Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Vẽ Cách Điệu Họa Tiết: Chim Đại Bàng # Top 11 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Vẽ Cách Điệu Họa Tiết: Chim Đại Bàng # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Vẽ Cách Điệu Họa Tiết: Chim Đại Bàng được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

( 27-05-2018 – 06:20 PM ) – Lượt xem: 16235

Vẽ cách điệu Đại Bàng là dạng cách điệu hoạ tiết động vật, vì vậy học viên cần chọn lọc những hình ảnh, dáng vóc cũng như màu sắc phù hợp với hoạ tiết.

Bước 1: Chọn dáng và cách điệu hoạ tiết

– Phác thảo hình ảnh của chim Đại Bàng từ các nguồn tư liệu (ảnh sưu tầm, ảnh thực tế,…)

– Hình ảnh Đại Bàng tung cánh được chọn làm dáng chính đưa vào cách điệu, mang trọn ý nghĩa biểu tượng của chim đại bàng, thể hiện rõ nét dáng vẻ oai nghiêm, tràn đầy sức mạnh.

– Hoạ tiết cách điệu lấy đường kĩ hà, đường cong làm chủ, tạo sự chuyển động mạnh mẽ, cứng cáp nhưng vẫn mềm mại, hài hoà.

– Chọn phong cách thống nhất giữa đường nét và mảng hình.

– Là lên sáng tối, đậm nhạt. Đây là bước rất quan trọng đối với bài cách điệu.

– Điểm sáng nhấn mạnh phần cánh, đầu và nhạt dần xuống phần thân.

– Khi đã xác định được độ đậm nhạt, sáng tối chúng ta chuyển qua tô màu dựa vào bài Trắng Đen.

– Bài hướng dẫn chọn gam màu tương phản Tím – Vàng là gam màu chính, được bổ trợ bởi các cặp tương phản khác. Phần điểm nhấn dùng những màu nóng tạo cảm giác mạnh mẽ cho hoạ tiết.

– Cách điệu đường nét, mảng khối phải thống nhất. Tránh việc sử dụng đường nét, mảng khác nhau.

– Có thể thêm mache cho hoạ tiết chính nhưng không quá lạm dụng để tránh cho bài không bị rối, gây khó nhìn.

– Cách điệu mảng, nét dựa trên hình học, chồng mảng và xử lý màu phù hợp.

Phương Pháp Kí Họa Và Cách Điệu

PHƯƠNG PHÁP KÝ HỌA VÀ CÁCH ĐIỆU HOA LÁ ĐỘNG VẬT

I. Ký họa hoa lá và động vật làm tài liệu trang trí

1. Ký họa là gì ?

Ký họa là vẽ, ghi chép theo cách thức của họa sĩ trước các đối tượng miêu tả khác nhau.

Ký họa có nhiều mục đích khác nhau như: ký họa để làm tài liệu bố cục trang , ký họa làm tài liệu trang trí ký họa trực tiếp thành tranh ký họa , ký họa để ghi nhớ, …. Bởi vậy cũng có nhiều cách hay phương pháp ký họa khác nhau. Ví dụ : Ký họa bằng bút chì trên giấy, ký họa bằng mực tàu, thuốc nước, phấn màu, bột màu,bằng bút sắt , bút lông ..v..vv… Ký họa nhanh gọi là tốc họa dùng để vẽ các đối tượng chuyển động như người, vật ,chim ,các, ,… hoặc khi họa sĩ có rất ít thời gian tranh thủ vài phút cho kịp như vài nét vẽ phong cảnh để ghi nhớ , phong cảnh sinh hoạt thoáng qua,dáng dấp các con vật lướt qua. …

Trên là nói chung về ký họa, còn trong tài liệu này sẽ nói về ký họa làm tài liệu để làm bố cục trang trí và tùy theo đối tượng hoàn cảnh, yêu cầu mà sử dụng phương pháp tốc họa, phương pháp ký họa thâm diễn hay ký họa có tính chất ghi chép để nhớ.

2. Tại sao phải ký họa ? Dùng tài liệu ảnh có được không ?

Có nhiều lý do khiến người họa sĩ chuyên nghiệp lẫn các học viên cần phải ký họa. Theo quan điểm riêng của Mỹ Thuật MS thì chúng tôi cho rằng ký họa là một môn học không thể thiếu được đối với bất kỳ người họa sĩ nào. Trước mỗi đối tượng cảm xúc của mỗi người ít khi giống nhau. Ví dụ cùng kí họa về một cảnh hội chợ quê có họa sĩ vẽ nên bức tranh buồn tẻ và nghèo nàn xơ xác , có họa sĩ lại khai thác khía cạnh tiết điệu rộn ràng thành bức tranh trang trí nhịp nhàng như trên sân khấu…. Ấy là chưa nói đến cái khác nhau về sự rung động nét bút của mỗi người. Bởi vậy tính khách quan của bức ảnh có thể là một trong những tài liệu tham khảo, nhưng không thể thay thế được ký họa bởi vì về bản chất nghệ thuật là sự sáng tạo mang nhiều dấu ấn cá tính nhất.

Mặt khác ký họa là một phương pháp luyện khả năng chuyển hóa hình ảnh khách quan của tự nhiên thành dấu ấn chứng tích nghệ thuật, để từ đó chuyển thành bố cục, tranh giá vẽ hay trang trí. Nếu xem bức tranh sơn mài – bình phong trang trí vẽ những là mùng, lá chuối của danh họa Nguyễn Gia Trí thì ta sẽ hiểu được những điều nêu trên một cách sâu sắc hơn, hiểu được tại sao phải ký họa và bức ảnh không thể thay thế được bức ký họa.

