Cách Soạn Giáo Án Ở Tiểu Học / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Cách Soạn Giáo Án Stem Tiểu Học Sao Cho Hiệu Quả

1. Xây dựng giáo án stem tiểu học dựa trên những mục tiêu cụ thể

Giáo án stem tiểu học cần được xây dựng dựa trên những mục tiêu cụ thể và rõ ràng nhằm dễ dàng đo lường được hiệu quả mà học sinh đạt được. Trên cơ sở này, cũng là giải pháp giúp giáo viên có cơ sở để xây dựng hoạt động giảng dạy phù hợp.

Xây dựng giáo án stem với mục tiêu cụ thể

Những mục tiêu đưa ra cần chi tiết, đo lường và phù hợp với từng độ tuổi của trẻ nhưng phải đảm bảo tuân thủ đúng tiêu chuẩn trong giáo dục khoa học. Nhờ đó, các bài soạn giáo án tiểu học mới đảm bảo có tính chặt chẽ, thống nhất nhằm giúp học sinh đạt được kết quả tốt nhất.

2. Phác thảo tổng quan của tiết học

Trong giáo án stem tiểu học, giáo viên cần phác thảo xem trong một tiết học, các tiến trình hoạt động sẽ diễn ra như thế nào? Đâu là hoạt động chính, đâu là phần giàng của giáo viên. Đồng thời phải tìm ra giải pháp làm thế nào để giúp học sinh hứng thú tham gia khám phá, tìm tòi và trải nghiệm.

3. Lên kế hoạch thời gian giảng dạy

Giáo viên cần lên kế hoạch thời gian giảng dạy phù hợp cho tiết học. Bạn cần chia các phần trong tiết học với những thời gian cụ thể. Có như vậy, mới đảm bảo thực hiện đúng tiến độ nhằm giúp quá trình giảng dạy đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên một lưu ý nho nhỏ là các giáo viên nên dành ra cho mỗi phần 1 – 2 phút nhằm giúp các học sinh được thư giãn. Mặt khác, thời gian này cũng giúp giáo viên dễ dàng điều chỉnh lại một số nội dung nếu cần thiết.

4. Soạn giáo án stem tiểu học bằng đa dạng phương pháp giảng dạy 

Nếu cứ khư khư một phương pháp giảng dạy chắc chắn sẽ khiến học sinh không thấy hứng thú mà bản thân người giáo viên cũng thấy nhàm chán. Do đó, bạn cần hiểu rõ đối tượng học sinh của mình để đưa ra nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau và áp dụng một cách linh hoạt.

5. Thực hiện mô hình tương tác đa dạng 

6. Có kế hoạch thực hành và tạo sản phẩm

Có kế hoạch thực hành và tạo sản phẩm

7. Thường xuyên đánh giá

Giáo án stem tiểu học cần đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức cũng như cách tiếp cận của học sinh. Do đó, trong mỗi tiết học nên dành chút thời gian để kiểm tra mức độ nhận thức bài giảng của học sinh như thế nào nhằm có hướng điều chỉnh phù hợp.

8. Có kế hoạch chuyển tiếp, ôn tập và củng cố

Để tránh nhàm chán, giáo viên nên có kế hoạch chuyển tiếp giữa các bài học bằng cách cho học sinh  tham gia một trò chơi đơn giản nhằm giúp các em cảm thấy thoải mái hơn. Cùng với đó cũng cần chú ý đến việc ôn lại những nội dung bài học trước nhằm giúp các em có thể ghi nhớ và kết nối với các bài học sau nhanh chóng, dễ dàng.

Cách Soạn Giáo Án Stem Tiểu Học Sao Cho Hiệu Quả|Makeblock Việt Nam|Note

1. Xây dựng giáo án stem tiểu học dựa trên những mục tiêu cụ thểGiáo án stem tiểu học cần được xây dựng dựa trên những mục tiêu cụ thể và rõ ràng nhằm dễ dàng đo lường được hiệu quả mà học sinh đạt được. Trên cơ sở này, cũng là giải pháp giúp giáo viên có cơ sở để xây dựng hoạt động giảng dạy phù hợp.

Những mục tiêu đưa ra cần chi tiết, đo lường và phù hợp với từng độ tuổi của trẻ nhưng phải đảm bảo tuân thủ đúng tiêu chuẩn trong giáo dục khoa học. Nhờ đó, các bài soạn giáo án tiểu học mới đảm bảo có tính chặt chẽ, thống nhất nhằm giúp học sinh đạt được kết quả tốt nhất.

