Xu Hướng 12/2023 # Để Học Nhóm Phát Huy Hiệu Quả Cao Nhất # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Để Học Nhóm Phát Huy Hiệu Quả Cao Nhất được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Học nhóm trong sinh viên là cách thức học tập của nhóm người có sự phối hợp thống nhất, chặt chẽ với nhau để cùng nhận dạng, phân tích và luận giải các vấn đề học tập đặt ra, từ đó lĩnh hội, củng cố và mở rộng kiến thức đã được học và vận dụng chúng trong quá trình thi – kiểm tra đạt kết quả cao.

Trong thời đại mới khi lượng tri thức ngày càng phát triển, làm việc theo nhóm là yêu cầu quan trọng, cần thiết được đặt ra đối với tất cả mọi người. Với sinh viên, học tập theo nhóm là một trong các phương pháp học tập hiệu quả để qua đó rèn cho sinh viên khả năng hợp tác, chia sẻ tình cảm, bồi dưỡng, phát triển tư duy, nâng cao trình độ tri thức.

Học nhóm phát huy khả năng tư duy, trí tuệ của từng cá nhân và cả nhóm, giúp lĩnh hội và giải quyết các vấn đề học tập một cách nhanh chóng và hiệu quả. Quá trình học nhóm giúp sinh viên có điều kiện nắm kiến thức chắc hơn, lâu hơn và đây là cơ hội học hỏi các phương pháp, kinh nghiệm học tập, phương pháp ghi nhớ kiến thức, phương pháp trả lời, làm bài thi của các thành viên khác trong nhóm, từ đó nâng cao chất lượng học tập và thi – kiểm tra của mình.

Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng, “cho dù nội dung môn học như thế nào thì sinh viên làm việc theo từng nhóm nhỏ cũng có khuynh hướng học được nhiều hơn những gì được dạy và nhớ lâu hơn so với các hình thức dạy học khác” – theo Barbara Gross Davis, Tools for Teaching.

6 bước để xây dựng quá trình học nhóm

Đầu tiên là thành lập nhóm. Số lượng SV tham gia trong nhóm khoảng 3- 5 thành viên. Cơ cấu nhóm nên có nhóm trưởng, thư ký trong mỗi buổi họp nhóm. Nhóm phải được hình thành trên sự tự giác, tính tích cực, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi thành viên và có thể do giáo viên và các lực lượng khác chỉ đạo, hướng dẫn việc thành lập nhóm.

Thứ hai là nghiên cứu cá nhân. Các thành viên tự nghiên cứu, suy nghĩ, giải quyết các câu hỏi ôn tập dưới dạng đề cương, vạch ra các vấn đề khúc mắc, khó hiểu, vấn đề chưa rõ ràng mà tự mình chưa hiểu, chưa giải quyết được cần phải được đưa ra trao đổi. Đồng thời tự ghi lại kết quả nghiên cứu của mình (sản phẩm ban đầu) để trao đổi trong nhóm.

Thứ ba là làm việc nhóm. Giai đoạn này nhóm tiến hành trao đổi, trong đó một thành viên trong nhóm sẽ đưa ra ý kiến trao đổi, các thành viên còn lại chú ý lắng nghe, ghi chép tự rút ra các ưu điểm và nhược điểm của ý kiến đó và đưa ra ý kiến phản biện, bổ sung, điều chỉnh hoặc thay đổi (nếu có).

Thứ tư là đưa ra kết luận ban đầu. Nhóm tiến hành kết luận thống nhất các ý kiến trên cơ sở các thành viên đã tham gia vào phân tích, luận giải vấn đề học tập được đưa ra trao đổi dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. Lúc này cả nhóm đi đến thống nhất về cách hiểu, cách trả lời, cách trình bày, diễn đạt vấn đề học tập khi thi – kiểm tra.

Cuối cùng là tự vận hành sau sự góp ý của giáo viên. Giai đoạn này sinh viên cần tự kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ sản phẩm nghiên cứu của mình, từ đó tự điều chỉnh, bổ sung nếu chúng cần thiết. Tự rút kinh nghiệm về cách phân tích, luận giải các vấn đề học tập, về cách học, cách làm bài thi – kiểm tra môn học.

5 điều then chốt cần chú ý

Nhóm là một tập thể nhiều cá nhân, mỗi cá nhân lại có một suy nghĩ khác nhau. Nếu phối hợp tốt sẽ có nhiều sáng tạo nhưng nếu không phối hợp tốt sẽ rất dễ xảy ra bất đồng. Vì vậy, cần tuân thủ 5 nguyên tắc sau:

Đầu tiên, tổ chức các nhóm phải chặt chẽ, có cơ cấu tổ chức hợp lý hợp thành thể thống nhất, từng thành viên và nhóm trưởng phải phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện quy trình học nhóm khi học tập các môn học.

Hai, cần tuân thủ các khâu, các bước của quy trình học nhóm; cần quản lý chặt chẽ kế hoạch học nhóm của mỗi nhóm tránh tạo thành buổi trao đổi ngoài những nội dung học tập.

Ba, phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng, trình độ, sở trường của từng thành viên, mỗi người phải nhận rõ trách nhiệm của mình trong quy trình học nhóm.

Bốn, cần tạo ra bầu không khí trao đổi cởi mở, thân thiện, hợp tác, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ; không áp đặt lối suy nghĩ riêng của cá nhân trong quá trình trao đổi, khi họp nhóm cần chú ý tính toán thời gian bảo đảm mỗi cá nhân có đủ thời gian để tiến hành ôn tập riêng trong học tập.

