Xu Hướng 8/2022 ❤️ Giáo Án Sinh 9 Bài 6: Thực Hành Tính Xác Xuất Xuất Hiện Các Mặt Của Đồng Kim Loại ❣️ Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 ❤️ Giáo Án Sinh 9 Bài 6: Thực Hành Tính Xác Xuất Xuất Hiện Các Mặt Của Đồng Kim Loại ❣️ Top View

Xem 495

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Sinh 9 Bài 6: Thực Hành Tính Xác Xuất Xuất Hiện Các Mặt Của Đồng Kim Loại được cập nhật mới nhất ngày 20/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 495 lượt xem.

Soạn Bài Nghị Luận Về Một Sự Việc Hiện Tượng Đời Sống Lớp 9

Giải Bài Thực Hành 6 Trang 20, 21 Sgk Sinh Học Lớp 9

Bài 6. Các Nước Châu Phi

Sh 11: Bài 10: Ảnh Hưởng Của Các Nhân Tố Ngoại Cảnh Đến Quang Hợp

Giáo Án Sinh Học 11 Bài 10: Ảnh Hưởng Của Các Nhân Tố Ngoại Cảnh Đến Quang Hợp

a. Gieo một đồng kim loại

Lưu ý : Đồng kim loại có 2 mặt (sấp và ngửa), mỗi mặt tượng trưng cho 1 loại giao tử, chẳng hạn mặt sấp chỉ loại giao tử A, mặt ngửa chỉ loại giao tử a, tiến hành:

– Lấy 1 đồng kim loại, cầm đứng cạnh và thả rơi tự do từ độ cao xác định.

– Thống kê kết quả mỗi lần rơi vào bảng 6.1

Tiết 6 Ngày soạn: Ngày dạy: Bài 6: THỰC HÀNH TÍNH XÁC XUẤT XUẤT HIỆN CÁC MẶT CỦA ĐỒNG KIM LOẠI A. MỤC TIÊU. - HS biết cách xác định xác xuất của một và hai sự kiện đồng thời xảy ra thông qua việc gieo các đồng kim loại. - Biết vận dụng xác suất để hiểu được tỉ lệ các loại giao tử và tỉ lệ các kiểu gen trong lai một cặp tính trạng. B. CHUẨN BỊ. - HS: Mỗi nhóm có sẵn hai đồng kim loại (2 - 4 HS). Kẻ sẵn bảng 6.1 và 6.2 vào vở. - GV: Bảng phụ ghi thống kê kết quả của các nhóm. C. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 1. Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ - Menđen đã giải thích kết quả thí nghiệm lai hai cặp tính trạng của mình như thế nào? - Biến dị tổ hợp có ý nghĩa gì đối với chọn giống và tiến hoá? Tại sao ở các loài sinh sản giao phối biến dị phong phú hơn nhiều so với loài sinh sản vô tính? - Giải bài tập 4 SGK trang 19. 3. Bài học Hoạt động 1: Tiến hành gieo đồng kim loại Hoạt động của GV Hoạt động của HS - GV lưu ý HS: Hướng dẫn quy trình : a. Gieo một đồng kim loại Lưu ý : Đồng kim loại có 2 mặt (sấp và ngửa), mỗi mặt tượng trưng cho 1 loại giao tử, chẳng hạn mặt sấp chỉ loại giao tử A, mặt ngửa chỉ loại giao tử a, tiến hành: - Lấy 1 đồng kim loại, cầm đứng cạnh và thả rơi tự do từ độ cao xác định. - Thống kê kết quả mỗi lần rơi vào bảng 6.1 b. Gieo 2 đồng kim loại GV lưu ý HS: 2 đồng kim loại tượng trưng cho 2 gen trong 1 kiểu gen: 2 mặt sấp tượng trưng cho kiểu gen AA, 2 mặt ngửa tượng trưng cho kiểu gen aa, 1 sấp 1 ngửa tượng trưng cho kiểu gen Aa. - Tiến hành + Lấy 2 đồng kim loại, cầm đứng cạnh và thả rơi tự do từ độ cao xác định. + Thống kê kết quả vào bảng 6.2 - HS ghi nhớ quy trình thực hành - Mỗi nhóm gieo 25 lần, thống kê mỗi lần rơi vào bảng 6.1. - Mỗi nhóm gieo 25 lần, có thể xảy ra 3 trường hợp: 2 đồng sấp (SS), 1 đồng sấp 1 đồng ngửa (SN), 2 đồng ngửa (NN). Thống kê kết quả vào bảng 6.2 Hoạt động 2: Thống kê kết quả của các nhóm Hoạt động của GV Hoạt động của HS - GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả đã tổng hợp từ bảng 6.1 và 6.2, ghi vào bảng tổng hợp theo mẫu sau: Tiến hành Nhóm Gieo 1 đồng kim loại Gieo 2 đồng kim loại S N SS SN NN 1 2 3 .... Cộng Số lượng Tỉ lệ % - Từ kết quả bảng trên GV yêu cầu HS liên hệ: + Kết quả của bảng 6.1 với tỉ lệ các loại giao tử sinh ra từ con lai F1 Aa. + Kết quả bảng 6.2 với tỉ lệ kiểu gen ở F2 trong lai 1 cặp tính trạng. - GV cần lưu ý HS: số lượng thống kê càng lớn càng đảm bảo độ chính xác. - HS căn cứ vào kết quả thống kê nêu được: + Cơ thể lai F1 Aa cho 2 loại giao tử A và a với tỉ lệ ngang nhau. + Kết quả gieo 2 đồng kim loại có tỉ lệ: 1 SS: 2 SN: 1 NN. Tỉ lệ kiểu gen là: 1 AA: 2 Aa: 1aa. 4. Nhận xét - đánh giá - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc của các nhóm. - Các nhóm viết báo cáo thu hoạch theo mẫu bảng 6.1; 6.2. 5. Hướng dẫn học bài ở nhà - Làm các bài tập trang 22, 23 SGK.

Soạn Sinh Học 9 Bài 62 Thực Hành Vận Dụng Luật Bảo Vệ Môi Trường Vào Việc Bảo Vệ Môi Trường Ở Địa Phương

Giải Bài Tập Bài 62: Thực Hành: Vận Dụng Luật Bảo Vệ Môi Trường Vào Việc Bảo Vệ Môi Trường Ở Địa Phương

Giải Sinh 9 Bài 62: Thực Hành : Vận Dụng Luật Bảo Vệ Môi Trường Vào Việc Bảo Vệ Môi Trường Ở Địa Phương

Giải Bài Tập Sinh Học 9 Bài 66. Tổng Kết Chương Trình Toàn Cấp (Tiếp Theo)

Giải Bài Tập Sinh Học 9 Bài 65. Tổng Kết Chương Trình Toàn Cấp (Tiếp Theo)

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Sinh 9 Bài 6: Thực Hành Tính Xác Xuất Xuất Hiện Các Mặt Của Đồng Kim Loại trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2699 / Xu hướng 2779 / Tổng 2859 thumb
🌟 Home
🌟 Top