Cách Vẽ Biểu Đồ Tần Suất Trong Excel 2010 / TOP #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top View | Englishhouse.edu.vn

Cách Vẽ Dạng Biểu Đồ Combo Trong Excel 2010

Cách Tạo Biểu Đồ Tần Suất Với Đường Phân Phối Chuẩn Trên Google Sheets

Vietsciences; Nguyễn Văn Tuấn; Nguyen Van Tuan;phân Tích Số Liệu Bằng Biểu Đồ ; Hướng Dẫn Phân Tích Số Liệu Và Vẽ Biểu Đồ Bằng R ; Science, Khoa Hoc, Khoahoc, Tin Hoc, Informatique;computer; Vat Ly; P

Cách Tính Trung Bình Động Trong Excel

Giáo Án Toán 4

Bài 61. Thực Hành: Đọc Lược Đồ, Vẽ Biểu Đồ Cơ Cấu Kinh Tế Châu Âu (Địa Lý 7)

Nguyên tắc của biểu đồ Combo

Biểu đồ combo (hay còn gọi là combo chart) là dạng biểu đồ có 1 trục hoành và 2 trục tung trên cùng 1 trục tọa độ.

Thông thường khi vẽ biểu đồ trong excel thì không có sẵn trục tung thứ 2, mà người dùng phải tự điều chỉnh thiết lập cho dữ liệu. Trong các phiên bản Excel 2013 trở đi, Excel cho phép vẽ trực tiếp dạng biểu đồ Combo này.

Trục tung thứ 1 được gọi là Primary Axis.

Trục tung thứ 2 được gọi là Secondary Axis.

Cách thay đổi dữ liệu về trục tung thứ 2

Trong bài này, chúng ta sẽ dựa trên nội dung của bài viết:

Hướng dẫn cách định dạng theo điều kiện cho biểu đồ trên Excel

Khi các bạn thực hiện trên Excel 2010, chúng ta có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết trên tới giai đoạn vẽ được biểu đồ 2 cột đứng cạnh nhau như sau:

01

Yêu cầu tiếp theo là thể hiện nội dung cột DT Max lên trục tung thứ 2 để làm cho 2 cột màu cam và màu xanh (giá trị 680) sẽ lồng lên nhau trên cùng 1 điểm gốc, thay vì đứng cạnh nhau.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm chọn biểu đồ. Khi đó xuất hiện thẻ Chart Tools trên thanh công cụ.

Bước 2: Bấm chọn mục Format trong Chart Tools. Chú ý phần bên trái của Format có nhóm Current Selection

Bước 3: Bấm chọn vào mục Plot Area (có nút mũi tên hướng xuống trong ô hình chữ nhật).

02

Khi bấm vào mục này sẽ xổ xuống 1 danh sách các đối tượng của biểu đồ. Lúc này chúng ta chọn đối tượng cần biểu diễn trên trục tung thứ 2 (số 1) rồi bấm vào Format Selection (số 2)

03

Xuất hiện thẻ Format Data Series. Trong thẻ này chúng ta chọn Secondary Axis là xong (số 3).

Chú ý:

Giao diện của hình ảnh chụp được thực hiện trong Excel Office 365, nhưng thứ tự thực hiện áp dụng trong Excel 2010.

Kết luận

Để giúp các bạn hiểu thêm về tính ứng dụng của Combo Chart, chúng ta có thể tham khảo một số bài viết sau:

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ cột kết hợp đường biểu diễn trên Excel chi tiết nhất

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ hình tròn % thực hiện kế hoạch trên Excel

Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ hình cột có giá trị âm dương khác màu trên Excel

Hướng dẫn cách tự động gắn logo trên biểu đồ hình cột

Đánh giá bài viết này

Biểu Đồ Trạng Thái ( State Diagram Là Gì, Sơ Đồ Trạng Thái 01

Biểu Đồ Nến – Ý Nghĩa, Phân Tích Mô Hình Nến Nhật (Cập Nhật 2022)

Biểu Đồ Thể Hiện Số Dân Thành Thị Và Tỉ Lệ Dân Thành Thị Trong Dân Số Cả Nước, Giai Đoạn 1990

Cách Tạo Speedometer Hoặc Gauge Chart Trong Excel

Mẹo Nhận Xét Biểu Đồ Môn Địa Lý

Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010

Hướng Dẫn Cách Vẽ Bản Đồ Việt Nam Địa Lý 12 Trên Giấy A4

Bài 3. Thực Hành: Vẽ Lược Đồ Việt Nam (Địa Lý 12)

Bật Mí Cách Vẽ Cây Bằng Bút Chì Đơn Giản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Vẽ Cây Cổ Thụ Giống Như Thật

Tải Cách Vẽ Cây Dễ Dàng Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản

Cách Vẽ biểu đồ đường biểu diễn trong excel 2007 2010

Biểu đồ đường biểu diễn trong excel hay còn gọi là biểu đồ đường kẻ giúp chúng ta thấy được biến động của dữ liệu qua các thời kỳ. Hôm nay, Ad sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo biểu đồ đường biểu diễn trong excel 2010 và áp dụng tương tự cho excel 2007.

