Xu Hướng 8/2022 ❤️ Giáo Án Địa Lí 9 Bài 38: Phát Triển Tổng Hợp Kinh Tế Và Bảo Vệ Tài Nguyên, Môi Trường Biển ❣️ Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 ❤️ Giáo Án Địa Lí 9 Bài 38: Phát Triển Tổng Hợp Kinh Tế Và Bảo Vệ Tài Nguyên, Môi Trường Biển ❣️ Top View

Xem 396

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Địa Lí 9 Bài 38: Phát Triển Tổng Hợp Kinh Tế Và Bảo Vệ Tài Nguyên, Môi Trường Biển được cập nhật mới nhất ngày 20/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 396 lượt xem.

Giải Bài Tập Môn Địa Lý Lớp 8 Bài 26: Đặc Điểm Tài Nguyên Khoáng Sản

Địa Lí 9 Bài 21

Giải Bài Tập Địa Lí Lớp 9 Bài 21: Vùng Đồng Bằng Sông Hồng (Tiếp Theo)

Lý Thuyết Địa Lý Lớp 9 Bài 20: Vùng Đồng Bằng Sông Hồng

Giải Địa Lí 9 Bài 20: Vùng Đồng Bằng Sông Hồng

Giáo án Địa Lí 9 Bài 38: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường Biển – Đảo

Link tải Giáo án Địa Lí 9 Bài 38: Phát triển tổng hợp kinh tế và bảo vệ tài nguyên, môi trường Biển – Đảo

I. Mục tiêu bài học

1. Kiến thức

– Biết được tên và vị trí của các đảo và quần đảo lớn.

– Phân tích ý nghĩa kinh tế của biển, đảo đối với việc phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng.

– Trình bày các hoạt động khai thác tài nguyên biển đảo như khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản, du lịch biển – đảo.

2. Kĩ năng

– Xác định được vị trí, phạm vi vùng biển Việt Nam.

– Phân tích bản đồ, sơ đồ, số liệu thống kê để nhận biết tiềm năng kinh tế biển, đảo Việt Nam.

3. Thái độ

– Ý thức bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.

– Ý thức bảo vệ tài nguyên, môi trường biển.

4. Định hướng phát triển năng lực:

– Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo.

– Năng lực chuyên biệt: sử dụng bản đồ, sử dụng tranh ảnh.

II. Chuẩn bị của Giáo viên & Học sinh

1. Giáo viên

Kế hoạch bài giảng, SGK; bản đồ Biển – đảo Việt Nam, một số hình ảnh về vùng biển, đảo VN.

2. Học sinh

Sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập.

III. Tiến trình dạy học

A. Hoạt động khởi động

1. Mục tiêu

Cho HS nhận biết được vị trí của vùng biển nước ta. Từ đó giúp các em có sự hiểu biết về nguồn tài nguyên biển – đảo phong phú của nước ta là tiền đề để phát triển nhiều ngành kinh tế biển: đánh bắt, nuôi trồng và chế biến hải sản, du lịch biển, khai thác khoáng sản biển, giao thông vận tải biển.

2. Phương pháp – kĩ thuật

Vấn đáp qua bản đồ – Cá nhân.

3. Phương tiện

Bản đồ Biển – đảo Việt Nam

4. Các bước hoạt động

– Bước 1: Giao nhiệm vụ

Cho HS xem bản đồ Biển – đảo Việt Nam và yêu cầu học sinh xác định vị trí của vùng biển nước ta.

Quan sát lược đồ, em hãy xác định vị trí giới hạn của vùng biển nước ta? Vùng biển nước ta tiếp giáp với vùng biển của những quốc gia nào?

– Bước 2: HS quan sát bản đồ để trả lời

– Bước 3: HS báo cáo kết quả (Một HS trả lời, các HS khác nhận xét).

– Bước 4: GV dẫn dắt vào bài.

B. Hoạt động hình thành kiến thức

Hoạt động 1: Biển và đảo Việt Nam. (Thời gian: 14 phút)

1. Mục tiêu

– Biết được tên và vị trí của các đảo và quần đảo lớn.

– Phân tích ý nghĩa của biển, đảo đối với an ninh quốc phòng.

2. Phương pháp

– PP sử dụng tranh ảnh về biển – đảo VN, bản đồ Biển- đảo Việt Nam, SGK…

– KT đặt câu hỏi …

3. Hình thức tổ chức:

Cả lớp

Hoạt động 2: Phát triển tổng hợp kinh tế biển. (Thời gian: 18 phút)

1. Mục tiêu

– Phân tích ý nghĩa kinh tế của biển, đảo đối với việc phát triển kinh tế.

-Trình bày các hoạt động khai thác tài nguyên biển đảo như khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản, du lịch biển – đảo.

2. Phương pháp

– PP sử dụng tranh ảnh về biển – đảo VN, bản đồ Biển- đảo Việt Nam, SGK…

phát vấn, diễn giảng; giải quyết vấn đề/ Hợp tác

– KT đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não, trình bày…

3. Hình thức tổ chức:

Cá nhân/ nhóm

C. Luyện tập

1. (Cá nhân): Hãy chọn đáp án đúng trong các câu hỏi, bài tập sau đây:

Câu 1: Số tỉnh, thành phố nước ta nằm giáp biển là

A. 27.

B. 28.

C. 29.

D. 30.

Câu 2: Vùng biển tiếp giáp phần đất liền nước ta được gọi là

A.lãnh hải.

C. vùng đặc quyền kinh tế.

B.vùng tiếp giáp lãnh hải.

D.vùng nội thủy.

Câu 3: Từ đất liền ra đến vùng biển quốc tế, thứ tự các bộ phận của vùng biển nước ta là:

A. vùng nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp, vùng đặc quyền kinh tế.

B. lãnh hải, vùng tiếp giáp, vùng nội thủy, vùng đặc quyền kinh tế

C. vùng nội thủy, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, vùng tiếp giáp.

D. vùng tiếp giáp, vùng nội thủy, vùng đặc quyền kinh tế, lãnh hải.

2. (Cặp đôi) Tại sao phải phát triển tổng hợp kinh tế biển?

D. Mở rộng, vận dụng.:

1. Dựa vào hình 38.2 SGK,

Câu 1: Kể tên và xác định vị trí một số đảo, quần đảo lớn theo thứ tự từ Bắc vào Nam của nước ta, rồi điền vào bảng sau:

Câu 2: Nêu tên một số bãi tắm và khu du lịch biển ở nước ta theo thứ tự từ Bắc vào Nam?

2. Tìm hiểu về tình hình phát triển, những hạn chế và phương hướng phát triển của ngành giao thông vận tải biển và ngành khai thác và chế biến khoáng sản biển

Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Loạt bài Giáo án Địa Lí lớp 9 chuẩn nhất của chúng tôi được biên soạn bám sát nội dung sgk Địa Lí theo chuẩn Giáo án của Bộ GD & ĐT.

Giáo Án Địa Lý Lớp 9 Bài 7: Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Và Phân Bố Nông Nghiệp

Giáo Án Địa Lý 9

Bài 1. Vị Trí Địa Lí, Địa Hình Và Khoáng Sản

Bài 31. Đặc Điểm Khí Hậu Việt Nam

Bài 9. Khu Vực Tây Nam Á

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Địa Lí 9 Bài 38: Phát Triển Tổng Hợp Kinh Tế Và Bảo Vệ Tài Nguyên, Môi Trường Biển trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2597 / Xu hướng 2677 / Tổng 2757 thumb
🌟 Home
🌟 Top