Cách Soạn Email Bằng Tiếng Anh / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Theo Chuẩn

Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV trực tiếp qua email. Email ứng tuyển cho công việc (cover letter) chính là ấn tượng đầu tiên về bạn đối với nhà tuyển dụng, vậy nên hãy đầu tư thời gian viết nội dung email sao cho thật ấn tượng và hiệu quả. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có một email hiệu quả nhất:

Email xin việc chuẩn sẽ tạo cảm tình tốt với nhà tuyển dụng.

Cần phải có lời chào ở đầu thư.

Cách viết lời chào ở đầu thư phụ thuộc vào những thông tin bạn có về công ty đó.Nếu bạn biết tên của nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (tên của nhà tuyển dụng) tiếp theo là một dấu phẩy hoặc dấu chấm. Hãy chắc chắn về đối tượng nhận thư xin việc của bạn để thêm các tiêu đề thích hợp như (Mr., Ms., Dr.)Nếu bạn không biết tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể đề “Dear Hiring Manager,”, “Dear Recruiting Team,” hay “Dear (tên công ty)”.Hoặc bạn có thể lựa chọn phương án viết “To whom it may concern”, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên tránh lời chào này, nó gây cảm giác như một lá thư mẫu.

Đoạn mở đầu email xin việc bằng tiếng Anh được viết như thế nào?

Đoạn đầu của Cover Letter là nơi để bạn đề cập tới công việc mà bạn đang ứng tuyển, và bạn đã tìm đến công việc này như thế nào. Bạn chỉ cần trình bày trong 1-2 câu.

Phần nội dung chính của thư.

Cách viết phần nội dung chính trong email xin việc bằng tiếng Anh

Hầu hết Cover Letter chi gồm 1- 2 đoạn cơ bản, bạn không nên khiến nhà tuyển dụng mất thời gian để đọc một lá thư xin việc quá dài. Cố gắng trả lời những câu hỏi sau trong đoạn chính:

Lý do tại sao tôi nghĩ mình là ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này?

Những kinh nghiệm nào tôi có phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này?

Tại sao tôi muốn làm việc cho công ty bạn?

Nhắc lại trong một câu về lí do vì sao bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng này.

Cung cấp thông tin liên lạc của bạn, bao gồm địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.

Đề cập tới bản Sơ yếu lý lịch, CV hoặc các tài liệu tham khảo mà bạn có đính kèm trong thư (nếu có).

Cảm ơn người đã dành thời gian cho bạn.

Cách viết kết thúc email và chữ ký.

Để kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Ngoài ra, vì bạn không thể kí tên vào email nên cuối thư bạn có thể gõ tên đầy đủ của bạn thay cho chữ kí.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Email xin việc bằng tiếng Anh nên được trình bày bằng một loại font chữ có chân (serif) ví dụ như font Time News Roman, cỡ chữ 13-14, căn lề trái hoặc căn lề hai bên

Độ dài trong khoảng 1 trang giấy A4.

Những lưu ý khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Đặt tiêu đề: Tiêu đề email xin việc tiếng Anh bao gồm họ và tên bạn cùng vị trí ứng tuyển để tránh thư của bạn bị nhà tuyển dụng cho vào hòm thư rác

Nội dung thư nên ngắn gọn, súc tích mang tính khái quát,tránh đi vào chi tiết và lặp lại CV xin việc đính kèm.

Không quên đính kèm file. Cách viết email gửi cv bằng tiếng anh đúng chuẩn là luôn có email và gửi kèm CV tiếng Anh , bạn có thể viết: “I attached my CV to this email.”

Sử dụng các thì cơ bản như: tương lai đơn, hiện tại đơn, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành.

Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp: Bạn có thể nhờ người tốt tiếng Anh kiểm tra giúp hoặc tự kiểm tra dưới sự trợ giúp của các phần mềm kiểm tra ngữ pháp, chính tả online.

Nên sử dụng câu bị động, sử dụng danh từ để câu văn trang trọng hơn

Nên viết câu phức nhưng không nên quá dài dòng, một câu văn chỉ nên trong vòng 2 dòng. Tránh viết các câu đơn dạng như “I worked as a sales in A company. I worked there for 2 years”.

