Xu Hướng 8/2022 # Mẫu Thư Mời Làm Việc Thu Hút Ứng Viên Nhất # Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Mẫu Thư Mời Làm Việc Thu Hút Ứng Viên Nhất # Top View

Xem 693

Bạn đang xem bài viết Mẫu Thư Mời Làm Việc Thu Hút Ứng Viên Nhất được cập nhật mới nhất ngày 12/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 693 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Mời Họp Lớp, Thiệp Mời Họp Lớp, Thư Mời Họp Lớp Mới 2022
  • Hướng Dẫn Viết Thư Mời Dự Tiệc Tất Niên 2022 Cho Từng Đối Tượng
  • Cách Viết Thư Ngỏ Mời Hợp Tác Hiệu Quả
  • Không Sợ Thất Bại Vì Đã Có Cách Viết Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Chuẩn Nhất
  • Mẫu Thư Mời Hợp Tác, Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh 2022
  • https://cms.luatvietnam.vn/uploaded/Others/2019/06/06/Mau-Thu-moi-lam-viec_0606134156.doc

    Tầm quan trọng của thư mời làm việc

    Ngày nay, “cuộc chiến” trong thị trường lao động không chỉ diễn ra giữa các ứng viên trong việc tìm kiếm việc làm mà còn giữa các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm ứng viên giỏi.

    Bởi lẽ hầu hết các ứng viên đều “rải” hồ sơ khắp nơi để tìm cho mình công việc tốt nhất, phù hợp nhất. Do đó, cùng một lúc, họ có thể nhận được rất nhiều email hoặc thư mời làm việc từ các doanh nghiệp khác nhau.

    Thư mời làm việc là lá thư mà nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên sau khi phỏng vấn thành công với mục đích mời ứng viên đó “đầu quân” cho mình. Trong đó có nhiều nội dung quan trọng như vị trí công việc, mức lương, chế độ đãi ngộ… Ứng viên có thể đồng ý hoặc từ chối trước lời mời này.

    Như đã đề cập, với những ứng viên tiềm năng, họ có thể nhận được nhiều lời mời. Vì vậy, một lá thư mời làm việc thu hút, đáp ứng mọi câu hỏi có thể “ghi điểm”, khiến ứng viên phải suy nghĩ, đắn đo trước những lời mời khác.

    Bằng cách này, doanh nghiệp có thể dễ dàng chinh phục ứng viên và tạo niềm tin cho họ khi không phải suy nghĩ về quyết định sắp tới.

    4 yêu cầu cơ bản của thư mời làm việc

    – Thông tin rõ ràng: Đây là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng mong muốn có được để nắm rõ tất cả những nội dung cần thiết, tránh việc gửi email hay trao đổi qua điện thoại quá nhiều lần.

    – Thông tin đầy đủ: Khi tìm việc, ứng viên luôn quan tâm tới vị trí công việc, địa điểm, thời gian làm việc, lương, thưởng, chế độ đãi ngộ… Ngoài ra, nội dung hợp đồng, thậm chí các quy định của doanh nghiệp cũng là thứ mà nhiều ứng viên hướng tới để hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi của mình, từ đó có thể đưa ra quyết định chính xác.

    – Trình bày chuyên nghiệp: Thư mời làm việc không nên quá nhiều màu sắc mà cần phải tập trung vào nội dung. Đơn giản như việc cách dòng giữa các đoạn, một đoạn nên từ 2 -3 dòng… Việc này sẽ giúp cho lá thư dễ hiểu hơn và người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung hơn.

    – Lời lẽ phù hợp: Thư mời làm việc được coi là một phần của bộ mặt doanh nghiệp. Vì vậy, ngôn ngữ, văn phong phải chuyên nghiệp, gần gũi, cởi mở, không quá trang trọng nhưng cũng không được suồng sã.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    ………, ngày …… tháng …… năm …… THƯ MỜI LÀM VIỆC

    Kính gửi: Anh/Chị ………………………………………….

    Các điều khoản khác chưa được đề cập trong thư mời làm việc này đều tuân theo chính sách chung của Công ty.

    Chúng tôi mong rằng Anh/Chị sẽ chấp nhận thư mời làm việc này và mong được chào đón Anh/Chị tại Công ty, cũng như hy vọng chúng ta sẽ có một sự hợp tác tốt đẹp, lâu bền.

    Bằng việc ký tên và ghi rõ ngày tháng trong thư mời làm việc này, tôi: ……………………………….. chấp nhận thư mời làm việc của Công ty.

    Hướng dẫn soạn Thư mời làm việc

    (1) Theo Điều 27 Bộ luật Lao động mới nhất năm 2012:

    Thời gian thử việc căn cứ tính chất và độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc 01 lần đối với một công việc và bảo đảm:

    – Không quá 60 ngày với công việc cần trình độ cao đẳng trở lên;

    – Không quá 30 ngày với công việc cần trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;

    – Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.

    Người làm việc theo hợp đồng mùa vụ thì không phải thử việc.

    (2) Theo Điều 104 Bộ luật Lao động 2012: Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ/ngày và 48 giờ/tuần.

    Tại mục này, doanh nghiệp cần ghi rõ thời gian làm việc cụ thể:

    – Buổi sáng: Từ ….giờ…. đến ….giờ…..

    – Buổi chiều: Từ …. giờ…. đến …..giờ…..

    (Giờ làm việc có thể thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế của Công ty)

    (3) Nghỉ hàng tuần, nghỉ hàng năm, nghỉ lễ tết.

    (4) Ghi số tiền cụ thể. Cần ghi rõ số tiền này bao gồm cả lương cơ bản và các khoản trợ cấp, phụ cấp hay mức lương thực tế nhận được sau khi đã trừ các khoản thuế phí khác.

    (5) Bổ sung các chế độ khác theo quy chế của doanh nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Giấy Mời Họp, Mẫu Thư Mời Họp Mới Và Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Trộn Thư (Mail Merge) Để Tạo Hợp Đồng Lao Động, Xuất Phiếu Lương Cho Nhân Viên, Thư Mời, Thông Báo,…
  • Mail Merge Là Gì? Hướng Dẫn Bạn Cách Sử Dụng Mail Merge Đơn Giản
  • Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Để Soạn Thư Hàng Loại Trong Word Nhanh Chóng
  • Dùng Mail Merge Để Soạn Thư Hàng Loạt Trong Ms Word
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Thư Mời Làm Việc Thu Hút Ứng Viên Nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100