Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Học Tiếng Anh Trẻ Em Tốt Nhất được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hiện nay cái phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả nhất mà hầu hết tất cả các trung tâm Anh ngữ có giáo viên bản ngữ dạy là cái phương pháp gọi là immersion language teaching, hay còn gọi là content-based.
Cách dạy này với 2 nguyên tắc chính:
+ 1. Ném trẻ con vào môi trường ngôn ngữ đó và nó sẽ tự xoay xở;
+ 2. Dạy nội dung qua ngôn ngữ, tức là cái focus không phải ở ngôn ngữ mà là ở nội dung mà ngôn ngữ đó truyền tải.
Học sinh ta ngày xưa học ngoại ngữ trong trường học chắc đều nhớ là bao giờ cũng có mẫu câu, phải thuộc cái mẫu câu đó rồi sau đó thì biết là dùng trong trường hợp nào, đúng không? Chúng ta toàn học theo cách đó, và bây giờ trong các trường người ta vẫn dạy cách đó, nên trẻ con học hết cấp III rồi vẫn chẳng thốt lên được một câu để giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài.
Với cách dạy immersion language teaching, trẻ con sẽ được giới thiệu với topic, học xung quanh topic đó một cách tự nhiên và ngôn ngữ thì tự nó thấm vào một cách tự nhiên. Nôm na nó là như thế, nên chúng nó không phải băn khoăn là à, bây giờ thế này thì phải nói thế nào nhỉ, như người lớn chúng ta học ngoại ngữ vẫn thường phải thế.
Vì vậy, khi bố mẹ dạy con học ngoại ngữ kiểu như là: Apple là quả táo, con nhớ chưa, thì xin bố mẹ hãy đừng dạy con như thế, các con sẽ có một đống từ lộn xộn trong đầu và có thể biểu diễn được cho bố mẹ biết là apple là quả táo, banana là chuối nhưng vô hình chung là khả năng ngôn ngữ của các con đang bị kìm hãm đấy, sẽ giải thích rõ hơn vấn đề này sau.
Tiểu học là 1 giai đoạn rất quan trọng để học tiếng Anh. Đó là bởi vì đây được coi là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với 1 ngôn ngữ mới (thông thường các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với các mẹ cho con đi học tiếng Anh từ những năm 3-4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với các mẹ ko có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự được quan tâm.
Một số ý kiến cứ nói là trẻ con nhỏ biết gì mà học, tiếng Việt còn chưa sõi… Các bố mẹ có biết là hiện tại, ở đâu tôi không nhớ, hôm nọ đọc trên CNN hay gì đó, có trường dạy ngoại ngữ cho trẻ 6 tháng tuổi không, và waiting list thì thôi rồi, cung không đủ cầu. Đơn giản bố mẹ cứ đặt con mình vào địa vị một đứa con lai, nó phát triển 2 ngôn ngữ cùng một lúc và đồng đều như nhau (với một điều kiện, sẽ giải thích sau), vì nó tiếp xúc với hai ngôn ngữ từ khi nó mới sinh ra. Đối với trẻ nhỏ thì Tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi chúng nó còn nhỏ, đúng không? Vì thế học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái ngoại ngữ đó, mà còn làm cho trẻ thông minh, phát triển hơn vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và ngôn ngữ phát triển làm trẻ nhỏ sẽ khá hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.
