Mẫu Email Xin Việc, Thư Xin Việc

Cùng với CV xin việc thì Email xin việc đính kèm thư xin việc cũng cần phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp nếu muốn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Tham khảo và nắm được những mẫu Email xin việc, thư xin việc phổ biến sẽ giúp bạn biết cách viết đúng chuẩn, tránh mắc lỗi sai không đáng có và tiết kiệm thời gian tối đa khi có nhu cầu sử dụng.

Có rất nhiều ứng viên đã bỏ lỡ cơ hội của mình chỉ vì gửi thư xin việc quá đơn giản, sơ sài vô tình đã không tạo được ấn tượng gì với nhà tuyển dụng mặc dù là người tài năng, có kinh nghiệm. Vậy viết thư xin việc và gửi email xin việc ra sao cho chuyên nghiệp, thuyết phục, thu hút? Bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra các mẫu Email xin việc, thư xin việc đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất cho các bạn lựa chọn.

MỤC LỤC: I. Định nghĩa về Email xin việc và thư xin việc II. Mẫu Email xin việc chuẩn III. Mẫu thư xin việc đúng chuẩn IV. Lỗi sai cơ bản khi viết email, thư xin việc

Các mẫu Email xin việc, thư xin việc chuẩn, chuyên nghiệp, lịch sự

I. Định nghĩa về Email xin việc và thư xin việc 1. Email xin việc là gì?

Email xin việc là phần nội dung mà bạn viết trực tiếp trên email khi gửi Cv xin việc hay hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng. Thực tế Email xin việc bạn chỉ cần viết ngắn gọn, rõ ràng nhưng đảm bảo đầy đủ thông tin cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân để nhà tuyển dụng dễ dàng xem hồ sơ xin việc mà không mất nhiều thời gian.

Trong phần email xin việc này bạn không cần giới thiệu quá chi tiết về bản thân vì nội dung chính bạn đã có trong hồ sơ của mình. Phần email này là mở đầu và giới thiệu sơ qua giúp nhà tuyển dụng nhận biết bạn đã gửi mail và ứng tuyển vào vị trí nào.

2. Thư xin việc (Cover Letter) là gì?

Có nhiều bạn thường có sự nhầm lẫn email xin việc là thư xin việc nhưng thực tế không đúng, đây là hai phần riêng biệt. Như các bạn đã biết email xin việc ở trên, còn thư xin việc là một file đính kèm riêng được gửi cùng với Cv xin việc. Một lá thư xin việc hay thể hiện được ý nghĩa cũng như mục đích của bạn chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng và thuyết phục để bạn có thêm cơ hội cho buổi phỏng vấn.

II. Mẫu Email xin việc chuẩn

Thường gửi email xin việc sẽ có hai cách đó là viết thư xin việc ngay trong email và gửi kèm CV hoặc viết emai có nội dung ngắn gọn rồi gửi kèm thư xin việc và Cv. Thường các bạn sẽ dùng cách thứ hai vừa chuyên nghiệp lại dễ dàng hơn cho nhà tuyển dụng khi mở hồ sơ xin việc ra xem.

1. Mẫu Email xin việc bằng tiếng Việt

Mẫu email xin việc bằng tiếng Việt được ứng viên dùng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Với biểu mẫu này, ứng viên có thể tải về và điền thông tin cá nhân phù hợp với việc làm cụ thể, rồi gửi kèm CV xin việc cùng nhiều giấy tờ khác như bảng điểm, thư xin việc,… để gửi tới nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng, tạo ấn tượng mạnh.

2. Mẫu email xin việc bằng tiếng Anh 3. Cách viết Email xin việc cơ bản

Đầu tiên bạn cần chọn địa chỉ email nghiêm túc khi xin việc cũng như duy trì email cho công việc sau này. Email chuyên nghiệp sẽ là yếu tố đầu tiên giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sự cẩn thận của ứng viên.

