Cách Soạn Giáo Án Tiếng Anh Mầm Non / Top 1 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Giáo Án Tiếng Anh Mầm Non

1. Giáo án tiếng Anh mầm non cần có nguồn tiếng Anh chuẩn

Việc được tiếp xúc với tiếng Anh chuẩn ngay từ khi bắt đầu vô cùng quan trọng, và đặc biệt quan trọng hơn đối với các bé nhỏ tuổi. Ở độ tuổi này, việc học nói và phát âm của các bé còn chưa thuần thục nhưng các bé lại tiếp thu rất nhanh, ghi nhớ rất kĩ những điều được học. Nếu phát âm sai, học sai ngay từ giai đoạn này, sẽ vô cùng khó khăn để các bé tiếp thu lại cái đúng và sửa sai khi trưởng thành. Giáo trình, tài liệu đúng quy chuẩn là yếu tố đầu tiên đảm bảo nguồn tiếng Anh chất lượng và “an toàn” cho các bé.

Hình ảnh: Giáo án tiếng Anh mầm non 2. Giáo án tiếng Anh mầm non cần đa dạng về phương thức và hạn chế lí thuyết

Từ hai đến năm tuổi, trẻ em thường nhạy cảm với hình ảnh và màu sắc. Nên đưa nhiều hình ảnh sinh động, rực rỡ vào giáo án tiếng Anh mầm non để thu hút sự chú ý và tập trung của các bé. Ngoài ra nên cho các bé học tiếng Anh qua bài hát, phim hoạt hình, qua các trò chơi. Việc tổ chức các hoạt động ngoài trời cũng rất hữu ích trong việc dạy tiếng Anh cho bé. Một buổi dã ngoại tại vườn thú sau khi học từ vựng về các con vật sẽ khiến các bé thích thú và tiếp thu, ghi nhớ nhanh những kiến thức đã học. Đây là những con đường đưa bé đến với tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, hiệu quả nhất.

3. Giáo án tiếng Anh mầm non cần cho các bé thực hành nói nhiều hơn đọc, viết

Giống như học tiếng mẹ đẻ, các bé sẽ học nói trước khi học viết.Việc nói tiếng Anh chuẩn cũng sẽ giúp các bé nghe tiếng Anh tốt hơn rất nhiều. Giáo viên, phụ huynh nên khuyến khích bé nói tiếng Anh nhiều hơn bằng cách để bé bắt chước. Bé có thể bắt chước cách nói của một nhân vật hoạt hình bé yêu thích, bắt chước theo câu nói của thầy cô, bố mẹ. Cũng có thể cho các bé tập đóng vai diễn kịch hay kể chuyện. Phương pháp này không chỉ làm tăng kĩ năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin cho bé mà còn giúp bé học nói tiếng Anh một cách tự nhiên hơn. Việc nói tiếng anh, học tiếng Anh sẽ không còn quá nhàm chán và áp lực với những thiên thần nhỏ tuổi.

Trẻ em như búp trên cành. Mọi tác động đến các em đều phải cẩn thận và nhẹ nhàng. Dạy tiếng Anh cho bé cũng vậy. Gia đình và nhà trường cần cân nhắc kĩ lưỡng tất cả các yếu tố để biên soạn, lựa chọn giáo án tiếng Anh mầm non. Nhất định phải dành cho bé chương trình dạy học tiếng Anh phù hợp, chất lượng và hiệu quả nhất!

Trung tâm Anh ngữ quốc tế PEC mang đến giáo án tiếng Anh mầm non hiệu quả, phù hợp

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế PEC được thành lập ngày 06/06/2012 với hai cơ sở tại 89 Hồng Bàng và 41 Lạch Tray. Trải qua hơn 5 năm hoạt động, PEC đã xây dựng được uy tín và thương hiệu vững chắc trongg việc đào tạo, giảng dạy tiếng Anh tại Hải Phòng.

Hình ảnh: Giáo án tiếng Anh mầm non

Với đội ngũ giáo viên gồm cả giảng viên Việt Nam và giảng viên người bản xứ, PEC luôn tạo cho học viên môi trường học tập chuyên nghiệp nhất, hiệu quả và thân thiện nhất!

