Bạn đang xem bài viết Định Cư Mỹ, Thi Bằng Lái Xe Có Dễ Hay Không được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
THI BẰNG LÁI XE Ở MỸ DỄ HAY KHÓ ?
“Mỗi người dân Mỹ dành quá nửa cuộc đời cho việc ngồi sau vô lăng. Ở Mỹ hệ thống giao thông công cộng hiện đại phục vụ 24/24 giờ và ô tô là phương tiện cá nhân chính khiến bạn có thể chủ động trong mọi công việc”, một người bạn Mỹ đã nói với tôi như vậy khi lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước này.
Thi lấy bằng lái xe không quá khó
Quả thật, lúc nào tôi cũng có cảm giác 24 giờ/ngày là quá ít khi hòa nhập với cuộc sống Mỹ, bởi ngoài những việc đã sắp xếp trong ngày, thời gian còn lại đều dành để di chuyển. Quyết định học lái xe của tôi đến sau lần vì quá mệt nên ngủ quên trên tàu điện ngầm. Phải mất gần 3 tiếng đồng hồ sau tôi mới được một người bạn đưa về trong tình trạng vừa đói, vừa lạnh. Và ngay hôm sau, tôi đã lên kế hoạch thi lấy bằng lái xe và tậu cho mình một chiếc “tàng tàng” để có thể chủ động trong mọi việc.
Hệ thống giao thông ở Mỹ
Nơi tôi sống thuộc bang California nên sách hướng dẫn thi lái xe có cả tiếng Việt. Phí thi lấy bằng là 20 USD. Lý thuyết là phần thi bắt buộc đầu tiên. Để qua được phần thi này tôi đã phải mang cuốn sách Luật Giao thông bên mình để có thể ghi nhớ bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Phần thi lý thuyết có hai sự lựa chọn là thi trên giấy hoặc trên hệ thống máy tính. Đây là phần thi khá dễ và nhanh chóng nhưng rất nghiêm túc thông qua phương pháp thi trắc nghiệm không khống chế về thời gian. Tất cả thủ tục này tôi đều phải đăng ký thi trên hệ thống máy vi tính trong trang web của California Department of Motor Vehicle – DMV.
Nếu biết tiếng Anh và có kiến thức tốt về Luật Giao thông của Mỹ bạn có thể nhanh chóng hoàn thành bài thi vì chỉ cần trả lời đúng 70% đáp án. Bài thi gồm 30 câu hỏi, máy vi tính sẽ tự động ngừng lại và báo cho bạn biết rằng đã vượt qua kỳ thi viết. Nếu hoàn toàn không biết tiếng Anh, bạn có thể đăng ký thi vấn đáp có thông dịch, cách thi này dễ dàng vượt qua nhất. Tôi chọn thi trên hệ thống máy vi tính và thật may mắn tôi đã không bị trượt vòng này. Nhờ vượt qua kỳ thi viết tôi được lấy bằng lái xe tạm thời (permission paper). Tấm bằng này có giá trị trong vòng 1 năm, trong thời hạn đó tôi phải đến thi thực hành. Tuy nhiên, nếu không lấy bằng lái tạm thời thì trong vòng 3 tháng tôi phải đến thi thực hành, nếu không sẽ phải thi lại lý thuyết. Với bằng lái xe tạm thời, tôi được phép lái xe với điều kiện phải có người đã có bằng lái ngồi bên cạnh.
Vượt qua kỳ thi viết, tôi có thể đăng ký thi sát hạch tay lái bất kỳ lúc nào nếu đủ tự tin lái xe trên đường với vị giám khảo ngồi cạnh bên. Vấn đề là phải thể hiện cho giám khảo thấy được khả năng điều khiển chiếc xe và quan sát giao thông trên đường. Vượt qua kỳ thi thực hành, sẽ được cấp bằng lái tạm thời để điều khiển xe và khoảng 1 tuần sau bằng lái chính thức sẽ được gửi đến địa chỉ mà tôi đăng ký. Bằng lái xe tại California có thời hạn trong vòng 4 năm, sau khi hết hạn sẽ phải thi lại hoặc gia hạn.
Đăng ký chủ quyền xe, mua bảo hiểm là bắt buộc
Nếu mua xe mới, bạn không phải làm bất cứ điều gì vì mọi thủ tục đăng ký chủ quyền đều được chủ cửa hàng hoàn tất. Trường hợp mua xe đã qua sử dụng, bạn phải đăng ký chủ quyền ngay để tránh trường hợp khi vi phạm Luật Giao thông và bị Cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.
Thủ tục thay đổi chủ quyền xe cũng rất đơn giản, chỉ cần mang giấy chủ quyền của chủ cũ chiếc xe có chữ ký của người mua, kèm theo bằng lái, đóng thuế là xong. Việc đăng ký chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Từ 1 đến 2 tuần sau ngày đăng ký, giấy chủ quyền xe sẽ gửi về địa chỉ bạn đăng ký.
Bạn nên đề nghị thay đổi bảng số xe mới để tránh trường hợp cảnh sát nghi lầm bạn là chủ xe cũ và “quan tâm” bạn hơn nếu chủ xe cũ đã từng sử dụng xe này gây tai nạn vì tất cả những vi phạm của người lái xe đều được ghi vào hệ thống vi tính quản lý của Chính phủ Liên bang. Cảnh sát tuần tra giao thông ở Mỹ được trang bị máy vi tính hiện đại trên xe, khi phát hiện bạn vi phạm Luật Giao thông thì bảng số xe, tên của bạn có kèm lý lịch tham gia giao thông sẽ được lưu ngay vào máy vi tính của họ.
