Cách Soạn Giáo Án Giảng Dạy / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Tầm Quan Trọng Của Việc Soạn Thảo Giáo Án Trong Việc Giảng Dạy

Bất kỳ làm công việc gì, để hoàn thành tốt cần phải trang bị cho bản thân kỹ càng cả về kiến thức lẫn kỹ năng tốt. Có sự chuẩn bị kỹ càng thì chất lượng đem lại mới có kết quả cao, công sức bỏ ra được đền đáp. Công việc về lĩnh vực giảng dạy cũng thế, một giáo viên một gia sư tâm huyết với nghề, để có sự truyền đạt kiến thức đem lại hiệu quả cao thì trang bị cho bản thân kiến thức chuyên môn là cần thiết. Bên cạnh đó, để bài giảng đạt được chất lượng thì sự hỗ trợ của giáo án giảng dạy là cần thiết. Giáo án là vật dụng quan trọng phục vụ cho việc học tập của thế hệ trẻ tốt nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng và hướng dẫn gia sư, giáo viên trong việc soạn thảo giáo án tốt để hoàn thành công việc mang lại tri thức cho các bạn trẻ.

1. Khái niệm giáo án là gì

Nghề nhà giáo là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề vì là nghề với vai trò truyền đạt tri thức tới thế hệ trẻ, nghề mà nhận được sự quan tâm nhất không chỉ gia đình mà còn của xã hội. Và đòi hỏi yêu cầu của xã hội đối với giáo viên, gia sư không chỉ là kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm với đạo đức, tác phong giáo dục mà còn yêu cầu về kỹ năng tổ chức hay sự chuẩn bị cho một buổi giảng như thế nào là hiệu quả. Để hiểu sâu về vấn đề cần nói đến, chúng ta cần hiểu giáo án là gì?

Theo Wikipedia thì giáo án hiểu như sau: Giáo án được hiểu là những kế hoạch và dàn ý mà giáo viên, gia sư lên lớp giảng dạy hay dạy ở trung tâm, bao gồm những đề tài của giờ lên lớp dạy học, mục đích mà giáo viên, gia sư cần hướng đến, nội dung, phương hướng, cách thức hay những hoạt động cụ thể của thầy và học sinh.. Tất cả đều được trình bày theo thứ tự thực tế diễn ra trong buổi học. Giáo án này được thầy cô giáo hay gia sư biên soạn trong giai đoạn trước buổi học trên lớp thường được các thầy cô chuẩn bị vào buổi tối hôm trước.

Nói một cách khác thì giáo án được hiểu đơn giản là bản thiết kế về một lộ trình tiết học, là kế hoạch giáo viên đưa ra nhằm sẽ thực hiện những điều đó trong việc giảng dạy cho học sinh của mình. Với những môn học khác nhau, đối tượng học sinh hướng đến khác nhau thì có những bản giáo án soạn thảo theo cách khác nhau, phù hợp với việc tiếp thu kiến thức cho các bạn trẻ. Khi xã hội hiện đại với công nghệ ngày càng nâng cao thì việc sử dụng giáo án điện tử như là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho thầy cô trong việc giảng dạy trên lớp. Giáo án được chuẩn bị tốt là đảm bảo cho giờ dạy thành công, do đó cần cân nhắc, tính toán kỹ từng điểm nội dung, từng thủ thuật dạy – học, điều kiện thời gian và thiết bị sao cho phù hợp với đối tượng học sinh trong lớp. Thực tiễn cho thấy giáo án thực hiện thành công ở lớp này không nhất định sẽ thành công ở lớp khác.

2.Tầm quan trọng của soạn thảo giáo án

Giáo án là rất cần thiết đối với việc giảng dạy, truyền đạt tri thức . Người ta thường nói “Không thể xây nhà mà không có bản thiết kế cũng như không thể dạy học mà không soạn giáo án”. Đúng thế, giáo án như một công cụ hữu ích cho giáo viên hay gia sư đi dạy và giáo án có tầm quan trọng vô cùng lớn đối với giáo viên, gia sư hay đối với quá trình tiếp thu bài của các bạn trẻ.