Lại nói về con lai, đúng là có những đứa nói hai thứ tiếng rạch ròi, không lẫn lộn, và tốt như nhau, còn có những đứa lại bị loạn ngôn ngữ. Một vấn đề rất đơn giản thôi: Bố mẹ nói lẫn lộn. Nếu bố là người Anh chỉ nói tiếng Anh với con và nếu mẹ người Việt chỉ nói tiếng Việt không thì đứa bé sẽ phát triển được hai ngôn ngữ song song như thế, ngược lại nếu cả bố lẫn mẹ dùng cả hai thứ tiếng lẫn lộn ngay từ khi con còn bé thì hậu quả loạn ngôn ngữ là vô cùng cao, vì khi đó não bộ đứa trẻ không phân biệt được hai ngôn ngữ khác nhau, và nó mất đi khả năng phản xạ cần thiết nhất khi con người cần giao tiếp với nhau: nếu đứa trẻ biết mẹ nó chỉ hiểu tiếng Việt, nó sẽ phải tập nói tiếng Việt để mẹ nó hiểu nó, tương tự với bố…Vì vậy, thực sự nếu không đủ điều kiện để phát triển song song hai ngôn ngữ từ khi còn rất là nhỏ (ví dụ bố mẹ không có khả năng nói tiếng Anh, hay không có khả năng thuê một cô bảo mẫu nói tiếng Anh từ khi con còn rất bé, hay môi trường không cho phép – nếu con bạn là người Việt và bạn đang ở nước ngoài chẳng hạn, thì đó là môi trường lý tưởng để phát triển hai ngôn ngữ song song) hãy đợi con đến 3-4 tuổi và bắt đầu, thì chúng nó sẽ biết được đấy là ngôn ngữ thứ 2 vì tiếng Việt đã khá là phát triển.
Ví dụ khi bạn nói với con apple có nghĩa là quả táo thì bạn đang cho con học ngoại ngữ như là học ngoại ngữ thực sự, nhưng khi bạn cầm quả táo và nói: apple, tưởng đơn giản nhưng mà là khác hoàn toàn: con bạn sẽ link thẳng cái object đấy với cái từ đấy, và khi nó nhìn quả táo nó sẽ bật ra được apple, tạo điều kiện sau này khi cần dùng ngôn ngữ nào thì nó phải NGHĨ bằng ngôn ngữ đó, mà điều này quan trọng vô cùng. Cụ thể: nếu nó cần nói nó muốn quả táo nó sẽ bật ra luôn I want that apple, chứ không phải nó sẽ nghĩ là: mình muốn quả táo đó, phải nói là Tôi muốn quả táo đó, tức là I want that apple và sau đó thì mới nói ra. Lúc chúng tôi sang Nga thì đã học một năm dự bịở nhà, và các nước khác thì họ không học ở nhà trước như VN, sang đến bên Nga họ chẳng có một tý vốn nào, nhưng mà họ học nhanh hơn và khả năng bật cao hơn rất nhiều, đơn giản như tôi đã giải thích ở trên, họ link thẳng mọi thứ đến ngôn ngữ, không phải qua bất cứ một cái cầu nối nào.
Một số bố mẹ cho con đi học thì rất sốt ruột muốn biết kết quả ngay, phải biết con biết từ này và nói được câu này. Vô hình chung là đầy đọa mình và con mình đấy, vì hầu hết không có super kid, tất cả theo một quỹ đạo rất bình thường: mưa lâu thấm dần, và nó chỉ nói khi nó thấy cần thiết, hay khi nó thích…Mỗi đứa trẻ phát triển rất riêng mà, có đứa mới đi học đã thao thao, có đứa chẳng nói gì. Nhưng bạn yên tâm, nếu vứt nó vào môi trường phải sử dụng tiếng Anh, nó sẽ bật ra. Con tôi sang Úc 3 tháng chẳng thốt lên một từ nào, mẹ cũng kệ, chỉ cho nó xem đĩa tiếng Anh, nói tiếng Anh với nó, giải thích bằng tiếng Anh, hiểu đến đâu thì hiểu, đến lớp thì 1 tuần đầu người ta cho phiên dịch đến, được một tuần mẹ cháu yêu cầu thôi mặc dù chính phủ trả tiền, và nó tự xoay xở. Cho đến một hôm dẫn nó đến nhà bạn chơi thì thấy nó tuôn ra cả tràng, accent đặc Úc. Bất ngờ quá, và từ đó thì nó còn yêu cầu mẹ là không dùng tiếng Việt với nó, hậu quả là khi về nhà phải mất 2 tháng mới nói lại được tiếng Việt. Vì thế, bố mẹ đừng có sốt ruột, lúc nào nó bật ra thì nó sẽ bật ra, còn không, nó vẫn đâu đó trong đầu chúng nó đấy.
