Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Thông thường để tạo mã vạch hay còn gọi là Barcode, chúng ta thường tìm đến các phần mềm tạo mã vạch chuyên dụng. Nhưng các bạn có biết rằng, chúng ta hoàn toàn có thể tạo mã vạch ngay trong Word hoặc Excel? Việc tạo mã vạch trong Word hay Excel không hề khó khăn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Chính vì vậy ở bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mã vạch cực đơn giản trong word hay excel. Mời các bạn cùng theo dõi.
HƯỚNG DẪN TẠO MÃ VẠCH TRONG WORD, EXCEL
Trước hết để tạo được mã vạch trong word hay excel chúng ta cần có phông chữ mã vạch hay còn gọi là Barcode font.
Sau khi tải về các bạn giải nén sau đó có thể cài đặt Font chữ bằng cách copy file font chữ vào thư mục C:WindowsFonts. Hoặc chuột phải lên font chữ vào chọn Install.
Trong thư mục tải về các bạn sẽ thấy có 2 kiểu font đó là code 39 và code 128. Code 39 và code 128 đều cho phép mã hóa cả số và ký tự. Tuy nhiên, bộ Barcode Font – Code 39 phải đòi hỏi một “*” (dấu sao) ở cả hai đầu và cuối dữ liệu để mã vạch của bạn có thể đọc bằng máy đọc mã vạch.
Để tạo mã vạch đầu tiên các bạn mở Word hoặc Excel sau đó chọn Font chữ chúng ta vừa cài đặt, sau đó chỉ việc nhập nội dung là nội dung đó sẽ được tự động chuyển sang dạng mã vạch.
Code 128:
Code 39: các bạn cần thêm dấu sao * vào đầu và cuối ký tự.
Sau khi có mã code các bạn chỉ việc in ra và sử dụng, lưu ý khi tạo mã vạch các bạn nên chọn cỡ chữ lớn để mã vạch khi in được rõ nét hơn.
3 Cách Để Tạo Mã Vạch Cho Sản Phẩm
Phương pháp 1: Chuẩn bị tạo mã vạch
1. Hiểu cách mã vạch hoạt động
Mã vạch gồm hai bộ số – tiền tố toàn cầu xác định doanh nghiệp của bạn và số sản phẩm – cho phép bạn đưa ra thông tin của sản phẩm bằng cách quét mã vạch.
GS1 là một công ty phi lợi nhuận duy trì các tiêu chuẩn toàn cầu về mã vạch. Sau khi đăng ký công ty của bạn với GS1, bạn sẽ nhận được một bộ số tiền tố “” mà bạn có thể sử dụng để chỉ công ty của bạn ở đầu mỗi mã vạch.
Để đăng ký với GS1, hãy chuyển tới trang GS1 Việt Nam , đọc hướng dẫn, nhấp vào Điền vào Đơn đăng ký Đơn vị của Công ty GS1 và làm theo hướng dẫn.
3. Xác định loại mã vạch mà bạn cần
Hầu hết các doanh nghiệp sẽ sử dụng mã vạch UPC (Bắc Mỹ, Anh, New Zealand và Úc) hoặc mã vạch EAN (các phần của Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La tinh).
Còn có các loại mã vạch khác (ví dụ như CODE39 và CODE128).
Các phiên bản mã vạch khác nhau hỗ trợ độ dài khác nhau của số sản phẩm. Ví dụ: mã vạch EAN-8 hỗ trợ tối đa 8 số để xác định doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, trong khi mã EAN-13 hỗ trợ đến 13.
4. Hãy chắc chắn rằng bạn có một danh sách kiểm kê trên tay
Trước khi bạn tạo mã vạch của sản phẩm, bạn cần phải biết số bạn sử dụng để xác định sản phẩm đó trong chương trình điểm bán hàng của doanh nghiệp bạn. Có thể là một sự phức tạp để khai thác thông tin này cho từng sản phẩm riêng lẻ, do đó có sẵn bảng thông tin sản phẩm của bạn nếu có thể.
Mời các bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn cách đăng kỹ mã vạch cho sản phẩm tại GS1 Việt Nam
Phương pháp 2: Tạo mã vạch trực tuyến
1. Mở trang web TEC-IT.
Truy cập https://barcode.tec-it.com/vi trong trình duyệt của bạn. Trang TEC-IT có một bộ tạo mã vạch miễn phí ở đây.
2. Bước 2 tạo mã vạch cho sản phẩm online
Chọn . Ở phía bên trái của trang, bạn sẽ thấy một danh sách các loại mã vạch. Cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy tiêu đề EAN / UPC , sau đó nhấp vào nó để mở rộng nó.
