Cách Soạn Email Xin Việc / 2023 / Top 20 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Mẫu Email Xin Việc, Thư Xin Việc / 2023

Cùng với CV xin việc thì Email xin việc đính kèm thư xin việc cũng cần phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp nếu muốn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Tham khảo và nắm được những mẫu Email xin việc, thư xin việc phổ biến sẽ giúp bạn biết cách viết đúng chuẩn, tránh mắc lỗi sai không đáng có và tiết kiệm thời gian tối đa khi có nhu cầu sử dụng.

Có rất nhiều ứng viên đã bỏ lỡ cơ hội của mình chỉ vì gửi thư xin việc quá đơn giản, sơ sài vô tình đã không tạo được ấn tượng gì với nhà tuyển dụng mặc dù là người tài năng, có kinh nghiệm. Vậy viết thư xin việc và gửi email xin việc ra sao cho chuyên nghiệp, thuyết phục, thu hút? Bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra các mẫu Email xin việc, thư xin việc đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất cho các bạn lựa chọn.

MỤC LỤC: I. Định nghĩa về Email xin việc và thư xin việc II. Mẫu Email xin việc chuẩn III. Mẫu thư xin việc đúng chuẩn IV. Lỗi sai cơ bản khi viết email, thư xin việc

Các mẫu Email xin việc, thư xin việc chuẩn, chuyên nghiệp, lịch sự

I. Định nghĩa về Email xin việc và thư xin việc

1. Email xin việc là gì?

Email xin việc là phần nội dung mà bạn viết trực tiếp trên email khi gửi Cv xin việc hay hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng. Thực tế Email xin việc bạn chỉ cần viết ngắn gọn, rõ ràng nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân để nhà tuyển dụng dễ dàng xem hồ sơ xin việc mà không mất nhiều thời gian.

Trong phần email xin việc này bạn không cần giới thiệu quá chi tiết về bản thân vì nội dung chính bạn đã có trong hồ sơ của mình. Phần email này là mở đầu và giới thiệu sơ qua giúp nhà tuyển dụng nhận biết bạn đã gửi mail và ứng tuyển vào vị trí nào.

2. Thư xin việc (Cover Letter) là gì?

Có nhiều bạn thường có sự nhầm lẫn email xin việc là thư xin việc nhưng thực tế không đúng, đây là hai phần riêng biệt. Như các bạn đã biết email xin việc ở trên, còn thư xin việc là một file đính kèm riêng được gửi cùng với Cv xin việc. Một lá thư xin việc hay thể hiện được ý nghĩa cũng như mục đích của bạn chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng và thuyết phục để bạn có thêm cơ hội cho buổi phỏng vấn.

II. Mẫu Email xin việc chuẩn

Thường gửi email xin việc sẽ có hai cách đó là viết thư xin việc ngay trong email và gửi kèm CV hoặc viết emai có nội dung ngắn gọn rồi gửi kèm thư xin việc và Cv. Thường các bạn sẽ dùng cách thứ hai vừa chuyên nghiệp lại dễ dàng hơn cho nhà tuyển dụng khi mở hồ sơ xin việc ra xem.

1. Mẫu Email xin việc bằng tiếng Việt

Mẫu email xin việc bằng tiếng Việt được ứng viên dùng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Với biểu mẫu này, ứng viên có thể tải về và điền thông tin cá nhân phù hợp với việc làm cụ thể, rồi gửi kèm CV xin việc cùng nhiều giấy tờ khác như bảng điểm, thư xin việc,… để gửi tới nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng, tạo ấn tượng mạnh.

2. Mẫu email xin việc bằng tiếng Anh

3. Cách viết Email xin việc cơ bản

Đầu tiên bạn cần chọn địa chỉ email nghiêm túc khi xin việc cũng như duy trì email cho công việc sau này. Email chuyên nghiệp sẽ là yếu tố đầu tiên giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sự cẩn thận của ứng viên.

Nội dung của email các bạn cần chú ý:

Phần tiêu đề email (chủ đề): Phần này cần đầy đủ và rõ ràng, hãy lựa chọn cho mình thông tin cần thiết, không được để trống phần tiêu đề hay dùng tiêu đề đơn giản quá như “xin chào quý công ty”… Phần này bạn hãy cho biết mục đích của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt, ví dụ ” Đơn xin ứng cử vị trí Biên tập viên JOBOKO.com…”

Hãy nhớ đính kèm File CV xin việc, hồ sơ xin việc và thư xin việc cùng những thông tin bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng.

