Xu Hướng 1/2023 # Nét, Nhịp Điệu Trong Tranh Van Gogh : Trường Đại Học Mỹ Thuật Tp.hcm # Top 8 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Nét, Nhịp Điệu Trong Tranh Van Gogh : Trường Đại Học Mỹ Thuật Tp.hcm # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Nét, Nhịp Điệu Trong Tranh Van Gogh : Trường Đại Học Mỹ Thuật Tp.hcm được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nét, Nhịp Điệu Trong Tranh VAN GOGH

VINCENT VAN GOGH. Những đống cỏ khô (gởi Jonh Russell) khoảng 31-7 đến 3-8-1888. Sử dụng bút lau sậy, bút lông ngỗng, mực, than chì, trên giấy dệt, khổ 9,5×12,25 inches. Viện bảo tàng nghệ thuật Philadelphia

Van Gogh, hoặc Vincent, vì ông thích được gọi với tên này hơn, đã viết cho người em là nhà buôn bán tranh nghệ thuật Theo vào đầu tháng 9 – 1880, khi ông vừa mới quyết định trở thành một họa sĩ: “Giờ đây anh nhìn sự vật với đôi mắt khác hơn trước lúc bắt đầu vẽ”. Ông đã diễn tả cảm quan của mình về sự vật một cách nhẹ nhàng như vậy. Cuộc triển lãm ”Vincent Van Gogh: The Drawing” do Viện Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam và Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York tổ chức đã đem đến cho người xem một cái nhìn thú vị, tổng quát về những tác phẩm tạo hình đẹp nhất của nghệ sĩ tên tuổi Hà Lan này. Khoảng 100 trong hơn 1200 tác phẩm đang được lưu giữ của Vincent được chọn ra, nổi bật lên với sự diễn tả tính mãnh liệt của những cảm xúc không kìm nén được và được vẽ thành từng nhóm liên tiếp nhau, trong ba năm cuối đời của Vincent. Đây cũng là những tác phẩm mà các nhà tổ chức muốn đặt vào một tầm quan trọng lớn hơn: Chúng có thể làm tăng thêm sự hiểu biết, giá trị của những tác phẩm khác, nếu như những trải nghiệm phong phú nhất có thể có được ở cuộc triển lãm này được đặt  trên khái niệm diễn giải về quá trình phát triển qua từng giai đoạn sáng tác của nghệ sĩ. Việc sắp đặt tại Viện bảo tàng Metropolitan được cân nhắc kỹ lưỡng, từ những nhãn tiêu đề đẹp, những bản văn viết trên tường đến những hiện vật trưng bày hỗ trợ như bút chì, bút lau sậy từng được họa sĩ sử dụng trong các bức vẽ đồ họa.

Vườn nho già và người đàn bà nông dân. Từ 20 đến 23-5-1980. Sử dụng cọ, dầu và màu nước, than chì trên giấy sọc, khổ 17,5×21,25 inches. Viện bảo tàng Van Gogh, Amsterdam

Có thể hiểu được những nỗ lực của bà, trong một bối cảnh mà khuynh hướng chủ đạo bắt đầu từ giữa thế kỷ 19, xem một tác phẩm đồ họa cũng có giá trị ngang bằng với hội họa và điêu khắc. Và trước khi Van Gogh qua đời năm 1890, những họa sĩ không theo lối chính thống như Whistler, Ensor và Rodin đã trình bày những tác phẩm đồ họa trong các cuộc triển lãm. Tuy nhiên lịch sử nghệ thuật vẫn chưa lưu ý đến giá trị của rất nhiều bức vẽ hình. Trong bài viết có tựa đề “Nghệ thuật thế kỷ 19” do đồng tác giả Robert Rosenblum và H.W. Janson viết năm 1985 đều không có đánh giá nào về các bức vẽ hình. Cho nên, việc khảo sát một cách nghiêm túc về các tác phẩm đồ hoạ thế kỷ 19 vẫn chưa được thực hiện. Gần một nửa số tác phẩm trong triển lãm Những chặng đường sáng tác của Van Gogh năm 1935 tại Viện Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York là tranh đồ họa.