2.1. Soạn thảo giáo án đánh giá được năng lực, kỹ năng giáo viên

Phương pháp giảng dạy hiệu quả luôn là nghĩa vụ mà mỗi người thầy người cô cần không ngừng trau dồi phát triển bản thân mình. Phương pháp giảng dạy như thế nào được giáo viên thể hiện rõ nhất qua giáo án mà thầy cô có sự chuẩn bị, tìm hiểu trước khi lên lớn. Một giáo án thiết kế nội dung đầy đủ khoa học đem lại hiệu quả cao trong việc giảng dạy, giáo viên hay gia sư sẽ tự tin vào việc truyền đạt tri thức cho các bạn, nhờ có giáo án mà thầy cô, gia sư không mất thời gian trong việc tìm kiếm thông tin cũng như không mất thời gian trong việc sắp xếp bố cục giảng dạy. Khi đó giáo viên sẽ có phương pháp dạy học đạt hiệu quả được sự đánh giá cao của nhà trường, phụ huynh. Năng lực hay kỹ năng của giáo viên được thể hiện qua ngôn từ truyền đạt, cách mà thầy cô áp dụng những đồ dùng thiết bị, phương tiện dạy học phù hợp nhất hỗ trợ trong việc giảng dạy tri thức. Đánh giá năng lực giáo việc qua sự chuẩn bị bài giảng kỹ càng trước khi vào tiết học là quan trọng, một giáo viên thờ án không chuẩn bị gì, tự tin quá mức vào năng lực bản thân thì chất lượng giảng dạy sẽ không đem lại kết quả mà ngược lại còn nhận được sự phê bình từ phía nhà trường, phụ huynh.

2.2. Soạn thảo giáo án hiệu quả đem lại tiết học thành công

Một tiết học trên lớp được coi là thành công nếu tiết học đó có sự trao đổi tương tác nhiều giữa thầy cô với học trò của mình, phát huy được tính năng động, chủ động và sự tích cực của người học. Người học khi thấy thích thú trong việc học tập trên lớp với cách giảng dạy của thầy cô thì đồng nghĩa là chất lượng buổi học đem lại sự hiệu quả và thầy cô đã làm tốt vai trò trách nghiệm của mình. Tất cả đều là sự chuẩn bị trước, một giáo án với nội dung ghi đầy đủ nội dung môn học, những điểm lưu ý hoặc tìm hiểu những tài liệu tham khảo được giáo viên ghi vào giáo án rất chi tiết. Việc quan trọng là giáo viên phải học giáo án do mình thiết kế và xem lại kỹ càng về sự bố trí kiến thức dạy hợp lý với học sinh chưa rồi thực hiện việc giảng dạy bình thường. Có sự chuẩn bị sẽ tạo nên sự tự tin, tự tin vào khả năng bản thân giáo viên, tin vào hiệu quả mình đem lại. Hình thành thói quen soạn thảo giáo án trước khi lên lớp dạy giúp giáo viên rèn luyện được ý thức trong việc trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng bản thân giáo viên được nâng cao hơn phục vụ tiết học được hay và hiệu quả.

2.3. Soạn thảo giáo án giúp các bạn học sinh tiếp thu kiến thức tốt

Soạn thảo bài giáo án không chỉ đem lại lợi ích cho giáo viên giảng dạy mà còn gián tiếp đem lại lợi ích cho học sinh. Một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất, việc nhớ kiến thức bằng sự vận dụng trong bài giảng là cần thiết. Khi các bạn nắm chắc kiến thức rồi thì sự tự tin trong việc thể hiện khả năng học sinh là cao, kết quả mang lại trong các bài thi, bài kiểm tra đạt được hiệu quả cao. Soạn thảo giáo án tuy là công việc của giáo viên, gia sư cần làm nhưng nó cũng là thứ mà các bạn học sinh cần để biết được giáo viên có thực sự tâm huyết không, giáo viên có thể truyền đạt tri thức đầy đủ cho mình không. Khi ở độ tuổi, các bạn lên lớp cao, nhận thức sâu rộng hơn thì việc đánh giá được chất lượng giáo viên không hề khó, qua cách giảng dạy và ứng xử của giáo viên mà học sinh có thể đánh giá được năng lực giáo viên.

