Xu Hướng 2/2023 # Giáo Án Khoa Học Lớp 5 # Top 10 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Giáo Án Khoa Học Lớp 5 # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Khoa Học Lớp 5 được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tiết 22 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ năm, ngày 29 tháng 10 năm 2009 Môn : Khoa học Tre, mây, song KTKN : 89 SGK : 46 I. MỤC TIÊU: – Kể được tên một số đồ dùng là từ tre, mây, song. – Nhận biết một số đặc điểm của tre, mây, song. – Quan sát, nhận biết một số đồ dùng làm từ tre, mây, song và cách bảo quản chúng. II. CHUẨN BỊ : – Phiếu học tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ : B. Bài mới : Hoạt động 1 : * Mục tiêu : Học sinh lập được bảng so sánh đặc điểm tre, mây song. * Cách tiến hành : – GV giới thiệu một số dụng cụ làm bằng tre, mây ở SGK – Nhận xét và tuyên dương. – HS lần lượt đọc từng mục thông tin ở sgk. – Đại diện nhóm trình bày – Nhóm khác nhận xét và bổ sung. Tre Mây, song Đặc điểm – Cây mọc đứng, cao khoảng 10 -15m, thân rỗng ở bên trong, gồm nhiều đốt thẳng. – Cứng, có tính đàn hồi. – Cây leo, thân gỗ, dài , không phân nhánh, hình trụ. – Có loài thân dài đến hàng trăm mét. Công dụng – Làm nhà, đồ dùng trong gia đình, … – Đan lát, làm đồ mĩ nghệ. – Làm dây buộc bè, làm bàn, ghế, … * Mục tiêu : Nhận ra một số đồ dùng làm bằng tre, mây, song và nêu được cách bảo quản chúng. * Cách tiến hành : – Các em hãy quan sát hình 4, 5, 6, 7 ở sgk vàkể tên các đồ dùng đó. – Nhận xét và tuyên dương. – Cá nhân trình bày : Hình 4 : Đòn gánh – tre ; ống đựng nước – tre Hình 5 : Bộ bàn ghế tiếp khách – mây, song. Hình 6 : Rổ, rá – tre, mây. Hình 7 : Tủ, giá để đồ, ghế – mây, song. + Kể tên một số dụng cụ làm bằng tre, mây, song mà em biết. – Trò chơi : Một HS nêu chất liệu – 1 HS nêu dụng cụ ; nếu HS nói đúng thì được quyền mời bạn khác. + Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song có trong nhà bạn. – không để ẩm nước, sơn dầu, …. IV. CỦNG CỐ – DẶN DÒ : – Liên hệ : Tre, mây, song là những vật liệu có sẵn ở gia đình chúnh ta. Các em có thể làm những đồ dùng đơn giản bằng những vật liệu trên..Ở gia đình các em có sử dụng những đồ dùng đó thì các em nên bảo quản tốt để giữ gìn cho bền đẹp. – Nhận xét tiết học.

Giáo Án Khoa Học 5 Bài 46: Lắp Mạch Điện Đơn Giản

Giáo án điện tử môn Khoa học lớp 5

Giáo án Khoa học 5 bài 46

Giáo án Khoa học 5 bài 46: Lắp mạch điện đơn giản được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn từ thư viện giáo án điện tử lớp 5, giúp cho việc soạn giáo án Khoa học 5 của các thầy cô giáo trở nên đơn giản hơn. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

BÀI 46-47: LẮP MẠCH ĐIỆN ĐƠN GIẢN

I. Yêu cầu

Lắp được mạch điện thắp sáng đơn giản bằng pin, bóng đèn, dây dẫn

II. Chuẩn bị

Chuẩn bị theo nhóm: một cục pin, dây đồng hồ có vỏ bọc bằng nhựa, bóng đèn pin, một số vật bằng kim loại (đồng, nhôm, sắt,…), một số vật khác bằng nhựa, cao su, sứ,…bóng đèn điện hỏng có tháo đui (có thể nhìn thấy rõ 2 đầu dây).

III. Các hoạt động TIẾT 1

1. Ổn định 2-Kiểm tra bài cũ

– Câu hỏi

+ Kể tên một số đồ dùng điện mà bạn biết?

+ Năng lượng điện mà các đồ dùng trên sử dụng được lấy từ đâu?

– GV nhận xét, đánh giá

3-Bài mới

– Các nhóm làm thí nghiệm như hướng dẫn ở mục Thực hành ở trang 94 SGK.

– Câu hỏi thực hành: Phải lắp mạch như thế nào thì đèn mới sáng? Giải thích.

– Treo lần lượt các a) b) c) d) e) trang 95 SGK và Yêu cầu HS:

+ Dự đoán mạch điện ở hình nào đèn sáng.

+ Giải thích tại sao

– Nhận xét, kết luận:

+ Hình a) d): đèn sáng

+ Hình b) c) e): đèn không sáng (Trường hợp c) là đoản mạch)

4. Củng cố – dặn dò

– Chuẩn bị: “Lắp mạch điện đơn giản (tiết 2)”

– Nhận xét tiết học.

– 2 HS trả lời

– Lớp nhận xét, bổ sung

– HS lắp mạch để đèn sáng và vẽ lại cách mắc vào giấy.

– Các nhóm giới thiệu hình vẽ và mạch điện của nhóm mình.

– HS đọc mục Bạn cần biết ở trang 94, 95 SGK chỉ cực dương (+), cực âm (-) của pin chỉ 2 đầu của dây tóc nơi 2 đầu đưa ra ngoài.

