Xu Hướng 5/2023 # Mẫu Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh Gửi Đối Tác Năm 2022 # Top 5 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Mẫu Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh Gửi Đối Tác Năm 2022 # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Mẫu Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh Gửi Đối Tác Năm 2022 được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Mẫu thư mời hợp tác

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Kính gửi:Quý đối tác…………………………………

Đầu tiên, Ban giám đốc Công chúng tôi gửi đến Quý đối tác lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và thành công.

Như Quý đối tác đã biết, Công ty………………………….. là công ty hàng đầu về lĩnh vực cung cấp các giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp. Với triết lý kinh doanh “…………………”,……………………. luôn muốn đem đến sự thành công cho mọi đối tác. Bởi chúng tôi tâm niệm rằng, sự thành công của quý đối tác sẽ là thành công của chính chúng tôi.

Công chúng tôi gửi lời mời hợp tác đến Quý đối tác là các Tổ chức, Doanh nghiệp, Cá nhân quan tâm và mong muốn hợp tác cùng chúng tôi để cùng thực hiện chung các hoạt động……………..-một mảng chiến lược của chúng tôi trong thời gian hiện tại và săp tới.

Chúng tôi đề xuấ ra đây 2 hình thức hợp tác:

1. Hình thức hợp tác thứ nhất:………………………………………………..

2. Hình thức hớp tác thứ hai:……………………………………………………..

Chúng tôi cam kết luôn dành cho Quý công ty các sản phẩm- dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, chiết khấu cao và nhiều ưu đãi khác. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Công ty…………………………..rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa chúng tôi và Quý đối tác.

Công ty:…………………………………………….

Địa chỉ:……………………………………………..

Điện thoại:………………………………………

Email:………………………………………….

Website:…………………………………………

Xin trân trọng cảm ơn!

Đầu tiên, Ban giám đốc

………………………………… xin gửi đến Qúy đối tác lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và thành công.

Ví dụ: Miêu tả về công ty, ngành nghề, thâm niên, thế mạnh, thành tựu và một vài đối tác của mình. Ví dụ công ty mình chuyên về thiết kế website.

Công chúng tôi ngỏ lời hợp tác với quý đối tác là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm và mong muốn cùng hợp tác để quảng bá thương hiệu và vì lợi ích đôi bên. Chúng tôi tiên quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất, có cái nhìn trực quan hơn khi quyết định sử dụng dịch vụ của Công ty. Website của bạn sẽ không bị lạc hậu về công nghệ sau vài năm sử dụng. Với giá thành không đáng kể để các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có thể sử dụng dịch vụ chúng tôi một cách hiệu quả và tốt nhất. Với thiện chí cùng phát triển, Công ty…………..rất tin tưởng vào sự hợp tác với Quý đối tác

Mọi thông tin liên hệ:

Địa chỉ:……………………….

Liên hệ email:……………………

Điên thoại:………………………..

Website:……………………………

Đại diện công ty:…………………..

Lưu ý khi viết một mẫu thư mời, thư ngỏ hợp tác kinh doanh:

– Chúng tôi là ai

– Chúng tôi đến đem cho bạn những lợi ích và nhiệm vụ gì

– Mục tiêu hoạt động

– Kêu gọi đặt hàng

Ngoài ra còn lưu ý:

– Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính cho người đọc dễ đọc, dễ hiểu

– Những chứng thực sẽ là một công cụ hữu ích.

Xin trân trọng cảm ơn!

Việc liên kết và cung cấp dịch vụ với nhau sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Qua những thư mời, thư ngỏ hợp tác sẽ làm chúng ta mở rộng thị trường và giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam

Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Cách Viết Thư Ngỏ Mời Hợp Tác Hiệu Quả

Cách viết thư ngỏ chào hàng không phải ai cũng biết cách viết và viết dễ dàng. Và những mẫu thư ngỏ chào hàng áp dụng cho từng tình huống khác nhau. Để đạt hiệu quả trong kinh doanh đặc biệt là trong lĩnh vực internet marketing.

Tôi hiện nay đang kinh doanh ngành hàng may mặc quần áo xuất khẩu (doanh nghiệp nhỏ). Văn phòng Công ty của tôi nằm ở thành phố Hồ Chí Minh, xưởng may thì nằm ở tỉnh. Hiện nay chúng tôi đang hoạt động ổn định với trên 120 công nhân và các đối tác lâu dài.

Nay tôi đang gặp khó khăn do năm rồi tôi có đầu tư vào một dự án lớn ở tỉnh Long An, bị thất bại, lỗ gần 7 tỷ đồng hiện nay chưa hồi phục được, nên bây giờ muốn tập trung phát triển công ty may thôi nhưng lực đã cạn.

Xin mời các bạn hợp tác với tôi dưới dạng đóng góp cổ đông hoặc cho vay tiền để mở rộng hoạt động. Số vốn tôi cần hiện nay chỉ khoảng 500.000.000 đồng là đủ.

