Cach Hoc Dan Guitar O Nha / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Cong Ty Cong Nghe Tin Hoc Nha Truong

Qua việc vẽ những bức tranh và sử dụng nhiều màu sắc để hoàn thiện chúng không chỉ giúp các em giải trí mà còn nâng cao khả năng quan sát và sáng tạo nữa. Các em đã chuẩn bị xong giấy và bút màu chưa? Chúng mình cùng bắt đầu nào!

1. Đầu tiên, các em vẽ 2 nét cong trên và cong dưới khép lại hình quả trám để vẽ mặt cho chú Mèo.

2. Mèo có đôi tai nhỏ và nhọn. Đôi tai mèo rất thính đấy các em ạ. Chúng ta vẽ cho chú Mèo một đôi tai trên 2 bên đỉnh đầu như hình chiếc lá nhỏ xinh.

4. Vẽ hình tam giác nhỏ làm mũi.

Vẽ miệng Mèo, chúng ta vẽ một đường thẳng ngắn dưới mũi, sau đó vẽ hai nét cong ra hai bên trông như hình móc câu.

5. Chú Mèo của chúng ta không thể thiếu râu nữa. Các em vẽ thêm 2 chiếc râu cho mỗi bên.

6. Vẽ ngực trước của chú Mèo đang ngồi.

7. Phác thảo tiếp phần thân sau cho chú Mèo.

8. Chú mèo của chúng ta đang ngồi, các em dùng nét vẽ cong khéo léo uốn phần đùi và chân sau cho Mèo.

9. Phác thảo nốt phần chân trước.

10. Vẽ thêm cái đuôi cho Mèo là các em đã hoàn thành một bản vẽ đơn giản một con Mèo đang ngồi bằng 4 chân rồi đấy.

Các em đã nhớ được 10 bước vẽ cơ bản để vẽ một chú Mèo đáng yêu như Phần mềm BÉ HỌA SĨ hướng dẫn chưa nhỉ? Quan sát trực tiếp từ phần mềm BÉ HỌA SĨ các em sẽ được nhìn trực quan mô tả tỉ mỉ từng bước vẽ cơ bản trên đấy. Rất nhiều những hình vẽ thân quen quanh các em tưởng chừng rất phức tạp khó vẽ nhưng nếu chúng ta biết chia nhỏ ra thành nhiều bước vẽ thì chúng lại trở nên đơn giản phải không các em?

Đinh Thị Thúy Hà – Công ty Công nghệ Tin học Nhà Trường School@net.

School@net

Hay Hoc Cach Yeu Thuong Va Tha Thu Cho Nhau!

Em ơi: “tha thứ cho một ai đó chính là em đã biết tha thứ cho chính mình “. Hãy tha thứ cho họ, để em có thể trở về với một thực tại nhiệm mầu mà em đang có được, bởi em không còn vướng bận nữa, sống được như vậy không sướng hay sao, sướng hết cả người em ạ.

Này em hãy nhớ lấy điều này, khi chúng ta ghét bỏ một ai đó chính là em đang làm nghẹt thở và bóp nát trái tim mình, làm cho em cảm thấy chán nản và vô cùng tuyệt vọng! Vậy tại sao em cứ phải ghét bỏ một ai đó, làm chi vậy?

Em đã kể với tôi về câu chuyện tình yêu của mình, về những ấm ức và nỗi uất hận mà em phải gánh chịu. Rồi em nói: “Em biết mình quá ngu ngốc, quá dại khờ vì đã tin tưởng một con người chỉ có tình yêu trên chót lưỡi đầu môi, em bây giờ chẳng còn biết gì nữa ngoài những nỗi đau. Giờ thì em mới nhận ra là em đã bị lừa, bị người ta lợi dụng. Em buồn lắm, em hận lắm, em vô cùng đau khổ!

Tôi biết em rất đau, em rất buồn vì mình đã trót lỡ trao tình cảm cho một kẻ không xứng đáng để đón nhận tình yêu của em. Em nói với tôi, “em muốn quên đi hết tất cả những nỗi đau, nhưng mà sao nỗi đau ấy cứ dằn dặc em?

Để được sống trọn vẹn với tình yêu không hề đơn giản chút nào, có người đang sống bên nhau nhưng không có tình yêu thật sự. Nhưng chia tay trong tình yêu chưa hẳn là đã mất hết tất cả, mà trên đường mình đang đi còn rất dài các em ạ.

