Bạn đang xem bài viết Giáo Án Họat Động Tạo Hình được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
– Cháu biết phối hợp các đường nét cơ bản, để vẽ thành bức tranh về các lọai hoa đặc trưng của mùa xuân.
– Rèn kỹ năng cầm bút ngồi vẽ, vẽ sáng tạo, vẽ tranh có bố cục.
– Yêu hoa, chăm sóc hoa – Yêu thích giờ học.
– Đồ dùng của cô: Mô hình “Vườn hoa mùa xuân”, giỏ quà,
Tranh vẽ hoa mai, hoa đào, hoa cúc.
Giá trưng bày sản phẩm, que chỉ.
– Đồ dùng của cháu: Giây A4, sáp màu
– Nội dung tích hợp:
+ Văn học: thơ mùa xuân
+ An nhạc : mùa xuân
+ Tóan: đếm số lượng hoa
+ MTXQ: mùa xuân
+ GD ATGT: Cách đi đường; GDMT: Chăm sóc bảo vệ hoa
GIÁO ÁN : HỌAT ĐỘNG TẠO HÌNH ĐỀ TÀI : VẼ HOA MÙA XUÂN (ĐỀ TÀI) NGƯỜI DẠY : NGUYỄN THỊ HỒNG DƯƠNG ĐỘ TUỔI : 5 TUỔI (LỚP LÁ 1) ĐỢN VỊ : TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ LÂM I/ YÊU CẦU: – Cháu biết phối hợp các đường nét cơ bản, để vẽ thành bức tranh về các lọai hoa đặc trưng của mùa xuân. – Rèn kỹ năng cầm bút ngồi vẽ, vẽ sáng tạo, vẽ tranh có bố cục. – Yêu hoa, chăm sóc hoa – Yêu thích giờ học. II/ CHUẨN BỊ: – Đồ dùng của cô: Mô hình “Vườn hoa mùa xuân”, giỏ quà, Tranh vẽ hoa mai, hoa đào, hoa cúc. Giá trưng bày sản phẩm, que chỉ. – Đồ dùng của cháu: Giâùy A4, sáp màu – Nội dung tích hợp: + Văn học: thơ mùa xuân + Aân nhạc : mùa xuân + Tóan: đếm số lượng hoa + MTXQ: mùa xuân + GD ATGT: Cách đi đường; GDMT: Chăm sóc bảo vệ hoa III/ PHƯƠNG PHÁP- BIỆN PHÁP Trực quan, quan sát, đàm thọai, thực hành, thơ, ca… IV/ HƯỚNG DẪN: HỌAT ĐỘNG CỦA CÔ HỌAT ĐỘNG CỦA TRẺ * Họat động 1: Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Mùa xuân Đàm thọai về nội dung bài thơ Mùa xuân có rất nhiều lọai hoa đua nhau nở, cho trẻ đi tham quan “Vườn hoa mùa xuân”, giáo dục cháu cách đi đường, kết hợp hát bài ” Đường em đi” Đếm mô hình cô gới thiệu về các lọai hoa, cho cháu đếm số lượng các lọai hoa. Giáo dục môi trường cho trẻ chăm sóc và bảo vệ hoa. Cho trẻ chơi trò chơi về lớp. * Họat động 2: Giới thiệu và phân tích tranh: Cô và trẻ cùng trò truện về buổi thăm quan, bỗng nghe có tiếng gõ cửa ” cốc cốc cốc” cô ra cửa và mời nàng xuân vào. Nàng xuân chào cả lớp, nói về không khí ngày xuân, tặng cho lớp một món quà và chào tạm biệt. Cô và các bạn mở quà ra xem; Cô giới thiệu tranh hoa mai ( chủ yếu trồng ở niềm nam) Bức tranh có đặc điểm gì? Cô khái quát lại: Bức tranh vẽ 3 cây hoa mai , cánh tròn màu vàng, lá màu xanh, bên trên có mây, ông mặt trời, dưới mặt đất có nhiều cỏ. Cô giới thiệu bức tranh thứ 2: Hoa đào Cô đọc câu đố hoa đào: ” Hoa gì nho nhỏ, màu hồng vui tươi, mỗi khi hoa nở, báo tết đến rồi” (cô nói thêm hoa đào trồng ở miền bắc) Bức tranh vẽ hoa đào có đặc điểm gì? Cô khái quát lại: Bức tranh vẽ hoa đào màu hồng cánh nhỏ tròn, lá tròn màu xanh, trên trời có