Bạn từng nghe đến “duyên âm” bao giờ chưa ? Tôi đã từng bị “duyên âm” theo, và đã hóa giải được. Không mất xu nào để rước “mấy thầy” làm lễ cắt duyên âm cả, mà tôi tự mình giải. (Cách giải duyên âm cụ thể tôi sẽ nói ở phần sau) Ngày nay rất nhiều thầy bói làm ăn phát đạt bằng cách gặp khách nào cũng bảo là “Cô bị duyên âm theo”. Khách hàng thường là những người nhẹ dạ cả tin, chả biết có đúng như thầy bói nói không , nhiều người thực ra chả phải “duyên âm” gì cả, xong vì sợ nên cứ cống nạp rất nhiều tiền để gã thầy cúng, thầy bói bịp bợm làm lễ cắt duyên âm cho. Tiền mất mà rồi chẳng có bất cứ thay đổi nào cả, lúc này không lẽ lại đi gặp mấy ông thầy mà đòi lại tiền. Ây thật là dại dột.
Tôi là Trương thị Ngọc Lan, là một giáo viên – hiện đang ở tiểu khu 4 , khu dân cư Hưng Nhân, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tôi kết hôn với một đồng nghiệp dạy chung trường, và chúng tôi có được ba cậu con trai kháu khỉnh. Xong từ khi lấy chồng tôi gặp rất nhiều chuyện kì lạ. Cơ thể tôi thường xuyên xuất hiện những cơn đau nhức ở phần thân bên phải, cứ như bị ai đánh, mà đi khám thì không phát hiện bệnh gì cả. Hàng tháng, tôi thường xuyên nằm mơ gặp một người đàn ông lạ mặt, và ân ái với anh ta trong mơ. Nghĩ rằng chỉ là mơ thôi, tôi không bận tâm, và cũng chẳng kể với ai cả. Xong có điều kì quái, mỗi khi vợ chồng tôi gần gũi, y như rằng sang ngày hôm sau là lục đục cãi nhau. Và một bên chân tôi sẽ bị co rút, cứ như bị ai bẻ quặt lại vậy, đau đớn ghê gớm. Tình hình cứ thế tái diễn năm này qua tháng khác, không sao cải thiện được. Mâu thuần vợ chồng ngày càng gia tăng, cuối cùng chúng tôi li hôn. Sau này tôi cũng có đem lòng yêu một người đàn ông khác, anh ấy là người nước ngoài. Nhưng giống như có một thế lực nào cản trở, khiến tôi với anh ta luôn bị xa cách, không vì lí do này thì lí do khác. Đường tình duyên của tôi nó cứ lận đận vậy đấy, mãi đến một ngày kia tôi mới tìm ra được nguyên nhân. Lần đó tôi đến thăm một người bệnh, vô tình khi ấy có một người phụ nữ có mắt âm dương cũng ở đó. Cô ta nhìn tôi thật kĩ rồi nói với tôi : – Có một vong hồn đàn ông luôn đi theo chị, anh ta chắc do nhân duyên tiền kiếp gì đó, nên yêu chị rất nhiều. Vong hồn này chưa vợ, một lần uống rượu say rồi bị tai nạn giao thông chết. Chị nhớ lại xem, ở trường chị dạy, có đồng nghiệp nào như vậy không ? Tôi cố lục tung trí nhớ, không nhớ ra ai như thế cả. Mãi sau, tôi mới sực nhớ lại một chuyện. Trường tôi có một căn phòng bỏ trống, thường xuyên khép cửa. Nghe nói trước khi tôi về đây công tác, phòng đó là của một giáo viên, công tác một thời gian ở đây thì bị tai nạn giao thông mà qua đời. Có vài lần tôi đi ngang, có ghé mắt vào nhìn thôi, chứ thực sự chưa gặp anh ta bao giờ. Người phụ nữ kia lại hỏi tôi tiếp : – Chồng chị có phải từng một lần bị tai nạn suýt chết không ? Tôi xác nhận rằng có, đó là vào lúc sắp cưới. Người phụ nữ ấy cho tôi hay, đó chính là do vong hồn kia gây ra, và nếu vợ chồng tôi chưa li hôn, thì có thể chồng tôi còn bị như vậy lần nữa. Đến đây thì tôi đã hiểu ra tất cả mọi chuyện. Hóa ra người đàn ông trong mơ tôi hay thấy, không phải chỉ là ảo ảnh trong mơ, mà là vong hồn của một đồng nghiệp trong trường tôi dạy. Vì ghen, nên chính vong hồn này gây ra những đau nhức trên cơ thể tôi, gây ra những cuộc cãi vã giữa vợ chồng tôi đến mức phải li hôn. Và vong hồn ấy vẫn còn tiếp tục cản trở đường tình duyên của tôi. Oái oăm thật, khi ấy tâm lý tôi khá hoang mang, chẳng biết phải xử lí thế nào cả. Tôi lên mạng, tìm kiếm các diễn đàn về tâm linh, về Phật Pháp xem có được phương pháp nào hóa giải không. Và rồi tôi biết đến một trang fanpage facebook có tên là Quang Tử. Tôi nhắn tin kể về trường hợp của tôi cho Quang Tử, và nhận được hồi đáp : – Bạn thân mến, nếu vậy thì dễ giải quyết thôi bạn, bạn hỏi lại họ tên của cái vong đó, có năm mất càng tốt, không thì thôi, không biết vong linh nào cũng vẫn giải được. Sau đó bạn tự mình cầu siêu cho anh ta vài lần với nghi thức sau. Và rồi không hề dài dòng gì cả, Quang Tử gửi cho tôi một file văn bản , có tên là NGHI THỨC CẦU SIÊU DUYÊN ÂM.