Accent (giọng đọc ) không quan trọng, người ta có thể nói giọng Úc, giọng Mỹ, giọng Sing… nhưng apple phát âm phải là apple. Thiết nghĩ là bố mẹ đừng quá câu nệ người bản xứ với không bản xứ một cách thái quá. Được bản xứ mà có chứng chỉ là quá tốt rồi nhưng bây giờ Tây ba lô nhiều lắm. Người nước ngoài với một giọng chuẩn là ổn, vì người nước ngoài có 2 lợi thế hơn so với người Việt: trẻ con bắt buộc phải nghe và hiểu họ vì họ không nói và không hiểu được tiếng Việt (khả năng phản xạ đã nói ở trên); và nói gì thì nói, phương pháp dạy của họ luôn tiên tiến hơn, họ cũng giỏi khuấy động phong trào hơn người Việt mình, không ngại nhảy, không ngại hát, không ngại nói và họ vẫn có 1 lợi thế hơn với các giáo viên bản xứ đấy: họ thường có bằng cấp tử tế hơn và có kinh nghiệm của bản thân mình khi sử dụng ngôn ngữ thứ 2!!! Nói thế không phải là người Việt mình tiếng Anh không giỏi, đơn giản là giáo viên Việt Nam có giọng chuẩn thì hầu hết phải tu nghiệp tốt nghiệp ở nước ngoài, mà những người đó về thì
+ Họ không đi dạy tiếng Anh giá thấp, giá của họ cũng phải bằng người nước ngoài, mà image thì lại không bằng người nước ngoài vì không phải mác bản xứ;
+ Họ thường chỉ dạy đại học hay các khóa học cao cấp;
+ Khả năng tạo fun của họ vẫn kém người nước ngoài!!!
Tóm lại: vẫn phải người không phải Việt Nam dạy cho trẻ em là tốt nhất. Giáo viên nươc ngoài dạy cho Trẻ em vẫn hay hơn.
Cứ tưởng tượng con bạn ở nước ngoài, nó sẽ giao tiếp với người nước ngoài, nó sẽ xem TV nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài…Vậy nên hãy cố tạo cho con bạn một môi trường ngôn ngữ như thế: Xem TV bằng tiếng Anh (đĩa, cable TV), nghe nhạc tiếng Anh, kể cả nhạc người lớn, giao tiếp với người nước ngoài (đi học, đi giao lưu). Mà cũng đừng bắt con chỉ xem mấy cái đĩa học Tiếng Anh, nhanh chán lắm, cho chúng nó xem phim bằng tiếng Anh là ổn nhất. Một công đôi việc đấy: Vì những lí do sau:
+ Khi xem phim, trẻ phải suy nghĩ và đoán khi chúng nó không hiểu, làm giảm tác hại của TV là hạn chế sức suy nghĩ của con người.
+ Học tiếng Anh qua nội dung (content-based) mà lại hấp dẫn. Nếu con bạn không thích xem, hãy khuyến khích chúng nó bằng cách ngồi cạnh và sau đó thì kể thêm về các nhân vật đó, và để cái inteArest của chúng nó luôn luôn nóng hổi, hãy chọn các phim có nhiều series, kiểu như pooh hay barbie, hay strawberry shortcake, hay totally spices đang chiếu trên disney channel, nhân vật thân thuộc nhưng sự kiện lại luôn luôn mới.
+ Máy tính và internet cũng là một nguồn học tiếng Anh tốt, các trò chơi bằng tiếng Anh cũng tốt vì chúng nó phải nghe và làm theo instructions ở đó, và điều căn bản là chúng nó thích. Vấn đề hạn chế thế nào thì các bố mẹ biết rồi.