Rất mong nhận được hồi âm nghiêm túc của các bạn theo số điện thoại 0938.50.99.55 (gặp Thái)

Cám ơn vì đã đọc thư.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ BẮC xin gửi lời chào trân trọng đến Quý Công Ty

Công ty Cổ Phần Trà Bắc là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ trái dừa lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam với quy mô 4 nhà máy sản xuất, tổng diện tích sử dụng trên 92.000 m2, lực lượng lao động trên 250 người. Sau hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động, công ty đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và niềm tin đối với khách hàng. Hiện nay sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước. Từ năm 2001 đến nay, công ty liên tục được Bộ Công Thương quyết định công nhận danh hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam, năm 2011 công ty chúng tôi vinh dự được chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hàng ba.

Nay công ty chúng tôi chân trọng gửi đến quý công ty thư ngỏ này với mong muốn quý công ty có thêm sự lựa chọn và chúng tôi có thêm khách hàng thân thiết mới:

Các sản phẩm của công ty :

Than hoạt tính dùng trong công nghiệp xử lí nước, lọc khí, khử mùi.Cơm dừa sấy khô dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm.Thảm xơ dừa.Mùn dừa (đất sạch).Hộp khử mùi tủ lạnh.

Thuốc trị sùi mào gà ở vùng kínVới nền tảng vững chắc trên, mới đây chúng vừa đưa ra một sản phẩm mới là than hoạt tính tẩy màu dùng trong công nghệ thực phẩm như: mía đường, dầu ăn,….

Với thời gian và hình thức thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhanh. Đặc biệt giá cả hồn hảo nhất và có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Quý công ty có nhu cầu hợp tác hoặc muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi qua Website: https://bachthuyvu.com/san-pham/thuoc-tri-benh-phu-khoa hoặc liên hệ trực tiếp. Rất mong được hợp tác và phục vụ.

Chân thành cảm ơn Quý Công Ty đã quan tâm đến thư ngỏ này!

*Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:Phòng kinh doanh (tại chúng tôi Phòng kinh doanh (tại TP.Trà Vinh)Tô Kim Phi Long: 0977 xxx 523 Nguyễn Văn Di : 0918 xxx 080Email: xxxxxx@vnn.vn Email: xxxxxx@vnn.vnFax : ( 08)37552320 Tel: (074) 3852561 Fax: (074) 3854857

Thư chào hàng – THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP NHỊP CẦU VIỆTTHƯ NGỎNgày14/10/2010Kính gởi : QUÝ CÔNG TYLời đầu tiên xin gởi tới tất cả quý công ty lời chúc sức khoẻ và thành công !CTY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP NHỊP CẦU VIỆT được thành lập với mục đích nằm đáp ứng một phần nhu cầu trang thiết bị , máy móc dụng cụ … cho các công ty , xí nghiệp của tỉnh Đồng Nai .

Công ty chúng tôi chuyên cung cấp những thiết bị của các thương hiệu nổi tiếng sau :* Makita -Nhật Bản : Dụng cụ điện cầm tay : Máy mài , máy khoan , máy chà nhám …..* Kawasaki – Nhật Bản : Dụng cụ cầm tay sử dụng hơi : Súng mở Buloong , súng vặn vít , máy mài , máy khoan , súng rút Ri vê , súng gõ rỉ ….* Euroboor – Hà Lan : Máy khoan từ , máy vát mép ..* Airblast – Hà Lan : Thiết bị phun sơn , phun cát ….* Masada – Nhật Bản : Đội thuỷ lực , thiết bị nâng hạ ….* Elcometer – Anh Quốc : Thiết bị đo kiểm trong lĩnh vực ngành sơn : máy đo độ dày sơn , thiết bị kiểm tra độ bám dính sơn , thiết bị kiểm tra khuyết tật màng sơn ….* Maglite – Mỹ : Đèn pin siêu bền và được bảo hành 10 năm .* Anest Iwata -Nhật bản : Súng sơn W71 , W101 , máy bơm màng ..* Các lại mũi khoan,Taro, dao phay.. dùng trong nghành cơ khí của các hãng sản xuất: Nachi.* Thiết bị đo kiểm chính xác: MitutoyoVà nhiều thiết bị dụng cụ khác …..

Mọi thông tin chi tiết Quý Khách vui lòng liên hệ :Mai Minh Phương – Nhân viên phòng Kinh DoanhĐiện thoại: 0902 xxx 486Email: minhphuongxxxxx@gmail.comxxxxxxxxxx.com.vnNhịp Cầu Việt mang đến cho bạn thêm sự lựa chọn mới.Trân trọng kính chào !

Kính gửi: Qúy Khách Hàng

Lời đầu tiên, CÔNG TY SEVEN STARS SHIPPING CO.,LTD xin gửi lời chào trân trọng đến quý công ty. Chúng tôi hân hạnh gửi thư này đến quý công ty xin giới thiệu về dịch vụ giao nhận vận chuyển và khai thuê hải quan mà công ty chúng tôi đang cung cấp trên thị trường và mong muốn nhận được cơ hội hợp tác với quý công ty.SEVEN STARS SHIPPINGHOTLINE: 0988 xxx 200Mail: xxxx@sevenstarshipping.com

I. CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ_(Air Express)DỊCH VỤ DOOR TO DOOR

1. Dịch vụ Door to Door là gi?Khi quý khách hàng có nhu cầu gởi hàng hóa, chứng từ, bưu phẩm,… hãy gọi ngay chúng tôi, chúng tôi sẽ đến tận nơi để nhận hàng và làm tất cả các thủ tục cần thiết để chuyển hàng của bạn ra nước ngoài và giao tận nơi cho người nhận.