Những cây Birch xén ngọn. Nửa đầu tháng 3-1884. Sử dụng bút mực, than chì được nhấn thêm với màu nước loãng trên giấy dệt, khổ 15,5×21,37 inches

Nhưng vào năm 1965, khi  MOMA xuất bản tác phẩm kinh điển của John Rewald “Hậu trường phái Ấn tượng: Từ Van Gogh tới Gauguin”, những tranh vẽ hình của Vincent, dù được ca ngợi, vẫn không nhận được sự quan tâm bằng những bức tranh đầy màu sắc lộng lẫy của ông. Nhìn chung, những bản vẽ hình không có chỗ để phát triển so với những bức tranh nhiều màu sắc trong suốt thế kỷ 20. Ví dụ như sách nghệ thuật đầy rẫy những phiên bản mầu và các viện bảo tàng tràn ngập các tác phẩm hội họa đầy màu sắc được trưng bày. Nhưng hoàn cảnh mới không đến nỗi quá bi thảm, ở chỗ ít ra thì nghệ thuật vẽ hình của Vincent đã được quan tâm: Cuộc triển lãm “Van Gogh ở Arles” năm 1984 tại Viện Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan do Ronald Pickvance tổ chức đã gây được sự chú ý trong cách thức trình bày để cho những bản vẽ hình cũng có tầm quan trọng như những bức sơn dầu. Hoặc như cuộc triển lãm tưởng niệm 100 năm ngày mất của Vincent tại hai Viện Bảo tàng Otterlo và Amsterdam, với qui mô lớn tương tự, dù đáng tiếc là các bản vẽ hình và các bức tranh sơn dầu được triển lãm riêng rẽ tại hai viện trên. Mặt khác, catalogue cho hai cuộc triển lãm đều được trình bày đẹp, lôi cuốn sự chú ý của người xem và thúc đẩy họ quan tâm đến Vincent nhiều hơn nữa.

Có hai khuynh hướng được đặt ra: Một là xuất bản các bản vẽ hình của Vincent nhiều hơn. Hai là tăng thêm sự phân tích tinh tế của các nhà chuyên môn về giá trị  đáng trân trọng của chúng. Từ năm 1996, mọi tư liệu và chi tiết về gần 500 bản vẽ hình của Vincent luôn có sẵn, được đánh giá trong catalogue đặc biệt dành cho các học giả. Quyển thứ tư và là quyển cuối cùng của bộ catalogue này, theo dự định sẽ ra mắt vào năm tới. Cũng từ năm 1996, để thu hút nhiều người xem hơn, học giả David Brooks đã thu thập những bản vẽ hình và tranh của Vincent bằng hình ãnh kỹ thuật số cho một catalogue trực tuyến www.vggallery.com.

Những con thuyền trên biển. Khoảng 30-5 đến 5-6-1888. Sơn dầu trên vải bố, khổ 17,38×20,88 inches. Viện Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Pushkin, Moscow

Tuy nhiên cho tới nay, trước khi thời gian làm phai màu các tác phẩm, Brooks vẫn chưa khởi sự chuyển tải  những hình ảnh có thể còn giữ được gần với nguyên dạng ban đầu. Theo như Van Heutgen giải thích trong tác phẩm “Vincent van Gogh: The Drawing”: Những người xem tranh ngày nay cần hiểu rằng nhiều bản vẽ của Vincent còn lại đến hôm nay bị cảm nhận khá sai lạc là bản vẽ phác thảo. Vì thời gian, một số vết mực đen đã chuyển thành mầu nâu, những loại mực aniline mà tác giả sử dụng trong nhóm tác phẩm 1888 đã mờ gần như mất hẳn; phức tạp hơn, trong một số bản vẽ dùng hai loại mực khác nhau thì cả hai đều bị hư hại, có khi một loại mực bị phai còn loại kia ngả mầu sậm hơn. Nhận thấy sự hư hại thì dễ nhưng tìm ra phương tiện phục chế  mới là khó. Cuối cùng, Van Heutgen nhận được sự trợ giúp của nhà khoa học Roy S. Bern để tái sản xuất chính xác những loại mầu dùng trong các bản gốc sử dụng loại giấy xám xanh rất dễ bạc mầu. (Gần đây, Berns – giáo sư tại Học viện Công nghệ Rochester, đã cung cấp những bức hình được hiệu chỉnh màu tương tự cho một triển lãm ở Seurat tại Học viện Nghệ thuật của Chicago). Bên cạnh việc phục chế bản vẽ, Van Heutgen cho tái sản xuất bản in mầu những cuốn sách năm 1920. Mặc dù những người phụ trách tuyển chọn những bức vẽ còn trong tình trạng tốt nhất cho bài khảo cứu này,  nhiều bản vẽ độc đáo trong catalogue cho thấy màu sắc chắc đã đổi thay nhiều.  Nhưng một chi tiết thú vị khác lại được phát hiện: Khi so sánh với bản vẽ tham gia thuộc Vellekoop, có những bằng chứng để tin rằng một số các bản vẽ ngả sang tone nâu, thực hiện tại viện tâm thần nơi Vincent ở năm 1889, được thể hiện một cách sáng tạo bằng loại mực có mầu dễ phai. Nếu vậy, những bản vẽ phủ sơn dầu mỏng năm 1889 hoá ra tốt hơn nhiều những bản vẽ mực. Catalogue còn có phần phụ lục rất hữu ích được thực hiện bởi nhân viên bảo quản tư liệu của Viện bảo tàng Metropolitan, Marjorie Shelly, nguời cung cấp một số những loại mực khác nhau trong buổi phát hành bản vẽ Vincent.