mây , chim én và ông mặt trời, dưới mặt đất có nhiều có màu xanh. Cô giới thiệu bức tranh hoa cúc: Bức tranh vẽ hoa cúc có đặc điểm gì? Cô tóm tắt lại: Bức tranh vẽ hoa cúc màu vàng cánh tròn dài lá xanh có hình răng cưa, phía trên là mây , chim én, ông mặt trời, dưới đất có nhiều cỏ xanh non… Cho cháu thực hiện: Cho trẻ hát bài hát Mùa xuân về chỗ ngồi vẽ Cô mở nhạc vừa phải cho cháu nghe Cháu vẽ cô quan sát giúp đỡ cháu. Nhắc trẻ vẽ vào giữa tờ giấy. * Họat động 3: Nhận xét sản phẩm: Cho trẻ lên chọn sản phẩm mà cháu thích, vì sao? Hỏi tên họa sĩ?. Cô cũng chọn sản phẩm đẹp phân tích. Nhận xét bổ sung một số sản phẩm chưa đẹp, chưa hòan thành. Nhận xét – tuyên dương Đồng thanh đọc Trò chuyện về nội dung bài thơ Hoa đào, hoa mai, hoa cúc… Cháu về lớp ngồi hình chữ U Chú ý lắng nghe, 1 cháu đống nàng xuân đến thăm lớp, tôi chào các bạn, các bạn ơi mùa xuân đã về trên khắp mọi nơi, ….. Cháu quan sát, nhận xét Chú ý lắng nghe. Cháu quan sát, nhận xét Cháu quan sát, nhận xét. Chú ý lắng nghe. Quan sát, nhận xét. Cháu chú ý lắng nghe. Cháu hát về bàn lấy giấy và sáp màu vẽ hoa mùa xuân. Cháu vẽ xong, mang tranh lên giá trưng bày. Một vài cháu lên chọn sản phẩm cháu thích. Chú ý lắng nghe. Mỹ Lâm, ngày tháng năm 2008 Người dạy Nguyễn Thị Hồng Dương
Giáo Án: Tạo Hình: Vẽ Ông Mặt Trời
Hôm nay cô có một món quà đặc biệt, các con có muốn biết đó là món quà gì không? Chúng mình cùng chú ý xem nào!( Côbật đĩa có ghi hình ẳnh ông mặt trời)
– Chúng mình nhìn thấy gì trong băng?
– Ông mặt trời có đẹp không?
– Ai đẵ nhìn thấy ông mặt trời rồi ?
– Con thấy ông mặt trời như thế nào ?
– Có hình gì? Màu gì?
– Ông mặt trời đem tia nắng sưởi ấm cho mọi vật và giúp cho muôn hoa đua nở, chào đón một ngày mới. Chúng mình có muốn vẽ một bức tranh thật đẹp về ông mặt trời không?
a.Cho trẻ quan sát và nhận xét tranh mẫu
– Tranh vẽ gì ? Có đẹp không?
– Ông mặt trời hình gì ?
– Ông mặt trời được tô màu như thế nào?
– Xung quanh ông mặt trời còn có gì?
– Trên bức tranh cô còn vẽ gì nữa ?
*Cô khái quát : Cô vẽ ông mặt trời có màu đỏ rực. Xung quanh ông mặt trời có tia nắng là những nét xiên ngắn và những nét xiên dài xung quanh hình tròn .
– Các con có muốn vẽ những bức tranh thật đẹp để lát nữa tặng các cô các bác ở đây không?
b.Cô vẽ mẫu :
– Cô chọn bút màu đậm để vẽ ông mặt trời
– Cô vẽ ông mặt trời bằng một nét cong tròn khép kín .Sau đó cô vẽ gì nữa ?
– Cô chọn bút màu vàng để vẽ tia nắng
– Cô vẽ tia nắng là những nét xiên ngắn , nét xiên dài xung quanh ông mặt trời.
– Theo các con cô tô màu nào để ông mặt trời thật đẹp ?
– Khi tô, cô tô đều màu và không bị chờm ra ngoài.
(Khi vẽ xong cô nhắc lại cho trẻ cách vẽ ông mặt trời).
*Cô hỏi trẻ cách ngồi, cách cầm bút.
– Muốn vẽ đẹp các con ngồi như thế nào ?
– Cầm bút bằng tay nào?
