Cách Vẽ Góc Trong Illustrator / Top 15 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Englishhouse.edu.vn

Bo Tròn Góc Trong Illustrator

Bo tròn góc trong Illustrator là một trong những nhu cầu tất yếu. Vậy cách bo tròn góc 1 đối tượng bất kì trong AI như thế nào. Tại sao phần mềm AI của bạn lại không bo tròn được góc. Bo tròn góc với từng phiên bản của AI được thực hiện như thế nào. Trong bài viết này Tự Học Đồ Hoạ sẽ cùng các bạn đi giải quyết từng vấn đề đó

Bo tròn góc trong Illustrator gồm 3 loại, Bo tròn góc, Bo góc lõm, và Bo góc thẳng. Trước khi nói đến kĩ thuật bo tròn góc đối tượng trong AI. Tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn về việc phiên bản phần mềm các bạn đang sử dụng là phiên bản nào. Nếu bạn đang xem 1 video hướng dẫn mà bạn thấy phần mềm mình không có tính năng đó. Hãy kiểm tra lại xem phiên bản mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ hay không.

Hai nhóm nhần mềm illustrator hỗ trợ bo tròn góc đối tượng khác nhau bao gồm: Nhóm phần mềm từ phiên bản CC trở về trước. Nhóm 2 từ phiên bản CC2014 trở về đây. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu về từng nhóm phiên bản khác nhau Bo tròn góc như thế nào.

Đối với Bo tròn góc trong Illustrator, Nếu bạn đang sử dụng những phiên bản AI bao gồm: cc, cs6 cs5, cs4, cs3, cs2, cs… Bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ bo tròn góc từ công cụ Rectangle Tool, hay direct selection tool. Để có thể bo góc cho đối tượng bạn thực hiện theo 2 cách sau.

Bo tròn góc trong Illustrator bằng Round Corners được áp dụng cho các hình đa giác là chính. Những hình này không thể tạo được từ hình Rounded Rectangle. Để thực hiện bạn tiến hành như sau.

Đối với những phiên bản mới từ cc2014 trở về đây. Việc Bo tròn góc trong Illustrator trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Có thêm vô vàn những lệnh mới hỗ trợ quá trình bo góc đối tượng. Ngoài những phương pháp như đối với phiên bản cũ bạn có thể làm nhu sau

Khác với phiên bản AI cũ. Những phiên bản mới cho phép bạn bo góc trực tiếp các hình tứ giác bằng lệnh Selection Tool(V).

Như vậy Tự Học Đồ Hoạ vừa hướng dẫn các bạn cách Bo tròn góc trong Illustrator đơn giản dễ thực hiện với từng phiên bản.

Bo Tròn Góc Trong Illustrator – Hướng Dẫn Bo Tròn Góc Đối Tượng Trong Ai

Bo tròn góc trong Illustrator  là một trong những nhu cầu tất yếu. Vậy cách bo tròn góc 1 đối tượng bất kì trong AI như thế nào. Tại sao phần mềm AI của bạn lại không bo tròn được góc. Bo tròn góc với từng phiên bản của AI được thực hiện như thế nào. Trong bài viết này Tự Học Đồ Hoạ sẽ cùng các bạn đi giải quyết từng vấn đề đó

1. Bo tròn góc trong Illustrator

Bo tròn góc trong Illustrator gồm 3 loại, Bo tròn góc, Bo góc lõm, và Bo góc thẳng. Trước khi nói đến kĩ thuật bo tròn góc đối tượng trong AI. Tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn về việc phiên bản phần mềm các bạn đang sử dụng là phiên bản nào. Nếu bạn đang xem 1 video hướng dẫn mà bạn thấy phần mềm mình không có tính năng đó. Hãy kiểm tra lại xem phiên bản mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ hay không.

Hai nhóm nhần mềm illustrator hỗ trợ bo tròn góc đối tượng khác nhau bao gồm: Nhóm phần mềm từ phiên bản CC trở về trước. Nhóm 2 từ phiên bản CC2014 trở về đây. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu về từng nhóm phiên bản khác nhau Bo tròn góc  như thế nào.