Và cuối cùng, tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi lần học nhóm khi kết thúc môn học kịp thời bổ sung, điều chỉnh cách thức phối hợp hoạt động trong nhóm để nâng cao chất lượng học tập của SV hiện nay.

Cách Học Toán Lớp 3 Hiệu Quả Để Phát Huy Khả Năng Của Trẻ

1. Phương pháp học toán lớp 3 hiệu quả

Phương pháp học đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ học tốt

Bước 1: Tìm phương pháp học phù hợp

Chương trình lớp 3 có khá nhiều nội dung đối với trẻ, mỗi nội dung cần có trình độ tư duy và kỹ năng khác nhau, vì vậy cần tìm ra phương pháp phù hợp giúp trẻ có thể đạt kết quả trong học tập tốt nhất. Có những đứa trẻ học tốt khi tự học, có bé lại cần người hướng dẫn, có bé cần được ví dụ trực tiếp,…. Cha mẹ nên hiểu rõ những điều này để có thể dạy con hiệu quả nhất.

Ví dụ một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay là phương pháp trực quan, sử dụng đồ dùng khi dạy hình thành kiến thức cho trẻ bởi hình dạng, kiểu cách, màu sắc… của đồ dùng dễ gây sự chú ý cho trẻ, giúp trẻ dễ nhớ và nhớ lâu. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này vì có thể khiến trẻ không phát triển khả năng liên tưởng khái quát.

Bước 2: Học thuộc lý thuyết

Để học tốt môn Toán, trẻ cần hiểu lý thuyết trước khi làm bài tập

Nắm vững lý thuyết cơ bản giúp ta hiểu được những điều nâng cao sau này. Một số sai lầm của rất nhiều người đối trong việc học thuộc như: đọc ra tiếng nhiều lần, muốn ghi nhớ phải ghi chép,… bởi bộ não rất khó làm 2 việc cùng 1 lúc, vì vậy, dù có cố gắng học theo cách này, thì sau vài ngày cũng sẽ quên.

Để nhớ nhanh và nhớ lâu lý thuyết toán học, trẻ cần hệ thống hóa các công thức, vận dụng sự liên tưởng, làm thật nhiều bài tập và tập trung cao độ. Sau khi học thuộc, trẻ nên dành thời gian định kỳ ôn tập và nhắc lại các lý thuyết đã học, như vậy mới không bị quên hoặc thui chột kiến thức.

Bước 3: Liên tục thực hành

Thông qua quá trình thực hành, trẻ được luyện tập và sử dụng các lý thuyết đã học. Nhờ vậy, trẻ vừa ghi nhớ lý thuyết sâu sắc hơn, vừa nâng cao khả năng vận dụng lý thuyết vào bài tập và thực tế. Phụ huynh có thể để trẻ tự đọc đề bài và nhận ra dạng bài đã học, từ đó biết cách ứng dụng giải toán lớp 3.

Nếu trẻ bị khúc mắc, cha mẹ nên khuyến khích, gợi ý để con có động lực hơn và không bỏ qua việc thực hành làm bài tập.

Bước 4: Liên hệ kiến thức mới và cũ với nhau

Để giúp trẻ nhớ được những kiến thức đã học, cách tốt nhất chính là liên hệ kiến thức mới với kiến thức cũ trong quá trình học. Đây là một phương pháp tuyệt vời để kiểm tra xem các bé hiểu kiến thức cũ đến đâu, nâng cao khả năng tư duy cho các bé.

2. Kinh nghiệm dạy trẻ toán lớp 3 hiệu quả

Để dạy con học môn toán thật tốt, cha mẹ nên tham khảo những kinh nghiệm sau

Tư duy phản xạ toán nhanh

Rèn luyện cho trẻ tư duy phản xạ nhanh nhằm giúp trẻ phát triển não bộ, tăng khả năng tiếp thu. Suy luận logic của trẻ em và người lớn khác nhau, khả năng phản xạ đối với các phép toán cũng vậy, do đó, cần có hướng đi và phương pháp đúng đắn, phù hợp.

Chẳng hạn, trò chơi thẻ số trong chương trình giáo dục của UCMAS không chỉ có tác dụng như một trò chơi giúp giờ học hào hứng sôi nổi hơn, mà còn giúp các bé rèn luyện được rất nhiều kỹ năng: phản xạ, quan sát, ghi nhớ, tập trung…. Tùy vào cách đặt câu hỏi của người giơ thẻ số, mà độ khó của trò chơi thẻ số nhanh sẽ tăng lên.

Ví dụ, với câu hỏi “số này là số mấy?”, trẻ sẽ chỉ cần có phản xạ quan sát nhanh và chính xác để đọc lên con số. Tuy nhiên, với câu hỏi như “trong 2 số này, số nào lớn hơn?” thì trẻ không chỉ phải nhìn, mà còn phải tư duy so sánh. Việc chơi trò chơi này với nhiều người cùng 1 lúc sẽ kích thích các em cạnh tranh nhau, xem em nào tư duy nhanh nhất, đưa ra câu trả lời chính xác đầu tiên. Cũng bởi vậy mà đây là hoạt động giúp tăng phản xạ toán vô cùng hiệu quả.

Dạy con ghi nhớ các công thức

Như đã nhắc tới ở trên, rất khó để trẻ có thể vận dụng và phát triển một bài toán khi mà trẻ chưa nắm chắc công thức. Nắm chắc công thức trong toán học giúp trẻ có được nền tảng kiến thức cần thiết, từ đó mới có thể suy luận ra lời giải.

Nếu con hay quên, cha mẹ có thể ghi ra các note rồi dán lên góc học tập của bé để bé có thể hằng ngày nhìn thấy và nhớ kỹ hơn.