Nội dung của email các bạn cần chú ý:

Phần tiêu đề email (chủ đề): Phần này cần đầy đủ và rõ ràng, hãy lựa chọn cho mình thông tin cần thiết, không được để trống phần tiêu đề hay dùng tiêu đề đơn giản quá như “xin chào quý công ty”… Phần này bạn hãy cho biết mục đích của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt, ví dụ ” Đơn xin ứng cử vị trí Biên tập viên JOBOKO.com…”

Hãy nhớ đính kèm File CV xin việc, hồ sơ xin việc và thư xin việc cùng những thông tin bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng.

Bày tỏ mong muốn của bản thân để có được sự liên hệ sau đó: Hãy viết trong email của bạn với sự mong chờ và nhận được các thông tin phản hồi sớm cùng mong muốn được liên hệ tiếp sau, bạn có thể chủ động gọi đến nhà tuyển dụng sau vài ngày sau đó khi gửi mail để xác định xem họ đã nhận được Cv xin việc của bạn hay chưa.

Đọc kỹ Email và kiểm tra lỗi chính tả: Trước khi bạn gửi email hãy dành thời gian đọc lại và chú ý lỗi chính tả cùng ngữ pháp của mình. Những lỗi dù nhỏ cũng khiến nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về mức độ chuyên nghiệp của bạn.

III. Mẫu thư xin việc đúng chuẩn

IV. Lỗi sai cơ bản khi viết email, thư xin việc

Khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, tính cạnh tranh cho một số vị trí tuyển dụng sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tạo ra một hình ảnh hoàn hảo ngay từ những bước ứng tuyển đầu tiên cho công việc mà mình yêu thích. Bất cứ lỗi sai cơ bản nào trong email hoặc thư xin việc cũng có thể sẽ khiến bạn đánh mất đi cơ hội của mình.

1. Viết sai chính tả hàng loạt trong thư xin việc

Đây là lỗi sai lớn nhất mà bất cứ ai cũng có thể sẽ mắc phải trong quá trình viết email hoặc thư xin việc. Bạn phải luôn nhớ kiểm tra chính tả thật kỹ trước khi gửi, hoặc thậm chí là nhờ một người bạn của mình kiểm tra giúp.

Chỉ một lỗi sai chính tả đơn giản cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là người cẩu thả, bất cẩn trong công việc. Vậy nên, nếu viết sai chính tả hàng loạt, bạn chắc chắn sẽ mất đi cơ hội được gọi phỏng vấn, hoặc nếu có thì nhà tuyển dụng cũng chỉ muốn kiểm tra thực hư những gì bạn đã viết trong CV mà thôi.

2. Ghi sai tên nhà tuyển dụng

Bạn có thể đang rất tự tin rằng mình sẽ chẳng bao giờ ghi sai tên nhà tuyển dụng; thế nhưng khi ứng tuyển vào nhiều công việc cùng lúc và gần như cảm thấy chán nản với việc gửi email xin việc, bạn hoàn toàn có thể mắc lỗi mà không hề hay biết. Trên thực tế, có tới 70% nhà tuyển dụng nói rằng họ sẽ tự động loại một ứng viên nếu như viết sai tên mình. Do đó, bên cạnh kiểm tra chính tả, hãy đảm bảo chắc chắn rằng tên nhà tuyển dụng được viết chính xác.

3. Không đúng trọng tâm 4. Tên Email ứng tuyển thiếu chuyên nghiệp 5. Viết email quá ngắn hoặc quá dài

Nếu gửi email xin việc quá ngắn, nhà tuyển dụng sẽ có thể nghĩ bạn không hẳn hứng thú với vị trí tuyển dụng này. Hơn nữa, khi viết quá ngắn, bạn cũng không thể cho nhà tuyển dụng thấy hết được tiềm năng của bạn đối với công ty. Nhưng ngược lại, email viết quá dài cũng sẽ là một điểm trừ. Nhà tuyển dụng nhận được hàng ngàn thư xin việc mỗi ngày, và nếu như thư quá dài, họ thường sẽ có xu hướng bỏ qua và chuyển ngay sang một ứng viên khác.

