Cách Vẽ Đồ Thị Logarit Trong Excel 2010 / Top 14 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2010, 2013, 2022, 2007, 2003

Tạo bảng, kẻ bảng trên Excel có thể nói là một công việc tất cả mọi người đều biết. Nhưng làm thế nào để chuyển các bảng biểu đó sang dạng đồ thị trong Excel thì không phải ai cũng thông thạo. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách vẽ đồ thị trong Excel để các bạn tạo được đồ thị như ý.

Nếu bạn là người dùng mới, đang làm quen với Excel để thực hiện các công việc với bảng biểu thì cần học thuộc phím tắt trong Excel. Những phím tắt này có giá trị rất lớn, giúp người dùng thao tác, chỉnh sửa trong Excel dễ dàng nhất. Những phím như tạo bảng, tạo cột đều có trong các phím tắt Excel và có thể sử dụng với mọi phiên bản của Microsoft Excel. Khi đã thông thuộc những phím tắt cơ bản trong Excel, công việc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Trong Excel, khi bạn phải thực hiện các dự án, mô tả về số liệu thì vẽ đồ thị trong Excel luôn được ưu tiên hàng đầu. So với cột thống kế đơn thuần trong Excel thì cách vẽ đồ thị trong Excel giúp chúng ta có cái nhìn trực quan nhất về các bảng biểu. Khi nhìn vào đồ thị trong Excel, người dùng có thể so sánh mức độ tăng trưởng, phát triển qua các thời kỳ của bảng biểu một cách trực quan nhất, chứ không chỉ là con số như trong bảng tính.

Cách vẽ đồ thị trong Excel:

Các đồ thị trong Excel được biểu diễn theo các bảng số liệu mà bạn tạo sẵn, chính vì thế sẽ không mất nhiều thời gian để vẽ đồ thị trong Excel.

Bước 1: Trước tiên khi muốn vẽ đồ thị trong Excel các bạn cần phải tạo bảng với số liệu cụ thể.

Bước 3: Trong phần Column của Excel, sẽ có nhiều sự lựa chọn bảng biểu cho người dùng. Các bạn có thể mô phỏng số liệu bằng dạng cột, dạng cột tròn, tam giác với dạng thức 2D hoặc 3D dễ dàng.

Bước 4: Sau khi chọn đồ thị bất kỳ, bạn sẽ có được đồ thị trong Excel như hình. Các số liệu sẽ được biểu diễn bằng các màu sắc khác nhau, thông số khác nhau diễn tả cho từng thời kỳ.

Người dùng cũng có thể thay đổi màu cho đồ thị trong Excel ở ngay phần Chart Styles. Các màu sắc có thể tự chọn để tạo độ trực quan, sinh động nhất cho đồ thị mình muốn mô tả.

Để chuyển bảng biểu sang dạng đồ thị trong Excel cũng không khó đúng không. Các bạn có thể thực hiện tương tự để tạo được các đồ thị dạng 2D, 3D khác nhau.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ve-do-thi-trong-excel-23239n.aspx Trên Excel, Microsoft cũng trang bị một tính năng cần thiết đó là đặt mật khẩu file Excel. Bởi lẽ người dùng Excel phần lớn sử dụng công cụ này để soạn thảo bảng lương, bảng tính tiền, số liệu hàng năm. Chính vì thế nếu để người khác đọc được các thông tin này sẽ khá phiền phức. Để bảo mật cho các file tài liệu người dùng cần đặt mật khẩu file Excel sau khi soạn thảo. Chỉ cần đặt mật khẩu file Excel, người khác sẽ không thể đọc trộm dữ liệu, chỉnh sửa các thông số trong file Excel của bạn được nữa.

Cách Vẽ Đồ Thị Hàm Số Trong Excel 2022, 2022, 2003, 2007, 2010, 2013

Cách vẽ đồ thị hàm số trong Excel không hề khó như các bạn nghĩ khi đọc bài viết sau đây. Việc thêm đồ thị hàm số sẽ giúp Excel của bạn thêm phần chuyên nghiệp và bắt mắt hơn cũng như diễn ra được những gì bạn muốn truyền đạt đến người xem.