3. Hướng dẫn soạn thảo giáo án cho gia sư, giáo viên

Soạn thảo giáo án là công việc mà gia sư, giáo viên đòi hỏi phải đầu tư thời gian, công sức và sự hiểu biết của bản thân về chuyên môn môn học hay biết được khả năng của học sinh như thế nào. Mục đích của giáo án, cũng như việc giảng dạy là giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất, ghi nhớ càng nhiều kiến thức trong thời gian lâu là quan trọng. Một vài ý tưởng hướng dẫn soạn thảo giáo án hiệu quả cho gia sư, giáo viên là:

3.1. Lập dàn ý cơ bản cho bài giáo án

+ Viết phần tổng quát cho nội dung bài học : Có thể phân biệt nội dung các ý bài học bằng việc in đậm các đề mục của bài học đó. Viết nhiều hay ít ý phụ thuộc vào thời lượng và nội dung bài học. Đối với mỗi bài học, thường thì giáo viên sẽ thể hiện 5 hay 6 ý chính cũng như có thể thêm vài ý phụ cho nội dung bài học được đầy đủ.

+Thầy cô lên kế hoạch cho thời gian giảng dạy : Trong trường hợp nội dung bài học nhiều, quá nhiều ý so với thời gian quy định, thầy cô có thể chia nhỏ bài học từng phần thể hiện trong việc soạn thảo giáo án. Như thế thầy cô, gia sư có thể điều chỉnh tốc độ truyền đạt nhanh hay chậm phụ thuộc vào quá trình giảng bài nhưng nội dung vẫn đầy đủ và đầy ý.

+ Hiểu rõ khả năng học tập của học sinh : Thầy cô xác định rõ đối tượng truyền đạt kiến thức là học sinh đang ở giai đoạn nào, lớp học đại trà hay lớp học nâng cao, phong cách trong lúc học như thế nào, những phần nào trong bài học gây khó khăn cho các bạn. Thầy cô hãy tập trung để nội dung trong khi soạn thảo giáo án thích ứng tốt với phần đông học sinh trong lớp và có sự điều chỉnh đối với những bạn học sinh có năng khiếu bẩm sinh, những đối tượng yếu hơn, chú thích vào trong giáo án những tên bạn học sinh mà giáo viên cần quan tâm hơn.

+ Phương pháp tương tác giữa các học sinh cần được đề cập trong nội dung soạn thảo giáo án. Có trường hợp, học sinh có thể tự học được khi tiếp thu một mình, cũng có trường hợp khác học theo cặp hay thể hiện tốt hơn khi học theo nhóm. Nếu có ý tưởng trong đầu, giáo viên hãy ghi chép vào giáo án để điều chỉnh cách thức tương tác học tập giữa các bạn học sinh.

3.2. Soạn giảo giáo án với nội dung chính và lên kế hoạch cho tiết học

+ Bắt đầu cho một tiết học hay là sự mở đầu hấp dẫn và đầy ấn tượng. Việc thiết kế mở đầu tiết học trên giáo án giảng dạy của giáo viên là quan trọng, phần mở đầu thường là lúc học sinh có sự tập trung cao nhất hãy tạo sự chú ý ngay trong phần mở đầu để học sinh có sự tò mò và mong muốn được khám phá bài học. Sự khởi động não bộ có thể bằng một trò chơi đơn giản hoặc là sự hỏi đáp trao đổi ý kiến giữa học sinh với học sinh hay học sinh với giáo viên, sử dụng tranh ảnh để bắt đầu vào bài học.

+ Truyền đạt thông tin được thể hiện qua soạn thảo giáo án là sự tóm tắt những phương pháp được sử dụng để hỗ trợ trong việc truyền đạt, có thể bằng một đoạn video hay bài hát hay định lý, giáo viên cần có sự chuẩn bị về hình ảnh, âm thanh những vật dụng đó thật chu đáo để khi áp dụng vào bài giảng thực tế trên lớp có hiệu quả cao. Có trường hợp, giáo viên cho học sinh nắm bắt trước nội dung bài học để các bạn cũng có sự chuẩn bị bài tập trước khi đến lớp.

