Bạn đang xem bài viết Học Vẽ Mắt Cho Nhân Vật Anime được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Mắt là một phần quan trọng trong các đặc trưng của nhân vật theo phong cách Anime, chúng là phần biểu hiện cảm xúc của khuôn mặt và là phần làm cho mỗi nhân vật có sự khác biệt nhau để có thể nhận diện được nhân vật đó. Vì vậy, việc vẽ mắt đúng là một điều hết sức quan trọng. Trong phần hướng dẫn vễ một khuôn mặt, tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ được đôi mắt theo phong cách Anime với nhiều trạng thái khác nhau. Nhiều web site khác, cũng chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ mắt của nhân vật nữ lớn mà thực sự không hướng dẫn bạn cách vẽ với các trạng thái khác của đôi mắt. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ đề cập và hướng dẫn bạn vẽ nhiều loại mắt cho các nhân vật anime cả nam và nữ với nhiều sắc thái khác nhau.
1. Chúng ta sẽ bắt đầu với những chi tiết cơ bản và phổ biến nhất cho việc vẽ mắt, đây là một con mắt nhân vật nữ lớn. Chúng ta sẽ vẽ một đường cong lên phía trên và đường nét hơi dày hơn ở phần cao nhất. Đây là con mắt bên phải nên bạn thấy là phần cuối của đường cong về bên trái cao hơn phần cuối của đường cong về bên phải. Phần trên cùng của con mắt sẽ không phải là một đường cong hoàn hảo. Nó hơi có góc cạnh một chút. Một vài dạng mắt khác có đường cong phía trên cùng gần như hoàn hảo.
2. Tiếp theo, bạn vẽ phần dưới của con mắt. Để giúp bạn vẽ được phần dưới của con mắt, bạn hãy vẽ 2 đường chéo mờ có điểm giao nhau bên dưới. Hãy bắt đầu vẽ đường chéo ngay tại phần rìa của phần trên của con mắt. Độ dốc của hai đường chéo này (hay hệ số gõ của chúng) sẽ quyết định độ lớn và độ rộng của con mắt bạn sẽ vẽ. Nếu bạn nhìn các hướng dẫn khác trên trang này, bạn sẽ thấy hệ số góc của các đường này rất đa dạng. Sử dụng các đường này như những đường định hướng, hãy vẽ phần thấp hơn của con mắt. Bạn nên cho dốc xuống về bên phải một chút và mỏng hơn ở góc bên phải này.
3. Hãy xóa đường định hướng này và vẽ một hình ô van dài trong mắt. Một số nhân vật có các vòng tròn lớn cho tròng mắt, nhưng đối với nhân vật mà chúng ta đang vẽ, thì nó là các hình ô van. Bạn có thể điều chỉnh độ nét nếu nếu bạn thích. Hãy làm cho một phần hình ô van bị tối ở phần trên của con mắt. Với tất cả các loại mắt, các tròng mắt hoàn chỉnh hiếm khi được nhìn rõ ràng, một phần của nó luôn luôn bị che đi bởi phần đường viền của mắt.
4. Tiếp theo, vẽ một nét phác của điểm sáng của mắt. Mắt của các nhân vật Anime luôn cần được đánh bóng mềm mại. Nhân vật nữ Anime này có một bóng thực sự lớn và có nhiều vùng sáng. Hãy đảm bảo bạn chọn một nguồn sáng và gắn với nhân vật trong suốt toàn bộ bức tranh. Tôi phải đảm bảo hầu hết ánh sáng trên phần lớn bức tranh đến từ bên trái nếu không ánh sáng sẽ không nhất quán (trừ khi tôi sử dụng đa nguồn sáng, nhưng không phải trong bức tranh này). Vẽ hai hình ô van dài: một hình lớn về bên trái của con ngươi (cái này sẽ chồng lên con ngươi phác hoạ, như bạn nhìn thấy) và một hình ô van nhỏ hơn ở phía khác của con mắt.
5. Tiếp theo, vẽ con ngươi dưới các vầng sáng. Các điểm sáng này luôn luôn ở phía trên đỉnh; không bao giờ được vẽ con ngươi trên đỉnh của các vầng sáng. Hãy vẽ lông mi, với con mắt tôi đang vẽ, lông mi là một loạt các lông nổi ra khỏi phần trên bên phải của mắt. Hãy vẽ các lông mi này là các đường cong, nhìn chúng như đang tách ra khỏi con mắt, đừng vẽ các đường zic zac trượt ra khỏi con mắt của cô ta (nhân vật Anime nữ). Vẽ thêm cái mi mắt ở phần bên trái của con mắt. Hãy vẽ mỏng thôi, một đường cong bắt đầu từ phía trên của con mắt.