Email xin việc bằng tiếng Anh nên ngắn gọn, chính xác

Hình thức

Nội dung

Một số từ vựng thường dùng khi viết email xin việc bằng tiếng Anh

Một số mẫu email xin việc bằng tiếng Anh

Dear Mr./Ms. (Tên nhà tuyển dụng) hoặc Dear Hiring Manager/ HR DepartmentThis is in reference to the job posting by you on the Internet dated (ngày tháng đăng tin tuyển dụng). I have read the job description and find that my work experiences as well as my skills and the job requirements may be a perfect match.I have been working for the past five years as a (tên nghề) in X Company. During that time, I have gained a significant amount of experiences and such skills as (liệt kê một số kỹ năng) needed for (vị trí tuyển dụng)I have attached my CV to this email. I hope you will learn more about my background, education, achievements, and awards through my CV.Please feel free to let me know if I can provide you with any further information. I am looking forward to hearing from you.Your Sincerely,(chữ ký)

Bản quyền nội dung thuộc về chúng tôi được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA. Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

Cách Soạn Email Và Cách Gửi Email Bằng Gmail Trên Điện Thoại, Máy Tính

Email hay còn gọi là thư điện tử là phương thức trao đổi thông tin của mọi người qua các thiết bị điện tử thật nhanh chóng. Mặc dù đã có mặt từ những năm 60 của thế kỉ 20 và cho đến hiện nay, hình thức gửi email (thư điện tử) để trao đổi công việc vẫn luôn được ưa chuộng đặc biệt là trong công việc. Ngày nay, các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính đều tích hợp để người dùng có thể soạn email và gửi email bằng Gmail một cách đơn giản nhất.

Gmail là một dịch vụ của email được phát triển bởi Google giúp người dùng có thể gửi email đơn giản dễ dàng. Đồng thời đây cũng là công cụ được sử dụng để gửi mail nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa biết cách soạn và gửi mail, thì nội dung hướng dẫn cách soạn email và cách gửi email bằng Gmail trên điện thoại, máy tính sẽ là một thông tin hữu ích dành cho bạn.

Hướng dẫn cách soạn và gửi email bằng Gmail

Cách gửi emali bằng Gmail trên máy tính

Soạn email và gửi trên máy tính thao tác dễ dàng hơn, bạn có thể gửi một email thật đơn giản theo các bước sau:

Bước 1: Trên máy tính, người dùng truy cập vào ứng dụng https://gmail.com.

Bước 2: Chọn vào mục Soạn thư ở góc trên bên trái màn hình.

Tới: Nhập địa chỉ email người nhận.

Cc: Nhập địa chỉ email nhiều người nhận, gửi email cho nhiều người cùng lúc và những người này sẽ cùng xem được danh sách những người nhận được nội dung mail.

Bcc: Nhập địa chỉ email nhiều người nhận, người gửi sẽ gửi bản sao email cho nhiều người nhận khác nhưng những người này không thể nhìn thấy danh sách của những người cùng được nhận email này.

Vùng soạn thảo: Nhập nội dung thư cần gửi.

Bước 4: Định dạng văn bản bằng thanh công cụ nằm phía trên nút Gửi. Có rất nhiều tùy chọn để bạn lựa chọn:

Chọn font chữ.

Kích thước chữ.

Kiểu chữ: In đậm, in nghiêng, gạch đít, định dạng canh thẳng,…

Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình gửi email bằng Gmail vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn soạn email và gửi email từ Gmail bằng điện thoại

Các dòng điện thoại Smartphone ngày này đều có tích hợp Gmail vào máy. Các thao tác gửi email trên điện thoại cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng email trên điện thoại.

Tới: Nhập địa chỉ email người nhận.

Vùng soạn thảo: Nhập nội dung thư cần gửi.

Sau đó tiến hành định dạng và chỉnh sửa văn bản, và bước cuối cùng là chọn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải phía trên cùng để gửi email.

