Xu Hướng 8/2022 # Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 2 Giải Dạng Toán Tìm Thành Phần Chưa Biết Dựa Vào Kiến Thức Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao # Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 2 Giải Dạng Toán Tìm Thành Phần Chưa Biết Dựa Vào Kiến Thức Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao # Top View

Xem 495

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 2 Giải Dạng Toán Tìm Thành Phần Chưa Biết Dựa Vào Kiến Thức Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao được cập nhật mới nhất ngày 13/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 495 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Bản Mềm: 120 Bài Toán Cơ Bản Và Nâng Cao Lớp 2
  • 80 Bài Toán Ôn Luyện Học Sinh Giỏi Lớp 2
  • Cách Giải Bài Tập Về Oxi Hóa Khử Hay, Chi Tiết
  • Phương Pháp Giải Nhanh Bài Tập Phương Trình Oxi Hóa
  • Phản Ứng Oxi Hoá Khử, Cách Lập Phương Trình Hoá Học Và Bài Tập
  • Học sinh tiếp thu b ài m ột cách máy móc, chưa biết tr ình bày theo đúng tr ình t ự cách gi ải dạng toán tìm thành phần chưa biết ở kiến thức nâng cao có hệ thống theo một quy trình nhất định. Một số ít học sinh chỉ biết tìm ra kết quả bài toán chưa gắn kết được sự hiểu b iết kiến thức và chưa biết trình bày bài làm.

    Trong thực tế bồi dưỡng, chúng tôi thấy học sinh gặp rất nhiều khó khăn về tính toán, tư duy, kĩ năng trong việc giải những bài toán t ìm thành phần chưa biết nâng cao. Chính vì những lý do trên tập thể giáo viên Tổ 2 đã đúc kết kinh nghiệm và xin đưa ra chuyên đề: “Hướng dẫn học sinh lớp 2 giải dạng Toán tìm thành phần chưa biết dựa vào kiến thức từ cơ bản đến nâng cao”.

    Những ưu khuyết điểm trong quá trình “Hướng dẫn học sinh lớp 2 giải dạng Toán tìm thành phần chưa biết dựa vào kiến thức từ cơ bản đến nâng cao”.

    Nội dung, mục tiêu của phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 2 giải Toán nâng cao tìm thành phần chưa biết.

    Phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 2 giải Toán tìm thành phần chưa biết từ cơ bản đến nâng cao.

    Trong những năm học vừa qua, dựa trên cơ sở bài làm của học sinh nhìn chung kết quả giải toán nâng cao tìm thành phần chưa biết đạt tỉ lệ thấp vì các em chưa hiểu, chưa biết cách vận dụng kiến thức đã học các em có thái độ lơ là, chán nản đối những bài toán nâng cao tìm thành phần chưa biết. Trong thực tế giảng dạy của giáo viên và việc học của học sinh, chúng tôi rút ra một số ưu điểm, khuyết điểm như sau:

    – Hoạt động bồi dưỡng trên lớp diễn ra tự nhiên. Lớp học sinh động, phát huy hết khả năng tích cực sáng tạo của HS, thu hẹp sự áp đặt, khuôn mẫu của GV đối với HS.

    – Nhìn chung kĩ năng giải toán tìm thành phần chưa biết nâng cao còn bỡ ngỡ của học sinh, phần lớn học sinh chưa biết điểm mấu chốt của bài toán để lập luận tìm ra cách giải; chưa có sự suy luận lôgích. Một số học sinh còn giải toán theo cảm tính, không theo quy trình.

    NỘI DUNG, MỤC TIÊU CỦA PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 2 GIẢI TOÁN TÌM THÀNH PHẦN CHƯA BIẾT TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

    Tóm lại: Hình thành cho học sinh cách giải bài toán bằng phương pháp tính ngược từ cuối lên như sau:

    Xác định các phép tính ngược với đề bài theo thứ tự từ cuối lên (Ngược với phép cộng là phép trừ, ngược với phép trừ là phép cộng. Ngược với phép nhân là phép chia, ngược với phép chia là phép nhân.)

    Qua nhiều năm bồi dưỡng học sinh năng khiếu toán, với phương phápướng dẫn học sinh lớp 2 giải dạng Toán tìm thành phần chưa biết dựa vào kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Chúng tôi nhận thấy học sinh có nhiều tiến bộ. Với cách dạy và học trên, học sinh chăm chú say mê học toán, các em không ngại khi giải các bài toán. Học sinh tích cực, chủ động tìm tòi , sáng tạo phương pháp giải. Nhờ vậy mà học sinh hiểu, vận dụng bài đúng, nhanh, nhớ kiến thức lâu hơn, chắc hơn và tự tin làm cho không khí lớp học bồi dưỡng sôi nổi, không gò bó, học sinh được thực sự bộc lộ hết khả năng của mình. Từ đó, học sinh có hứng thú học toán, tạo thành thói quen tự suy nghĩ, chủ động làm bài để tìm ra cách giải hay và nhanh nhất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chúng ta cần lưu ý những điểm sau:

    + HS: Các em tự tin, ham thích giải toán tìm thành phần chưa biết (hay tìm ) thông qua việc nắm chắc quy trình giải từng dạng toán và đặc biệt HS luôn biết thử lại kết quả đúng – sai một cách vững chắt.

    Tập thể giáo viên Tổ 2 đã đúc kết và rút ra một số bài tập “Hướng dẫn học sinh lớp 2 giải dạng Toán tìm thành phần chưa biết dựa vào kiến thức từ cơ bản đến nâng cao” và cách giải để làm cơ sở tham gia đóng góp ý kiến nhằm vận dụng vào việc bồi dưỡng góp phần tích cực đào tạo học sinh năng khiếu toán trong tình hình hiện nay. Mặc khác, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo toàn diện học sinh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Giải Bài Toán Tính Tuổi
  • Giải Bài Toán Người Du Lịch Nổi Tiếng Bằng Mô Phỏng Hành Vi Của Đàn Kiến Trong Tự Nhiên
  • Cách Giải Bài Toán Tháp Hà Nội Sử Dụng Đệ Quy Trong C/c++
  • Tuyển Tập 100 Đề Luyện Thi Học Sinh Giỏi Toán Lớp 6 (Có Đáp Án)
  • Toán Lớp 6: Các Bài Toán Nâng Cao Thường Gặp
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Học Sinh Lớp 2 Giải Dạng Toán Tìm Thành Phần Chưa Biết Dựa Vào Kiến Thức Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100