– Cô ngồi mẫu cho trẻ xem :Tư thế ngồi thẳng lưng, một tay giữ giấy, một tay cầm bút, cầm bút bằng 3 đầu ngón tay.
c. Trẻ thực hiện
*Vẽ trên không
– Tổ chức cho trẻ vẽ.
(Trong khi trẻ vẽ cô đi bao quát giúp dỡ trẻ.Với những trẻ còn lúng túng cô vẽ hướng dẫn trẻ trên 1 tờ giấy để trẻ nắm được.Cô nhắc nhở tô màu không chờm ra ngoài – trong quá trình trẻ vẽ cô để mẫu cho trẻ quan sát và bắt chước vẽ theo)
d. Nhận xét sản phẩm .
– Cô cho trẻ mang tranh lên treo và cho trẻ đứng xung quanh sản phẩm .
+ Con thích bài vẽ của bạn nào nhất ?
+Vì sao con thích ?
+Bạn vẽ ông mặt trời như thế nào ?
+Bạn tô màu đẹp không?
– Cô nhận xét và tuyên dương bài vẽ đẹp.Với những bài vẽ chưa đẹp cô động viên trẻ.
3.Kết thúc:
– Cho trẻ hát bài “Cháu vẽ ông mặt trời”
Giáo Án Tạo Hình: Vẽ Bông Hoa Bằng Dấu Vân Tay
Hoạt động 1: Trò chuyện
– Cô cho trẻ hát bài ” Màu hoa”.
– Các con vừa hát bài gì?
– Để hoa được tươi, đẹp thì các con biết phải làm gì?
– Mùa xuân đến muôn hoa đua nở vậy chúng mình có muốn làm những bông hoa thật đẹp không?
Hoạt động 2: Quan sát tranh – Cho trẻ quan sát tranh hoa mai, hoa đào, hoa cúc in từ dấu vân tay của cô – Đây là những bức tranh hoa gì?
– Ai có nhận xét về ba bức tranh trên bảng?
– Cô làm những bông hoa này bằng gì?
– Để làm những bông hoa thật đẹp thì cô dung màu gì?
– Cô làm thế nào để có được ba bức tranh này?
– Nhị hoa thì cô làm như thế nao?
– Bức tranh hoa đào và hoa mai cánh hoa như thế nào? Còn bức tranh hoa cúc cánh hoa thế nào?
– Để làm cánh hoa đào cô làm thế nào?
– Để làm cánh hoa mai cô làm thế nào?
– Hoa mai cũng in như hoa đào nhưng hoa mai khác hoa đào ở điểm gì?
– Để làm cánh hoa cúc cô phải làm thế nào?
– Cô làm thế nào để có những cánh hoa to, cánh hoa bé.
+ Để làm cánh hoa to cô nhúng ngón tay cái xuống màu và in, cánh hoa bé thì cô nhúng ngón trỏ xuống màu và in
– Để làm lá hoa cô phải làm gì?
– Để bức tranh thêm sinh độngvà đẹp chúng mình cần làm gì?
– Hỏi ý định trẻ (2-3 trẻ)
– Con làm bức tranh hoa gì?
– Con làm như thế nào?
Hoạt động 4. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
– Cho trẻ mang tranh lên trưng bày.
– Cô gợi ý và khuyến khích trẻ nhận xét tranh. Cô hỏi 2- 3 trẻ:
+ Con thích bức tranh của bạn nào? Vì sao?
– Con làm bức tranh như thế nào?
– Trẻ hát
– Màu hoa
– Chăm sóc bảo vệ hoa
– Trẻ trả lời
– Trẻ quan sát
– Hoa mai, hoa đào, hoa cúc
– Trẻ nhận xét
– Dấu vân tay
– Màu nước
– Nhún tay vào màu và in vào giấy
– Nhúng đầu ngón tay trỏ vào màu và in
– Hoa hoa đào và hoa mai cánh tròn hoa cúc cánh dài
– Nhúng đầu ngón tay xuống màu in 5 hoặc 6 cánh hoa
– Nhúng đầu ngón tay in 5 cánh
– Hoa đào màu hồng, hoa mai màu vàng
– Đặt thẳng ngón tay nhúng xuống màu
– Trẻ trả lời
– Nhúng đầu ngón tay vào mau và in
– Vẽ thêm ông mặt trời, đám mây, cây cỏ
– Trẻ trả lời
– Trẻ lắng nghe
– Trẻ thực hiện
– Trẻ lắng nghe
– Trẻ trưng bày
– Trẻ trả lời
– Trẻ trả lời
Giáo Án Tạo Hình Vẽ Trang Trí Hoa Lá Trên Băng Giấy
Soạn Giáo án trang trí hoa trên băng giấy, Giáo án vẽ trang trí hoa lá trên băng giấy, Giáo án tạo hình vẽ trang trí hoa lá trên băng giấy, Giáo an trang trí đường diềm Mầm non, Giáo án trang trí dây hoa, Giáo án dán trang trí trên băng giấy
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Trẻ biết cách vẽ trang trí hoa lá trên băng giấy xen kẽ họa tiết lập đi, lập lại.
