1. Cách thiết lập một tệp dự án mới
Và từ tab Advanced:
2. Cách thiết lập lưới tùy chỉnh Bước 1
Quick tip: bạn có thể tìm hiểu thêm về lưới bằng cách đọc bài viết này về Cách hoạt động của hệ thống lưới của Illustrator.
Bước 2
Khi chúng ta đã thiết lập lưới tùy chỉnh, tất cả những gì chúng ta cần làm để đảm bảo hình dạng của chúng ta trông sắc nét là kích hoạt tùy chọn Snap to Grid trong menu View (đó là nếu bạn đang sử dụng phiên bản Illustrator cũ hơn).
Bây giờ, nếu bạn mới làm quen với toàn bộ “pixel-perfect workflow”, tôi gợi ý bạn nên xem qua Hướng dẫn tạo Pixel-Perfect Artwork của tôi để giúp bạn mở rộng kỹ năng kỹ thuật của mình nhanh chóng.
3. Cách thiết lập các Layers
Mở bảng Layers và tạo tổng cộng hai Layers, chúng ta sẽ đổi tên như sau:
Quick tip: Tôi đã tô màu tất cả các lớp bằng cách sử dụng cùng một giá trị màu xanh, vì đây là cách dễ nhất để xem khi được sử dụng để làm nổi bật hình dạng bạn đã chọn (cho dù chúng là đường dẫn đóng hoặc mở).
4. Vẽ chân của bức tượng
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo phần thân dưới của món đồ chơi, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đúng Layer (đó sẽ là lớp đầu tiên), rồi khóa cái layer còn lại để chúng ta có thể bắt đầu.
Bước 1 Bước 2
Tạo nét viền cho hình dạng mà chúng ta vừa tạo bằng phương pháp Stroke, bằng cách tạo bản sao của nó ( Control-C), chúng ta sẽ dán ở phía trước ( Control-F) và sau đó điều chỉnh bằng cách thay đổi màu đầu tiên thành #24252B và sau đó lật Fill của nó với Stroke của nó ( Shift-X). Đặt Weight của đường viền kết quả là 8 px và Corner to Round Join, chọn và nhóm hai hình lại với nhau sau đó bằng phím tắt Control-G.
Bước 3
Bắt đầu vẽ chân trái bằng cách tạo phần trên bằng cách sử dụng hình chữ nhật có kích thước 44 x 32 px (#6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 6D6F77), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt bên dưới phần trước để chúng chồng lên nhau như trong hình ảnh tham khảo.
Bước 4
Tạo phần trung tâm bằng hình chữ nhật 44 x 36 px (#53555E) với nét viền dày 8 px (# 24252B), mà chúng ta sẽ nhóm lại (# 24252B) và sau đó đặt lên phần nhỏ hơn.
Bước 5
Thêm phần chân bằng cách sử dụng hình chữ nhật có kích thước 44 x 20 px (# 6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 24252B), nhóm ( Control-G) và sau đó đặt hai hình đó như trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của cái chân hiện tại trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 6 Bước 7
Thêm đường chia giữ hai chân lại với nhau bằng hình chữ nhật 16 x 36 px (# 6D6F77) với đường viền dày 8 px (# 24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt như hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần hiện tại trước khi chuyển sang phần tiếp theo.
5. Cách tạo thân của bức tượng
Khi chúng ta đã hoàn thành thân dưới của cơ thể, chúng ta có thể di chuyển một vài pixel lên trên và bắt đầu làm việc với phần thân trên, bắt đầu với phần thân.
Bước 1
Tạo phần dưới của thân bằng cách sử dụng một hình chữ nhật 108 x 12 px, chúng ta sẽ tô màu #6D6F77 và sau đó đặt lên phần trên của thân dưới như trong hình tham khảo.
Bước 2
Thêm phần trên bằng cách sử dụng một hình chữ nhật 108 x 76 px, chúng ta sẽ tô màu # 6D6F77 và sau đó đặt lên trên của hình dạng trước đó.
Bước 3 Bước 4
Chọn hai hình tạo thành phần thân và kết hợp chúng thành một hình lớn hơn bằng cách sử dụng Chế độ Unite Shape Mode của Pathfinder.
Bước 5 6. Cách tạo tay của bức tượng
Khi bạn đã hoàn thành phần thân, chúng ta có thể di chuyển sang hai bên và bắt đầu làm việc với cánh tay đồ chơi.
Bước 1
Chọn Công cụ Pen Tool (P) và, với màu được đặt thành #53555E, từ từ vẽ cánh tay bằng cách sử dụng hình tham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.
