Xu Hướng 12/2023 # Giáo Án Môn Toán 4 # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Môn Toán 4 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

YẾN TẠ TẤN. I. Mục tiêu: – Bước đầu nhận biết về độ lớn của yến , tạ, tấn, mối quan hệ của yến, tạ, tấn với ki – lô – gam. – Biết chuyển đổi đơn vị đo giữa tạ, tấn và ki-lô-gam. – Biết thực hiện phép tính với các số đo: tạ, tấn. II. Các hoạt động dạy –học. 1.Ổn định: hát 2. Bài cũ: Gọi 3 em lên bảng làm bài tập: Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ trống: 4460, 4470, ,.., ., 44 700, 44 800, ,, , Bài 2: Có bao nhiêu số có một chữ số? Có 2 chữ số? Có 3 chữ số? Nhận xét cho điểm HS. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Cá nhân nhắc đề bài Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1: Giới thiệu yến, tạ, tấn. a)Giới thiệu yến – Các em đã được học các đơn vị đo khối lượng nào? – Để đo khối lượng các vật nặng đến hàng chục ki-lô-gam người ta còn dùng đơn vị là yến. – 10kg tạo thành 1 yến, 1 yến = 10kg.(ghi bảng). – Một người mua 10kg gạo tức là mua mấy yến gạo? – Mẹ mua 1 yến cám gà, vậy mẹ mua bao nhiêu ki-lô-gam cám? – Bác Lan mua 20kg rau, tức là bác Lan mua bao nhiêu yến rau? – Chị Quy hái được 5 yến cam, hỏi chị Quy đã hái được bao nhiê kg cam? b) Giới thiệu tạ. – Để đo các vật nặng hàng chục yến, người ta còn dùng đơn vị đ là tạ. – 10 yến tạo thành 1 tạ. 1 tạ bằng 10 yến. – 10 yến tạo thành 1 tạ, biết 1 yến bằng 10kg, vậy 1 tạ bằng bao nhiêu kg? – Bao nhiêu kg thì bằng 1 tạ? – Gv ghi bảng 1 tạ = 10 yến = 100kg. – 1 con bê nặng 1 tạ, nghĩa là con bê nặng bao nhiêu yến, bao nhiêu kg? – 1 bao xi măng nặng 10 yến, tức là nặng baonhiêu tạ, bao nhiêu kg? – 1 con trâu nặng 200kg, tức là con trâu nặng bao nhiêu tạ, bao nhiêu yến? c) Giới thiệu tấn. – Để đo khối lượng các vật nặng hàng chục tạ người ta còn dùng đơn vị là tấn. – 10tạ thì tạo thành 1 tấn, 1 tấn bằng 10 tạ.