2. Hình thức vận chuyển: Bằng đường hàng không (Air Express)3. Loại hàng hóa gởi đi nước ngoài:Hàng mẫu (hàng may mặc, hàng điện tử, đồ gỗ, thực phẩm…)CatalogueChứng từ xuất nhập khẩu và các chứng từ khác…Hàng tạm nhập tái xuất.Hàng sửa chữa, bảo hành.Hàng tham gia hội chợ triển lãm.Hàng hư hỏng trả lại.Quà tặng người thân, bạn bè.Quà lưu niệm.Hành lý.Các loại hàng hóa chứng từ khác…4. Khách hàng là ai?Công tyCá nhânGia đình5. Chuyên tuyến của SEVEN STARS SHIPPING:Các nước Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ …Singapore, Hongkong, China, Thái Lan, Japan, Myanma, Philipines,Taiwan, USA, Australia, France, Germany, Canada6. Trách nhiệm của chúng tôi là gì?Đến tận nơi quý khách để nhận hàng.Đóng gói hàng hóa cho bạn để vận chuyển an toàn nhấtLàm mọi thủ tục để xuất và nhập hàng hóa.Kiểm tra lịch trình hàng hóa .Giao hàng tận tay người nhận.Thông báo cho người gởi biết hàng đã được giao.II. VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG_AIR FREIGHTSEVEN STARS SHIPPING làm được nhiều hơn một nhà giao nhận vận tải thông thường. Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận tải hàng không cho cả hàng nhập và xuất khẩu, dịch vụ từ Cửa đến Cửa (Door to Door), Ex-Work, …với mức giá cạnh tranh và thời gian chuyển tải hợp lý.

III. VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN _SEA FREIGHTSEVEN STARS SHIPPING có khả năng cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển trên diện rộng với hệ thống đại lý toàn cầu. Quí khách có thể lựa chọn các phương thức vận tải phù hợp nhất cho lô hàng của mình, đó có thể là dịch vụ Vận tải đa phương thức, hàng lẻ (LCL) hoặc hàng nguyên container (FCL).

IV. CÁC DỊCH VỤ TIẾP VẬN_LOGISTICS

12. Chú trọng vào khách hàng

Khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng để ý gì đến công ty lẫn sản phẩm của bạn cả, họ chỉ muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. Vì vậy, khi viết thư chào hàng, hãy sử dụng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”. Hãy nhớ là bạn đang bán hàng cho khách chứ không phải bán cho chính mình.

Tương tự, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến khách hàng của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.

13. Tạo được sự chú ý ngay tức thì

Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến sản phẩm đang được chào bán. Vì thế hãy tận dụng cơ hội đó và “nói” thế nào để giành được sự chú ý của khách hàng ngay tức thì.

Đề cập đến lợi ích của sản phẩm ngay ở headline đầu tiên một cách ngắn gọn, duyên dáng và trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.

14. Thêm phụ đề

Phụ đề giúp cho một lá thư chào hàng dễ đọc và có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời nhấn mạnh thêm những lợi ích của sản phẩm mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố và tóm tắt lại nội dung chính.

15: Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

16. Có những “bằng chứng” thuyết phục

Những “chứng thực” này sẽ là một công cụ rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Việt nam chất lượng cao” hay các tiêu chuẩn như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách sử dụng công cụ này một cách khéo léo, hiệu quả và trung thực.

17. Nên sử dụng các gạch đầu dòng

Hãy sử dụng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất thích đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. Do đó, hãy liệt kê những lợi ích và điểm mạnh của bạn dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả tác động.

18. Đừng dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định 20. Mời chào hấp dẫn

Hạn chế đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định bằng cách chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, ” chắc chắn”. Những tính từ mang nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.

21. Yêu cầu đặt hàng

Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% thành công của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị bỏ quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Làm thế nào để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng và quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại kèm theo. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các quà tặng còn lớn hơn giá trị của sản phẩm đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)

Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần khách hàng thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn không muốn bỏ qua những cơ hội tốt để có được những khách hàng tiềm năng.

23 . Tiêu đề email đã đủ sức lôi cuốn?

Có thể nội dung tái bút là (1) nhắc lại và củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết. Tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.

Một yếu tố khác “giết chết” cơ hội bán hàng của bạn chính là không đưa ra bất kỳ một sự gợi ý nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề. Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng tá email trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian và lòng kiên nhẫn, chính là xóa bỏ mọi thứ không nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì

Mẫu Công Văn Đúng Chuẩn Theo Nghị Định 30 Về Công Tác Văn Thư

Công văn là một trong các văn bản hành chính được quy định tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư. Nghị định này cũng đã ban hành mẫu Công văn chuẩn để các cơ quan, đơn vị có cơ sở áp dụng thống nhất.

