Bạn đang xem bài viết Tổ Chức Dạy Học Môn Tiếng Anh Tự Chọn Lớp 1, Lớp 2 Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2022 được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn số 681/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Theo đó, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các địa phương tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn phải đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018; tổ chức dạy đủ 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc và viết, trong đó tập trung phát triển chủ yếu hai kỹ năng là nghe và nói; tổ chức đa dạng các hình thức dạy và học bao gồm cả học ở trong và ngoài lớp học; tạo môi trường sử dụng và thể hiện bằng tiếng Anh tối đa cho học sinh; tăng cường phát triển văn hóa đọc sách, truyện bằng tiếng Anh phù hợp với giai đoạn làm quen tiếng Anh của học sinh; khi triển khai thực hiện cần chú ý đến các yếu tố tạo sự hứng thú và yêu thích với môn học, không gây quá tải hay căng thẳng cho học sinh.
Chương trình tiếng Anh lớp 1, lớp 2 được thiết kế và phân bổ với thời lượng 140 tiết học trong 02 năm, 70 tiết học trong mỗi năm lớp 1 và lớp 2, tương đương với 2 tiết/tuần.
Cùng với đó, thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 theo quy định về đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT; đánh giá sự hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung của học sinh được quy định trong CT GDPT 2018 và năng lực đặc thù của môn học được quy định trong chương trình môn tiếng Anh lớp 1, lớp 2; đánh giá học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 nhằm xây dựng sự tự tin cho người học, chú trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh. Thực hiện các hình thức đánh giá phong phú và đảm bảo độ sẵn sàng của người học…
Điều kiện thực hiện chương trình yêu cầu giáo viên phải đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT; có năng lực tiếng Anh bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam; có năng lực sư phạm phù hợp với cấp tiểu học theo quy định. Với những giáo viên chuyển từ bậc học cao hơn xuống dạy tiểu học, cần tham gia bồi dưỡng về phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học trước khi bố trí dạy học; giáo viên phải được tập huấn đầy đủ về chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1, lớp 2, sách giáo khoa và tài liệu dạy học; được tham gia công tác bồi dưỡng thường xuyên để thực hiện đúng mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học; được tập huấn về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Về cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học tiếng Anh tiểu học phải theo các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT. Đối với các trường có các điểm trường, nếu tổ chức dạy tiếng Anh phải trang bị cơ sở vật chất đảm bảo để tổ chức dạy học theo quy định trong CT GDPT 2018. Đối với những nơi có điều kiện, khuyến khích đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại để phục vụ hiệu quả việc dạy và học của giáo viên và học sinh…
Dương Thủy
Từ 2022, Học Sinh Lớp 1 Học Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới đang được khởi động và sẽ được áp dụng bắt đầu từ năm học tới.
Từ năm 2020 – 2021, bắt đầu áp dụng với học sinh lớp 1
Theo lộ trình được Bộ Giáo dục Đào tạo đề ra tại Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được áp dụng như sau:
– Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
– Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
– Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
– Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
– Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.
Như vậy, học sinh lớp 1 nhập học năm học 2020 – 2021 sẽ là khóa đầu tiên được áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Do đó, không chỉ giáo viên, mà các bậc phụ huynh cũng nên nắm được những thay đổi quan trọng, những điểm mới của Chương trình này.
Hiện nay, việc ban hành Bộ sách giáo khoa mới đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo xúc tiến thực hiện và sẽ được công bố trước khi năm học 2020 – 2021 bắt đầu (tháng 9/2020).
3 thay đổi về Chương trình giáo dục của học sinh lớp 1
Có 7 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc với học sinh lớp 1 bao gồm: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Tự nhiên và Xã hội; Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc và Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.
So với trước đây, số môn học đã được giảm tải (trước đây học sinh lớp 1 phải học đến 10 môn).
– Thống nhất học 2 buổi/ngày:
Nếu như trước đây, Chương trình giáo dục phổ thông cũ cho phép các trường tổ chức dạy học 02 buổi/ngày hoặc 01 buổi/ngày thì nay, Chương trình mới thống nhất thực hiện dạy học 02 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 07 tiết học; mỗi tiết học 35 phút.
Chỉ riêng những trường chưa đủ điều kiện tổ chức dạy học 02 buổi/ngày thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Chương trình học giảm lý thuyết, thiên về trải nghiệm:
Ngay từ lớp 1, học sinh sẽ được học về các hoạt động trải nghiệm, và đây được coi là một hoạt động giáo dục bắt buộc.