6. Bây giờ, tô bóng cho phần còn lại của con ngươi. Nó phải thật tối ở trên đỉnh, nhưng lại sáng hơn ở phần đáy. Bạn nên tạo ra sự khác nhau giữa phần sáng hơn của con ngươi và đồng tử sau khi bạn tạo bóng. Vẽ thêm lông mày cho cô ấy. Như trong bước đầu tiên, nét vẽ lông mày nên là một đường cong nhẹ và dày hơn ở trên đỉnh. Phần rìa của nó nên vẽ một nét rất mỏng, mềm mài ở phía ngoài và thẫm màu. Vẽ xong là xong gòi!
1. Bây giờ, vẽ theo một phong cách khác (loại mắt khác), loại mắt này không phổ biến lắm. Con mắt này nhìn sẽ thanh mảnh hơn, tao nhã hơn nhiều và thực hơn. Nó được sử dụng trong nhiều nhân vật Anime và Manga quan trọng. Bắt đầu vẽ một đường cong dài, mảnh. Phần bên trái nên thấp hơn bến phải và nó nên cong đột ngột (như một nét móc) tại phần rìa cuối bên trái
2. Để giúp bạn xác định được các cạnh và phần dưới của con mắt, hãy vẽ mờ hai đường định hướng chéo mờ xuất phát từ phần rìa của con mắt. Đừng làm giống như hướng dẫn trước, những đường này không quá dốc, mà có vẻ ngang hơn vì con mắt sẽ nhỏ hơn. Nhưng đừng làm quá ngang vì chắc là bạn không muốn nhân vật của bạn bị dị tật về mắt chứ (mắt bị lác đó nghe). Dùng hai đường định hướng này, vẽ đường dưới của con mắt.
3. Xoá đi các đường định hướng và vẽ phác thảo con ngươi. Nếu không có mí mắt, thì con ngươi sẽ là một hình tròn hoàn hảo. Tuy nhiên, vì con ngươi được bao bọc bởi mí mắt, nên trên đỉnh và phần dưới của con ngươi sẽ bị ẩn đi. Con ngươi không nên nhỏ quá đến nỗi mà bạn có thể nhìn được hoàn toàn nó (trừ khi bạn muốn biểu đạt một cảm xúc riêng nào đó như sự tức giận hay ngạc nhiên, nhưng cái này tôi sẽ đề cập tới trong một phần khác).
4. Tiếp theo, vẽ các vầng sáng trên con ngươi. Hãy bố trí các vầng sáng này tương tự trong phần hướng dẫn trước, nhưng cũng như bản thân con ngươi, các vầng sáng phải nhỏ hơn nhiều và tròn hơn. Vẽ mí mắt phía trên đường cao nhất của mắt.
5. Vẽ lông mày và tạo bóng phần còn lại của con ngươi. Nhớ vẽ đồng tử bên dưới các vầng sáng và cho nó nổi bật trên phần còn lại của mắt một chút.
6. Đây là một trong số rất nhiều các loại mắt nhân vật nữ mà bạn có thể vẽ với cùng một phương pháp. Hãy cố gắng để hiểu về sự khác nhau giữa mỗi loại mắt cũng như đặc điểm tương tự nhau của chúng. Qua việc thay đổi bóng và sự cân xứng giữa chúng, phần đường viền phía trên của con mắt luôn luôn dày hơn, luôn luôn có nhiều lớp bóng của con ngươi, … Một số hình ảnh được vẽ phác khá nhanh nên chúng hơi bẩn một chút, nhưng tôi hy vọng là chúng vẫn rất hữu dụng cho bạn!
1. Tiếp theo, chúng ta sẽ vẽ mắt của một số nhân vật nam. Các nhân vật nam đôi khi không được các hoạ sỹ thiết kế chú ý, vì nhiều hoạ sỹ có thể gặp một số vấn đề nhất định trong quá trình vẽ. Để vẽ chúng không thật sự khó, nhưng cũng có một vài điểm khác biệt. Hầu hết các mắt nam mỏng hơn và hẹp hơn mắt nhân vật nữ, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp ngoại lệ. Đây là một con mắt cụ thể hẹp hơn nhiều so với mắt nữ, không mỏng đến mức để nhìn biến nhân vật thành một người đáng nghi, nhưng vẫn có một đường cong mờ. Phần rìa nên cong hướng vào trong một chút ở phía bên trái.