Trung tâm tiếng Anh PEC Hải Phòng có chương trình tiếng Anh cho trẻ em từ 6-11 tuổi. Khóa học sẽ giúp các bé phát âm chuẩn giọng bản ngữ, phát triển toàn diện 4 kĩ năng khi sử dụng tiếng Anh và tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh, đặc biệt với người nước ngoài. PEC sẽ tạo nên tảng tiếng Anh chuẩn, chắc để các bé có thể phát triển xa hơn khả năng ngoại ngữ của mình.

Thông tin khóa học:

*Nội dung khóa học:

– Nội dung bài học xoay quanh câu chuyện của hai bạn nhỏ đi khám phá những hòn đảo đầy kỳ thú. Với các nhân vật trực quan hấp dẫn, ngôn ngữ được giới thiệu trong bối cảnh và qua những giai điệu bài hát dễ nghe, dễ nhớ, giúp trẻ học tiếng Anh đầy hứng thú.

*Phương pháp giảng dạy:

Chú trọng phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên trong môi trường vui vẻ, thân thiện, thông qua các hoạt động tương tác phong phú: bài hát, câu chuyện, trò chơi. TPR(phản xạ)

*Thời lượng học: 324 giời

*Giáo trình học: My Little Island 1,2,3

Giáo Án Steam Cho Trẻ Mầm Non

Đối với những trẻ từ cấp tiểu học trở lên, đã quen với việc học kiến thức, STEAM đóng vai trò phương pháp học tích hợp liên môn, rút ngắn thời gian học lý thuyết lại, tăng cơ hội thực hành trải nghiệm để trẻ hiểu rõ bản chất của những nguyên lý, định lý,…

Còn đối với các bé mầm non, chưa tiếp xúc với kiến thức thì sao? STEAM càng đóng vai trò quan trọng hơn. STEAM dạy bé mầm non nhận biết về bản chất của những hiện tượng, sự vật, sự việc xung quanh cuộc sống hàng ngày dựa vào mức độ nhận thức của bé. Đó là lý do vì sao nói việc xây dựng giáo án STEAM cho trẻ mầm non cực kỳ quan trọng.

2. Thế nào là một giáo án STEAM cho trẻ mầm non hiệu quả?

Trẻ con luôn hiếu động và tò mò, cũng bởi vậy nên chúng được gọi là những “nhà khoa học nhí”. Bởi vậy, độ tuổi học STEAM tốt nhất là khi trẻ bắt đầu vào mầm non và giáo án STEAM cho trẻ mầm non phải được xây dựng thật chuẩn chỉ. 1 điều đặc biệt nữa, trẻ em chỉ quan tâm đến những điều khiến trẻ thấy hứng thú nên giáo viên cần chú ý đến việc đem lại sự tò mò và lôi kéo sự chú ý từ trẻ.

Vậy thế nào là một giáo án STEAM cho trẻ mầm non hiệu quả?

Đây là phương pháp stem cho trẻ mầm non giáo dục tích hợp liên môn nên yếu tố đầu tiên để đánh giá giáo án STEAM cho trẻ mầm non hiệu quả vì vậy khi thiết kế giáo án stem là phải đảm bảo yếu tố lồng ghép nội dung, giúp trẻ phát triển theo 4 tiêu chí: sáng tạo, tư duy, giao tiếp, làm việc nhóm.

Yếu tố tiếp theo là trong buổi học STEAM, trẻ đóng vai trò chủ đạo, giáo viên chỉ là người hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của trẻ. Khi đó trẻ mới phát huy được hết khả năng sáng tạo, sự tò mò và khả năng làm việc nhóm kết hợp với những bạn nhỏ khác.

Giáo án STEAM cho trẻ mầm non

Chuyên gia giáo dục trẻ em – Tiến sĩ Diana cũng có lưu ý khi xây dựng giáo án STEM cho trẻ mầm non: “Khi học STEAM, giáo viên và học sinh đều phải có sự hào hứng, sự yêu thích trong đó. Đó phải là hành trình trải nghiệm của học sinh chứ không phải đích đến.

Giáo viên phải quan tâm đến điều này để mỗi bài học là cơ hội cho học sinh học hỏi”. Bà cũng lưu ý bậc làm cha làm mẹ không nên lạm dụng những thiết bị điện tử để dạy trẻ, thay vào đó họ nên sử dụng những đồ vật trực quan hoặc dạy trẻ qua những sự việc, hiện tượng xảy ra xung quanh cuộc sống của trẻ như một cách xây dựng giáo án STEAM cho trẻ mầm nontự nhiên. First name là gì ?

