Cách Vẽ Biểu Đồ Trên Excel / Top 17 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Englishhouse.edu.vn

Cách Vẽ Biểu Đồ Trên Word, Excel.. Vbiu Doc

1. Để vẽ được biểu đồ cần có bảng dữ liệu, bạn có thể nhập dữ liệu vào bảng trước rồi chọn biểu tượng vẽ biểu đồ; hoặc có thể chọn biểu tượng vẽ biểu đồ trước sau đó nhập dữ liệu vào bảng Data Sheet.

Ví dụ vẽ biểu đồ với bảng dữ liệu sau:

DIỆN TÍCH GIEO TRỒNG CÂY CÔNG NGHIỆP LÂU NĂM VÀ CÂY CÔNG NGHIỆP HÀNG NĂM

(Đơn vị: nghìn ha)

2. Lựa chọn (bôi đen) bảng dữ liệu.

3. Kích vào biểu tượng trên thanh công cụ Standard (Hoặc vào Insert Object… Xuất hiện hộp thoại Object. Ở thẻ Create New, lựa chọn chương trình Microsoft Excel Chart) .N ếu v ẽ tr ê n W ord th ì v ào Ins ert/Pict ur e/Ch ar t

4. Xuất hiện cửa sổ chương trình vẽ biểu đồ và bảng nhập dữ liệu Data Sheet cho phép nhập hoặc sửa nội dung bảng dữ liệu. Lúc này trên bảng dữ liệu & biểu đồ có thể bị lỗi phông chữ, bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp tại bảng dữ liệu đó.

5. Kích đúp ra màn hình soạn thảo nếu thấy biểu đồ hoàn thiện. Khi đó việc chỉnh sửa biểu đồ gần như chỉnh sửa ảnh, đặc biệt hơn có cả thanh công cụ để chỉnh sửa.

6. Muốn vào sửa đổi nội dung & kiểu dáng biểu đồ: Kích đúp vào biểu đồ. Hoặc kích chuột phải vào biểu đồ, chọn Chart Object Edit:

2- Thay đổi lại kiểu biểu đồ

1. Bạn đang trong màn hình chỉnh sửa biểu đồ, kích chuột phải, chọn Chart Type…

– Hãy lựa chọn loại biểu đồ theo danh sách Chart type và chọn hình biểu đồ bên ô Chart sub-type. – Chọn nút Set as default chart nếu muốn để kiểu biểu đồ đã chọn sẽ được dùng cho những lần vẽ biểu đồ sau.

3- Chỉnh sửa nội dung hiển thị trên biểu đồ

 Category (X) axis : Hiển thị giá trị trục X

 Show data table : Hiển thị / Ẩn bảng dữ liệu  Show legend keys : Hiển thị / Ẩn biểu tượng chú giải trong bảng dữ liệu.

4- Quay & hiển thị biểu đồ theo hình ảnh 3-D

– Elevation: Quay biểu đồ theo chiều ngang. – Rotation : Quay biểu đồ theo chiều dọc. – Perspective: Phối cảnh xa. Bạn có thể sử dụng các nút chức năng quay biểu đồ phù hợp.

5- Thay đổi định dạng biểu đồ

Kích chuột phải vào vùng dữ liệu trên trục tọa độ

Kích chuột phải vào vùng chú giải

6. Thay đổi định dạng điểm dữ liệu (Với biểu đồ ví dụ trong bài, điểm dữ liệu là dạng cột).

Sau mỗi lần thay đổi lại định dạng điểm dữ liệu, điểm màu trong phần chú giải cũng sẽ được thay đổi theo.

7. Thay đổi định dạng mặt đáy biểu đồ

1. Bạn đang trong màn hình chỉnh sửa biểu đồ, kích chuột phải vào vị trí mặt đáy biểu đồ, chọn Format walls…

2. Chọn màu tùy theo sở thích của bạn (nên chọn màu tương phản với màu sắc cột dữ liệu cho dễ nhìn).

8- Thay đổi đường kẻ mặt đáy biểu đồ

Tạo Biểu Đồ Động Trong Excel, Biểu Đồ Tương Tác Trên Excel

Tạo biểu đồ động trong Excel là phương pháp giúp bạn có những bảng biểu so sánh trực quan nhất và dùng để hiển thị nhiều giá trị cùng một lúc, cách tạo biểu đồ động trong Excel không quá khó nhưng lại đòi hỏi kết hợp nhiều tính năng lại với nhau.