Mẫu Công văn đúng chuẩn theo Nghị định 30

https://cdn.luatvietnam.vn/uploaded/Others/2020/05/06/mau-cong-van_0605152519.doc

– …………………………..;

– …………………………..;

…………… …… ……… ……… …….7…… ……… …………… …… ……..

………… ………… ……… ……… ………… … ……… ………… ……… ……

……… …………… ……… ………… …………… ……… ……… …… ………..

……… ……… ……… ………… ……… ………… ……… ………………/.

……… ……… ………… ………… ……..10………… ……… ………… …… ………

1 Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).

2 Tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành công văn.

3 Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh nhà nước ban hành công văn.

4 Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo công văn.

5 Địa danh.

6 Trích yếu nội dung công văn.

7 Nội dung công văn.

8 Chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo và số lượng bản lưu (nếu cần).

9 Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành (nếu cần).

10 Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax (nếu cần).

Một số yêu cầu khi soạn thảo Công văn

Theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP, thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính

– Quốc hiệu và Tiêu ngữ;

– Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản;

– Số, ký hiệu của văn bản;

– Địa danh và thời gian ban hành văn bản;

– Tên loại và trích yếu nội dung văn bản;

– Nội dung văn bản;

– Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền;

– Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức;

– Nơi nhận.

Ký hiệu Công văn phải bao gồm chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh ban hành Công văn và chữ viết tắt tên đơn vị soạn thảo hoặc lĩnh vực được giải quyết.

Trích yếu nội dung Công văn trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ từ 12 đến 13, kiểu chữ đứng; đặt canh giữa dưới số và ký hiệu văn bản, cách dòng 6pt với số và ký hiệu văn bản.

Nơi nhận Công văn được quy định như sau:

– Phần thứ nhất bao gồm từ “Kính gửi”, sau đó là tên các cơ quan, tổ chức hoặc đơn vị, cá nhân trực tiếp giải quyết công việc;

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị thường sử dụng mẫu Công văn để: đề nghị; trả lời; đôn đốc, chấn chỉnh, nhắc nhở; giải thích; thông báo; giải trình; cam kết; báo cáo… Nhìn chung, các loại Công văn này đều sử dụng mẫu Công văn tại Nghị định 30, tùy thuộc vào mục đích của Công văn mà trình bày nội dung phù hợp.

Mẫu Công văn áp dụng bắt buộc đối với cơ quan Nhà nước, tuy nhiên, các danh nghiệp, cá nhân cũng nên sử dụng theo mẫu này để việc áp dụng được thống nhất.

Mẫu Hợp Đồng Kinh Doanh Thương Mại, Môi Giới Thương Mại 2022

Mẫu hợp đồng thương mại? Mẫu hợp đồng môi giới thương mại? Các lưu ý khi soạn hợp đồng thương mại? Quy định về hợp đồng môi giới thương mại? Hạn chế trong quy định về hợp đồng môi giới thương mại? Bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng thương mại? Khái quát về hợp đồng thương mại?

Công ty luật Dương Gia xin gửi đến bạn Mẫu hợp đồng kinh doanh thương mại, môi giới thương mại mới chuẩn nhất . Để được tư vấn rõ hơn về biểu mẫu này hoặc có bất cứ vấn đề pháp luật gì cần được tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6568 để được tư vấn – hỗ trợ!

Luật sư tư vấn luật về hợp đồng thương mại, hợp đồng môi giới thương mại trực tuyến: 1900.6568

Hôm nay, ngày………. tháng ………. năm………., tại , chúng tôi gồm:

Điện thoại: Fax:

Tài khoản ngân hàng:

Hai Bên cùng đồng ý ký kết Hợp đồng nguyên tắc bán hàng với các điều khoản sau:

1.1 Hai Bên cùng có quan hệ mua bán với nhau theo quan hệ Bạn hàng trên cơ sở hai Bên cùng có lợi.

1.2 Trong khuôn khổ Hợp đồng này, hai Bên sẽ ký tiếp các Hợp đồng mua bán hoặc Đơn đặt hàng (Bằng văn bản, điện thoại và thư điện tử) đối với từng lô hàng cụ thể. Chi tiết hàng hóa, số lượng, giá cả, giao hàng, phương thức thanh toán và các điều khoản khác (nếu có) sẽ được chỉ rõ trong các Hợp đồng mua bán, Đơn đặt hàng tương ứng.

2.1 Hàng hóa do bên Bán cung cấp đảm bảo đúng chủng loại, chất lượng và các thông số kỹ thuật của Hãng cấp hàng/Nhà sản xuất.

2.2 Chi tiết về hàng hóa sẽ được các Bên chỉ rõ trong các Hợp đồng mua bán trong khuôn khổ của Hợp đồng này.

3.1 Số lượng hàng hóa, địa điểm giao nhận, chi phí vận chuyển được qui định cụ thể trong các Hợp đồng mua bán hoặc đơn đặt hàng.

