫn. Cầm khối Rubik trong tay sao cho miếng trung tâm màu vàng hướng lên trên và miếng trung tâm màu da cam hướng về bạn và áp dụng các bước xoay như trên. Bạn có thể xem lại hình động với tốc độ mong muốn.

Báo lỗi Rubik xáo trộn không hợp lệ

Nếu chương trình liên tiếp hiển thị thông báo này thì có lẽ khối lập phương của bạn đã bị tháo rời và lắp lại ở trạng thái không thể giải được. Hãy tháo rời nó và lắp lại ở vị trí đã giải đúng.

Hãy “thích” chúng tôi nếu bạn giải được Rubik!

vi

Mỗi màu sắc phải xuất hiện đúng 9 lần.

Mỗi cạnh chỉ được thêm một lần

Một cạnh cần được lật

Mỗi góc chỉ được thêm một lần

Một góc cần được xoay

Hai góc và hai cạnh cần được đổi vị trí

xoay

Xáo trộn không hợp lệ

Không thể tìm ra cách giải

Điều chỉnh định hướng ban đầu

Quay lại cài đặt

Nhấn vào đây để có cách giải theo từng tầng

Vui lòng cài đặt Rubik bị xáo trộn trước khi nhấn nút Giải

Đóng cửa sổ này và kiểm tra khối Rubik của bạn!

Cài đặt khối Rubik bị xáo trộn và nhấn nút Giải để tìm cách giải mã.

Giải

Mỗi màu sắc phải xuất hiện đúng 9 lần.

Mỗi màu sắc không được dùng cho miếng ghép trung tâm hơn một lần.

Trong sáng

Cài đặt lại

Xáo trộn

lỗi

Chia sẻ trang này

https://cubesolve.com/c%C3%A1ch-gi%E1%BA%A3i-m%C3%A3-kh%E1%BB%91i-rubik/

Cách giải mã khối Rubik

Có những trường không được tô màu

Vô hiệu hóa

Tính toán giải pháp.

Xin hãy kiên nhẫn chờ đợi!

Đã kích hoạt chế độ đen trắng

trắng

trái cam

màu xanh lá

đỏ

màu xanh da trời

màu vàng

Điểm xuất phát

Làm xong!

Học Vẽ Tại Hà Đông: Vẽ Khối Lục Giác

Khối lục giác là bài tập tiếp theo của khối lập phương, với tính chất & tỉ lệ hơi khác một chút, nhưng khối lục giác và khối lập phương khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành tiền đề của bất kì vật thể nào sau này trong không gian. Lưu ý là các vật thể trong không gian lại có rất nhiều hình dạng phức tạp, nếu không vững kiến thức căn bản để khái quát chúng về dạng khối cơ bản, các em sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái chán nản vì vẽ hoài không ra được khối giống như mẫu, khối méo mó, không hiểu cấu trúc để đi sâu được.

Các bước vẽ khối lập phương:

Bước 1:

– Canh bố cục nằm giữa giấy vẽ. Đo tỉ lệ (Chiều cao tổng và chiều ngang tổng)

– Quan sát diện bên trái & bên phải & diện giữa, diện nào nhỏ hơn (ưu tiên lấy tỉ lệ nhỏ hơn làm chuẩn), so sánh chúng với nhau để phác ra tiếp hai cạnh ở giữa ngăn rõ chu vi của ba diện.

– Khi đã có điểm cao nhất, điểm thấp nhất, cạnh trái, cạnh phải, hai cạnh giữa của khối lục giác, ta tìm tỉ lệ chiều sâu của diện đỉnh bằng cách đo chiều sâu của diện đỉnh so sánh với bất kì diện trái hay phải của khối (ưu tiên so sánh diện đỉnh với diện nào nhỏ hơn).

– Lúc đã có được những tỉ lệ cần thiết nhất, ta vẽ cấu trúc khối lục giác ra rõ ràng để xác định mặt đáy, từ mặt đáy ta có thể phác ra bóng đổ của khối.

– Kẻ đường cạnh bàn nhằm phân chia rõ mặt phẳng nền đứng & nền nằm nhằm tạo điều kiện cho việc vẽ nền sau này.

Bước 2:

– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.

Bước 3:

– Bắt đầu tăng đậm các diện sáng tối. Lưu ý câu “gần rõ – xa mờ” để tăng đậm các diện sao cho đúng quy luật viễn cận.

Bước 4:

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt.

– Để đảm bảo sắc độ được tăng giảm – điều chỉnh đúng cách, nên tập thói quen để bài ra xa, đặt bài vẽ dưới mẫu nhằm so sánh trực tiếp, như vậy ta sẽ dễ nhìn ra lỗi sai của mình hơn để chỉnh sửa kịp thời.

– Sắc độ của mặt nền nằm không nên để quá sáng mà phải hơi trầm xuống, nhằm tách mặt nền ra khỏi mặt sáng của mẫu.

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…