3. Ký họa hoa lá động vật làm tài liệu trang trí có khác gì ký họa để làm tranh giá vẽ ?

Về bản chất thì không có gì khác nhau, nhưng vì mục đích khác nhau mà yêu cầu ký họa cũng có phần khác nhau. Riêng ký họa làm tài liệu trang trí chúng ta còn trải qua một giai đoạn sáng tạo kế tiếp là cách điệu hóa thành các mô típ trang trí, rồi lại sắp xếp, thêm bớt các đường nét,mảng miếng mới thành được một bố cục trang trí. và nếu đó là một bố cục trang trí bằng chất liệu cắt giấy, sắt uốn hay bằng gốm, thảm len, sơn mài, thủy tinh…. thì cách trang trí thế nào cho phù hợp với thực tế của công nghệ gia công mỹ thuật của mỗi chất liệu lại càng chi phối sự chọn lựa đối tượng ký họa cũng như khai thác khía cạnh đẹp nào trong đối tượng ấy.nói chung ký họa để làm tài liệu trang trí thường thiên về khai thác vẻ đẹp ngoại hình, tiết tấu nhịp điệu của hình để nói lên cái đẹp của đối tượng. Còn ký họa để làm tranh giá vẽ thường thiên về chất cảm xúc, độ rung của đối tượng. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng không có ranh giới nào tuyệt đối cho hai loại ký họa này cả.

4. Những điều cần lưu ý khi ký họa hoa lá làm tài liệu trang trí.

Người họa sĩ trang trí có mục đích sáng tác riêng và khó khăn riêng của nghề. Bài tập cơ bản là nhằm để đi đến giai đoạn cuối cùng của mục đích sáng tác ra tác phẩm trang trí bằng chất liệu : có thể phù hợp với công nghệ in, hoặc công nghệ dệt, hoặc công nghệ gia công kim loại , gốm , sứ, thủy tinh.

Bởi vậy khi lấy tài liệu không chỉ vẽ cho được cảm xúc thú vị của họa sĩ đối với đối tượng mà chủ yếu là phải ghi chép được cái đẹp của cấu trúc, của chất,của nhịp điệu , tiết tấu của đối tượng. Có như vậy mới có cơ sở để cách điệu, nâng chất thẩm mỹ phù hợp với chất liệu thể hiện.

Một ví dụ cụ thể : Ta ký họa về tre để làm trang trí, ta không nên vẽ sơ lược bằng những nét chấm phá như tranh tầu, mà phải vẽ kỹ,vừa nghiên cứu vừa vẽ khai thác cái đẹp được toát ra từ gốc tre với những bộ rễ , từ gióng tre tới những thớ dọc cùng với các mắt tre như tiết tấu trong âm nhạc. Rồi cành tre mảnh mai dích dắc, cùng với những chùm lá dài và kết với nhau xòe ra như những bàn tay. Vẽ từ cuống lá, thớ lá trở đi để khai thác lấy cái đẹp trogn cấu trúc của nó, đương nhiên không phải ta vẽ cả một bụi tre kiểu như vậy, mà chỉ trích lấy từng phần vẽ kỹ cho thuộc , cho thấm đến khi cách điệu, sáng tác ta sẽ có được chất tạo hình nhuần nhuyễn, rất thật mặc dù rất khác với sự thực.

Ngoài ra ta phải nhớ, thiên nhiên bao giờ cũng là bậc thầy về sự phong phú trong sáng tạo ra cái đẹp của muôn loài. Ký họa một cách chăm chú, say mê chính là ta đang học cái chép sáng tạo ấy !

5. Ký họa động vật như thế nào cho đúng và sinh động ?

Ký họa hoa lá là ký họa động vật tương đối tĩnh. Còn ký họa động vật thì lại động. Mà ký họa đối tượng động, lại cho sinh động đương nhiên là rất khó. Muốn giải quyết cái khó đó phải có phương pháp. Trước hết không phải vẽ thật đầy đủ thì biểu hiện được sự sinh động. Khi các danh nhân chết, ở châu âu thường hay đổ thạch cao các khuôn mặt hay bàn tay của họ. Mặc dù rất đúng về mọi chi tiết nhưng đó vẫn là khuân mặt chết, bàn tay chết.Việc dựng tượng các danh nhân vẫn phải nhờ tới các nhà điêu khắc. Các nhà điêu khác không nặn giống thật mà lại nặn một cách sinh động cái thần chân thực toát lên được tinh thần của danh nhân.

Vậy ký họa động vật đúng và sinh động không có nghĩa là gò gẫm cho đúng từng li từng tí.

Sức sống vào tranh là sự sinh động, mà trước hết là dáng, mà các họa sĩ hay nói là bắt dáng.Hiểu theo khía cạnh thẩm mỹ thì dáng là các hình được biểu hiện ở tư thế điển hình nhất nêu đưuọc đặc trưng con vật trong động thái của nó. Phải tập bắt cho được cái dáng đó. Muốn vậy trước khi vẽ ta nên nắm bắt cái cách đi, đứng nằm ,ngồi, bay, nhảy hay bơi lội của động vật ta muốn ký họa. Hãy so sánh những con vật có cấu trúc tương tự như châu, bò ,ngựa dê , lợn ….. hoặc gà, ngan vịt, ngỗng,…. Với nhau để thấy được sự khác nhau cơ bản là ở đâu , về hình thể , dáng dấp,sau đó ta phải cảm nhận cho được cái chất mà từ đó toát lên tính cách của mỗi con vật. Ví dụ : con châu có cặp sừng to hơn con bò, các khớp khuỷu thô hơn con bò, chậm chạp,đủng đỉnh , bề thế hơn con bò. Thậm chí ta còn có thể cảm giác rằng con châu thực thà, trung thành hơn con bò , chịu thương ,chịu khó hơn con bò…..