3.2 Hàng hóa có thể giao một lần hay nhiều lần tùy theo hai Bên thỏa thuận. Bằng chứng giao hàng gồm có:

Hóa đơn bán hàng hợp lệ

4. Giá cả và phương thức thanh toán

4.1 Các doanh nghiệp là bạn hàng của bên Bán sẽ được hưởng chế độ mua theo giá thống nhất với mọi bạn hàng theo chính sách giá của Công ty………………………………….

4.2 Đơn giá, tổng trị giá hàng hóa, thuế VAT, sẽ được ghi cụ thể trong Hợp đồng mua bán được ký kết bởi hai Bên.

4.3 Phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán được qui định cụ thể trong từng Hợp đồng mua bán.

4.4 Thanh toán bằng tiền VND, tỷ giá thanh toán là tỷ giá trung bình cộng giữa tỷ giá bán ra của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và tỷ giá bán ra của thị trường tự do công bố tại thời điểm thanh toán.

5. Trách nhiệm của các Bên

5.1.1 Đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng cấp hàng/Nhà sản xuất.

5.1.3 Tư vấn cho Bên mua về sản phẩm và dịch vụ của Nhà cung cấp/Nhà sản xuất.

5.1.4 Đào tạo, giới thiệu sản phẩm mới (nếu có).

5.1.6 Thực hiện đúng các cam kết được ghi trong Hợp đồng .

5.2.1 Đảm bảo thanh toán đúng thời hạn đã thỏa thuận trong Hợp đồng này cũng như trong Thỏa thuận tín dụng.

5.2.2 Thực hiện nghiêm chỉnh các qui định của Pháp luật Việt nam về quản lý và lưu thông hàng hóa. Bên bán không chịu trách nhiệm về các vi phạm pháp luật này của bên mua.

5.2.3 Thực hiện đúng các cam kết được ghi trong Hợp đồng.

6. Cung cấp và trao đổi thông tin giữa hai Bên

Tên doanh nghiệp

Địa chỉ giao dịch chính thức

Tên tài khoản

Số tài khoản

Tên ngân hàng

Giấy phép đăng ký kinh doanh

Quyết định thành lập doanh nghiệp

Quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Kế toán trưởng

Quyết định ủy quyền ký thay Giám đốc và hoặc Kế toán trưởng (nếu có)

6.2 Hai bên thống nhất trao đổi thông tin thông qua các Đại diện liên lạc. Trong trường hợp nhân viên được ủy quyền giao dịch được ghi trên không được quyền tiếp tục đại diện trong việc giao dịch với Bên kia, hai bên cần có thông báo kịp thời, chính thức bằng văn bản/email/fax, gửi người đại diện liên lạc bên kia ngay lập tức và phải được đại diện liên lạc Bên kia xác nhận đã nhận được thông báo đó, nếu không, Bên gây thiệt hại phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi hoàn chi phí thiệt hại cho Bên kia do việc chậm thông báo trên gây ra.

Bên Bán bảo hành tất cả các sản phẩm bán ra theo tiêu chuẩn bảo hành của Hãng cấp hàng/Nhà sản xuất về bảo hành sản phẩm. Để được bảo hành, các sản phẩm phải có phiếu bảo hành của Công ty FPT và Bên mua phải tuân thủ các qui định đã được ghi trên phiếu bảo hành.

8. Dừng giao hàng hoặc hủy bỏ Hợp đồng trước thời hạn

8.1 Bên bán có quyền dừng giao hàng khi Bên mua đã sử dụng hết hạn mức tín dụng hoặc Bên mua chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ quá hạn được ký kết trong Thỏa thuận tín dụng giữa hai Bên. Trong trường hợp này, Bên mua có trách nhiệm thanh toán ngay theo qui định và chỉ khi Bên bán xác nhận việc thanh toán trên thì Hợp đồng mới được tiếp tục thực hiện.

8.2 Nếu Bên nào muốn chấm dứt Hợp đồng trước thời hạn thì phải thông báo trước cho Bên kia và hai Bên phải có xác nhận bằng văn bản, đồng thời hai bên tiến hành quyết toán hàng hóa và công nợ. Biên bản thanh lý Hợp đồng có xác nhận bởi cấp có thẩm quyền của các Bên mới là văn bản chính thức cho phép Hợp đồng này được chấm dứt.

8.3 Nếu Bên nào đơn phương hủy bỏ Hợp đồng làm thiệt hại đến quyền lợi kinh tế của Bên kia thì bên đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên kia.

9.1 Bên Mua là Bạn hàng của Bên Bán và không Bên nào được thay mặt hay mang danh nghĩa của Bên kia giao dịch với khách hàng.

9.2 Không Bên nào được sử dụng một tên gọi nào đó mà có thể bao hàm rằng trụ sở chính của Bên kia là trụ sở của mình.

9.3 Hai Bên cam kết thực hiện đúng những điều ghi trên Hợp đồng này. Nếu một trong hai Bên cố ý vi phạm các điều khoản của Hợp đồng này sẽ phải chịu trách nhiệm tài sản về các hành vi vi phạm đó.

