Xu Hướng 1/2023 # Giáo Án Đạo Đức Bài 9: Em Yêu Quê Hương # Top 6 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Giáo Án Đạo Đức Bài 9: Em Yêu Quê Hương # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Giáo Án Đạo Đức Bài 9: Em Yêu Quê Hương được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

EM YÊU QUÊ HƯƠNG A.MỤC TIÊU: Hoc song bài học này, HS biết: Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương. Yêu nếm tự hào về quê hương mình mong muốn được góp phần xây dựng quê hương. Chuẩn bị: Giấy A4, bút màu Các hoạt dộng dạy TG Hoạt dộng dạy Hoạt động học 1’ 5-6’ 30’ 1’ 12’ 2’ 10’ 3’ 2’ 5’ 5’ 5’ 5’ 2’ Ổn định: Bài cũ: Hôm trước các em học bài gì? ( Hợp tac với những người xung quanh) Em có hợp tác với các bạn trong, trường lớp những việc làm cụ thể nào? ( lao động, bảo vệ trường lớp, trồng cây, làm bài tập mà thầy cô giao) ; GV nhận xét Bài mới: Giới thiệu bài: GV KL: Vậy hiểu được bức tranh nói cho chúng ta điều gì thi thầy trò ta đi tìm hiểu bài: Em yêu quê hương GV ch HS đọc đề bài: Em yêu quê hương. hoạt động 1: Tìm hiểu truyện: Cây đa làng em. Mục tiêu: HS biết được một số biểu hiện cụ thể của tình yêu quê hương. Cách tiến hành: Đọc truyện :Cây đa làng em, trang 28;29 SGK ( GV đọc lần 1, lần 2 theo tranh) ( 1 HS đọc). 2. Tìm hiểu nội dung: H: Vì sao dân làng lại gắn bó với cây đa? ( Vì cây đa là biểu tượng cho quê hương, cây đa đem lại nhiều lợi ích cho con người. H: Còn Hà gắn bó với quê hương NTN? ( Mỗi lần về quê Hà đều cùng các bạn đến chơi dưới gốc cây đa.) Đúng vậy, đó là kỉ niêm khó quyên, còn khi nghe Ông da bị ốm thì Hà đã làm gì và vì sao Hà làm như vậy thì chúng ta sang tìm hiểu các cây hỏi tiếp theo. Câu hỏi này thầy cho chúng ta làm trong nhóm bàn. Nối câu hỏi ở cột A với đáp án ở cột B cho đúng. A B Bạn Hà góp tiền để làm gì? Để mua thuốc cây đa mới. Vì ban rất yêu quê hương. Vì sao bạn Hà lại góp tiền Vì bạn bị ông bắt phải đóng góp tiên. Để mua thuốc chữa cho cây đa bị ốm sau trận lụt. GV kết luận: bạn Hà đã góp tiền để chữa cho cây đa khỏi bệnh. Việc làm đó thể hiện tình yêu quê hương của Hà. cho HS nêu nội dung của bai. 1-2 HS. Cho HS khởi động : ( chuyển nhóm bằng điểm số) Hoạt động 2: Ai nhanh, Ai đúng mục tiêu: HS nêu được những việc cần làm để thể hiện tình yêu quê hương. Cách tiến hành: Nội dung câu hỏi là bài tập 1 Kết luận: Cho HS đọc lại đáp án đúng. Trên bảng phụ được treo trên bảng. Hoạt động 3: Liên hệ thực tế Mục tiêu: HS kể được những việc các em làm để thể hiên tình yêu quê hương của mình. Cách tiến hành: GV gợi ý cho HS: Quê bạn ở đâu? Bạn biết gì về quê hương mình? Bạn đã làm gì để thể hiện tình yêu quê hương? Có thể là ước mơ sau nayfmaf mình lớn lên. HS trao đổi với bạn bên cạnh và trước lớp GV khen những HS thể hiện bằng việc làm cụ thể. đ) Hoạt động 4: * Mục tiêu: Những việc làm mà em mong muốn thực hiện cho quê hương. * Cách tiến hành: HS vẽ theo sở thích HS trình bày ý thích HS vẽ và nêu đúng nội dung thì khen ngợi. Kết luận NX tuyên dương. Củng cố dặn dò: Cho HS nêu nội dung bài Tuyên dương HD học ở nhà và chuẩn bị giờ sau. 1-2 HS trả lời NX HS lắng nghe HS lắng nghe HS lắng nghe HS lắng nghe HS đọc HS lắng nghe HS vẽ tranh trên giấy A4 HS báo cáo HS nêu bài học kinh nghiện HS lắng nghe

Giáo Án Đạo Đức 5 Tiết 26: Em Yêu Hoà Bình (T2)