Nội dung cụ thể thì bạn có thể xem ở cuối bài viết, trong đó diễn giải rất chi tiết và dễ hiểu. Nói chung ta cứ đọc kĩ và làm đúng hướng dẫn là ai cũng có thể tự mình siêu độ cho các vong linh duyên âm, vừa đúng với Phật Pháp, không rơi vào mê tín, không gây thù chuốc oán với cõi âm, vừa chẳng cần kiếm thầy bà nào cả, tránh tiền mất tật mang vô ích. Qua hôm sau, tôi lên trường hỏi lại đồng nghiệp về lai lịch của vong hồn kia. Rồi tìm cách liên lạc với gia đình anh ấy qua số điện thoại. May sao, tôi liên hệ được, người nhà anh ta kể cho tôi hay rằng : Anh ta thường xuyên báo mộng cho mọi người. Hồi mới mất, anh ta than rằng ở bên kia thế giới, anh thường đói khát và khổ sở, cô đơn. Dạo mấy năm gần đây, anh ta báo mộng cho em trai, nói rằng anh đã có người yêu, là một cô gái rất đẹp, người tròn trịa, không cao không thấp. Trời đất, đó chẳng phải là miêu tả tôi sao, mọi chi tiết đều khớp cả, tôi nghe mà nổi hết da gà.
Hiểu rõ đầu đuôi, và nắm rõ cách thức hóa giải, tôi lập tức áp dụng bài “Cắt duyên âm” ấy. Theo Nghi thức Quang Tử gửi, ngay tại nhà mình, tôi sửa soạn một mâm cơm chay đơn giản, cúng cho vong linh duyên âm được ăn uống nó đủ, rồi tiếp theo đến khai thị, tụng kinh, trì chú, niệm Phật, hồi hướng cầu cho vong linh được siêu thoát về cõi Cực Lạc. Từ đầu đến cuối chắc chỉ mất chưa đến một tiếng. Tối đó làm lễ cầu siêu xong, đêm tôi nằm mơ, thấy một người đàn ông không rõ mặt, người hơi đậm đến gặp tôi. Anh ta đứng ở giường và cãi nhau với tôi với một giọng rất to và khó chịu. Anh ta nói anh ta rất cần quan hệ tình dục với tôi, và nhất định không đồng ý rời xa tôi. Sáng sau dậy, nửa bên phải của mình tự dưng đau nhừ tử, giống như bị ai đánh một trận khủng khiếp đến mức không thể lết được dậy, còn nửa thân bên trái lại nhẹ tênh. Lo sợ có chuyện chẳng lành, tôi lại nhắn tin hỏi lại Quang Tử, kể lại sự tình, xong anh ấy có vẻ bình thản, chỉ đơn giản khuyên tôi kiên trì, tiếp tục cầu siêu nhiều lần nữa. Thôi thì đành tiếp tục cầu siêu cho cái vong “của nợ” kia vậy, chứ cũng không biết cách nào hơn. Chả biết kiếp trước tôi với vong hồn này dây mơ rễ má như thế nào, bây giờ đến khổ.