9.4 Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hai Bên cố gắng cùng nhau bàn bạc các biện pháp giải quyết trên tinh thần hòa giải, có thiện chí và hợp tác. Nếu vẫn không thống nhất cách giải quyết thì hai Bên sẽ đưa vụ việc ra Tòa án Kinh tế thành phố Hà nội, toàn bộ chi phí xét xử do Bên thua chịu.

9.5 Quyết định của Tòa án sẽ mang tính chung thẩm và có giá trị ràng buộc các Bên thi hành. Trong thời gian Tòa án thụ lý và chưa đưa ra phán quyết, các Bên vẫn phải tiếp tục thi hành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình theo qui định của Hợp đồng này.

10.1 Hợp đồng nguyên tắc này có giá trị 12 tháng kể từ ngày ký kết. Hết thời hạn trên, nếu hai Bên không có ý kiến gì thì Hợp đồng được tự động kéo dài 12 tháng tiếp theo và tối đa không quá 2 năm.

10.2 Hợp đồng này chỉ chính thức hết hiệu lực khi hai Bên đã quyết toán xong toàn bộ hàng hóa và công nợ theo điều 8.2 nói trên.

10.3 Các Hợp đồng bán hàng, Thỏa thuận tín dụng cũng như các sửa đổi, bổ sung được coi như các phụ lục và là một phần không thể tách rời của Hợp đồng này.

Hợp đồng Nguyên tắc bán hàng này được lập thành 04 bản, mỗi bên giữ 02 bản có giá trị pháp lý như nhau.

ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B

HỢP ĐỒNG MÔI GIỚI THƯƠNG MẠI

-Căn cứ Luật Thương mại nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

-Căn cứ Nghị định…/CP ngày….. tháng….. năm….. của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Thương mại.

-Căn cứ(văn bản hướng dẫn các cấp các ngành).

-Căn cứ biên bản ghi nhớ ngày….. tháng….. năm…..

Hôm nay ngày….. tháng….. năm…..tại………. chúng tôi gồm có:

-Địa chỉ trụ sở chính:…….

-Điện thoại:………. Telex:………… Fax:……

-Đại diện là:……. Chức vụ: …..

Trong hợp đồng này gọi tắt là bên A.

-Địa chỉ trụ sở chính:……..

-Điện thoại:….. Telex:……… Fax:….

-Tài khoản số:……. Mở tại ngân hàng:………

-Đại diện là:………. Chức vụ: …..

Trong hợp đồng này gọi tắt là bên B.

Điều 1: Nội dung và công việc giao dịch

1. Bên B nhờ bên A tìm khách hàng có nhu cầu cần mua nhà xưởng (hoặc ô-tô, nhà ở) hiện đang được bên A giữ giấy tờ chính để thế chấp vay tiền tại ngân hàng, nay có nhu cầu bán để thanh toán nợ cho bên A.

2. Số đặc định tài sản: Nhà xưởng của bên B đặt tại số:….. Đường:….., Quận (huyện)….., thành phố (tỉnh):……(có thể mô tả sơ bộ về diện tích, kết cấu, hiện trạng sử dụng).

3. Giá bán được ấn định:…..

Điều 2: Mức thù lao và phương thức thanh toán

1. Bên B đồng ý thanh toán cho bên A số tiền môi giới là:……% trên tổng giá trị hợp đồng mà bên B đã ký kết với khách hàng.

2. Bên B thanh toán cho bên A bằng đồng Việt Nam với phương thức chuyển khoản (hoặc bằng tiền mặt).

3. Việc thanh toán được chia làm……lần.-Lần thứ nhất: 50% trị giá hợp đồng ngay sau khi người mua đặt tiền cọc.-Lần thứ hai: Số tiền còn lại sẽ được thanh toán ngay sau khi bên B và người mua làm hợp đồng tại phòng Công chứng…….

Điều 3: Trách nhiệm và quyền lợi của mỗi bên

2. Bên A được mời chuyên gia giám định hàng hóa khi khách hàng có yêu cầu, số tiền chi phí cho giám định bên B phải thanh toán cho bên A ngay sau khi bên A xuất trình hóa đơn hợp lệ.

4. Bên B tạo điều kiện tốt nhất để bên A hoàn thành nhiệm vụ của mình, trong điều kiện cho phép bên B có thể ủy quyền cho bên A làm thủ tục mua bán sang tên nhà xưởng cho người mua với chi phí là:……..đồng (số tiền chi phí này ngoài hợp đồng mà hai bên ký kết).

Điều 4: Điều khoản về tranh chấp

1. Hai bên cần chủ động thông báo cho nhau biết tiến độ thực hiện hợp đồng, nếu có vấn đề bất lợi gì phát sinh, các bên phải kịp thời báo cho nhau biết và chủ động bàn bạc giải quyết trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau (có lập biên bản ghi toàn bộ nội dung đó).

2. Trong trường hợp không tự giải quyết được thì hai bên đồng ý sẽ khiếu nại tới tòa án. Mọi chi phí về kiểm tra xác minh và lệ phí tòa án do bên có lỗi chịu.