+ Cho học sinh làm bài tập hướng dẫn: Sau khi học sinh nắm bắt được thông tin kiến thức lý thuyết, cần cho các bạn thực hành lý thuyết đó qua các bài tập để việc nhớ bài đem lại hiệu quả hơn. Hãy ghi vào nội dung giáo án những bài tập cho trẻ luyện tập, giáo viên có thể tham khảo tài liệu, hay thực hành qua trò chơi, cũng cần có sự chuẩn bị tốt để có thể hướng dẫn các bạn khi lên lớp giảng dạy.

+ Kiểm tra kết quả và đánh giá quá trình là điều giáo viên cần làm để xem kiến thức học sinh nắm chắc được bao nhiêu. Nếu kiến thức học sinh còn mơ hồ hãy nhắc lại kiến thức một lần nữa hãy dùng cách truyền đạt khác và cách dạy từ từ đối với những học sinh đó. Khi hiểu được khả năng tiếp thu của học sinh không được nhanh, tốt như các bạn khác thì nên có phương pháp sắp xếp các bạn đó ngồi cạnh các bạn tiếp thu nhanh để có thể kèm cặp cũng như việc ghi chép kiến thức được chính xác, đầy đủ.

+ Tự cho các bạn làm lại bài tập : Khi kiến thức buổi học đã được trang bị đầy đủ, hãy để học sinh tự củng cố lại kiến thức và tự làm bài. Trong lúc học sinh làm bài, hãy quan sát ý thức các bạn làm như thế nào, sự chủ động trong việc giải bài tập có nghiêm túc không để đánh giá được thái độ học tập của các bạn.

+ Bước cuối cùng trong việc thiết lập kế hoạch giảng dạy khi soạn thảo giáo án là kết luận lại kiến thức bài học. Hãy kết luận lại bài học với những kiến thức đã học một lần nữa.

Giáo viên, gia sư sau khi soạn giáo án xong, nếu chưa chắc chắn kiến thức thì nên tập luyện và đọc trước giáo án nhiều lần để có sự tự tin trong buổi học trên lớp. Giáo viên có thể linh hoạt bản thân với kịch bản được thiết kế ở giáo án, có sự cân đối thời gian trong lúc giảng dạy cho phù hợp. Trong một số trường hợp, bản soạn thảo giáo án được đưa cho người dạy thay mỗi khi giáo viên thực tế dạy có việc bận, giáo án dễ hiểu dễ nhìn khiến cho việc dạy thay dễ dàng hơn. Thiết kế soạn thảo giáo án cần thời gian và sự tập trung cao, hiểu biết rộng ở mọi lĩnh vực giúp giáo viên có kiến thức chuyên môn tốt phục vụ quá trình truyền đạt tri thức cho các bạn trẻ.

Giáo Án Dạy Thêm 10

CHƯƠNG II: HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC HAI

Tiết: 1+2 Ngày soạn: 09/10/2010Ngày dạy: 10/10/2010 Lớp 10 K8 Bài 1: HÀM SỐI. TÓM TẮT LÍ THUYẾT1/ Định nghĩa: Cho tập D khác rỗng và .Nếu với mọi giá trị của thuộc tập D có một và chỉ một giá trị tương ứng của y thuộc tập số thực thì ta có một hàm số.Ta gọi là biến số và y là hàm số của .Tập hợp D được gọi là tập xác định của hàm số.Tuy nhiên ta thường gọi tắt hàm số hoặc hàm số .2/Cách cho hàm số: một hàm số có thể được cho bằng các cách sau:Hàm số cho bằng bảng.Hàm số cho bằng biểu đồ.Hàm số cho bằng công thức.3/ Tập xác định của hàm số cho bởi biểu thức: là tập hợp tất cả các số sao cho biểu thức có nghĩa.4/ Đồ thị của hàm số: cho hàm số xác định trên tập D là tập hợp tất cả các điểm trên mặt phẳng toạ độ với mọi x0 thuộc tập D và .5/ Sự biến thiên của hàm số: cho hàm số xác định trên khoảng .Hàm số gọi là đồng biến (hay tăng) trên khoảng (a;b) nếu .Hàm số gọi là nghịch biến (hay giảm) trên khoảng (a;b) nếu .Xét chiều biến thiên của một hàm số là tìm các khoảng đồng biến và các khoảng nghịch biến của nó. Kết quả được tổng kết trong một bảng gọi là bảng biến thiên.6/ Hàm số chẵn, hàm số lẻ:Cho hàm số với tập xác định D. gọi là hàm số chẵn trên D gọi là hàm số lẻ trên D Hàm số chẵn có đồ thị nhận trục tung làm trục đối xứng.Hàm số lẻ có đồ thị nhận gốc toạ độ làm tâm đối xứng.

II. PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN:VẤN ĐỀ 1: Tìm tập xác định của hàm số: Phương pháp: Muốn tìm tập xác định của hàm số , ta tìm các số sao cho biểu thức có nghĩa.Một số trường hợp cần nhớ:Hàm số dạngđiều kiện để biểu thức có nghĩa

là đa thức theo

Bài 1.1 Tìm tập xác định của hàm số:

Bài 1.2 Tìm tập xác định của hàm số:

…………………………………………@………………………………………………………………..Bài 2: HÀM SỐ y= ax+bTiết: 3+4 Ngày soạn: 09/10/2010Ngày dạy: 10(17)/10/2010 Lớp 10 K8I. TÓM TẮT LÍ THUYẾTHàm số bậc nhất có dạng: 1. Tập xác định: 2. Chiều biến thiên: Định lý: Nếu thì hàm số đồng biến trên . Nếu thì hàm số nghịch biến trên .Bảng biến thiên:Đồ thị là một đường thẳng không song song và không trùng với các trục tọa độ.Để vẽ đường thẳng chỉ cần xác định hai điểm khác nhau của nó.Hàm số hằng :Tập xác định: Hàm số hằng là hàm số chẵn. Đồ thị là một đường thẳng trùng phương với trục hoành và cắt trục tung tại điểm có tung độ là b.Hàm số Tập xác định: Hàm số là hàm số chẳn. Hàm số đồng biến trên khoảng và nghịch biến trên khoảng .II. PHẦN BÀI TẬP:

Dạng 1: Vẽ đồ thị hàm số Phương pháp: Xác định hai điểm của đường thẳng bằng cách cho x hai giá trị rồi tính . Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm và Bài 2.1 Vẽ đồ thị các hàm số:

Dạng 2: Vẽ đồ thị hàm số cho bởi nhiều công thứcPhương pháp:Xác định công thức với tập xác định đã cho.Vẽ đồ thị xác định bởi công thức đó trên tập xác định đã cho.Đồ thị cần vẽ là hợp các đồ thị thành phần trên cùng một hệ toạ độ.Bài 2.2 Vẽ đồ thị các hàm số sau:

Dạng 3: Vẽ đồ thị hàm số y= Có thể vẽ đthị của hs y= bằng cách

Chương Trình Giáo Án Dạy Bóng Đá

CHƯƠNG TRÌNH – TIẾN TRÌNH – GIÁO ÁN DẠY BÓNG ĐÁ TRẺ EM CỘNG ĐỒNG LỨA TUỔI 3-8. (làm tài liệu tham khảo).

MỤC ĐÍCH – NHIỆM VỤ – YÊU CẦU CỦA LỨA TUỔI 3-8

A. Mục đích: Mục đích của chương trình huấn luyện bóng đá ban đầu (3-8 tuổi)– Cũng cố sức khỏe, đảm bảo cho cơ thể các em tiếp tục lớn lên và phát triển một cách tự nhiên. đây là giai đoạn “vui mà vận động”– Hình thành các kỹ năng và kỹ xão cần thiết cho lao động và các hoạt động có ích cho xã hội.– Giáo dục lối sống tích cực, hình thành ở các em các chuẩn mực đạo đức cần thiết.– Gây thói quyen yêu thích tập luyện thể dục thể thao. Phát triển hứng thú bền vững về bóng đá cho các em.