Những con thuyền trên biển (gởi Jonh Russell). Khoảng 31-7 đến 3-8-1888. Sử dụng bút lau sậy và mực, than chì trên giấy dệt, khổ 9,5×12,5 inches. Viện bảo tàng Solomon R.Guggenheim , New York

Sự thiếu hiểu biết của chúng ta về mục đích sử dụng màu sắc của Vincent, chưa tệ bằng sự bàng quan của chúng ta về những gì ông muốn đạt tới trong những tác phẩm đầy khát vọng thể hiện trên mặt giấy. Xuất thân từ một gia đình buôn bán tranh nghệ thuật, chắc hẳn ông đã biết rõ sự lựa chọn gắt gao trên thị trường về các bản vẽ hình. Bắt đầu trong năm 1880, những lá thư của Vincent thường xuyên cho thấy ông muốn kiếm sống bằng việc bán các bản vẽ minh họa cho sách hoặc cho các tạp chí đương thời như “The Illustrated London News” hoặc “The Graphic”, hai xuất bản phẩm bằng tiếng Anh được ông ưa chuộng. Kế đến, đầu năm 1882, người chú buôn bán tranh nghệ thuật của ông, Cornelis van Gogh, đặt cháu mình làm các bức vẽ của nhà Hague, một dự án có tầm quan trọng rất lớn đối với hoạt động của các phòng tranh nghệ thuật thời ấy giữa thế kỷ 19. Trong khi chưa có bản vẽ sao chụp nào được xuất bản để giao cho ông chú, Vincent phát hiện ra khả năng khả năng in thạch bản (lithographic) dựa trên những hình vẽ minh họa cuối năm 1882. Ngoài ra, có thể coi như ông đã hoàn thành những mong ước ban đầu về nghệ thuật khi tạo ra những bản vẽ cho sách hoặc các tác phẩm tiêu biểu từ phiên bản với những tập bản vẽ mà ông gửi cho Bernard và Russell năm 1888, những bản vẽ mà cuối cùng lại trở thành phiên bản cho những bức họa của ông. Hơn nữa, vì quá trình 7 năm làm việc miệt mài cho Công ty Nghệ thuật và sao chép Nghệ thuật quốc tế Goupil & Cie, nên Vicent là một người thành thạo về phiên bản nghệ thuật.

Mùa gặt ở Provence (gửi Jonh Russell) khoảng 31-7 đến 3-8-1888. Sử dụng bút lau sậy

