Xu Hướng 6/2023 # Giáo Án Đạo Đức Tuần 14: Tôn Trọng Phụ Nữ (Tiết 1) # Top 13 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Giáo Án Đạo Đức Tuần 14: Tôn Trọng Phụ Nữ (Tiết 1) # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Đạo Đức Tuần 14: Tôn Trọng Phụ Nữ (Tiết 1) được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giáo án Đạo đức tuần 14: Tôn trọng phụ nữ (tiết 1)

Môn: Đạo đức

 Bài: Tôn trọng phụ nữ (tiết 1)

I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết:

– Nêu được vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

– Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự tôn trọng phụ nữ.

– Tôn trọng, quan tâm, không phân biệt đối xử với chị em gái, bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày.

– Học sinh khá giỏi biết vì sao phải tôn trọng phụ nữ; biết chăm sóc, giúp đỡ chị em gái, bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày.

II. Chuẩn bị:

– ĐDDH: Các thẻ màu, tranh ảnh về người Việt Nam.

– Dụng cụ học tập: Sưu tầm những bài thơ, bài hát, truyện nói về người phụ nữ

Việt Nam.

Bài: Tôn trọng phụ nữ (tiết 1) I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: – Nêu được vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. – Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự tôn trọng phụ nữ. – Tôn trọng, quan tâm, không phân biệt đối xử với chị em gái, bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày. – Học sinh khá giỏi biết vì sao phải tôn trọng phụ nữ; biết chăm sóc, giúp đỡ chị em gái, bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày. II. Chuẩn bị: – ĐDDH: Các thẻ màu, tranh ảnh về người Việt Nam. – Dụng cụ học tập: Sưu tầm những bài thơ, bài hát, truyện nói về người phụ nữ Việt Nam. III. Các hoạt động dạy- học: Các bước Hoạt động giáo viên. Hoạt động học sinh. 1. Ổn định: 2.KT bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động 1: Hoạt động 2: Hoạt động 3: 4. Củng cố: 5. Dặn dò: – Kiểm tra sĩ số HS. + Hãy nêu các phong tục, tập quán kính già, yêu trẻ của dân tộc? – Nhận xét tuyên dương. – Giới thiệu bài trực tiếp. Giúp HS biết những đóng góp của người phụ nữ Việt Nam trong gia đình và ngoài xã hội: – Yêu cầu các nhóm quan sát và giới thiệu nội dunh tranh SGK. Kết luận: bà Nguyễn Thị Định, bà Nguyễn Thị Trâm, chị Nguyễn Thúy Hiền và bà mẹ trong bức ảnh “mẹ địu con làm nương” đều là những phụ nữ không chỉ có vai trò quan trọng trong gia đình mà còn góp phần rất lớn vào công cuộc đấu trtanh bảo vệ và xây dựng đất nước ta trên các lĩnh vực quân sự, khoa học, thể thao kinh tế. + Em hãy kể các công việc của người phụ nữ trong gia đình, trong xã hội mà em biết? + Tại sao những ngừoi phụ nữ là những người đáng được kính trọng? – Gọi HS đọc ghi nhớ. Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 1: – Tổ chức làm việc cá nhân. Kết luận: + Các việc làm biểu hiện sự tôn trọng phụ nữ là:(a), (b). + Việc làm biểu hiện thái độ chưa tôn trọng phụ nữ là:(c), (d). Giúp HS bài tỏ thái độ: Bài 2: Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách thức bài tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ màu. – Gọi HS giải thích lý do. Kết luận: + Tán thành với các ý kiến: (a), (d). + Không tán thành với các ý kiến (b),(c),(đ) vì các ý kiến này thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ. – Gọi HS đọc ghi nhớ. – Giáo dục, liên hệ thực tiễn. – Nhận xét tiết học. – Về nhà sưu tầm các bài thơ, bài hát ca ngợi người phụ nữ để tiết sau làm bài tập thực hành. – Báo cáo sĩ số. – 02 HS. – Lắng nghe. – Các nhóm quan sát hình SGK và đọc thông tin để giới thiệu nội dung của từng tranh. – Đại diện nhóm trình bày. – Lớp nhận xét, bổ sung. – Đại diện một số HS lên phát biểu ý kiến. – Lớp nhận xét bổ sung. – 02 HS. – 01 HS đọc yêu cầu. – Suy nghĩ, tiếp nối phát biểu ý kiến trước lớp. – Lớp nhận xét, bổ sung. – Lắng nghe. – Lần lượt nêu từng ý kiến và bài tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ màu. – Giải thích, lớp bổ sung. – 02 HS.