Ở Mỹ, mua bảo hiểm xe là điều bắt buộc. Giá trị bảo hiểm tùy vào giá trị của xe, nhưng giá bình quân cho 1 xe hơi bình thường thì khoảng vài trăm USD cho 1 năm. Nếu có bảo hiểm xe thì mới được phép sử dụng xe. Lần đầu tiên mua bảo hiểm thường đắt, phụ thuộc vào loại xe, tuổi đời và giới tính của người lái, phụ nữ được mua rẻ hơn nam giới. Số tiền đóng bảo hiểm sẽ giảm dần, tỷ lệ nghịch với tuổi. Nhưng cũng có thể sẽ tăng nếu như bạn bị cảnh sát bắt vì phạm luật và ghi vé phạt. Bạn chỉ có thể mua bảo hiểm sau khi đã có bằng lái tạm thời.
Người Mỹ nói là làm!
Có lẽ ấn tượng nhất với tôi hơn cả là hệ thống giao thông của nước Mỹ. Xa lộ của họ ở khắp mọi nơi trong thành phố. Các xa lộ nối dài với các tiểu bang và cả nước Mỹ theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Xa lộ nào cũng có hai chiều với 16 làn xe chạy. Ngoài ra, câu nói “Người Mỹ nói là làm” chính xác đến từng chi tiết nhỏ, những luật lệ ở đây lạnh lùng nhưng đủ để mọi người phải chấp hành, vi phạm rồi là không giải thích, năn nỉ hay đôi co. Những điều này tạo nên một nếp sống hiện đại và một trật tự xã hội khá công bằng.
Hệ thống giao thông ở Mỹ được người dân tuân thủ tuyệt đối. Trên những giao lộ luôn có bảng chỉ dẫn cho những trường hợp cụ thể như: giảm tốc độ phía trước là trường học… Những lúc trong thành phố có đèn vàng chớp chớp đó là tín hiệu trẻ em đang đi đến trường học, tốc độ lái xe tối đa là 30 hay 35 Mph (khoảng 50km/giờ) nhưng khi đèn vàng chớp liên tục thì chỉ được chạy tối đa 20 Mph. Nếu cảnh sát bắt gặp bạn chạy quá tốc độ, bạn sẽ bị ghi vé phạt là 1.000 USD. Nếu có trẻ em đang đi trên vỉa hè đúng lúc đó, cảnh sát sẽ còng tay bạn bắt về trạm cộng thêm 1.000 USD tiền phạt. Những ngày nghĩ lễ như Ngày độc lập 4-7, trên các đường cao tốc cảnh sát của tiểu bang đứng ngoài đường để phạt những nguời chạy quá tốc độ quy định, họ dùng radar hay laser, thậm chí cả máy bay để kiểm soát vận tốc phương tiện trên đường.
Cảnh sát giao thông luôn sẵn sàng giúp đỡ
Khi đang đi trên đường, nếu xe hết xăng bạn chỉ cần nhấc máy điện thoại gọi 911, Cảnh sát giao thông sẽ định vị được nơi bạn gọi và lập tức đến giúp bạn ngay bằng cách tiếp nhiên liệu cho xe của bạn 1 gallon xăng (tương đương với 4 lít xăng theo định lượng Việt Nam) và chỉ cho bạn cây xăng gần nhất. Nếu xe của bạn bị chết máy họ cũng sẽ giúp bạn khắc phục bằng cách sửa xe giúp hoặc kéo xe của bạn về garage.
Ngoài chức năng quan sát giao thông, xác minh các vụ tai nạn… Cảnh sát giao thông ở Mỹ còn kiêm luôn các công việc giúp đỡ, khiến người tham gia giao thông yên tâm hơn khi thấy bóng dáng họ xuất hiện. Ở các con đường xuyên bang hầu như đều có nhiều khu dành cho người đi đường dừng chân nghỉ ngơi với các dịch vụ phục vụ miễn phí như: cà phê và nước lọc, bản đồ đi đường, nhà vệ sinh… Nhân viên ở đây phục vụ miễn phí và nụ cười luôn thường trực trên gương mặt.
Theo Ngọc Bảo (ANTĐ)
Thi Bằng Lái Xe Ở Mỹ Dễ Hay Khó ?
“Mỗi người dân Mỹ dành quá nửa cuộc đời cho việc ngồi sau vô lăng. Ở Mỹ hệ thống giao thông công cộng hiện đại phục vụ 24/24h và ô tô là phương tiện cá nhân chính khiến bạn có thể chủ động trong mọi công việc”, một người bạn Mỹ đã nói với tôi như vậy khi lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước này.
Quả thật, lúc nào tôi cũng có cảm giác 24 giờ/ngày là quá ít khi hòa nhập với cuộc sống Mỹ, bởi ngoài những việc đã sắp xếp trong ngày, thời gian còn lại đều dành để di chuyển.
Quyết định học lái xe của tôi đến sau lần vì quá mệt nên ngủ quên trên tàu điện ngầm. Phải mất gần 3 tiếng đồng hồ sau tôi mới được một người bạn đưa về trong tình trạng vừa đói, vừa lạnh. Và ngay hôm sau, tôi đã lên kế hoạch thi lấy bằng lái xe và tậu cho mình một chiếc “tàng tàng” để có thể chủ động trong mọi việc.
Nơi tôi sống thuộc bang California nên sách hướng dẫn thi lái xe có cả tiếng Việt. Phí thi lấy bằng là 20 USD. Lý thuyết là phần thi bắt buộc đầu tiên. Để qua được phần thi này tôi đã phải mang cuốn sách Luật Giao thông bên mình để có thể ghi nhớ bất cứ lúc nào rảnh rỗi.