TPHCM : 220-222 Quốc Lộ 13, Phường 25, Quận Bình Thạnh, chúng tôi
BÌNH DƯƠNG: A1B101 Chung Cư Becamex, KDC Việt Sing, chúng tôi Phú, TX.Thuận An, BD
Website : chúng tôi Email: truonghoanggiasaigon@gmail.com
Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1
Như các bạn đã biết môn tiếng Anh đang là một trong những môn chính của tất cả các ngành nghề tại Việt Nam, ngày nay khi đi là bên cạnh tấm bằng chuyên ngành các nhà tuyển dụng còn yêu cầu thêm một tấm bằng về trình độ tiếng anh của người xin việc, qua đó ta thầy được tầm quan trọng của môn tiếng anh vì vậy muốn học tốt môn tiếng anh ta phải có kiến thức căn bản vững vàng , dậy muốn có kiến thức vững vàng ta phải bắt đầu ngay từ khi hoc tiếng anh lớp 1.
Ngày nay tiếng anh đang trở thành phương tiện giao tiếp quan trọng và là môn thi bắt buộc đối với nhiều trường đại học trên cả nước và khi con bạn bắt đầu vào lớp 1 thì môn tiếng anh lớp 1 cũng là một trong những môn chính . Hơn nữa, tiếng anh còn là công cụ cạnh tranh trực tiếp trong hành trình tìm kiếm việc làm đối với người lao động trong giai đoạn hiện nay. Chính vì thế việc học tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, ở mỗi lứa tuổi cha mẹ cần chọn một giáo trình phù hợp để có phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em lớp 1
Khi trẻ vào lớp 1, các bậc phụ huynh nên cho trẻ nghe các bản nhạc tiếng anh đơn giản, giúp trẻ vừa học vừa chơi. ABC song là một trong số các ca khúc giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái A, B, C một cách tự nhiên nhất. Âm nhạc luôn có ảnh hướng tích cực tới việc học tiếng anh cho trẻ.
2. Nghe các audio, các cuộc đàm thoại tiếng anh
Tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 thường chỉ là những giao tiếp rất căn bản, vì thế việc cho trẻ nghe các cuộc đàm thoại căn bản này sẽ giúp trẻ học và có thể bắt chước giao tiếp tiếng anh thành thạo, phát triển kí năng nghe nói cho trẻ
Nếu các bậc phụ huynh biết tiếng anh và tự tin có thể giao tiếp tiếng anh chuẩn mực thì nên giao tiếp với trẻ bằng các cuộc hội thoại đơn giản mà trẻ thường được nghe trên audio. Hoặc ba mẹ cũng có thể cho trẻ tập bắt chước lại các đoạn audio trên truyền hình trên internet. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang cho con mình nghe một thứ ngôn ngữ chuẩn, giúp trẻ có tiền đề phát âm chuẩn để nghe và nói chuẩn sau này.
4. Học bằng hình ảnh trực quan, sinh động
Hệ thống từ vựng mà trẻ em lớp 1 được học chủ yếu là những hình ảnh đơn giản, quen thuộc như ngôi nhà, con mèo, chiếc bút…. Vì thế hãy cho trẻ học bằng cách sử dụng chính những hình ảnh mà bạn có trong nhà hoặc những hình ảnh trên mạng, trên sách. Phương pháp này giúp trẻ nhớ từ vựng rất lâu và chắc chắn.
Phương Pháp Giúp Trẻ Học Tốt Từ Vựng Tiếng Anh
Ghi lại từ vựng
Giáo viên nên khuyến khích những học viên nhỏ tuổi ghi lại từ vựng vào một quyển sổ nhỏ. Yêu cầu các em viết từ mới ở mặt sau của quyển tập ghi chép trong lớp. Kiểm tra học viên cách phát âm từng từ và để các em gạch dưới những trọng âm chính. Học sinh cũng có thể dịch những từ vựng sang phiên âm hoặc vẽ một bức tranh miêu tả cho từng từ vựng. Ở cấp độ cao hơn, giáo viên có thể yêu cầu học viên đặt câu cho mỗi từ vựng.