Như vậy là bạn đã hoàn tất quá trình soạn thư và gửi thư điện tử bằng Gmail qua điện thoại thành công.

Làm Thế Nào Để Viết Một Email Chuyên Nghiệp Bằng Tiếng Anh?

Những từ vựng nào cần phải biết để viết một email chuyên nghiệp bằng tiếng Anh?

Ví dụ:

Request for information on…

Have you got any question about our proposal?

Meeting next week

Sự chào hỏi và cách thức xưng hô

Tùy thuộc vào bối cảnh và mối quan hệ giữa người gửi và người nhận mà ta chọn cách xưng hô phù hợp nhất để sử dụng, tên gọi sẽ đứng đằng trước dấu phẩy.

Ví dụ:

Dear +

o   Mr. Smith,

o   Ms. Robinson, (nếu bạn không biết tình trạng hôn nhân của một người phụ nữ, nên dùng Ms. thay vì Miss hay Mrs.)

o   Elizabeth Walter,

o   all,

o   Sir or Madam, (cách gọi này rất chung chung, chỉ nên sử dụng khi bạn hoàn toàn không biết người nhận của mình là ai)

Câu đầu tiên trong email

Nếu bạn đại diện cho một nhóm người/tổ chức, hãy mở đầu bằng việc giới thiệu bản thân:

writing on behalf of… (+ tên nhóm/tổ chức mà bạn đại diện.)

Nếu bạn trả lời một bức thư trước đó, trước hết hãy cảm ơn người đó:

Thank you for your interest. / Thank you for your contribution.

Nếu bạn thông báo sự ra mắt một sản phẩm:

We are pleased to inform you that the book launch will take place on Wednesday 25.

Nếu bạn đã gửi một email trước đó và bạn vẫn chưa nhận được thư trả lời thì hãy tóm tắt một cách ngắn gọn và lịch sự email trước đó với người nhận:

Last week, I sent you… As I have not received a confirmation email from you, I am writing to…

Phần nội dung của email

Nếu đây là lần đầu tiên bạn liên lạc với người nhận, bạn nên giải thích cho họ tại sao bạn viết thư cho họ và họ có thể giúp bạn như thế nào.

I am writing to +

o   apply for the job…

o   inform you that…

o   ask for some details about…

o   complain about…

Sau đó, bạn nên tiếp tục với phần nội dung còn lại của email. Hãy chú ý đến chính tả và đừng bao giờ sử dụng các dạng nói tắt (I’m gonna, I wanna, v.v.). Chia nội dung thành nhiều nhất là bốn đoạn ngắn: mỗi đoạn viết về một nội dung được đề cập. Hãy tôn trọng thời gian của người nhận thư!

Kết thúc email

Thể hiện một cách lịch sự rằng bạn đang chờ hồi âm từ người nhận thư:

I look forward to + động từ dạng V-ing : I look forward to hearing from you soon.

Nếu bạn cần người nhận xác nhận là đã nhận thư, bạn có thể viết:

Please confirm upon receipt.

Kindly confirm upon receipt.

Cấu trúc chào cuối email trước phần chữ ký của bạn

Sincerely,

Yours truly,

Best regards,

Phần chữ ký nếu bạn không có chữ ký tự động

tên và họ của bạn,

chức vụ của bạn,

số điện thoại.

Để tóm tắt lại, đây là cấu trúc theo thứ tự của một email

Chào hỏi

P1: Lý do viết email

P2: Yêu cầu

P3: Những thông tin khác nếu có

P4: Một câu để kết luận hay tổng kết

Cấu trúc chào cuối email và chữ ký

Và bây giờ hãy áp dụng lý thuyết này vào thực tế bằng cách sử dụng ví dụ về một email chuyên nghiệp bằng tiếng Anh.

Ví dụ về việc viết một email chuyên nghiệp bằng tiếng Anh

Subject: Proposal Follow-up

Dear Mr. Carpenter,

I am writing on behalf of my design team, Revolutionary Pencils. Last Monday, I sent through our proposal for the launch campaign of your new stationery product, the magic sharpener. As I have not received any message from you since, I just want to check if you received the proposal. Also, if you had any questions, please let me know so that we can discuss them further.