Ông treo các phiên bản lên tường trong căn phòng ở Dordrecht, nơi ông làm việc cho một người bán sách một thời gian ngắn năm 1877. Tại Amsterdam, nơi ông chuyển đến sau đó để nghiên cứu thần học, ông tiếp tục mua những tranh ảnh không đắt lắm về phủ lên tường. Cũng chẳng khác gì mấy khi ông ở nhà Hague đầu năm 1881, dù lúc đó có thêm người khởi xướng, những bản vẽ của ông góp lên tường là các hình sao chép từ những cuốn tạp chí tiếng Anh.  Dù thời kỳ đầu hay sau này, có thể đoán ra được vì kiểu cách thể hiện như bản khắc của các bản vẽ, với rất nhiều những nét bút, cọ ngắn trông như những vết khắc cho đường viền cũng như để tả chất hay khối. Dù là các bức vẽ ghi lại những nơi nổi tiếng, nhiều bức trong số những bức ấn tượng nhất ở thời kỳ đầu tại triển lãm Metropolitan trông như những bản sao từ những bản khắc tưởng tượng in bằng những mầu mực rất ăn với nhau. Khi đến Paris năm 1886, Vincent cố gắng phát triển một kiểu vẽ ít các đường vạch hơn. Một mặt, ông cố gắng để trở nên thành thạo phong cách vẽ theo truyền thống học thuật của Cormon. Mặt khác, ông chăm chút vào cách thể hiện ít đường vạch hơn, nhiều mầu sắc hơn mà các nghệ sĩ chuyên tranh khắc gỗ người Nhật rất ưa chuộng, những người mà tác phẩm của họ khiến Vincent nghiên cứu hàng giờ liền tại phòng tranh nổi tiếng của Siegfried Bing. Trong khi triển lãm Metropolitan hầu như lờ đi những bản vẽ mang tính học thuật của ông, những bản vẽ màu nước kiểu Paris lai Nhật này hiện đang gây sửng sốt cho người xem, một kiểu”Thoát ly Lục địa” giữa giai đoạn đầu và sau này trong việc vẽ phác họa của Vincent.

Những cây bách. Từ 20 đến 25-6-1889. Sử dụng bút lau sậy, bút mực, than chì trên giấy dệt, khổ 24,5×18,5 inches. Viện bảo tàng Brooklyn, New York

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của cuộc triển lãm gần đây là nhờ các bản vẽ sử dụng loại bút làm từ cây lau sậy mà Vincent thấy mọc nhiều ở Arles. So với đường nét của bút lông và bút chì, nét vẽ của bút lau sậy tinh tế hơn rất nhiều, khiến cho các bản vẽ mà chỉ giới hạn từ một đến hai độ tone mực đen và nâu của Vincent trông giống như các bức thư pháp Nhật. Nhưng sự nhuần nhuyễn của những nét bút trong những bản vẽ này, cũng như những bản vẽ mả ông thực hiện ở Hà Lan và Bỉ đầu năm 1880, lại trông như những bức tranh được làm từ bản khắc theo những tác phẩm của các họa sĩ mà Vincent yêu thích như Millet; hoặc tốt hơn, trông giống sự phối hợp đồng thời giữa tô mảng và vẽ nét. Chỉ cần một lượng mực tối thiểu trên một nét vẽ, một cây bút lau sậy có thể tạo ra một vệt mực tương đương với vệt mực được làm ra từ công cụ khắc bản vẽ. Vì vậy, những bản vẽ sử dụng bút lau sậy của Vincent dường như là bằng chứng cho việc thực hiện bản khắc. Trong chừng mực nào đó, các dị bản tinh tế, có khi lên tới ba bản giống nhau, mà Vincent vẽ theo kiểu những bức hoạ ở Arles có lẽ phải đặt trong tình trạng được in ấn, hoặc chỉ là những xuất bản phẩm không mấy quan trọng, được in riêng để tặng bạn thân. Mặc dù bản thân Vincent không phải là thợ in thì ông cũng là người buôn bán tranh và sưu tầm tranh ảnh in, và đó chính là nguyên nhân khiến cho kiểu diễn đạt trong các bức vẽ rất gần với loại tranh khắc, đến nỗi trông chúng khác hẳn các bức vẽ của các họa sĩ bậc thầy thế kỷ 19. Dĩ nhiên là còn nhiều điều chưa được đề cập đến, nhưng chắc chắn Vincent đã đánh giá cao việc sử dụng bút lau sậy trong các bản vẽ hình, được thực hiện giống hệt các bức ký hoạ vẽ cọ phức tạp của các hoạ sĩ theo trường phái Ấn tượng cổ điển như Monet, hoặc vẽ chấm điểm của những người bạntheo trường phái Hậu Ấn tượng, Seurat và Signac chẳng hạn.