EM YÊU HOÀ BÌNH. (T2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: – Biết được giá trị của hoà bình, biết được trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình. 2. Kĩ năng: – Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình do nhà trường, địa phương tổ chức. II. Chuẩn bị: GV: Tranh ảnh, băng hình về các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh của thiếu nhi Việt Nam và thế giới. – Bài hát, thơ, truyện, vẽ tranh về “Yêu hoà bình”. HS: III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 1’ 30’ 10’ 10’ 10’ 1’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Em yêu hoà bình (tiết 1). Nêu các hoạt động em có thể tham gia để góp phần bảo vệ hoà bình? 3. Giới thiệu bài mới: Em yêu hoà bình (tiết 2). 4. Phát triển các hoạt động: v Hoạt động 1: Xem các tranh, ảnh, bai báo, băng hình về hoạt động bảo vệ hoà bình. Mục tiêu: Học sinh biết được về các hoạt động bảo vệ hoà bình của trẻ em, của nhân dân Việt Nam và thế giới. Phương pháp: Trực quan, thuyét trình. Giới thiệu thêm 1 số tranh, ảnh, băng hình. ® Kết luận: + Để bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh, thiếu nhi và nhân dân ta cũng như các nước đã tiến hành nhiều hoạt động. + Chúng ta cần tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh do nhà trường, địa phương tổ chức. v Hoạt động 2: Vẽ cây hoà bình. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố lại nhận thức về giá trị của hoà bình và những việc làm để bảo vệ hoà bình. Chia nhóm và hướng dẫn các nhóm vẽ cây hoà bình ra giấy to. + Rể cây là các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh, là các việc làm, các cách ứng xử thể hiện tinh thần hoà bình trong sinh hoạt cũng như trong cách ứng xử hàng ngày. + Hoa, quả, lá cây là những điều tốt đẹp mà hoà bình đã mang lại cho trẻ em nói riêng và mọi người nói chung. Khen các tranh vẽ của học sinh. ® Kết luận: Hoà bình mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho trẻ em và mọi người. Song để có được hoà bình, mỗi người, mỗi trẻ em chúng ta cần phải thể hiện tinh thần hoà bình trong cách sống và ứng xử hằng ngày, đồng thời cần tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh. v Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Trực quan, thuyết trình. Nhận xét, nhắc nhở học sinh tích cực tham gia các hoạt động vì hoà bình. 5. Tổng kết – dặn dò: Thực hành những điều đã học. Chuẩn bị: Tôn trọng tổ chức Liên Hợp Quốc. Nhận xét tiết học. Hát 1 Học sinh đọc ghi nhớ. Học sinh trả lời. Hoạt động cá nhân, lớp, nhóm đôi. Học sinh làm việc cá nhân. Trao đổi trong nhóm nhỏ. Trình bày trước lớp và giới thiệu các tranh, ảnh, băng hình. Bài báo về các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh mà các em đã sưu tầm được. Hoạt động nhóm 6. Các nhóm vẽ tranh. Từng nhóm giới thiệu tranh của mình. Các nhóm khác hỏi và nhận xét. Hoạt động lớp, cá nhân. Học sinh treo tranh và giới thiệu tranh trước lớp.

Giáo Án Pttm: Quê Hương Tươi Đẹp

– Xin chào mừng các đội chơi đến với chương trình ” Giai điệu quê hương ” ngày hôm nay

– Đến với chương trình hôm nay là sự tham gia rất dễ thương và đáng yêu của ba đội chơi chúng ta cùng làm quen với đội chơi thứ nhất được mang tên: Miền Bắc, đội chơi thứ hai có tên Miền Trung, đội chơi thứ ba với tên gọi Miền Nam

– Xin giới thiệu với ba đội chơi hôm nay còn có các cô giáo đến tham dự, chúng mình dành một chàng pháo tay thật to để chào đón các cô

– Chương trình ngày hôm nay là những phần chơi rất thú vị và hấp dẫn, phần chơi thứ nhất được mang tên: Tài năng, phần chơi thứ hai được mang tên: Lắng nghe tiếng hát, phần chơi thứ ba được mang tên: Nhảy cùng điệu nhạc. Và bây giờ xin mời 3 đội hãy đến với phần chơi thứ nhất được mang tên: Tài năng

– Mời các đội đến với nốt nhạc đầu tiên của chương trình ( Mở một đoạn nhạc trong bài: Quê hương tươi đẹp)

– Các con vừa nghe giai điệu bài hát gì?

– Đó chính là giai điệu bài hát : Quê hương tươi đẹp, dân ca Nùng, đặt lời Anh Hoàn mà hôm trước cô đã dậy chúng mình đấy, bây giờ cô muốn chúng mình hát thật hay bài hát này nào

– Các con ạ ở phần chơi: Tài năng này yêu cầu các đội hát thật hay bài hát này kết hợp với vận động minh họa theo lời bài hát

– Chúng mình biết những hình thức biểu diễn nào?