Tài liệu đính kèm:

TÔN TRỌNG PHỤ NỮ (TIẾT 1).doc

Giáo Án Đạo Đức 5 Tiết 17: Em Yêu Quê Hương (Tiết 1)

EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết : – Yêu quê hương mình 2. Kĩ năng: Thể hiện tình yêu quê hương bằng những hành vi, việc làm phù hợp với khả năng của mình . 3. Thái độ: Yêu quý, tôn trọng những truyền thống tốt đẹp của quê hương. Đồng tình với những việc làm góp phần vào việc xây dựng và bảo vệ quê hương . II. Chuẩn bị: HS: Tranh, ảnh về Tổ quốc VN , các bài hát nói về quê hương GV: Băng hình về Tổ quốc VN Băng cassette bài hát “Việt Nam quê hương tôi” III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 1’ 30’ 5’ 1’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Em đã thực hiện việc hợp tác với mọi người ở trường, ở nhà như thế nào? Kết quả ra sao?. Nhận xét, ghi điểm 3. Giới thiệu: “Em yêu quê hương “ 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện “Cây đa làng em “ Học sinh đọc truyện “Cây đa làng em “trang 28 / SGK ® Kết luận: – Bạn Hà đã góp tiền để chữa cho cây đa khỏi bệnh. Việc làm đó thể hiện tình yêu quê hương của Hà . v Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 1/ SGK. Phương pháp: Luyện tập, thuyết trình. Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. ® Kết luận : – Trường hợp (a), (b), (c), (d), (e) thể hiện tình yêu quê hương – GV yêu cầu đọc ghi nhớ Hoạt động 3: Liên hệ thực tế Nêu yêu cầu cho học sinh kể được những việc đã làm để thể hiện tình yêu quê hương của mình GV gợi ý : + Quê bạn ở đâu ? Bạn biết những gì về quê hương mình ? + Bạn đã làm được những việc gì để thể hiện tình yêu quê hương ? ® Kết luận và khen một số HS đã thể hiện tình yêu quê hương bằng những việc làm cụ thể Hoạt động 4: Củng cố. -Yêu cầu HS vẽ tranh và chuẩn bị bài hát 5. Tổng kết – dặn dò: Sưu tầm bài hát, bài thơ ca ngợi đất nước Việt Nam. Chuẩn bị: Nhận xét tiết học. Hát 2 học sinh trả lời Hoạt động lớp, cá nhân, nhóm 4. 1 em đọc. – Đại diện nhóm trả lời . Lớp nhận xét, bổ sung. – Đại diện nhóm trả lời. – Các nhóm khác bổ sung. – HS đọc ghi nhớ trong SGK Hoạt động cá nhân, lớp. – Học sinh làm bài cá nhân. Trao đổi bài làm với bạn ngồi bên cạnh. Cả lớp nhận xét và bổ sung . Hoạt động nhóm 4. – HS vẽ tranh nói về việc làm mà em mong muốn thực hiện cho quê hương hoặc sưu tầm tranh, ảnh về quê hương mình – Các nhóm chuẩn bị bài hát, bài thơ , nói về tình yêu quê hương .