Cửa sổ studio. 9-1889. Sử dụng cọ, sơn dầu, phấn đen trên giấy sọc hồng, khổ 24,38×18,75 inches. Viện bảo tàng Van Gogh

Việc đến Arles tháng 10 – 1888 của Gauguin, người rất coi thường nguyên tắc trường phái Ấn tượng và cương quyết vẽ từ sự tưởng tượng hơn từ thực tế, chấm dứt đột ngột giai đoạn vẽ thử nghiệm của Vincent. Mặc dù nhập viện sau sự ra đi bất ngờ của Gauguin cuối năm 1888, họa sĩ Vincent đã thoát khỏi ảnh hưởng của những khuynh hướng khác, có thể tiếp tục thực hiện những khát vọng chưa thành trong việc kết hợp giữa vẽ hình và hội họa. Cách tạo hình độc đáo đã đưa ông đến một thế giới không bình thường, thậm chí quay cuồng, một thế giới mà làm cho tác phẩm của ông rung lên như có gió lướt qua ngọn cỏ, có lá cây đang xào xạc, có những đám mây đang trôi xa. Một cơn suy nhược nặng đầu năm 1890 cản trở kế hoạch cuối cùng của ông để triển lãm một số các bản vẽ hình và tranh ở Brussels. Sau đó không lâu, ông tự kết liễu cuộc đời, để lại phong cách vẽ vẫn tiếp tục phát triển sau khi ông qua đời. Cám ơn những mẫu bản vẽ phong phú của Vincent. Rõ ràng là sự quyết định nhìn thế giới với một con mắt khác của ông và làm cho nghệ thuật đồ họa cũng có ảnh hưởng như nghệ thuật hội họa được chia sẻ bởi nhiều họa sĩ thế kỷ 20, từ Matisse và Ernst đến Johns và LeWitt.

PHẠM THỊ KIM OANH (Dịch từ Art in America, tháng 3 – 2006

Đại Học Y Dược Tphcm

Trường Đại học y dược TpHCM là một trong những trường Đại học đóng vai trò nòng cốt, trọng điểm về y dược học lớn nhất cả nước.

Đại học y dược thành phố hồ chí minh quận 5, hồ chí minh

I. Giới thiệu trường Đại học Y dược chúng tôi

Giới thiệu trường Đại học Y Dược chúng tôi

Sơ đồ đại học y dược tphcm

Logo đại học y dược tphcm

II. Điểm chuẩn Đại học y dược chúng tôi

1. Điểm chuẩn trường đại học y dược tphcm 2018

2. Điểm chuẩn trường đại học y dược tphcm 2017

3. Điểm chuẩn trường đại học y dược tphcm 2016

Điểm chuẩn trường đại học y dược tphcm 2016

III. Tuyển sinh Đại học Y dược chúng tôi năm 2019

4. Phương thức tuyển sinh

4.2. Xét tuyển kết hợp (đối với ngành Y khoa và Dược học)

4.3. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đối với tất cả các ngành

IV. Học phí hệ đại học chính quy trường Đại học Y dược chúng tôi

Nghiên cứu sinh, chuyên khoa II: 2.675.000 đồng/tháng x 10 tháng/năm học

Cao học, chuyên khoa I, nội trú: 1.605.000 đồng/tháng x 10 tháng/năm học

V. Các ngành đào tạo trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện trường Đại học Y dược tphcm có các khoa sau:

Đại học y dược tphcm được thành lập năm 1947, là một trong ba trường y khoa hàng đầu đào tạo bác sĩ, dược sĩ trình độ đại học và nghiên cứu khoa học của Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Y Tế và là 1 trong những đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

2. Mục tiêu đào tạo, sứ mệnh

Sứ mệnh của trường là đào tạo nhân lực cho ngành y và ngành dược học, hóa học sau nâng cấp lên thành mô hình viện học tổng thể

Phát huy nội lực các cơ sở của trường đào tạo y học, dược học lớn nhất cả nước.