2. Hãy vẽ hai đường chéo mờ, bắt đầu từ phần rìa của đường phía trên, để giúp bạn xác định được phần dưới của con mắt. Các đường này hầu như vuông góc với nhau. Đừng vẽ chúng quá dốc hoặc quá nằm ngang, nếu không con mắt sẽ có vẻ rời rạc. Vẽ đường thấp hơn của con mắt, nhớ dùng các đường chỉ dẫn để định hướng cho chúng.
3. Xoá các đường chỉ dẫn và vẽ con ngươi. Con ngươi là một đường tròn hoàn hảo, nhưng nó cũng bị bao phủ bởi mí mắt. Đừng vẽ con ngươi nhỏ đến mức bạn nhìn thấy toàn bộ nó (trừ khi bạn cố diễn tả nhân vật dang có một cảm xúc mạnh như ngạc nhiên hoặc tức giận, bạn có thể xem kỹ hơn trong phần Cảm xúc của nhân vật).
4. Các nhân vật nam cũng có các vầng sáng trong mắt của họ, chúng thường không lớn hoặc rõ ràng. Vẽ một hình ô van cho vầng sáng về phần bên trái của mắt và một phần nhọn khác ở phần bên phải.
5. Vẽ một con ngươi bên dưới các vầng sáng và tô bóng cho nó với màu sẫm, nhất là khi nhân vật có một đôi mắt màu đen. Vẽ mí mắt và lông mi. Nhân vật nam thường có lông mày sẫm màu hơn và cũng dày hơn, bạn đừng vẽ chúng quá mỏng. Điều này không khó, phải không? Đừng lo lắng nếu con mắt bạn vẽ trông có vẻ hơi “nữ tính”, đôi khi rất khó để nói đâu là mắt của nhân vật nữ hay nhân vật nam. Một vài loại mắt khác có thể có sự tráo đổi và có thể sử dụng không cho giống nào.
1. Một cặp mắt hẹp, mảnh thường (nhưng không phải luôn luôn) có liên hệ với một nhân vật có dảng vẻ ủ ê, nhiền ngẫm hay nham hiểm. Những kẻ hung ác thường có con mắt hẹp, nhưng không phải tất cả mọi nhân vật với đôi mắt như thế là nhân vật phản diện. Để vẽ loại mắt này, batứ đầu với một đường cong dài. Chú ý rằng đường cong này thấp về bên trái hơn bên phải.
2. Tiếp theo vẽ hai đường định hướng từ phần rìa của phần trên của con mắt. Góc mà 2 đường này tạo với nhau khác với các góc trong 3 phần hướng dẫn trước, đường bên trái ngang hơn nhiều so với đường bên phải. Vẽ phần dưới của con mắt dùng các đường hướng dẫn này. Nó nên là một đường cong, hơn là một đường thẳng để cho toàn bộ con mắt có vẻ như môt hình ô van dài và nhọn.
3. Xoá các đường và vẽ con ngươi. Con ngươi sẽ bị bao phủ bởi phần trên của mí mắt. Nếu không có mí mắt, con ngươi nên vẽ một hình tròn hoàn hảo. Làm dày các đường phía bên phải của mắt.
4. Vẽ các vầng sáng và mí mắt ở phần trên đỉnh của mắt.
5. Hoàn tất vẽ mắt với việc bổ sung thêm đồng tử và bóng cho con ngươi, và nhớ vẽ thêm lông mày. Các nét vẽ của bạn nên mềm mại và có màu sẫm.
6. Đây là một bộ mẫu các con mắt nam nhân vật. Chú ý là một vài cái có thể không phù hợp nếu bạn sử dụng làm mắt cho nhân vật nữ, sự khác nhau giữa hai giới luôn luôn không rõ ràng, đặc biệt là mắt của trẻ con. Hầu hết các mẫu mắt này hẹp hơn mắt nữ và phần trên của mắt cũng không dày. Các nhân vật nam không phải luôn có các vầng sáng trong mắt nhưng tôi có thể vẽ chúng thế nào cũng được!
Một khi bạn đã vẽ xong con mắt bên phải, bạn chắc chắn muốn vẽ tiếp con mắt bên trái. Tất cả những gì bạn phải làm là vẽ một hình ảnh phản chiếu chính xác của cũng con mắt đó. Việc đặt con mắt thứ hai cũng đòi hỏi sự tinh tế. Mắt của các nhân vật Anime, mặc dù không có vấn đề gì về loại mắt, nhưng phải luôn luôn được vẽ để độ dài của mẳt có một khoảng cách nào đó. Khoảng cách có thể gần hay hơi xa một chút nhưng độ dài của mắt là một phép đo tốt.