Tạo biểu đồ động trong Excel sẽ cho bạn cái nhìn trực quan nhất về các bảng đánh giá, báo cáo khi tiến hành vẽ biểu đồ Excel, nói cách đơn giản là việc vẽ biểu đồ Excel động sẽ giúp bạn có thể nhìn được nhiều báo cáo, dữ liệu với một bảng biểu duy nhất.

Và đặc biệt việc tạo biểu đồ động trong Excel sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi sử dụng nó cho các bản báo cáo Word, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn trên phiên bản Office 2023, bạn cũng có thể sử dụng Office 2013 và làm theo nhưng hãy tải Office 2023 để được hỗ trợ nhiều tính nhất.

Hướng dẫn tạo biểu đồ động trong Excel

Bước 1: Ví dụ ta có mộ bảng với trường năm từ 2010 đến 2023 và doanh thu chia làm 3 phần cho mỗi năm, bây giờ chúng ta sẽ tạo biểu đồ động trong Excel dựa trên bảng biểu này.

Đầu tiên bạn hãy sao chép toàn bộ bảng này và paste sang ngay cạnh gọi là bảng 2.

Bước 2: Sau đó trên bảng 2 bạn tiến hành vẽ biểu đồ bằng cách nhấn vào Insert chọn stacked Column.

Bước 3: Sau khi chọn xong nhấn vào bảng biểu, nhấn vào biểu tượng Data và lựa chọn Select Data.

Bước 4: Tại đây bạn xóa phần năm đi, sau đó nhấn vào Edit ở bảng bên phải và lựa chọn giá trị cột năm.

Bước 5: Chỉnh sửa màu cho từng cột chúng ta sẽ được một cột hoàn chỉnh, bây giờ tôi muốn doanh thu 3 hiển thị dưới dạng line tạo nên sự khác biệt với 2 doanh thụ còn lại sẽ làm như sau.

Bước 7: Tại đây bạn lựa chọn tiếp doanh thu 3 và chuyển Stacked Column rồi nhấn vào phần Line.

Sau khi chọn Line xong hãy xác nhận OK.

Và kết quả chúng ta sẽ được một bảng như thế này.

Bước 9: Trong mục Customize Ribbon hãy tích vào phần Developer để kích hoạt mục này.

Đưa ra tổng cộng 3 checkbox và đổi tên cho nó thành Doanh thu 1, 2, 3.

Bước 11: Nhấn chuột pải vào từng checkbox chọn Format Control.

Bước 12: Tại mỗi một checkbox bạn chọn Cell link trong mục Control.

Và tương ứng với mỗi checkbox bạn gán nó vào giá trị trống đầu tiên bên cột tương ứng.

Ví dụ checkbox doanhthu1 sẽ chọn giá trị tương ứng với cột Doanh Thu 1 ở bảng 1.

Bước 13: Để thử lại xem chính xác hay chưa bạn chỉ cần check vào checkbox nếu hiện lên TRUE hoặc FALSE tức là đã liên kết thành công.

Bước 14: Bây giờ nhập code tại giá trị đầu tiên của bên bảng 2 với cấu trúc:

=if ($B$1,B3,NA()).

Với B1 chính là giá trị trống hiển thị True or false của cột Doanh Thu 1 bên bảng 1.

B3 chính là giá trị đầu tiên của bảng 1 nếu ra kết quả đúng. Còn kết quả sai sẽ hiển thị NA như trong công thức.

Sau khi ra kết quả bạn hãy lặp lại công thức cho toàn bộ 3 bảng doanh thu.

Kết quả sẽ được như hình dưới, nếu bạn chưa tích vào checkbox nên kết quả sẽ hiển thị #NA.

Thử nghiệm nếu check vào 1 và 2 nhưng bỏ 3 đi.