(Ghi bảng 10 tạ = 1 tấn). – Biết 1 tạ bằng 10 yến, vậy 1 tấn bằng bao nhiêu yến? – 1 tấn bằng bao nhiêu ki – lô – gam? Ghi bảng 1 tấn = 10 tạ = 1 000kg. – Một con voi nặng 2 000kg. hỏi con voi nặng bao nhiêu tấn, bao nhiêu tạ? – Một xe chở hàng chở được 3 tấn hàng, vậy xe đó chở được bao nhiêu ki-lô-gam hàng? HĐ2: Luyện tâïp Bài 1: – GV cho Hs làm bài, sau đó gọi 1 HS đọc bài làm trước lớp để chữa bài. GV gợi ý HS hình dung về 3 con vật xem con nào nhỏ nhất, con nào lớn nhất. – Con bò cân nặng 2 tạ, tức là bao nhiêu kg? – Con voi nặng 2 tấn tức làbao nhiêu tạ? Bài 2: – GV viết lên bảng yêu cầu a, yêu cầu HS cả lớp suy nghĩ để làm bài. – Giải thích vì sao 5yến = 50kg? – Em thực hiện thế nào để tìm được 1 yến 7kg = 17kg? – Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của bài. – GV chữa bài, nhận xét, cho điểm HS. Bài 3 – GV viết lên bảng : 18yến + 26 yến, sau đó yêu cầu Hs tính. – Yêu cầu HS giải thích cách tính của mình. – Khi thực hiện các phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện như thế nào? – ki-lô-gam. – Cá nhân nhắc lại. – Mua 10kg gạo tức là mua 1yến gạo. – Mẹ mua 1 yến cám tức là mẹ mua 10kg cám. – Bác Lan đã mua 2 yến rau. – Chị Quy đã hái được 50kg cam. – Hs nghe và ghi nhớ: 10yến = 1 tạ – 1 tạ = 10kg x 10 = 100kg. – 100kg = 1tạ. -1 con bê nặng 1 tạ tức là con bê nặng 10 yến hay nặng 100kg. -Bao xi măng nặng 10yến tức là nặng 1tạ, hay nặng 100kg. – Một con trâu nặng 200kg, tức là con trâu nặng 20yến hay 2 tạ. – HS nghe và ghi nhớ. – 1 tấn = 100 yến. – 1 tấn = 1000 kg. – Một con voi nặng 2000 kg, tức là con voi đó nặng 2 tấn hay nặng 20 tạ. – Xe đó chở được 3000 kg hàng. – HS đọc : Con bò nặng 2 tạ. Con gà nặng 2 kg. Con voi nặng 2 tấn. – Là 200 kg. – Con voi nặng 2 tấn tức là nạêng 20 tạ. – HS làm phần a. 1 yến = 10 kg 10kg = 1 yến. 5 yến = 50kg. 8 yến = 80kg. 1 yến 7kg = 17kg. 5 yến 3kg = 53kg . – Vì 1yến =10kg nên5yến=10kgx5 = 50kg – Có 1yến = 10kg, vậy 1yến 7kg = 10kg + 7kg = 17kg. – 2 em lên bảng làm cả lớp làm vào nháp. – 18yến + 26yến = 44yến. – Lấy 18 + 26 = 44, sau đó viết tên đơn vị vào kết quả. – thực hiện bình thường như với các số tự nhiên sau đó ghi tên đơn vị vào kết quả tính. Khi tính, phải thực hiện với cùng một đơn vị đo. 4, Củng cố – dặn dò: – Bao nhiêu kg thì bằng 1yến, bằng 1tạ, bằng 1tấn? + 1 tạ bằng bao nhiêu yến? + 1 tấn bằng bao nhiêu tạ? – GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà xem lại bài và hoàn thành nốt bài