Bạn hầu như không phải chỉ luôn vẽ khuôn mặt của nhân vật nhìn trực diện với bạn, vì vậy, bạn sẽ cần biết sắp xếp các con mắt với các góc độ khác nhau. Trong phần vẽ đầu của hướng dẫn vẽ khuôn mặt bạn sẽ thấy là tôi đã dùng các đường định hướng cong để xác định nơi tôi sẽ đặt con mắt. Hãy luôn vẽ các đường định hướng để giúp bạn xác định vị trí của các con mắt cho đến khi bạn thực sự vẽ tốt và không cần đến chúng nữa. Bạn không muốn các con mắt bị lệch ra khỏi tâm, hãy chú ý trong bức tranh này, con mắt bên phải nhỏ hơn và phẳng hơn con mắt bên trái vì nó nhìn xa hơn từ phía bạn.
Đây là hình ảnh của một cái đầu bị nghiêng theo một hướng khác. Trong bức tranh này, mắt bên trái nhỏ hơn mắt bên phải. Cả hai mắt vẫn theo một đường cong của khuôn mặt. Các mắt không được sắp xếp một cách đúng đắn nên nhìn có vẻ hơi luộm thuộm, vì thế, nhớ phải cẩn thận.
Vẽ Môi Anime Manga Cho Nhân Vật Đơn Giản
Vẽ môi anime manga và các biến thể khác nhau từ các góc nhìn khác nhau (phía trước, ba phần tư và bên). Hầu hết sẽ là các hướng dẫn vẽ môi nữ. Nhưng có một số ví dụ vẫn dùng được để vẽ môi cho nam.
Điều rất phổ biến là miệng trong anime và manga được vẽ mà không cần có môi. Nhưng một số phong cách (thường là những kiểu thực tế hơn) lại thể hiện đôi môi rất chi tiết.
Môi cũng thường được vẽ trong những cảnh cận cảnh của anime và manga. Ngay cả trong những phong cách khác mà môi không được thể hiện nhiều.
Cấu trúc môi
Trước khi bạn vẽ môi theo phong cách anime manga. Điều quan trọng là phải hiểu hình dạng của đôi môi thật. Để làm điều này, chúng ta có thể vẽ một cái miệng hơi mở trong trạng thái khá thoải mái. Bằng cách này, hình dạng của cả môi trên và dưới có thể nhìn thấy nhưng không quá căng hoặc méo.
Trong trạng thái thoải mái, môi trên giống như hình dạng M. Môi dưới thường được vẽ với một đường cong lộn ngược mượt mà. Nhưng nếu bạn nghiên cứu kỹ đôi môi (điều này có thể thay đổi từ người này sang người khác).
Đôi môi thể hiện nhiều cảm xúc cho nhân vật
Thì môi dưới có xu hướng thực sự là hai đường cong rất nhẹ ở nửa dưới nối với nhau để tạo thành một đường cong lớn hơn . Phần trên của môi dưới là hai đường cong đi từ phần ngoài của môi xuống phía giữa như trong ví dụ trên.
Vẽ môi theo phong cách anime hoặc manga theo thứ tự sau:
1. Vẽ đường viền của hình dạng tổng thể của đôi môi 2. Vẽ hình dạng bên trong của đôi môi 3. Vẽ không gian bên trong của miệng (nếu miệng mở) 4. Tô màu sắc cho môi của bạn nếu cần thiết
Một lần nữa đôi môi khác nhau từ người này sang người khác. Và phong cách này cho đến phong cách khác nhưng ví dụ trên là cách vẽ môi rất cơ bản và nền tảng.
Đừng bỏ lỡ:
Vẽ môi theo phong cách Anime và Manga
Giống như môi thật, môi theo phong cách anime và manga có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Ngoài ra còn có nhiều mức độ phức tạp và hiện thực khác nhau. Tùy thuộc vào phong cách và sở thích của các họa sĩ.
Bạn có thể thử nghiệm với các mức độ phức tạp khác nhau và xem những gì phù hợp với phong cách bạn sẽ làm.
Bạn có thể thấy rằng trong một số ví dụ, màu sắc là thứ xác định hình dạng của đôi môi thay vì đường viền ngoài. Bạn cũng có thể thấy rằng trong một vài ví dụ gần đây.
Hình dạng môi rất đa dạng để biểu hiện cảm xúc
Hình dạng M của môi trên hoàn toàn không hiển thị. Điều này đặc biệt phổ biến trong các phong cách anime manga đơn giản hơn, nơi một nhân vật chỉ cần tô son.