Phần thi lý thuyết có hai sự lựa chọn là thi trên giấy hoặc trên hệ thống máy tính. Đây là phần thi khá dễ và nhanh chóng nhưng rất nghiêm túc thông qua phương pháp thi trắc nghiệm không khống chế về thời gian. Tất cả thủ tục này tôi đều phải đăng ký thi trên hệ thống máy vi tính trong trang web của California Department of Motor Vehicle – DMV.
Nếu biết tiếng Anh và có kiến thức tốt về Luật Giao thông của Mỹ bạn có thể nhanh chóng hoàn thành bài thi vì chỉ cần trả lời đúng 70% đáp án.
Bài thi gồm 30 câu hỏi, máy vi tính sẽ tự động ngừng lại và báo cho bạn biết rằng đã vượt qua kỳ thi viết. Nếu hoàn toàn không biết tiếng Anh, bạn có thể đăng ký thi vấn đáp có thông dịch, cách thi này dễ dàng vượt qua nhất. Tôi chọn thi trên hệ thống máy vi tính và thật may mắn tôi đã không bị trượt vòng này.
Nhờ vượt qua kỳ thi viết tôi được lấy bằng lái xe tạm thời (permission paper). Tấm bằng này có giá trị trong vòng 1 năm, trong thời hạn đó tôi phải đến thi thực hành. Tuy nhiên, nếu không lấy bằng lái tạm thời thì trong vòng 3 tháng tôi phải đến thi thực hành, nếu không sẽ phải thi lại lý thuyết. Với bằng lái xe tạm thời, tôi được phép lái xe với điều kiện phải có người đã có bằng lái ngồi bên cạnh.
Vượt qua kỳ thi viết, tôi có thể đăng ký thi sát hạch tay lái bất kỳ lúc nào nếu đủ tự tin lái xe trên đường với vị giám khảo ngồi cạnh bên. Vấn đề là phải thể hiện cho giám khảo thấy được khả năng điều khiển chiếc xe và quan sát giao thông trên đường.
Vượt qua kỳ thi thực hành, sẽ được cấp bằng lái tạm thời để điều khiển xe và khoảng 1 tuần sau bằng lái chính thức sẽ được gửi đến địa chỉ mà tôi đăng ký. Bằng lái xe tại California có thời hạn trong vòng 4 năm, sau khi hết hạn sẽ phải thi lại hoặc gia hạn.
Đăng ký chủ quyền xe, mua bảo hiểm là bắt buộc
Nếu mua xe mới, bạn không phải làm bất cứ điều gì vì mọi thủ tục đăng ký chủ quyền đều được chủ cửa hàng hoàn tất. Trường hợp mua xe đã qua sử dụng, bạn phải đăng ký chủ quyền ngay để tránh trường hợp khi vi phạm Luật Giao thông và bị Cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.
Thủ tục thay đổi chủ quyền xe cũng rất đơn giản, chỉ cần mang giấy chủ quyền của chủ cũ chiếc xe có chữ ký của người mua, kèm theo bằng lái, đóng thuế là xong. Việc đăng ký chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Từ 1 đến 2 tuần sau ngày đăng ký, giấy chủ quyền xe sẽ gửi về địa chỉ bạn đăng ký.
Bạn nên đề nghị thay đổi bảng số xe mới để tránh trường hợp cảnh sát nghi lầm bạn là chủ xe cũ và “quan tâm” bạn hơn nếu chủ xe cũ đã từng sử dụng xe này gây tai nạn vì tất cả những vi phạm của người lái xe đều được ghi vào hệ thống vi tính quản lý của Chính phủ Liên bang.
Cảnh sát tuần tra giao thông ở Mỹ được trang bị máy vi tính hiện đại trên xe, khi phát hiện bạn vi phạm Luật Giao thông thì bảng số xe, tên của bạn có kèm lý lịch tham gia giao thông sẽ được lưu ngay vào máy vi tính của họ.
Ở Mỹ, mua bảo hiểm xe là điều bắt buộc. Giá trị bảo hiểm tùy vào giá trị của xe, nhưng giá bình quân cho 1 xe hơi bình thường thì khoảng vài trăm USD cho 1 năm. Nếu có bảo hiểm xe thì mới được phép sử dụng xe. Lần đầu tiên mua bảo hiểm thường đắt, phụ thuộc vào loại xe, tuổi đời và giới tính của người lái, phụ nữ được mua rẻ hơn nam giới.
Số tiền đóng bảo hiểm sẽ giảm dần, tỷ lệ nghịch với tuổi. Nhưng cũng có thể sẽ tăng nếu như bạn bị cảnh sát bắt vì phạm luật và ghi vé phạt. Bạn chỉ có thể mua bảo hiểm sau khi đã có bằng lái tạm thời.
Người Mỹ nói là làm!
Có lẽ ấn tượng nhất với tôi hơn cả là hệ thống giao thông của nước Mỹ. Xa lộ của họ ở khắp mọi nơi trong thành phố. Các xa lộ nối dài với các tiểu bang và cả nước Mỹ theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Xa lộ nào cũng có hai chiều với 16 làn xe chạy.
Ngoài ra, câu nói “Người Mỹ nói là làm” chính xác đến từng chi tiết nhỏ, những luật lệ ở đây lạnh lùng nhưng đủ để mọi người phải chấp hành, vi phạm rồi là không giải thích, năn nỉ hay đôi co. Những điều này tạo nên một nếp sống hiện đại và một trật tự xã hội khá công bằng.
Hệ thống giao thông ở Mỹ được người dân tuân thủ tuyệt đối. Trên những giao lộ luôn có bảng chỉ dẫn cho những trường hợp cụ thể như: giảm tốc độ phía trước là trường học…
Những lúc trong thành phố có đèn vàng chớp chớp đó là tín hiệu trẻ em đang đi đến trường học, tốc độ lái xe tối đa là 30 hay 35 Mph (khoảng 50km/h) nhưng khi đèn vàng chớp liên tục thì chỉ được chạy tối đa 20 Mph. Nếu cảnh sát bắt gặp bạn chạy quá tốc độ, bạn sẽ bị ghi vé phạt là 1.000 USD.