Bày tỏ mong muốn của bản thân để có được sự liên hệ sau đó: Hãy viết trong email của bạn với sự mong chờ và nhận được các thông tin phản hồi sớm cùng mong muốn được liên hệ tiếp sau, bạn có thể chủ động gọi đến nhà tuyển dụng sau vài ngày sau đó khi gửi mail để xác định xem họ đã nhận được Cv xin việc của bạn hay chưa.

Đọc kỹ Email và kiểm tra lỗi chính tả: Trước khi bạn gửi email hãy dành thời gian đọc lại và chú ý lỗi chính tả cùng ngữ pháp của mình. Những lỗi dù nhỏ cũng khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về mức độ chuyên nghiệp của bạn.

III. Mẫu thư xin việc đúng chuẩn

IV. Lỗi sai cơ bản khi viết email, thư xin việc

Khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, tính cạnh tranh cho một số vị trí tuyển dụng sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tạo ra một hình ảnh hoàn hảo ngay từ những bước ứng tuyển đầu tiên cho công việc mà mình yêu thích. Bất cứ lỗi sai cơ bản nào trong email hoặc thư xin việc cũng có thể sẽ khiến bạn đánh mất đi cơ hội của mình.

1. Viết sai chính tả hàng loạt trong thư xin việc

Đây là lỗi sai lớn nhất mà bất cứ ai cũng có thể sẽ mắc phải trong quá trình viết email hoặc thư xin việc. Bạn phải luôn nhớ kiểm tra chính tả thật kỹ trước khi gửi, hoặc thậm chí là nhờ một người bạn của mình kiểm tra giúp.

Chỉ một lỗi sai chính tả đơn giản cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là người cẩu thả, bất cẩn trong công việc. Vậy nên, nếu viết sai chính tả hàng loạt, bạn chắc chắn sẽ mất đi cơ hội được gọi phỏng vấn, hoặc nếu có thì nhà tuyển dụng cũng chỉ muốn kiểm tra thực hư những gì bạn đã viết trong CV mà thôi.

2. Ghi sai tên nhà tuyển dụng

Bạn có thể đang rất tự tin rằng mình sẽ chẳng bao giờ ghi sai tên nhà tuyển dụng; thế nhưng khi ứng tuyển vào nhiều công việc cùng lúc và gần như cảm thấy chán nản với việc gửi email xin việc, bạn hoàn toàn có thể mắc lỗi mà không hề hay biết. Trên thực tế, có tới 70% nhà tuyển dụng nói rằng họ sẽ tự động loại một ứng viên nếu như viết sai tên mình. Do đó, bên cạnh kiểm tra chính tả, hãy đảm bảo chắc chắn rằng tên nhà tuyển dụng được viết chính xác.

3. Không đúng trọng tâm

4. Tên Email ứng tuyển thiếu chuyên nghiệp

5. Viết email quá ngắn hoặc quá dài

Nếu gửi email xin việc quá ngắn, nhà tuyển dụng sẽ có thể nghĩ bạn không hẳn hứng thú với vị trí tuyển dụng này. Hơn nữa, khi viết quá ngắn, bạn cũng không thể cho nhà tuyển dụng thấy hết được tiềm năng của bạn đối với công ty. Nhưng ngược lại, email viết quá dài cũng sẽ là một điểm trừ. Nhà tuyển dụng nhận được hàng ngàn thư xin việc mỗi ngày, và nếu như thư quá dài, họ thường sẽ có xu hướng bỏ qua và chuyển ngay sang một ứng viên khác.

Một số lỗi sai trong Email, thư xin việc có thể khiến bạn mất cơ hội

6. Quên đính kèm CV

Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Theo Chuẩn / 2023

Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV trực tiếp qua email. Email ứng tuyển cho công việc (cover letter) chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

Email xin việc chuẩn sẽ tạo cảm tình tốt với nhà tuyển dụng.

Cần phải có lời chào ở đầu thư.

Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

Đoạn mở đầu email xin việc bằng tiếng Anh được viết như thế nào?

Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

Phần nội dung chính của thư.

Cách viết phần nội dung chính trong email xin việc bằng tiếng Anh

Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?

Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.

Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).

Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

Cách viết kết thúc email và chữ ký.

Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Email xin việc bằng tiếng Anh nên được trình bày bằng một loại font chữ có chân (serif) ví dụ như font Time News Roman, cỡ chữ 13-14, căn lề trái hoặc căn lề hai bên

Độ dài trong khoảng 1 trang giấy A4.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Đặt tiêu đề: Tiêu đề email xin việc tiếng Anh bao gồm họ và tên bạn cùng vị trí ứng tuyển để tránh thư của bạn bị nhà tuyển dụng cho vào hòm thư rác

Nội dung thư nên ngắn gọn, súc tích mang tính khái quát,tránh đi vào chi tiết và lặp lại CV xin việc đính kèm.

Không quên đính kèm file. Cách viết email gửi cv bằng tiếng anh đúng chuẩn là luôn có email và gửi kèm CV tiếng Anh , bạn có thể viết: “I attached my CV to this email.”

Sử dụng các thì cơ bản như: tương lai đơn, hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành.

Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp: Bạn có thể nhờ người tốt tiếng Anh kiểm tra giúp hoặc tự kiểm tra dưới sự trợ giúp của các phần mềm kiểm tra ngữ pháp, chính tả online.

Nên sử dụng câu bị động, sử dụng danh từ để câu văn trang trọng hơn

Nên viết câu phức nhưng không nên quá dài dòng, một câu văn chỉ nên trong vòng 2 dòng. Tránh viết các câu đơn dạng như “I worked as a sales in A company. I worked there for 2 years”.

Email xin việc bằng tiếng Anh nên ngắn gọn, chính xác

Hình thức

Nội dung

Một số từ vựng thường dùng khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Một số mẫu email xin việc bằng tiếng Anh

Dear Mr./Ms. (Tên nhà tuyển dụng) hoặc Dear Hiring Manager/ HR DepartmentThis is in reference to the job posting by you on the Internet dated (ngày tháng đăng tin tuyển dụng). I have read the job description and find that my work experiences as well as my skills and the job requirements may be a perfect match.I have been working for the past five years as a (tên nghề) in X Company. During that time, I have gained a significant amount of experiences and such skills as (liệt kê một số kỹ năng) needed for (vị trí tuyển dụng)I have attached my CV to this email. I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards through my CV.Please feel free to let me know if I can provide you with any further information. I am looking forward to hearing from you.Your Sincerely,(chữ ký)

Bản quyền nội dung thuộc về chúng tôi được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA. Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Bộ Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Gồm Những Gì? / 2023

Hiện nay việc gửi hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng như email hay qua hệ thống của công ty và các trang tuyển dụng trực tuyến đang rất phổ biến và tiện lợi. Các ứng viên có thể dễ dàng gửi ngay hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mà không cần đường xa nắng nôi đến tận công ty để nộp đơn. Nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng hơn.

Nhưng đơn giản không có nghĩa là dễ dàng, thế nên các bạn sinh viên mới xin việc hay còn mắc lỗi đáng tiếc. Khi không nắm rõ yêu cầu hồ sơ từ nhà tuyển dụng hay những thủ thuật nhỏ khi gửi hồ sơ trực tuyển, các bạn sẽ dễ nhận điểm trừ từ công ty. Thông thường chúng ta có 2 hình thức gửi trực tuyến là:

1. Gửi hồ sơ xin việc qua email

Đây là hình thức phổ biến nhất khi ứng viên gửi đến email nhà tuyển dụng. Các bạn nên lưu ý gửi theo email yêu cầu từ nhà tuyển dụng vì không phải lúc nào cũng gửi về email công ty hay phòng nhân sự. Các bạn nên lưu ý giữa email công ty, email liên hệ và email ứng tuyển để gửi chính xác (có thể là info@kosaidovn.com hay hr@kosaidohr.com,…).

Thỉnh thoảng các bạn hí hửng khi tìm được vị trí phù hợp với mình mà lỡ tay sa chuột nhấn gửi nhầm mail. Những hồ sơ các bạn nên lưu ý khi đính kèm trong email: cv xin việc, cover letter, sản phẩm cá nhân, portfolio, bảng điểm hay giấy chứng nhận

2. Gửi qua hệ thống

Bạn cũng có thể thông qua hệ thống của các trang mạng việc làm hay của công ty ứng tuyển để gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách khá phổ biến và đảm bảo hồ sơ của bạn gửi nhanh chóng đến công ty. Đa phần các bạn chỉ gửi 2 fie là cv và tài liệu khác như file thiết kế hay bảng điểm.