2. Phác thảo tổng quan của tiết họcTrong giáo án stem tiểu học, giáo viên cần phác thảo xem trong một tiết học, các tiến trình hoạt động sẽ diễn ra như thế nào? Đâu là hoạt động chính, đâu là phần giàng của giáo viên. Đồng thời phải tìm ra giải pháp làm thế nào để giúp học sinh hứng thú tham gia khám phá, tìm tòi và trải nghiệm.

3. Lên kế hoạch thời gian giảng dạyGiáo viên cần lên kế hoạch thời gian giảng dạy phù hợp cho tiết học. Bạn cần chia các phần trong tiết học với những thời gian cụ thể. Có như vậy, mới đảm bảo thực hiện đúng tiến độ nhằm giúp quá trình giảng dạy đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên một lưu ý nho nhỏ là các giáo viên nên dành ra cho mỗi phần 1 – 2 phút nhằm giúp các học sinh được thư giãn. Mặt khác, thời gian này cũng giúp giáo viên dễ dàng điều chỉnh lại một số nội dung nếu cần thiết.

4. Soạn giáo án stem tiểu học bằng đa dạng phương pháp giảng dạy Nếu cứ khư khư một phương pháp giảng dạy chắc chắn sẽ khiến học sinh không thấy hứng thú mà bản thân người giáo viên cũng thấy nhàm chán. Do đó, bạn cần hiểu rõ đối tượng học sinh của mình để đưa ra nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau và áp dụng một cách linh hoạt.

7. Thường xuyên đánh giáGiáo án stem tiểu học cần đánh giá khả năng tiếp thu kiến thức cũng như cách tiếp cận của học sinh. Do đó, trong mỗi tiết học nên dành chút thời gian để kiểm tra mức độ nhận thức bài giảng của học sinh như thế nào nhằm có hướng điều chỉnh phù hợp.

8. Có kế hoạch chuyển tiếp, ôn tập và củng cốĐể tránh nhàm chán, giáo viên nên có kế hoạch chuyển tiếp giữa các bài học bằng cách cho học sinh tham gia một trò chơi đơn giản nhằm giúp các em cảm thấy thoải mái hơn. Cùng với đó cũng cần chú ý đến việc ôn lại những nội dung bài học trước nhằm giúp các em có thể ghi nhớ và kết nối với các bài học sau nhanh chóng, dễ dàng.

Cách Giải Bài Toán Tính Nhanh Ở Tiểu Học

Cách giải bài toán tính nhanh ở Tiểu học

Một số dạng Toán tính nhanh Tiểu học

A. Tính tổng nhiều số: Chú ý những cặp số hạng có tổng tròn chục, tròn trăm, … Dùng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp trong phép cộng để sắp xếp một cách hợp lí.

* Một số trừ đi một tổng: [a – b – c = a – (b + c)]

* Trong biểu thức có phép cộng, phép trừ không theo một thứ tự nhất định: Hướng dẫn học sinh hiểu phép cộng là thêm vào, phép trừ là bớt ra, mà vận dụng một cách phù hợp, để thực hiện các phép tính một cách hợp lí.

(Tính chất giao hoán trong phép cộng đại số)

B. Tính giá trị biểu thức trong đó có phép nhân và phép cộng (phép trừ): Chú ý việc vận dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng (phép trừ).

a x (b + c) = a x b + a x c

a x (b – c) = a x b – a x c

C. Tính tích nhiều thừa số: Chú ý trong đó có một thừa số bằng 0 thì tích bằng 0. Ngoài ra ta còn chú ý những cặp số có tích tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … như:

2×5=10; 50×2=100; 20×5=100; 25×4=100; 125×8=1 000; …

D. Một số dạng bài tính nhanh khác:

– Nếu là phép chia có số bị chia và số chia là những biểu thức phức tạp ta chú ý những trường hợp sau:

*Số bị chia bằng 0 thì thương bằng 0 (Không cần xét số chia).

*Số bị chia và số chia bằng nhau thì thương bằng 1.

*Số chia bằng 1 thì thương bằng số bị chia.

*Dạng phân số có tử số (số bị chia) và mẫu số (số chia) là những biểu thức phức tạp.