“Trong vài ngày qua, tôi cũng đã có dịp quan sát một số trường ở Việt Nam và tôi thấy giáo dục cũng đã có sự thay đổi quan trọng trong lớp học khi học sinh đã trở thành trọng tâm thay vì giáo viên như trước đây. Tôi mong các bạn hãy tiếp tục thay đổi, sử dụng giáo dục STEAM trong dạy và học, không chỉ ở trường mà cả ở nhà để giúp trẻ phát triển”, tiến sĩ Diana nói

Giáo Án Mầm Non Lớp 4 Tuổi

– Cháu thể hiện những hình ảnh về con gà qua trí nhớ, trí tưởng tượng của trẻ.

– Trẻ vẽ sáng tạo, biết cách sắp xếp bố cục tạo nên bức tranh cân đối, trẻ tô màu sáng, rõ không lem ra ngoài, tô đúng kỹ năng.

GD: + GD tính kiên trì, biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

+ Trẻ biết ăn thịt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

– Cô: Tranh gợi ý, máy cassette, băng nhạc, góc trưng bày sản phẩm.

– Trẻ: Giấy vẽ, bút màu.

Thứ tư, ngày 21 tháng 03 năm 2012 TH: VẼ CON GÀ I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Cháu thể hiện những hình ảnh về con gà qua trí nhớ, trí tưởng tượng của trẻ. - Trẻ vẽ sáng tạo, biết cách sắp xếp bố cục tạo nên bức tranh cân đối, trẻ tô màu sáng, rõ không lem ra ngoài, tô đúng kỹ năng. GD: + GD tính kiên trì, biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. + Trẻ biết ăn thịt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. II.CHUẨN BỊ - Cô: Tranh gợi ý, máy cassette, băng nhạc, góc trưng bày sản phẩm. - Trẻ: Giấy vẽ, bút màu. III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG - Cô cháu hát và vận động bài "Con gà trống " - Cô và trẻ cùng đi vòng tròn quanh lớp Hoạt động 2:Quan sát mẫu - Cô treo tranh mẫu gợi hỏi về đặc điểm, hình dạng, màu sắc của tranh. - Con gà của cô gồm những hình gì? - Mình và đầu gà có dạng hình gì? - Mắt, mỏ gà cô vẽ như thế nào? - Chân, cánh đuôi gà cô vẽ ở đâu và vẽ như thế nào? - Cô tô màu con gà ra sao? Các bạn có thích không? Vì sao? - Theo con thì con sẽ vẽ như thế nào? Hoạt động 3: Cô thực hiện mẫu - Cô làm mẫu lần 1 + giải thích: Để vẽ được con gà đầu tiên cô vẽ 1 tròn to để làm mình gà, tiếp theo cô vẽ 1 hình tròn nhỏ làm đầu gà, trên đầu gà cô vẽ 1 hình tròn nhỏ để làm mắt gà và vẽ thêm 2 nét xiên để làm mỏ gà, mình gà cô vẽ thêm 1 nét cong để làm cánh gà, dưới mình gà cô vẽ thêm 6 nét xiên để làm chân gà, phía sau của mình gà cô vẽ thêm 1 số nét xiên làm đuôi gà. Để cho con gà của cô đẹp hơn cô tô màu: Tô từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài, cô tô cho đều, cho kín khắp hình không lem ra ngoài. - Cô làm mẫu lần 2 + đàm thoại: - Để vẽ con gà đầu tiên cô vẽ gì trước? - Mình gà cô vẽ bằng hình gì? - Tiếp theo các bạn sẽ làm gì nữa? - Đầu gà cô vẽ ở đâu? - Mắt, mỏ, chân và đuôi gà cô vẽ bằng những nét gì? - Cánh gà là nét gì? - Để cho con gà đẹp hơn cô sẽ làm gì? - Cô tô màu như thế nào cho nó đẹp? Trẻ thực hiện (Đọc thơ Em vẽ) - Cho trẻ về bàn thực hiện vẽ con gà, cô đến từng bàn quan sát gợi ý cho trẻ vẽ sáng tạo hơn. - Cô mở nhạc cho trẻ nghe kết hợp quy định giờ. - Gần hết giờ cô thông báo cho trẻ biết. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm - Cho trẻ treo sản phẩm, cô hỏi trẻ lại tên đề tài.