2. Bo tròn góc trong Illustrator phiên bản cũ.

Đối với Bo tròn góc trong Illustrator, Nếu bạn đang sử dụng những phiên bản AI bao gồm: cc, cs6 cs5, cs4, cs3, cs2, cs… Bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ bo tròn góc từ công cụ Rectangle Tool, hay direct selection tool. Để có thể bo góc cho đối tượng bạn thực hiện theo 2 cách sau.

2.1 Bo góc hình tứ giác.

2.2 Bo tròn góc trong AI bằng Round Corners

Bo tròn góc trong Illustrator bằng Round Corners được áp dụng cho các hình đa giác là chính. Những hình này không thể tạo được từ hình Rounded Rectangle. Để thực hiện bạn tiến hành như sau.

3. Bo tròn góc trong Illustrator phiên bản mới.

Đối với những phiên bản mới từ cc2014 trở về đây. Việc Bo tròn góc trong Illustrator trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Có thêm vô vàn những lệnh mới hỗ trợ quá trình bo góc đối tượng. Ngoài những phương pháp như đối với phiên bản cũ bạn có thể làm nhu sau

3.1 Bo góc hình vuông, hình chữ nhật.

Khác với phiên bản AI cũ. Những phiên bản mới cho phép bạn bo góc trực tiếp các hình tứ giác bằng lệnh Selection Tool(V).

3.2 Bo tròn góc đối tượng trong AI bằng Rectangle Properties

3.3 Bo góc bằng direct Selection

Bạn có thể bo góc cho 1 đối tượng bất kì bằng công cụ direct Selection tool. Tuỳ vào đối tượng của bạn là đa giá lồi hay đa giác lõm thì công cụ sẽ hỗ trợ bạn bo theo hướng nào.

4. Kết Luận.

Như vậy Tự Học Đồ Hoạ vừa hướng dẫn các bạn cách Bo tròn góc trong Illustrator đơn giản dễ thực hiện với từng phiên bản.

Cách Vẽ Quả Dâu Tây Trong Illustrator

Với công cụ Bước 2: Direct Selection (A), lấy điểm neo dưới, giữ phím Shift (để hạn chế sự chuyển động), và kéo nó xuống khoảng một phần tư kích thước ban đầu của hình elip.

Bước 8: Điền vào offset ellipse bằng một véc tơ gradient tuyến tính với các màu đỏ giống như hình dạng quả mọng chính. Điều chỉnh gradient để phần tối hơn của gradient ở phía trên của hình.

Bước 19: Tạo thêm một vài điểm nổi bật xung quanh các đường cong trên bên trái của hình dạng sô cô la chính. Thêm vào mỗi hình dạng mới với gradient màu trắng giống như trong các bước trước.

Bước 23: Sao chép (Command + C) và Paste in Front (Command + F) hai lần hình elip. Chọn bản sao hàng đầu, di chuyển nó xuống dưới và sang trái một chút. Chọn hai bản sao hàng đầu và nhấn nút từ bảng Pathfinder. Tiếp theo, hãy tô thêm màu xanh lá cây vào hình đó.

Bước 26: Chọn tất cả các hình dạng màu xanh lá cây và kéo chúng vào bảng Brush. Khi New Brush dialing mở ra, chọn nút tròn New Art Brush. Trong Art Brush Options giữ tất cả các thiết lập mặc định.

Bước 27: Sử dụng công cụ Brush Tool (B) với art brush mới và vẽ một chiếc lá trên đỉnh của quả dâu tây. Bạn có thể phải thay đổi đường nét của con đường nếu hình dạng là quá lớn hay không chính xác. Khi tạo ra những nét cọ vẽ, chắc chắn phần tối của cọ vẽ quay xuống và phần nhọn của cọ vẽ được các hướng từ hình dạng quả mọng. Nếu đây không phải là cách để tạo đường dẫn, thì hãy nhấn vào nút Stroke Options ở dưới cùng của bảng Brush. Khi hộp thoại Stroke Options mở ra, bạn có thể chọn Flip Along or Flip Across options cho đến khi bạn có được sự sắp xếp mong muốn.

Bước 30: Lựa chọn hình quả mọng chính, sao chép (Command + C) và Past in front (Command + F). Chọn hình dạng quả mọng đã được sao chép và hình dạng lá đã được kết hợp, sau đó nhấn nút Intersect từ bảng Pathfinder. Thay đổi điền của các hình dạng mới sang màu xám và thiết lập Blending Mode sang Multiply từ Transparency panel.