Một mẹo thú vị với việc sử dụng màu sắc để xác định đôi môi là không có đường viền cũng có thể làm cho đôi môi trông mềm mại hơn.
Khi bạn biết bạn sẽ tô màu cho đôi môi nhưng muốn vẽ theo phong cách đơn giản hơn, hãy vẽ một số đường viền nhẹ cho hình dạng tổng thể của miệng. Bạn có thể xóa chúng sau nếu cần.
Vẽ môi theo phong cách Anime Manga ở góc nhìn 3/4
Trong chế độ xem 3/4, vẽ một bên của môi gần với người xem, bên còn lại thì kéo dài ra xa. Có hai lý do cho việc này. Một là, phía xa hơn của môi cong ra khỏi người xem. Làm cho nó có vẻ như ngắn hơn. Lý do thứ hai là quan điểm của mỗi họa sĩ.
Phần bên trong của môi được vẽ vào và phần này ở xa môi hơn ở chế độ xem 3/4.
Tô màu môi ở góc xem 3/4 cũng giống như góc xem trực diện, do đó bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn trước đó.
Vẽ môi theo phong cách Anime Manga ở góc nhìn một bên
Vẽ môi theo phong cách anime Manga theo góc nhìn một bên khá đơn giản. Bạn có thể vẽ một nửa môi ở góc xem trực diện. Để ra kết quả như mong muốn ở góc nhìn một bên.
Bạn có thể thấy trong ví dụ trên, làm thế nào với một số điều chỉnh nhỏ. Bạn có thể sử dụng lại môi ở góc nhìn trực diện để biến đổi thành môi ở góc nhìn một bên.
Bạn không cần phải vẽ tất cả các bước trong ví dụ trên. Ví dụ ở đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách có được môi ở góc nhìn một bên. Bằng cách biến đổi môi ở góc nhìn trực diện. Bạn có thể chỉ cần vẽ ví dụ cuối cùng để thực hành kỹ thuật này.
Một điều khác cần lưu ý khi vẽ là môi trên thường sẽ nhô ra một chút so với môi dưới.
Đừng bỏ lỡ:
Vẽ môi theo phong cách Anime Manga khi miệng đang mở
Vẽ môi trên một cái miệng mở sẽ phức tạp hơn một chút. Một nguyên tắc chung là miệng mở rộng hơn, môi sẽ mỏng hơn khi chúng bị kéo dài ra nhiều hơn. Khi đôi môi được kéo dài ra, hình dạng tổng thể của chúng sẽ trở nên mờ nhạt hơn.
Vẽ môi ở góc nhìn trực diện khi miệng đang mở rộng
Để vẽ mặt trước của một cái miệng mở, bắt đầu bằng cách vẽ hình dạng bên trong của miệng. Với hai đường cong (một cho môi trên và một cho phía dưới). Sau khi thêm một hình dạng chữ V vào môi trên và vẽ hai đường cong xuống gần trung tâm của môi dưới.
Hãy nhớ rằng các chi tiết có thể được bỏ qua tùy thuộc vào độ rộng của miệng và kiểu dáng.
Khi tô màu cho một cái miệng mở, hãy lưu ý rằng bên trong miệng hầu như sẽ luôn tối hơn màu môi.
Vẽ miệng đang mở ở góc nhìn 3/4
Vẽ miệng và môi đang mở ở góc nhìn 3/4 theo phong cách Anime Manga Đối với góc nhìn 3/4 hãy nhớ rằng môi cong quanh miệng. Bạn có thể nghĩ mỗi đôi môi như một hình dạng nửa vòng tròn.
Giống như trong ví dụ miệng không mở rộng ở góc nhìn 3/4, bên miệng gần với người xem sẽ xuất hiện có vẻ rộng hơn so với phần môi ở phía xa hơn.
Khi vẽ phần bên ngoài của môi hãy nhớ rằng giống như trong ví dụ miệng ngậm. Phần bên trong của miệng có xu hướng bị thụt vào và do đó phần bên ngoài sẽ nhô ra nhiều hơn.
Đừng bỏ lỡ:
Vẽ miệng đang mở ở góc nhìn một bên
Đối với góc nhìn một bên, bạn lại có thể sử dụng thủ thuật tương tự như đối với ví dụ về góc nhìn trực diện. Vẽ một nửa hẹp hơn từ góc nhìn trực diện với một số điều chỉnh.
Xin lưu ý một lần nữa rằng bạn không cần phải vẽ tất cả các bước mỗi khi bạn vẽ mặt bên của miệng. Chỉ là nhiều ví dụ hơn cho thực hành và để giúp bạn có được tỷ lệ chính xác.