Để con tự học

Bạn không nên kèm cặp quá mức mà hãy để cho trẻ có không gian riêng. Khi hướng dẫn một bài toán lớp 3, bạn không nên đưa ra kết quả mà chỉ nên gợi mở phương pháp, như vậy, vừa rèn luyện cho trẻ khả năng tư duy, vừa tạo nên thói quen tự giác ở trẻ.

Việc tự mình tư duy và đưa ra lời giải dù là sai hay đúng cũng mang lại hiệu quả học tập tốt hơn, giúp trẻ nhớ kiến thức lâu và hiểu sâu hơn.

Động viên khuyến khích trẻ

Khuyến khích, động viên khi trẻ đạt kết quả tốt hay gặp khó khăn

Thay vì những “nhiệm vụ” giao cho trẻ phải làm bao nhiêu bài tập, cha mẹ hãy dành những lời yêu thương, khích lệ tinh thần học tập của trẻ. Động viên khi trẻ làm sai và tuyên dương thành tích của trẻ nhằm thúc đẩy tinh thần học tập giúp trẻ thêm yêu thích môn học.

Ứng dụng vào thực tế

Mục đích của việc học tập chính là đưa những kiến thức vào thực tế chứ không để chúng chỉ là con chữ con số nằm trên trang giấy. Hãy tạo điều kiện cho bé tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn, điều này giúp các bé được hòa mình vào môi trường tập thể. Trong quá trình đó có thể lồng ghép cho con bằng những trò chơi trí tuệ vào bài học để con trẻ không cảm thấy quá nhàm chán, tạo động lực, hứng thú học tập ở trẻ.

Dạy con cách tính nhẩm nhanh

Dạy các bé tính nhẩm nhanh sẽ trang bị cho bé tư duy nhạy bén và tự tin hơn trong quá trình học tập, nhất là đối với các bé tiểu học. Muốn vậy, phụ huynh cần nắm chắc các phương pháp và quy tắc tính nhanh để có thể hướng dẫn cho bé.

Khuyến khích trẻ phát hiện và giải quyết vấn đề

Trẻ phải tự nhận ra kiến thức để tìm cách giải quyết bài toán và rút ra kiến thức cơ bản. Học toán không thể học tập theo kiểu học vẹt, nghĩa là làm theo các bài mẫu có sẵn. Mà trong quá trình phải yêu cầu trẻ tự đọc kỹ đề bài, nhận dạng dạng bài tập và đưa ra hướng giải quyết. Cha mẹ chỉ nên gợi mở hướng đi cho trẻ.

Học toán cùng các trò chơi tư duy

Học mà chơi, chơi mà học là phương pháp không chỉ giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy mà còn làm tăng hứng thú học tập ở trẻ. Hãy kết hợp khéo léo những kiến thức toán học lớp 3 vào các trò chơi trong cuộc sống thường ngày để khiến việc học trở nên bớt nhàm chán và giảm nỗi “sợ” học của trẻ.

Cho con đến học toán tư duy tại các trung tâm uy tín

Hệ thống UCMAS phổ biến trên toàn thế giới

Đối với rất nhiều bậc phụ huynh quá bận rộn với công việc hay thiếu kinh nghiệm trong việc nuôi dạy trẻ, tìm đến những trung tâm tư duy là giải pháp hàng đầu. Tuy nhiên, việc lựa chọn trung tâm cũng không hề đơn giản bởi rất nhiều trung tâm hiện nay thiếu uy tín, chất lượng giảng dạy kém.

UCMAS là tổ chức đi đầu trong việc đào tạo tư duy cho trẻ với mạng lưới trung tâm nhượng quyền tại 78 quốc gia trên toàn thế giới và hàng loạt chứng nhận cao quý. Đến với UCMAS, trẻ có cơ hội rèn luyện và phát triển 5 kỹ năng: quan sát, tập trung, ghi nhớ, hình dung tưởng tượng, tính toán siêu tốc. UCMAS không chỉ mang đến cho con bạn cách học toán hiệu quả mà còn đưa ra phương pháp rèn luyện trí nhớ, tăng khả năng tư duy não bộ toàn diện.