1. Bảng dữ liệu để vẽ biểu đồ đường biểu diễn

Trong thực tế công việc của nhiều ngành nghề, công việc và vị trí khác nhau. Các bạn có thể được xếp mình giao cho việc lập một biểu đồ biểu diễn tình hình biến động qua các tháng. Đó có thể là:

Và bảng dữ liệu chỉ đơn giản như thế này:

Với yêu cầu trên, bạn có thể tạo ra một biểu đồ cùng với chi tiết số liệu về doanh số qua 12 tháng của công ty như hình phía dưới:

Bước 1:

Chọn vùng dữ liệu cần vẽ biểu đồ bằng các bôi đen toàn bộ vùng vùng ô C5:N5

Chọn tab “Insert” trên thanh riboon

Ta kích chuột trái vào biểu đồ để chọn biểu đồ. Khi đó trên thanh ribbon sẽ hiện ra 03 thẻ “tab” mới để chúng ta chọn: Design, Layout, Format

Chúng ta chọn “select data” ở thẻ tab “Design” như hình phía dưới

Sau khi chọn select data: bảng select data source hiện ra và toàn bộ vùng dữ liệu vẽ biểu đồ đường biểu diễn C5:N5 được bao quanh bởi một đường kẻ đứt liên tục nhấp nháy như hình phía dưới.

Để chỉnh tên dữ liệu trong biểu đồ, ta chọn Edit ở phần bên trái (legend entries (series)), bảng Edit Series sẽ hiện ra để chúng ta chọn vùng tên.

Có 2 phần trong bảng edit series là:

Series name: ô B5 là tên của dòng này – đó là “Doanh số”

Series value: vùng C5:N5 chứa giá trị doanh số của 12 tháng

Bảng sau hiện ra thể hiện tên dữ liệu được chọn.

Tên biểu đồ đã hiện lên chữ “doanh số”

Và chữ “doanh số” cũng hiện lên bên cạnh đường kẻ ngang bên phải của biểu đồ thay cho “series1”.

Biểu đồ sẽ tự động căn chỉnh lại để lấp đi phần trống được bỏ lại do việc xóa đi series name. Tham khảo hình dưới.

Chuyển sang bước tiếp theo nào!

: Hiện giá trị của dữ liệu trên đường biểu diễn của biều đồ.

Chọn Add data labels

Chỉ còn một điêm khác nho nhỏ so với biểu đồ Ad làm ví dụ cho mọi người ở đầu bài viết đó là màu sắc của đường biểu diễn. Đó là màu đỏ thay vì màu xanh.

Tổng hợp các phần chỉnh sửa đường biểu diễn của biểu đồ trong excel

3. Download file mẫu “vẽ biểu đồ đường biểu diễn trong excel 2007 2010”

Nhấn 1 trong 3 nút like sau – Link download sẽ hiện ra để bạn download:

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Thẳng Tự Động Đánh Dấu Điểm Lớn Nhất Nhỏ Nhất

Cách Vẽ Biểu Đồ Môn Địa Lý Nhanh Và Chuẩn Xác Nhất

Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Miền (Địa Lý)

Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Excel Cột Tròn Đường Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Cột Trong Word, Excel 2010, 2013, 2022

Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel

Histogram Là Gì, Ý Nghĩa Và Cách Vẽ Biểu Đồ Histogram

Biểu Đồ Phân Bố Tần Số (Histograms)

Biểu Đồ Histogram: Biểu Thị Phân Bố Đặc Tính Chất Lượng Của Sản Phẩm

Vẽ Biểu Đồ Dạng Cột Trong Illustrator Cc

Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Trong Excel

Chức năng Histogram trong Excel hỗ trợ vẽ biểu đồ phân phối xác suất, lập bảng tần số, phân tổ dữ liệu. Một trong ba chức năng được ứng dụng nhiều nhất của Histogram trong excel là vẽ biểu đồ phân phối xác suất. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng Histogram vẽ biết đồ phân phối xác xuất trong Excel 2010 và các phiên bản khác

Việc sử dụng các hàm tính toán trong Excel giúp công việc của bạn trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Cũng có chức năng khá vượt trội so với các hàm tính toán khác trong Excel hàm Histogram giúp người dùng dễ dàng vẽ được biểu đồ phân phối xác suất.