Điều 5: Thời hạn có hiệu lực hợp đồng

1. Hợp đồng này có hiệu lực từ ngàyđến ngày……… Hai bên sẽ tổ chức họp và lập biên bản thanh lý hợp đồng sau đó…….. ngày. Bên B có trách nhiệm tổ chức vào thời gian, địa điểm thích hợp.

2. Hợp đồng này được làm thành….. bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ….. bản.

ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B

Nguyên tắc hợp đồng bằng văn bản mặc nhiên có hiệu lực kể từ thời điểm bên sau cùng ký vào hợp đồng, nếu các bên không có thỏa thuận khác. Trừ một số loại hợp đồng chỉ có hiệu lực khi được công chứng, các bên cần hết sức lưu ý điều này bởi vì hợp đồng có hiệu lực mới phát sinh trách nhiệm pháp lý, ràng buộc các bên phải thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng. Trường hợp cần thiết các bên có thể đặt ra thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là một ngày cụ thể khác ngày ký kết.

Thông thường, với những đối tác (bạn hàng) có mối quan hệ thân thiết, tin cậy lẫn nhau, uy tín của các bên đã được khẳng định trong một thời gian dài thì họ không quy định (thoả thuận) điều khoản này.

Đơn vị cần ghi chuẩn xác là phạt hay bồi thường nếu một trong hai bên vi phạm hợp đồng. Nếu phạt hợp đồng thì mức phạt tối đa là 8% giá trị vi phạm (không phải tổng giá trị hợp đồng như mọi người vẫn tưởng). Do vậy, các bên khi thoả thuận về mức phạt phải căn cứ vào quy định của Luật thương mại để lựa chọn mức phạt trong phạm vi từ 8% trở xuống, nếu ghi nhiều hơn thì phần phần vượt quá được coi là vi phạm điều cấm của pháp luật và bị vô hiệu.

Muốn phạt vi phạm, bên nguyên đơn phải chứng minh được hành vi vi phạm. Còn đòi bồi thường thiệt hại thì phải chứng minh được tổn thất, mức độ tổn thất do hành vi vi phạm gây ra và khoản lợi trực tiếp đáng lẽ được hưởng nếu không có hành vi vi phạm.

Đối với việc lựa chọn giải quyết tại Trọng tài hay tại Toà án thì thoả thuận phải phù hợp với quy định của pháp luật, cụ thể:

Hợp đồng mua bán hàng hoá giữa thương nhân với thương nhân khi có tranh chấp thì các bên có quyền lựa chọn hình thức giải quyết tại Trọng tài hoặc tại Toà án; nếu có sự tham gia của thương nhân nước ngoài thì các bên còn có thể lựa chọn một tổ chức Trọng tài của Việt Nam hoặc lựa chọn một tổ chức Trọng tài của nước ngoài để giải quyết.

Đối với hợp đồng mua bán hàng hoá quốc tế: Cần lựa chọn luật áp dụng khi giải quyết tranh chấp là luật của bên mua hay là luật của bên bán hay là luật quốc tế. Đây là vấn đề hết sức quan trọng. Nhằm tránh rủi ro vì thiếu hiểu biết luật pháp của nước ngoài hay pháp luật quốc tế, thương nhân Việt Nam nên chọn luật Việt Nam để áp dụng cho việc thực hiện và giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại.

1. Khái niệm Hợp đồng môi giới thương mại

Theo quy định của điều 150 , môi giới thương mại là ” LTM 2005hoạt động thương mại, theo đó một thương nhân làm trung gian (gọi là bên môi giới) cho các bên mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (gọi là bên được môi giới) trong việc đàm phán, giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và được hưởng thù lao theo hợp đồng môi giới”.

2. Đặc điểm của hợp đồng môi giới thương mại

– Chủ thể của quan hệ môi giới thương mại được xác lập bởi hợp đồng môi giới thương mại gồm bên môi giới và bên được môi giới. Bên được môi giới phải là thương nhân đáp ứng đầy đủ các điều kiện được quy định tại điều 6 LTM 2005 để có thể được thực hiện dịch vụ môi giới thương mại và không nhất thiết phải có cùng ngành nghề đăng ký kinh doanh trùng với ngành nghề kinh doanh của bên được môi giới. Theo pháp luật hiện hành, bên được môi giới không xác định được có nhất thiết là thương nhân hay không. Khi thực hiện hoạt động môi giới thương mại với các bên, bên môi giới sử dụng danh nghĩa của mình.

LTM 2005 không có quy định cụ thể về các quyền của bên được môi giới. Tuy vậy, căn cứ vào các nghĩa vụ của bên được môi giới, có thể xác định bên được môi giới có các quyền sau:

“Môi giới thương mại là hoạt động thương mại, theo đó một thương nhân làm trung gian (gọi là bên môi giới) cho các bên mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (gọi là bên được môi giới) trong việc đàm phán, giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ và hưởng thù lao theo hợp đồng môi giới”.