Chế tạo ra thuốc phòng chống sốt rét tại Việt Nam

Khắc phục bệnh thương hàn

Nghiên cứu ra chỉ tơ tằm thay cho chỉ khâu phẫu thuật

Nghiên cứu bệnh sốt rét ở vùng Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long

Đặc trị các bệnh nhiễm trùng

Nghiên cứu dầu mù u để trị phỏng, bị bỏng, nhiễm trùng da, ký sinh, kí sinh trùng tại động đất tại Armenia làm chết 25.000 người

Đã thực hiện 11 đề tài cấp nước cùng 63 đề tài cấp thành phố

5. Đội ngũ nhân sự, cán bộ giảng viên

Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư. Thạc Sĩ. Trần Diệp Tuấn

Phó Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư Thạc Sĩ Châu Ngọc Hoa

Phó Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư Thạc Sĩ Ngô Đồng Khanh

Phó Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư Thạc Sĩ Đỗ Văn Dũng

Phó Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư Thạc Sĩ Nguyễn Văn Khôi

Phó Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư Thạc Sĩ. Nguyễn Hoàng Bắc (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược)

Phó Hiệu trưởng: Phó Giáo Sư Thạc Sĩ Trần Hùng

Cán bộ, giảng viên của trường đại học y dược tphcm

Hướng Dẫn Khám Bệnh Tại Bệnh Viện Đại Học Y Dược Tp.hcm

Đôi nét về Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược chúng tôi thành lập năm 1994. Sau 24 năm phát triển, bệnh viện đã trở thành một trong những nơi chăm sóc sức khoẻ hàng đầu ở khu vực miền Nam với mục tiêu phát triển bền vững.

Phương châm của bệnh viện là:

Luôn tiên phong trong điều trị và nghiên cứu khoa học.

Các bác sĩ, nhân viên y tế luôn thấu hiểu nỗi đau về thể xác và tinh thần của người bệnh.

Hệ thống phòng khám luôn đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Bệnh viện có 3 cơ sở:

Cơ sở 1:

Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận trung bình khoảng 7.000 người khám/ngày, điều trị nội trú 55.000 người/năm, phẫu thuật khoảng 30.000 trường hợp/năm.

Bệnh viện không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng dịch vụ. Với mong muốn không những đáp ứng mong đợi của người dân trong nước mà còn vươn ra ngoài khu vực.

Các dịch vụ tại Bệnh viện Đại học Y Dược

Điều trị nội trú

Khám và tầm soát, chăm sóc sức khoẻ gia đình theo định kỳ

Chăm sóc khách hàng

Dịch vụ đăng ký khám bệnh qua tổng đài điện thoại

Vận chuyển và đưa đón người bệnh bằng xe cấp cứu

Phiên dịch cho người bệnh nước ngoài ( gồm có tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Hàn Quốc và tiếng Campuchia)

Cung cấp thông tin y tế và giáo dục cộng đồng thông qua các hoạt động tại bệnh viện

Các dịch vụ tiện ích khác như: giới thiệu khách sạn cho khách ở xa, nhà trọ, giặt ủi…

Tư vấn sử dụng thuốc về cách dùng, liều dùng… thông qua tổng đài điện thoại (028) 3952 5295

Thời gian khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM?

Bệnh viện Đại học Y Dược chúng tôi phát số từ rất sớm. Thời gian phát số khám bệnh của bệnh viện (từ thứ Hai đến thứ Bảy) là 3 giờ sáng.

Thời gian khám chữa bệnh của Bệnh viện như sau:

Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 

6 giờ 30 – 16 giờ 30

Thứ Bảy: 6 giờ 30 – 11 giờ 30

Chiều thứ Bảy, cả ngày Chủ nhật: Nghỉ

Hầu hết các khoa bắt đầu làm việc từ lúc 6 giờ 30 sáng. Ngoại trừ những khoa sau làm việc từ rất sớm (5 giờ sáng) như:

Xét nghiệm ở khu B, C

Tiếp nhận phiếu đăng ký khám bệnh khu A và C

Khu thu ngân B và C

Bác sĩ tư vấn ở khu B, C

Quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Nếu có thẻ BHYT

Khi đi khám, bạn cần mang theo các giấy tờ sau (bản chính và bản photo):

Thẻ BHYT

CMND hoặc một giấy tờ tuỳ thân khác có ảnh của bạn

Giấy chuyển tuyến đúng tuyến Đại học Y dược chúng tôi (trong trường hợp chuyển viện)

Giấy hẹn tái khám (trong trường hợp tái khám theo yêu cầu của bác sĩ)

Người bệnh lần lượt theo sự hướng dẫn sau:

Bước 1: Đến quầy hướng dẫn (trong trường hợp khám lần đầu) để điền thông tin và đánh dấu vào ô BHYT trên phiếu ghi thông tin. Nếu bạn đi tái khám, hãy bỏ qua bước này