Bước 2 Bước 3
Vẽ đoạn đường chéo nơi cánh tay thường uốn cong, sử dụng Stroke dày 8 px (#24252B) với Round Cap, mà chúng ta sẽ đặt như trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) cả ba hình với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 4 Bước 5 Bước 6
Tiếp tục điều chỉnh hình dạng hiện tại, bằng cách chọn và đẩy điểm neo bên trái dưới cùng của nó lên trên cùng 2 px.
Bước 7 Bước 8
Tạo hình dạng chính cho bàn tay bằng một hình tròn 36 x 36 px, chúng ta sẽ tô màu #6D6F77 và sau đó đặt lên cổ tay, như trong hình tham khảo.
Bước 9
Điều chỉnh vòng tròn mà chúng ta vừa tạo ra bằng cách cắt ra một hình chữ nhật bo tròn 12 x 30 px (được đánh dấu bằng màu đỏ) với Corner Radius 6 px từ nửa dưới của nó.
Bước 10 Bước 11 7. Cách tạo đầu của bức tượng
Vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên cơ thể của bức tượng, do đó, chúng ta có thể chuyển sự tập trung của chúng ta về phía đầu, và dần dần xây dựng nó từng phần một.
Bước 1
Bắt đầu bằng cách tạo phần cổ bằng hình chữ nhật 40 x 12 px (#DDA98C) với đường viền dày 8 px (# 24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt lên đầu của thân lớn hơn.
Bước 2
Thêm cái đầu bằng hình chữ nhật tròn 76 x 64 px (#F9C9A9) với Corner Radius 16 px và đường viền dày 8 px (#24252B), chúng ta sẽ nhóm ( Control-G) và sau đó đặt lên trên phần cổ.
Bước 3
Hoàn thành bức tượng trống, bằng cách kết nối vào đầu của tượng bằng hình chữ nhật 32 x 16 px (# DDA98C) với đường viền dày 8 px (# 24252B), nhóm ( Control-G) và sau đó định vị hai phần này như được thấy trong hình ảnh tham khảo. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của phần đầu trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
8. Cách thêm các chi tiết vào khuôn mặt của bức tượng
Tại thời điểm này, chúng ta có một phiên bản hoàn toàn trống rỗng của bức tượng Lego, chúng ta sẽ biến thành anh hùng chống tội ác bằng cách dần dần thêm các chi tiết vào các phần khác nhau của anh hùng và chúng ta sẽ bắt đầu với phần đầu.
Bước 1
Bắt đầu vẽ đôi mắt bằng cách tạo hình dạng chính cho con mắt bên trái bằng một hình elip có kích thước 8 x 10 px, chúng ta sẽ tô màu #24252B và sau đó đặt cách 20 px từ cạnh trái của phần đầu và 16 px từ cạnh trên cùng của nó.
Bước 2
Thêm ánh sáng mắt nhỏ bằng cách sử dụng một vòng tròn 2 x 2 px, chúng ta sẽ tô màu trắng (#FFFFFF), và sau đó căn giữa với hình dạng trước đó, đặt nó cách 2 px từ mép trên của nó. Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) cả hai với nhau trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 3 Bước 4
Vẽ lông mày bằng hai đường Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join, dùng hình tham khảo như hướng dẫn chính của bạn.
Bước 5 Bước 6
Điều chỉnh hình dạng mà chúng ta vừa tạo bằng cách định vị lại các điểm neo trên cùng của nó như trong hình tham khảo, tạo cho hình dạng kết quả đường viền dày 4 px (#24252B).
Bước 7
Thêm đường chi tiết ngang vào bên phải của miệng, sử dụng đường nét Stroke dài 6 px dày 2 px (#24252B). Khi bạn hoàn tất, hãy chọn và nhóm tất cả các hình dạng soạn thảo của phần hiện tại bằng phím tắt Control-G.
Bước 8
Như chúng ta đã làm với lông mày, dùng một vài khoảnh khắc và vẽ hai đường má bằng cách sử dụng một nét Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join, chúng ta sẽ đặt như trong hình ảnh tham chiếu. Hãy dành thời gian để vẽ và sau khi hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình soạn thảo của khuôn mặt trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
9. Cách thêm các chi tiết vào thân tượng
Khi bạn đã hoàn thành công việc trên khuôn mặt, hãy di chuyển đến phần thân và bắt đầu thêm các chi tiết vào trang phục của Batman.