CV

Đây là file quan trọng nhất phải có mà không phải bàn. Những thỉnh thoảng vài bạn rớt cái vèo chỉ mỗi lý do lãng xẹt là quên đính kèm đặc biệt là gửi qua email. Các bạn thường làm file cv dạng word hay Power Point nhưng khi gửi thì phải chuyển sang PDF để tránh lỗi Font chữ và định dạng. Nên lưu ý kích cỡ file vì khi nộp qua hệ thống sẽ thường nhận file dưới 1-2Mb.

Cover Letter (Đơn xin việc)

Với cover letter (thư xin việc) thì thường sẽ xuất hiện dưới dạng nội dung trong email nên các bạn không cần đính kèm. Nếu các bạn muốn có thư xin việc trang trọng hơn hay công ty có yêu cầu rõ thì cũng đính kèm dạng PDF. Còn đối với việc nộp qua hệ thống thì luôn có mục để các bạn điền nội dung vào. Do có khuyết điểm là chỉ giới hạn 500 kí tự nên các bạn chọn lọc thông tin quan trọng và cần thiết đến công việc.

Sản phẩm cá nhân

Hình cá nhân

Tài liệu khác

Ngoài ra các bạn sẽ được yêu cầu gửi bằng khen, chứng chỉ hay bảng điểm của mình để xác nhận thông tin. Phần này các bạn lưu ý đừng tiết kiệm lấy điện thoại chụp hình lại gửi mà không đi scan thành file mềm.

Nguồn: Intern.vn

1. Tìm hiểu công việc và công ty tuyển dụng kỹ lưỡng Để việc viết đơn diễn ra nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao bạn nên chủ động “nghiên cứu” về công ty và vai trò công việc mà bạn dự định ứng tuyển. Có thể tìm hiểu về doanh nghiệp từ nhiều ngu..

Hiện nay ở nước ta tỷ lệ cử nhân đang ngày càng gia tăng một cách chóng mặt. Và tỷ lệ thuận với nó chính là tỷ lệ gia tăng sinh viên ra trường…”thất nghiệp”. Vậy làm sao để “sống sót” trong cuộc chiến không khoan nhượng này. Ngoài việc trau dồi cho..

Trong bối cảnh thế giới đang dần trở nên “phẳng” bởi tác động của toàn cầu hóa, thì CV tiếng Anh được nhận định là chiếc chìa khóa vàng dẫn bạn đến thành công trong tương lại. Bởi xu thế này đang ngày càng trở thành lựa chọn số một của nhà tuyển dụ..

1. “Tôi muốn đến đây để học hỏi kinh nghiệm.” Một kiểu trả lời khá phổ biến được nhiều người đi xin việc cho là cách tạo ấn tượng tốt, đó chính là bộc lộ “tinh thần ham học hỏi”. Tuy nhiên, phản ứng thực tế của đa số nhà tuyển dụng Nhật đối với độ..

Kỹ Năng Làm Hồ Sơ Xin Việc Qua Email Hiệu Quả Nhất? / 2023

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì việc giử email xin việc là một việc không còn xa là mà có thể nói là thông dụng nhất và tiết kiệm nhất cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhưng nếu không chú ý thì bạn rất dễ vướng phải những lỗi cơ bản và email đó không có cơ hội được nhà tuyển dụng mở lên và cơ hội của bạn chỉ là con số 0.

Có rất nhiều trường hợp email xin việc bị loại ngay từ “vòng giử xe” như email sau:

Chưa nói đến nội dung viết trong email xin việc, khi giử email xin việc bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau để nhà tuyển dụng đồng ý xem email cũng như mở các tập tin đính kèm. Khi đó cơ hội sẽ mở ra với bạn.

1. Địa chỉ email phải thật sự nghiêm túc

Một địa chỉ email hợp lý nhất trong trường hợp này là gắn liền với họ tên của bạn. Ví dụ như: trucvt@; phongtt@;trunghieu2310@ . . . hay tên gắn liền với một con số có ý nghĩa như ngày sinh của bạn chẳn hạn.

Nên tránh dùng các email có dạng như: congchua_bupbe@; namxuongroilaidunglen@; . . .