Giải Bài Tập Gdcd 7 Bài 6: Tôn Sư Trọng Đạo

Bài 6 TÔN Sư TRỌNG ĐẠO Truyện đọc Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình i âu * Tìm hiểu nội dung truyện đọc Câu hỏi: Cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò trong truyện có điều gì đặc biệt về thời gian? Hướng dẫn trả lời: Cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò trong truyện có điều đặc biệt về thời gian là sau 40 năm xa cách (từ ngày chia tay thầy trò lúc tốt nghiệp cấp 2) mà các học trò cũ vẫn nhớ, tôn trọng và biết ơn thầy. Câu hỏi: Những chi tiết nào chứng tỏ sự kính trọng và biết ơn của những học sinh cũ đối với thầy Bình? Hướng dẫn trả lời: Mọi người vây quanh chào hỏi thầy thắm thiết Tặng thầy những bó hoa tươi thắm Không khí thật cảm động Thầy trò tay bắt mặt mừng Câu hỏi: Những chi tiết nào chứng tỏ sau 40 năm những học sinh của thầy Bình vẫn tôn trọng, biết ơn thầy? Hướng dẫn trả lời: Mời thầy lên bục giảng 32 học sinh về ngồi đúng chỗ của mình Ôn lại những kỉ niệm thầy trò Báo cáo với thầy công việc của mỗi người Lớp trưởng cũ thay mặt các bạn phát biểu bày tỏ tình cảm chân thành, cảm ơn thầy đã cho họ kiến thức và tình yêu trong cuộc đời Câu hỏi: Từng học sinh kể lại những kỉ niệm thầy trò đã nói lên điều gì? Hướng dẫn trả lời: Nói lên trong lòng mỗi người luôn dành cho thầy tình cảm tôn kính và lòng biết ơn công lao thầy đã dạy dỗ. Câu hỏi: Em hãy kể những việc làm của mình biểu hiện sự biết ơn thầy cô giáo cũ đã dạy em ở tiểu học? Hướng dẫn trả lời: Thăm thầy cô giáo cũ vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 Thăm hỏi cô giáo vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Thăm hỏi thầy cô giáo cũ khi ốm đau Chào hỏi lễ phép khi gặp thầy cô giáo cũ Quyết tâm liên tục học giỏi, rèn luyện đạo đức tốt để không phụ lòng mong muốn của thầy cô và cha mẹ Câu hỏi: Em hãy nhận xét hành vi sau đây? Trong giờ học GDCD, Khuê đã đưa bài tập lịch sử ra làm; khi cô giáo dạy GDCD nhắc nhở, Khuê đã trả lời cô: "ở nhà em chưa làm kịp bài tập lịch sử, giờ em mới tranh thủ làm". Hướng dẫn trả lời: Hành vi đó của Khuê vi phạm ý thức kỉ luật và đạo đức của người học sinh. Làm việc riêng trong giờ học, biểu hiện của người không có tính kỉ luật. Giờ GDCD đưa bài tập lịch sử ra làm, không tôn trọng cô giáo dạy GDCD. Trả lời cô trống không là thái độ vô lễ. Hành vi đó của Khuê đáng bị chê trách. Nội dung bài học Câu hỏi: Qua câu chuyện trên em thấy tôn sư là gì? Trọng đạo là gì? Hướng dẫn trả lời: Tôn sư là tôn trọng, kính yêu, biết ơn những thầy giáo, cô giáo, những người đã dạy mình Trọng đạo là coi trọng và làm theo đạo lí tốt đẹp, học tập được qua thầy cô Câu hỏi: Tôn sư trọng đạo là gì? Hướng dẫn trả lời: Tôn sư trọng đạo là: tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo (đặc biệt đối với những thầy, cô giáo đã dạy mình) ở mọi nơi, mọi lúc. Coi trọng những điều thầy dạy, coi trọng và làm theo đạo lí mà thầy đã dạy cho mình. Câu hỏi: Biểu hiện của tôn sư trọng đạo? Hướng dẫn trả lời: Những tình cảm, thái độ làm vui lòng thầy cô giáo. Tích cực rèn luyện đạo đức, chăm học để xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy giáo, cô giáo. Đó cũng chính là sự đền ơn, đáp nghĩa đối với người đã dạy mình. Câu hỏi: Ý nghĩa của tôn sư trọng đạo? Hướng dẫn trả lời: Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta, chúng ta cần phát huy. Tôn sư trọng đạo là nét đẹp trong tâm hồn mỗi con người, làm cho mối quan hệ giữa con người với con người ngày càng gắn bó, thân thiết với nhau hơn. Con người sống có nhân nghĩa, thuỷ chung trước sau như một đó là đạo lí của người Việt Nam ta từ xưa đến nay. Câu hỏi: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Hướng dẫn trả lời: Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, cha mẹ có công ơn sinh thành nuôi dưỡng chúng ta. Thầy cô giáo có công dạy dỗ, cho chúng ta những bài học, những kiến thức để chúng ta bước vào đời, công ơn đó chúng ta không bao giờ quên được. Đó là đạo lí tốt đẹp bao đời của người Việt Nam chúng ta. Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy - không bao giờ được quên. "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư" (Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy). Câu hỏỉ: Khi em thấy một bạn có hành vi vô lễ với thầy cô giáo, em có thái độ như thế nào? Hướng dẫn trả lời: Em phê phán những hành vi vô lễ đối với thầy cô giáo, em sẽ góp ý để bạn nhận ra lỗi của mình. Câu hỏi: Em có nhận xét gì về hành vi sau đây? Khuê và Lan là hai người bạn thân nhưng học khác lớp. Một hôm Khuê và Lan đang trên đường đi học, đến cổng trường gặp cô giáo dạy GDCD lớp Lan, Lan lễ phép chào cô giáo, còn Khuê im lặng không nói gì. Khi Lan hỏi sao cậu không chào cô giáo, Khuê trả lời: "Cô có dạy tớ đâu"... Hướng dẫn trả lời: Hành vi của Lan thể hiện Lan là một học sinh ngoan, lễ phép, kính trọng cô giáo, là một học sinh lịch sự và có văn hóa. Hành vi của Khuê thể hiện sự thiếu lễ phép, thiếu lịch sự và không có văn hóa. Câu hỏi: Nêu biểu hiện tôn sư trọng đạo của một số học sinh hiện nay? Hướng dẫn trả lời: Vâng lời thầy cô giáo Kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo Thăm hỏi khi thầy cô giáo đau ốm Giữ gìn kỉ luật trật tự khi thầy cô giáo giảng bài Trung thực khi làm bài kiểm tra Viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ nhân ngày 20-11 Khi mắc lỗi được thầy cô nhắc nhở, biết nhận lỗi và sửa chữa Câu hỏi: Hãy nêu một số biểu hiện thiếu tôn sư trọng đạo trong học sinh hiện nay? Hướng dẫn trả lời: Có thái độ vô lễ đối với thầy cô: gặp không chào hỏi, nói không thưa gửi, cãi lại thầy cô giáo, coi thường những môn học mà mình cho là môn học phụ... Ra vào lớp không xin phép thầy cô giáo. Không làm bài tập và học bài cũ Sử dụng tài liệu, quay cóp trong khi làm bài Không thực hiện đúng nội quy của nhà trường đề ra... Câu hỏi: Theo em, quan niệm của thời đại ngày nay về truyền thống tôn sư trọng đạo là gì? Hướng dẫn trả lời: Phải có thái độ tôn kính, biết ơn những thầy giáo, cô giáo, những người đã dạy mình Thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó học sinh coi trọng và làm theo đạo lí tốt đẹp học tập được qua thầy cô. Tích cực rèn luyện đạo đức, chăm học để xứng đáng con ngoan trò giỏi, xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy cô. Bài tập Bài tập li Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao? Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm, bỏ mũ chào cô. Thầy Minh ra bài tập toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập. Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1 Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém, vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn. Hướng dẫn trả lời: Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3): Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô. (3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên. Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4): Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành. (4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo. Bài tập 2: Em hãy tìm một số câu ca dao, tục ngữ, nói về sự kính trọng và lòng biết ơn thầy giáo cô giáo. Hướng dẫn trả lời: Ca dao : Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy Tục ngữ : Không thầy đố mày làm nên Châm ngôn : Nhất tự vi sư, bán tự vi sư Bài tập 3: Ân trả, nghĩa đền Không thầy đố mày làm nên Ăn khoai nhớ kẻ cho dây mà trồng Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy (Nhất tự vi sư, bán tự vi sư) Hướng dẫn trả lời: Câu thể hiện rõ nhất về tôn sư trọng đạo trong những câu trên là câu: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy (Nhất tự vi sư, bán tự vi sư)