Ai cũng có thể cho rằng mình là người đau khổ nhất, nhưng trong tình yêu làm gì có khuôn mẫu nhất định, bởi nó cần sự hòa hợp của hai trái tim. Nhiều người cho rằng ai chủ động nói lời chia tay, tất nhiên sẽ không đau khổ bằng người bị bỏ rơi. Người nào chỉ biết cho riêng mình nhiều hơn thì người đó sẽ không chung thủy trong tình yêu, người đó sẽ làm đau lòng nhiều người khác.

Tôi rất hiểu và thông cảm nỗi đau của em, tôi không thể bảo em tha thứ cho người ấy được. Tôi biết em, vẫn muốn kẻ ấy phải chịu nhiều đau khổ như chính nỗi đau em đang phải chịu hoặc nhiều hơn thế ấy nữa kìa. Nhưng mà em à, em làm cho người ấy đau, thì em cũng đâu có thể thanh thản được? Này em, em hãy nên nhớ rằng bên em còn bao nhiêu người thân yêu đang mong chờ em, đang mong muốn em được tràn đầy hạnh phúc.

Này các em, tôi đã từng lầm lỡ, tôi đã từng tiếc nuối, tôi đã từng sống trong đau khổ, vì tôi có quá nhiều sai lầm, để tôi sẽ hướng dẫn cho các em học cách yêu thương và tha thứ cho nhau!

Khi đã yêu rồi chúng ta đừng bao giờ nói câu “hối tiếc”. Các em đã khôn lớn trưởng thành, các em hãy can đảm chịu trách nhiệm về những việc mà các em đã quyết định.

Khi em đã dành tình yêu cho ai đó, em sẽ nghĩ đến mình sẽ hạnh phúc bên người ấy, không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ “hối tiếc”? Tiếc nuối hay bám víu vào dĩ vãng, vào quá khứ, em sẽ làm cho mình đau thêm và tăng trưởng nỗi đau. Người như vậy là người yếu đuối em ạ, sẽ mãi sống trong đau khổ lầm mê, mà cố gắng vùng vẫy trong cay đắng ngậm ngùi.

Em à, hãy mạnh mẽ và vững vàng hơn. Em hãy học cách chấp nhận sai lầm và tha thứ để đứng lên từ đau thương ấy. Đó mới là người biết sống và đón nhận hạnh phúc chân thật.

Này em, hối tiếc về chuyện đã qua chính là em đang gặm nhắm những những niềm đau nỗi buồn. Em luôn tiếc nuối thì em sẽ đánh mất mình trong hiện tại và em đang xóa mờ con đường đi đến tương lai đang chờ đón em?

Tổn thương nào cũng đau đớn dù ít hay nhiều, tôi chỉ khuyên nhủ em hãy tha thứ và chấp nhận những gì đang có trong hiện tại, để rồi em sẽ quên nỗi đau ấy. Thay vì em ôm ấp nỗi đau đó, chính em đã biến nó thành một vết thương lòng khó buông xả được!

Em à, chúng ta hãy học cách tha thứ cho nhau, tha thứ cho những lỗi lầm đã qua mà không hối tiếc. Tha thứ cho người mà em đang thấy căm hận vô cùng, vì họ đã làm cho trái tim em tan nát. Tha thứ và chấp nhận những gì đang có trong hiện tại, là con đường nhanh nhất để em có thể đứng dậy và bước tiếp trong vững vàng.

Em ơi: “tha thứ cho một ai đó chính là em đã biết tha thứ cho chính mình “. Hãy tha thứ cho họ, để em có thể trở về với một thực tại nhiệm mầu mà em đang có được, bởi em không còn vướng bận nữa, sống được như vậy không sướng hay sao, sướng hết cả người em ạ.

Đến một lúc nào đó, khi em đã tìm được hạnh phúc chân thật, không còn bị những thứ khác ràng buộc nữa, thì em sẽ cảm ơn người đó, vì họ đã giúp cho em sống hạnh phúc trọn vẹn với chính mình! Tức là em đã giải thoát được sự mê lầm mà bao người khác vẫn còn đang đắm chìm trong đó, vậy là em đang hưởng trọn niềm an vui hạnh phúc?

Chút lòng thành xin dâng trọn đến em, mong rằng em sẽ đón nhận hạnh phúc một cách chân tình trong từng phút giây! Tôi luôn có trong em…để em có đủ niềm tin mà vững vàng đi hết cuộc đời, trong thương yêu và hiểu biết.