Cách Học Tập Nhóm Hiệu Quả

Cách Học Tập Nhóm Hiệu Quả, Nhóm Hiệu Quả Giúp Các Thành Viên Làm Việc Với Nhau Hiệu Quả Hơn So Với Làm … Những Yếu Tố Của Nhó, Nhóm Hiệu Quả Giúp Các Thành Viên Làm Việc Với Nhau Hiệu Quả Hơn So Với Làm … Những Yếu Tố Của Nhó, Các Yếu Tố Tạo Nên Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, Các Yếu Tố Cản Trở Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, Kế Hoạch Làm Việc Nhóm Hiệu Quả, Những Yếu Tố Cản Trở Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, 7 Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Hiệu Quả, 8 Nguyên Tắc Vàng Để Làm Việc Nhóm Hiệu Quả, Tiêu Chuẩn Đánh Giá Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, Nâng Cao Hiệu Quả Làm Việc Nhóm Của Sinh Viên Bộ Môn Kế Toán, Quy Cách Cửa Nhôm, Quy Cách Nhôm, Quy Cách Nhôm Hệ 700, Quy Cách Nhôm Hộp, Quy Cách V Nhôm, Quy Cách Hộp Nhôm, Quy Cách Khung Nhôm, Quy Cách Nhôm Hệ 1000, Quy Cách Nhôm Tungkuang, Quy Cách Nhôm Tungshin, Cách Làm Bài Thảo Luận Nhóm, Cách ôn Bài Thi Hiệu Quả, Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả, Cách Đọc Báo Cáo Tài Chính Hiệu Quả, Cách Đọc Hiểu 1 Báo Cáo Tài Chính, 3 Cách Đơn Giản Để Vô Hiệu Hóa Cổng Usb, Cách Giải Bài Toán Hiệu Tỉ, Cách Lập Kế Hoạch Làm Việc Hiệu Quả, Cách Tìm Kiếm Tài Liệu Hiệu Quả, Cách Làm Bài Thi Trắc Nghiệm Hiệu Quả, Cách Lên Kế Hoạch Làm Việc Hiệu Quả, Cách Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả, Tìm Hiểu Cách Đóng Gói Và Vận Chuyển Pin An Toàn, Câu Thơ Ai Biết Tình Ai Có Đậm Đà Có Những Cách Hiểu Nào, Cách Nhớ Bảng Cửu Chương Đơn Giản Và Hiệu Quả, Tìm Hiểu Cách Mạng Công Nghiệp 4.0, Cách Viết Quốc Hiệu Tiêu Ngữ, Dải Phân Cách Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng, Cách Giải Bài Toán Tổng Hiệu, Biển Báo Hiệu Khoảng Cách An Toàn, Cách Ra Cáu Hỏi Cuộc Thi Tìm Hiểu Sách Cho Hs Thcs, Câu Thơ Ai Biết Tình Ai Có Đậm Đà Có Những Cách Hiểu Nào ý Nghĩa, Câu Thơ Ai Biết Tình Ai Có Đậm Đà Có Những Cách Hiểu Nào Nêu Cảm Nhận Của E, Câu Thơ Sao Anh Không Về Chơi Thôn Vĩ Gợi Cho Anh/chị Những Cách Hiểu Nào, Cách Hiểu Điều 120 Luật Doanh Nghiệp, Khái Niệm “dải Phân Cách” Được Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng?, Câu Thơ Cháo Bẹ Rau Măng Vẫn Sẵn Sàng Gợi Cho Người Đọc Những Cách Hiểu Nào, Cách Quản Lý Danh Sách Khách Hàng Hiệu Quả, Cách Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Cho Sinh Viên, Nêu Hiểu Biết Của Thầy Cô Về Cải Cách Hành Chính ở Việt Nam, Người Ngồi Trên Xe ô Tô Cần Thực Hiệu Những Tao Tác Mở Cửa Như Thế Nào Để Xuống Xe Một Cách An Toàn, Chỉ Thị Kháng Chiến Kiến Quốc Đã Xác Định Khẩu Hiệu Cách Mạng Việt Nam Sau, Luận Văn Tác Động Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Đến Hiệu Quả Công Việc Của Lực Lượng Kiểm Lâm, Luận Văn Tác Động Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Đến Hiệu Quả Công Việc Của Lực Lượng Kiểm Lâm , ảnh Hưởng Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Và Học Tập Của Tổ Chức Đến Hiệu Quả Của Tổ Chức Tại Sở, ảnh Hưởng Của Phong Cách Lãnh Đạo Chuyển Dạng Và Học Tập Của Tổ Chức Đến Hiệu Quả Của Tổ Chức Tại, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly Tối Thiểu Giữa Hai Xe, Biển Nào Báo Hiệu Khoảng Cách Thực Tế Từ Nơi Đặt Biển Đến Nơi Cần Cự Ly, Để Báo Hiệu Cho Xe Phía Trước Biết Mô Tô Của Bạn Muốn Vượt, Bạn Phải Có Tín Hiệu Như Thế Nào, Trong Phan Mem Powerpoint De Tap Hieu Ung Cho Van Ban Em Chon Doi Tuong Chua Van Ban Can Tao Hieu Un, Khi Đèn Tín Hiệu Màu Đỏ Đã Bật Sáng Hoặc Có Tiếng Chuông Báo Hiệu, Người Tham Gia Giao Thông Phải Dừ, Khi Đèn Tín Hiệu Màu Đỏ Đã Bật Sáng Hoặc Có Tiếng Chuông Báo Hiệu, Người Tham Gia Giao Thông Phải Dừ, Tại Khu Vực Không Có Đèn Báo Hiệu Hoặc Biển Báo Hiệu, Người Lái Xe Phải Xử Lí Như Thế Nào, Tại Nơi Có Biển Hiệu Cố Định Lại Có Báo Hiệu Tạm Thời Thì Người Tham Gia Giao Thông Phải Chấp Hành, Những Ký Hiệu Hàng Hóa Dưới Đây, Ký Hiệu Nào Chống Mưa, Tp Hcm Góp ý Xay Dung Nha Nuoc Quan Ly Hieu Luc Hieu Qua Cho Dai Hoi Xiii, Biển Nào Báo Hiệu Giao Nhau Có Tín Hiệu Đèn, Giấy Đề Nghị Cấp Phù Hiệu Biển Hiệu, Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu, Tại Nơi Đường Bộ Giao Nhua Cùng Mức Với Đường Sắt Chỉ Có Đèn Tín Hiệu Hoặc Chuông Báo Hiệu, Khi Động Cơ ô Tô Đã Khởi Động, Bảng Đồng Hồ Xuất Hiện Ký Hiệu Như Hình Vẽ Dưới Đây, Báo Hiệu, Đồ án Nhà Trẻ 6 Nhóm, Lợi ích Nhóm, Vũ Nhôm, Báo Cáo Kết Quả Làm Bài Tập Nhóm, Nhóm Từ Chỉ Vị Trí, Nhôm, Nội Quy Của 1 Nhóm, Thương Hiệu Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Nên Thương Hiệu Dịch Vụ. Hãy Nêu Một Thương Hiệu Thành Công, Thương Hiệu Là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Nên Thương Hiệu Dịch Vụ. Hãy Nêu Một Thương Hiệu Thành Công , Hiệu Điện Thế Đặt Vào Anốt Và Catốt Của Tế Bào Quang Điện âm Hơn Hoắc Bằng Hiệu Điện Thế Hãm, Nhôm Hộp 38*76*1.2, Nhóm B Bao Gồm Các Nguyên Tố Nào, Quy Định 5 Nhóm Nợ, Biên Bản Họp Nhóm, Đồ án Trường Mầm Non 6 Nhóm, Quy Tắc Làm Việc Nhóm, Danh Mục Dự án Nhóm A B C, Bộ Quy Tắc Làm Việc Nhóm, Quy Định Dự án Nhóm A, Báo Cáo Kết Quả Làm Việc Nhóm, Bảng Giá Nhôm, Quy Tắt Làm Việc Nhóm, Đọc Truyện Nhóm C, Nhóm Từ Chit Vị Trí, Thị Trường Độc Quyền Nhóm, Danh Mục Hàng Hóa Nhóm 2 Của Bộ Y Tế, Nguyên Tố S Thuộc Nhóm Nào, Danh Mục Hàng Hóa Nhóm 2 Là Gì,