Con trỏ chuột của bạn phải nằm trong danh sách các loại mã vạch khi bạn cuộn.
Nếu bạn muốn tạo một loại mã vạch khác, hãy nhấp vào loại mã vạch đó.
3. Chọn biến thể mã vạch.
Nhấp vào một trong các tùy chọn mã vạch bên dưới tiêu đề EAN / UPC .
Ví dụ: để tạo mã EAN 13 chữ số, bạn sẽ nhấp vào EAN-13 ở đây.
4. Xóa văn bản mẫu “Dữ liệu”
Trong hộp văn bản lớn ở bên phải danh sách các loại mã vạch, hãy xóa văn bản xuất hiện sau khi chọn loại mã vạch.
5. Nhập tiền tố của công ty bạn.
Nhập tiền tố được cung cấp cho bạn bởi GS1 vào hộp văn bản “Dữ liệu”.
6. Nhập số sản phẩm của bạn.
Trong cùng một hộp với tiền tố, nhập vào số bạn sử dụng cho sản phẩm của bạn.
Không nên có khoảng cách giữa tiền tố và số sản phẩm.
7. Kiểm tra lại mã vạch
Nhấp vào . Liên kết này nằm dưới góc dưới cùng bên phải của hộp văn bản “Dữ liệu”. Làm như vậy sẽ cập nhật chế độ xem mã vạch ở phía bên phải trang bằng tiền tố và số sản phẩm của bạn.
Nếu bạn thấy lỗi trong hộp xem trước mã vạch, hãy thử nhập lại mã vạch của bạn hoặc chọn một định dạng mã vạch khác.
8. Tải xuống mã vạch đã tạo
Nhấp vào . Nó nằm ở phía bên phải của trang. Mã vạch sẽ được tải xuống vị trí “Tải xuống” mặc định của máy tính; một khi đã hoàn tất tải xuống, bạn sẽ có thể in ra và đặt nó vào sản phẩm thích hợp.
Phương pháp 3: Sử dụng Microsoft Office
Đối với phương pháp sử dụng Microsoft Office chúng tôi đã có bài hướng dẫn cụ thể trong bài cách in trên giấy dán nhãn tomy bằng word và excel. Các bạn có thể tham khảo
1. Hiểu được những hạn chế.
Bạn có thể tạo mã vạch CODE128 trong Microsoft Office, nhưng bạn không thể tạo mã UPC hoặc EAN. Đây không phải là vấn đề nếu bạn có khả năng quét mã vạch CODE128 nhưng nếu bạn dựa vào máy quét UPC hoặc EAN, hãy sử dụng cách tạo mã vạch trực tuyến ở trên.
2. Tạo một tài liệu Microsoft Excel mới
Mở Microsoft Excel, sau đó nhấp vào Blank workbook .
3. Nhập thông tin mã vạch của bạn.
Trên máy Mac, chỉ cần mở Excel để tạo một tài liệu mới.
Nhập thông tin sau vào các ô sau:
4. Lưu tài liệu trên màn hình của bạn.
Hãy làm theo các bước sau:
5. Tạo một tài liệu Microsoft Word mới
Windows – Nhấp vào Tệp , bấm Lưu vào , bấm đúp vào Máy tính này , bấm Mànhình ở phía bên trái của cửa sổ, gõ barcodevào hộp văn bản “Tên tệp” và nhấp vào Lưu , sau đó đóng Excel.
Mac – Nhấp vào Tệp , nhấp vào Lưu dưới dạng … , nhập barcodevào trường “Lưu dưới dạng”, nhấp vào hộp “Ở đâu” và nhấp vào Máy tính để bàn và nhấp vào Lưu , sau đó đóng Excel.
Mở Microsoft Word, sau đó nhấp vào Tài liệu trống ở phía trên bên trái của cửa sổ.
Trên máy Mac, chỉ cần mở Microsoft Word để tạo tài liệu.
6. Nhấp vào tabs Mainlings
Nhấp vào tabs . Nó ở phía trên cửa sổ Word. Một thanh công cụ sẽ xuất hiện gần đầu cửa sổ.
7. Nhấp vào Label
Nhấp chọn vào . Bạn sẽ thấy tùy chọn này ở phía bên trái phía trái của thanh công cụ Mailings toolbar.
8. Chọn kiểu nhãn
Nhấp vào hộp bên dưới tiêu đề “Nhãn” ở phía dưới bên phải của hộp, sau đó làm như sau:
9. Tạo tài liệu mới
Nhấp vào hộp thả xuống “Nhà cung cấp nhãn”.