Nếu có trẻ em đang đi trên vỉa hè đúng lúc đó, cảnh sát sẽ còng tay bạn bắt về trạm cộng thêm 1.000 USD tiền phạt. Những ngày nghĩ lễ như Ngày độc lập 4-7, trên các đường cao tốc cảnh sát của tiểu bang đứng ngoài đường để phạt những nguời chạy quá tốc độ quy định, họ dùng radar hay laser, thậm chí cả máy bay để kiểm soát vận tốc phương tiện trên đường.
Cảnh sát giao thông luôn sẵn sàng giúp đỡ
Khi đang đi trên đường, nếu xe hết xăng bạn chỉ cần nhấc máy điện thoại gọi 911, Cảnh sát giao thông sẽ định vị được nơi bạn gọi và lập tức đến giúp bạn ngay bằng cách tiếp nhiên liệu cho xe của bạn 1 gallon xăng (tương đương với 4 lít xăng theo định lượng Việt Nam) và chỉ cho bạn cây xăng gần nhất. Nếu xe của bạn bị chết máy họ cũng sẽ giúp bạn khắc phục bằng cách sửa xe giúp hoặc kéo xe của bạn về garage.
Ngoài chức năng quan sát giao thông, xác minh các vụ tai nạn… Cảnh sát giao thông ở Mỹ còn kiêm luôn các công việc giúp đỡ, khiến người tham gia giao thông yên tâm hơn khi thấy bóng dáng họ xuất hiện.
Ở các con đường xuyên bang hầu như đều có nhiều khu dành cho người đi đường dừng chân nghỉ ngơi với các dịch vụ phục vụ miễn phí như: cà phê và nước lọc, bản đồ đi đường, nhà vệ sinh… Nhân viên ở đây phục vụ miễn phí và nụ cười luôn thường trực trên gương mặt.
Mặc dù cơ sở hạ tầng ở Mỹ khá hiện đại, song có một điều dễ thấy là cuộc sống ở đây được sắp đặt bài bản, chính xác, giờ nào làm việc nấy như được lập trình sẵn từ ngàn đời.
Thi Bằng Lái Xe Ở Mỹ
Cũng giống như ở Việt Nam, bằng lái xe ở Mỹ chia ra từng cấp độ của phương tiện giao thông được vận hành như xe máy, xe taxi, xe bus, xe tải. Và tại một số bang, họ đánh dấu một số điểm khác biệt trên giấy phép lái xe của người dưới 21 tuổi để dễ dàng phân biệt độ tuổi được phép sử dụng đồ uống có cồn; đồng thời, trên giấy phép lái xe ngày chủ thẻ bước sang tuổi 21 sẽ được in màu đỏ. Tại một số bang khác họ có thể in hình ở phía bên phải của bằng lái xe thay vì bên trái như thường lệ hoặc sử dụng màu mực khác để phân biệt người dưới 21 tuổi. Đặc biệt, trên một số bằng lái xe sẽ có hình trái tim nhỏ hoặc chữ hiến tặng nội tạng (Organ donate), có nghĩa người này đã đồng ý hiến tặng nội tạng trong trường hợp bị chết đột ngột hoặc bị chết do tai nạn xe ô tô.
Từ 16 tuổi trở lên, bạn có thể thi bằng lái xe ở Mỹ, tuy nhiên phải có người lớn ngồi bên cạnh khi bạn lái xe. Đối với người từ 18 tuổi trở lên có thể tự lái xe một mình;
Đọc hướng dẫn lái xe: các luật giao thông, các biển chỉ dẫn, quy định an toàn khi lái xe với những hình ảnh hoặc sơ đồ minh hoạ. Bạn có thể tìm thấy những tài liệu này tại website www.dmv.org;
Thi viết (thi lý thuyết):
Khi bạn đủ tự tin về luật, biển báo giao thông và các quy định an toàn giao thông, bạn có thể đặt lịch hẹn với DMV gần nhất qua điện thoại hoặc online để đăng ký thi bằng lái xe ở Mỹ;
Khi đi thi, bạn cần xuất trình ID/ pastport/ thẻ xanh hoặc thẻ I-94 (nếu bạn có visa không định cư);
Nộp đơn xin bằng lái xe (bản gốc) và đóng phí;
Nộp hình chân dung và lấy dấu vân tay ngón cái;
Cung cấp ngày tháng năm sinh, số an sinh xã hội (SSN). Nếu bạn không có SSN bạn cần cung cấp mã số đóng thuế cá nhân;
Đã kiểm tra thị lực đủ khả năng lái xe;
Bài thi lý thuyết sẽ có tổng cộng 46 câu hỏi, bạn sẽ đậu nếu bạn trả lời đúng ít nhất 39 câu;
Bạn sẽ có 3 cơ hội để thi, nếu bạn tiếp tục trượt trong lần thi thứ 3, bạn cần đợi sau 7 ngày để xin thi lại;
Thông thường, kỳ khi này không giới hạn thời gian nên bạn cân nhắc kỹ trước khi chọn câu trả lời;
Bạn có thể làm bài thi trên giấy hoặc trên máy vi tính và trả lời các câu hỏi bằng cách chọn A,B,C,D (thi trắc nghiệm). Nếu bạn thi trên máy tính, bạn sẽ biết ngay kết quả sau khi kết thúc bài thi. Còn nếu bạn thi trên giấy, nhân viên tại DMV sẽ cho bạn biết kết quả;
Khi bạn đã đỗ kỳ thi này bạn sẽ được cấp phép vận hành xe nếu bạn có một người đã có bằng lái xe ngồi bên cạnh để hướng dẫn.