(vẽ con gà) - Cho trẻ quan sát, nhận xét sản phẩm đẹp, hoàn chỉnh và chưa hoàn chỉnh, vì sao? (trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn) - Cô nhận xét kết thúc: Khen trẻ vẽ sáng tạo, cô động viên trẻ còn yếu. - Cô cùng trẻ hát bài "Gà trống, mèo con và cún con" - Cô nhận xét chung: ............................................................................................................ ............................................................................................................ Thứ tư, ngày 07 tháng 03 năm 2012 TH: NẶN CON THỎ I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết gọi tên, biết được đặc điểm, hình dạng của con thỏ. - Trẻ biết quan sát và ghi nhớ, sử dụng các kỹ năng nặn (xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹp, vê đất, ghép đính ...). - Biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. II.CHUẨN BỊ - Cô: Đất nặn, bảng, que, mẫu - Trẻ: Đất nặn, bảng, que III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG - Cô cháu hát và vận động bài " Đi chơi " - Có 1 con vật trong truyện "Củ cải trắng" rất thích ăn củ cà rốt cô đố các bạn đó là con vật gì? Hoạt động 2:Quan sát mẫu - Trời tối rồi , trời sáng rồi . - Đây là con vật gì? Thỏ được làm bằng gì? - Để nặn được con thỏ đầu tiên cô làm gì? Sau đó cô làm gì nữa? - Đầu và tai thỏ cô nặn như thế nào? - Con thỏ này hoàn chỉnh chưa? Các bạn có thích không? Vì sao? - Theo con thì con sẽ nặn như thế nào? Hoạt động 3: Cô thực hiện mẫu - Cô làm mẫu lần 1 + giải thích: Để nặn được con thỏ trước tiên cô chia đất ra làm 3 phần không bằng nhau, phần to cô xoay tròn và lăn dọc tạo thành mình thỏ, tiếp theo cô lấy 1 phần nhỏ xoay tròn làm đầu và cô vê thêm đất để làm mắt và mũi, phần đất còn lại cô chia làm 2 cô xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹp, để làm tai thỏ sau khi hoàn tất cô ghép đính các phần lại cô được con thỏ hoàn chỉnh. - Cô làm mẫu lần 2 + đàm thoại: Cô vừa dạy cho các con nặn con gì? - Để nặn được con thỏ, trước tiên cô làm gì? + Sau đó cô làm gì nữa? - Cô cho cháu làm động tác mô phỏng . + Tai thỏ cô nặn như thế nào? + Đầu thỏ cô dùng kỹ năng gì để nặn? - Con thỏ này hoàn chỉnh chưa? Các con có thích không? Vì sao? - Theo con thì con sẽ nặn như thế nào? Trẻ thực hiện (Đọc thơ Em vẽ) - Trẻ về nhóm thực hiện (Cô quy định thời gian) - Cô lại từng bàn gợi cho trẻ cách thực hiện đối với trẻ yếu, trẻ khá , giỏi cô gợi cho trẻ nặn sáng tạo hơn. - Cô chỉnh sửa sai cho trẻ Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm: - Các con vừa thực hiện đề tài gì ? ( Nặn con thỏ ) - Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn + Con thích sản phẩm nào của bạn nhất ? Tại sao con thích ? - Cô nhận xét sản phẩm hoàn chỉnh và chưa hoàn chỉnh - GD các con phải ăn nhiều thịt vì trong thịt có nhiều chất bổ dưỡng giúp cho cơ thể các con khỏe mạnh, tăng cân, tăng chiều cao. * Kết thúc nhận xét và tuyên dương: ............................................................................................................ ............................................................................................................

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Làm Giáo Án Dạy Tiếng Anh Mầm Non Cho Bé

Liệu các bé có thích học song ngữ trong giờ học? Giáo án dạy tiếng Anh mầm nonnhư thế nào sẽ hỗ trợ cho bé phát triển tốt nhất khả năng ngoại ngữ ? Và làm thế nào để các bé mầm non hứng thú với môn ngoại ngữ mới là tiếng Anh?

1.Như thế nào là giáo án dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non ?

Giáo án dạy tiếng Anh mầm non có thể xem như bản kế hoạch tổng thể về nội dung giảng dạy trên lớp của giáo viên . Giáo án được soạn ra trong giấy để tiến hành dạy học trong các tiết trên lớp. Hiểu theo nghĩa khác thì giáo án chính là thiết kế về tiến trình trong một tiết học; là kế hoạch, nội dung kiến thức mà giáo viên dự định sẽ dạy trên lớp với học sinh hoặc một nhóm học sinh nhất định.