– Cô mời một bạn lên thể hiện cách vận động minh họa của mình với lời bài hát : Quê hương tươi đẹp

– Cô mời một ý kiến khác nào

– Cô mời 1- 2 trẻ lên biểu diễn bằng các hình thức khác nhau

– Có rất nhiều cách lựa chọn để biểu diễn cho bài hát được hay hơn, vui nhộn hơn, hôm nay cô và chúng mình sẽ lựa chọn hình thức vận động giống bạn nào?

– Cả lớp hát và vận động minh họa

– Bây giờ cô sẽ cho chúng mình thể hiện tài năng của chúng mình, các con đã sãn sàng chưa?

– Các đội đã thể hiện tài năng của mình rất xuất sắc, bây giờ cô muốn thành viên của các đội lên giao lưu với nhau

– Nhóm lên biểu diễn

– Vừa rồi các thành viên của các đội lên giao lưu rất là vui

– Mời cá nhân lên thể hiện tài năng của mình

– Cá nhân trẻ biểu diễn

– Cô thấy các đội đã thể hiện phần tài năng của mình rất xuất sắc, cô đố chúng mình biết trong âm nhạc có những nhạc cụ gì?

– Có rất nhiều các loại nhạc cụ âm nhạc để kết hợp với lời bài hát như: Song loan, phách sắc xô, gáo dừa… Hôm nay cô và các con chọn một loại nhạc cụ âm nhạc để kết hợp với bài hát này chúng mình chọn nhạc cụ âm nhạc gì?

– Cả lớp hát kết hợp với: Sắc xô

* Hoạt động 2: Nghe hát bài ” Quê hương”

– Xin cảm ơn phần thể hiện của các đội, bây giờ xin mời các đội bước sang phần chơi thứ hai được mang tên: Lắng nghe tiếng hát

– “Quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày, quê hương là đường đi học con về rợp bướm vàng bay ” đó là lời bài hát ” Quê hương ” nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân mà hôm nay cô Son muốn gửi tặng đến lớp chúng mình. Mời các con cùng lắng nghe

– Lần 1: Trẻ nghe cô hát

– Chúng mình vừa được nghe bài hát gì?

– Do ai sáng tác?

– Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước

– Lần 2: Trẻ nghe ca sỹ hát

– Tiếp theo xin mời các con đến với phần chơi thứ ba của chương trình được mang tên: Nhảy cùng điệu nhạc. Phần chơi này yêu cầu các đội chơi lắng nghe những điệu nhạc, là những điệu nhạc nhẹ nhàng thì các con tìm nhanh cho mình một người bạn và cùng cầm tay nhau đung đưa theo điệu nhạc. Khi các con nghe thấy các giai điệu sôi động thì các con cùng nhảy theo điệu nhạc đó

– Trẻ chơi 1- 2 lần

– Cô quan sát khuyến khích trẻ chơi

– Chương trình: Giai điệu quê hương hôm nay đến đây là kết thúc chúc các cô thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các con chăm ngoan học giỏi

Giáo Án Ngữ Văn 9 Bài 27: Bến Quê

BẾN QUÊ (T1) (Trích) Nguyễn Minh Châu A.Mục tiêu cần đạt: 1. Giúp học sinh cảm nhận từ văn bản: -Những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống nơi bến quê qua cảm nhận của một người từng trải. -Tình yêu thiết tha cuộc sống nơi quê hương trong những ngày cuối cùng của cuộc đời một con người. 2.Sự kết hợp tự sự với miêu tả và biểu cảm trong một cốt truyện giàu yếu tố tâm lí là nét nổi bật trong truyện ngắn này. B. Chuẩn bị: -Tập Tuyển tập truyện ngắn Nguyễn Minh Châu. C. Tổ chức các hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Khởi động 1.Tổ chức: 2. Kiểm tra: Đọc thuộc lòng và nêu giá trị nội dung và nghệ thuật bài thơ Nói với con của Y Phương. 3.Bài mới: *Hoạt động 2 Đọc hiểu văn bản Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc và kể tóm tắt I.Tiếp xúc văn bản: cốt truyện. 1.Đọc và kể: * Đọc: Thể hiện giọng trầm tĩnh, suy tư xúc động và đượm buồn .Chú ý giọng trữ tình, xúc cảm ở một số đoạn tả cảnh. *Kể tóm tắt: 2. Tìm hiểu chú thích: ?Dựa vào phần giới thiệu ở SGK, em hãy nêu những nét cơ bản về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của nhà văn Nguyễn Minh Châu?