Một điều đáng mừng cho người Việt Nam là ở Mỹ người ta cũng lái xe bên tay phải. Điều này gây khó khăn cho những ai đến từ một số nước có thói quen lái xe bên tay trái như Úc, Nhật Bản, Macao, Thái Lan.
Mặc dù bạn đã có bằng lái xe hoặc đã biết lái xe tại Việt Nam nhưng bạn cũng nên tham gia một số buổi học lái xe tại Mỹ để tự tin hơn trước khi tham gia kỳ thi thực hành. Bạn có thể thuê giáo viên riêng (trên 25 tuổi) hoặc tham gia trường lái xe. Chi phí học với giáo viên riêng thường rẻ hơn và được tính theo giờ.
Thi thực hành lái xe (hay còn gọi là kỳ thi ngồi sau tay lái):
Khi bạn đủ tự tin, bạn có thể mang theo giấy phép học lái xe và thi lái xe trên đường;
Ô tô mà bạn sử dụng đi thi phải đảm bảo đang trong điều kiện hoạt động tốt như đèn tín hiệu, thắng (phanh), còi và đặc biệt có mua bảo hiểm;
Khi thi bằng lái xe ở Mỹ, một giám thị sẽ ngồi bên cạnh bạn và yêu cầu bạn lái nhiều kỹ năng khác nhau bao gồm kỹ năng đậu xe;
Mỗi lần thi kéo dài từ 10 – 15 phút. Tổng số điểm của kỳ thi này là 100, nếu bạn đạt từ 70 điểm trở lên bạn sẽ đậu;
Nếu bạn mắc một số lỗi nhỏ, họ có thể chỉ cho bạn cách khắc phục trong những lần lái xe tiếp theo;
Người giám thị này sẽ cho bạn biết kết quả ngay sau khi kết thúc buổi thi;
Cũng giống như phần thi lý thuyết, bạn sẽ có 3 cơ hội thi tuy nhiên mỗi lần thi lại bạn đóng 6 USD tiền lệ phí;
Tại một số bang như Virginia, bạn sẽ có bằng lái xe ngay nếu bạn đậu kỳ thi này. Tuy nhiên, một số bang khác như Texas, bạn sẽ nhận được bằng lái xe tạm thời (không hình) có giá trị trong vòng 60 ngày;
Và thông thường, bạn sẽ nhận được bằng lái chính thức sau hai tuần qua đường bưu điện;
Nếu bạn trượt kỳ khi này, bạn có thể xin thi lại ngay, tuy nhiên nếu bạn chưa thực sự tự tin, bạn nên khắc phục lỗi mà bạn đã gặp phải trước khi đăng ký thi lại hoặc thực tập nhiều hơn nữa.
Giấy phép lái xe quốc tế: Bạn có thể xin giấy phép lái xe quốc tế khi bạn đã có bằng lái xe ở Mỹ. Bằng này áp dụng cho người từ 18 tuổi trở lên và còn trong thời gian hiệu lực của bằng lái xe.
Khi có bằng lái xe, bạn nên chụp hoặc copy lưu lại bởi nếu bị mất, đây sẽ là cơ sở để bạn dễ dàng xin cấp lại.
https://www.path2usa.com/get-a-drivers-license;
www.dmv.org;
https://en.wikipedia.org/wiki/Driver’s_license_in_the_United_States.
Hỏi Thi Bằng Lái Xe 2 Bánh Khó Hay Dễ?
Chào tất cả AE, mình tên Huân, năm nay tròn 18 tuổi, vừa thi Đại Học Bách Khoa Hà Nội, kết quả thi mình dư điểm đậu đại học và vào chuyên ngành mình yêu thích. Hạnh phúc khi được ba mẹ thưởng một chiếc xe tay ga SH, nhưng rất tiếc mình chưa có bằng lái xe máy, dự định của mình sẽ đăng ký thi lúc tháng 9, nhưng không biết thi bằng lái xe 2 bánh khó hay dễ, lo lắng hồi hộp quá, mình thì lo phần thực hành chạy vòng số 8 thôi. huhu. AE ai biết thì tư vấn cũng nhưng cho mình ít bí kiếp để thi đi.
Bởi: Thế Huân 3.654 xem Đăng: 18/8/2023
Trước tiên mình xin chúc mừng bạn đã đậu Đại học, còn việc thi bằng lái xe máy thì khó với những ai không học thôi bạn ah, còn phần thi thực hành chạy xe số 8, mình nghĩ bạn nên lên trung tâm thực hành chạy vài buổi sẽ ok thôi, không phải lo lắng hay hồi hộp gì cả. Mình có biết được trung tâm đào tạo lái xe An Việt gần đại học thương mại địa chỉ số 25A, ngõ 75, Đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội bạn có thể đến đó liên hệ thử xem sao, bên trung tâm này tư vấn cũng như cho thực hành rất chu đáo.
Re: Hỏi thi bằng lái xe 2 bánh khó hay dễ?
Mình đã đi thi và bị rớt ở vòng thực hành tay lái mình còn kém lắm vì mình mới chỉ biết đi xe máy thôi còn chưa đi nhiều cả tập vòng số 8 mãi rồi mà vẫn không vòng được nói ra thật là xấu hổ, công nhận là giờ chấm điểm bằng điện tử khó với những người tay lái yếu như mình thật.
Re: Hỏi thi bằng lái xe 2 bánh khó hay dễ?[/alert]
Mình đây thi hai lần trượt nên nản quá không thi nữa, bây giờ sắp 28 tuổi vẫn chưa có bằng lái xe máy nhưng đi xe vẫn chưa bị Cảnh Sát bắt lần nào cả (đó là tuyệt chiêu), thôi đành đợi 30 tuổi thi bằng lái xe ô tô luôn.