Và đây là sản phẩm cuối cùng, bạn có thể tạo 1 cái backgroud rồi Fill màu sao cho phù hợp.

Với bài viết hướng dẫn về cách vẽ quả dâu tây bằng Illustrator này hy vọng sẽ là một bài tập giúp bạn có tư duy luyện vẽ tốt hơn.

Cách Vẽ Lego Batman Figurine Trong Adobe Illustrator

1. Cách thiết lập một tệp dự án mới

Và từ tab Advanced:

2. Cách thiết lập lưới tùy chỉnh Bước 1

Quick tip: bạn có thể tìm hiểu thêm về lưới bằng cách đọc bài viết này về Cách hoạt động của hệ thống lưới của Illustrator.

Bước 2

Khi chúng ta đã thiết lập lưới tùy chỉnh, tất cả những gì chúng ta cần làm để đảm bảo hình dạng của chúng ta trông sắc nét là kích hoạt tùy chọn Snap to Grid trong menu View (đó là nếu bạn đang sử dụng phiên bản Illustrator cũ hơn).

Bây giờ, nếu bạn mới làm quen với toàn bộ “pixel-perfect workflow”, tôi gợi ý bạn nên xem qua Hướng dẫn tạo Pixel-Perfect Artwork của tôi để giúp bạn mở rộng kỹ năng kỹ thuật của mình nhanh chóng.

3. Cách thiết lập các Layers

Mở bảng Layers và tạo tổng cộng hai Layers, chúng ta sẽ đổi tên như sau:

Quick tip: Tôi đã tô màu tất cả các lớp bằng cách sử dụng cùng một giá trị màu xanh, vì đây là cách dễ nhất để xem khi được sử dụng để làm nổi bật hình dạng bạn đã chọn (cho dù chúng là đường dẫn đóng hoặc mở).

4. Vẽ chân của bức tượng

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo phần thân dưới của món đồ chơi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đúng Layer (đó sẽ là lớp đầu tiên), rồi khóa cái layer còn lại để chúng ta có thể bắt đầu.

Bước 1 Bước 2

Tạo nét viền cho hình dạng mà chúng ta vừa tạo bằng phương pháp Stroke, bằng cách tạo bản sao của nó ( Control-C), chúng ta sẽ dán ở phía trước ( Control-F) và sau đó điều chỉnh bằng cách thay đổi màu đầu tiên thành #24252B và sau đó lật Fill của nó với Stroke của nó ( Shift-X). Đặt Weight của đường viền kết quả là 8 px và Corner to Round Join, chọn và nhóm hai hình lại với nhau sau đó bằng phím tắt Control-G.

Bước 3

Bắt đầu vẽ chân trái bằng cách tạo phần trên bằng cách sử dụng hình chữ nhật có kích thước 44 x 32 px (#6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 6D6F77), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt bên dưới phần trước để chúng chồng lên nhau như trong hình ảnh tham khảo.

Bước 4

Tạo phần trung tâm bằng hình chữ nhật 44 x 36 px (#53555E) với nét viền dày 8 px (# 24252B), mà chúng ta sẽ nhóm lại (# 24252B) và sau đó đặt lên phần nhỏ hơn.

Bước 5

Thêm phần chân bằng cách sử dụng hình chữ nhật có kích thước 44 x 20 px (# 6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 24252B), nhóm ( Control-G) và sau đó đặt hai hình đó như trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của cái chân hiện tại trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 6 Bước 7

Thêm đường chia giữ hai chân lại với nhau bằng hình chữ nhật 16 x 36 px (# 6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt như hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần hiện tại trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

5. Cách tạo thân của bức tượng

Khi chúng ta đã hoàn thành thân dưới của cơ thể, chúng ta có thể di chuyển một vài pixel lên trên và bắt đầu làm việc với phần thân trên, bắt đầu với phần thân.

Bước 1

Tạo phần dưới của thân bằng cách sử dụng một hình chữ nhật 108 x 12 px, chúng ta sẽ tô màu #6D6F77 và sau đó đặt lên phần trên của thân dưới như trong hình tham khảo.