Trong Excel có rất nhiều các tính năng mà người dùng chưa thể khám phá được hết trong đó vẽ đồ thị hàm số trong Excel cũng là một trong số đó. Vẽ biểu đồ, vẽ đồ thị trong Excel có nhiều loại và vẽ đồ thị hàm số trong Excel không phải là tính năng được nhiều người chú ý bởi lẽ ai cũng biết rằng Excel là công cụ chuyên về tính toán với các bảng biểu và còn số.

Cách vẽ đồ thị hàm số trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

Tuy nhiên trong bài viết này bạn sẽ được biết thêm về cách vẽ đồ thị hàm số trong Excel, một tính năng cần thiết cho những ai đang nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về Excel cũng như ứng dụng vào công việc chứ không chỉ có các hàm Excel vẫn hay sử dụng.

Hướng dẫn vẽ đồ thị hàm số trong Excel

Bước 4: Tiếp đó nhấn vào dãy số hàng dọc đang hiển thị trên đồ thị hàm số của mình.

Bước 5: Nhìn sang thanh menu bên phải bạn sửa lại giá bị Bounds sao cho min và max là (-5,5) như hình.

Bước 6: Bạn sẽ được như hình dưới, bây giờ chúng ta tiếp tục nhập giá trị cho dãy số Y vào.

Bước 7: Đầu tiên là nhấn vào phần Value sau đó chọn select Data.

Bước 8: Tại đây bạn nhấn Add để tiến hành thêm giá trị.

Bước 9: Nhấn tiếp tục vào series Y value và trỏ chúng vào toàn bộ dãy số Y.

Bước 10: Sau cùng nhấn OK khi đã tiến hành thêm giá trị.

Kết quả bạn đã được một đồ thị hàm số, việc vẽ đồ thị hàm số trong Excel đã hoàn tất.

Và khi lựa chọn một kiểu khác để hiển thị bạn sẽ thấy việc vẽ biểu đồ hàm số trong Excel đã giống hơn rồi đấy.

Hướng Dẫn Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel

Excel giúp các bạn xử lý và tính toán dữ liệu một cách hiệu quả, Excel hỗ trợ các bạn vẽ đồ thị một cách nhanh chóng.

Ví dụ ta có bảng dữ liệu sau:

CÁCH VẼ ĐỒ THỊ TRONG EXCEL

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần vẽ đồ thị, các bạn cần chọn cả nhãn của các cột dữ liệu.

Bước 2: Tiếp theo các bạn chọn Insert, trong phần Charts các bạn chọn loại đồ thị mà các bạn muốn vẽ.

Trong hộp thoại Change Chart Type các bạn chọn kiểu đồ thị khác trong thẻ All Charts sau đó nhấn OK để thay đổi.

Bước 6: Ngoài ra trong thẻ Design các bạn có thể thay đổi màu sắc cho đồ thị trong phần Chart Styles.

CÁC THAO TÁC VỚI ĐỒ THỊ TRONG EXCEL

Di chuyển đồ thị

Nhấn chọn vùng đồ thị ( Chart Area), lúc này con trỏ chuột có thêm biểu tượng mũi tên 4 chiều như hình dưới. Sau đó nhấn giữ chuột trái và di chuyển đồ thị đến nơi các bạn muốn di chuyển và thả chuột trái.

Thay đổi kích thước đồ thị

Các bạn nhấn chuột chọn vùng đồ thị, ở giữa bốn cạnh và bốn góc vùng đồ thị có các nút nắm. Bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột vào nút nắm khi đó con trỏ chuột sẽ chuyển thành mũi tên hai chiều, các bạn nhấn giữ chuột trái và kéo ra ngoài hoặc vào trong để phóng to hoặc thu nhỏ đồ thị.