Tính nhanh:

a/. 51,8 + 3,9 + 8,2

b/. 8,57 + 5,68 + 1,25

c/. (5,26 + 8,85 ) + (1,15 + 4,74)

d/. (4,91 + 12,57) + (5,09 + 7,43)

e/.* 72,64 – (18,35 + 13,29)

f/.* 45,83 – 8,46 – 7,37

Giải

a/. 51,8 + 3,9 + 8,2 = 51,8 + 8,2 + 3,9 = 60 + 3,9 = 63,9

b/. 8,57 + 5,68 + 1,25 = 8,57 + 1,25 + 5,68 = 10 + 5,68 = 15,68

c/. (5,26 + 8,85 ) + (1,15 + 4,74) = (5,26 + 4,74) + (8,85 + 1,15) = 10 + 10 = 20

d/. (4,91 + 12,57) + (5,09 + 7,43) = (4,91 + 5,09) + (12,57 + 7,43) = 10 + 20 = 30

e/.* 72,64 – (18,35 + 13,29) = 72,64 – 31,64 = 41

f/.* 45,83 – 8,46 – 7,37 = 45,83 – (4,46 + 7,37) = 45,83 -11,83 = 34

Bài 2: Tính nhanh

a/. 1,47 x 3,6 + 1,47 x 6,4

b/. 25,8 x 1,02 – 25,8 x 0,02

Giải

a/. 1,47 x 3,6 + 1,47 x 6,4 = 1,47 x (3,6 + 6,4) = 1,47 x 10 = 14,7

b/. 25,8 x 1,02 – 25,8 x 0,02 = 25,8 x (1,02 – 0,02) = 25,8 x 1 = 25,8

Bài 3: Tính nhanh

a/. 5,67 x 2,5 x 0,4

b/. 0,25 x 0,68 x 40

Giải

a/. 5,67 x 2,5 x 0,4 = 5,67 x (2,5 x 0,4) = 5,67 x 1 = 5,67

b/. 0,25 x 0,68 x 40 = 0,25 x 40 x 0,68 = 10 x 0,68 = 6,8

Bài tập nâng cao

Bài tập:

1-. Tính nhanh.

a). (12 x 2 + 12 x 4 – 12 x 6) : (2 + 4 +…….+12 + 14)

b). (1+3+5+7+9+11+13+15) : (32 x 2)

c). (24 x 6 + 4 x 24) : (49 – 24 x 2)

Giải

a) Ta thấy số bị chia: 12 x 2 + 12 x 4 – 12 x 6 =12 x ( 2 + 4 – 6) = 12 x 0 = 0

Vậy: (12 x 2 + 12 x 4 – 12 x 6) : (2 + 4 +….. + 12 + 14) = 0

Đáp số = 0

b) Số bị chia là một tổng dãy số cách đều nhau 2 đơn vị, có 8 số hạng, số đầu là 1 và số cuối là 15.

Số bị chia là: 1+3+5+7+9+11+13+15 = (1 + 15) x 8 : 2 = 64

số chia: 32 x 2 = 64

Vậy: (1+3+5+7+9+11+13+15) : (32 x 2) 64 : 64 = 1

Đáp số: 1

c). Số bị chia: 24 x 6 + 4 x 24 =

24 x (6 + 4) = 24 x 10 = 240

Số chia: 49 – 24 x 2 =

49 – 48 = 1

Vậy: (24 x 6 + 4 x 24) : (49 – 24 x 2) =

240 : 1 = 240

2-. Tính nhanh (1+2+3+…..+98+99+100) : 5050

Giải

Số bị chia là tổng của dãy số tự nhiên từ 1 đến 100 có 100 số hạng.

(1 + 100) x 100 : 2 = 5050

Vậy số bị chia bằng số chia, nên:

(1+2+3+…+98+99+100) : 5050 =

5050 : 5050 = 1

Đáp số: 1

3-. So sánh A và B biết. A = 1995 x 1995

B = 1994 x 1996

Giải

Ta có thể viết lại như sau:

A = 1995 x 1995 = 1995 x (1994 + 1) = 1994 x 1995 + 1995

B = 1994 x 1996 = 1994 x (1995 + 1) = 1994 x 1995 + 1994

4-. 35 x 11 x 0,1 x 0,25 x 100 x (3 : 0,4 – 7,5)

Hường dẫn: 3:0,4 – 7,5 = 0; tích có 1 thừa số bằng 0.

5-. (128,36 x 0,25 + 128,36 x 0,75) x (11 x 9 – 900 x 0,1 – 9)

Hường dẫn: 11 x 9 – 900 x 0,1 – 9 = 0; tích có 1 thừa số bằng 0.

2- 26 x 1000 – 1000 x 100 + 74 x 1000

3- 249 x 6 + 250 x 4.