Cứ thế tôi làm lễ cầu siêu thêm ba buổi nữa. Ở buổi thứ hai, trong lúc làm lễ thì thấy rất mệt, nhưng khi làm xong rồi, cảm thấy cơ thể rất nhẹ nhõm. Đến buổi thứ tư, thì cơ thể hoàn toàn thấy khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái, chứng đau nhức một bên thân biến mất như chưa từng tồn tại. Tôi theo dõi thêm một thời gian thì đúng thật, các triệu chứng bị duyên âm hành tôi suốt nhiều năm qua biết mất sạch, chắc hẳn vong hồn kia sau bốn buổi cầu siêu đã được siêu thoát đến một nơi tốt đẹp hơn, mong rằng đó là cõi Cực Lạc vĩnh hằng của Đức A Di Đà Như Lai. Và như thế, chỉ với 4 lần cầu siêu, một người chẳng biết mô tê gì như tôi vẫn có thể tự mình hóa giải duyên âm, Phật Pháp thật là kì diệu, giá như tôi biết sớm hơn thì tốt biết mấy. Và nếu như bạn thắc mắc về Nghi thức mà Quang Tử gửi cho tôi, thì đây, tôi sẽ chia sẻ đầy đủ ngay bên dưới. Bạn hãy lưu lại, lỡ biết đâu sau này gặp ai bị duyên âm, thì NGHI THỨC CẦU SIÊU DUYÊN ÂM này sẽ là một món quà vô giá đối với họ. Ở trường hợp của tôi, thì tôi may mắn biết rõ vong duyên âm theo tôi là ai, xong thực ra, nếu như những trường hợp khác, không biết rõ được lai lịch của vong linh thì cũng không sao cả, vẫn có thể áp dụng bài Cầu siêu này. ________________
PHƯƠNG PHÁP HÓA GIẢI DUYÊN ÂM
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH NGHI THỨC CẦU SIÊU DUYÊN ÂM
1. HIỂU RÕ BẢN CHẤT DUYÊN ÂM Duyên âm – đó là cách gọi những vong hồn mà từ nhiều kiếp trước đã có duyên làm vợ chồng, hoặc người tình của ta. Xong vì đầu thai chuyển kiếp, nay thì ta đã đầu thai thành người, còn vong duyên âm thì lại là một vong hồn, khi gặp lại, họ sẽ phát sinh tình cảm yêu đương và thường sẽ có quan hệ ân ái trong mơ, đó là đặc điểm nhận dạng rõ rệt nhất của duyên âm. Thường thì vong duyên âm cũng không có ý hại ta, mà chỉ tìm cách phá hỏng mọi mối tình duyên của ta do ghen mà thôi. Ngoài ra, do ta là người mang dương khí, vong linh mang âm khí, tiếp xúc ân ái sẽ dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, nặng có thể tử vong. Vậy nên việc cầu siêu cho vong linh duyên âm rất quan trọng, vừa giúp vong linh được siêu thoát an lành, không gây thù chuốc oán như cách các thầy bùa ngải hay làm, lại tăng công đức cho chính người cầu siêu.
2. ĐỊA ĐIỂM Nghi Thức này có thể tiến hành ngay trong nhà người có duyên âm theo, và đó là nơi tốt nhất, vì các vong duyên âm vốn đã ở sẵn đó, dễ dàng tiếp nhận sự siêu độ. Nếu không tiện, ta tùy hoàn cảnh tìm một nơi khác, như nhà người quen, hoặc một nơi yên tĩnh nào đó không ai làm phiền. Còn ở chùa, đền, miếu, ngay cả nghĩa trang Liệt Sĩ, thường có các vị thần Hộ Pháp, có khi các vong được cho vào, cũng có khi không vào được. Nếu chọn tổ chức ở chùa, tốt nhất cần được sư trụ trì chấp thuận, thỉnh Hộ Pháp cho phép các vong vào. Còn tổ chức ở nhà, mà trong nhà nếu có bàn thờ Phật, thì ta tiến hành trước bàn thờ Phật (sắp lễ cúng vong duyên âm trên một cái bàn riêng, đặt bên cạnh trái hoặc phải bàn thờ Phật) Nếu không có, thì ta sắp xếp một chỗ nào sạch sẽ (kể cả phòng ngủ ) không bị ai hay vấn đề gì gây ảnh hưởng đến buổi cúng là được. 3. THỜI GIAN Thời gian tiến hành, tốt nhất nên chọn buổi tối, khi không còn mặt trời, các vong linh dễ dàng đến dự lễ. Cho dù ban ngày, một số vong linh vẫn có thể đi lại, nhưng không phải vong linh nào cũng làm được vậy. Ngày tháng nào cũng vẫn đều có thể tiến hành các Nghi thức cầu siêu, không cần câu nệ phải chọn ngày nào cả, cũng không bắt buộc liên tiếp không nghỉ ngày nào. Làm việc thiện, ngày nào cũng là ngày tốt. Làm việc bất thiện, ngày nào cũng là ngày xấu. Tùy hoàn cảnh, ta thu xếp được ngày nào thuận lợi là tiến hành thôi.
4. SỐ NGƯỜI THAM GIA Các Nghi thức trong quyển này, tất cả mọi người đều có thể tổ chức, bất luận tại gia hay xuất gia, Phật tử hay không phải Phật tử, nếu có thể mời thêm nhiều người cùng hỗ trợ tụng niệm thì tuyệt vời, còn không được thì ta hoàn toàn có thể tự tiến hành một mình. Nhất là sám hối với vong duyên âm, thì chính người có duyên âm theo là quan trọng nhất.
5. NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ Khi ta sắp mâm lễ cúng, bất kể Nghi thức nào, nhất thiết phải dùng đồ chay, không được cúng thịt, cá, đồ mặn, rượu… Không cần thiết phải mâm cao cỗ đầy, cũng chẳng cần vàng mã, vì âm thanh tụng kinh niệm Phật còn quý giá hơn vô số lần so với tất cả đồ cúng thế gian. Đây là điều mà nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã cùng hàng loạt nhà ngoại cảm nổi tiếng Việt Nam, đồng loạt chứng kiến tại nghĩa trang Trường Sơn. Khi đó nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã đứng giữa nghĩa trang, chắp tay thành kính niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” 108 lần, lập tức các anh linh liệt sĩ bất luận khi sống có tôn giáo hay không, đều đồng chắp tay niệm Phật theo tha thiết. Và các anh linh liệt sĩ phản hồi lại cho ông Nguyễn Văn Nhã và những nhà ngoại cảm có mặt tại đó rằng, chính tiếng tụng kinh niệm Phật, mới là thứ quý giá nhất mà người sống có thể gửi cho họ. Thế nên sắp đồ cúng nhiều hay ít tùy tâm gia chủ, không cần quá câu nệ, nếu không có nhiều điều kiện, thì một ít trái cây, một ít bánh, một ít cháo, một ly nước, một nén nhang… là cũng được. Dù sao đi nữa, trong khi tiến Nghi thức, ta sẽ đọc những thần chú vi diệu của chư Phật như chú Biến Thực, chú Cam Lồ, chú Như Ý Bảo Luân Vương có năng lực biến phẩm vật ra thật nhiều trong vô hình, khiến tất cả đều được no đủ. Trong khi tiến hành Nghi thức, nếu có chuông, khánh thì thì tốt, nhưng không có cũng được. Nếu có thể quỳ suốt buổi thì rất tốt, nhưng nếu không thì đổi tư thế đứng, hay ngồi cũng được.
Trong các Nghi thức, những câu chữ trong dấu (…) chính là phần hướng dẫn, ta không đọc, chỉ chú ý làm đúng theo những hướng dẫn đó. Tuy nhiên, một số hoàn cảnh không làm theo được, thì có thể linh động bỏ qua, không cần máy móc. Hình thức chỉ là những yếu tố hỗ trợ, còn cái cốt lõi, quyết định thành công của buổi lễ cầu siêu vẫn là lòng thành. Bởi vậy nhiều người bỏ rất nhiều tiền ra rước thầy cúng, sư sãi… về làm các lễ cầu siêu đình đám cực kỳ tốn kém, vàng mã đốt rực trời xong không thấy cảm ứng gì mấy, cuộc sống không chuyển biến gì cả. Đó là vì cõi tâm linh chỉ coi trọng thành tâm, chứ không coi trọng hình thức. Một ông thầy cúng chỉ vì tiền mà đến, bất kể hình thức có vẻ chuyên nghiệp đến mức nào, trong tâm sẽ chứa đầy tham lam, ích kỉ, vụ lợi… lấy đâu ra thành tâm mà chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ ? Lấy đâu ra uy lực mà siêu độ được vong ? Chẳng bằng gia chủ tự mình bày mâm lễ chay tịnh giản dị, lấy tâm thành mà cầu siêu, hiệu lực còn mạnh gấp ngàn vạn lần.
Trong Nghi Thức này, thì lòng thành chính là tâm từ bi, tâm yêu thương, thực lòng muốn giúp cho vong duyên âm trong vô hình… nhờ sức tụng niệm kinh chú, khai thị của mình mà được no đủ, được thoát khổ, được siêu thăng lên những cảnh giới an lành, được Vãng Sinh Tịnh Độ, đó là thành tâm. Trong lúc đọc khai thị, đọc kinh văn thì tâm tập trung hiểu nghĩa, nương theo những nghĩa lí trong đó mà khởi tác ý. Riêng trong lúc đọc các thần chú, thì không cần hiểu nghĩa ( vì nghĩa của các thần chú – Đà-ra-ni như chú Đại Bi, chú Như Ý Bảo Luân Vương, chú Vãng Sinh… người thường không thể hiểu), mà chỉ cần tin tưởng mạnh mẽ vào năng lực vi diệu của âm thanh những thần chú đó đang chuyển hóa các vong linh trong vô hình là được. Trong lúc niệm Phật, thì miệng niệm, tâm khởi lên lòng tôn kính Phật, mắt không thấy nhưng ý luôn tưởng như trong vô hình Phật A Di Đà cùng các vị Bồ Tát, theo câu niệm tha thiết của mình mà hiện đến tiếp rước các hương vong linh Vãng Sinh, đó chính là thành tâm. Tâm có thành ắt có cảm ứng, dù mâm cúng đơn sơ, không chuông mõ, ngân nga… mà tâm tha thiết tụng niệm, vẫn có công hiệu bạt khổ ban vui một cách vô cùng mạnh mẽ, hơn hẳn những buổi lễ bên ngoài linh đình, mà trong tâm sáo rỗng.