Bước 2

Thêm phần trên bằng cách sử dụng một hình chữ nhật 108 x 76 px, chúng ta sẽ tô màu # 6D6F77 và sau đó đặt lên trên của hình dạng trước đó.

Bước 3 Bước 4

Chọn hai hình tạo thành phần thân và kết hợp chúng thành một hình lớn hơn bằng cách sử dụng Chế độ Unite Shape Mode của Pathfinder.

Bước 5 6. Cách tạo tay của bức tượng

Khi bạn đã hoàn thành phần thân, chúng ta có thể di chuyển sang hai bên và bắt đầu làm việc với cánh tay đồ chơi.

Bước 1

Chọn Công cụ Pen Tool (P) và, với màu được đặt thành #53555E, từ từ vẽ cánh tay bằng cách sử dụng hình tham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.

Bước 2 Bước 3

Vẽ đoạn đường chéo nơi cánh tay thường uốn cong, sử dụng Stroke dày 8 px (#24252B) với Round Cap, mà chúng ta sẽ đặt như trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) cả ba hình với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4 Bước 5 Bước 6

Tiếp tục điều chỉnh hình dạng hiện tại, bằng cách chọn và đẩy điểm neo bên trái dưới cùng của nó lên trên cùng 2 px.

Bước 7 Bước 8

Tạo hình dạng chính cho bàn tay bằng một hình tròn 36 x 36 px, chúng ta sẽ tô màu #6D6F77 và sau đó đặt lên cổ tay, như trong hình tham khảo.

Bước 9

Điều chỉnh vòng tròn mà chúng ta vừa tạo ra bằng cách cắt ra một hình chữ nhật bo tròn 12 x 30 px (được đánh dấu bằng màu đỏ) với Corner Radius 6 px từ nửa dưới của nó.

Bước 10 Bước 11 7. Cách tạo đầu của bức tượng

Vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên cơ thể của bức tượng, do đó, chúng ta có thể chuyển sự tập trung của chúng ta về phía đầu, và dần dần xây dựng nó từng phần một.

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo phần cổ bằng hình chữ nhật 40 x 12 px (#DDA98C) với đường viền dày 8 px (# 24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt lên đầu của thân lớn hơn.

Bước 2

Thêm cái đầu bằng hình chữ nhật tròn 76 x 64 px (#F9C9A9) với Corner Radius 16 px và đường viền dày 8 px (#24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt lên trên phần cổ.

Bước 3

Hoàn thành bức tượng trống, bằng cách kết nối vào đầu của tượng bằng hình chữ nhật 32 x 16 px (# DDA98C) với đường viền dày 8 px (# 24252B), nhóm ( Control-G) và sau đó định vị hai phần này như được thấy trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của phần đầu trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

8. Cách thêm các chi tiết vào khuôn mặt của bức tượng

Tại thời điểm này, chúng ta có một phiên bản hoàn toàn trống rỗng của bức tượng Lego, chúng ta sẽ biến thành anh hùng chống tội ác bằng cách dần dần thêm các chi tiết vào các phần khác nhau của anh hùng và chúng ta sẽ bắt đầu với phần đầu.

Bước 1

Bắt đầu vẽ đôi mắt bằng cách tạo hình dạng chính cho con mắt bên trái bằng một hình elip có kích thước 8 x 10 px, chúng ta sẽ tô màu #24252B và sau đó đặt cách 20 px từ cạnh trái của phần đầu và 16 px từ cạnh trên cùng của nó.

Bước 2

Thêm ánh sáng mắt nhỏ bằng cách sử dụng một vòng tròn 2 x 2 px, chúng ta sẽ tô màu trắng (#FFFFFF), và sau đó căn giữa với hình dạng trước đó, đặt nó cách 2 px từ mép trên của nó. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) cả hai với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3 Bước 4

Vẽ lông mày bằng hai đường Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join, dùng hình tham khảo như hướng dẫn chính của bạn.

Bước 5 Bước 6

Điều chỉnh hình dạng mà chúng ta vừa tạo bằng cách định vị lại các điểm neo trên cùng của nó như trong hình tham khảo, tạo cho hình dạng kết quả đường viền dày 4 px (#24252B).