B. Nhiệm vụ: Thông qua các buổi học bình thường đặc biệt là các trò chơi vận động:– Giúp các em có được những kỹ năng (đi, chạy có nhịp điệu và nhẹ nhàng), (nhảy tại chổ và có đà, tiếp đất nhẹ nhàng), sử dụng được các cách (ném và bắt bóng khác nhau, leo trèo) và (các bài tập thể dục đơn giản).– Phát triển các khả năng thị giác, thính giác, xúc giác và phát âm to rõ.– Phát triển tốt các cơ quan bên trong như tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, trao đổi chất, đặc biệt các tuyến mồ hôi bài tiết chất độc.– Phát triển thể lực chung.

C. Yêu cầu: Giáo viên khi thực hiện chương trình cần phải nắm rõ:– Các em ở độ tuổi này không phải là đối tượng chịu sức ép của việc huấn luyện kỹ thuật, thể lực, chiến thuật và thi đấu dành thành tích. Đây la giai đoạn tập luyện chủ yếu dưới hình thức vui chơi (huấn luyện và chơi phải vui), các cuộc thi đấu nên tổ chưc thoải mái và trên sân bóng nhỏ, sân bóng nhỏ đơn thuần là để các em tiếp xúc nhiều với bóng hơn, khoảng cách giữa 2 cầu môn không lớn và tất cả các cầu thủ đều có thể bảo vệ khung thành và tấn công ghi bàn. Bằng cách này các em hoàn toàn được tự do và rất vui thích trong cuộc chơi.– Cần phải hiểu rằng không nên áp đặt các em ở lứa tuổi non trẻ này phải học các yếu tố kỹ thuật lặp đi lặp lại, vì ở các em khả năng tập trung bị hạn chế và rất dể bị đảng trí. Ở lứa tuổi này, các em nên được động viên khuyến khích chơi bóng thoải mái mà không bị sức ép tâm lý của việc phải cố giành thắng lợi hoặc nhanh chóng đạt được thành công ngay.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC CỦA LỨA TUỔI 3 -8.1.1. KỸ THUẬT KHÔNG BÓNG: I. HỌC TẬP KỸ THUẬT

1.1.0. Các trò chơi gây thói quyen yêu thích tập luyện thể thao1.1.1. Kỹ thuật chạy trong bóng đá.1.1.2. Kỹ thuật nhảy trong bóng đá.1.1.3. Kỹ thuật đi bộ trong bóng đá.1.1.4. Kỹ thuật phối hợp và sự thăng bằng.1.2. KỸ THUẬT CÓ BÓNG:1.2.1. Làm quyen với bóng.1.2.2. Cảm giác bóng.1.2.3. Kỹ thuật nhận bóng.1.2.4. Kỹ thuật dẫn bóng.1.2.5. Kỹ thuật đá bóng.1.3. PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHUNG1.2.1. Trò chơi phát triển mềm dẻo, khéo léo.1.2.2. Trò chơi phát triển sức nhanh chung.1.4. BỔ TRỢ CHIẾN THUẬT CÁ NHÂN1.3.1. Trò chơi bổ trợ chiến thuật phòng ngự cá nhân .1.3.2. Trò chơi bổ trợ chiến thuật tấn công cá nhân.II. RÈN LUYỆN CÁC PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CAO ĐẸP2.1. Tiên học lễ, hậu học văn.III. RÈN LUYỆN CÁC KỸ NĂNG SỐNG3.1. Văn hóa xếp hang.3.2. Kỹ năng giao tiếp.