Những nhận xét và cảm nhận ấy giúp cho ta ký họa đúng và sâu, nói lên được thần thái của con vật mà không nhất thiết phải vẽ kỹ. Tiếp đó ta ký họa trực tiếp vào giấy bằng những nét nhanh. Khái quát nhất để bắt đưuọc dáng đã. Đừng ham đi vào chi tiết ngay. Sau đó nếu còn kịp mới đi vào những bộ phận, chi tiết tiêu biểu. Bức ký họa đến đó coi như đã hoàn thành. Còn các bộ phận đặc trưng như đầu,mũi,mắt,chân,móng….ta vẽ thêm ở bên cạnh.Mỗi con vật nên vẽ ở nhiều dáng trong các tư thế khác nhau. Vẽ đến độ nào đó coi như đã thuộc và vẽ bịa không có mẫu mà vẫn rất giống.

Đến đây coi như ta đã được giải đáp tại sao cần phải ký họa và các ký họa như thế nào. Bây giờ ta cũng đang chuyển sang phần tiếp theo đó là cách điệu hóa và tham khảo một số bài tập ký họa tốt nằm trong hệ thống bài tập của môn trang trí cơ bản của sinh viên năm thứ nhất khoa cơ bản trường Đại học mỹ thuật công nghiệp.

II. Cách điệu hoa lá động vật

1. Cách điệu hóa là gì ?

Cách điệu hoa lá là một trong những phương pháp tạo hình mà chủ yếu là nhằm xây dựng những tác phẩm trang trí, là phương pháp chuyển hóa những đối tượng ( có thể là người, động vật, câu cỏ hoa lá đến phong cảnh, kiến trúc ) từ những hình ảnh thực thành những mô típ trang trí dùng chủ yếu trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng, làm cho nó có khả năng thể hiện được bằng chất liệu khác nhau và ăn nhập chung với không gian mà nó được ứng dụng.

2. Trình tự của việc cách điệu hóa như thế nào ?

Các họa sĩ có thể có những thói quen riêng khi vẽ, tuy nhiên học tập làm việc cho có phương pháp vẫn cần thiết vì đó là khoa học giúp chúng ta đạt được mục đích nhanh và chắc chắn hơn. Muốn cách điệu, trước hết nên đi ký họa, cụ thể ở đây là ký họa hoa lá, động vật ( cách thức chọn lựa và phương pháp ký họa đã được trình bày ở phần đầu ).

Bước thứ hai là chuyển hóa từ những tài liệu này thành các mô típ trang trí theo đúng yêu cầu của bố cục. Yêu cầu đó có thể chí thành hai phương pháp với hai mục đích khác nhau, đó là :

1- Cách điệu theo tự nhiên.

2- Cách điệu theo cấu trúc.

3. Cách điệu theo tự nhiên là thế nào ?

Cách điệu theo tự nhiên chủ yếu là mô phỏng theo hình dáng có sẵn của đối tượng tự nhiên, bớt đi những thứ quá rườm rà và không cần thiết, tiết điệu hóa phần nào các đường nét tạo hình, cường điệu hóa một vài chi tiết đẹp đặc trưng của đối tượng. Và điều quan trọng nhất, tuy là mô phỏng cái đẹp có sẵn của tự nhiên nhưng cũng phải có phần sáng tạo chủ động của người vẽ để làm sao vẫn có được sự hài hòa giữa cái tổng thể và chi tiết, tạo được nhịp điệu và nhất quán vầ cách vẽ, hay cao hơn, tức là phong cách.

4. Thế nào là cách điệu theo cấu trúc ?

Do yêu cầu phải có một loại mô típ hết sức cô đọng, giản đơn, có tính tượng trưng cao thì phải theo cách điệu lối này. Ví dụ tộc huy, gia huy, quốc huy, biểu trưng của các hãng …. Cũng có thể đó là những mô đuyn trang trí kiến trúc, gạch thôn gió, chạm khắc đá, kim loại. thực ra giữa hai hình thức này không có dnah giới tuyệt đối mà trng nhiều tác phẩm, nhiều mô típ trang trí vẫn có sự giao thoa để phù hợp với những cung bậc khác nhau giữa cấu trúc và tự nhiên, giữa cảm xúc và trí tuệ.

Về phương pháp tiến hành, phải chọn lọc đối tượng dễ phù hợp với lối trang trí này mà đặc điểm của nó là hình dáng, kết cấu tương đôi rx ràng và dứt khoát, có một vài chi tiết rất đặc trưng, ví dụ như con đại bàng, con vẹt, con thiên nga, con voi, con trâu, con sư tử, con cá sấu, cá voi, cá heo, cá bướm ….. hoặc về hoa lá như hoa lan, hoa đại, hoa sen, hoa cúc, hoa huệ, như lá đề, lá bầu bí, lá phong, cây tre, cây cọ, cây thông, chúng tôi song với việc đó người ta thường tìm cho nó một ý ngĩa văn học, đạo đức, cầu chúc nào đó. Ví dụ, con rùa là tượng trưng cho sự bền vững sống lâu, con dơi là cầu được phúc đầy, hoa lan là sự phong lưu, hoa đào tượng trưng mùa xuân, cây tre tượng trưng cho người quan tử, lá đề tượng trưng cho phật giáo, chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình ….