Bước 7

Thêm đường chi tiết ngang vào bên phải của miệng, sử dụng đường nét Stroke dài 6 px dày 2 px (#24252B). Khi bạn hoàn tất, hãy chọn và nhóm tất cả các hình dạng soạn thảo của phần hiện tại bằng phím tắt Control-G.

Bước 8

Như chúng ta đã làm với lông mày, dùng một vài khoảnh khắc và vẽ hai đường má bằng cách sử dụng một nét Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join, chúng ta sẽ đặt như trong hình ảnh tham chiếu. Hãy dành thời gian để vẽ và sau khi hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình soạn thảo của khuôn mặt trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

9. Cách thêm các chi tiết vào thân tượng

Khi bạn đã hoàn thành công việc trên khuôn mặt, hãy di chuyển đến phần thân và bắt đầu thêm các chi tiết vào trang phục của Batman.

Bước 1 Bước 2

Vẽ logo người dơi (#24252B), sử dụng hình tham khảo làm hướng dẫn chính. Dùng thời gian để vẽ, và khi hoàn tất, chọn hai hình đó và nhóm chúng lại với nhau bằng phím tắt Control-G.

Bước 3

Với bản vá đã xong, bắt đầu vẽ phần còn lại của bộ giáp, bắt đầu với khu vực ngực, sử dụng một vài nét Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join.

Bước 4

Vẽ bụng bằng cách sử dụng các bước tương tự, đảm bảo rằng tất cả các điểm neo được đặt sao cho chúng chồng lên các nét bên cạnh chúng.

Bước 5

Kết thúc áo giáp bằng cách vẽ các đường sườn, chọn và nhóm tất cả các hình dạng soạn thảo của nó sau đó bằng phím tắt Control-G. Ngoài ra, vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên bức tượng, bạn cũng có thể chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của nó.

10. Cách vẽ áo choàng

Tiếp theo trong danh sách chống đỡ của trang phục của chúng ta là áo choàng của quân thập tự chinh, mà chúng ta sẽ tạo ra sau đây.

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo một hình elip 256 x 320 px, chúng ta sẽ tô màu #393B42 và sau đó căn giữa với cạnh trên của thân.

Bước 2

Hủy bỏ nửa dưới của hình đó, bằng cách chọn điểm neo dưới cùng của nó với công cụ Direct Selection Tool (A) và sau đó nhấn Delete, đảm bảo đóng đường path kết quả bằng phím tắt Control-J.

Bước 3

Tạo bốn hình elip có kích thước 64 x 32 px (được đánh dấu bằng màu đỏ), mà chúng ta sẽ định vị như trong hình ảnh tham khảo và sau đó bỏ đi khỏi áo choàng đó bằng cách sử dụng Chế độ Minus Front Shape Mode của Pathfinder.

Bước 4 11. Cách vẽ mặt nạ Bước 1

Tạo một hình chữ nhật 84 x 92 px, chúng ta sẽ tô màu #53555E và sau đó căn giữa với phàn đầu, đặt nó lên cạnh trên của đường viền cổ.

Bước 2

Đặt Radius của các góc dưới của hình này thành 8 px từ Rectangle Properties của bảng Transfor m.

Bước 3

Thêm đôi tai bằng hai hình chữ nhật 24 x 36 px (#53555E), chúng ta sẽ đặt lên hình vừa điều chỉnh.

Bước 4 Bước 5 Bước 6

Hãy dành thời gian vẽ đường cắt nhỏ mà chúng tai sẽ loại bỏ khỏi mặt nạ, sử dụng hình ảnh tham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.

Bước 7

Cắt bỏ hình chúng ta vừa tạo từ bề mặt của mặt nạ bằng cách sử dụng chế độ Minus Front Shape của Pathfinder, tạo cho hình kết quả là một đường viền dày 8 px (#24252B).

Bước 8

Thêm cặp mắt bằng hai hình elip 20 x 14 px (#FFFFFF) với nét viền dày 8 px, (#24252B), nhóm riêng biệt ( Control-G) và sau đó đặt như hình tham khảo.

Bước 9

Thêm các dòng chi tiết vào tai của mặt nạ bằng cách sử dụng hai nét Stroke dày 8 px (#24252B) với Round Cap.