NGHI THỨC HÓA GIẢI DUYÊN ÂM
(Tất cả đồng thanh)
Cúi đầu lạy Đức Như Lai Mười phương Pháp giới không ai sánh bằng. Pháp thân thường trụ vĩnh hằng. Hóa thân vô lượng nhọc nhằn độ sinh.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! ( 3 lạy) Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật! (1 lạy) Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật! (1 lạy) Nam Mô Kim Quang Sư Tử Du Hí Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Đa Bảo Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Ly Bố Úy Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Diệu Sắc Thân Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Quảng Bác Thân Như Lai ! (1 lạy) Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! (1 lạy) Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát ! (1 lạy) Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát ! (1 lạy) Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ! (1 lạy) Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ! (1 lạy) Nam Mô Đương Lai Thế Tôn Di Lặc Bồ Tát ! (1 lạy) Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! (1 lạy) Tịnh Khẩu Nghiệp Chân Ngôn: TU RỊ, TU RỊ, MA HA TU RỊ, TU TU RỊ, TA BÀ HA. (3 LẦN ) Tịnh Tam Nghiệp Chân Ngôn : ÁN TA PHẠ BÀ PHẠ, THUẬT ĐÀ TA PHẠ, ĐẠT MA TA PHẠ, BÀ PHẠ THUẬT ĐỘ HÁM (3 LẦN )
Tốc Tật Thành Tựu Nhất Thế Chân Ngôn ÁN, TRA TRA TRA Ô, TRÍ TRÍ TRÍ TRÍ, TRA Ô, TRA Ô TRA Ô TRA Ô, PHẠ NHỰT RA TÁT ĐÁT PHẠ, NHÃ HỒNG VÃM HỘC HẬT RỊ HẠC HỒNG PHẤNTRA, HỒNG Phổ Cúng Dường Chân Ngôn : ÁN NGA NGA NÃNG, TAM BÀ PHẠ , PHIỆT NHẬT RA HỒNG. (3 LẦN ) Phổ Triệu Thỉnh Chân Ngôn: NAM MÔ BỘ BỘ ĐẾ LỊ, GIÀ RỊ ĐA LỊ, ĐÁT ĐÁ NGA ĐÁ DA. ( 3 LẦN) Phá Địa Ngục Chân Ngôn : ÁN GIÀ LA, ĐẾ GIA SA BÀ HA ( 3 LẦN ) Giải Oán Kết Chân Ngôn : ÁN TAM ĐÀ LA, GIÀ ĐÀ , SA BÀ HA ( 3 LẦN ) Diệt Định Nghiệp Chân Ngôn: ÁN BÁT RA MẠT LÂN, ĐÀ NẢNH, TA BÀ HA (3 LẦN) Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn: ÁN LAM TOÁ HA (3 LẦN )
THỈNH MỜI Xin thỉnh mời hương linh ( nếu biết tên có thể đọc ra luôn) có duyên ái luyến với …(tên người bị duyên âm theo) hiện đang theo… (tên người bị duyên âm theo) về đây, trước là hưởng đàn thí thực, sau dự lễ cầu siêu, nương nhờ Phật lực, nương nhờ Kinh Pháp mà được siêu thăng Tịnh Độ. Phổ Triệu Thỉnh Chân Ngôn: NAM MÔ BỘ BỘ ĐẾ LỊ, GIÀ RỊ ĐA LỊ, ĐÁT ĐÁ NGA ĐÁ DA. ( 3 lần)
(lặp lại 3 lần)
NGHI THỨC CÚNG THÍ THỰC Tôn Pháp, chư Bồ Tát Thinh Văn và Duyên Giác Cùng các bậc Thánh Hiền Duyên khởi đài sáng chói Khắp xông mười phương cõi Tỏa ngát các chúng sanh Đều phát tâm Bồ Đề Xa lìa các vọng nghiệp Trọn nên Đạo Vô Thượng (1 tiếng chuông, xá 1 xá) Nam Mô Hương Cúng Dường Tiêu Diện Đại Sĩ Bồ Tát Ma Ha Tát. (3 lần, 1 tiếng chuông, xá 1 xá)
Xin hương linh cùng trì tụng : Khai Yết Hầu Chân Ngôn: ÁN, BA BỘ ĐẾ RỊ GIÀ ĐA RỊ ĐÁC ĐA NGA ĐA DA (3 lần) Quán Thế Âm Bồ Tát Diệt Nghiệp Chướng Chân Ngôn: ÁN, A LỔ LẶC KẾ TA BÀ HA (3 lần) Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! ( 7 lần ) Như Ý Bảo Luân Vương Đà Ra Ni
NAM MÔ PHẬT ĐÀ DA, NAM MÔ ÐẠT MA DA, NAM MÔ TĂNG DÀ DA. NAM MÔ QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT MA HA TÁT, CỤ ĐẠI BI TÂM GIẢ. ÐÁT ĐIỆT THA. ÁN, CHƯỚC YẾT RA PHẠT ĐỂ, CHẤN ĐA MẠC NI, MA HA BÁT ĐẮNG MẾ. RÔ RÔ RÔ RÔ, ĐỂ SẮC TRA THƯỚC RA A YẾT LỴ, SA DẠ HỒNG, PHẤN TÓA HA. ÁN, BÁT ĐẠT MA, CHẤN ĐA MẠC NI, THƯỚC RA HỒNG. ÁN, BÁT LẬT ĐÀ. BÁT ĐẲNG MÊ HỒNG. (3 lần) Kính lạy Đấng Đại Từ Đại Bi- Quán Thế Âm Bồ Tát, xin nương nhờ nơi công đức của Đà Ra Ni này, xin nương nhờ Phật lực vô biên gia hộ, tùy tâm biến hiện theo sở thích của (các vị) hương linh đã về trong Pháp hội đây, biến các phẩm vật này theo đúng ý từng vị, đầy đủ không thiếu chi.