Sau khi đã chọn được đối tượng để ký họa tiến tới cách điệu hóa thành những mô típ hoặc bố cục trang trí. Đến đây việc xây dựng hình tượng đi theo một lối khác không giống như ở lối cách điệu theo tự nhiên nữa. Theo kinh nghiệm, người họa sĩ chỉ chọn những gì là tiêu biểu nhất của đối tượng, xếp đặt lại bố cục lại, cường điệu hóa, biểu trưng hóa chúng sao cho cô đọng nhất, phù hợp với chất liệu mà nó được thể hiện trong tương lại. Ỏ đây người ta lược bỏ rất nhiều , có khi chỉ khai thác một phần đặc trưng nhất, hoặc khai thác cái đẹp bằng mảng, bằng nét,bằng màu để dễ gây ấn tượng sâu nặng nhất, phù hợp với chất liệu mà nó được thể hiện trong tương lại. ở đây người ta lược bỏ rất nhiều, có khi chỉ khai thác một phần đặc trưng nhất, hoặc khai thác cái đẹp bằng mảng, bằng nét, bằng màu, để dễ gây ấn tượng sâu mạnh nhất. Ví dụ biểu trưng của một hãng hàng không nhật bản bằng hình tượng con cò – mặt trời. Thật là tuyệt vời đứng về bất cứ phương diện nào để nhận xét : cô đọng trí tuệ dễ hiểu, dễ thể hiện, đẹp. Tuy nhiên đó là nói cho cùng, chứ thực ra những mô típ được cách điệu theo lối cấu trúc vẫn có các mức độ giao thoa với lối cách điệu theo tự nhiên và do đó việc ứng dụng của nó khá rộng như đã nói ở trên. Ở Việt Nam những thành tựu trong lĩnh vực này ta bắt gặp rất nhiều ở những họa tiết trang trí cổ ở ddingf chùa, miếu mạo ,ở đồ gỗ ,đồ đồng ,thổ cẩm, đồ gốm , chạm khắc đá…. Vẽ lại có nghiên cứu các họa tiết ấy cũng giúp rất nhiều cho ta trong nghệ thuật này. Tuy nhiên về phương diện tập luyện trang trí, cách điệu thì có nhiều cách thức, riêng trên mặt phẳng ta đi sâu vào hai phương pháp cách điệu tiêu biểu là cách điệu bằng nét và cách điệu bằng mảng.

5. Cách điệu bằng nét.

Do yêu cầu trang trí mà ta có thể cách điệu bằng nét, mảng, khối,màu,hoặc phối hợp chúng với nhau. Ở đây nói về trang trí, cách điệu hóa bằng nét. Nếu có một yêu cầu trang trí hàng rào bằng sắt uống rõ ràng ta sử dụng trang trí bằng nét là chủ yếu. Vẽ nét trên gốm khắc trên sản phẩm thủy tinh, cắt giấy, chạm bạc …. Sử dụng nét trong trang trí cách điệu rất nhiều. Riêng về cách điệu hóa bằng nét ngoài việc chọn đối tượng cho phù hợp điều đáng lưu ý nhất là tiết tấu, nhịp điệu của đường nét, mối quan hệ giữa thẳng và cong, mềm và cứng, thưa và mau, thô và mảnh sao cho thuận mắt, hợp lý và có thẩm mỹ. Nếu cần biểu cảm cho cái đẹp mạnh mẽ thì nên sử dụng nhiều sự phối hợp đối lập, đường nét dứt khoát rõ ràng, hoặc sử dụng nhiều đường thẳng mạnh, nét gấp nhiều hơn là đường cong nét lượn mềm mại.

Nếu phải tạo nên cái đẹp hài hòa thì phải chú ý đến tính chất mức độ, tỉ lệ, không quá đột ngột, chú ý nhiều hơn đến sự chuyển hóa mềm mại của đường nét. Nét tinh rễ tạo nên cảm giác thích thú từ sự khéo léo tinh tế của tay nghề, nét thô dễ tạo nên cảm giác mạnh, nếu đó là đường thảng, gẫy, thước thợ thì cảm giác này càng tăng lên.

Tùy theo nội dung của bố cục trang trí cách điệu bằng nét mà sử dụng phói hợp chúng thật hợp lý, thuận mắt để đạt tới cái đẹp, cái đẹp đó có thể là cái đẹp mạnh mẽ, thô ráp, cái đẹp uyển chuyển, tế nhị, cái đẹp sắc sảo tinh vi ….

Khi cách điệu bằng nét người ta thường khai thác cái đẹp của đường viền tạo hình của vật, những nét trang trí vốn có của nó. Ví dụ : cá thì ố vẩy, mang, vây, đuôi với những chiều bút, nét tạo hình khác nhau, chim thì có các lớp lông, tạo hình lông ở đầu, ở mình, ở cánh, ở đuôi với những chiều bút, nét tạo hình khác nhau. Trên cơ sở đó, cường điệu hóa một số yếu tố tạo hình, lược bớt một số chi tiết không cần thiết và phối hợp tạo nên sự hài hòa chung hoàn chỉnh.