Cách dùng Histogram vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong excel

Bước 1: Cài đặt Analysis Toolpak trong Excel ta làm như sau

Cửa sổ Add-In hiển thị tích chọn Analysis Toolpak và nhấn OK . Cửa sổ Configuration Process hiển thị

Sau khi cài đặt xong bạn vào thẻ Data sẽ thấy Analysis Toolpak

Bước 2: Nhập giá trị của các đại lượng muốn vẽ vào Excel

Bước 3: Chia vùng phân phối thành các lớp. Số lớp được xác định tối thiểu dựa trên công thức: 1+32logn ( trong đó n là số giá trị đại lượng đã cho ban đầu)

Input Range: Vùng chứa các giá trị của đại lượng cần vẽ

Bin Range: Vùng phân phối thành lớp

Output Range: Điểm đầu của kết quả cần hiển thị

New worksheet Ply: Hiển thị kết quả trên một sheet mới

New workbook: Hiển thị kết quả trên một Book mới

Pareto( sorted histogram): Hiển thị kết quả đã sắp xếp theo tần số giảm dần

Cumulative Percentage: Biểu đồ phần trăm tích lũy

Chart Output: Biểu đồ phân phối xác suất.

Xét ví dụ: Trong thực tế một đơn vị thể tích đất đá không bao giờ chính xác tuyệt đối do đó người ta sử dụng biểu đồ phân phối xác suất để xác định một đơn vị thể tích đất đá.

Để xác định một đơn vị thể tích đất đá nào đó ta đi lập biểu đồ phân phối xác suất của 50 mẫu thử.

Bước 1: Nhập số liệu của 50 mẫu thử vào bảng excel theo vùng dữ liệu B2:B51

Bước 2: Chia vùng phân phối thành các lớp ở ví dụ này ta nên chia thành 9 lớp ( vùng D2:D10)

Vì số lớp tối thiểu được tính là 1+3.32log50 xấp xỉ bằng 6.64.

Bước 4: Cửa sổ Histogram hiển thị ta chọn dữ liệu như hình:

Bước 5: Nhấn OK ta thu được kết quả:

Như vậy dựa vào biểu đồ phân phối xác suất ta thấy một đơn vị thể tích đất đá dao động xung quanh giá trị 15.78 theo bảng giá trị đại lượng đã cho. Với cách vẽ biểu đồ phân phối này giúp cho người dùng học kế toán bớt phần nào lệ thuộc vào các phần mềm kế toán rắc rối.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách dùng Histogram vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong excel. Ứng dụng này áp dụng cho office 2003, office 2007, office 2010, office 2013. Với office 2010 thì các bạn chắc đã quá quen thuộc.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-dung-histogram-ve-bieu-do-phan-phoi-xac-suat-trong-excel-5209n.aspx

Phiên bản mới nhất của Microsoft các bạn cũng có thể thực hiện tương tự để vẽ biểu đồ phần phối xác xuất trên Office 2022. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách vẽ biểu đồ, đồ thị trong excel tại Taimienphi.vn.

Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022

Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Bảng Tính Excel

Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel

Tổng Quan Sơ Đồ Gantt Và Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ Gantt Trong Excel

Gantt Chart + Kanban → Quản Trị Dự Án Với Quy Trình Quản Lý Hiệu Quả!

Cách Tạo (Vẽ) Biểu Đồ (Chart) Trong Excel 2007, 2003, 2010, 2013

Cách Tạo Biểu Đồ Trong Google Slides

Cách Vẽ Biểu Đồ Trên Word, Excel.. Vbiu Doc

Tất Tần Tật Chi Tiết Về Biểu Đồ Nến Mà Mọi Trader Pro Cần Nắm Vững

Hướng Dẫn Phân Tích Biểu Đồ Hình Nến

Cách Xem Và Phân Tích Đồ Thị Dạng Nến (Candlestick Chart) Trong Trade Coin Trên Tất Cả Các Sàn Giao Dịch

Hướng dẫn tạo biểu đồ trong excel 2007, 2003, 2010, 2013

1. Làm thế nào để tạo một biểu đồ trong Excel ?

a. Tạo biểu đồ trong Excel 2007

Trong Excel 2007, bạn có thể tạo ra một biểu đồ trong 10 giây. Sau khi bạn tạo ra một biểu đồ, bạn có thể dễ dàng thêm các yếu tố mới vào nó như tiêu đề hoặc thay đổi cách trình bày của biểu đồ. Với Excel 2007 bạn cũng biết cách biến các con số và text thành nội dung của một biểu đồ.

b. Cách tạo biểu đồ

Tạo một biểu đồ bằng cách nhấp chuột vào một trong các loại biểu đồ nhóm Charts, trên tab Insert.