Cuộn đến và nhấp vào thư Avery US
Cuộn đến và nhấp vào tuỳ chọn Nhãn địa chỉ 5161 trong phần “Số sản phẩm”.
Nhấp OK
Nhấp vào Tài liệu Mới . Nó nằm ở cuối cửa sổ Nhãn. Bạn sẽ thấy một tài liệu mới với các hộp được vạch ra trong nó xuất hiện.
10. Nhấp vào tabs Mainling
Thao tác này sẽ mở lại thanh công cụ Gửi thư trong tài liệu mới của bạn.
11. Chọn người gửi thư
Nhấp vào Select Recipients . Nó nằm ở phía trên bên trái của cửa sổ. Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.
12. Chọn người gửi
Nhấp vào Use an Existing List… . Tùy chọn này nằm trong trình đơn Select Recipients thả xuống.
13. Chọn tài liệu Excel của bạn.
Nhấp vào Máy tính để bàn ở bên trái của cửa sổ bật lên, nhấp vào tài liệu Barcode Excel, nhấp vào Mở , sau đó bấm OK khi được nhắc.
14. Chèn vào Word
Chọn Insert Merge Field . Nó nằm trong phần “Write & Insert Fields” của tab Mailings . Một trình đơn thả xuống sẽ xuất hiện.
15. Chèn cột dữ liệu
Chọn vào .Đây là trình đơn thả xuống Insert Merge Field . Làm như vậy sẽ chèn một dòng văn bản nói { MERGEFIELD Type } trong ô trên cùng bên trái của tài liệu.
16. Chèn hai loại trường khác
Nhấp vào Insert Merge Field (Chèn Trường Hợp nhất) nữa, nhấp Label (Nhãn) và lặp lại cho tùy chọn cuối cùng trong trình đơn thả xuống ( Barcode – Mã vạch ). Bạn sẽ thấy những điều sau:
17. Đặt dấu hai chấm và khoảng cách giữa các thẻ “Loại” và “Nhãn”.
Dòng văn bản nên được đọc { MERGEFIELD Type }: { MERGEFIELD Label } ngay bây giờ.
18. Đặt { MERGEFIELD Barcode }trên đường riêng của mình.
{ MERGEFIELD Type }{ MERGEFIELD Label }{ MERGEFIELD Barcode }
Nhấp vào khoảng trắng trước khung bên trái, sau đó nhấn .
19. Thay thế FIELD phần của thẻ “Barcode”.
Bạn sẽ chọn phần “FIELD” { MERGEFIELD Barcode }và thay thế bằng BARCODE.
20. Nhập tên mã vạch
Nhấp vào khoảng trắng ở bên trái khung đóng thẻ của mã vạch, sau đó nhập vào CODE128 đó.
Thẻ cập nhật bây giờ sẽ nói { MERGEBARCODE Barcode }
21. Tạo mã vạch.
Nhấp vào nút Finish & Merge trên thanh công cụ, nhấp vào Edit Individual Documents (Chỉnh sửa Tài liệu Cá nhân … ), đảm bảo rằng “Tất cả” được chọn và nhấp vào OK .
22. Lưu mã vạch của bạn
Thẻ cập nhật bây giờ sẽ nói { MERGEBARCODE Barcode CODE128}
Hãy làm theo các bước sau:
Chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 3 phương pháp tạo mã vạch cho sản phẩm phổ biến hiện nay. Với bất kì thắc mắc nào, các bạn có thể liên hệ công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Megatech để được tư vấn và hỗ trợ !
Windows – Nhấp vào Tệp , bấm Lưu vào , bấm đúp vào Máy tính này , bấm vào một vị trí lưu trữ ở phía bên trái của cửa sổ, gõ tên vào hộp văn bản “Tên tệp” và nhấp vào Lưu .
Mac – Nhấp vào Tệp , nhấp vào Lưu dưới dạng … , nhập tên vào trường “Lưu dưới dạng”, nhấp vào hộp “Ở đâu” và nhấp vào vị trí lưu và nhấp vào Lưu .
Hướng Dẫn Cách Tạo Và Hiệu Chỉnh Mã Vạch(Barcode) Bằng Corel Draw
Mã vạch(barcode) đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, từ các bao bì sản phẩm, bìa sách báo tạp chí cho tới hộp mỹ phẩm mà chị em sử dụng hàng ngày… chúng ta đều bắt gặp mã vạch trên đó. Vậy người ta tạo ra mã vạch như thế nào? chỉnh sửa ra sao… bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo và hiệu chỉnh mã vạch(barcode) trong Corel Draw.