Thi Bằng Lái Xe Ở Mỹ Như Thế Nào?
Tại Mỹ, bằng lái xe có thể sử dụng dùng để nhận dạng tương tự như chứng minh nhân dân tại Việt Nam. Do đó, bạn có thể sử dụng bằng lái xe để viết thông tin thanh toán tại cửa hàng, làm thủ tục check in cho các chuyến bay nội địa, mua thuốc lá hoặc đồ uống có cồn hoặc là thẻ thông hành khi vào những câu lạc bộ giải trí như vũ trường, quán bar…
Thời hạn hiệu lực của bằng lái xe thông thường là 16 năm.
Ở nhiều bang có đông người Việt, người ta cho phép học và thi phần lý thuyết bằng tiếng Việt. Ở thành phố tôi ở, để vượt qua phần học và thi lý thuyết bằng tiếng Việt, mỗi người đến trung tâm đóng 50 đô la, học từ sáng đến nửa giờ buổi chiều thì thi luôn trong ngày.
Luật không hề “làm khó nhau”, nhưng nếu kỹ năng lái, tác phong, đường sá chưa quen, bạn gây tai nạn là hàng tỉ thứ đổ xuống đầu ngay lập tức. Vì vậy, hãy bớt nóng, về nhà lo ôn lại lý thuyết cho nhuyễn, ngồi cạnh người khác, nhìn cách họ lái xe, quan sát đường sá, bảng chỉ dẫn một thời gian, sau đó hãy ngồi vào vô lăng.
Cũng như phần thi lý thuyết, có nhiều cá nhân nhận dạy thi lấy bằng thực hành, giá khoảng 400 – 500 đô từ lúc bắt đầu cho đến khi có bằng. Ai không thích học thầy, có thể học với thân nhân.
Không phải học và thi trong sa hình như ở VN mà mọi thứ đều bắt đầu luôn bằng thực tế. Cứ bò từ đường nhỏ, ra dần đường lớn. Trong khi sát hạch thực hành, người ta không bắt bạn chạy ra cao tốc, nên cứ yên tâm chạy cho nhuyễn trong đường nhỏ.
Sau khi chạy đã… nhuyễn nhuyễn, bạn đến các trung tâm an toàn giao thông, nộp 25 đô để thi thực hành.
Bạn có quyền thi rớt 3 lần. Qua lần thứ tư phải đóng tiếp 11 đô. Trên lý thuyết, hễ thi rớt, bạn có thể đăng ký thi lại ngay lập tức. Nhưng “chiến tích” của bạn được giám khảo ngồi cạnh ghi hết vô biên bản và lưu trên hệ thống mạng.
Giám khảo lần sau trước khi lên xe bạn để chấm sẽ ngó lại tên bạn trên hệ thống. Vì vậy, để cho chắc, nếu vừa thi rớt thì nên về nhà luyện lại một đôi tuần hãy quay lại.
Nếu bạn nào đã từng học và thi bằng lái xe cả ở VN và ở Mỹ, chắc sẽ thấy việc học và thi bằng lái ở VN … trần ai hơn. Tuy vậy, bằng lái của VN không sử dụng được tại Mỹ. Vì Mỹ chưa tham gia Công ước Vienna. Các bạn có thể tham khảo vụ này trên Google.
Học Lái Xe Ô Tô Có Khó Không? Cách Thi Bằng Lái Xe Tỷ Lệ Đậu Cao
TRƯỜNG DẠY LÁI XE Ô TÔ TẠI TPHCM
Chuyên đào tạo bằng lái ô tô hạng B1, B2, C , D, E cấp tốc
KHOÁ HỌC GẦN NHẤT: TỪ 18/11/2023 ĐẾN 18/02/2023
Đây là câu hỏi không dễ dàng trả lời, bởi đối với một người chưa hề biết đi xe đạp thì sẽ khó có thể tự học lái ô tô. Còn đối với một giảng viên dạy lái xe ô tô, đào tạo lái xe ô tô tại các quận TPHCM cả hàng ngàn học viên trên mỗi năm, nắm rõ từng kỹ năng, từng bài học, từng đáp án, từng khúc cua trong bài thi thì câu trả lời lại là dễ.
Theo kinh nghiệm lâu năm dạy lái xe ô tô, theo chúng tôi để học viên thi bằng lái xe dễ dàng nhất thì bạn cần hiểu rõ: Thứ nhất là nội dung thi, quy trình thi bằng lái xe ô tô theo hạng bạn đăng ký..Thứ 2 là điều quan trọng bạn phải tập trung học khi giáo viên hướng dẫn về các bước thi, các mẹo và kinh nghiệm thi lý thuyết lẫn thực hành. chúng tôi nghĩ bạn sẽ dễ dàng đậu thi bằng lái xe ô tô. Vậy thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Học lái xe ô tô có khó không?” hay chưa?
Thời gian thi lý thuyết ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu.
Những học viên đạt điểm thi lý thuyết bước vào cuộc thi thực hành trên sa hình với thời gian thi rút ngắn từ 20 phút còn 15 phút. Ngoài ra, trong 10 bài thi liên hoàn trên sa hình có bài lái xe vào nhà xe (sa hình) đã bị thu hẹp 1/3 diện tích so với trước đây. Đó là hai yếu tố mà nhiều thí sinh dễ bị rớt nhất. Điểm thi trên sa hình được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100 nên thí sinh phải đạt trên 80 điểm mới đậu
Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô đảm bảo đậuHọc lái xe ô tô bằng video, clip
Vậy “Học lái xe ô tô có khó không?” – đừng quá lo lắng, thực chất là nó không quá khó như bạn nghĩ đâu. Ngoài học ở trung tâm với giáo viên hướng dẫn ra, bạn cũng có thể học bằng video clip trên mạng internet. Ai cũng phải thường xuyên lái xe tham gia giao thông mỗi ngày vì vậy chúng ta không khỏi lo lắng cho sự an toàn của chính mình lẫn những người điều khiển xe ô tô trong lúc đó.