6. Cách điệu bằng mảng

Khi một mảng đặc quá lớn người ta phải biết cách tạo nên những lỗ thủng thẩm mỹ để làm cho nó nhẹ đi, sinh động lên. Về phương diện này tranh trổ giấy của Trung Quốc là những mẫu mực tuyệt vời. Ví dụ ta cách điệu hóa một con cá bằng mảng thì đường viền ở phần đầu trán là một đường cong, tiếp đến là những đường gấp gai nhọn của vây lưng, mang tính đối lập về hình thức, sau đó lại chuyển sang một đường cong phía đuôi, tiếp đến là đường mềm mại của đuôi, đường cong mềm phía bụng được bổ xung những chiếc vây nhỏ mềm, đó chính là tiết tấu tạo hình của đường viền. Những tiết tấu ấy tùy theo hình của các loại cá mà gây nên những ấn tượng thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, nếu mảng cá ấy quá đặc thì họa sĩ khai thác các hình tròn của con mắt, đường cong lớn của cái mang, và nếu cần thì một số đường cong nhỏ của vẩy. Tất cả sự phối hợp hài hòa ấy sẽ tạo nên cái đẹp của mô típ cá cách điệu hóa.

Điều hết sức chú ý là đừng quên cái đẹp của phần âm. Trên một mảng giấy trắng thì phần được vẽ đen hoặc màu ta coi như phần dương, phần trắng của giấy nền, phần trổ thủng ta coi như phần âm. Cái đẹp tức là nhịp điệu và sự hài hòa ở cả phần đen và phần trắng, phần đặc và phần thủng. Thậm trí đã có những bức tranh trổ giấy đan xen đen và trắng nếu nhìn vào phần đen thì đó là những đàn cá còn nhìn vào phần trắng thì đó là những đàn chim rất đẹp, hợp lý.

Ngoài ra trong thực tế người ta sử dụng kết hợp rất nhiều yếu tố tạo hình trong cùng một tác phẩm trang trí nếu đó là yêu cầu thầm mỹ và yêu cầu ứng dụng.

Cách Vẽ Chim Bồ Câu

Trên bầu trời, trên vỉa hè, trên đường phố, trên mái nhà và bệ cửa sổ, bạn có thể thấy những chú chim bồ câu yêu chuộng hòa bình, tốt bụng, hiền lành và thường gần như thuần hóa. Ngày nay có rất nhiều giống chim này. Hãy thử vẽ một con chim bồ câu với tỷ lệ phù hợp. Làm thế nào để vẽ chim bồ câu trong các giai đoạn, bằng bút chì? Hãy bắt đầu bài học và tìm hiểu!

Để thuận tiện, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nội dung của bài viết.

Minh họa cho giai đoạn cuối có vẻ khá phức tạp, nhưng, chúng ta sẽ di chuyển theo các giai đoạn và sử dụng các hình dạng đơn giản.

Bạn sẽ cần: – Bút chì than chì có độ cứng khác nhau. – Giấy để phác thảo. -Eraser. – Bút chì màu hoặc phấn màu.

Thành phần quan trọng nhất là mong muốn, và bạn có thể tạo ra các bản phác thảo tốt bằng cách sử dụng bất kỳ vật liệu và công cụ ngẫu hứng nào.

Trước khi bạn bắt đầu vẽ, hãy tìm thiên nhiên, xem xét những bức ảnh đẹp. Nếu có thể, sau đó xem những con chim bồ câu trên đường phố.

1. Chim đang bay. Cánh và đuôi có thể thấy rõ ở đây. Điều chính trong bản phác thảo này là vị trí và hình dạng của bộ lông.

2. Một con chim bồ câu trên cành cây. Các hình bóng trong hồ sơ là hoàn toàn có thể đọc được ở đây.

3. Một con chim bồ câu trong ba phần tư. Đây là một tư thế phức tạp hơn, cũng như một màu sắc thú vị. Bàn chân có thể nhìn thấy rõ, cũng như các đặc điểm của hình dạng của mỏ, mắt trồng.

Điều rất quan trọng là bắt, phác thảo tư thế của chim, động hoặc tĩnh, trong một dòng. Dòng này sẽ giúp bạn định vị và xây dựng các thành phần chính của hình dạng của con chim được mô tả.

1. Một con chim bồ câu trong chuyến bay với đôi cánh xòe là mong muốn để chỉ định trong hai dòng. Cái thứ nhất – đặc trưng cho hướng của cánh, và cái thứ hai – đầu, thân và cổ.

2. Một tư thế tĩnh có thể được hiển thị với một đường thẳng nghiêng.

3. Trong một phối cảnh phức tạp hơn, bạn luôn có thể thêm các dòng bổ sung hiển thị vị trí của thân và chân.

Trong mỗi bản phác thảo ở trên, các hình đơn giản chỉ ra các hình dạng khác nhau của cơ thể chim: cơ thể và đầu là hình bầu dục, đuôi giống như hình thang và đôi cánh giống như hình tam giác.

Kết hợp các hình dạng này với một dòng để tạo thành một hình bóng gần đúng.

Làm rõ các dòng được vẽ trước đó và thêm các chi tiết chính. Các dòng bây giờ có thể khác biệt và tự tin hơn, tuy nhiên, cho đến nay, không có biểu cảm cuối cùng.

1. Khi vẽ một con chim bồ câu với đôi cánh xòe, điều rất quan trọng là phải thể hiện chính xác hình dạng và hướng của lông. Các vạch sáng cho thấy lông ẩn nhỏ và lông bay lớn. Tất cả lông vũ được gắn vào cánh, hướng xuống dưới và chuyển hướng rất trơn tru theo các hướng khác nhau, nếu cánh mở. Những chiếc lông ở đuôi rất lớn, có cùng kích thước và hình dạng, rất giống một chiếc quạt.

Bạn cũng nên phác thảo đường của mỏ và mắt, chúng nằm trên trục chia đôi hình bầu dục đầu. Ở dưới cùng của cơ thể, bạn cần hiển thị bàn chân nhỏ.