Bước 10

Hoàn thành mặt nạ, và với bản vẽ chính nó, bằng cách thêm các dòng chi tiết còn lại bằng cách sử dụng một vài nét Stroke dày 4 px (#24252B). Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình tạo thành của phần hiện tại trước khi nhấn nút lưu.

Bạn làm rất tuyệt!

Không quan trọng nếu bạn là một fan hâm mộ của Batman nguyên bản hoặc những hiện thân tái sinh gần đây hơn, tôi thực sự hy vọng bạn thấy vui khi vẽ lại người bạn nhỏ này và học được thủ thuật mới trên đường thực hiện.

Vì vẻ đẹp của Lego là điều bạn có thể dễ dàng tạo ra những thế giới và nhân vật mới bằng cách chuyển đổi một vài phần, tôi muốn cho bạn thấy những gì bạn có thể đạt được bằng cách sử dụng phiên bản trống của bức tượng này làm điểm bắt đầu.

Cách Vẽ Quái Vật Kẹo Trong Adobe Illustrator

Có rất nhiều kỹ thuật được sử dụng trong toàn bộ hướng dẫn này, từ kết cấu cho đến các chi tiết nhỏ, Blend Art Brush mới, kỹ thuật mask, tùy chọn pha trộn spine ngược và thậm chí là hiệu ứng 3D. Chưa kể đến những viên kẹo đầy màu sắc và những con sâu bằng thạch thú vị để vẽ.

1. Cách mở một tài liệu mới

Khởi chạyvà vào để mở một tài liệu trống. Nhập tên cho tập tin của bạn, thiết lập kích thước và sau đó chọn làmvà làm . Đảm bảo không đánh dấu Align New Objects to Pixel Grid .

2. Cách vẽ thân quái vật 3. Cách vẽ mắt của quái vật

Chọn mống mắt, đường path có nét viền, con ngươi, và lấp lánh, và tạo các bản sao của chúng cho mắt trái.

4. Làm thế nào để tạo ra miệng của quái vật

Chọn cái miệng và Sao chép và Dán ở mặt trước (Control-F) để tạo một bản sao của nó. Loại bỏ bốn hiệu ứng Drop Shadow và giữ màu đỏ đậm (1). Vẽ một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn ở trên cùng của cái miệng và tô màu cho hình này với màu một bóng đổ sáng hơn (2).

Tôi có toàn bộ hướng dẫn dành riêng cho Blend Art Brushes và sự hữu ích của chúng. Tôi sử dụng chúng trong bản vẽ của tôi hầu hết tất cả các thời gian. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo và lưu Black Blend Art Brush 100×3 mà chúng ta đang sử dụng ngày hôm nay trong bài viết How to Create a Set of Multi-Use Blend Brushes in Adobe Illustrator.

Vì Colorization của cọ này được thiết lập là Tints, thì khi bạn chọn màu trắng làm màu stroke, cọ này sẽ trở thành màu trắng, không quan trọng tên gọi của nó. Điều tương tự cũng xảy ra với bất kỳ màu nào khác.

5. Cách vẽ lưỡi của quái vật 6. Cách vẽ Răng của Quái Vật

Thực hiện theo các kỹ thuật đã giải thích ở trên và tạo bốn cái răng dưới cùng.

7. Cách thêm kết cấu trên thân của quái vật 8. Cách thêm bóng trên thân của quái vật 9. Cách vẽ cánh tay quái vật

Tạo một bản sao ở phía trước cho mỗi hình dạng cánh tay và sử dụng chúng để mask đường path nét stroke (2).

10. Cách tạo một Blend Art Brush thuôn nhọn

Trước đó trong hướng dẫn này, bạn đã sử dụng Black Blend Art Brush 100×3 từ bài viết How to Create a Set of Multi-Use Blend Brushes . Bây giờ, chúng ta hãy tạo một Blend Art Brush mới không có trong hướng dẫn đó nhưng chắc chắn là nên có.

Chọn công cụ Line Segment Tool (), nhấp chuột vào bản vẽ của bạn, và chọn 100 px là Length và 0 độ là Angle. Điều này sẽ tạo ra đường ngang màu xanh lá cây. Sử dụng công cụ Line Segment Tool () một lần nữa, và lần này chọn Length 5 px và Angle 90 độ để tạo ra đường thẳng đứng nhỏ màu xanh. Trong khi cả hai đường này vẫn đang được chọn, nhấn Vertical Align Center và Horizontal Align Right trong bảng Align (1).