Bạn cũng nên xem lại lịch sử hoạt động của email trên mạng để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lưu ý: Nếu bạn phải tạo một email mới để giử hồ sơ xin việc thì nên nhớ check email thường xuyên để không bỏ lở những email từ nhà tuyển dụng

2. Tiêu đề email phải phản được vị trí ứng tuyển hoặc mã ứng tuyển

Tuyệt đối không được đặt tiêu đề email dạng như : “Email xin việc”, “Đơn xin việc”, “Giử công ty”, . . .

Mà thay vào đó, tiêu đề email phải phản ánh được vị trí ứng tuyển hoặc mã ứng tuyển (nếu có). Nếu được bạn có thể kèm tên bạn vào tiêu đề email để tạo sự khác biệt. Chẳng hạn: “Email xin ứng tuyển vị trí kế toán trưởng tại công ty A” hay “Đơn xin ứng tuyển vị trí Trưởng phòng nhân sự (TPNS1265) tại công ty B”.

3. Chú ý đặt tên tập tin đính kèm

Tên tập tin cũng như email cần có sự rõ ràng và cụ thể, ví dụ như SYLL_VOTHANHTRUC, CV_VOTHANHTRUC, Giaykhamsuckhoe_VOTHANHTRUC, . . . thay vì chỉ để SYLL hay CV. Và bạn cũng nên thêm số thứ tự vào tên tập tin (nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu theo thứ tự thì bạn đánh số thứ tự theo yêu cầu). Chẳng hạn: 1-CV_VOTHANHTRUC, 2-SYLL_VOTHANHTRUC, 3-CMND_VOTHANHTRUC, . . . Nếu cần thiết (hoặc do dung lượng các file quá lớn) bạn có thể nép thành một tập tin duy nhất và đặt tên : Donxinviec-VOTHANHTRUC hoặc CV-VOTHANHTRUC-TPNS1265(Nếu công ty có mã ứng tuyển)

Lưu ý:

Tổng dung lượng hồ sơ bạn đính kèm qua email không nên quá 1M. Nếu nặng bạn nên tìm cách giảm dung lượng, một trang web rất hữu ích cho bạn khi giảm dung lượng ảnh https://kraken.io/web-interface – sau khi giảm nhớ xem lại hình ảnh.

Khi nén nên nén thành tập tin .ZIP vì định dạng này đã được windows hổ trợ.

4. Email phải có nội dung

Không được đính kèm CV trong một email không có nội dung. Ngược lại, bạn phải soạn email nghiêm túc, ngắn gọn, có chào hỏi, giới thiệu sơ nét bản thân, nguyện vọng, vị trí ứng dụng và gửi gắm lời chúc tới nhà tuyển dụng. Đặc biệt, phải kiểm tra kỹ lỗi chính tả, câu từ, nhà tuyển dụng rất không thích cách gõ văn bản không in hoa đầu dòng, dấu chấm, dấu phẩy dùng không hợp lý,… nếu mắc phải lỗi này nhà tuyển dụng có thể sẽ không xem các tập tin bạn đính kèm và cơ hội bạn sẽ mất.

5. Chỉ giử duy nhất một email và tới một địa chỉ

– Nhà tuyển dụng sẽ xóa ngay email hoặc đánh giá thấp email đó nếu phát hiện email đó giử quá nhiều email cũng một lúc (đều tệ hơn nó có thể bị đánh đấu là spam và chỉ xuất hiện trong hộp thư spam) hoặc email đó được giử đồng thời cho nhiều địa chỉ khác. Cũng như không được chuyển tiếp thư đã giử từ nơi này tới nơi khác.

– Nếu muốn ứng tuyển tại nhiều nơi, bạn nên soạn các bức email khác nhau và điều này không mất nhiều thời gian của bạn.

6. Chữ ký phải nghiêm túc

Chữ ký ở cuối email thường chứa một số thông tin cá nhân để người nhận có thể liên lạc lại sau khi đọc email (đương nhiên trong đơn xin việc bạn vẫn phải để cách thức liên lạc khi cần thiết), đây cũng là một thông tin để đánh giá tính cách của ứng viên. Do vậy, bạn nên tạo chữ ký sao cho thật nghiêm túc: chỉ cần họ tên đầy đủ, đơn vị công tác, trường học, số điện thoại liên hệ là được. Có thể chèn vào những câu từ, lời thơ nhưng phải thật nghiêm túc thể hiện cá tính bản thân không nên chèn những câu sáo rỗng không phù hợp. Ngoài ra, nên sử dụng ảnh đại diện hợp lý, có thể dùng ảnh cá nhân.