2. Trong bản phác thảo này, bạn có thể hiển thị rõ hơn hình dạng của đuôi và cánh. Trong hình bóng chung, cần phân biệt móng vuốt và móng vuốt.

Bạn cần phác thảo mỏ và mắt của con chim. Chia hình bầu dục của đầu với một đường nằm ngang thành hai phần (phần dưới nhỏ hơn phần trên một chút). Trục ngang nên chỉ ra hướng nhìn của chim bồ câu. Dòng này chia mỏ thành phần trên và phần dưới. Cũng đặt một mắt trên trục này.

3. Trong hình này, bạn sẽ hiển thị chính xác hơn hình dạng của đuôi và cánh, hướng của lông. Theo các khuyến nghị ở trên, đặt mỏ và mắt của bạn. Đánh dấu vòng cung phía trên đỉnh mỏ. Nó là rất quan trọng để hiển thị ngực tròn của chim bồ câu và chân nhô ra.

Ở đây bạn cần tối đa hóa chi tiết của toàn bộ bức tranh. Bạn có thể vẽ hoa văn trên lông, phù điêu và nếp gấp trên chúng. Làm rõ hình dạng của bàn chân, chúng có củ và móng vuốt. Tinh chỉnh hình dạng của mắt và mỏ.

Hình ảnh sẽ trở nên biểu cảm hơn nữa nếu bạn thêm bóng. Chúng thường được hình thành dưới cánh, ở phần dưới cơ thể, dưới đuôi và chân. Bạn có thể phác thảo các vùng bóng bằng các nét sáng nếu bạn vẽ một con chim bồ câu trắng, hoặc bạn có thể xử lý màu sắc, bóng tối và ánh sáng cẩn thận hơn.

Đặc điểm cấu trúc của chim bồ câu

Vẽ chim bồ câu khá đơn giản, nhưng bây giờ chúng ta hãy xem xét một số điểm riêng biệt.

Tất cả các loài chim đều có bàn chân mạnh mẽ và mạnh mẽ, chúng giúp cất cánh, hạ cánh, di chuyển với sự trợ giúp của nhảy, nắm lấy và cũng duy trì sự cân bằng. Bàn chân được gắn xấp xỉ ở giữa cơ thể, chúng luôn nghiêng về phía sau. Ở phần trên có khá nhiều cơ bắp, nó được bao phủ bởi bộ lông. Phần dưới của bàn chân mỏng, chỉ có gân, phủ vảy, đôi khi có lông.

1. Đầu tiên, các dòng hiển thị vị trí và góc của các ngón tay. 2. Sử dụng các hình đơn giản để thêm độ dày cho các đường. Thêm móng vuốt trong tầm tay của bạn, và vòng tròn là những con dấu nhỏ trên ngón tay của bạn. 3. Kết nối tất cả các hình dạng trong một đường rất mịn, do đó tạo thành một hình bóng chính xác. 4. Tinh chỉnh tất cả các dòng, thêm một bóng. 5. Thêm màu sắc, một số chi tiết và tính năng.

Hình dạng của đầu, mỏ, vị trí của mắt có thể khác nhau tùy thuộc vào loại chim. Phần trên của đầu đôi khi có vẻ lớn hơn, nhiều hơn hoặc kéo qua mắt. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, sơ đồ sau đây sẽ đúng:

– Bạn nhập đầu của bạn trong một hình bầu dục, được đặt theo chiều ngang.

– Chia hình bầu dục này làm đôi bằng trục dọc và trục ngang.

– Mỏ và mắt được kết nối bởi một đường giúp bạn điều hướng tốt hơn cấu trúc của đầu, cũng như vẽ nó một cách chính xác. Đường không khác biệt này kéo dài từ chính giữa mỏ dưới gốc mắt và đi xa hơn một chút đến khu vực tai của chim. Trong thực tế, đặc điểm này và mũi tên màu đỏ là một và giống nhau.

– Đường màu đỏ giúp xác định và hiển thị hướng nhìn của con chim.

Trục dọc và đường màu đỏ giúp đặt mắt. Vẽ chúng ở góc của giao điểm của những đường này.

Đôi mắt tròn, đôi khi hơi thon dài trong một hình bầu dục. Phần lớn các loài chim có quầng quanh mắt. Nó làm nổi bật và mở rộng mắt trong các màu tương phản. Thường thì mắt của chim bồ câu có màu cam với một con ngươi đen lớn ở trung tâm.

Cái mỏ lớn hơn một chút so với phần dưới của cái mỏ và hơi cong xuống. Ở gốc, mỏ có một dải màu tương phản. Trên mỏ có hai lỗ nhỏ giống như lỗ mũi.

Phần dưới của mỏ có màu hơi xỉn và nổi bật hơn một chút.

Chúng tôi vẽ một con chim bồ câu hòa bình

Một con chim bồ câu trắng mang một cành ô liu trong mỏ của nó là một biểu tượng xuất phát từ Kinh thánh. Sau trận lụt, con chim này đã mang cành cây xanh đến cho Nô-ê.

Làm thế nào để vẽ một con chim bồ câu của hòa bình?

Trong hai giai đoạn đầu, sử dụng bút chì cứng thông thường và vẽ rất dễ dàng. Vì vậy mà các dòng hơi đáng chú ý.

1. Đường cong mượt mà cho thấy sự uốn cong của cơ thể chim bồ câu. Với một hình bầu dục và một hình bán nguyệt, bạn phác thảo đầu và cơ thể. Thêm hai dòng lên. Họ sẽ chỉ ra hướng của cánh chim.