Kéo nhóm hòa trộn đã thu được trong bước trước đó vào bảng Brushes và chọn New Art Brush. Gõ Tapered Blend Art Brush 100×5 làm tên và chọn Tints là Colorization Method. Nhấn OK, và bạn sẽ tìm thấy cọ mới ngay bên cạnh Black Blend Art Brush 100×3 trong bảng Brushes.

11. Cách vẽ chân của quái vật 12. Cách vẽ móng của quái vật

Vẽ ba hình dạng giống như hình tam giác như móng vuốt và điền chúng với màu cam đậm (1). Tiếp theo, vẽ một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn trên mỗi móng vuốt, đầy màu cam nhạt (2).

Hướng vào cánh tay phải của quái vật và sử dụng kỹ thuật tương tự để tạo móng vuốt (1-3).

13. Cách vẽ Sừng của Quái vật

Sử dụng kỹ thuật đã giải thích trước đó cho các móng vuốt của tay để tạo sừng ở phía bên phải của cái đầu (1-4).

14. Cách thêm các chi tiết bổ sung trên thân quái vật

Tiếp theo, vẽ hai chi tiết tóc ở hai bên đầu và một vài chi tiết nhỏ hơn trên cánh tay. Sử dụng gradient như hiển thị để tô màu cho chúng. Sắc đậm hơn của gradient nên nằm ở chóp của tóc, do đó, hãy điều chỉnh góc này cho phù hợp.

15. Cách vẽ kẹo đầy màu sắc

Làm tương tự để có được kẹo màu hồng, kẹo sô cô la, và kẹo caramel.

16. Cách vẽ những con sâu bằng thạch

Sử dụng Pen Tool (P) hoặc Pencil Tool (N) để vẽ các đường path hơi cong trên con sâu màu vàng / xanh lá cây. Mang lại cho chúng một nét Stroke màu đen 0,5 pt và chọn Width Profile 1 trong bảng Stroke. Đặt Blending Mode thành Overlay và giảm Opacity xuống 75%; sau đó Group (Control-G) tất cả chúng lại với nhau (2).

Lặp lại tương tự cho con sâu màu hồng / xanh.

Để tăng độ bóng, hãy vẽ một đường path trên con sâu màu vàng / xanh lục theo hình dạng của nó (1). Mang lại cho nó một nét Stroke màu trắng 1 pt và sử dụng Brush Art Blend Tapered (2). Với đường path này vẫn đang được chọn, nhân đôi thuộc tính nét Stroke hiện có trong bảng Appearance, nhưng mở cửa sổ Stroke Options và đánh dấu tùy chọn Flip Along (3). Đặt Blending Mode thành Overlay (4).

Vẽ một đường path tương tự trên con sâu thạch màu hồng / xanh và áp dụng các thiết lập tương tự để làm cho nó bóng bẩy.

17. Cách thêm các yếu tố cuối cùng

Hãy tạo một cây kẹo gậy màu cam. Vẽ một hình dạng giống hình chữ nhật, hơi tròn ở cuối và được tô màu xám rất nhạt (1). Tiếp tục với một hình dạng tương tự nhưng nhỏ hơn trên cây được màu trắng (2) và cuối cùng, vẽ một hình elip nhỏ ở cuối tô màu xám làm cái lỗ (3).

Bạn có thể thêm nước miếng nhiều hơn bằng cách sử dụng cùng một kỹ thuật, nhưng vẽ các hình dạng khác nhau để làm cho nó trông thực tế hơn.

Anh chàng to lớn này đã xong rồi.

Xin chúc mừng! Bạn đã hoàn tất!

Đây là hình ảnh cuối cùng của quái vật kẹo. Chàng ta khá dễ thương phải không?

Tôi đã rất thích thú khi tạo ra nhân vật hoạt hình này, và tôi hy vọng hướng dẫn này cũng là niềm vui cho bạn. Nếu bạn quyết định tạo lại nó, vui lòng chia sẻ hình ảnh vì tôi rất thích xem nó.

Bây giờ bạn đã có kiến ​​thức để tạo ra các nhân vật dễ thương khác, hãy sáng tạo và tiếp tục vẽ!