Vẽ vị trí của môi trên khuôn mặt
Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, bạn vẫn có thể giữ phong cách anime manga ngay cả khi vẽ chi tiết môi cho nhân vật của mình. Vẽ môi chỉ chiếm phần khá nhỏ so với phần còn lại của các bộ phận khác trên khuôn mặt.
Kết luận
Môi có thể có nhiều hình dạng bất thường tùy thuộc vào những gì nhân vật bạn đang vẽ. Khó có thể đưa ra quá nhiều ví dụ trong một hướng dẫn. Nhưng hướng dẫn sẽ cho bạn ý tưởng hay về cách vẽ môi theo phong cách anime manga phổ biến.
Nguồn: Animeoutline
Đừng bỏ lỡ:
Vẽ càng nhiều càng xấu nhưng tiếp tục vẽ thì sẽ thành vẽ đẹp!
Vẽ Nhân Vật Anime Phần 2
Vẽ nhân vật anime khá dễ dàng mặc dù có nhiều bước nhưng bạn sẽ dễ dàng thực hành theo với các hướng dẫn rõ ràng thực tế. Mời các bạn đón xem phần 1: Cách vẽ nhân vật Anime phần 1, và phần 3: Cách vẽ nhân vật Anime phần 3
3. Cách vẽ háng và ngực anime nhân vật anime
Phần thân trên là dễ vẽ nhất vì chúng có những múi cơ lớn, rõ ràng và không thường thay đổi hình dạng. Cơ bụng và cơ ngực là những múi cơ phổ biến nhất, nên phải nhớ đánh dấu chúng.
Bước 2 Phần ngực có thể chia thành nhiều phần ngang: phần trên và dưới của cơ ngực, phần dưới xương sườn, và phần rốn.
Bước 3 Đường ở giữa trông thẳng từ góc trực diện. Ở những góc nhìn khác nó hơi cong khi gặp những múi cơ khác nhau, nhấn mạnh hình dáng của chúng. Có một phần nhô lên ở dưới rốn, ở phụ nữ trông sẽ rõ hơn.
Bước 4 Phần sáu múi có thể phác họa khá dễ, gợi ý vị trí của những múi cơ. Phần cơ ngực vẽ chếch về phía nách, và bị che một chút bởi cơ tay. Điều đó ảnh hưởng đến hình dáng của chúng.
Bước 5 Phần núm vú có thể dễ dàng tìm thấy từ điểm giữa của xương quai xanh. Phần cơ ở hai bên có hình dạng răng cưa có thể được đánh dấu từ phía dưới xương sườn.
Bước 6 Phần cổ khá đơn giản: chỉ cần vẽ một đường từ chính giữa hai xương quai xanh hướng đến tai, rồi thêm vào hai đường thành một cột đơn giản. Còn phần lưng, đừng quên xương bả vai nha.
Bước 7 Phần cơ lưng khá lớn và dễ vẽ. Phần trên nhìn giống con diều (nó nâng đỡ phần cổ từ đằng sau), còn phần dưới giống chữ V (nối đến tay).
Đây là sơ đồ tối giản của những đường được hướng dẫn ban nãy. Bạn có thể thấy dù chúng đơn giản, chúng khá thành công trong việc thể hiện những múi cơ.
Bước 8: Phần bầu ngực có thể khá khó để vẽ, vì chúng trông vậy mà không phải vậy. Chúng là khối cơ mềm, bị ảnh hưởng lớn bởi trọng lực, chứ không phải hai quả bóng cứng ngắc ịn lên khuôn ngực. Chúng không có một hình dáng cố định – chúng thay đổi tùy vào tư thế.
Khi bạn vẽ ngực, đánh dấu chúng bằng hai hình cầu với kích thước theo ý bạn. Vị trí của hình cầu nên được đặt vào phía trong khuôn ngực một chút để chúng nhìn tự nhiên hơn.
Để bầu ngực nhìn đúng và đối xứng dưới mọi góc nhìn, tưởng tượng chúng được cố định bằng “những sợi dây” cột sau cổ.
Vì tư thế của nhân vật nữ của mình có một cánh tay khép lại nên mình vẽ hai bầu ngực gần với nhau hơn, như kiểu chúng bị ép lại.
Bước 9 Phần núm vú cũng được định vị như nhân vật nam, có điều chúng thấp hơn và nằm chếch ra phía đằng trước. Đường này sẽ giúp bạn định dạng được hình dáng chuẩn của đầu ngực.
Bước 10 Để dễ dàng nhìn được hình dạng 3D của bầu ngực, nhất là những góc nhìn khó, bạn có thể vẽ hai đường ở dưới núm vú, tạo thành hình tam giác.