Thấu hiểu được những khó khăn, căng thẳng mà những người vừa thi bằng lái xe ô tô ra, Trường dạy lái xe Tiến Thành mong muốn mang đến cho học viên học lái xe ô tô cấp tốc của mình những kỹ năng, trải nghiệm thú vị, cảm giác vững tay lái và xử lí tình huống trên đường thuần thục tốt nhất, chứ không đơn thuần chỉ là thi lấy bằng lái xe. Để các bạn hiểu rõ hơn về phần thi thực hành, chúng tôi sẽ chia sẻ các đoạn video dạy học lái xe ô tô cơ bản nhất
Học lái xe ô tô bằng hình ảnh
Ví dụ như cách lùi xe vào bãi đậu, chúng tôi cung cấp hình ảnh sinh động, có phải bạn sẽ học dễ dàng hơn chữ viết khô khan đúng không? Sơ đồ thi sa hình, các bước thi..nhìn là hình là nhớ nhanh và học lái xe ô tô dễ hiểu
XEM KINH NGHIỆM THI THỰC HÀNH BẰNG LÁI XE Ô TÔXem REVIEW: Bài thi thực hành khó nhất lái xe ô tô khởi động ngang dốc từ học viên Tiến Thành đã tốt nghiệp 5 tháng:
Mình cũng vừa lấy bằng được 5 tháng mình có một số kinh nghiệm cho bạn khi thực hiện 2 bài thi Dừng và khởi hành xe ngang dốc; Thay đổi số trên đường bằng. Đối với Dừng va khởi hành xe ngang dốc (Đề-Pa) khi bắt đầu vào bài sẽ có tín hiệu báo (Ting-Toong) khi đó bạn đã có thể dừng xe (chỉ mất 5 điểm thôi chứ lên vạch là trượt) đầu tiên bạn đạp phanh chân đồng thời đạp hết côn và kéo phanh tay. Lúc này tay phải để luôn lên cần phanh tay bạn từ từ thêm ga và nhả tư từ côn ra đến khi cảm thấy đầu xe hơi nhíc về phía trước thì bóp khóa hám và thả phanh tay. thế là xe nó bò qua dốc thôi. Lưu ý: thao tác côn ga phải chính xác nhịp nhàng không là chết máy)
Câu chuyện đề-pa lên dốc luôn là nỗi ám ảnh và lo sợ của đa số các thí sinh tham gia thi sát hạch lái xe lần đầu. Thực tế thì chúng ta nên sử dụng phanh tay khi đề pa ngang dốc là tốt nhất bỡi vì thắng tay dùng để dừng, đứng ở dốc. sau này lái xe số sàn thì việc bạn biết cách sử dụng phanh tay trong trường hợp đề-pa là rất quan trọng trong học lái xe ô tô.
Nếu ko biết cách thì sẽ rất nguy hiểm trong thực tế vận hành xe số sàn. Nếu bạn dùng xe tải để thi (động cơ diezen) thì việc ko dùng phanh tay có vẻ dễ áp dụng hơn.
Nhưng nếu là xe con, động cơ xăng thì xác suất bị tuột dốc hoặc và chết máy là khá cao. Việc dùng phanh tay cũng ko quá khó nếu bạn tập trung vào những yếu tố sau:
Thứ nhất, Khi thi trước đầu dốc về thấp số và rê colt chú ý phải tăng ga vừa phải đê xe không chết máy, khi đến vạch dừng chỉ việc đạp thắng chân nhớ âm colt và kéo phanh tay cho cứng tầm khỏi bị tuột dốc .
Thứ 2, tăng ga cho tới khi tiếng động cơ có vẻ lịm đi hoặc xe hơi rung nhẹ hoặc nhìn đồng hồ tua máy lên 1000 là đươc Khi có hiện tượng này xuất hiện, dừng và giữ nguyên vi trí côn. Thật bình tính (hạ phanh tay và mồi thêm ga là được.
Thật vậy, tại vị trí chân côn mà tiếng máy có vẻ hơi lim đi hoặc hơn rung nhẹ thì lực kéo và lực trôi của xe ngang nhau nên xe sẽ ko bị tuộc dốc nhưng cũng ko tiến lên nếu ko tăng ga. Vấn đề ở chỗ bạn phải thật bình tĩnh để nhả phanh tay và giữ nguyên vị trí côn.
Thường thì khi hạ phanh các bạn hay làm mất đi vị trí côn, tức là nhả thêm hoặc đạp thêm (do tư thế thay đổi tý chút). Bạn cứ bình tĩnh hạ phanh tay rồi mồi thêm ga cũng ko sao, cái chính là bạn duy trì vị trí côn ở trạng thái trước khi dừng ko nhả thêm côn. Trong trường hợp khi hạ phanh tay mà xe bị trôi, bạn bình tĩnh đạp ngay phanh chân và thao tác lại từ đầu hoặc nhấn thêm tý ga hoặc đồng thời nhả thêm tý côn.