TIẾN TRÌNH, GIÁO ÁN GIẢNG DẠY (GỬI QUA MAIL NHÉ)

1.NHẬN LỚP, CHÀO HỎI (3-5 phút)

IV. CÁC GIÁO ÁN MẨU

2.KHỞI ĐỘNG TRƯỚC KHI VÀO TẬP (15-20 Phút)

VIDEO GIÁO ÁN MẨU DẠY BÓNG ĐÁ TRẺ EM CỘNG ĐỒNG LỨA TUỔI 3-8

3.TRÒ CHƠI LÀM QUYEN VỚI BÓNG, TRÒ CHƠI GÂY THÓI QUYEN YÊU THÍCH TẬP THỂ THAO (10-15 phút)

Giáo dục đạo đức, tiên học lễ hậu học văn

4.MỘT BÀI TẬP KỸ NĂNG VỚI BÓNG (10-15 Phút)

Bài khởi động trước khi đá bóng

5. THI ĐẤU, CHIA 2 ĐỘI HÌNH THI ĐẤU (10 -15 Phút)

Trò chơi gây thói quyen yêu thích tập luyện thể thao cho bé. Trò chơi lưới cá gây thói quyen yêu thích tập luyện thể thao.

Trò chơi phát triển kỹ năng đá bóng Trò chơi phát triển kỹ thuật

LƯU Ý: Ở lứa tuổi này tất cả là trò chơi (All Game). Với đặc điểm lứa tuổi còn non trẻ, niềm tin còn mong manh, sự chú ý không tập trung, tư duy không logic vì thế dạy lứa tuổi này không được nóng vội, cho phép sai lầm và không hướng tới sự hoàn thiện sớp. Đặc biệt vỏ đại nảo chưa phát triển nên chúng ta không tập đánh đầu lứa tuổi nhỏ này. Thời gian 1 buổi tập từ 60-80 phút.

Cách Soạn Giáo Án Bằng Power Point

Soạn giáo án điện tử trên Microsoft PowerPoint 20031.Cách khởi động PowerPoint20032. Thay đổi nền của các Slide3. Soạn thảo trong PowerPoint20034. Quản lý các Slide5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn6. Chèn hình ảnh, âm thanh, video 7. Chèn bảng, biểu đồ, sơ đồTổng quan chương trình

8. Tạo tiêu đề đầu, tiêu đề cuối9. Liên kết trong PowerPoint200310. Chạy chương trình11. Lưu bài soạn12. Mở lại bài soạn.13. Thoát khỏi PowerPoint2003Soạn giáo án điện tử trên Microsoft PowerPoint 2003

C¸ch 1: Vµo: StartProgramsMicrosoft OfficeMicrosoft PowerPoint2003C¸ch 2: Nh¸y ®óp chuét vµo biÓu t­îng

Microsoft PowerPoint2003 ë mµn h×nh nÒn →1. Khëi ®éng PowerPoint2003

Thanh tiêu đềThanh MenuThanh công cụDanh sách các SlidesMàn hình soạn thảoThanh công cụ vẽ DrawingThanh trạng thái2. Màn hình làm việc của PowerPointKhi màn hình làm việc xuất hiện đã có một Slide được mở sẵn. Nếu muốn mở thêm Slide ta chỉ việc nhấn EnterSau khi khởi động Microsoft PowerPoint một màn hình hiện ra:

3. Thay đổi nền của các slideSau khi chọn Slide Layout ta thấy xuất hiện một bảng chọn Slide Layout nằm ở bên phải của màn hình soạn thảo ta chọn nút Blank+ Chọn một Slide trống: Bấm chuột vào Format Slide LayoutBlank

3. Thay đổi nền của các slideSau khi chọn Slide Design ta thấy xuất hiện một bảng chọn Slide Design nằm ở bên phải của màn hình soạn thảo. Tuỳ vào bài soạn mà ta có thể chọn các mẫu Slide có sẵn.+ Thay đổi kiểu của các Slide: Bấm chuột vào Format Slide DesignChọn các mẫu

Slide có sẵn

3. Thay đổi nền của các slideXuất hiện bảng chọn Background. Ta chọn các màu có sẵn cho Slide, nếu muốn chọn màu khác bấm chuột vào More Colors+ Thay đổi màu nền của các Slide: – Chọn một Slide cần thay đổi màu nền. – Bấm chuột vào Format Background– Nếu chúng ta muốn chọn hiệu ứng có sẵn hoặc các bức ảnh làm nền thì chúng ta nhấp tại mũi tên xổ xuống Color và chọn Fill Effects.