Cụ thể, học sinh được học một số việc tự chăm sóc bản thân; Sắp xếp nhà cửa gọn gàng; Làm quen với bạn mới; Thiết lập mối quan hệ với hàng xóm…
Chương Trình Phổ Thông Mới Môn Tiếng Anh: Học Sinh Phải Tự Học Nhiều Hơn
Theo một số giáo viên, có nhiều nguyên nhân nhưng điểm hạn chế dạy/học Ngoại ngữ nói chung và môn tiếng Anh nói riêng trong nhà trường hiện nay: Do sĩ số quá đông, chương trình quá dài với nhiều kiến thức ngữ pháp hàn lâm, trong khi thời lượng 3 tiết/tuần là quá ít.
Chính điều đó, khiến giáo viên không thể tương tác với học sinh, học sinh không được tương tác với nhau nên môn học này đang được đào tạo “chết” trong nhà trường, thiếu tính trao đổi.
Trả lời PV báo Dân trí, ông Nguyễn Xuân Thành – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, trong Chương trình Phổ thông mới, môn tiếng Anh sẽ được thực hiện theo lộ trình: Với lớp 1 từ năm học 2020-2021; đối với lớp 2 và lớp 6 từ năm học 2021-2022; đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10 từ năm học 2022-2023; đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11 từ năm học 2023-2024; đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12 từ năm học 2024-2025.
Đối với học sinh đang học Chương trình tiếng Anh thí điểm hệ 10 năm theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia, sẽ thực hiện được đúng theo lộ trình này.
Đối với các lớp của cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông chưa thực hiện được môn Ngoại ngữ theo lộ trình này, sẽ tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông đến hết lớp 12.
Theo ông Thành, mục tiêu của chương trình học là hình thành và phát triển năng lực đặc thù của môn học là năng lực giao tiếp. Chương trình này giúp người học phát triển đồng đều kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc, viết, và kiến thức ngôn ngữ, ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp.
“Do định hướng phát triển năng lực nên nội dung, kiến thức được lựa chọn đưa vào chương trình sgk phải vừa đủ, gắn liền với ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống để bảo đảm thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động học tích cực, tự lực của học sinh”, ông Thành cho hay.
Tùy vào điều kiện thực tiễn, giáo viên có thể sử dụng các loại phương tiện và học liệu khác nhau để tổ chức hoạt động học cho học sinh, trong đó cần tăng cường hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
Tổng thời lượng môn tiếng Anh trong toàn bộ chương trình chỉ có 700 tiết là quá ít; đồng thời tới lớp 6 học sinh bắt đầu được học tiếng Anh. Đó chính là hạn chế khiến cho năng lực tiếng Anh của học sinh học theo chương trình hiện hành còn hạn chế, chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong học tập và giáo tiếp.
Thêm vào đó, việc tích hợp, lồng ghép nội dung các môn học khác vào môn tiếng Anh cũng chưa được chú trọng, khiến cho cơ hội thực hành của học sinh ngay trong quá trình học tập còn hạn chế.
Do đó, so với chương trình hiện hành, ông Thành cho rằng, với nội dung, kiến thức đưa vào sao cho vừa đủ và gắn với thực tiễn, các bài học tiếng Anh trong Chương trình mới tạo thuận lợi cho học sinh trong việc ứng dụng vào các tình huống giao tiếp hàng ngày ở trường và ở nhà.
Đó là kênh kết nối quan trọng để “học đến đâu, thực hành đến đó”, giúp cho trình độ tiếng Anh của học sinh phát triển tốt.
Ngoài ra, để triển khai chương trình mới, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông đã ban hành.
Tăng cường năng lực cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Việc bồi dưỡng sẽ được thực hiện theo phương thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, bảo đảm cho giáo viên và học sinh trên mọi miền của đất nước đều được bình đẳng trong tiếp cận nguồn học liệu tiếng Anh, khuyến khích giáo viên, phụ huynh cùng học sinh học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.
Ông Thành kì vọng, với một chương trình mang tính thực tiễn cao, việc dạy học được thực hiện theo phương pháp tăng cường hoạt động học và vận dụng kiến thức vào thực tiễn, học sinh tốt nghiệp phổ thông sẽ đạt được năng lực Tiếng Anh bậc 3 theo khung năng lực 6 bậc.
(Ông Nguyễn Quốc Bình, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, Hiệu trưởng Trường THCS& THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội) Mỹ Hà
/ Giáo Dục Phổ Thông / Trung Học Cơ Sở
335
mục.