Bước 2: Bạn mang theo phiếu ghi thông tin hoặc giấy hẹn tái khám lại quầy Đăng ký khám bệnh. Hãy nhớ xác nhận BHYT trên phần mềm tại quầy. Bạn đóng tiền tại quầy, sau đó nhận số thứ tự để vào phòng khám chuyên khoa tuỳ theo bệnh của bạn

Bước 3: Bạn đến đúng phòng ghi trên tờ số thứ tự, đợi đến lượt là vào khám

Bước 4: Nếu bạn được bác sĩ chỉ định làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng, hãy quay lại Quầy để đóng tiền và thanh toán tiền. Sau khi hoàn thành thủ tục, bạn hãy đi đến từng phòng xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng

Bước 5: Ngay sau khi có kết quả, bạn hãy trở về phòng để được bác sĩ chẩn đoán và nhận toa thuốc

Bước 6: Kết toán BHYT tại tầng trệt khu A. Bạn cần được đóng mộc lên toa thuốc, photo toa thuốc và đóng tiền chênh lệch tại quầy 17, 18, 19 và 20

Bước 7: Bạn qua khu B để được nhận thuốc tại nhà thuốc B

Nếu không có thẻ BHYT

Bước 1: Đến quầy hướng dẫn (trong trường hợp khám lần đầu) để điền thông tin của mình (họ tên, tuổi, địa chỉ liên lạc…) trên phiếu ghi thông tin. Nếu bạn đi tái khám, hãy bỏ qua bước này

Bước 2: Bạn mang theo phiếu ghi thông tin hoặc giấy hẹn tái khám lại quầy Đăng ký khám bệnh. Bạn đóng tiền tại quầy, sau đó nhận số thứ tự để vào phòng khám chuyên khoa tuỳ theo bệnh của bạn

Bước 3: Bạn đến đúng phòng ghi trên tờ số thứ tự, đợi đến lượt vào khám

Bước 4: Nếu được bác sĩ chỉ định làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng, bạn hãy quay lại quầy để đóng tiền và thanh toán. Sau khi hoàn thành thủ tục, bạn hãy đi đến từng phòng xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ, thực hiện các cận lâm sàng

Bước 5: Ngay sau khi có kết quả, bạn hãy trở về phòng để được bác sĩ chẩn đoán và nhận toa thuốc

Bước 6: Bạn có thể mua thuốc ở nhà thuốc khu A hoặc khu B của bệnh viện

Bí Kíp Ôn Thi Của Thủ Khoa Đại Học Y Dược Tp.hcm

Từng là chàng trai mất kiến thức cơ bản 3 môn khối B, mê chơi game, Huỳnh Minh Triết đã có “bước nhảy thần thánh” và trở thành thủ khoa đầu vào của Trường đại học Y dược chúng tôi năm 2015.

Khi được hỏi về việc học hiện tại, Minh Triết vui vẻ cho biết: “Là thủ khoa giúp mình gặp gỡ nhiều bạn ở các lớp khác nhau, kết bạn mới chia sẻ nhiều kinh nghiệm học tập và trao đổi bài vở. Nhưng mình vẫn khá áp lực với danh hiệu này”. Để bước vào ngôi trường đại học mơ ước, với Minh Triết là cả một quá trình vừa học vừa nỗ lực thay đổi bản thân. Cậu bạn hào hứng chia sẻ những bí kíp của mình về 3 môn khối B. Phương pháp học đạt hiệu quả tốt nhất là học đều ba môn, cố gắng tạo sự thích thú, hưng phấn khi học, và quan trọng nhất là không được sao nhãng khi học.

Về môn toán, ở giai đoạn nước rút như thế này, các bạn nên tập trung vào luyện đề. Với những câu đơn giản trong đề, các bạn nên giải quyết nhanh gọn, tập trung thời gian cho 3 câu khó nhất đề. Bản thân Triết cố gắng tập cho mình thói quen giải đề thường xuyên để nâng cao tốc độ, khả năng phán đoán, xử lý những tình huống khó, mới lạ trong đề thi. Những câu khó chưa làm được thì nên ghi chép lời giải lại vào một quyển vở để có dịp ôn lại.