Giáo Án Toán 4

BIỂU ĐỒ I. MỤC TIÊU: – Bước đầu có hiểu biết về biểu đồ tranh. – Biết đọc thông tin trên biểu đồ tranh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Biểu đồ các con của 5 gia đình, như SGK phóng to. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: + Phát biểu qui tắc tìm số trung bình cộng của nhiều số. Trung bình cộng của hai số là 456. Biết một trong hai số là 584, tìm số kia. – GV nhận xét cho điểm từng HS. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Giờ học toán hôm nay các em sẽ được làm quen với biểu đồ dạng đơn giản, đó là biểu đồ tranh vẽ. HĐ1: Tìm hiểu biểu đồ các con của năm gia đình – GV treo biểu đồ Các con của năm gia đình, giới thiệu: Đây là biểu đồ về các con của năm gia đình. – Biểu đồ gồm mấy cột? – Cột bên trái cho biết gì? – Cột bên phải cho biết những gì? – Biểu đồ cho biết về các con của những gia đình nào? – Gia đình cô Mai có mấy con, đó là trai hay gái? – Gia đình cô Lan có mấy con, đó là trai hay gái? – Biểu đồ cho biết gì về các con của gia đình cô Hồng? – Vậy gia đình cô Đào, gia đình cô Cúc? – GV hỏi thêm: những gia đình nào có một con gái? – Những gia đình nào có một con trai? Luyện tập Bài 1/29 Hoạt động cả lớp. – HS quan sát biểu đồ, sau đó trả lời các câu hỏi: + Biểu đồ biểu diễn nội dung gì? + Khối 4 có mấy lớp đọc tên các lớp đó? + Cả 3 lớp tham gia mấy môn thể thao? Là những môn nào? + Môn bơi có mấy lớp tham gia? Là những lớp nào? + Môn nào ít lớp tham gia nhất? + Hai lớp 4B và 4C tham gia tất cả mấy môn? – GV nhận xét và cho điểm HS. Bài 2/29 Làm vào vở. – Yêu cầu HS đọc đề bài trong SGK, sau đó làm bài. – GV nhận xét và cho điểm HS. – HS đứng tại chỗ trả lời. – 1 HS lên bảng giải, cả lớp giải vào vở nháp. – Lắng nghe. – Quan sát và đọc trên biểu đồ. – Biểu đồ 2 cột. – Cột bên trái nêu tên của các gia đình. – Cột bên phải cho biết số con, mỗi con của từng gia đình là trai hay gái. – Gia đình cô Mai, cô Lan, cô Hồng, cô Đào, Gia đình cô Cúc, – Gia đình cô Mai có 2 con, đó là gái. – Gia đình cô Lan chỉ có 1 con trai. – Gia đình cô Hồng có 1 con trai và 1 con gái. – Gia đình cô Đào chỉ có một con gái. Gia đình cô Cúc có hai con đều là con trai. – Gia đình có một con gái là gia đình cô Hồng và gia đình cô Đào. – Những gia đình có một con trai là gia đình cô Lan và gia đình cô Hồng. + Biểu đồ biểu diễn các môn thể thao khối 4 tham gia. + Khối 4 có 3 lớp là: 4A ; 4B ; 4C. + Cả 3 lớp tham gia 4 môn thể thao. Là bơi nhảy dây, cờ vua, đá cầu. + Môn bơi có 2 lớp tham gia, là 4A và 4C. + Môn cờ vua ít lớp tham gia nhất. + Hai lớp 4B và 4C tham gia tất cả 3 môn. Trong đó họ cùng tham gia môn đá cầu. – HS dựa vào biểu đồ và làm bài. 3 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Bài giải a) Số tấn thóc gia đình bác Hà thu hoạch được trong năm 2002 là: 10 5 = 50 (tạ) ; 50 tạ = 5 tấn b) Số tạ thóc năm 2000 gia đình bác Hà thu được là : 10 4 = 40 (tạ) Trong năm 2002 gia đình bác Hà thu được nhiều hơn năm 2000 là: 50 – 40 = 10 (tạ) 3. Củng cố, dặn dò: – Về nhà luyện tập thêm về biểu đồ. – Chuẩn bị bài: Biểu đồ (tiếp theo) – Nhận xét tiết học.

Giáo Án Môn Toán Lớp 5

– Bước đầu biết nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Bảng phụ viết nội dung bài tập 4/62.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Khởi động: (1/) Hát vui

TUẦN:13 TIẾT: 61 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG Ngày soạn: 8/11/2010 Ngày day: 15/11/2010 I. MỤC TIÊU: - Củng cố về phép cộng, phép trừ và phép nhân các số thập phân. - Bước đầu biết nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bảng phụ viết nội dung bài tập 4/62. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động: (1/) Hát vui 2. Kiểm tra bài cũ:(2-3/) - HS1: Nêu tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân. - HS2: Tính bằng cách thuận tiện nhất: 7,01 x 4 x 5 = ? ; 250 x 5 x 0,2 = ? 3. Bài mới: :(28-30/) a. Giới thiệu bài Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. b. Các hoạt động dạy - học THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 20' 10' Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập 1,2. Mục tiêu: Củng cố về phép cộng, phép trừ và phép nhân các số thập phân. Tiến hành: Bài 1/61: - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS làm bài trên bảng con. - Gọi 2 HS làm bài trên bảng lớp. - GV nhận xét và ghi điểm. Bài 2/61: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS làm miệng. - GV và cả lớp nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập 4a. Mục tiêu: Bước đầu biết nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân. Tiến hành: Bài 4/63: - GV treo bảng phụ có nội dung bài tập 4. - GV yêu cầu HS tự làm rồi chữa. - Từ đó GV rút ra công thức nhân một tổng các số thập phân vơí một số thập phân. - Gọi 2 HS nhắc lại. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài trên bảng con. - 2 HS làm bài trên bảng lớp. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - HS phát biểu. - HS làm nháp. - 2 HS nhắc. 4. Củng cố : (2-3/) - Về nhà làm bài thêm ở vở bài tập. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP (1/) - Chuẩn bị bài: LUYỆN TẬP CHUNG - Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

tuan13tiet61.doc

Giáo Án Môn Toán Lớp 7

1/ Học sinh hiểu được ý nghĩa của việc minh hoạ của biểu đồ của dấu hiệu và tần số tương ứng.