Cách Học Tập Nhóm Hiệu Quả, Nhóm Hiệu Quả Giúp Các Thành Viên Làm Việc Với Nhau Hiệu Quả Hơn So Với Làm … Những Yếu Tố Của Nhó, Nhóm Hiệu Quả Giúp Các Thành Viên Làm Việc Với Nhau Hiệu Quả Hơn So Với Làm … Những Yếu Tố Của Nhó, Các Yếu Tố Tạo Nên Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, Các Yếu Tố Cản Trở Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, Kế Hoạch Làm Việc Nhóm Hiệu Quả, Những Yếu Tố Cản Trở Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, 7 Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Hiệu Quả, 8 Nguyên Tắc Vàng Để Làm Việc Nhóm Hiệu Quả, Tiêu Chuẩn Đánh Giá Hiệu Quả Làm Việc Nhóm, Nâng Cao Hiệu Quả Làm Việc Nhóm Của Sinh Viên Bộ Môn Kế Toán, Quy Cách Cửa Nhôm, Quy Cách Nhôm, Quy Cách Nhôm Hệ 700, Quy Cách Nhôm Hộp, Quy Cách V Nhôm, Quy Cách Hộp Nhôm, Quy Cách Khung Nhôm, Quy Cách Nhôm Hệ 1000, Quy Cách Nhôm Tungkuang, Quy Cách Nhôm Tungshin, Cách Làm Bài Thảo Luận Nhóm, Cách ôn Bài Thi Hiệu Quả, Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả, Cách Đọc Báo Cáo Tài Chính Hiệu Quả, Cách Đọc Hiểu 1 Báo Cáo Tài Chính, 3 Cách Đơn Giản Để Vô Hiệu Hóa Cổng Usb, Cách Giải Bài Toán Hiệu Tỉ, Cách Lập Kế Hoạch Làm Việc Hiệu Quả, Cách Tìm Kiếm Tài Liệu Hiệu Quả, Cách Làm Bài Thi Trắc Nghiệm Hiệu Quả, Cách Lên Kế Hoạch Làm Việc Hiệu Quả, Cách Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả, Tìm Hiểu Cách Đóng Gói Và Vận Chuyển Pin An Toàn, Câu Thơ Ai Biết Tình Ai Có Đậm Đà Có Những Cách Hiểu Nào, Cách Nhớ Bảng Cửu Chương Đơn Giản Và Hiệu Quả, Tìm Hiểu Cách Mạng Công Nghiệp 4.0, Cách Viết Quốc Hiệu Tiêu Ngữ, Dải Phân Cách Được Hiểu Như Thế Nào Là Đúng, Cách Giải Bài Toán Tổng Hiệu, Biển Báo Hiệu Khoảng Cách An Toàn, Cách Ra Cáu Hỏi Cuộc Thi Tìm Hiểu Sách Cho Hs Thcs, Câu Thơ Ai Biết Tình Ai Có Đậm Đà Có Những Cách Hiểu Nào ý Nghĩa, Câu Thơ Ai Biết Tình Ai Có Đậm Đà Có Những Cách Hiểu Nào Nêu Cảm Nhận Của E, Câu Thơ Sao Anh Không Về Chơi Thôn Vĩ Gợi Cho Anh/chị Những Cách Hiểu Nào, Cách Hiểu Điều 120 Luật Doanh Nghiệp, Khái Niệm “dải Phân Cách” Được Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng?, Câu Thơ Cháo Bẹ Rau Măng Vẫn Sẵn Sàng Gợi Cho Người Đọc Những Cách Hiểu Nào, Cách Quản Lý Danh Sách Khách Hàng Hiệu Quả, Cách Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Cho Sinh Viên,

8 Tuyệt Chiêu Để Sếp Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả, Phát Huy Tối Đa Năng Lực Nhân Viên

Sếp muốn quản lý nhân viên theo một cách có trách nhiệm, tận tâm với công việc thì đầu tiên phải là người làm gương. Nhà quản lý nỗ lực thực hiện công việc, dám nhận trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ. Hết lòng công hiến thực hiện mục tiêu chiến lược, đóng góp cho sự phát triển công ty, bộ phận và đem lại lợi ích cho người lao động. Nhân viên sẽ hành động, làm việc có thiên hướng theo phong cách và cách thức làm việc, sự tận tâm giống nhà quản lý.