Bước 1 Bước 2
Vẽ logo người dơi (#24252B), sử dụng hình tham khảo làm hướng dẫn chính. Dùng thời gian để vẽ, và khi hoàn tất, chọn hai hình đó và nhóm chúng lại với nhau bằng phím tắt Control-G.
Bước 3
Với bản vá đã xong, bắt đầu vẽ phần còn lại của bộ giáp, bắt đầu với khu vực ngực, sử dụng một vài nét Stroke dày 4 px (#24252B) với Round Cap và Join.
Bước 4
Vẽ bụng bằng cách sử dụng các bước tương tự, đảm bảo rằng tất cả các điểm neo được đặt sao cho chúng chồng lên các nét bên cạnh chúng.
Bước 5
Kết thúc áo giáp bằng cách vẽ các đường sườn, chọn và nhóm tất cả các hình dạng soạn thảo của nó sau đó bằng phím tắt Control-G. Ngoài ra, vì chúng ta đã thực hiện khá nhiều công việc trên bức tượng, bạn cũng có thể chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các phần soạn thảo của nó.
10. Cách vẽ áo choàng
Tiếp theo trong danh sách chống đỡ của trang phục của chúng ta là áo choàng của quân thập tự chinh, mà chúng ta sẽ tạo ra sau đây.
Bước 1
Bắt đầu bằng cách tạo một hình elip 256 x 320 px, chúng ta sẽ tô màu #393B42 và sau đó căn giữa với cạnh trên của thân.
Bước 2
Hủy bỏ nửa dưới của hình đó, bằng cách chọn điểm neo dưới cùng của nó với công cụ Direct Selection Tool (A) và sau đó nhấn Delete, đảm bảo đóng đường path kết quả bằng phím tắt Control-J.
Bước 3
Tạo bốn hình elip có kích thước 64 x 32 px (được đánh dấu bằng màu đỏ), mà chúng ta sẽ định vị như trong hình ảnh tham khảo và sau đó bỏ đi khỏi áo choàng đó bằng cách sử dụng Chế độ Minus Front Shape Mode của Pathfinder.
Bước 4 11. Cách vẽ mặt nạ Bước 1
Tạo một hình chữ nhật 84 x 92 px, chúng ta sẽ tô màu #53555E và sau đó căn giữa với phàn đầu, đặt nó lên cạnh trên của đường viền cổ.
Bước 2
Đặt Radius của các góc dưới của hình này thành 8 px từ Rectangle Properties của bảng Transfor m.
Bước 3
Thêm đôi tai bằng hai hình chữ nhật 24 x 36 px (#53555E), chúng ta sẽ đặt lên hình vừa điều chỉnh.
Bước 4 Bước 5 Bước 6
Hãy dành thời gian vẽ đường cắt nhỏ mà chúng tai sẽ loại bỏ khỏi mặt nạ, sử dụng hình ảnh tham khảo làm hướng dẫn chính của bạn.
Bước 7
Cắt bỏ hình chúng ta vừa tạo từ bề mặt của mặt nạ bằng cách sử dụng chế độ Minus Front Shape của Pathfinder, tạo cho hình kết quả là một đường viền dày 8 px (#24252B).
Bước 8
Thêm cặp mắt bằng hai hình elip 20 x 14 px (#FFFFFF) với nét viền dày 8 px, (#24252B), nhóm riêng biệt ( Control-G) và sau đó đặt như hình tham khảo.
Bước 9
Thêm các dòng chi tiết vào tai của mặt nạ bằng cách sử dụng hai nét Stroke dày 8 px (#24252B) với Round Cap.
Bước 10
Hoàn thành mặt nạ, và với bản vẽ chính nó, bằng cách thêm các dòng chi tiết còn lại bằng cách sử dụng một vài nét Stroke dày 4 px (#24252B). Khi bạn đã hoàn tất, hãy chọn và nhóm ( Control-G) tất cả các hình tạo thành của phần hiện tại trước khi nhấn nút lưu.
Bạn làm rất tuyệt!
Không quan trọng nếu bạn là một fan hâm mộ của Batman nguyên bản hoặc những hiện thân tái sinh gần đây hơn, tôi thực sự hy vọng bạn thấy vui khi vẽ lại người bạn nhỏ này và học được thủ thuật mới trên đường thực hiện.
Vì vẻ đẹp của Lego là điều bạn có thể dễ dàng tạo ra những thế giới và nhân vật mới bằng cách chuyển đổi một vài phần, tôi muốn cho bạn thấy những gì bạn có thể đạt được bằng cách sử dụng phiên bản trống của bức tượng này làm điểm bắt đầu.