Tiếp theo là check vào 1 và 3 nhưng bỏ 2.

Cuối cùng là bỏ 1 nhưng check vào 2 và 3 sẽ cho ra kết quả như dưới.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bieu-do-dong-trong-excel-32567n.aspx Một thủ thuật rất hay được sử dụng trong Excel đó việc Lọc dữ liệu trùng trong Excel, khi thực hiện việc lọc dữ liệu trùng trong Excel, bạn sẽ giảm bớt được số dữ liệu bị trùng trong bảng tính, do đó, việc xử lý dữ liệu sẽ được giảm bớt đi.

Vẽ Hai Biểu Đồ Trên Một Hình Trong Excel

vẽ biểu đồ, biểu đồ sẽ giúp báo cáo của bạn một cách trực quan hơn, chuyên nghiệp hơn, và chúng ta hay vẽ biểu đồ trong excel rồi đưa chúng qua trình chiếu

Một trong những kỹ năng excel mà bạn phải nắm đó là, biểu đồ sẽ giúp báo cáo của bạn một cách trực quan hơn, chuyên nghiệp hơn, và chúng ta hayrồi đưa chúng qua trình chiếu slide powerpoint

Có nhiều kiểu biểu đồ và nhiều cách vẽ khác nhau, ở bài này tôi sẽ giới thiệu cách vẽ biểu đồ hai điều kiện trên cùng một hình.

Tôi có một bảng dữ liệu như hình, gồm có hai chỉ tiêu WEIGHT và AMOUNT theo các tháng, và chúng ta sẽ đi vẽ 1 biểu đồ thể hiện cả hai chỉ tiêu này.

Đầu tiên các bạn chọn vùng dữ liệu sau đó vào Insert chọn mục 2-D Column và chọn biểu đồ

AMOUNT, còn phần WEIGHT màu xanh thì hoàn toàn không thấy được, do dữ liệu hai cột này cách nhau khá lớn, WEIGHT.

Khi bạn chọn xong thì biểu đồ như hình, các bạn thấy đó, vì chỉ thể hiện 1 trục tung nên các bạn chỉ thấy mỗi phần màu vàng là, còn phầnmàu xanh thì hoàn toàn không thấy được, do dữ liệu hai cột này cách nhau khá lớn, excel không thể hiển thị được, do vậy chúng ta sẽ vẽ thêm một trục tung nữa để thể hiện số liệu của một trong hai chỉ tiêu này, cụ thể ở đây là chỉ tiêu

Khi sửa số lượng xong thì bây giờ bạn có thể chọn cột màu xanh rồi.

Lúc này giao diện Format Data Series hiện ra, ở phần Plot Series On các bạn tích chọn Secondary Axis để chọn cột số liệu số 2 trong bảng dữ liệu

Lúc này bạn có thể sửa lại số liệu tháng 1 lại như ban đầu cho chính xác thông tin rồi.

Chọn Combo, ở mục Choose The Chart Type And Axis For Your Data Series chọn kiểu biểu đồ cho WEIGHT là Line

Nhấn OK

Về cơ bản là biểu đồ đã hoàn thành, gồm hai trục tung thể hiện hai giá trị là AMOUNT và WEIGHT

Nhưng nếu bạn muốn làm đẹp hơn hay trực quan hơn thì vào chọn biểu đồ sau đó vào Chart Design rồi chọn kiểu mà mình thích

Đây là biểu đồ sau khi thiết kế xong, đã hiển thị đầy đủ thông tin và nhìn rất trực quan phải không nào.

Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel

Biểu đồ giúp các bạn thể hiện tốt hơn bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu mô tả các số liệu trong bảng tính Excel. Microsoft Excel hỗ trợ rất nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn, biểu đồ vùng… phù hợp với các loại dữ liệu của các bạn.

Cách vẽ biểu đồ trong Excel 2010

Bước 1: Các bạn chọn (bôi đen) bảng dữ liệu mà các bạn muốn vẽ biểu đồ.

– Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

– Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

– X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

– Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Sau khi các bạn đã chọn biểu đồ phù hợp với dữ liệu của mình các bạn chọn OK. Kết quả như sau:

1. Công cụ chỉnh sửa biểu đồ (Chart Tools).

Khi các bạn chọn vào biểu đồ vừa tạo, trên thanh công cụ xuất hiện Chart Tools với 3 tab là Design, Layout và Format.

Tab Design, các bạn có thể chọn các kiểu biểu đồ, cách bố trí, màu sắc, thay đổi dữ liệu … cho biểu đồ. Các bạn có thể di chuyển biểu đồ sang Sheet khác trong Excel.

Các bạn có thể chọn vào biểu đổ và kéo biểu đồ tới vị trí các bạn muốn trong cùng sheet của bảng tính, các bạn cũng có thể kích chuột vào các góc của biểu đồ để thay đổi kích thước cho biểu đồ.

Chọn biểu đồ, trong Chart Tools các bạn chọn Layout.

Để thêm tiêu đề các bạn chọn Chart Title và chọn kiểu tiêu đề sau đó nhập tiêu đề trên biểu đồ và nhấn Enter.

4. Thêm chú thích cho các trục trong biểu đồ.

Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Excel

Trước khi hướng dẫn bạn cách vẽ biểu đồ cột trong excel thì bạn cần phải biết được biểu đồ cột trong excel là gì. Biểu đồ cột là biểu đồ thể hiện giá trị theo cột dọc của các đơn vị cần biểu diễn ở cột ngang. Thường thì người dùng hay sử dụng biểu đồ cột dọc, biểu đồ cột ngang, biểu đồ cột ghép, biểu đồ cột chồng,… Trong excel cũng có rất nhiều các loại biểu đồ cột khác nhau.

2. Tạo biểu đồ cột trong excel 2003

-Truy cập trang tính excel mở file dữ liệu bảng tính cần vẽ biểu đồ, khoanh vùng số liệu cần thể hiện.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 2

Trên màn hình hiện ra hộp thoại chart Wizard – Step 1 of 4 – Chart Type, cho ra nhiều loại biểu đồ khác nhau cho chúng ta chọn, ở đây nhấp vào Custom types để chọn biểu đồ cột để vẽ trong excel là Columns with Depth sẽ trông rõ ràng hơn.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 3

Ấn Next để tiếp tục thao tác.

– Thêm các giá trị vào biểu đồ trong hộp thoại mới.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 5

Tại biểu đồ đã tạo có thể chỉnh sửa để phù hợp hơn thì ấn nháy chuột vào biểu đồ và chỉnh sửa.

3. Tạo biểu đồ cột excel 2007, 2010

Ví dụ với bảng số liệu, muốn vẽ được biểu đồ cột trong excel bạn cần thực hiện: – Chọn vùng cách dữ liệu cần vẽ

Sau khi đã chọn biểu đồ phù hợp, trang tính hiện ra biểu đồ mặc định và chúng ta có thể sửa lại cho đầy đủ khi nhấp vào biểu đồ, biểu đồ này chưa có vẻ là hoàn thiện nhưng phần nào đã thể hiện được sự thay đổi rõ rệt doanh số của các tháng giữa 2 năm.

– Chỉnh sửa biểu đồ về kích thước nhấp vào cạnh biểu đồ di chuyển chuột nhỏ vào và rộng ra theo tùy chỉnh.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 7

– Chỉnh sửa vị trí tên biểu đồ thì nhấp vào biểu đồ, thao tác chọn Chart title và chọn Centered Overlay Title, với bước chọn này, tên biểu đồ sẽ được đặt giữa.

Ví dụ tạo biểu đồ cột trong excel. Hình 8

Ta được bảng biểu đồ cụ thể, hoàn thiện và chi tiết.

4. Tạo biểu đồ cột excel 2013, 2023

Để được hướng dẫn cụ thể hơn và chi tiết hơn cho tạo biểu đồ cột excel 2013, 2023 các bạn có thể tham gia khóa học excel cùng chuyên gia của UNICA. Đến với excel, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những cách làm thủ thuật hỗ trợ tích cực cho bạn trong công việc và học hành. UNICA sẵn sàng làm đệm bước cho bạn vươn cao tầm tri thức.