Sao chép đồ thị

Các bạn cần chọn đồ thị và nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép đồ thị, sau đó chọn chuột vào ô bất kỳ mà bạn muốn sao chép đồ thị và nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán đồ thị.

Xóa đồ thị

Chọn vùng đồ thị và nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa đồ thị đã chọn.

In đồ thị

– Các bạn có thể in đồ thị giống như in các phần khác của Excel, chọn Print Preview trước khi in để đảm bảo vị trí của đồ thị không che nội dung khác của Excel.

Cách Nhận Xét Trình Bày Bảng Đồ Thị Trong Spss Vẽ Đồ Thị Trong Excel

Phần 1 là cách nhận xét biểu đồ trong SPSS. Các bạn download file về, ở đây có phần vẽ biểu đồ và nhận xét cụ thể ở những phần bt trong môn học SPSS, các bạn xem và ôn tập để nhận xét đồ thị của các bảng khi chạy SPSS ra.

Phần 2: là các thực hiện vẽ biểu đồ trong excel được thực hiện trên Excel 2010. Tuy nhiên nhìn chung bạn nào dùng Excel 2013 cũng tương tự thôi

1. Đồ thị trong Excel là gì?

Đồ thị trong Excel là một trong những cách trình các số liệu khô khan thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bảng tính Excel, do đó khi thay đổi dữ liệu của nó trong bảng tính thì lập tức đồ thị sẽ thay đổi tương ứng theo. Từ phiên bản Excel 2007 trở đi việc vẽ đồ thị chưa bao giờ dễ dàng và đẹp như thế. Microsoft Excel có rất nhiều kiểu đồ thị khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của rất nhiều loại đối tượng sử dụng bảng tính, bài viết này sẽ trình bày đầy đủ chi tiết cách vẽ đồ thị trong Excel

2. Vẽ đồ thị trong EXCEL

Để vẽ được đồ thị trong Excel cho bảng Dữ liệu trên ta làm như sau:

Bước 1: Quét toàn bộ khối Dữ liệu trong Bảng Dữ liệu đã cho

Kết quả thu được như sau:

Trên Excel 2007, Excel 2010, Excel 2013, việc thay đổi các kiểu đồ thị rất dễ dàng và trực quan được thể hiện ngay trên thanh Ribbon. Bạn có thể thay đổi Style dễ dàng với 1 đồ thị đã vẽ.

Và bạn cũng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa hàng và cột dữ liệu trong Excel thể hiện trên Đồ thị, bằng cách:

3.Hiệu chỉnh đồ thị Excel

Hiệu chỉnh Tiêu đề Đồ thị

Centered Overlay Title: Title của Đồ thị sẽ được hiện lên trên và không cho phép thay đổi kích cỡ của đồ thị.

Above Chart: Title của đồ thị sẽ được hiển thị ở phía trên vùng đồ thị và có thể thay đổi kích cỡ của đồ thị.

Khi làm việc với Đồ thị, đơn vị chia (khoảng cách chia) trên trục tung sẽ lấy giá trị mặc định. Để thay đổi giá trị đơn vị chia trên trục tung, bạn làm như sau:

Cửa sổ Format Axis hiện ra, tại mục Major Unit bạn chọn 200.

MinimumXác định giá trị nhỏ nhất trên trục (giá trị khởi đầu)

Maximum Xác định giá trị lớn nhất trên trục (giá trị kết thúc)

Major unit Xác định giá trị các khoảng chia chính trên trục.

Minor unit Xác định giá trị các khoảng chia phụ trên trục.

Giả sử trong trường hợp này, chọn giá trị lớn nhất trên trục là 1000 và khoảng chia chính trên trục là 200 đơn vị.

Hiệu chỉnh chú thích, tiêu đề trục hoành và trục tung

Tùy theo kiểu đồ thị đang xử lý mà Excel cho phép bạn hiệu chỉnh các loại tiêu đề của kiểu đồ thị đó.