-Tác giả: Nguyễn Minh Châu (1930-1989) là một trong những cây bút văn xuôi tiêu biểu của nền văn học Việt Nam thời chống Mĩ và là hiện tượng nổi bật trong văn học nước ta những năm

Page 1

80 của thế kỉ XX. – Từ khó: SGK 3. Bố cục:Theo cốt truyện Hãy tìm hiểu bố cục văn bản này theo cốt truyện?

-Cuộc trò chuyện của Nhĩ với Liên (…bậc gỗ mòn lõm) -Nhĩ nhờ con trai sang bên kia sông, lại nhờ bọn trẻ giúp anh ngồi sát cửa sổ để ngắm cảnh và nghĩ ngợi. (Còn lại) 4.Thể loại: truyện ngắn, kết hợp kể, tả, trữ tình và triết lí một cách giản di, nhỏ nhẹ mà thấm

Hãy nhận xét về thể loại, phương thức biểu đạt của truyện? Nêu cảm nhận ban đầu của em về tên truyện Bến quê?

thía. -Tên truyện gợi những hình ảnh quen thuộc về làng quê và gợi tình thân thương. II. Phân tích 1.Tình huống truyện, tình huống của nhân vật chính: Nhĩ

? Trong truyện, nhân vật Nhĩ đã được đặt trong tình huống như thế nào?

-Căn bệnh hiểm nghèo khiến anh gần như bại liệt toàn thân…Tất cả mọi sinh hoạt của anh đều phải nhờvào sự giúp đỡ của người khác,mà chủ yếu là Liên-vợ anh. Anh đang sống những ngày cuối cùng của cuộc đời mặc dù trước đó anh đã từng có điều kiện đi rất nhiều nơi trên thế giới. -Tình huống này trớ trêu như một nghịch lí vì Nhĩ là một người làm công việc phải đi nhiều, vậy mà cuối đời anh lại bị buộc chặt vào giường bệnh.

Page 2

 Hoạt động 3 Củng cố, dặn dò: -Tóm tắt nội dung đoạn trích. -Về nhà chuẩn bị tiếp những nội dung còn lại theo các câu hỏi ở SGK ********************************************************************

BẾN QUÊ (T2) (Trích)

Nguyễn Minh Châu A.Mục tiêu cần đạt: 1. Giúp học sinh cảm nhận từ văn bản: -Những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống nơi bến quê qua cảm nhận của một người từng trải. -Tình yêu thiết tha cuộc sống nơi quê hương trong những ngày cuối cùng của cuộc đời một con người. 2.Sự kết hợp tự sự với miêu tả và biểu cảm trong một cốt truyện giàu yếu tố tâm lí là nét nổi bật trong truyện ngắn này. B. Chuẩn bị: -Tập Tuyển tập truyện ngắn Nguyễn Minh Châu. C. Tổ chức các hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1 Khởi động 1.Tổ chức: 2. Kiểm tra: ? Phân tích tình huống truyện, tình huống của nhân vật Nhĩ. 2. Bài mới

Page 3

*Hoạt động 2: Đọc hiểu văn bản ? Qua cái nhìn và cảm nhận của Nhĩ, cảnh vật, thiên nhiên hiện lên ở những chi tiết nào?

II.Phân tích 2.Những cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật Nhĩ: *Cảnh vật, thiên nhiên: -Những chùm hoa bằng lăng cuối mùa thưa thớt nhưng đậm sắc hơn. -Dòng sông màu đỏ nhạt như rộng thêm ra. -Vòm trời như cao hơn. -Bờ bãi màu vàng thau xen màu xanh non.

? Cảnh vật được miêu tả theo trình tự nào? Có tác dụng gì?

Nhĩ đã hỏi Liên những gì? Thái độ của Liên ra sao?

?Nhĩ đã cảm nhận được điều gì với mình?

-Anh cứ yên tâm… -Có hề sao đâu… Chị âu yếm, vuốt ve bên vai chồng. +Lần đầu tiên Nhĩ để ý thấy Liên mặc áo vá, “Suốt đời anh chỉ làm em khổ tâm…mà em vẫn nín thinh”.

Page 4

Page 5

đích thực, vốn rất giản dị, gần gũi và bền vững. III.Tổng kết: Ghi nhớ SGK.

? Hành động kì quặc của Nhĩ là gì? Ý nghĩa của hành động ấy?

Nhận xét về nghệ thuật, nội dung của truyện?

*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò: -Chủ đề của truyện này là gì? -Liên hệ bản thân em có lần nào “chùng chình, vòng vèo” trong một việc nào đó không? -Về nhà: Học bài, chuẩn bị bài: Những ngôi sao xa xôi.

Page 6

Cập nhật thông tin chi tiết về Giáo Án Đạo Đức Bài 9: Em Yêu Quê Hương trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!