Biến Thực Chân Ngôn NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁC THA NGA ĐA, PHẠ LỒ CHỈ ĐẾ. ÁN, TAM BẠT RA, TAM BẠT RA HỒNG. (7 lần) Cam Lồ Thủy Chân Ngôn NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA. ÁN, TÔ RÔ TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, TA BÀ HA.
CẦU SIÊU
Kính thưa hương linh ( nếu biết tên có thể đọc ra luôn) có duyên ái luyến với …(tên người bị duyên âm theo)! Do vì tiền kiếp có nhân duyên ân nghĩa với nhau, nên nay hương linh còn vương vấn tình cảm với …(tên người bị duyên âm theo). Nhưng nay mọi sự đã khác, người sống đã đầu thai kiếp mới nơi cõi dương thế, hương linh lại thuộc cõi âm, hai cõi âm dương không thể tương phùng. Có cố cưõng cầu chỉ chất thêm đau khổ, gây thêm bao sự xáo trộn, nguy hại cho thể chất và cuộc sống của …(tên người bị duyên âm theo). Thương yêu sao nỡ lại làm hại đến nhau, vậy xin hương linh hồi tâm chuyển ý, buông xuống tình cảm này, cùng buông xuống những bám chấp dang dở nơi cõi thế gian này, mà được siêu thoát lên những cảnh giới an lành! Thế gian này bản chất là đau khổ, đầy những sinh, già, bệnh, chết, hoặc yêu thích mà phải xa lìa, hay ghét bỏ mà phải hứng chịu, hoặc cầu mong mà không toại nguyện, hoặc thân tâm ngũ ấm đòi hỏi, bức bách mà khổ. Tám thứ khổ ấy cứ luân phiên dày vò chúng ta không ngừng nghỉ, khi thì kiếp người, khi qua kiếp thú, khi trong địa ngục, khi làm ngạ quỷ, ngay cả khi làm thần tiên, chư Thiên, phước hết rồi cũng phải trở lại các ác đạo, tiếp tục chuỗi đau khổ bất tận, cho đến nay cũng đã vô số kiếp rồi. Chung quy cũng chỉ vì ta cứ mãi luyến ái, bám chấp vào các hình tướng ảo giả của thế gian, nhưng chúng đâu thể trường tồn mãi. Bao nhiêu thứ thân xác, tài sản, vợ chồng, con cái, quyền thế, danh tiếng… thoáng chốc thời gian vụt đến cướp đi hết, chẳng có gì níu giữ được cả, vì bản chất của chúng là vô thường, là không thể tồn tại mãi. Ai rồi cũng phải giã từ trần thế, khi đã qua bên kia thế giới rồi, ta đâu còn mang theo được gì ? Tình cảm thì phai nhạt, tài sản thì thất tán, quyền thế thì không còn. Thân thể thì dần hoại mục tan vào đất. Thân quyến thì dần đưa ta vào quên lãng. Tất cả đều phải tan biến, tất cả đều không thể níu giữ, đó là quy luật không thể khác. Bao nhiêu vương vấn thế gian chỉ khiến hương linh nặng nề, trói buộc hương linh không thể siêu thoát lên hưởng an lành trên các cõi tiên, cõi Thánh. Bao nhiêu yêu ghét, hận thù, ái luyến chỉ khiến hương linh thêm sự dày vò, khổ sở, bức bách. Xin hương linh hãy buông bỏ những thứ mong manh, huyễn hóa ấy đi, để lo tìm một con đường siêu thoát cho chính mình, vĩnh viễn thoát khỏi mọi sự dày vò, đầy đọa của luân hồi sinh tử này! Nếu vì nghiệp lực chi phối, khiến hương linh khổ đau nhiều cách chẳng tự thoát ra được , nay xin hương linh cùng thành tâm đọc tụng thần chú Đại Bi của Quán Thế Âm Bồ Tát, có công năng tiêu trừ nghiệp chướng, khiến thân tâm an lạc, thư thái, xa lìa sự đau khổ. Xin hương linh đồng tụng theo :
Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau biết tất cả pháp. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được mắt trí huệ. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau độ các chúng sanh, Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được phương tiện khéo. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau lên thuyền bát nhã. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm được qua biển khổ, Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau được đạo giới định. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm lên non Niết Bàn. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con mau về nhà vô vi. Nam mô đại bi Quán Thế Âm, nguyện con sớm đồng thân pháp tánh. Nếu con hướng về nơi non đao, non đao tức thời liền sụp đổ. Nếu con hướng về lửa, nước sôi, nước sôi, lửa cháy tự khô tắt. Nếu con hướng về cõi địa ngục, địa ngục liền mau tự tiêu diệt, Nếu con hướng về loài ngạ quỷ. Ngạ quỷ liền được tự no đủ, Nếu con hướng về chúng Tu La, Tu la tâm ác tự điều phục, Nếu con hướng về các súc sanh, súc sanh tự được trí huệ lớn. Nếu con hướng về các nhân loại Nhân loại liền khai phát tâm Bồ Đề Nếu con hướng về chúng thiên nhân Thiên nhân xả dục siêng tu Phật. Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! ( 7 lần) CHÚ ĐẠI BI
Nam Mô A Di Đà Phật ! (7 lần ) Nam-mô Ðại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát. (3 lần) THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM ĐÀ RA NI
NAM-MÔ HẮC RA ĐÁT NA, ĐA RA DẠ DA. NAM-MÔ A RỊ DA, BÀ LÔ YẾT ĐẾ, THƯỚC BÁT RA DA, BỒ-ĐỀ TÁT ĐỎA BÀ DA, MA HA TÁT ĐỎA BÀ DA, MA HA CA LÔ NI CA DA. ÁN, TÁT BÀN RA PHẠT DUỆ SỐ ĐÁT NA ĐÁT TỎA. NAM-MÔ TẤT KIẾT LẬT ĐỎA Y MÔNG A RỊ DA, BÀ LÔ KIẾT ĐẾ THẤT PHẬT RA LĂNG ĐÀ BÀ. NAM-MÔ NA RA CẨN TRÌ HÊ RỊ MA HA BÀN ĐA SA MẾ, TÁT BÀ A THA ĐẬU DU BẰNG,
A THỆ DỰNG, TÁT BÀ TÁT ĐA. NA MA BÀ TÁT ĐA ,NA MA BÀ GIÀ, MA PHẠT ĐẠT ĐẬU, ĐÁT ĐIỆT THA. ÁN A BÀ LÔ HÊ, LÔ CA ĐẾ, CA RA ĐẾ, DI HÊ RỊ, MA HA BỒ-ĐỀ TÁT ĐỎA, TÁT BÀ TÁT BÀ, MA RA MA RA, MA HÊ MA HÊ, RỊ ĐÀ DỰNG, CU LÔ CU LÔ KIẾT MÔNG, ĐỘ LÔ ĐỘ LÔ, PHẠT XÀ DA ĐẾ, MA HA PHẠT XÀ DA ĐẾ, ĐÀ RA ĐÀ RA, ĐỊA RỊ NI, THẤT PHẬT RA DA, DÁ RA DÁ RA. MẠ MẠ PHẠT MA RA, MỤC ĐẾ LỆ, Y HÊ Y HÊ, THẤT NA THẤT NA. A RA SÂM PHẬT RA XÁ-LỢI, PHẠT SA PHẠT SÂM, PHẬT RA XÁ DA. HÔ LÔ HÔ LÔ MA RA, HÔ LÔ HÔ LÔ HÊ RỊ, TA RA TA RA, TẤT RỊ TẤT RỊ, TÔ RÔ TÔ RÔ, BỒ-ĐỀ DẠ, BỒ-ĐỀ DẠ, BỒ-ĐÀ DẠ, BỒ-ĐÀ DẠ, DI ĐẾ RỊ DẠ, NA RA CẨN TRÌ ĐỊA RỊ SẮC NI NA, BA DẠ MA NA, TA BÀ HA. TẤT ĐÀ DẠ, TA BÀ HA. MA HA TẤT ĐÀ DẠ, TA BÀ HA. TẤT ĐÀ DU NGHỆ THẤT BÀN RA DẠ, TA BÀ HA. NA RA CẨN TRÌ, TA BÀ HA. MA RA NA RA, TA BÀ HA. TẤT RA TĂNG A MỤC KHÊ DA, TA BÀ HA. TA BÀ MA HA, A TẤT ĐÀ DẠ, TA BÀ HA. GIẢ KIẾT RA A TẤT ĐÀ DẠ, TA BÀ HA. BA ĐÀ MA KIẾT TẤT ĐÀ DẠ, TA BÀ HA. NA RA CẨN TRÌ BÀN ĐÀ RA DẠ, TA BÀ HA. MA BÀ RỊ THẮNG YẾT RA DẠ, TA BÀ HA. NAM-MÔ HẮC RA ĐÁT NA, ĐA RA DẠ DA. NAM-MÔ A RỊ DA, BÀ LÔ YẾT ĐẾ, THƯỚC BÀN RA DẠ, TA BÀ HA.