Một số lỗi sai trong Email, thư xin việc có thể khiến bạn mất cơ hội

6. Quên đính kèm CV

Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả

Thời buổi thông tin, ngày càng nhiều đơn vị tuyển dụng nhận hồ sơ xin việc qua email, với hàng trăm email được gửi tới nhà tuyển dụng, vậy bạn phải viết như thế nào để có thể tạo được ấn tượng ngay từ chính cách gửi và viết email của mình? Cũng giống như cách viết CV xin việc, Email xin việc cũng cần phải có những cách viết ấn tượng và chuyên nghiệp

Cách làm nổi bật email xin việc của bạn:

1. Viết Phần Chủ Đề Ấn Tượng

Ví Dụ : “Ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh + Nguyễn Văn A + 10 năm kinh nghiệm + MBA, ĐH Quốc gia Singapore”.

– Phần mở đầu email lý tưởng nhất có thể là:

“Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

– Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

2. Nội Dung Mail xin việc

Lời khuyên nội dung Email xin việc:

– Không để trống mail, sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào cho rằng bạn có thiện trí và tác phong làm việc tốt nếu chỉ quăng qua và cái tệp và không nói gì cả.

– Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.

– Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

Bên cạnh nội dung trên bạn cần lưu ý những điểm sau: 1. Cách Chọn Địa Chỉ E-Mail:

– Bạn nên chọn một E-mail “nghiêm túc”, ví dụ như [email protected] chúng tôi (hoặc @gmail.com), hoặc một email tương tự kiểu như thế để sử dụng xin việc làm cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này.

– Đừng bao giờ sử dụng những email kiểu [email protected]… [email protected]… [email protected] … những E-mail như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên của Nhà tuyển dụng, đơn giản vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc và thấy bị coi thường.

2. Tên File Đính Kèm

– Khi gửi kèm resume, thư xin việc hay bất cứ tài liệu nào khác theo yêu cầu của công ty, hãy đảm bảo rằng tên của các tài liệu ấy có chứa tên của bạn, ví dụ như ‘lindsay_smith_resume.pdf’ hay lindsay_smith_resume.doc’. Đừng quên rằng số đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng có thể lên tới 100 hoặc hơn. Nếu trong đó có một vài tài liệu đều được xác định là ‘resume.doc’, thay vì đặt tên khác cho chúng, người có trách nhiệm có thể chẳng ngó ngàng gì đến.

– Bên cạnh đó, gửi các tập tin dạng pdf sẽ đảm bảo quy cách trong các tài liệu sẽ không bị thay đổi. Và khi gửi chúng, nhớ báo cho người đọc rằng bạn có thể gửi tài liệu dưới dạng văn bản Word. Điều này ngay lập tức thiết lập một cuộc đối thoại giữa bạn và người đọc hồ sơ của bạn. Đó là một khởi đầu tốt đẹp cho việc tiếp nhận công việc.

3. Điền Thông Tin Chủ Đề (Tiêu Đề) E-Mail Hợp Lý:

Bạn có thể viết tiêu đề theo ví dụ sau:

Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc Bán hàng – Nguyễn Văn A (Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

4.Ghi Thông Tin Liên Lạc Của Bạn Vào E-Mail xin việc:

– Những thông tin liên lạc đến bạn đã có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi Nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

– Một ý hay để giải quyết vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn có thể được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với Nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những Nhà tuyển dụng có máy tính không thể mở được các định dạng file đính kèm của bạn.(Bạn có thể thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

5. Đọc Lại E-Mail xin việc Và Kiểm Tra Lỗi Chính Tả:

Chẳng có gì đau đớn hơn khi kết quả của cả một quá trình học hành và chịu khó làm việc tiếp thu kinh nghiệm lại bị loại bởi một lý do đơn giản. Bạn đã bị loại chỉ vì những lỗi chính tả hoặc đánh vần cẩu thả. Hãy chuyên nghiệp và đọc lại hồ sơ một cách cẩn thận. Nên nhớ rằng E-mail của bạn mà bạn không muốn đọc thì không ai muốn đọc.

6. Gọi Điện Trực Tiếp Cho Nhà Tuyển Dụng Sau Khi Gửi Email xin việc

– Không phải lúc nào email cũng là cách thức liên lạc đáng tin cậy. Có thể người nhận sẽ xem email của bạn là thư rác bởi họ nhận được quá nhiều email và không thể kiểm soát hết. Do đó, sau khi gửi email, hãy gọi điện để xác nhận nhà tuyển dụng đã nhận được email của bạn hay chưa.

Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ để biết chắc rằng họ đã xem email của bạn cũng như nhận phản hồi từ phía nhà tuyển dụng về email xin việc của bạn.

Mẫu Thư Xin Việc, Email Xin Việc Mới Nhất 2023

1. Email xin việc và thư xin việc là gì?

Email xin việc

Email xin việc là lời gửi gắm của bạn đến nhà tuyển dụng khi muốn ứng tuyển vào vị trí nào đó tại công ty. Thông thường, nội dung email bạn nên viết ngắn gọn, mạch lạc, đúng trọng tâm cần đề cập để nhà tuyển dụng dễ dàng xem và không mất nhiều thời gian.

Thư xin việc

2. Mẫu email xin việc chuẩn mới nhất 2023

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Hướng dẫn viết email xin việc

Với một email xin việc, bạn nên dùng email có tên lịch sự, tránh những nội dung phản cảm gây án tượng không tốt với nhà tuyển dụng.

Một vài phần nội dung cần chú ý trong email:

3. Một số lỗi mắc phải khi viết email, thư xin việc

Tỷ lệ cạnh tranh việc làm hiện tại rất cao, nếu bạn không tạo sự khác biệt và hoàn chỉnh cho hồ sơ mình chắc chắn bạn sẽ không được nhà tuyển dụng để ý tới. Bên dưới là một số lỗi dễ mắc phải khi viết email và thư xin việc.

• Viết sai chính tả trong email và thư: đây là lỗi dễ gặp nhất, bạn phải luôn nhớ kiểm tra kỹ càng trước khi gửi đến nhà tuyển dụng. Đừng để nhà tuyển dụng đánh giá bạn không chuyên nghiệp trong quá trình tìm việc.• Viết sai tên công ty: đây là điều hoàn toàn cấm kỵ. Việc bạn phạm phải sai lầm đồng nghĩa với việc 90% bạn không được công ty ứng tuyển cho mình cơ hội để tiếp tục.• Không đúng trọng tâm: nội dung email và thư xin việc phải luôn ngắn gọn, rõ ràng, nói đúng trọng tâm và mục đích mà bạn muốn.• Quên đính kèm CV: CV tập hợp mọi thông tin mà công ty có thể xem và đánh giá bạn. Có rất nhiều trường hợp quên đính kèm CV, hãy nhớ luôn kiểm tra lại đầy đủ mọi thông tin và file đính kèm cần gửi để tránh làm mất thời gian của bạn cũng như gây phiền đến nhà tuyển dụng.

Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Theo Chuẩn

Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV trực tiếp qua email. Email ứng tuyển cho công việc (cover letter) chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

Email xin việc chuẩn sẽ tạo cảm tình tốt với nhà tuyển dụng. Cần phải có lời chào ở đầu thư.

Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

Đoạn mở đầu email xin việc bằng tiếng Anh được viết như thế nào?

Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

Phần nội dung chính của thư. Cách viết phần nội dung chính trong email xin việc bằng tiếng Anh

Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?

Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.

Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).

Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

Cách viết kết thúc email và chữ ký.

Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Email xin việc bằng tiếng Anh nên được trình bày bằng một loại font chữ có chân (serif) ví dụ như font Time News Roman, cỡ chữ 13-14, căn lề trái hoặc căn lề hai bên

Độ dài trong khoảng 1 trang giấy A4.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Đặt tiêu đề: Tiêu đề email xin việc tiếng Anh bao gồm họ và tên bạn cùng vị trí ứng tuyển để tránh thư của bạn bị nhà tuyển dụng cho vào hòm thư rác

Nội dung thư nên ngắn gọn, súc tích mang tính khái quát,tránh đi vào chi tiết và lặp lại CV xin việc đính kèm.

Không quên đính kèm file. Cách viết email gửi cv bằng tiếng anh đúng chuẩn là luôn có email và gửi kèm CV tiếng Anh , bạn có thể viết: “I attached my CV to this email.”

Sử dụng các thì cơ bản như: tương lai đơn, hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành.

Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp: Bạn có thể nhờ người tốt tiếng Anh kiểm tra giúp hoặc tự kiểm tra dưới sự trợ giúp của các phần mềm kiểm tra ngữ pháp, chính tả online.

Nên sử dụng câu bị động, sử dụng danh từ để câu văn trang trọng hơn

Nên viết câu phức nhưng không nên quá dài dòng, một câu văn chỉ nên trong vòng 2 dòng. Tránh viết các câu đơn dạng như “I worked as a sales in A company. I worked there for 2 years”.

Email xin việc bằng tiếng Anh nên ngắn gọn, chính xác Hình thức Nội dung Một số từ vựng thường dùng khi viết email xin việc bằng tiếng Anh Một số mẫu email xin việc bằng tiếng Anh

Dear Mr./Ms. (Tên nhà tuyển dụng) hoặc Dear Hiring Manager/ HR DepartmentThis is in reference to the job posting by you on the Internet dated (ngày tháng đăng tin tuyển dụng). I have read the job description and find that my work experiences as well as my skills and the job requirements may be a perfect match.I have been working for the past five years as a (tên nghề) in X Company. During that time, I have gained a significant amount of experiences and such skills as (liệt kê một số kỹ năng) needed for (vị trí tuyển dụng)I have attached my CV to this email. I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards through my CV.Please feel free to let me know if I can provide you with any further information. I am looking forward to hearing from you.Your Sincerely,(chữ ký)

Bản quyền nội dung thuộc về chúng tôi được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA. Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Cách Viết Email Xin Việc, Viết Thư Gửi Cv Xin Việc Ấn Tượng Với Nhà Tu

Thời buổi thông tin, ngày càng nhiều đơn vị tuyển dụng nhận hồ sơ xin việc qua email và nội dung chủ yếu là cv xin việc của người tìm việc, với hàng trăm email được gửi tới nhà tuyển dụng, vậy bạn phải viết như thế nào để có thể tạo được ấn tượng ngay từ chính cách gửi và viết email của mình? Cũng giống như cách viết CV xin việc, Email xin việc cũng cần phải có những cách viết ấn tượng và chuyên nghiệp.

Dù bạn có thể ứng tuyển thông qua website giới thiệu việc làm nhưng nếu bạn trực tiếp soạn email và gửi hồ sơ của mình để ứng tuyển chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn do bạn đã có cách tiếp cận khác biệt và thể hiện rõ là bạn cũng khá tỉ mỉ, chăm chút cho việc ứng tuyển, và rất đang muốn có một công việc làm ổn định.

Cách viết email xin việc, thư gửi CV xin việc ấn tượng nhất.

Trước hết hãy tìm hiểu kỹ về thông tin nhà tuyển dụng như lĩnh vực hoạt động, môi trường văn hóa, nhân sự… và vị trí tuyển dụng, điều này giúp bạn có thể soạn email một cách chân thành và gần gũi nhất, nó cũng giúp bạn chắc chắn mình có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không trước khi ứng tuyển.

1. Đơn xin việc: Dựa theo thông tin tuyển dụng bạn đã xem, sự phù hợp, mong muốn của bản thân hãy cho nhà tuyển dụng thấy mình là người phù hợp, Đơn xin việc thường được “customize” theo từng vị trí, nhà tuyển dụng khác nhau, nếu có thể nên tránh gửi cùng một đơn xin việc tới nhiều nhà tuyển dụng, Tải các mẫu đơn xin việc tham khảo

2. CV xin việc: Là tài liệu “cốt lõi” được mọi nhà tuyển dụng quan tâm, vì vậy bạn cần hoàn thiện thật tốt CV xin việc để tăng giá trị hồ sơ xin việc, nếu chưa yên tâm hãy xem:

– Hướng dẫn: Cách viết CV ấn tượng.

– Tham khảo các CV mẫu chọn lọc hay nhất: Tải

3. Các chứng chỉ, bằng cấp, giấy tờ có dấu: Đây là nội dung bổ sung giúp nhà tuyển dụng xác thực lại thông tin về bạn, để tránh rườm rà, bạn nên nén các nội dung này thành 1 file duy nhất.