2. Từ đường cánh, dễ dàng vẽ vòng cung vào cơ thể. Ở dạng hình thành, bạn nhập vào cánh, sử dụng các đường lượn sóng. Cũng phác thảo đuôi. Làm rõ hình bóng. Dễ dàng phác thảo mỏ và mắt.

3. Tinh chỉnh tất cả các dòng và thêm chi tiết. Ở đây bạn có thể vẽ một cách tự tin và táo bạo, rõ ràng vẽ một đường viền. Làm rõ mắt, lông và mỏ. Vẽ một nhánh ô liu, bắt đầu từ một đường cong, sau đó thêm lá.

Cách vẽ chim bồ câu bằng bút chì cho trẻ em hoặc vẽ chim bồ câu dễ dàng

Chim bồ câu trắng là biểu tượng của sự sạch sẽ và sức khỏe. Giải phóng một cặp bồ câu trắng như tuyết đã trở thành một truyền thống tại lễ tốt nghiệp và lễ cưới.

Trước hết, chuẩn bị một tờ giấy trắng, một cục tẩy và một cây bút chì đơn giản.

Như bạn có thể thấy, nó rất khó để trẻ em vẽ một chú chim bồ câu hòa bình.

Để làm hài lòng những người nhỏ nhất, bạn có thể vẽ một con chim bồ câu hoạt hình. Hãy nói điều này.

Trẻ lớn hơn là vẽ một con chim bồ câu thực sự. Càng gần càng tốt với những người họ nhìn thấy trên đường phố và trong công viên. Đừng nghĩ rằng điều đó là khó khăn, chỉ cần làm theo hướng dẫn và bạn chắc chắn sẽ thành công.

Hãy thử vẽ một con bồ câu khác

Lấy một tờ giấy và một cây bút chì, nhìn kỹ vào bức tranh nơi chim bồ câu được vẽ. Nhìn vào vị trí của chim bồ câu, cách thức và nơi các bộ phận khác nhau của cơ thể được đặt.

Ở trung tâm bức tranh được vẽ thân chim bồ câu, bên phải là đuôi chim bồ câu, bên trái là đầu chim bồ câu, bên dưới là chân chim bồ câu.

Bây giờ, theo cùng một cách, về mặt tinh thần, hãy chia tờ giấy của bạn cho các phần khác nhau của cơ thể chim bồ câu.

Đầu tiên, bắt đầu vẽ một con chim bồ câu từ cơ thể, vẽ hai vòng tròn không xa nhau, vẽ một vòng tròn nhỏ hơn ở bên phải và vẽ một vòng tròn lớn hơn ở bên trái – đây sẽ là cơ thể của chim bồ câu.

Ở phía bên trái của cơ thể, vẽ một vòng tròn nhỏ hơn – đây sẽ là đầu của chim bồ câu.

Ở trung tâm của đầu, vẽ mắt bồ câu, bên trái vẽ mỏ chim bồ câu.

Nối đầu và thân chim bồ câu bằng hai đường thẳng, vẽ đuôi chim bồ câu ở phía dưới bên phải.

Đến đỉnh của thân chim bồ câu, vẽ hai cánh lớn.

Phần mà bạn cần vẽ được thể hiện bằng màu đỏ trong hình.

Vẽ một cái mỏ chim bồ câu. Trên một trong những cánh của chim bồ câu và trên đuôi, vẽ lông. Từ bên dưới vẽ chân chim bồ câu nhỏ, chân phải được uốn cong dưới thân chim bồ câu, vì nó đang bay. Phần mà bạn cần vẽ được thể hiện bằng màu đỏ trong hình.

Trên cánh thứ hai của chim bồ câu, vẽ lông.

Phần mà bạn cần vẽ được thể hiện bằng màu đỏ trong hình.

Xóa các dòng thừa không còn cần thiết, khoanh tròn phác thảo của chim bồ câu sáng hơn.

Nhìn bạn bồ câu đẹp như thế nào. Tô màu con chim bồ câu như được hiển thị trong hình trên hoặc với bất kỳ màu nào bạn thích.

Sự phát triển trí nhớ và sự chú ý ở trẻ 5-10 tuổi

Mục đích của khóa học: phát triển trí nhớ và sự chú ý ở trẻ để bé dễ học hơn ở trường, để bé có thể nhớ tốt hơn.

Sau khi hoàn thành khóa học, trẻ sẽ có thể:

Tốt hơn gấp 2 lần để nhớ văn bản, khuôn mặt, số, từ

Học cách ghi nhớ trong một thời gian dài

Tốc độ ghi nhớ thông tin cần thiết sẽ tăng lên

Bộ nhớ siêu trong 30 ngày

Ngay khi bạn đăng ký khóa học này, một khóa đào tạo 30 ngày mạnh mẽ để phát triển siêu trí nhớ và bơm não sẽ bắt đầu cho bạn.

Trong vòng 30 ngày sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được các bài tập thú vị và các trò chơi giáo dục vào thư mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống của mình.

Chúng ta sẽ học cách nhớ mọi thứ có thể được yêu cầu trong công việc hoặc cuộc sống cá nhân: học cách nhớ các văn bản, chuỗi từ, số, hình ảnh, sự kiện xảy ra trong ngày, tuần, tháng và thậm chí là bản đồ đường bộ.

Tiền và suy nghĩ của một triệu phú

Tại sao có vấn đề với tiền? Trong khóa học này, chúng tôi sẽ trả lời chi tiết câu hỏi này, nhìn sâu vào các vấn đề, xem xét mối quan hệ của chúng tôi với tiền từ quan điểm tâm lý, kinh tế và cảm xúc. Từ khóa học, bạn sẽ học được những gì bạn cần làm để giải quyết tất cả các vấn đề tài chính của bạn, bắt đầu tích lũy tiền và đầu tư chúng trong tương lai.