4- 1 phút 45 giây x 5 – 1,75 phút – 105 giây x 4

5- 1 giờ 24 phút x 8 + 1,4 giờ x 7 + 84 phút x 5

Giáo Án Bài Bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không Kính

2. Kĩ năng 3. Thái độ 1. Giáo viên 2. Học sinh 1. Ổn định tổ chức

*Kiểm diện: Sĩ số

9A:

9C:

2. Kiểm tra 3. Bài mới

Hoạt động của GV và HS Kiến thức cần đạt

HĐ1. HDHS đọc và tìm hiểu chú thích:

– HD H/s đọc: giọng vui, khoẻ khoắn, dứt khoát, thể hiện tư thế ung dung tự tại, tinh thần dũng cảm của tuổi trẻ trước khó khăn nguy hiểm.

– Ngắt nhịp: 4/4; 2/6; 2/2/2 → nhịp thơ biến chuyển linh hoạt

– GV đọc mẫu → H/s đọc tiếp.

H: Giới thiệu những nét cơ bản về T/g?

H: Em hãy giới thiệu vài nét về tác phẩm?

H: Em hiểu thế nào là Bếp Hoàng Cầm, tiểu đội, chông chênh…?

b) Tác phẩm:

Bài thơ nằm trong chùm thơ của Phạm Tiến Duật được tặng giải nhất cuộc thi thơ do báo văn nghệ năm 1969 và được đưa vào tập “Vầng trăng quầng lửa”

c) Chú thích khác ( SGK)

HĐ2. HDHS đọc- hiểu văn bản:

H: Xác định thể thơ của VB?

H: Chia bố cục của bài thơ?

H: Bài thơ làm theo thể thơ nào?

H: Phương thức biểu đạt?

II. Đọc- hiểu văn bản:

1. Thể loại:

– Thể thơ tự do, câu dài ngắn khác nhau, vần gieo ở tiếng cuối cùng của dòng thơ.

2. Bố cục:

– Bài thơ gồm 3 phần:

+ Phần 1(4 khổ thơ đầu)

⇒ H/ả những chiếc xe k kính và những ng lính lái xe.

+ Phần 3(Khổ thơ cuối)

→ Quyết tâm của những ng lính lái xe.

* Thể thơ: Thể thơ tự do

* Phương thức biểu đạt : Biểu cảm, tự sự và miêu tả

H: Em có nhận xét gì về nhan đề bài thơ?

H: T/g thêm 2 chữ “bài thơ” vào nhan đề trên có tác dụng gì?

2. phân tích:

a) Nhan đề bài thơ và hình ảnh những chiếc xe không kính:

* Nhan đề bài thơ “Bài thơ…không kính”

→ Làm nổi bật và rõ h/ả toàn bài: những chiếc xe không kính và những ng lính lái xe trên tuyến đường TS.

⇒ Hai chữ “bài thơ”thêm vào nhan đề giúp người đọc thấy rõ hơn cách nhìn cách khai thác hiện thực của tgiả. Ông đã khai thác chất thơ từ hiện thực chiến tranh qua những chiếc xe không kính. Đó cũng là chất thơ của tuổi trẻ hiên ngang, dũng cảm, trẻ trung, vượt lên thiếu thốn, gian khổ, nguy hiểm của chiến tranh.

* Hình ảnh những chiếc xe không kính:

“Không có kính khg phải vì xe khg có kính

Bom giật bom rung kính vỡ mất rồi”.

“… xe không kính

Không có đèn, không mui

Thùng xe có xước”

– Nghệ thuật:dùng động từ mạnh(giật, rung, vỡ) ; dùng từ phủ định “không phải”

⇒ Hình ảnh những chiếc xe trở nên độc đáo.

– Đây là hiện tượng bình thường trong h/cảnh c/tr ác liệt.

– Gợi lên sự tàn phà khốc liệt của c/tr.

– Giọng điệu:Hóm hỉnh,tinh nghịch lạc quan.

⇒ Hồn thơ nhạy cảm, giọng thơ ngang tàng, tinh nghịch của người lính đã khiến những chiếc xe k kính trở thành h/tg thơ độc đáo của thời c/tr chống Mĩ.

b. Hình ảnh những chiên sĩ lái xe Trường Sơn:

“Ung dung buồng lái ta ngồi

Nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng.”

“Nhìn thấy gió xoa vào mắt đắng

…như sa như ùa vào buồng lái.”

– Tư thế:hiên ngang sẵn sàng băng ra trận → tìm thấy niềm vui, niềm hp, khi được/đấu vỡ ho bỡnh.

– Phong thái: ung dung, làm chủ hoàn cảnh.