ÁN TẤT ĐIỆN ĐÔ, MẠN ĐA RA, BẠT ĐÀ DẠ, TA BÀ HA. (3 lần)
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! (Đọc chú Đại Bi ít nhất 7 lần, hoặc 21, 49… lần hoặc nhiều hơn tùy tâm)
Con nguyện hồi hướng công đức trì tụng Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni này đến … (các vị) hương linh đã về trong pháp hội đây, nguyện nhờ công đức này, (các vị) hương linh ấy được tiêu trừ nghiệp chướng, buông bỏ mọi ái luyến, chấp trước trong lòng, dốc lòng trì niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc. ****************** Xin thỉnh mời hương linh ( nếu biết tên có thể đọc ra luôn) có duyên ái luyến với …(tên người bị duyên âm theo) hiện đang theo… (tên người bị duyên âm theo) về đây, nương nhờ nguyện lực từ bi của Đức Phật A Di Đà, dốc lòng niệm Phật mà được siêu thăng Tịnh Độ.
KHAI THỊ CẦU VÃNG SINH
Kính thưa hương linh, khi còn tại thế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dạy trong kinh rằng, từ thế giới này hướng về phương tây quá mười vạn ức cõi nước chư Phật, có một thế giới gọi là Cực Lạc, mà cõi ấy có đức Phật hiệu là A Di Đà Phật và nay ngài đang thuyết pháp tại đó. Cõi thế giới ấy đủ mọi sự đẹp đẽ, lộng lẫy, y phục , ẩm thực ăn uống thượng diệu, vô cùng sung sướng, vui thích, không hề có các thứ đau khổ như đói khát, bệnh hoạn, thương tật, hận thù…Người được sinh về Cực Lạc rồi tuổi thọ vô lượng, nương nơi Phật lực, thẳng tiến tu hành cho đến khi đạt đến Đại Niết Bàn, chứng được Thánh quả. Người muốn được sinh về thế giới ấy chỉ cần đem hết lòng thành, không ngừng trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật !” và nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc. Khi mãn kiếp người, Đức Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật sẽ hóa thân đón về thế giới của Ngài. Thân tôi là người trần mắt thịt, dương số chưa tận, chưa thể nhìn thấy Phật A Di Đà, nhưng hương linh là thân siêu hình, chỉ cần chân thành trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” và xin nguyện sinh về Tây Phương Cực Lạc, hương linh sẽ thấy ngay Phật A Di Đà phóng quang đến tiếp độ. Vậy nay xin hương linh cùng tôi, dốc hết lòng thành, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” và phát nguyện Vãng Sinh: “Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật! Chúng con xin đem hết căn lành, dốc lòng niệm Phật, nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà ! Xin Phật từ bi phóng quang tiếp dẫn !” (1 lạy)
BÀI TÁN LỄ CẦU VÃNG SINH A Di Đà Phật thân sắc vàng, Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời, Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển, Mắt trong ngần bốn biển long lanh, Ánh hào quang hóa vô số Phật, Vô số Bồ Tát hiện ở trong, Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh, Chín phẩm sen vàng lên giải thoát, Qui mạng lễ A Di Đà Phật, Ở Phương Tây thế giới an lành Con nay xin phát nguyện vãng sanh, Cúi xin Đức Từ Bi nhiếp thọ. Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật. ( 1 lạy )
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ! ( ít nhất 108 câu hoặc 15 phút)
Chú Vãng Sinh NAM MÔ A DI ĐA BÀ DẠ ÐA THA DÀ ĐA DẠ ÐA ĐỊA DẠ THA. A DI RỊ ĐÔ BÀ TỲ A DI RỊ ĐA TẤT ĐAM BÀ TỲ A DI RỊ ĐA TÌ CA LAN ĐẾ A DI RỊ ĐA, TÌ CA LAN ĐA DÀ DI NỊ DÀ DÀ NA CHỈ ĐA CA LỆ TA BÀ HA. ( 3 lần)
Bổ Khuyết Chân Ngôn ÁN, HÔ LÔ HÔ LÔ, XẢ DUỆ MỤC KHẾ, TÁ HA. ( 7 lần) Con nguyện hồi hướng công đức này, xin cho … (các vị) hương linh đã về trong Pháp hội đây, được tiêu trừ nghiệp chướng, được sinh lên Tây Phương Cực Lạc, nhanh chóng viên thành Đạo Quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, quảng độ chúng sinh. Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! ( 3 lần )
TAM TỰ QUY Y Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát Vô thượng tâm.
Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải.
Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại-chúng, nhất thiết vô ngại.