Tốc độ đọc trong 30 ngày

Bạn có muốn đọc sách, bài báo, bản tin và rất nhanh chóng thú vị không? Nếu câu trả lời của bạn là có, thì khóa học của chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển tốc độ đọc và đồng bộ hóa cả hai bán cầu não.

Với sự đồng bộ, hoạt động chung của cả hai bán cầu, não bắt đầu hoạt động nhanh hơn nhiều lần, điều này mở ra nhiều khả năng hơn. Thận trọng, nồng độ, tốc độ nhận thức khuếch đại nhiều lần! Sử dụng các kỹ thuật đọc tốc độ từ khóa học của chúng tôi, bạn có thể giết hai con chim bằng một hòn đá:

Học đọc rất nhanh

Cải thiện sự chú ý và tập trung, vì đọc nhanh là rất quan trọng

Đọc một cuốn sách một ngày và hoàn thành công việc nhanh hơn

Tăng tốc đếm bằng lời nói, KHÔNG số học tinh thần

Bí quyết và phổ biến thủ thuật và hack cuộc sống, phù hợp ngay cả đối với một đứa trẻ. Từ khóa học, bạn sẽ không chỉ học được hàng tá thủ thuật để đơn giản hóa và nhanh chóng nhân, thêm, nhân, chia, tính tỷ lệ phần trăm, mà bạn cũng sẽ thực hiện chúng trong các nhiệm vụ đặc biệt và trò chơi giáo dục! Đếm bằng miệng cũng đòi hỏi rất nhiều sự chú ý và tập trung, được đào tạo tích cực để giải quyết các vấn đề thú vị.

Do Art: Hướng Dẫn Vẽ Hình Họa Chân Dung

( 17-02-2016 – 08:02 AM ) – Lượt xem: 22280

Bước 1: – Dựng hình góc nghiêng có tỉ lệ trục dọc không khác góc chính diện là mấy, nên ta thực hiện việc xác định các tỉ lệ cơ bản trong thời gian nhanh nhất có thể kết hợp với việc đo đạc kĩ lưỡng các điểm chốt của từng ngũ quan trên khuôn mặt người mẫu. – Để vẽ trục ngang chính xác, các bạn nên gióng trục cẩn thận, chú ý so sánh tầm mắt của chính mình đặt ở vị trí như thế nào so với mẫu, từ đấy mới có thể xác định & áp dụng chính xác quy luật xa gần được. – Phân diện gương mặt theo sáng tối lớn dựa trên cấu trúc khối. – Quan sát kĩ để vẽ ra những đặc điểm trên khuôn mặt người mẫu & các phụ kiện đi kèm ví dụ như tóc tai, quần áo, ngũ quan… vì đây là những chi tiết quan trọng để nhận diện ra người mẫu cũng như thời điểm & không gian mà người mẫu đang hiện diện.

Bước 2: – Chuốt chì nhọn để đan nét sáng tối lớn rõ ràng trên bài vẽ. – Nên lên sắc độ đậm nhạt có độ tương phản rõ ràng. Những phần như tóc, lông mày, mắt, áo thun nên cho đậm hơn da người một chút. – Để ý kĩ sẽ thấy sắc độ của áo, tóc, lông mày & mắt tuy đậm hơn da người nhưng không phải đều một màu đen tuyền mà chúng còn có sáng tối riêng vì vậy nên gợi rõ ra sáng tối của chúng ngay từ đầu để những bước sau việc tả sẽ thuận lợi hơn. – Tranh thủ vẽ không gian nền ngay từ ban đầu vì bài vẽ có không gian sẽ tăng thêm độ tương phản sẽ làm cho bài vẽ hoàn thiện hơn, đồng thời làm cho bức tranh nhìn thêm tình cảm.

Bước 3: – Tăng đậm diện tối của bức vẽ sao cho độ tương phản càng rõ càng tốt. Chỉ cần nhấn nhá độ đậm ở những vùng đỉnh khối sau đó buông mờ ra vùng không gian phía sau cũng đủ để bài vẽ trở nên chắc chắn về khối. – Lưu ý nên chuốt chì nhọn để đan nét rõ ràng, không nên để chì quá cùn vì sẽ dễ bị bết bài vẽ. – Tăng đậm tóc theo từng lọn, tóc được vẽ theo quy luật khối cầu là đủ để thể hiện độ cong mềm mại.

Bước 4: – Sử dụng chì 4b để nhấn đậm những chỗ đỉnh khối trên gương mặt, lông mày, tóc… – Vẽ kĩ những phần trong tối như mắt, cánh mũi, môi, yết hầu, xương quai xanh mà bước 3 chưa thực hiện. Lưu ý giữ tương quan sáng tối đã thực hiện ngay từ bước 1 đến bước 4. – Do tóc của người mẫu là tóc xoăn nên tôi xử lý bằng cách đan nét tăng đậm những phần gần chân tóc, sau đó chuốt nhọn chì liên tục để đan nét tỉa từng sợi tóc bo tròn theo khối đầu sau đó dùng chì vuốt khối theo lọn tóc đậm nhất ở chân tóc đến nhẹ dần về phía ngọn, đồng thời dùng gôm lấy sáng nhẹ ở những chỗ tóc bắt sáng. – Diện sáng của khối ta nên lên độ đậm vừa phải để đừng tranh chấp với diện tối, cũng như không để bài vẽ bị loạn sáng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Vẽ Cách Điệu Họa Tiết: Chim Đại Bàng trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!