Cach Ve Hctđ Cach Ve Hctd Ppt

Sách giáo khoa mới không đề cập gì đến cách vẽ HCTĐ của hình phẳng.Và để hướng dẫn cách vẽ HCTĐ của vật thể, sách giáo khoa công nghệ 11 đưa ra bảng 5.1. Cách vẽ hình chiếu trục đo (HCTĐ) của vật thể.CÁCH VẼ HÌNH CHIẾU TRỤC ĐO Bảng 5.1 trình bày cách vẽ HCTĐ vuông góc đều và xiên góc cân của một vật thể đơn giản như một bài mẫu cụ thể mà chưa trình bày phương pháp chung để vẽ hình chiếu trục đo của một vật thể bất kỳ. Cho nên đọc phần này đa số học sinh không nắm được cách vẽ. Theo tôi, để học sinh nắm được phương pháp chung để vẽ hình chiếu trục đo của vật thể bất kỳ, thì chúng ta nên hướng các em phải biết vẽ HCTĐ của hình phẳng, học sinh phải cố gắng tưởng tưởng được hình phẳng trong không gian, ví dụ như hình tròn trong không gian sẽ biến dạng là e líp chẳng hạn. Hướng dẫn học sinh liên hệ với các phép chiếu xuyên tâm, song song, vuông góc đã được học ở THCS, các loại hình phẳng đã học trong môn toán học, yêu cầu học sinh ôn lại kiến thức về các khối hình học cơ bản và hình chiếu của chúng… 1a. Để vẽ hình chiếu trục đo của hình phẳng, giáo viên có thể nêu các bước vẽ như sau :

+Bước 1: Đặt hình phẳng nằm trong mặt phẳng tọa độ nào sao cho dễ vẽ.+Bước 2 : Dựng trục đo vuông góc đều (xiên góc cân)+Bước 3 : Dựng hình chiếu trục đo của hình phẳng theo hệ số biến dạng trên mỗi trục đo.Tô đậm hình chiếu trục đo và ghi kích thước.1b. Ví dụ : Vẽ hình chiếu trục đo vuông góc đều của hình thang vuông có cạnh đáy lớn là a , đáy nhỏ là b, chiều cao của hình thang là hahBảng 2 : Các bước vẽ hình chiếu trục đo của một hình phẳngb+Bước 1 : Giả sử gắn hình thang vuông vào mặt phẳng XOY

+Bước 2: Dựng trục đo vuông góc đều (Chú ý nhắc lại cách dựng trục đo vuông góc đều và xiên góc cân).

+Bước 3: Dựng hình chiếu trục đo vuông góc đều theo hệ số biến dạng trên mỗi trục đo.

+Bước 4: Tô đậm và ghi kích thước .

2. Về cách vẽ hình chiếu trục đo của vật thể. Giáo viên cần phân tích cho học sinh thấy rằng vật thể xung quanh chúng ta đều có hình khối 3 chiều.Và mọi vật thể dù phức tạp đến mức nào cũng đều do các khối hình học cơ bản tạo nên. Cho nên việc vẽ hình chiếu trục đo của một vật thể chính là đi vẽ hình chiếu trục đo các mặt của vật thể đó. Tiếp theo, giáo viên trình bày trình tự cách vẽ hình chiếu trục đo vuông góc đều và hình chiếu trục đo xiên góc cân của một vật thể. Giáo viên nên chuẩn bị sẵn tranh vẽ khổ A0 mô tả các bước vẽ hình chiếu trục đo của vật thể. Chuẩn bị thước dẹt, bộ com pa, ê ke , phấn màu để hướng dẫn học sinh . Giáo viên cần vẽ mẫu lên bảng hoặc dùng máy chiếu có sử dụng phần mềm PowerPoint.2a-Các bước vẽ : +Bước 1: Chọn trục đo phù hợp(vuông góc đều hoặc xiên góc cân). Đặt các chiều của vật thể theo chiều các trục đo. +Bước 2: Dựng trục đo; Chọn một mặt của vật thể làm mặt cơ sở ( thường chọn mặt trước hoặc mặt đáy có hình dạng phức tạp). +Bước 3: Dựng hình chiếu trục đo của mặt cơ sở. +Bước 4 :Từ các đỉnh của mặt cơ sở, dựng các đường thẳng song song với trục đo còn lại và đặt các đoạn thẳng tương ứng của chiều còn lại vật thể lên các đường thẳng song song đó. +Bước 5: Nối các điểm đã xác định, sửa chữa, xóa các đường phụ. Tô đậm, ghi kích thước hình chiếu trục đo.2b-Ví dụ : Cần lưu ý học sinh là chúng ta có thể phải vẽ hình chiếu trục đo từ vật thật mà chúng ta quan sát được, từ hình không gian cho trước hoặc từ 2 hình chiếu vuông góc của vật thể chúng tôi đây là một ví dụ về các bước vẽ hình chiếu trục đo của vật thể cho bởi 2 hình chiếu vuông góc (Sách GK Công nghệ 11)+Bước 1: Chọn trục đo vuông góc đều.Đặt chiều dài vật theo OX, chiều rộng theo OY, cao theo OZ +Bước 2: Dựng trục đo vuông góc đều O’ X’Y’Z’.Chọn mặt trước vật thể làm mặt cơ sở nằm trong mặt phẳng XOZ.