Hình trên là một worksheet cho thấy tình hình kinh doanh của Công ty Northwind Traders Tea theo dạng báo cáo con số và bạn có thể chuyển sang dạng biểu đồ để dễ dàng so sánh tình hình kinh doanh.

1. Chọn dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ, bao gồm các cột tiêu đề (tháng một, tháng hai, tháng ba) và tên của nhân viên bán hàng.

c. Làm thế nào để dữ liệu worksheet xuất hiện trong biểu đồ

Trong biểu đồ trên, dữ liệu từ mỗi worksheet cell là một cột. Hàng tiêu đề (tên nhân viên kinh doanh) là những biểu đồ ghi chú văn bản bên phải, và tiêu đề cột (những tháng của năm) ở dưới cùng của biểu đồ. Trong biểu đồ, Cencini (đại diện bởi giữa cột cho mỗi tháng) bán được nhiều nhất sản phẩm trà (tea) trong tháng một và tháng hai, nhưng cô đã bị qua mặt bởi Giussani trong tháng ba.

Dữ liệu cho mỗi người kinh doanh xuất hiện trong ba cột riêng biệt, một cột cho mỗi tháng. Chiều cao của mỗi biểu đồ tương ứng đến các giá trị trong cell mà nó đại diện. Biểu đồ hiển thị cho bạn biết làm thế nào để những nhân viên kinh doanh so sánh với nhau theo từng tháng.

Mỗi hàng dữ liệu của nhân viên kinh doanh có một màu khác nhau trong biểu đồ. Biểu đồ ghi chú tạo ra từ các hàng tiêu đề trong worksheet (tên những nhân viên bán hàng), màu sắc mà đại diện cho các dữ liệu cho mỗi nhân viên kinh doanh. Ví dụ dữ liệu của Giussani là màu xanh đậm và là cột bên trái của từng mỗi tháng.

Cột tiêu đề từ worksheet, tháng Giêng, tháng Hai, và tháng Ba, bây giờ đang ở dưới cùng của biểu đồ. Ở phía bên trái của biểu đồ, Excel đã tạo ra một tỷ lệ của số để giúp bạn giải thích cột chiều cao.

Bất kỳ thay đổi dữ liệu trong các worksheet sau khi biểu đồ được tạo ra, ngay lập tức biểu đồ cũng thay đổi.

d. Tìm hiểu về Chart Tools

Khi bạn tạo một biểu đồ, Chart Tools xuất hiện trên Ribbon, trong đó bao gồm các tab Design, Layout và tab Format.

Bạn nên biết về Chart Tools, trước khi bạn tìm hiểu về biểu đồ. Sau khi biểu đồ được chèn vào worksheet, Chart Tools xuất hiện, với ba tab: Design, Layout và Format. Trên những tab này bạn sẽ tìm thấy những lệnh cần thiết để làm việc với biểu đồ.

f. Thêm tiêu đề cho biểu đồ

Bạn có thể cung cấp một tiêu đề cho chính biểu đồ chính cũng như để biểu đồ trục đo và mô tả dữ liệu biểu đồ. Điều này có hai biểu đồ trục. Một ở phía bên trái là trục chiều dọc (còn gọi là giá trị hoặc trục y). Trục này là tỉ lệ của các số mà bạn có thể giải thích cột chiều cao. Những tháng của năm ở dưới cùng là trên trục ngang (cũng được biết đến như là các thể loại hoặc trục x).

1. Tiêu đề cho biểu đồ này là Northwind Traders Tea, tên của một sản phẩm.

2. Tiêu đề cho các trục dọc bên trái là Cases Sold.

3. Tiêu đề cho các trục ngang ở dưới cùng là First Quarter Sales.

Tùy Chỉnh Biểu Đồ Excel: Thêm Tiêu Đề, Trục, Chú Thích, Nhãn Dữ Liệu Và Nhiều Thứ Khác

Cách Tạo Biểu Đồ Đường Cong Chuông

Giới Thiệu Power Bi Công Cụ Vẽ Báo Cáo Bằng Biểu Đồ Đa Năng

Cách Vẽ Biểu Đồ Phân Tích Báo Cáo Bằng Power Bi Desktop

Vẽ Biểu Đồ Thể Hiện Mật Độ Dân Số Của Các Châu Lục Trên Thế Giới

🌟 Home
🌟 Top