– Chỉ mạch kín cho dòng điện chạy qua (hình 4 trang 95).

– Lắp mạch so sánh với kết quả dự đoán.

– Giải thích kết quả.

– HS giải thích lý do vì sao mạch điện sáng hay không sáng

Giáo Án Tập Đọc Lớp 5

– Hiểu nội dung bức thư : Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe thầy, yêu bạn.

– Học thuộc lòng đoạn : Sau 80 năm . công học tập của các em.

– Trả lời được câu hỏi 1.2.3

* HS khá giỏi đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

Tuần 1 Tiết 1 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ năm 2009 Môn : Tập dọc Thư gửi các học sinh KTKN : 6 SGK : 4 I. MỤC TIÊU - Biết nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. - Hiểu nội dung bức thư : Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe thầy, yêu bạn. - Học thuộc lòng đoạn : Sau 80 năm ... công học tập của các em. - Trả lời được câu hỏi 1.2.3 * HS khá giỏi đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. MỞ ĐẦU - GV nêu một số điểm cần lưu ý của giờ tập đọc lớp 5. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: - Giới thiệu chủ điểm : VN - Tổ quốc em. - Giới thiệu Thư gửi các cháu học sinh 2. Hướng dẫn luyện đọc + tìm hiểu bài a. Luyện đọc : - Đọc toàn bài - Đọc từng đoạn Đoạn 1 : Từ đầu đến "Vậy các em nghĩ sao ?" Đoạn 2 : Phần còn lại + Đọc nối tiếp trước lớp * Giải nghĩa : Cao nguyên, trăng chơi vơi và các từ ở chú giải. * Sửa lỗi cách đọc cho các em. + Đọc theo cặp + Đọc toàn bài - Đọc mẫu toàn bài. - 1.2 HS khá giỏi đọc lại bài. - Từng tốp học sinh đọc nối tiếp trước lớp. - HS đọc theo cặp. - 1 - 2 HS - Lắng nghe b. Tìm hiểu bài : 1. Ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác ? -Đó là ngày khai trường đầu tiên ở nước VNDCCH, ngày khai trường ở nước VN độc lập sau 80 năm bị thực dân Pháp đô hộ 2. Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì ? - Xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên đã để lại, làm cho nước ta theo kịp các nước khác trên hoàn cầu. 3. HS có trách nhiệm như thế nào trong công cuộc kiến thiết đất nước ? - HS phải cố gắng, siêng năng học tập, ngoan ngoãn, nghe thầy, yêu bạn để lớn lên xây dựng đất nước, làm cho dân tộc VN bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu. c. Đọc diễn cảm : - GV đọc đoạn 2. - GV hướng dẫn cách đọc diễn cảm. + Nhấn giọng : xây dựng lại, trông mong, chờ đợi, tươi đẹp, hay không, sánh vai, phần lớn - Nhận xét - sửa chữa - Lớp luyện đọc theo cặp. - Cá nhân luyện đọc. - Thi đọc diễn cảm trước lớp. * HS khá giỏi đọc thể hiện được tình cảm thân ái, trìu mến, tin tưởng. d. Hướng dẫn học thuộc lòng - Nhận xét - tuyên dương. - HS nhẩm học thuộc lòng : "Sau hơn 80 năm công học tập của các em" - Thi học thuộc lòng. IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ : - Nêu nội dung bài - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Quang cảnh làng mạc ngày mùa.

Tài liệu đính kèm:

Tiết 1 Thư gửi các học chúng tôi

Giáo Án Môn Toán Lớp 5

– Bước đầu biết nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Bảng phụ viết nội dung bài tập 4/62.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. Khởi động: (1/) Hát vui

TUẦN:13 TIẾT: 61 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG Ngày soạn: 8/11/2010 Ngày day: 15/11/2010 I. MỤC TIÊU: - Củng cố về phép cộng, phép trừ và phép nhân các số thập phân. - Bước đầu biết nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bảng phụ viết nội dung bài tập 4/62. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động: (1/) Hát vui 2. Kiểm tra bài cũ:(2-3/) - HS1: Nêu tính chất kết hợp của phép nhân các số thập phân. - HS2: Tính bằng cách thuận tiện nhất: 7,01 x 4 x 5 = ? ; 250 x 5 x 0,2 = ? 3. Bài mới: :(28-30/) a. Giới thiệu bài Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. b. Các hoạt động dạy - học THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 20' 10' Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập 1,2. Mục tiêu: Củng cố về phép cộng, phép trừ và phép nhân các số thập phân. Tiến hành: Bài 1/61: - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS làm bài trên bảng con. - Gọi 2 HS làm bài trên bảng lớp. - GV nhận xét và ghi điểm. Bài 2/61: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS làm miệng. - GV và cả lớp nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập 4a. Mục tiêu: Bước đầu biết nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân. Tiến hành: Bài 4/63: - GV treo bảng phụ có nội dung bài tập 4. - GV yêu cầu HS tự làm rồi chữa. - Từ đó GV rút ra công thức nhân một tổng các số thập phân vơí một số thập phân. - Gọi 2 HS nhắc lại. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài trên bảng con. - 2 HS làm bài trên bảng lớp. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập. - HS phát biểu. - HS làm nháp. - 2 HS nhắc. 4. Củng cố : (2-3/) - Về nhà làm bài thêm ở vở bài tập. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP (1/) - Chuẩn bị bài: LUYỆN TẬP CHUNG - Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

tuan13tiet61.doc

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Khoa Học Lớp 5 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!