Huong Dan Su Dung Adobe Presenter

Published on

Giáo trình học Adobe Presenter

2. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 PHẦN MỀM ADOBE PRESENTER PRO 7.0 VỚI CÁC CHUẨN ĐÁP ỨNG TRÊN 1. Tại sao nên sử dụng Presenter Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. (Quá thuận lợi trong việc sử dụng vì chỉ thêm phần ứng dụng Presenter nữa là hoàn thành tốt bài giảng điện tử) Đáp ứng được các tiêu chí của Cục CNTT – Bộ GD&ĐT đặt ra trong việc thiết kế bài giảng điện tử (Vì vậy, họ khuyến khích nên sử dụng) 2. Làm thế nào để có thể lấy được phần mềm này về sử dụng Đây là phần mềm có bản quyền của hãng Adobe, mọi người đều có thể tải bản dùng thử 30 ngày tại địa chỉ: http://www.adobe.com/products/presenter/ Cục CNTT đang tiến hành đàm phán để mua phần mềm này với giá rẻ. Hoặc cũng có thể tìm từ những nguồn cung cấp khác bằng cách sử dụng trình tìm kiếm Google với từ khóa Adobe Presenter (có kèm theo key). Tuy nhiên không khuyến khích vì có thể nhiễm vi rút. 3. Cài đặt Adobe Presenter Rất đơn giản, sau khi tải phần mềm về sẽ có một file Thực hiện thao tác nháy đúp chuột trái, tuần tự theo các bước sẽ cho kết quả thành công. Khi này, thanh Menu của MS PowerPoint sẽ xuất hiện thêm một menu mới Adobe Presenter Giao diện của menu Adobe Presenter trong MS PowerPoint 2003 Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

4. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5. Sử dụng phần mềm Adobe Presenter 5.1 Thiết lập ban đầu cho bài giảng điện tử Nhấn vào nút lệnh sẽ cho màn hình sau: Đặt title (Tiêu đề) và Themes (giao diện) phù hợp sau đó chọn sang thẻ Playback Sau khi lựa chọn thích hợp các chỉ mục trên thì chuyển sang thẻ Quality để hiệu chỉnh chất lượng cho âm thanh và phim ảnh (nên để chế độ mặc định là phù hợp nhất) Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

6. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Ví dụ minh họa Trong trường hợp có nhiều người cùng thực hiện bài giảng này (hiếm khi) thì vẫn có thể thực hiện thêm người trình bày bằng cách tương tự. Chọn từ menu của Adobe Presenter: Slide Manager Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

8. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5.5 Chèn câu hỏi trắc nghiệm, tương tác, vấn đáp (Quiz) Đây là một ưu điểm rất mạnh của Adobe Presenter. Giáo viên cần khai thác để thể hiện trình độ sư phạm cao khi xây dựng bài giảng điện tử. Chúng tôi đưa ra khái niệm xây dựng hệ thống tương tác thông minh. Các câu hỏi trắc nghiệm khi kiểm tra một tiết hay thi tốt nghiệp có nhiệm vụ đánh giá năng lực thí sinh một cách máy móc: đúng thì được điểm, sai thì thôi. Vì vậy mẫu câu hỏi là “khô cứng”, đơn điệu. Trái lại, các câu hỏi trắc nghiệm trong Adobe Presenter được thiết kế nhằm mục đích giúp người học học được kiến thức, có hỗ trợ xử lý tình huống, gợi ý. Trong một số trường hợp, CNTT giúp cho mẫu câu hỏi phong phú đa dạng, thí dụ máy phát ra giọng đọc tiếng Anh để người học luyện nghe, rồi điền câu trả lời. Adobe Presenter giúp giáo viên thiết kế hệ thống câu hỏi tương tác thông minh, xử lý theo tình huống, có nhiều loại, nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Từ menu của Adobe Presenter, nháy chọn mục Quizze Manager. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

9. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Thêm câu hỏi trắc nghiệm với nhiều loại khác nhau Thuyết minh: Câu hỏi lựa chọn Câu hỏi đúng/sai Điền vào chỗ khuyết Trả lời ngắn với ý kiến của mình. Ghép đôi Đánh giá mức độ. Không có câu trả lời đúng hay sai. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

11. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5.5.1 Câu hỏi nhiều lựa chọn (Multiple choice) Định danh: Là loại câu hỏi có nhiều lựa chọn để trả lời, trong đó có thể chỉ có một lựa chọn được chọn là câu trả lời chính xác hoặc cũng có thể có nhiều lựa chọn chính xác. Qua mình họa bằng hình trên, chắc chắn các bạn đã có thể thực hiện việc tạo ra cho mình những câu hỏi nhiều lựa chọn hoàn toàn dễ dàng. Tuy nhiên, như đã nói nếu chỉ là việc lựa chọn như một bài kiểm tra bình thường thì sẽ dẫn đến tính khô cứng của câu hỏi. Không phát huy được tính gợi mở cho người học. Không có tác dụng phản hồi lại thông tin giúp người học tiến bộ được. Chính vì thế, Adobe Presenter cung cấp chức năng tương tác ngược lại với người học thông qua thẻ Option. Một chức năng vô cùng độc đáo tạo ra sức mạnh đặc trưng cho bài giảng điện tử. Giáo viên cần khai thác triệt để chức năng này. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

13. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Thông tin phản hồi cho người học Sau khi hoàn thành xong các tương tác thích hợp thì một điều cũng cần thực hiện nữađó là: Thiết lập tên câu hỏi trong chế độ báo cáo, (phản hồi lại thông tin cho người trình bày, phần này sẽ thể hiện kỹ lưỡng trong mục sau) Ở đây ta chỉ quan tâm đến việc đặt tên cho câu hỏi để thích hợp trong phần báo cáo mà thôi. Vì thẻ Option và Reporting ở các loại câu hỏi đều giống nhau, cho nên từ lúc này tôi chỉ còn giới thiệu khái quát cách thức tạo từng loại câu hỏi. Các chức năng tương tác đều được thực hiện như trên đã trình bày nhằm tránh lặp lại gây nhàm chán cho bạn đọc. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

14. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5.5.2 Câu hỏi dạng đúng – sai (True – False) Định danh: Là loại câu hỏi đưa ra sự giải quyết nhanh chóng, hoặc đúng hoặc sai. Người học cần cân nhắc để có thể thực hiện chọn một trong hai đáp án. 5.5.3 Câu hỏi dạng điền khuyết Định danh: Là loại câu hỏi mang nội dung điền vào chỗ trống. Người học sẽ hoàn thành bài tập này thông qua vấn đề điền được các nội dung thích hợp vào ô lựa chọn do người soạn câu hỏi đặt ra. Phần câu hỏi này thường được thiết lập ở các bộ môn ngoại ngữ,… Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

15. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Sau khi lựa chọn xong một từ (cụm từ), một hộp thoại sau hiện ra, hãy điều chỉnh để đạt kết quả tốt nhất. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

16. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5.5.4 Câu hỏi có trả lời ngắn với ý kiến của mình Định danh: Là loại câu hỏi mà người học có thể trả lời với ý kiến của mình. Trong đó người soạn câu hỏi có thể tạo ra những câu trả lời có thể chấp nhận. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

17. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5.5.5 Câu hỏi dạng ghép đôi (Matching) Định danh: Là loại câu hỏi có sự ghép giữa hai nhóm đối tượng để cho ra kết quả đúng nhất. Người học sẽ ghép những yếu tố ở cột 1 với cột 2 để cho ra kết quả. Với loại câu hỏi này thường thích hợp cho hầu hết các môn học, đặc biệt với học sinh các khối lớp từ THCS trở xuống. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

19. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Phần này là thừa giấy vẽ voi, nhưng đôi khi cũng giúp ích được cho một số bạn đọc 5.6 Cài đặt kết quả hiển thị 5.7 Cài đặt các kiểu thống kê Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

20. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 5.8 Việt hóa các thông báo, nút lệnh trong bài trình chiếu 5.9 Xuất bản bài giảng điện tử: Vậy là thông qua các phần này, chúng ta đã tạm hoàn thành một bài giảng điện tử. Công việc còn lại là kiểm tra và công bố bài giảng lên mạng. Trong menu Adobe Presenter, chọn Publish. Khi này một bảng sau hiện ra cho các chọn lựa Lưu trên máy tính Có thể nén nội dung bài giảng lại dưới dạng tập tin nén (mặc định *.zip) hoặc đóng gói sản phẩm lên đĩa CD. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

21. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Xuất trực tiếp lên mạng thông qua một phòng họp, học ảo. Tuy nhiên, cần có tài khoản để được quyền Upload (liên hệ địa chỉ mail CucCNTT@moet.edu.vn để đăng ký). Do đã nói trên về tác dụng của Adobe Presenter trong vấn đề học mọi lúc, mọi nơi, phần mềm còn có chức năng xuất thành file PDF, làm giáo trình đọc cho người học. Sau khi bấm nút Publish, máy xử lý và báo Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

22. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 Xem thử kết quả: Như vậy là đã hoàn thành xong việc tạo ra bài giảng điện tử. Công việc ban đầu tưởng chừng khó khăn, nhưng sau khi thực hiện thì lại thấy rất dễ dàng. Hy vọng các bạn có thể tự thiết kế cho mình một bài giảng điện tử phù hợp (trong giai đoạn trước mắt). Về lâu dài, có thể sẽ là một ứng dụng thường xuyên. Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24

23. Hướng dẫn sử dụng Adobe Presenter Pro 7.0 2009 6. Phần tản mạn: Adobe Presenter 7 là một dạng add-in của phần mềm trình chiếu quen thuộc Microsoft PowerPoint, giúp người dùng biến những buổi trình chiếu thường nhàm chán trở nên sinh động, có tính tương tác cao hơn dưới dạng phim flash đầy hấp dẫn. Kết quả cuối cùng còn có thể chia sẻ giống như một trang web thông thường, một tập tin PDF hay thậm chí là sử dụng trên điện thoại di động có hỗ trợ Flash như của Nokia hoặc có hệ điều hành Windows Mobile. Adobe Presenter, vốn được biết đến với cái tên Macromedia Breeze, đó là thời điểm trước khi người khổng lồ Adobe mua lại Macromedia. Mặc dù Adobe Presenter hiện chỉ hỗ trợ cho PowerPoint trên hệ điều hành Windows, nhưng các sản phẩm đầu cuối của nó mà người dùng tạo ra hoàn toàn có thể sử dụng tốt trên bất kì trình duyệt, máy tính nào có chương trình Flash Player, bao gồm Mac, Linux hoặc ngay cả Unix (Solaris). Chẳng hạn, đây là hai đoạn trình chiếu được Google tạo ra từ Breeze: link, link2. Người dùng có thể sử dụng bất kì một trình duyệt nào có plug-in hỗ trợ chơi Flash là có thể xem được. Sau khi cài đặt gói chương trình, người dùng sẽ thấy Adobe Presenter xuất hiện với tư cách một menu độc lập, ngang bằng với các lựa chọn khác của chương trình PowerPoint quen thuộc. Hiện, thử nghiệm cho thấy Adobe Presenter hỗ trợ các phiên bản Office XP, 2003 và định dạng mới PPTX trên PowerPoint Office 2007. Để bắt đầu sử dụng, người dùng chỉ cần mở slideshow trong PowerPoint, chuyển tới menu “Adobe Presenter” và xuất bản ra định dạng tập tin mình mong muốn. Tất cả các hiệu ứng chuyển slide và hình ảnh động vẫn được giữ nguyên gốc trong kết quả cuối cùng. Ngoài cấu hình chuẩn mặc định, người dùng có thể dễ dàng cá nhân hoá các thuộc tính mới như màu chữ, font, mẫu hiển thị, logo… Thực hiện bởi: Đơn vị: Email: Hoàng Ngọc Cảnh Phòng GD-ĐT Di Linh hncanh@moet.edu.vn Trang 24