If you agree, I would like to call you to talk it over. Would next Wednesday at 10:00 am work for you?

We are very much looking forward to working for your “magic sharpener campaign.”

Best regards,

Dora Gerardy

Chief Designer at Revolutionary Pencils

+336921512

Bạn biết gì về GlobalExam?

GlobalExam là một sân luyện trực tuyến dành cho việc đào tạo các năng lực ngôn ngữ. Là một sân luyện trực tuyến 100%, chúng tôi cho phép bạn truy cập vào các nội dung khác nhau, phù hợp với nhu cầu của bạn.

Kể đến lộ trình kỹ năng:

Hướng Dẫn Cách Soạn Và Gửi Email Bằng Gmail Chi Tiết Dễ Hiểu Nhất

Hướng dẫn cách soạn và gửi mail bằng gmail, cách gửi và nhận ảnh & file đính kèm bằng gmail. Cách gửi mail một lúc cho nhiều tài khoản

Phần này chúng ta sẽ tìm hiểu cách gửi email bằng gmail, cách gửi email cho nhiều tài khoản một lúc, cách gửi và nhận ảnh, file đính kèm trong gmail…

Để sử dụng được gmail để gửi email trước hết bạn cần phải có một tài khoản gmail trước. Để đăng ký tài khoản gmail bạn có thể xem bài viết sau

→ Cách đăng ký tài khoản gmail.

Để soạn và gửi email bằng gmail, bạn có thể xem các bước sau

Bước 1. Đăng nhập tài khoản gmail

Bạn truy cập vào trang chủ gmail : https://gmail.com

– Nhập tên tài khoản gmail sau đó nhấn vào Tiếp theo

Tiếp theo bạn nhập mật khẩu tài khoản gmail vào sau đó nhấn Tiếp theo để đăng nhập

Sau khi login vào, bạn sẽ thấy giao diện hộp thư đến của gmail như sau

Hình 3. Giao diện chính của gmai sau khi login

Mặc định sau khi login vào gmail bạn sẽ thấy hộp thư đến đầu tiên, hiển thị các thư mà người khác đã gửi cho mình

Bước 2. Soạn email

Để soạn email, bạn nhấn vào nút Soạn (step 1)  sau đó bạn nhập địa chỉ email người nhận (step 2), nhập tiêu đề email (step 3), nhập nội dung email (step 4)

Hình 4. Các bước soạn và gửi email bằng gmail

– Để gửi email một lúc cho nhiều người bạn nhập địa chỉ email người nhận cách nhau bởi dấu phảy (,) – Ngoài nhập nhiều địa chỉ email thì bạn có thể CC email, CC là viết tắt của cụm từ ‘carbon copy’ tức là tạo ra các bản sao và gửi cho nhiều người khác cùng 1 lúc

Hình 5. Cách gửi một lúc nhiều email, và cách CC email

Trên hình 5, bạn có thể nhập nhiều tài khoản người nhận cách nhau bởi dấu phảy (step 1) hoặc CC gửi cho nhiều người khác bằng cách nhấn vào chữ CC, BB (step 2). Khi nhấn vào chữ CC thì bạn sẽ thấy khung nhập CC email (step 3) hiện ra, tương tự CC email cho nhiều email khác cách nhau bằng dấu phảy.

Bước 2.1 Cách gửi email cho nhiều người

2.1.1 Gửi email theo cách thường

Cách gửi email hàng loạt này với trường hợp khi gửi email với một số ít tài khoản email, với cách gửi email thông thường này thì bạn chỉ cần soạn thư như bình thường.

Hình 5.1. Mỗi email người nhận cách nhau bằng dấu phảy

Bạn có thể nhập cùng một lúc nhiều email người nhận cách nhau bởi dấu phảy (,)  xem Hình 5.1 (Step 1)

– Sử dụng tính năng CC :

Hình 5.2 Sử dụng chức năng CC để gửi email hàng loạt

Cũng tương tự như nhập email vào ô người nhận, mỗi email cách nhau bởi dấu phẩy. Sau khi nhập xong cách email người nhận bạn chỉ cần nhấn nút Gửi phía bên dưới là đã có thể gửi email hàng loạt cho nhiều tài khoản khác rồi.

