Xu Hướng 8/2022 # Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8 # Top View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8 # Top View

Xem 891

Bạn đang xem bài viết Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8 được cập nhật mới nhất ngày 09/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 891 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Chuyên Đề: Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Bài Tập Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8 Có Lời Giải
  • Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Skkn Hướng Dẫn Học Sinh Lập Bảng Khi Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • Chuyên Đề : Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình
  • I. Loại toán tìm hai số.

    + Hướng dẫn học sinh trong dạng bài này gồm các bài toán như:

    – Tìm hai số biết tổng hoặc hiệu, hoặc tỉ số của chúng.

    – Toán về tìm số sách trong mỗi giá sách, tính tuổi cha và con, tìm số công nhân mỗi phân xưởng.

    – Toán tìm số dòng một trang sách, tìm số dãy ghế và số người trong một dãy.

    + Hướng dẫn học sinh lập bảng như sau:

    1.Toán tìm hai số biết tổng hoặc hiệu hoặc tỉ số.

    *Bài toán 1:

    Hiệu hai số là 12. Nếu chia số bé cho 7 và lớn cho 5 thì thương thứ nhất lớn hơn thương thứ hai là 4 đơn vị.

    Tìm hai số đó.

    Phân tích bài toán:

    Có hai đại lượng tham gia vào bài toán, đó là số bé và số lớn.

    Nếu gọi số bé là x thì số lớn biểu diễn bởi biểu thức nào?

    Yêu cầu học sinh điền vào các ô trống còn lại ta có thương thứ nhất là , thương thứ hai là

    Giá trị

    Thương

    Lời giải:

    Gọi số bé là x.

    Số lớn là: x +12.

    Chia số bé cho 7 ta được thương là :.

    Chia số lớn cho 5 ta được thương là:

    Vì thương thứ nhất lớn hơn thương thứ hai 4 đơn vị nên ta có phương trình:

    – = 4

    Giải phương trình ta được x = 28

    Vậy số bé là 28.

    Số lớn là: 28 +12 = 40.

    2. Toán về tìm số sách trong mỗi giá sách, tìm tuổi, tìm số công nhân của phân xưởng.

    *Bài toán 2

    Hai thư viện có cả thảy 15000 cuốn sách. Nếu chuyển từ thư viện thứ nhất sang thứ viện thứ hai 3000 cuốn, thì số sách của hai thư viện bằng nhau.

    Tính số sách lúc đầu ở mỗi thư viện.

    Phân tích bài toán:

    Có hai đối tượng tham gia vào bài toán: Thư viện 1 và thư viện 2. Nếu gọi số sách lúc đầu của thư viện 1 là x, thì có thể biểu thị số sách của thư viện hai bởi biểu thức nào? Số sách sau khi chuyển ở thư viện 1, thư viện 2 biểu thị như thế nào?

    Số sách lúc đầu

    Số sách sau khi chuyển

    Thư viện 2

    15000 – x

    (15000 – x) + 3000

    Lời giải:

    Gọi số sách lúc đầu ở thư viện I là x (cuốn), x nguyên, dương.

    Số sách lúc đầu ở thư viện II là: 15000 – x (cuốn)

    Sau khi chuyển số sách ở thư viện I là: x – 3000 (cuốn)

    Sau khi chuyển số sách ở thư viện II là:

    (15000 – x)+ 3000 = 18000-x (cuốn)

    Vì sau khi chuyển số sách 2 thư viện bằng nhau nên ta có phương trình:

    x – 3000 = 18000 – x

    Giải phương trình ta được: x = 10500 (thỏa mãn điều kiện).

    Vậy số sách lúc đầu ở thư viện I là 10500 cuốn.

    Số sách lúc đầu ở thư viện II là: 15000 – 10500 = 4500 cuốn.

    *Bài toán 3:

    Số công nhân của hai xí nghiệp trước kia tỉ lệ với 3 và 4. Nay xí nghiệp 1 thêm 40 công nhân, xí nghiệp 2 thêm 80 công nhân. Do đó số công nhân hiện nay của hai xí nghiệp tỉ lệ với 8 và 11.

    Tính số công nhân của mỗi xí nghiệp hiện nay.

    Phân tích bài toán:

    Có hai đối tượng tham gia trong bài toán, đó là xí nghiệp 1 và xí nghiệp 2. Nếu gọi số công nhân của xí nghiệp 1 là x, thì số công nhân của xí nghiệp 2 biểu diễn bằng biểu thức nào? Học sinh điền vào các ô trống còn lại và căn cứ vào giả thiết: Số công nhân của hai xí nghiệp tỉ lệ với 8 và 11 để lập phương trình.

    Số công nhân

    Trước kia

    Sau khi thêm

    Xí nghiệp 2

    + 80

    Lời giải:

    Cách 1:

    Gọi số công nhân xí nghiệp I trước kia là x (công nhân), x nguyên, dương.

    Số công nhân xí nghiệp II trước kia là x (công nhân).

    Số công nhân hiện nay của xí nghiệp I là: x_+ 40 (công nhân).

    Số công nhân hiện nay của xí nghiệp II

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Toán Lớp 9 Bài 8: Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình
  • 746 Phuong Phap Giai Bai Tap
  • Bai Tap Anken Hd Giai Nhanh
  • Các Dạng Bài Tập Anken
  • Giải Toán Lớp 7 Bài 2: Một Số Bài Toán Về Đại Lượng Tỉ Lệ Thuận
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Chuyên Đề Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Lớp 8 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100