– Tầm nhìn bao quát k/gian ” nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng”

– Cảm giác tự do như được bay lên bầu trời,cảm giác sảng khoái được hoà nhập với t/n, vũ trụ- giao cảm với t/g bên ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của t/n.

“Không có kính ừ thì có bụi

…chưa cần rửa phì phèo châm điếu thuốc….ha ha.

…không có kính, ừ thì ướt áo

Mưa tuôn mưa xối… trời

…chưa cần thay lái trăm cây số nữa

…………………..khô mau thôi.”

– NT: Sdụng điệp từ, so sánh, cấu trúc câu thơ được lặp lại: ừ thì, chưa cần, nhịp thơ dồn dập, khoẻ khoắn, vui tươi

→ khắc hoạ nột tâm hồn sôi nổi của tuổi trẻ.

– Tinh thần lạc quan, thái độ bình thản, sẵn sàng chấp nhận gian khổ nguy hiểm, vượt lên hoàn cảnh.

⇒ Những con ng có phẩm chất cao đẹp, sức mạnh tinh thần lớn lao, dũng cảm vượt gian khó để hoàn thành n/vụ.

H: Đọc những câu thơ nói về tình đồng đội của những người lính lái xe?

H: Em nhận xét như thế nào về đời sống sinh hoạt của những ng lái xe ntn ?

H: Trong h/c ấy tinh thần đồng đội của họ đc thể hiện ntn?

H: Em cảm nhận đc điều gì từ những cái bắt tay qua cửa kính vỡ của những ng lính lái xe?

c. Tình đồng đội:

Những chiếc xe từ trong bom rơi

……………..tiểu đội

…gặp bè bạn suốt dọc đường đi tới

Bắt tay qua cửa kính vỡ rồi.”

Bếp hoàng cầm………..

………….gia đình đấy

……………..trời xanh thêm.”

– Tác phong sống nhanh nhẹn, hoạt bát, sôi nổi, lạc quan, tinh nghịch, ấm áp tình đồng đội.

– Bắt tay quyết tâm – truyền cho nhau sức mạnh tinh thần lớn lao, vượt qua gian khó.

⇒ Tình đồng chí, đồng đội, gắn bó như anh em g/đình ruột thịt.

” Chung bát đũa… gia đình đấy”

H: Ở khổ thơ cuối t/g còn cho ta thấy những khiếm khuyết nào của xe?

H: Điều gì khiến người lính lái xe vượt qua tất cả những trở ngại đó?

H: phép tu từ ở khổ thơ cuối là gì?

H: Em có suy nghĩ gì về nội dung hai câu thơ cuối?

⇒ Xe vẫn chạy vì miền Nam …Chỉ cần trong xe có 1 trái tim

+ Hình ảnh hoán dụ .

GV: Khó khăn kh thể ngăn cản ý chí quyết tâm c/đ.

Vẻ đẹp của sự trung thành với lí tưởng CM gpdt.

– “Không có kính…tim”: thiếu đi những phương tiện vật chất tối thiểu lại là hoàn cảnh để người lái xe bộc lộ những phẩm chất cao đẹp: sức mạnh tinh thần lớn lao, lòng dũng cảm, tinh thần bất chấp gian khổ, khó khăn.

HĐ3. HDHS tổng kết:

H: Cảm nhận về giá trị nội dung và nghệ thuật sau khi học văn bản?

III. Tổng kết

1. Nghệ thuật:

– Thể thơ tự do (kết hợp linh hoạt thể bảy chữ và thể tám chữ)

– Điệp từ, điệp cấu trúc câu

– Ngôn ngữ, giọng điệu giàu tính khẩu ngữ, tự nhiên khoẻ khoắn, tinh nghịch.

2. Nội dung:

– Hình ảnh người lính lái xe Trường Sơn với tư thế hiên ngang, tinh thần lạc quan, dũng cảm bất chấp khó khăn nguy hiểm và ý chí chiến đấu giải phóng miền Nam

4. Củng cố – luyện tập

– Hệ thống bài:

– Đọc diễn cảm bài thơ.

300 BÀI GIẢNG GIÚP CON LUYỆN THI LỚP 10 CHỈ 399K

Phụ huynh đăng ký mua khóa học lớp 9 cho con, được tặng miễn phí khóa ôn thi học kì. Cha mẹ hãy đăng ký học thử cho con và được tư vấn miễn phí. Đăng ký ngay!

Tổng đài hỗ trợ đăng ký khóa học: 084 283 45 85

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giáo án Ngữ văn lớp 9 chuẩn nhất của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Ngữ văn 9 Tập 1 và Tập 2 theo chuẩn Giáo án của Bộ GD & ĐT.