Đây là cách gửi email hàng loạt một lúc cho cùng nhiều tài khoản email khác, tuy nhiên cách gửi email hàng loạt này tốn nhiều thời gian. Bạn hãy xem cách gửi email hàng loạt cho một danh sách các email cố định ở bước tiếp theo.

2.1.2 Gửi email hoàng loạt với một danh sách tài khoản cố định

Khi bạn muốn gửi email đều đặn hàng ngày với một số nhiều tài khoản email cố định nào đó, vị dụ lên tới 300 email. Lúc này bạn không thể gửi email theo cách thông thường cứ mỗi ngày bạn lại mở máy lên sau đó ngồi nhập vào 300 cái email như bước 2.1.1

Để gửi email hàng loạt với các danh sách nhiều email này bạn làm như sau :

a. Từ hộp thư đến, chọn Danh bạ

Hình 5.3 Chọn danh bạ gmail từ hộp thư đến

b. Cửa sổ danh bạ gmail

Một cửa sổ danh bạ gmail được mở trên một tab mới như sau

Hình 5.4 Cửa sổ danh bạ gmail

Bạn có thể xem những tài khoản mà bạn hay liên hệ bằng cách nhấn vào mục “Thường xuyên liên hệ”

c. Tạo nhãn liên hệ mới

Ở hình trên ta vừa tạo ra một nhãn mới là Tai Phan Mem 247.

d. Thêm các email vào nhãn vừa tạo

Để gửi email cho nhiều người hay hàng loạt thì bạn cần add thêm những tài khoản email đó vào nhãn Tai Phan Mem 247 này.

Hình 5.6 Chèn nhiều email vào nhãn vừa tạo

Step 2 : Chèn mới một email vào nhãn Step 3 : Nhập tên, địa chỉ email, số điện thoại, ghi chú…

Cứ thao tác lặp lại như Hình 5.6 để chèn nhiều email vào Nhãn. Trong nhãn này đã lưu toàn bộ email của những người bạn muốn gửi, lúc sau khi gửi mail bạn chỉ cần chọn nhãn Tai Phan Mem 247 này là xong

e. Gửi email hàng loạt cho nhiều người

Quay lại khung soạn thảo gửi email của Gmail, tại ô nhập địa chỉ gmail bạn chỉ cần nhập tên Nhãn vừa tạo vào là xong. Xem Hình 5.7

Hình 5.7 Gửi email hàng loạt sử dụng nhãn trong Google Contacts

Các bước gửi mail còn lại giống như bình thường, bước tạo Nhãn này tiện dụng thay vì nhập 1 email thì bạn nhập một nhãn đã chứa toàn bộ địa chỉ email muốn gửi

Bước 3. Đính kèm file, hình ảnh

Hinh 7. Cửa sổ chọn file đính kèm trong gmail

Quá trình upload file bắt đầu

Hình 8. Quá trình upload và đính kèm file vào email

Bước cuối cùng là nhấn nút Gửi để gửi email.

Bước 3.1. Gửi file với dung lượng lớn hơn 25mb

→ Cách gửi email gmail với dung lượng lớn hơn 25mb

Hình 8.1 Gửi file với dung lượng lớn

Gửi file với dung lượng lớn nếu không biết cách bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, hiện nay với gmail thì Google đã hỗ trợ Google drive phục vụ cho việc gửi email với file có dung lượng lớn.