Giới thiệu và luyện tập từ vựng
Giới thiệu từ vựng với flashcards: Yêu cầu trẻ trả lời hành động với flashcard. Ví dụ: trẻ có thể bắt chước cách di chuyển của một con hổ hay voi.
Đặt flashcard xung quanh phòng, trên tường, cửa ra vào, cửa sổ, ghế hoặc sàn nhà. Yêu cầu trẻ chỉ vào flashcard chính xác khi họ nghe thấy. Tùy thuộc vào quy mô của lớp học, học sinh có thể chạy đến đúng phần của căn phòng hoặc đứng bên cạnh flashcard chính xác.
Đưa cho mỗi người học một bộ flashcard và yêu cầu các em cho bạn xem tấm thẻ chính xác khi họ nghe thấy từ vựng về tấm thẻ đó, mỗi tấm thẻ chính xác sẽ ghi được một điểm. Ví dụ, giáo viên nói: “Show me the giraffe” (Cho tôi xem con hươu cao cổ); “Hands up if you’ve got the jellyfish” (Hãy giơ tay nếu bạn có con sứa) hoặc “Point to the yak” (chỉ vào trâu rừng). Hoạt động này rất tốt khi sử dụng trong các nhóm.
Tổ hợp từ vựng trên flashcards cho cả lớp, các nhóm lớn hoặc nhóm nhỏ lần lượt. Điều này rất thú vị khi từ vựng được hợp xướng theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: hợp xướng tăng tiến cảm xúc như: vui vẻ, giận dữ, lớn tiếng, lặng lẽ.
Mã màu hoặc đánh số flashcards. Khi người học thấy cả hình ảnh và màu sắc hoặc số tương ứng của từng thẻ từ vựng, hãy đặt các thẻ úp xuống. Bây giờ hãy hỏi những câu hỏi về màu sắc, số, v.v… hoặc hỏi: “màu đỏ/xanh là từ gì?” hoặc số 1/2/3 là từ gì?”
Hỏi trẻ xem có thích các mục trên flashcards không? Trẻ có thể trả lời bằng cách đưa tay trái lên để biểu quyết là có và ngược lại. Ngoài ra, trẻ có thể hét lên: “Hurrah!” hay “Boo!”, hoặc những cụm như: “Yes, I do!”; “No, I don’t”.
Thực hiện các cuộc đối thoại bằng cách sử dụng các từ vựng tiếng Anh mới mà trẻ vừa học. Xây dựng các cặp hoặc nhóm nhỏ và chọn một từ mới mà chúng nghĩ là hữu ích và muốn ghi nhớ. Với trẻ có cấp độ thấp hơn, giáo viên nên tự xây dựng một cuộc đối thoại để minh họa ý nghĩa của từ trên bảng cho cả lớp cũng nghe. Với trẻ có trình độ cao, có thể sử dụng từ điển và làm việc theo cặp để viết các đoạn hội thoại do các em tự xây dựng và sau đó thực hiện chúng. Nếu trẻ thích làm video, giáo viên cũng có thể quay phim khi học thực hiện các cuộc đối thoại của mình và sau đó chiếu phim cho cả lớp để sửa lại từ vựng trong các tiết học tiếp theo.
Tái chế từ vựng
Bingo. Cung cấp cho người học một bản sao các từ vựng hoặc flashcard và thẻ bingo trống. Yêu cầu học sinh chọn một số từ vựng nhất định từ flashcard và dán chúng vào thẻ bingo của mình. Tiếp theo, giáo viên sẽ đặt một bộ flashcards hoàn chỉnh vào một chiếc túi kín và kéo chúng ra từng cái một. Người chơi có nhiệm vụ gạch bỏ những thẻ từ vựng của mình tương ứng với thẻ vừa được kéo ra. Khi từ vựng cuối cùng trong thẻ bingo được gạch bỏ, người chơi hét lên “bingo!” và trở thành người chiến thắng.