– Củng cố kỹ năng vẽ hoa, lá. Kỹ năng tô màu, phối hợp màu, pha màu (đối với trẻ giỏi)
– Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ, khi sử dụng màu, NVL để vẽ trang trí hoa, lá.
– Giáo dục trẻ khéo léo, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết yêu thích cái đẹp.
II/ CHUẨN BỊ:
– Trẻ xem cô vẽ tranh mẫu ở hoạt động chiều.
* Đồ dùng của cô : tranh gợi ý.
– Tranh 1: Hoa lá xen kẽ.
– Tranh 2: Hoa lá và nụ, khác màu, xen kẽ lập đi, lập lại.
– Vạt áo thêu hoa lá, vải có xen kẽ 2 họa tiết khác nhau.
– Giấy bút ( để gợi ý trẻ yếu )
– Nhạc không lời – máy cassette.
– Góc dán sản phẩm.
* Đồ dùng của trẻ :
– Giấy vẽ
– Bút màu, cọ, màu nước, khăn lau, dĩa pha màu, các phụ liệu hột hạt, giấy màu…
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
– Các con nhìn xem áo cô mặc hôm nay có gì lạ ?
– Ao thêu, vạt áo có hoa lá
– Các con có nhận xét gì về sự sắp xếp hoa lá trên vạt áo này ? Vậy áo cô mặc có đẹp không ? Muốn biết được 2 họa tiết được trang trí như thế nào gọi là đẹp cô mời các con xem tranh nha.
– Hoa xen kẽ lá, hoa lá cách đều nhau
– Tranh 1 : Tranh hoa lá cùng màu xen kẽ
+ Hoa và lá được vẽ như thế nào ?
– Hoa lá xen kẽ nhau.
+ Con thấy gì ở cách tô màu nền và tô màu hoa, lá?
– Hoa tô cùng màu. lá tô cùng màu, màu nền nhạt.
– Bạn đã tô màu nền nhạt làm nổi bật họa tiết hoa, lá thật hay.
– Tranh 2 : Tranh hoa lá và nụ khác màu xen kẽ lập đi, lập lại.
+ Cách sắp xếp họa tiết ở tranh này có gì khác với tranh khi nãy ?
– Nhiều loại hoa lá xen kẽ nhau, tô màu khác nhau.
+ Ai biết được vẽ hoạ tiết làm sao cho thật đều, thật đẹp nè ?
– Con vẽ hoa lá xen kẽ lập đi lập lại cách đều nhau.
– Con vẽ hoạ tiết cách đều 2 cạnh băng giấy.
– Trò chuyện hỏi ý tưởng trẻ :
+ Con định trang trí bằng giấy của con như thế nào ?
– Con định vẽ…..
+ Con định tô hoa màu gì ? Còn màu nền thì tô làm sao cho hài hòa với màu hoa ?
– Con tô hoa màu ……và màu nền là …..
+ Bạn vẽ loại hoa hồng, còn bạn A con vẽ hoa gì cho khác với bạn mình.
– Con sẽ vẽ…..
– Cô gợi ý trẻ để sản phẩm theo loại, tô màu nước, tô màu sáp, một hay nhiều loại hoa, lá.
– Con thấy bài trang trí nào là đẹp? Vì sao con thấy như vậy ?
– Con thấy bài……vì ……..
– Cách bạn vẽ họa tiết có gì sáng tạo ? Sáng tạo ở chỗ nào ?
– Nhụy hoa tỏa tia ra cánh hoa
– Bạn vẽ sáng tạo như thế nào khi phối hợp màu sắc cho hài hòa ?
– Bạn kết hợp màu nóng với màu nhạt.
– Với những băng giấy này con sẽ chơi được gì ờ hoạt động góc.
– Hoá trang âm nhạc.
( Nhấn Tải Giáo Án để lấy tập tin chi tiết )
Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Họat Động Tạo Hình trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!