2/ Biết cách dựng biểu đồ đoạn thẳng từ bảng tần số và bảng ghi dãy số biến thiên theo thời gian.

3/ Biết cách đọc một số loại biểu đồ đơn giản, cẩn thận, chính xác khi vẽ biểu đồ.

B/PHƯƠNG TIỆN:

1/Giáo viên: Bảng phụ ghi : KTBC, hình 1.

2/Học sinh: Bảng nhóm

C/TIẾN TRÌNH :

Ngµy 6/2/2011 Tiết 45: BIỂU ĐỒ A/MỤC TIÊU: 1/ Học sinh hiểu được ý nghĩa của việc minh hoạ của biểu đồ của dấu hiệu và tần số tương ứng. 2/ Biết cách dựng biểu đồ đoạn thẳng từ bảng tần số và bảng ghi dãy số biến thiên theo thời gian. 3/ Biết cách đọc một số loại biểu đồ đơn giản, cẩn thận, chính xác khi vẽ biểu đồ. B/PHƯƠNG TIỆN: 1/Giáo viên: Bảng phụ ghi : KTBC, hình 1. 2/Học sinh: Bảng nhóm C/TIẾN TRÌNH : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1:KTBC Hãy cho biết dấu hiệu, lập bảng tần số của cuộc điều tra tuổi nghề của 20 công nhân. Hoạt động 2:Biểu đồ đoạn thẳng: -Gv nêu lại ví dụ trong phần kiểm tra bài cũ. Gv cho học sinh làm bài ?/13. -Em hãy nêu nhận xét về biểu đồ đoạn thẳng? Gv nêu chú ý và treo tranh vẽ minh họa. Từ biểu đồ, giáo viên cho học sinh tìm hiểu các số liệu trên biểu đồ. Biểu đồ trên cho ta biết điều gì? -Hãy cho biết năm 1995 có bao nhiêu hecta rừng bị phá? -Hãy cho biết dấu hiệu của bảng thống kê? Số các giá trị là bao nhiêu? -Hãy vẽ biểu đồ? Hoạt động 3: Luyện tập : Bài 10/14. Hoạt động 3:Hướng dẫn về nhà: -Học sinh ôn tập vẽ biểu đồ đoạn thẳng. -BTVN số 11, 12 Sgk/14. 5 6 9 10 5 6 9 5 6 10 9 9 5 6 6 7 6 7 7 10 1/ Biểu đồ đoạn thẳng: -Ví dụ:Tuổi nghề của 20 công nhân ta có: 5 6 9 10 5 6 9 5 6 10 9 9 5 6 6 7 6 7 7 10 Hãy lập biểu đồ đoạn thẳng. Biểu đồ: n 6 34 x 0 5 6 7 9 10 (T.Nghề) Biểu đồ trên gọi là biểu đồ đoạn thẳng. -Học sinh trình bày miệng. -Cách vẽ giống như vẽ đồ thị(Về biểu diễn một điểm trên mặt phẳng toạ độ) Nghìn ha 20 20 7 8 5 1995 1996 1997 1998 Biểu đồ diện tích rừng bị phá 3. Luyện tập : Bài 10/14. -Dấu hiệu là: Điểm kiểm tra học kì môn toán lớp 7C - Có 50 giá trị (n) 12 10 8 7 6 4 2 1 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 (x)

Tài liệu đính kèm:

t45.doc

Giáo Án Lớp 4 Môn Mĩ Thuật

– Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh theo đề tài.

– Học sinh yêu thích các hoạt động trong mùa hè.

– Tranh ảnh về các hoạt động vui chơi của thiếu nhi trong màu hè.

– Hình gợi ý cách vẽ tranh.

– Bài vẽ của học sinh.

TUẦN 33 Ngày dạy

Giáo Án Mĩ Thuật 4

– Biết cách vẽ một số loại lọ hoa

– Hs biết cách vẽ và trang trí được lọ hoa theo ý thích.

– Yêu hội họa. Học sinh quý trọng, giữ gìn đồ vật trong gia đình

II. Đồ dùng dạy học:

– Một và lọ hoa có hình dáng(cao, thấp), màu sắc và cách trang trí khác nhau

– Hình gợi ý cách trang trí lọ hoa.