Có thể khi đó xe sẽ chồm lên hoặc rú ầm lên nhưng bạn ko bị chết máy và qua bài này. Mục đích là qua bài này. Còn về tăng tốc như thầy em dạy là đúng
Đối với bài thi Thay đổi số trên đường thẳng khi bắt đầu tới biển báo bạn cứ cho xe đi từ từ lúc này tay phải đặt sẵn lên cần số khi nghe thấy tiếng Ting-Toong thì đạp hết côn lên số 2 ( nhớ là phải có tiếng Ting – Toong mới đươc lên số nhé) nhả hết côn đạp hết ga (nếu thả hết côn và đạp hết ga thi ban yên tâm không bao giờ dưới 24km/h) khi qua biên báo tốc độ tối thiểu đạp hết côn đồng thời đạp phanh(đối với những người lai xe chưa thạo) hoăc bạn dà chân phanh kết hợp côn xe sẽ đi chậm lại.
Vừa rồi là những thông tin chia sẻ về việc “học lái xe ô tô có khó không?” cũng như là một số kinh nghiệm thi thực hành. Đến đây chắc cũng không ít bạn đắn đo co nen hoc lai xe oto khi chua co xe. Lời khuyên dành cho bạn là nên học lái xe. Đó sẽ là một lợi thế cho bạn khi tìm kiếm việc làm trong tương lai, mặt khác đó còn là một kỹ năng quan trọng và cũng là một động lực để giúp bạn cố gắng để sở hữu cho mình một chiếc xe riêng trong thời gian không xa. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay một khóa học lái xe ô tô.
TRƯỜNG DẠY LÁI XE TIẾN THÀNH CHUYÊN TUYỂN SINH CÁC KHÓA HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ CHẤT LƯỢNG CAO TẠI TPHCM
Tiến Thành là địa điểm lựa chọn học lái xe TIN TƯỞNG của các học viên nổi tiếng Showbiz Việt: Hoa hậu Mai Phương Thúy; Ca sĩ – nhạc sĩ Vũ Cát Tường; MC – ca sĩ Ngô Kiến Huy; Ca sĩ – diễn viên Khổng Tú Quỳnh; Người mẫu Trương Nam Thành… đã học và nhận bằng lái tại Trường dạy lái xe Tiến Thành
ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC VIÊN ĐÃ HỌC TẠI TRƯỜNG TIẾN THÀNHMình đã học lái xe ô tô tại Tiến Thành. Sẽ giới thiệu bạn qua đây học!
Trường dạy lái xe Tiến Thành
Tôi rất hài lòng sau khi học lái xe ô tô tại Trường này.
Trường này dạy ok.
Mình mới lấy bằng ở đây xong nè 🙂
Ms. Quỳnh Hương – phòng chăm sóc khách hàng
Tòa nhà 45, Bùi Đình Túy, P. 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
BẠN HỌC ĐƯỢC GÌ TẠI TRƯỜNG TIẾN THÀNH – CHƯƠNG TRÌNH DẠY CHẤT LƯỢNG CAO– Trong giai đoạn này các bạn sẽ được học các kỹ năng lái xe ô tô ban đầu và lý thuyết lái xe về luật giao thông bao gồm: phối hợp chân côn, chân thắng, chân ga,các thao tác đánh lái, vào số nóng / số nguội, căn lề vạch, tim đường… Đảm bảo BIẾT LÁI XE NGAY trong buổi học đầu tiên.
– Học nhanh phần luật giao thông đường bộ (Các bạn chỉ cần học 2 buổi – với bảng mẹo phần lý thuyết dễ nhớ ” Học là đậu NGAY ” chỉ dành cho học viên tham gia học lái xe ô tô Tiến Thành), hoặc các bạn có thể học lý thuyết tại nhà: trường sẽ hỗ trợ miễn phí sách, đĩa phần mềm và mẹo học lý thuyết cho học viên.
– Tập lái xe ô tô căn bản (thực hành các thao tác căn bản trên xe và lái ô tô trên các đoạn đường vắng).
Giai đoạn 2: rèn luyện và nâng cao kỹ năng lái xe ô tô– Trong giai đoạn này học viên sẽ ôn lại và rèn luyện các thao tác lái xe căn bản đã học (giai đoạn 1)
– Tập lái xe ô tô trong sa hình thi bằng lái (giáo viên sẽ hướng dẫn các bước để hỗ trợ cho bạn thi sát hạch đạt kết quả tốt nhất).
– Thực hành lái xe ngoài đường trường thực tế (giúp bạn vững tay lái sau khóa học lái xe tại trung tâm).
– Thực hành tập lái xe trên tại bãi thi đạt chuẩn sát hạch của SỞ GTVT 10.000m2 giúp các bạn tự tin nhất khi thi sát hạch.
Học lái xe ô tô Biết Lái Xe Ô tô NGAY Chỉ Trong 1 Giờ Tập Lái Duy Nhất Tại Trường Dạy Lái Xe Tiến Thành. Mời các bạn xem Clip dạy lái xe thực tế của Trường chúng tôi!
Bước 1: Các Thao Tác Lái Xe Ô tô Căn Bản – GV Hướng Dẫn (3 phút 41 giây)
học lái xe ô tô có khó không, học lái xe ô tô dễ hay khó, học lái xe ô tô có khó ko
hoc lai xe oto co de ko, tap lai xe oto co kho khong
học lái xe ô tô khó không, tap lai xe oto co de khong, Thi bang lai xe oto co kho khong
co nen hoc lai xe oto khong, co nen hoc lai xe oto khi chua co xe
Hoc bang lai xe o to kho khong, Hoc lai xe o to co kho khong
Kinh nghiệm học lái xe ô tô, Thi bang lai xe o to co kho khong
học lái xe ô tô khó hay dễ, học lái xe ô tô có khó hay không
Học Lái Xe Ô Tô Có Khó Không? Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe Đậu Cao
Cập nhật thông tin chi tiết về Định Cư Mỹ, Thi Bằng Lái Xe Có Dễ Hay Không trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!