1
…
Số kết quả tìm thấy:mục. 3 2 … 19 20 21
Tiểu mục:
– Học tập nội quy trường, lớp triển khai kế hoạch tháng 9 – Sinh hoạt đội – Chủ đề tự chọn – Bình hạnh kiểm .. Giáo án dạy thêm Toán 7 – Lớp yếu – Nguyễn Thị Hường
Năm học 2014-2015 Tiết 1. Ôn tập Bốn phép tính trong tập hợp Q các số hữu tỉ Tiết 2. Hai góc đối đỉnh Tiết 3. Nhân, chia số hữu tỉ Tiết 4. Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng ..
Giáo án tham khảo giảng dạy phụ đạo môn toán lớp 7. – Các dạng toán trong tập hơp số hữu Tỷ Q – Hai góc đối đỉnh – Hai đường thẳng vuông góc – Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ – Tổng ba góc của tam giác – Tỉ lệ thức- tính chất của dãy tỉ số bằng nhau .. – Cộng, trừ đa thức
Giáo án tham khảo giảng dạy môn Đại số, lớp 8, cả năm, chuẩn.
Giải toán trên máy tính Casio – THCS. Phần: Hướng dẫn Sử dụng máy tính cầm tay Phần 1: dạng toán về phân số – số thập phân Phần 2: Dạng toán tìm số và chữ số Phần 3 Các bài toán số học Phần 4: Các bài toán số học Phần 5: Các bài toán về đa thức Phần 7: Hàm số và đồ thị hàm số
Giáo án tham khảo giảng dạy Ngữ văn lớp 8, đầy đủ. Tài liệu Bồi dưỡng Giải toán trên máy tính điện tử Casio – Huỳnh Dủ Xồn/Tổ Toán – Tin
CHƯƠNG I: MỘT SỐ DẠNG TOÁN THI HỌC SINH GIỎI I. Dạng 1: Kiểm tra kỹ năng tính toán thực hành II. Dạng 2: Đa thức III. Dạng 3: Giải phương trình và hệ phương trình IV. Dạng 4: Liên phân số V. Dạng 5: Một số ứng dụng của hệ đếm .. XI. Dạng 11: Lãi kép – niên khoản CHƯƠNG II: MỘT SỐ ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI Tổng hợp 30 đề
Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi toán 9 cực hay. PHẦN I: ĐỀ BÀI Gồm 270 bài toán. PHẦN II: HƯỚNG DẪN GIẢI Phụ đạo Văn 6 – Trần Văn Thắng
Giáo án tham khảo giảng dạy phụ đạo môn ngữ văn, lớp 6, cả năm. Chuyên đề 1: Từ và cấu tạo từ tiếng Việt Chuyên đề 2 : Từ mượn tiếng Việt Chuyên đề 3 : Nghĩa của từ Chuyên đề 4 : Rèn luyện chính tả Chuyên đề 4 : Truyền thuyết Dân gian tiếng Việt Ôn tập Ôn tập cuối năm
Giáo án tham khảo giảng dạy Tin học ứng dụng, lớp 9, 70 tiết. Chương I: Công nghệ thông tin và cấu trúc máy tính Chương III: Giới thiệu hệ điều hành VVindows Chương II: Hệ điều hành MS_DOS Chương IV: Norton Commander Chương V: MICROSOFT WORD
Chuyên đề ?: Kiến thức cần nhớ Chuyên đề 1: Tính giá trị Chuyên đề 2: Toán đố Chuyên đề 3: Số dư – Chia hết Chuyên đề 4: Hình học Chuyên đề 5: Dãy số Chuyên đề 6: Liên phân số Chuyên đề 7: Rút gọn biểu thức Chuyên đề 8: Giải phương trình, Hệ phương trình Chuyên đề 9: Các dạng khác Chuyên đề 10: Các đề thi
Lời nói đầu Chương 1. Giới thiệu về lịch sử ra đời và phát triển của phương pháp “Bàn tay nặn bột” Chương 2. Lí luận cơ bản về phương pháp “bàn tay nặn bột” Chương 3. Các kỹ thuật dạy học và rèn luyện kỹ năng cho học sinh trong phương pháp “bàn tay nặn bột” Ôn luyện Toán 9 – Trần Đăng Khoa
Giáo án ôn luyện Toán 9 Phần Đại số: 1. Rút gọn và tính giá trị biểu thức 2. Đồ thị hàm số 3. Phương trình và hệ phương trình 4. Các bài toán tìm GTLN – GTNN 5. Các bài toán giải bằng cách lập PT – HPT Phần hình học. Tổng hợp gồm một số đề tự luyện thi vào lớp 10 PTTH, có hướng dẫn giải.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổ Chức Dạy Học Môn Tiếng Anh Tự Chọn Lớp 1, Lớp 2 Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!