3. Thay đổi nền của các slide– Tại thẻ Gradient ( mặc định) chúng ta có thể chọn hai màu chính và xác định hướng mà kiểu hoà trộn được áp dụng.Hai màuChọn màuKiểu tô bóngChọn kiểuThanh cuộnTạo thêm kiểu tuỳ chọn– Tại Texture và Pattern cho phép bạn chọn một số kiểu cẩm thạch và đá thú vị.– Xuất hiện hộp thoại

3. Thay đổi nền của các slide– Pictire: Dùng để chọn một ảnh mà bạn muốn áp dụng để tạo nền riêng của mìnhChọn ảnhKhoá tỷ lệ tương thích– Bạn nháy chuột vào Select Picture xuất hiện hộp thoạiChọn ảnhDường dẫn chọn FolderChèn

Bấm chuột vào Apply để thay đổi màu cho Slide đã chọn ban đầu. Nếu bấm chuột vào Alpply to All sẽ thay đổi màu nền cho tất cả các Slide có trong bài soạn.Vùng xem trước– Bạn chọn Insert để chèn, sau đó bạn OK. ảnh sẽ đựoc đặt trong vùng nền.3. Thay đổi nền của các slide

4. Soạn thảo trong powerpoint– Để soạn thảo trong PowerPoint bấm chuột vào mục Text Boxtrên thanh công cụ vẽ Drawing sau đó vẽ một khung trong vùng của PowerPoint.– Từ đây ta có thể gõ nội dung của bài soạn trong khung của Text Box.– Để thay đổi Font chữ ta thay đổi tương tự như với Word: Ta bôi đen phần văn bản cần thay đổi Font chữ, bấm chuột vào Format Font.Thay đổi Font chữThay đổi kiểu chữThay đổi cỡ chữThay đổi màu chữTạo chỉ số trênTạo chỉ số dướiTạo chữ gạch chân

5. Chọn hiệu ứng cho bài soạn– Chọn các TextBox cần thay đổi hiệu ứng về chữ khi hiện trên màn hình.– Bấm chuột vào Slide Show Custom AnimationXuất hiện bảng chọn Custom Animation nằm ở phía bên phải của màn hình soạn thảo.Custom Animation

5. Chän hiÖu øng cho bµi so¹n§Ó chän c¸c hiÖu øng ta bÊm chuét vµo Add Effect§Ó chän c¸c hiÖu øng ch¹y ch÷ trªn mµn h×nh vµo Entrance

5. Chọn hiệu ứng cho bài soạnTa có thể chọn các hiệu ứng có sẵn. Nếu muốn lựa chọn đầy đủ bấm chuột vào More EffectsKhi lựa chọn một hiệu ứng nào đó thì phần văn bản được lựa chọn trên màn hình của PowerPoint sẽ thay đổi theo hiệu ứng đã lựa chọn. Sau khi lựa chọn xong bấm chuột vào OK.

5. Chọn hiệu ứng cho bài soạnĐể chọn các hiệu ứng làm đổi màu chữ, cỡ chữ.. vào Emphasis Ta có thể chọn các hiệu ứng có sẵn. Nếu muốn lựa chọn đầy đủ bấm chuột vào More EffectsNếu ta lựa chọn một hiệu ứng nào đó thì phần văn bản được lựa chọn trên màn hình của PowerPoint sẽ thay đổi theo hiệu ứng đã lựa chọn. Sau khi lựa chọn xong bấm chuột vào OK.

5. Chọn hiệu ứng cho bài soạnĐể chọn các hiệu ứng làm biến mất chữ chọn ExitTa có thể chọn các hiệu ứng có sẵn. Nếu muốn lựa chọn đầy đủ bấm chuột vào More EffectsNếu ta lựa chọn một hiệu ứng nào đó thì phần văn bản được lựa chọn trên màn hình của PowerPoint sẽ thay đổi theo hiệu ứng đã lựa chọn. Sau khi lựa chọn xong bấm chuột vào OK.