Hangman or shark. Chơi hangman truyền thống, hoặc một số biến thể của hangman là shark: vẽ một con cá mập ở biển với cái miệng rộng và nhiều răng. Sau đó vẽ tiếp một người đang nhảy dù ở phía trên. Người quản trò sẽ nghĩ một hoặc một vài từ tiếng Anh trong đầu và gợi ý từ đó có bao nhiêu ký tự. Sau đó người chơi lần lượt đoán ký tự, mỗi lần đoán sai, sẽ phải vẽ một nét. Cuộc chơi dừng lại khi người nhảy dù có quá nhiều nét gạch nối xuống miệng cá mập do người chơi đoán sai nhiều lần.
Noughts and crosses. Chọn chín flashcards và đánh số từ một đến chín. Vẽ chín ô vuông trên bảng, mỗi ô vuông đánh số từ một đến chín. Chia học sinh thành hai đội. Nought (O) và Cross (X). Lần lượt, mỗi đội chọn số từ một đến chín. Ví dụ, nếu Nought chọn hình vuông năm, hãy cho họ xem hình trên flashcard năm và đoán từ vựng. Nếu họ có thể xác định chính xác, hãy vẽ (O) trong ô vuông. Mỗi đội nên cố gắng chọn các ô vuông chặn nhóm khác khi thực hiện ba lần kí hiệu của họ liên tiếp theo chiều dọc, chiều ngang hoặc đường chéo.
Telephone. Học sinh đứng thành một vòng tròn. Giáo viên thì thầm một từ cho học viên bên trái, sau đó, học viên tiếp tục thì thầm từ đó với người bên trái và cứ thể cho đến khi hết vòng tròn. Người cuối cùng nghe thấy phải viết nó lên bảng, xem từ đó có đúng hay không. Nếu không đúng, tất cả người chơi phải đổi chỗ để tạo thành vòng tròn mới.
Guess what it is. Đặt một số flashcards trên bảng. Mô tả một trong những thẻ đó để người chơi chọn, ví dụ: “It’s big… It’s got wings… It can’t fly but it can run… (Nó to… Nó có cánh… Nó không thể bay nhưng nó có thể chạy…) Đội đoán trúng thẻ sẽ thắng một điểm.
Back to the broad. Cho người chơi bắt cặp, A và B. Yêu cầu A ngồi quay lưng với bảng, B đối mặt với A. Quản trò viết một từ hoặc đặt một thẻ flashcard lên bảng. B phải mô tả từ này cho A mà không được nói nó là gì. Mỗi từ đúng sẽ thắng một điểm. Đội nào có nhiều điểm sẽ là đội chiến thắng.
Broad rush. Đặt flashcards trên bảng. Yêu cầu mỗi đội chơi đứng thành một hàng đối diện với bảng. Quản trò sẽ nói một từ vựng, người chơi đầu hàng sẽ phải chạy và chạm vào thẻ flashcard có từ vựng chính xác, cứ như thế cho đến người cuối cùng. Nhóm nào có nhiều lựa chọn đúng hơn sẽ là người chiến thắng.
Snap. Đưa cho mỗi nhóm một bộ flashcard với hai bản sao của flashcard đó. Yêu cầu người chơi xáo trộn flashcard và úp xuống. Mỗi người chơi bây giờ có một bộ flashcard mới làm từ ba bộ flashcard bị trộn lẫn. Sau đó, người chơi lật một flashcard giống như thẻ trước đó, người chơi đầu tiên sẽ nói “Snap!” (Chụp!) gom các thẻ flashcard vừa được lật trước đó vào. Trò chơi kết thúc khi một người chơi có tất cả các thẻ.