Huỳnh Minh Triết là cựu học sinh lớp chuyên tin, Trường Phổ thông Năng khiếu chúng tôi Với điểm thi các môn toán: 10, hóa: 9.75, sinh: 9.5 năm thi 2015. Hiện tại, Triết là sinh viên ngành Y đa khoa, Trường ĐH Y Dược chúng tôi – Minh Triết (thứ 2 từ trái qua) – Ảnh: M.T

Với môn hóa, các bạn nên kết hợp cả luyện đề và ôn tập lý thuyết. Lý thuyết hóa rất rộng và sâu, trải dài cả ba năm học lớp 10, 11, 12 nên đề thi có thể ra ở bất cứ phần nào. Khi tập giải đề, bạn phải chú trọng những câu lý thuyết khó và lạ mà mình chưa gặp để ghi chép lại. Về bài tập hóa, mỗi dạng toán cậu bạn định hình một phương pháp giải chung cho riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể tự sáng tạo ra những cách tính nhanh nhẩm nhanh cho riêng mình. Mỗi dạng chỉ nên biết 1 đến 2 cách và áp dụng nó thường xuyên để hình thành nên phản xạ khi làm bài.

Còn môn sinh, điều quan trọng nhất là phải học thuộc cuốn sách giáo khoa sinh 12. Các bạn không cần thuộc lòng từng chữ nhưng phải nắm được ý chính ở mỗi bài, mỗi đoạn. Phần bài tập sinh thì chủ yếu sử dụng đến xác suất, nếu chúng ta làm nhiều bài tập, làm nhiều dạng thì sẽ quen và giải quyết rất nhanh.

“Với mình, ngoài những điều cần lưu ý trên, kiến thức trong sách giáo khoa là hoàn toàn đủ để hoàn thành phần lý thuyết ba môn. Về phần bài tập phụ thuộc vào khả năng từng bạn thí sinh, vào quá trình ôn luyện của các bạn. Trước khi thi, mình vẫn ôn bài. Nhưng đến những ngày cuối cùng, mình chỉ lấy sách giáo khoa để ôn lại lý thuyết, còn chuyện làm đề và giải bài tập không còn quá nhiều ý nghĩa nữa. Riêng phần làm bài thi, Triết thường dành 10 phút đầu đọc đề và giải quyết nhanh những câu dễ luôn. Phần thời gian còn lại sẽ tập trung giải các câu từ trung bình đến khó hơn”, Minh Triết hào hứng cho biết.

Về việc mạng xã hội có ảnh hưởng đến việc ôn thi hay không, Minh Triết cho rằng nếu biết tận dụng, bạn vẫn có thể tận dụng mạng xã hội để tăng cường kiến thức. Theo Triết, nhiều thầy cô thường xuyên chia sẻ tư liệu, clip giảng bài lên các mạng xã hội. Đây chính là nguồn tài liệu quý mà thí sinh không nên bỏ qua.

Với Minh Triết, mẹ là người ảnh hưởng đến việc học tập của bạn ấy nhiều nhất. Mẹ thường xuyên ở bên cạnh động viên nhắc nhở cậu bạn trong học tập. Việc sắp xếp thời gian sinh hoạt là vô cùng quan trọng vì nó vừa giúp bạn hoàn thành đúng những mục tiêu đã đề ra theo tiến độ vừa duy trì được sức khỏe.

Tâm lý đi thi là một phần quan trọng mà bạn nên chú ý. Chàng thủ khoa thường xuyên dành thời gian tâm sự với ba mẹ. Việc chia sẻ những khó khăn trước kỳ thi là rất quan trọng. Vì nhờ những lời khuyên của gia đình đã giúp Triết vượt qua khó khăn và tiếp tục tin tưởng vào bản thân.

Triết kể: “Có 1 lần thi thử ở trường, mình làm bài không được như mong đợi. Mình rất buồn nhưng mẹ đã đưa ra những lời khuyên để Triết tiếp tục cố gắng theo đuổi ngôi trường mình mong muốn”.

Dự định sắp tới của Minh Triết là cố gắng thi đậu vào bác sĩ nội trú của trường và tiếp tục học nâng cao lên nữa. Bản thân Triết muốn mình có chuyên môn thật vững vàng để hành nghề sau này.

Cập nhật thông tin chi tiết về Nét, Nhịp Điệu Trong Tranh Van Gogh : Trường Đại Học Mỹ Thuật Tp.hcm trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!