– Một số bài vẽ của Hs các năm trước

– Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.

MĨ THUẬT Bài 28: Vẽ trang trí: TRANG TRÍ LỌ HOA I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: – Hs thấy được vẽ đẹp về hình dáng và cách trang trí lọ hoa. 2. Kĩ năng: – Biết cách vẽ một số loại lọ hoa – Hs biết cách vẽ và trang trí được lọ hoa theo ý thích. 3. Thái độ: – Yêu hội họa. Học sinh quý trọng, giữ gìn đồ vật trong gia đình II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: – Một và lọ hoa có hình dáng(cao, thấp), màu sắc và cách trang trí khác nhau – Hình gợi ý cách trang trí lọ hoa. – Một số bài vẽ của Hs các năm trước 2. Học sinh: – Vở tập vẽ – Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. III. Hoạt động dạy học: Ổn định lớp: Bắt bài hát cho cả lớp hát(2′) Kiểm tra bai cũ: Kiểm tra dụng cụ học vẽ.(1′) Giới thiệu bài mới.(2′) Thời gian Nội dung bài dạy Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5′ Quan sát nhận xét – Về cấu trúc – Đặc điểm – Cách trang trí(họa tiết) Bố cục, hình, màu sắc Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát nhận xét. – GV cho HS quan sát một số tranh, ảnh hoặc lọ hoa thật và hỏi: H.1 H.2 H.3 CH 1: Lọ hoa gồm những bộ phận nào? (Trả lời: Miệng, cổ, thân, đáy…) CH 2: Hình dáng của các lọ hoa như thế nào? (Trả lời: Có nhiều hình dáng khác nhau: to, nhỏ, cao, thấp) CH 3: Có những họa tiết nào được dùng? (Trả lời: Hoa, lá, tranh phong cảnh, các con vật…) – Gv yêu cầu Hs quan sát một số bài vẽ của hs các năm trước. CH 4: Các em có nhận xét gì về bố cục, màu sắc của các bài vẽ này? (Trả lời: Bố cục hợp lí, màu sắc phù hợp với lọ hoa). – HS quan sát, trả lời + HS trả lời + HS trả lời + HS trả lời + HS trả lời 6′ Cách vẽ Các bước vẽ. Dựng khung hình Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ cho học sinh Gv yêu cầu Hs nêu cách vẽ trang trí lọ hoa? + Vẽ hình dáng lọ hoa. + Dựa vào hình dáng lọ để đi tìm vị trí phác mảng + Tìm hoạ tiết và vẽ vào các mảng đã phát. + Vẽ màu theo ý thích. Gv nhận xét. Vừa vẽ vừa hướng dẫn từng bước cụ thể: + Vẽ hình dáng lọ hoa. + Dựa vào hình dáng lọ để phác mảng (Lưu ý: ở các bộ phận khác nhau, các em phác mảng hình khác nhau). + Tìm hoạ tiết và vẽ vào các mảng + Vẽ màu theo ý thích. + Học sinh trả lời HS quan sát và lắng nghe 15′ Thực hành Gv nêu yêu cầu vẽ bài. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành. – Cả lớp cùng vẽ và trang trí lọ hoa theo ý mình. – Gv bao quát lớp, nhắc nhở Hs vẽ hoạ tiết sáng tạo, phù hợp với kiểu dáng lọ hoa, vẽ màu theo ý thích – Kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. – HS lắng nghe HS tiến hành vẽ bài. Trang trí lọ hoa theo cảm nhận riêng, vẽ màu theo ý thích 3′ 1′ Đánh giá, nhận xét. Cho quan sát bài một số học sinh trong lớp Dặn dò: Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá – GV chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: CH 1: Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? (hình vẽ, bố cục, màu sắc. Màu sắc, độ đậm nhạt..) CH 2 : Em thích bài nào nhất? Vì sao? – GV nhận xét tiết học – Tuyên dương học sinh tích cực. Động viên những học sinh vẽ chưa đẹp – Yêu cầu HS chuẩn bị bài sau: + Sưu tầm tranh, ảnh về đề tài ATGT. + Mang đầy đủ dụng cụ vẽ. – HS quan sát, nhận xét về: + HS trả lời, đưa ra nhận xét của mình. – Chọn bài mình thích và giải thích. Lắng nghe

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Môn Toán 4 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!