Đây là sơ đồ tối giản của bầu ngực để bạn tham khảo.
Mời các bạn đón xem phần 1: Cách vẽ nhân vật Anime phần 1 và phần 3: Cách vẽ nhân vật Anime phần 3
Nguồn: Monika Zagrobelna – Envatotuts+Biên tập: Vehoathinhcartoon.com
Vẽ càng nhiều càng xấu nhưng tiếp tục vẽ thì sẽ thành vẽ đẹp!
Vẽ Nhân Vật Anime Manga Phần 1
Vẽ nhân vật Anime Manga là phong cách vẽ đầu tiên, vì nó đơn giản và bắt mắt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vẽ nhân vật manga từ đầu, bạn cần phải hiểu việc chia bố cục và cấu trúc cơ thể. Còn nếu bạn muốn vẽ nhân vật anime từ trí tưởng tượng, bạn cần phải biết về giải phẫu học. Vì vậy, dù vẽ các nhân vật anime dễ hơn vẽ tranh người thật, nó vẫn không phải dễ dàng!
Trong hướng dẫn này, mình sẽ chỉ các bạn những điều cơ bản khi vẽ các bộ phận cơ thể của nhân vật anime. Mình sẽ chỉ các bạn cách bắt đầu vẽ manga – cách miêu tả dáng của nhân vật và đảm bảo tỉ lệ cơ thể đúng. Sau đó mình sẽ hướng dẫn cách biến hóa từ “bộ xương” thành cấu trúc 3D và cách thêm vào các khối cơ.
Các bạn sẽ học được tất cả mọi điều cần biết để vẽ một nhân vật anime từ đầu – cử chỉ, tỉ lệ, khung dáng, và cơ thể. Tất cả được giải thích với trình độ bắt đầu!
1. Tỉ lệ cơ thể anime
Nhân vật anime không có tỉ lệ quá khắt khe – mỗi một tác giả có phong cách riêng của mình, và không thể nào tạo ra một tỉ lệ mẫu cho tất cả cơ thể manga. Tuy nhiên, dù không có tỉ lệ đúng hay sai, thì vẫn có những tỉ lệ cố ý và vô ý.
Để tỉ lệ cho nhân vật trông cố ý, bạn cần giữ phong cách đó xuyên suốt. Để làm được điều đó, cách tốt nhất là thực hiện những quy luật nhất định khi vẽ. Những quy tắc phổ cập khi chia tỉ lệ cơ thể anime là:
– Hầu hết thời gian, một cơ thể anime có thể được chia đôi ở vùng háng. Thỉnh thoảng, nửa thân dưới được vẽ dài hơn để chân dài ra, hoặc để phần thân trên trông cường tráng hơn, nhưng ít khi nào phân thân dưới ngắn hơn (A).- Chiều dài bắp tay (phía trên khuỷu) thường bằng với chiều dài cẳng tay + lòng bàn tay (B).
– Khoảng cách từ háng đến giữa đầu gối bằng với khoảng cách từ giữa gối đến mắt cá chân (C).
– Nhân vật nam cao hơn nữ, và chiều ngang của ngực và hông của nam bằng nhau. Nữ thường có hông rộng hơn ngực.
Một khi bạn nhớ được những tỉ lệ đó thì việc thực hành sẽ dễ dàng hơn là khi bạn dùng quy tắc tỉ lệ đầu. Nói thật thì làm sao để bắt đầu vẽ manga trong khi điều duy nhất bạn biết là thành phẩm trông như thế nào? Bạn phải cần vẽ cái đầu, xong nhân ra làm sáu rưỡi, rồi bằng cách nào đó vẽ ra một cơ thể hoàn thiện? Cách đo tỉ lệ cơ thể đó luôn khiến mình bực mình. Vậy nên mình sẽ hướng dẫn một cách làm đơn giản hơn!
Bước 1
Để vẽ một cơ thể hoàn thiện cho một nhân vật anime, các bạn nên dùng hình tham khảo. Ngay cả một người vẽ chuyên nghiệp cũng làm vậy, bởi vì làm thế sẽ dễ hơn là tưởng tượng ra dáng người sao cho tự nhiên. Bạn có thể sử dụng mô hình gỗ hoặc hình ảnh để tham khảo. Mình sử dụng hình hai người võ sĩ quyền anh, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm nhiều hình khác trên Envato Elements.
Một khi bạn đã có hình tham khảo, hãy tìm đường cơ thể chính của từng hành động. Nếu bạn cần biến dáng người đó thành một nét vẽ, trông nó sẽ thế nào?