Có rất nhiều loại đồ thị trong Excel

Stock: Biểu đồ chứng khoán

Bubble: Biểu đồ bong bóng

Di chuyển đồ thị trong Excel

Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thị vùng Chart Area để chọn đồ thị di chuyễn, khi đó đầu con trỏ chuột có thêm ký hiệu mũi tên 4 chiều.

Giữ trái chuột và di chuyển đồ thị đến nơi khác.

Thay đổi kích thước đồ thị trong Excel

Đồ thị là Embedded Chart, hhấp trái chuột lên đồ thị vùng Chart Area để chọn đồ thị cần thay đổi kích thước, khi đó xung quanh đồ thị xuất hiện 8 nút nắm.

Di chuyển chuột vào các nút này, giữ trái chuột và kéo hướng vô tâm đồ thị để thu nhỏ và hướng ra ngoài để phóng to.

Chọn đồ thị, dùng tổ hợp phím để chép đồ thị vào bộ nhớ, rồi di chuyển đến một ô nào đó trong bảng tính và nhấn để dán đồ thị vào.

Chọn đồ thị sau đó nhấn phím Delete để xóa đồ thị. Để xóa Chart Sheet, trước tiên hãy chọn Chart Sheet, sau đó nhấp phải chuột và chọn Delete từ thực đơn ngữ cảnh.

In đồ thị cũng giống như in các đối tượng khác của Excel lưu ý Print Preview trước khi in để đảm bảo trang in được trọn vẹn nội dung.

Nếu bạn muốn in đồ thị thành một trang riêng thì hãy chọn đồ thị và nhấp nút Print để in, khi đó Excel chỉ ra lệnh in đồ thị mà bạn đang chọn

1.Chart title: Tiêu đề chính của đồ thị. 2. Là toàn bộ đồ thị chứa các thành phần khác trong đồ thị . 3. Vùng chứa đồ thị và các bảng số liệu của đồ thị 4. Biểu diễn các số liệu cụ thể kèm theo trên đồ thị 5. Các chú thích, giúp ta biết được thành phần nào trong đồ thị biểu diễn cho chuổi số liệu nào. 6.Horizontal gridlines: Các dường lưới ngang. 7. Horizontal axis: Trục nằm ngang (trục hoành) của đồ thị. 8. Thay vì dùng “Data label” ta có thể dùng “Data table” ngay bên dưới hình vẽ, là bảng số liệu để vẽ đồ thị. 9. Horizontal axis title: Tiêu đề trục hoành của đồ thị, xác định kiểu dữ liệu trình diễn trên trục hoành. 10. Vertical gridlines: Các đường lưới dọc. 11.Vertical axis: Trục dọc (trục tung) của đồ thị.12. Vertical axis title: Tiêu đề trục tung của đồ thị, xác định kiểu dữ liệu trình diễn trên trục tung. Các thành phần thông dụng này bạn có thể chỉnh sửa thật dễ dàng trên các phiên bản Excel2007, Excel 2010 và Excel 2013

2. Đồ thị dạng Bar trong Excel: Biểu đồ thanh

Trình tự thực hiện mỗi nhiệm vụ.

Tiến độ dự án biết được mình đã làm được gì và tiếp tục phải thực hiện công việc đó thế nào, bởi vì mỗi công việc được giao phải hoàn thành trong thời gian đã định.

Thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc.

3. Đồ thị dạng Pie trong Excel (Biểu đồ hình tròn)

4. Đồ thị dạng Area trong Excel (Biểu đồ vùng)

5. Đồ thị dạng Bubble trong Excel (Biểu đồ bong bóng)

6. Đồ thị dạng Stock trong Excel (Biểu đồ chứng khoán)

7. Đồ thị dạng XY (Scatter) trong Excel – (Biểu đồ phân tán)

8. Đồ thị Doughnut trong Excel (Biểu đồ vành khuyên)

9. Đồ thị dạng Line trong Excel (Biểu đồ đường)

10. Đồ thị dạng Surface (Biểu đồ bề mặt)

11. Đồ thị dạng Radar trong Excel (Biểu đồ Radar)