Xu Hướng 8/2022 # Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu – Customer Persona # Top View

Xem 594

Bạn đang xem bài viết Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu – Customer Persona được cập nhật mới nhất ngày 16/08/2022 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 594 lượt xem.

Cách Biến Bức Hình Vẽ Tay Thành Vector Trong Illustrator

Tại Sao Vẽ Chân Dung Nên Trực Họa Thay Vì Chép Tranh Hay Chép Ảnh. Lý Do Đó Sẽ Được Hé Lộ Qua Bài Viết Của Zest Art

Cách Sử Dụng Phần Mềm Paint Trong Windows 9

Phác Họa – Những Điều Cần Biết Dành Cho Người Mới

+777 Mẫu Tranh Tô Màu Hình Con Cá Đẹp Dành Cho Bé Từ 2 Đến 5 Tuổi

Xác định và vẽ chân dung khách hàng mục tiêu (customer persona/ buyer persona). Giúp định dạng chính xác phân khúc khách hàng phù hợp với giá trị của sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp.

Khi triển khai các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing,… việc điều tra và nghiên cứu thị trường là rất quan trọng. Từ môi trường kinh doanh, các vấn đề về thị trường, đối thủ cạnh tranh, và khách hàng tiềm năng là tối quan trọng.

Việc xác định chính xác chân dung khách hàng là bước quan trọng và tác động mạnh mẽ đến mọi chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Vậy chân dung khách hàng mục tiêu là gì?

Chân dung khách hàng mục tiêu là gì?

Chân dung khách hàng hiểu đơn giản là hồ sơ marketing chi tiết về một hoặc một nhóm người hoặc một tổ chức cụ thể. Chân dung khách hàng mục tiêu là hồ sơ cụ thể về tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Hồ sơ marketing chi tiết về tệp khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp và người làm marketing hướng mục tiêu tiếp thị cũng như truyền thông tới một cách chính xác và hiệu quả.

Nội dung hữu ích: Customer insight là gì?

Mô tả phải hồ sơ chân dung khách hàng mục tiêu cần kỹ lưỡng. Bao gồm các chi tiết về nhu cầu, mối quan tâm và mục tiêu của đối tượng. Cũng như thông tin cơ bản như tuổi, giới tính, hành vi và nghề nghiệp. Điều này tập trung vào một cá nhân đơn lẻ — hoặc một nhóm nhỏ các cá nhân.

Trải nghiệm người dùng tập trung vào ý tưởng rằng chúng ta phải thiết kế sản phẩm xung quanh người dùng. Thay vì dạy mọi người cách sử dụng sản phẩm.

Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm, không phải thiết kế lấy công nghệ làm trung tâm. Để làm được như vậy, chúng ta phải hiểu mọi người — hành vi, thái độ, nhu cầu và mục tiêu của họ. Đó chính là lý do cần vẽ chân dung khách hàng (Customer Persona).

Chúng ta cũng có thể hiểu việc thực hiện Customer Persona chính xác là việc xây dựng nhận diện cho phân khúc khách hàng cụ thể của bạn.

Một trong các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số và cũng là một mạng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay đó chính là Facebook. Nền tảng này cho phép cũng như đòi hỏi các marketer có mức độ hiểu biết và ứng dụng mạnh mẽ việc phân tích và xây dựng tác tệp đối tượng khách hàng mục tiêu.

Xác định các đặc điểm của người dùng được quan sát từ các hoạt động nghiên cứu dữ liệu và hành vi người dùng. Nhóm các thành phần của chân dung khách hàng có thể kể ra như:

Mẫu chân dung khách hàng mục tiêu

Trên cơ sở các thành phần của chân dung khách hàng. Chúng ta cần điều tra nghiên cứu để thu thập dữ liệu. Qua đó hình thành khung cơ bản của một bản mô tả chân dung khách hàng.

Một số cách thức để thu thập dữ liệu:

Các bước cơ bản:

Xác định tên và mục đích đối tượng của chân dung khách hàng mục tiêu

Cập nhật thông tin liên hệ, nhân khẩu học, sở thích hành vi, thói quen,…

Xác định các giá trị, năng lực, chuyên môn, khả năng tài chính, các mối quan hệ,…

Xác định các mục tiêu Goals để tối ưu chuyển đổi ROI theo hành trình khách hàng

Xác định nhu cầu (Gains) và các nỗi đau (Pains) của họ,…

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0246655 2266

Website: https://nef.vn

Email: [email protected][email protected]

Tóm lược nội dung

Chân dung khách hàng mục tiêu là gì?

Chân dung khách hàng hiểu đơn giản là hồ sơ marketing chi tiết về một hoặc một nhóm người hoặc một tổ chức cụ thể. Chân dung khách hàng mục tiêu là hồ sơ cụ thể về tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Các bước vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Xác định tên và mục đích đối tượng của chân dung khách hàng mục tiêu

Cập nhật thông tin liên hệ, nhân khẩu học, sở thích hành vi, thói quen,…

Xác định các giá trị, năng lực, chuyên môn, khả năng tài chính, các mối quan hệ,…

Xác định các mục tiêu Goals để tối ưu chuyển đổi ROI theo hành trình khách hàng

Xác định nhu cầu (Gains) và các nỗi đau (Pains) của họ,…

Vẽ Chân Dung Nữ Streamer Misthy ( Misthy Tv )

Phát Triển Thẩm Mỹ Tạo Hình: Vẽ Chân Dung Cô Giáo

Giáo Án Vẽ Chân Dung Cô Giáo (Mẫu)

Phun Xăm Chân Mày Theo Tỉ Lệ Vàng Của Từng Khuôn Mặt

Ưu, Nhược Điểm Của Kỹ Thuật Điêu Khắc Lông Mày

Cập nhật thông tin chi tiết về Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu – Customer Persona trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!