Bạn đã tìm ra chưa? Hãy vẽ nó bằng một nét nhanh và trơn tru.
Bước 2
Rất dễ, đúng không? Hãy bổ sung đường chính đó bằng một đường nữa. Thường là tập trung vào chân còn lại. Một lần nữa, bạn hãy vẽ một nét nhanh và bỏ qua các chi tiết.
Bước 3
Đến lúc vẽ tay! Đừng quá bận tâm về độ dài; đường cong mới là điều quan trọng.
Đây là lúc bạn gặp phải vấn đề đầu tiên – vai phải nằm ở đâu? Điều đó thật ra không quá quan trọng, miễn là có khoảng cách từ vai xuống háng. Chúng ta sẽ chỉnh sửa sau!
Bước 4 Đến lúc vẽ đầu. Đầu nên ở gần đường vẽ chính. Kích thước của đầu sẽ giúp chúng ta cân chỉnh tỉ lệ những phần còn lại.
Bước 5 Các bạn còn nhớ quy tắc nửa người ban nãy không? Bạn đã biết phần đầu nằm ở đâu, và ướm chừng xem chân nằm ở đâu, và bây giờ chúng ta sẽ tìm điểm giữa – đây sẽ là háng của nhân vật anime. Tất nhiên là bạn có thể thay đổi tỉ lệ ứng với hiệu ứng mà bạn mong muốn!
Bước 6 Để bộ khung xương rõ hơn, chúng ta sẽ thêm “phần ngực” và “phần hông”, giống như cái đồng hồ cát. Đây là lúc bạn có thể thay đổi tỉ lệ để có một cơ thể đặc trưng. Một trong hai nhân vật của mình sẽ là một người con trai lực lưỡng, còn người còn lại là một người con gái trẻ và khỏe mạnh. Các bạn đó thể thấy là những hình đồng hồ cát này phản ánh dáng người ở giai đoạn này.
Bước 7 Đến lúc kết hợp những quy tắc khác. Tìm điểm mắt cá chân và đánh dấu khoảng cách giữa từ mắt cá đến háng, đó sẽ là đầu gối. Tìm khuỷu tay và đánh dấu điểm cuối bàn tay.
Bước 8 Cuối cùng, vẽ phần “xương” từ những điểm vừa đánh dấu bằng những đường thẳng.
2. Cách vẽ cơ thể anime
“Bộ xương” này dù trông đơn giản, nhưng đó đã là một nửa công việc rồi. Một khi bạn đã có tỉ lệ cơ thể theo ý muốn, rất khó để bạn có thể làm gì sai. Nhưng một khung xương đúng thì vẫn chỉ là khung xương, cùng xem cách tạo ra một cơ thể hoàn chỉnh.
Một cơ thể anime có thể được làm từ những hình dạng đơn giản như hình cầu hay hình elip tròn xoay. Chúng là một cấp độ tỉ lệ khác, chúng giúp bạn vẽ dễ dàng hơn. Các bạn phải nhớ rằng dù chúng nhìn giống hình tròn và elip, chúng thật là là những vật 3D, và phụ thuộc vào quan điểm.
Hãy nhìn vào những bộ phận cơ thể. Phần thân trên nhìn vẫn giống đồng hồ cát. Bạn phải nhớ độ nghiêng của phần ngực và hông hướng về eo ở phía sau.
Phần tay chân có hơi phức tạp hơn, nhưng vẫn có thể hiểu được. Chỉ cần tưởng tượng đến phần tay chân của mô hình gỗ! Các bạn cũng phải chú ý đến những phần khớp.
Bước 2 Tiếp theo, định vị khớp và đánh dấu chúng bằng hình cầu.
Bước 3 Đây là lúc thêm vào những khối cơ. Các bạn có thể tùy chỉnh kích cỡ và hình dạng tùy vào cơ thể của nhân vật, Nhân vật nam của mình là người cực kì lực lưỡng, trái ngược với thân hình mảnh mai của nhân vật nữ.
Bước 4 Cuối cùng là thêm vào mông, háng, và ngực.
Mời các bạn đón xem phần 2: Cách vẽ nhân vật Anime phần 2 và phần 3: Cách vẽ nhân vật Anime phần 3.
Nguồn: Monika Zagrobelna – Envatotuts+Biên tập: Vehoathinhcartoon.com
Vẽ càng nhiều càng xấu nhưng tiếp tục vẽ thì sẽ thành vẽ đẹp!
Cập nhật thông tin chi tiết về Học Vẽ Mắt Cho Nhân Vật Anime trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!