Một người sếp luôn phải có tinh thần trách nhiệm với công việc  

Nhiều sếp thường hay có thói quen đổ lỗi cho nhân viên, coi nhân viên như một lá chắn để đỡ những lỗi lầm, rủi ro của bản than. Như vậy không thể mang lại hiệu quả trong quản lý nhân sự mà còn khiến nhân viên bất mãn, khó chịu dễ dấn đến hiệu quả công việc không cao.

2/ Biết lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia

Nhà quản lý không chỉ nói và ra lệnh mà phải biết lắng nghe. Lắng nghe ý kiến, quan điểm và những đóng góp đến từ chính nhân viên của mình trước khi đưa ra một chính sách, quy định mới…Lắng nghe nhưng phải thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và sẻ chia những khó khó, niêm vui, nỗi buồn của nhân viên. Sự quản lý từ tâm sẽ mang đến sự trung thành, cống hiến hết mình với công việc của nhân viên.  

3/ Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên

Lãnh đạo phải đảm bảo quản lý nhân viên ở mức mỗi các nhân phải nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ được vị trí, vai trò của mình thì làm việc một cách hiệu quả, năng suất cao dưới sự hướng dẫn và định hướng của quản lý. Đồng thời, nâng cao mối quan hệ giao tiếp của sếp với nhân viên. Nhân viên cũng cần được phát triển. Nhà quản lý cần định hướng phát triển, lộ  trình công danh trên cơ sở mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, điểm mạnh, điểm yếu của họ.

4/ Người quản lý phải có tầm nhìn chiến lược

Đây chính là kỹ năng quan trọng của một nhà quản lý để tập hợp các nguồn lực, bố trí nguồn nhân lực hợp lý và tạo sự thống nhất trong hành động. Hoạch định nguồn nhân lực cần thiết để thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển doanh nghiệp.

 

Tầm nhìn chiến lược chính là yếu tố nâng tầm người quản lý

5/ Biết xác định rõ mục tiêu cần thực hiện

Mục tiêu rõ ràng là nền tảng cho mọi hoạt động khác. Mục tiêu xây dựng theo  mô hình SMART nghĩa là phải rõ ràng, cụ thể, khả thi, linh hoạt…Nếu mục tiêu không khả thi thì sẽ triệt tiêu sự nỗ lực sáng tạo của nhân viên. Mục tiêu không rõ ràng gây hoang mang cho nhân viên trong quá trình thực hiện thực hiện một cách sai lệch. Mục tiêu không ràng gây lãng phí nguồn lực tài chính, thời gian và nguồn nhân lực. Mục tiêu cần phân định cho từng cấp, từng bộ phận và cho từng cá nhân.

6/ Trang bị cho nhân viên đầy đủ công cụ làm việc

 

Phần mềm quản lý nhân sự – Quản lý hiệu quả các công cụ dụng cụ làm việc của nhân viên, đánh giá chính xác những đóng góp của từng nhân viên

7/ Đánh giá nhân viên chính xác

Đánh giá thực hiện công việc của nhân viên một cách định kỳ, đột xuất sẽ kiểm soát được kết quả công việc của nhân viêc và tiến hành các biện pháp điều chỉnh cần thiết, kịp thời. Đánh giá nhân viên làm cơ sở cho việc bố trí và sử dụng lao động, đào tạo và phát triển nhân lực… Đồng thời, giúp nhân hiểu và hài lòng hơn với chính sách lương thưởng công bằng “ ai làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, không làm không hưởng ”.

 

Đánh giá chính xác năng lực nhân viên

8/ Biết tạo động lực làm việc bằng nghệ thuật khen – chê

Nắm bắt được 8 tuyệt chiêu cốt lõi ở trên, chắc chắc nhà quản trị sẽ có một công cụ hiệu quả để phát huy được tối đa năng lực nhân viên, đồng thời tạo được môi trường làm việc than  thiện thoải mái, giúp nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

ERPViet

Những Cách Tổ Chức Hoạt Động Nhóm Trong Dạy Học Đạt Hiệu Quả Cao

Nhóm học tập được thành lập tùy vào ý tưởng của giáo viên theo đặc thù môn học, bài học, nhóm được thành lập như sau:

Số lượng thành viên mỗi nhóm khoảng từ 2-6 HS.

– Nhóm hình thành trên sự cộng tác kết hợp của tất cả các thành viên trong nhóm.

– Kiểu nhóm GV nên thay đổi để tránh khỏi sự nhàm chán, ví dụ chia nhóm theo điểm số, theo biểu tượng, theo ghép hình, theo sở thích…

– Sau khi đã tập hợp đủ số thành viên, GV có thể chỉ định nhóm trưởng( nhóm trưởng nên luân phiên để tạo cho các em mạnh dạn trước tập thể).

– Khi dạy môn Thủ công lớp 1, GV luôn thay đổi kiểu nhóm để tránh sự nhàm chán cho HS. Tuy nhiên, mỗi kiểu nhóm đều có những ưu và nhược điểm sau:

* Nhóm cố định: Là cách chia nhóm HS không phải di chuyển mà có thể 2-3 HS trong bàn tạo thành nhóm hoặc HS bàn trên quay xuống bàn dưới tạo thành nhóm học tâp.

– Mất ít thời gian, có thể áp dụng cho lớp có sỹ số HS đông và bàn ghế chưa phù hợp để có thể sắp xếp chỗ ngồi theo nhóm.

HS ít có cơ hội giao lưu, chia sẻ với các bạn trong lớp.