Odd one out. Viết bốn từ lên bảng, một trong số đó là từ khác loại so với các từ còn lại, ví dụ: táo tợn, hạnh phúc, xoăn, đẹp. “Xoăn” là từ khác từ còn lại vì nó mô tả ngoại hình và những từ khác đều mô tả tính cách. Để người chơi tự đưa ra các từ và kiểm tra lẫn nhau.
Pelmanism. Đưa cho mỗi nhóm người học một bộ flashcard với hai bản sao. Yêu cầu học viên đặt chúng vào một ô rồi úp xuống. Lần lượt, mỗi người chơi lật hai thẻ và miêu tả chúng là gì. Nếu họ lật lại những thẻ giống nhau, họ sẽ giữ chúng và đi tiếp. Nếu các thẻ khác nhau, họ lật úp xuống và người chơi tiếp theo sẽ chơi. Người chơi có nhiều cặp nhất là người chiến thắng.
Kim’s game. Đặt flashcards trên bảng, rồi yêu cầu người chơi nhắm mắt lại. Gỡ thẻ xuống rồi yêu cầu họ mở mắt và cho quản trò biết thẻ nào vừa bị gỡ. Để tăng độ khó, hãy tăng dần số lượng thẻ mỗi lần gỡ.
Phương Pháp Tự Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tại Nhà
1.Phương pháp thứ nhất là bạn hãy cho bé tự học tiếng anh qua tô màu
Bạn hãy ra các hiệu sách hay các văn phòng phẩm mua các quyển tập tô màu các loài động vật hay những sự vật mà trẻ em thích. Tất nhiên ở dưới các tranh ảnh bé vừa tô có cả nghĩa tiếng Việt và tiếng Anh, ví dụ khi bé tô màu trái chuối thì ở dưới ảnh vừa có chữ quả chuối và banana. Hãy ở bên cạnh bé những lúc bé tô màu và giới thiệu cho bé về cả tiếng anh lẫn tiếng việt của bức tranh bé vừa tô, khi bé tô xong bạn có thể hỏi lại để bé được nhớ lại kiến thức, hãy cho bé tùy chọn bức hình bé muốn tô vì khi được học dưới một môi trường thoải mái và vui vẻ bé sẽ học tiếng anh tốt hơn.
2. Tiếp theo là phương pháp học tiếng anh qua các trò chơi tiếng anh
Hãy cho bé chơi các trò chơi bằng tiếng anh mà có nhiều mức chơi, mức chơi nên càng ngày càng khó đòi hỏi bé phải cố gắng hơn để vượt qua. Ví dụ nếu trò chơi đó bằng tiếng anh và bé cần phải hiểu được trò chơi nói gì để thắng cuộc thì bạn cứ yên tâm đi là bằng mọi giá bé sẽ tìm hiểu để hiểu được trò chơi và chiến thắng. Điều này không những giúp bé học giỏi tiếng anh hơn mà trí não bé còn được phát triển rất nhiều.
4. Cuối cùng là phương pháp tự học tiếng anh cho trẻ em qua truyện kể
Ở phương pháp học tiếng anh này thì các lợi ích mà bé nhận được cũng tương tự như giống với phương pháp cho bé học tiếng anh qua bài hát. Ở phương pháp này có một ưu điểm hơn là bé sẽ được nghe tiếng anh rõ hơn, đặc biệt là bé còn được hiểu toàn bộ câu chuyện kể vì trước đó các câu chuyện này đã phiên âm các câu tiếng anh ra tiếng việt để giúp bé nắm bắt được nội dung của câu chuyện. Phương pháp tự học tiếng anh cho trẻ em qua truyện kể không những giúp kĩ năng nghe, hay kĩ năng phát âm tiếng anh của bé được tiến bộ mà cả từ vựng và ngữ pháp tiếng anh của bé cũng được cải thiện rất nhiều
Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Học Tiếng Anh Trẻ Em Tốt Nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!