Herbalife Chú Trọng Đạo Đức Nhà Phân Phối

“Nhà phân phối (NPP) thực phẩm bổ sung dinh dưỡng phải là những người đã dùng qua sản phẩm, không được thổi phồng chất lượng để bán hàng”. Đây là điều mà ông William M. Rahn, Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc điều hành châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Herbalife trong chuyến đến Việt Nam giữa tháng 5 cho biết.

Theo ông William, Việt Nam xếp trong top 20 trong tổng số 74 quốc gia mà Herbalife phát triển kinh doanh và đứng hàng thứ 6 trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương.

Với bề dày phát triển 30 năm trên thế giới, Herbalife muốn giới thiệu những thành quả nghiên cứu và phát triển khoa học tiên tiến đến với châu Á và đặc biệt là tại quốc gia có gần 90 triệu người như Việt Nam.

Ngoài Herbalife còn có nhiều tập đoàn khác cùng kinh doanh sản xuất thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tại Việt Nam. Thế mạnh của tập đoàn này là các sản phẩm được phát triển theo hướng cá nhân hóa, tập trung vào nhu cầu riêng của từng người và hỗ trợ trực tiếp để mỗi người hoàn thành được mục tiêu dinh dưỡng.

10 trong số 60 sản phẩm đang được kinh doanh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có mặt tại Việt Nam. Các sản phẩm này thuộc các dòng kiểm soát cân nặng, hỗn hợp vitamin, dinh dưỡng công thức 1 và 2, sản phẩm chăm sóc cá nhân, các dòng sản phẩm chuyên sâu như: sản phẩm dinh dưỡng tim mạch, chăm sóc và hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, cơ bắp và xương khớp.

Khác với những sản phẩm tiêu dùng nhanh có thể thấy hiệu quả ngay, những sản phẩm hỗ trợ vấn đề nội khoa như tim mạch, xương, tiêu hóa khó chứng minh tính hiệu quả với khách hàng. Sản phẩm của Herbalife đã qua nghiên cứu lâm sàng, như dòng sản phẩm hỗn hợp dinh dưỡng công thức một có khả năng ổn định cân nặng không chỉ trong lúc dùng sản phẩm mà ngay cả khi người dùng đã cắt giảm liều dùng.

Ngoài ra, tập đoàn còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị công bố thành phần sản phẩm của các nhà khoa học và cơ quan hữu quan.

Tập đoàn đã so sánh giá sản phẩm của các đối thủ và mức giá Herbalife đưa ra là khá cạnh tranh. Loại công thức một bổ sung vitamin dành cân bằng thể trạng hỗ trợ người muốn tăng giảm cân có giá cho một lần uống khoảng 30.000 đồng.

(Nguồn: Herbalife VN)

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Đạo Đức Tuần 14: Tôn Trọng Phụ Nữ (Tiết 1) trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!