Một số học sinh ỷ lại, dựa dẫm vào các bạn cùng nhóm.

* Nhóm theo ngẫu nhiên: ( nhóm theo biểu tượng, nhóm theo mã màu, nhóm theo kiểu ghép hình, nhóm theo điểm số…)

– Tạo hứng thú học tập cho HS, không khí lớp học vui vẻ, HS có cơ hội học hỏi, giao lưu với nhiều bạn trong lớp.

– Mất thời gian trong việc di chuyển nhóm, khó khăn đối với những lớp có sỹ số đông hoặc bàn ghế chưa phù hợp cho việc học nhóm.

* Nhóm theo trình độ:

– Phát huy được tính sáng tạo, khả năng vốn có cho HS ( đối với học sinh có trình độ khá và giỏi)

– GV dễ dàng lựa chọn nội dung phù hợp với đối tượng, trình độ HS.

– GV dễ theo dõi, nắm rõ tình hình học tập của từng đối tượng HS.

– Nhóm HS có trình độ thấp ít hoạt động, các em hay mặc cảm dẫn đến tự ti, nhút nhát trong học tập.

* Nhóm tương trợ:

– HS luôn có sự tương trợ, giúp đỡ nhau trong học tập, những em yếu dần mạnh dạn hơn, những em khá giỏi có cơ hội chia sẻ, trình bày ý kiến của mình với các bạn trong nhóm.

Một số HS còn ỷ lại, dựa dẫm vào các bạn cùng nhóm.

2/ Giao nhiệm vụ hoạt động cho các nhóm.

– Mỗi nhóm dù được thành lập dưới hình thức nào, GV cần chuẩn bị nôi dung, các vấn đề làm tiêu chí cho các hoạt động nhóm.

– Nhiệm vụ mà GV giao cho các nhóm có thể là một vấn đề cần tổng hợp từ những vấn đề đã học hoặc dưới dạng bài tập thực hành. VÍ dụ: Mỗi HS trong nhóm có thể tự làm một sản phẩm, sau đó cùng nhau trình bày sản phẩm đó theo sự sáng tạo của nhóm, hoặc giao cho cả nhóm cùng làm một sản phẩm, trình bày sản phẩm, trang trí sản phẩm theo ý tưởng riêng của từng nhóm…

– Nêu các tiêu chí thi đua, đánh giá giữa các nhóm để tạo sự thi đua giữa các nhóm.

– Căn cứ nhiệm vụ được giao, nhóm trưởng làm rõ yêu cầu, nhiệm vụ được giao của nhóm mình cho các thành viên trong nhóm.

– Nhóm trưởng nêu các yêu cầu, nhiệm vụ và hướng làm việc của nhóm. Các thành viên trong nhóm nắm rõ nhiệm vụ của nhóm cũng như của cá nhân mình.

– Tiến hành giải quyết các vấn đề được giao:

+ Sau khi nắm rõ yêu cầu, nhiệm vụ các nhóm bắt tay vào làm việc ( có thể mỗi thành viên làm việc độc lập sau một thời gian, sau đó tập trung hỗ trợ cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ của cả nhóm). Kết quả hoạt động nhóm tùy thuộc chủ yếu vào sự tập trung hợp tác trong quá trình làm việc của từng thành viên trong nhóm. Nếu nhóm làm việc có phương pháp, có sự tập trung , hợp tác thì kết quả làm việc của nhóm đạt hiệu quả cao. Ngược lại, nếu không có sự tập trung, hợp tác cũng như cách làm không có phương pháp thì kết quả làm việc của nhóm không cao, thậm chí không hoàn thành.

+ Trong khi các nhóm tiến hành làm việc, GV cần theo dõi từng nhóm làm việc, động viên, khen ngợi giúp đỡ kịp thời khi các nhóm gặp khó khăn hoặc cá nhân mỗi nhóm gặp khó khăn, trở ngại, GV cần chú ý:

Không được chỉ trích, phê bình học sinh.

Luôn duy trì bầu không khí thân thiện, thoải mái khi các nhóm làm việc.

Tạo cơ hội cho học sinh làm tốt, đặc biệt là những HS nhút nhát dần dần mạnh dạn, có thể hòa mình vào hoạt động chung của nhóm.

– GV không quên khen ngợi, khuyến khích, động viên, các nhóm trình bày, đồng thời bổ sung để hỗ trợ từng nhóm.

– Qua đó GV có cơ hội chia sẻ, trao đổi, tìm hiểu, đánh giá mức độ tiếp thu bài học, tính tư duy sáng tạo của HS.

Cách Hít Thở Trong Yoga: Thở Đúng Mới Khỏe Và Phát Huy Hiệu Quả!

Đừng để việc tập yoga trở nên vô nghĩa chỉ vì bạn không làm chủ được hơi thở của mình. Cách hít thở trong yoga luôn có những quy định riêng và chỉ khi bạn thở đúng, bộ môn này mới phát huy hết tác dụng của nó. Nói rất dễ, làm cũng không quá khó nếu bạn kiên trì. Cùng tìm hiểu và tập thở đúng ngay thôi nào!

Vì sao kỹ thuật hít thở trong yoga quan trọng?

Đừng ngạc nhiên khi trong những buổi tập đầu, huấn luận viên yoga luôn yêu cầu bạn cố gắng lè lưỡi ra khỏi miệng hay phình bụng thật to khi hít vào… Bởi trong bộ môn yoga, hít thở đúng cách cũng quan trọng như bạn không được tập sai tư thế.