Bước 4. Nhận email, nhận file đính kèm

Hình 9. Cách nhận file đính kèm trong gmail

Tùy chọn khi gửi mail

Các bước gửi mail ở trên bạn đã biết rất đơn giản phải không, tuy nhiên để sử dụng gmail chuyên nghiệp thì sẽ có nhiều thứ mà có thể bạn chưa biết đến như là tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp, cấu hình tự động trả lời mail khi có email đến, lưu nháp thư, chèn biểu tượng mặt cười vào gmail…

Bước 5. Chèn biểu tượng icon khi gửi email

Mặc định gmail cung cấp sẵn cho ta một số biểu tượng icon để chèn vào thư như là các hình biểu tượng mặt cười, con vật, vector… để tạo sự vui nhộn

Hình 10. Chèn biểu tượng cảm xúc vào email

Bước 6. Tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp

Khi gửi mail bạn muốn có kèm theo chữ ký trong email của mình để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn? chữ ký gmail chứa thông tin của bạn như là số điện thoại, địa chỉ công ty của bạn hay trang web của bạn…

Email chứa chữ ký là một trong những thứ làm cho email của bạn chuyên nghiệp hơn đó.

Bước 7. Cấu hình tự động gửi mail trả lời

Bạn muốn khi có người gửi email cho bạn sẽ có một email của bạn soạn sẵn trả lời lại cho họ? tất nhiên với hệ thống thông minh của Gmail thì việc này hoàn toàn có thể. Để cấu hình tự động trả lời mail thì bạn có thể xem bài viết này.

Hình 12. Bật tính năng trả lời thư tự động trong gmail

Để xem cách bật tính năng trả lời tự động trong gmail bạn có thể xem bài viết sau

→ Hướng dẫn bật tính năng tự động trả lời trong gmail

Tính năng tự động trả lời email là một trong những tính năng làm cho cách sử dụng email của bạn chuyên nghiệp hơn.

Bước 8. Cách gửi email chuyên nghiệp

Tại sao lại lại cần gửi email chuyên nghiệp? hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chat trò chuyện trao đổi thông tin với nhau như facebook, zalo, viber… tuy nhiên trong công việc thì việc gửi email lại rất cần thiết. Hầu như 100% các công ty đều sử dụng email trong công việc chữ không sử dụng các công cụ live chat như ở trên.

Vì rằng trong công việc bạn cần gửi mail cho khách hàng, bạn muốn khách hàng lựa chọn bạn? vì thế tính chuyên nghiệp trong khi gửi mail là rất quan trọng.

a. Cách trình bày một email

– Chủ đề email :

Đây gần như là một câu chào mở đầu. Chủ đề email của bạn phải miêu tả ngắn gọn được nội dung chính cần truyền đạt trong email.

Ví dụ : Gửi anh chị bảng báo giá sản phẩm của ABC, Gửi chị Thu Hằng bản thiết kế nội thất…

– Lời mở đầu trong email :

Lời mở đầu trong email là một lời chào với người nhận sao cho trang trọng nhất

Ví dụ : Chào chị Lan, Dear chi

Em là C bên công ty D. Lời đầu tiên gửi tới anh B lời chúc sức khỏe và thành công.

Theo như thông tin trao đổi trong buổi nói chuyện (hoặc: trong cuộc gọi…) em xin gửi tới anh thông tin về dịch vụ, sản phẩm bên công ty em như sau:

– Nội dung trong email :

+ Nội dung trong email bạn soạn gửi phải chứa đầy đủ thông tin mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng, Những nội dung quan trọng bạn nên tô đậm hoặc đổi màu chữ, các ý chính bạn nên gạch đầu dòng xuống dòng. Trình bày một cách mạch lạc đầy đủ dễ đọc

+ Chèn hình ảnh, liên kết đầy đủ nếu cần để cho người đọc dễ hiểu nhất.

+ Không soạn một cách tràn lan toàn là chữ, không có dấu chấm, dấu phẩy, xuống dòng, không viết hoa đầu dòng, không viết hoa các danh từ riêng…

b. Tạo chữ ký cho email của bạn :

Mục tạo chữ ký này bạn xem ở bước 6.

c.Tạo thư trả lời tự động khi có email đến :

Mục tạo thư trả lời tự động bạn xem ở bước 7

Bước 9. Video hướng dẫn

Bạn có thể xem video hướng dẫn cách đăng ký, đăng nhập và gửi email sau đây

Bước 10. Thoát tài khoản sau khi sử dụng

Sau khi sử dung xong, bạn muốn logout tài khoản gmail bạn làm như sau