Đến Luật thương mại 2005 đã bỏ đi quy định này và không quy định về các vấn đề trên . Luật thương mại 2005 quy định như vậy nhằm làm cho hoạt động môi giới thương mại được tiến hành linh hoạt, nhanh chóng, thuận tiện tuy nhiên cũng tất yếu làm phát sinh những nguy cơ tiềm ẩn về tranh chấp hợp đồng môi giới. Trong xu thế phát triển của các nghành dịch vụ ở nước ta hiện nay thì việc quy định khung pháp lý cho các hoạt động dịch vụ thương mại là cần thiết và trong đó có hoạt động trung gian thương mại. Vì thế luật cần có hướng dẫn cụ thể về hợp đồng môi giới thương mại để làm nguyên tắc thống nhất cho các hoạt động môi giới chuyên ngành khác nhằm tạo ra sự thống nhất và hạn chế những rủi ro cho khách hành khi tìm đế n các ” cò môi giới”.

Chào luật sư, nhờ luật sư giải đáp hộ tôi thắc mắc sau: Công ty TNHH A ký hợp đồng ủy quyền cho công ty TNHH B mua hàng của công ty cổ phần C. Tuy nhiên đến thời hạn giao hàng mà công ty C vẫn chưa giao đủ số hàng cho công ty B. Do đó, công ty B bị công ty A phạt vi phạm hợp đồng 30 triệu. Theo như đó thì công ty B có thể đòi lại 30 triệu tiền bi phạt từ công ty C hay không? Công ty B có thể phạt công ty C do vi phạm hợp đồng hay không?

“Điều 302. Bồi thường thiệt hại

1. Bồi thường thiệt hại là việc bên vi phạm bồi thường những tổn thất do hành vi vi phạm hợp đồng gây ra cho bên bị vi phạm.

2. Giá trị bồi thường thiệt hại bao gồm giá trị tổn thất thực tế, trực tiếp mà bên bị vi phạm phải chịu do bên vi phạm gây ra và khoản lợi trực tiếp mà bên bị vi phạm đáng lẽ được hưởng nếu không có hành vi vi phạm.”

Thì công ty C phải bồi thường cho công ty B khoản tiền 30 triệu cùng những thiệt hại khác phát sinh trực tiếp từ hành vi vi phạm của công ty C.

“Điều 300. Phạt vi phạm

Phạt vi phạm là việc bên bị vi phạm yêu cầu bên vi phạm trả một khoản tiền phạt do vi phạm hợp đồng nếu trong hợp đồng có thoả thuận, trừ các trường hợp miễn trách nhiệm quy định tại Điều 294 của Luật này.

Điều 301. Mức phạt vi phạm

Mức phạt đối với vi phạm nghĩa vụ hợp đồng hoặc tổng mức phạt đối với nhiều vi phạm do các bên thoả thuận trong hợp đồng, nhưng không quá 8% giá trị phần nghĩa vụ hợp đồng bị vi phạm, trừ trường hợp quy định tại Điều 266 của Luật này.”

Sẽ có hai hướng giải quyết như sau:

Trường hợp trong hợp đồng mua bán giữa công ty B và công ty C không có quy định về phạt vi phạm. Do phạt vi phạm chỉ được áp dụng khi có thảo thuận trước nên ở đây công ty C không phải chịu khoản phạt vi phạm nào mà chỉ phải chiu trách nhiệm về phần bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm của mình gây ra.

Khi xã hội loài người có sự phân công lao động và xuất hiện hình thức trao đổi hàng hóa thì hợp đồng đã hình thành và giữ một vị trí quan trọng trong việc điều tiết các quan hệ tài sản. Hợp đồng là sự khái quát một cách toàn diện các hình thức giao lưu dân sự phong phú của con người, là một trong những phương thức hữu hiệu để các chủ thể tham gia vào quan hệ pháp luật dân sự thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Cùng với sự phát triển chung của xã hội, các thành phần kinh tế ngày một đa dạng và phong phú làm cho các quan hệ kinh tế cũng thay đổi theo. Hợp đồng thương mại trở thành phương tiện phục vụ cho mục đích kinh doanh trên nguyên tắc các chủ thể tự nguyện, bình đẳng với nhau. Một cách khái quát, hợp đồng thương mại chính là hình thức pháp lý chủ yếu của các quan hệ kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.

Hợp đồng thương mại là một dạng cụ thể của hợp đồng dân sự. Do đó, hợp đồng thương mại đều là những giao dịch có bản chất dân sự, thiết lập trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng và thỏa thuận của các bên; đều hướng tới lợi ích của mỗi bên và lợi ích chung khi tham gia giao kết hợp đồng; đều có những vấn đề cơ bản như: giao kết hợp đồng, nguyên tắc và các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng, hợp đồng vô hiệu và xử lý hợp đồng vô hiệu… Tuy nhiên, do xuất phát từ đặc điểm và yêu cầu của hoạt động thương mại nên hợp đồng thương mại có những vấn đề được quy định có tính chất là sự phát triển tiếp tục những quy định của dân luật truyền thống như: chủ thể, hình thức, quyền và nghĩa vụ của các bên, chế tài và giải quyết tranh chấp hợp đồng…

Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật Dương Gia

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh Gửi Đối Tác Năm 2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!