Động tác đúng khi luyện tập yoga kết hợp với hít thở nhịp nhàng, đúng kỹ thuật giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Nhờ đó gia tăng thời gian hấp thu dưỡng khí vào máu, giúp bảo đảm chức năng hoạt động của các nội tạng, tuyến nội tiết trong cơ thể. Duy trì cách thở đúng trong suốt quá trình tập yoga sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể được thả lỏng, đầu óc thư thái và tỉnh táo hơn rất nhiều.

Vốn bắt nguồn từ thiền định, kiểm soát hơi thở cũng chính là “linh hồn” của yoga. Nếu bạn chỉ cố gắng tập đúng cách động tác mà không biết cách thở đúng thì những gì bạn đang cố gắng có thể gây tác dụng ngược lên sức khỏe. Thậm chí nhiều trường hợp thở sai khi tập yoga còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây đau đầu, choáng váng, khó tập trung…

Cách hít thở trong yoga đúng kỹ thuật cho người mới Kỹ thuật thở ống bễ Bhastrika

Đây là cách hít thở sâu phổ biến và cơ bản nhất trong yoga, rất thích hợp cho những ai mới bắt đầu tập thở. Hít thở sâu theo kỹ thuật Bhastrika giúp tăng cường năng lượng và thải độc vô cùng hiệu quả. Vì khi tập bạn sẽ nghe và cảm nhận được luồng không khí đi qua mũi tạo thành âm thanh tương tự bễ lò rèn rất rõ ràng nên còn được gọi là thở ống bễ.

Cách thực hiện:

Bạn ngồi thẳng lưng, giữ thẳng cổ, cằm hơi hướng về phía trước, ngồi khoanh chân, nhẹ nhàng đặt hai tay lên đùi.

Thả lỏng cơ bụng, hít mạnh và sâu vào bằng mũi sao cho bụng phình to ra, hai bên thành bụng nở rộng. Sau đó thở mạnh ra với lực tương tự, cố gắng đẩy hết không khí ra ngoài để bụng xẹp xuống.

Cứ sau 10 lần hít thở sâu thì thả lỏng và hít thở bình thường khoảng 15 giây. Có thể lặp lại quy trình này 5 lần tuy nhiên trong mỗi lần tập chỉ nên thực hiện tối đa 5 phút.

Kỹ thuật thở đại dương Ujjayi

Trong số các kiểu thở trong yoga, kỹ thuật Ujjayi có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh giao cảm hiệu quả nhất, có thể giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng ngay từ lần tập đầu tiên. Bạn có thể thực hành nó bất cứ lúc nào bạn cảm thấy bất an hoặc stress.

Cách thực hiện:

Bạn ngồi ở tư thế tập thiền, miệng khép chặt, hai nhắm mắt lại, hít thở đều và nhẹ nhàng bằng mũi.

Khi hít vào thật sâu, bụng nở hết mức bạn bắt đầu giữ hơi khoảng 5-6 giây sau đó thở ra nhẹ nhàng. Khi thở ra, bạn cúi nhẹ đầu xuống, cằm tì vào điểm nối giữa hai xương quai xanh đồng thời hóp chặt bụng lại để đẩy hết không khí ra khỏi lồng ngực. Thời gian hít vào và thở ra của kỹ thuật này này nên dài và sâu hơn nhịp thở bình thường của bạn.

Kỹ thuật thở mũi luân phiên Nadi Shodhana

Là một trong những cách hít thở trong yoga được nhiều người ưa chuộng nhờ giúp cân bằng hệ thần kinh, giải tỏa căng thẳng và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cách thực hiện:

Chọn nơi yên tĩnh và ngồi thẳng người trong tư thế thoải mái

Thả lỏng tay trái trên đùi hoặc trong lòng bạn rồi đưa tay phải lên mặt. Cụp ngón tay trỏ và ngón giữa lại sau đó dùng ngón tay cái bịt lỗ mũi bên phải lại, hít vào từ từ bằng lỗ mũi trái. Khi đã hoàn thành việc hít vào, bạn dùng ngón tay áp út bịt lỗ mũi trái lại và mở lỗ mũi bên phải ra sau đó từ từ thở ra bằng lỗ mũi này. Hiểu một cách đơn giản là hít vào bằng lỗ mũi này và thở ra bằng lỗ mũi kia và luân phiên nhau.

Sau khi thực hiện 10 lần, bạn đổi tay và thứ tự hít vào – thở ra giữa hai lỗ mũi và thực hiện thêm 10 lần nữa.

Cùng GenVita khám phá lợi ích và phương pháp tập Yoga “Chống chỉ định” cần biết khi học cách hít thở trong yoga

Việc tự ý luyện thở hay học yoga tại nhà nên cân nhắc khi bạn là người có sức khỏe kém. Đặc biệt là khi bạn đang trong thời kỳ hành kinh, mang thai, bị các bệnh lý mãn tính như bệnh tim mạch, cao huyết áp hay gặp các rối loạn như trào ngược a-xít dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày… Nếu trong quá trình tập luyện bạn cảm thấy buồn nôn hoặc chóng mặt thì nên thực hiện chậm lại hoặc trở lại nhịp thở bình thường, đừng cố ép mình.

Các trường phái yoga/giai đoạn tập/động tác yoga khác nhau có thể sẽ yêu cầu cách thở khác. Vì vậy, để không mất quá nhiều thời gian, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các huấn luyện viên để biết cách thở đúng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tập yoga không dễ nhưng cũng không quá khó, một khi đã biết cách hít thở trong yoga và tập luyện đúng tư thế, bộ môn này sẽ nhanh chóng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần của bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Để Học Nhóm Phát Huy Hiệu Quả Cao Nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!