Trong quá trình soạn giáo án dạy tiếng Anh mầm non, giáo viên phải cân nhắc và tính toán kỹ điều kiện thời gian cho phép và đối tượng học sinh để từ đó chuẩn bị nội dung, phương pháp và những thiết bị phù hợp..Trên thực tế đã cho thấy, một giáo án dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non thành công đối với lớp này nhưng chưa chắc đã hiệu quả với lớp khác. Vì thế, với những đối tượng khác nhau, nhiệm vụ của giáo viên là cần có những giáo án giảng dạy khác nhau để có phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học tốt nhất cho các bé

2. Nội dung cho giáo án dạy tiếng Anh mầm non

Giáo án giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em nói chung và giáo án dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non nói riêng cần phải đầy đủ các nội dung sau:

Đề tài giảng dạy

Mục đích giảng dạy

Các hoạt động khác giữa giáo viên và trò trong lớp học

Bước kiểm tra, đánh giá kiến thức của học sinh mầm non.

Nội dung cần phải giảng dạy

Tài liệu (sách, truyện, video,…) cần dùng trong quá trình giảng dạy

Phương pháp dạy

Các thiết bị cần trong quá trình dạy và học

Tất cả những nội dung này cần phải ghi chép một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ vận dụng và phù hợp với thời gian buổi học cũng như từng đối tượng học.

3. Một số lưu ý khi soạn giáo án dạy tiếng Anh mầm non

3.1 Hiểu tâm lý trẻ mầm non

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non là phương pháp giảng dạy. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp dạy tiếng Anh khác nhau nhưng không phải phương pháp nào cũng phù hợp với đối tượng là trẻ mầm non.

Chính vì vậy, giáo viên cần hiểu đặc điểm tâm và sinh lý của trẻ nhỏ để lựa chọn và xây dựng một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non mới lạ hơn.

3.3 Đa dạng cách truyền đạt nội dung và hạn chế lý thuyết để trẻ dễ hình dung, dễ hiểu

Với độ tuổi ở trẻ mầm non, khả năng nhận thức, sự chú ý và khả năng tư duy của bé còn non nớt vì vậy giáo viên nên hạn chế cách dạy học tập trung quá nhiều vào các lý thuyết “khô khan”.Thay vào đó, giáo viên nên đưa nhiều hình ảnh sôi động với màu sắc rực rỡ vào chương trình giảng dạy để thu hút sự chú ý và những khả năng tập trung của trẻ nhỏ. Trong giai đoạn này, trẻ có khả năng cảm âm và bắt chước siêu tốt, trí nhớ của trẻ cũng gắn liền với yếu tố cảm xúc nên bài giảng càng có nhiều âm thanh hay các yếu tố phụ hoạ thì càng tốt. Giáo viên nên để trẻ học tiếng Anh qua các bài hát và hướng dẫn bé học từ vựng qua các bộ phim bằng tiếng Anh ngắn nhưng vui nhộn.

Ngoài ra, trong mỗi buổi học giáo viên cũng nên tổ chức các trò chơi tập thể trong lớp để các trẻ ôn tập các kiến thức được học và tạo dựng môi trường học hào hứng. Điều này sẽ mang lại quá trình dạy và học hiệu quả hơn.

3.4 Tập trung vào kỹ năng nghe nói

Giống như khi chúng ta học những ngôn ngữ của mẹ đẻ, trẻ cũng cần được học nghe, học nói trước khi được học đọc, học viết. Giáo viên và cha mẹ thường xuyên khích lệ bé nói tiếng Anh nhiều hơn bằng cách cho bé nghe nhạc qua các bài hát tiếng Anh , xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh và bắt chước các câu nói, hát theo những bài hát và các đoạn hội thoại tiếng Anh mà bé yêu thích.

Trong một tuần, hãy cho bé đóng kịch, hoá thân thành các vai diễn hoặc kể truyện để giúp trẻ giao tiếp một cách tự nhiên và tự tin hơn.

Trẻ em như búp trên cành, mọi tác động tới các bé đều phải cẩn thận và nhẹ nhàng và có định hướng phát triển đầy đủ. Dạy tiếng Anh cho bé cũng vậy, gia đình cùng nhà trường cần cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các yếu tố để lựa chọn, soạn giáo án dạy tiếng Anh mầm non. Nhất định phải dành cho trẻ chương trình học tiếng Anh phù hợp, hiệu quả và chất lượng nhất.