Mở tài liệu mà bạn muốn tạo và chèn Barcode trong Corel Draw. Sau đó truy cập vào tiện ích chèn Barcode được tích hợp sẵn trong Corel Draw, vị trí lệnh sẽ có thay đổi tùy vào phiên bản mà bạn đang sử dụng – nếu bạn dùng Corel phiên bản từ X6 trở xuống, bạn sẽ tìm trong menu Edit/ Insert Barcode; còn nếu bạn sử dụng phiên bản X7 trở lên, bạn có thể tìm tại menu Object/ Insert Barcode.
Trong bài hướng dẫn này Tự Học Đồ Họa sẽ sử dụng phiên bản Corel Draw X7 để hướng dẫn các bạn- cụ thể là những người mới cách để thiết kế mã vạch một cách dễ hiểu nhất.
Trước hết bạn cần xem lại mẫu mã vạch(barcode) định làm gồm có mấy số. Tôi sử dụng mẫu là một bao thuốc lá, sau khi đếm thì được 13 số. Xổ danh sách sách, chọn lại EAN-13, sau đó nhập dãy số mà bạn có vào trường Enter numeric digits bên dưới.
Nếu dãy số chuẩn, chỉ cần nhập đủ 12 số, số thứ 13 sẽ được điền tự động.
Nhấn Next để chuyển tiếp sang bước kế tiếp. Bước này để thiết lập các thông số kỹ thuật cho mã vạch sẽ chèn vào như độ phân giải, kích thước…tuy nhiên các thông số mặc định là thông số chuẩn rồi, nên bạn có thể nhấn Next để chuyển sang bước tiếp theo.
Bước này cho phép tùy biến như bổ sung dãy số mở rộng, định vị cho số nằm trên hay dưới so với mã vạch, hoặc chỉ hiện mã vạch mà không hiện dãy số… tùy vào yêu cầu cụ thể mà bạn có thể chọn hay bỏ chọn tại các checkbox sao cho đúng yêu cầu của khách hàng, sau đó nhấn Finish để kết thúc bước nhập liệu.
Lúc này bạn sẽ nhìn thấy một barcode được chèn vào tài liệu đang mở. Như vậy việc chèn Barcode đã hoàn tất và có thể đưa vào sản phẩm bao bì hay thiết kế của bạn.
Tuy nhiên barcode vừa chèn có kèm theo nền trắng, nếu bạn muốn loại bỏ nền trắng thì cần thực hiện thêm bước sau:
Chọn barcode vừa tạo, sau đó nhấn Ctrl+X để cắt barcode vào bộ nhớ máy tính.
Tiếp theo vào menu Edit/ Paste Special để dán trả lại Barcode vào trang đang làm việc.
Khi hộp thoại hiện ra, chọn tùy chọn Picture(Metafile) và nhấn OK.
Lúc này vẫn thấy nền trắng của barcode vừa được dán vào, nhưng bạn đã có thể chọn và xóa bỏ nó.
Cách Làm Bìa Trong Word Cách Tạo Trang Bìa Trong Word
Có 2 cách để bạn có thể tự tạo trang bìa cho bài báo cáo của mình:
– Cách 1: Sử dụng công cụ có sẵn trong Word.
– Cách 2: Sử dụng công cụ Insert Shapes.
1. Sử dụng công cụ có sẵn trong Word
Bước 2: Hộp thoại xuất hiện chọn thẻ Page Border sau đó thực hiện các lựa chọn sau:
– Trong mục Setting: kích chọn Box để tạo đường viền toàn bộ trang văn bản.
– Trong mục Art: Lựa chọn kiểu đường viền bạn muốn tạo
– Trong mục Width: Lựa chọn độ dày cho đường viền.
– Trong mục Color: Lựa chọn màu cho đường viền.
Cuối cùng sau khi đã định dạng xong cho đường viền kích chọn Options để căn lề cho đường viền trong trang giấy:
1. Trong mục Margin lựa chọn khoảng cách căn các lề,
2. Trong mục Measure from lựa chọn cách xác định khoảng cách giữa các lề so với chữ hay so với đường viền. Ở đây lựa chọn cách xác định khoảng cách các lề so với chữ.
Cuối cùng kích chọn OK
Bước 4: Kết quả đã tạo trang bìa:
Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần chèn nội dung cho trang bìa đã tạo.
Tuy nhiên với cách này khung bìa cố định bạn không thể di chuyển được vị trí khung bìa. Muốn di chuyển khung bìa trong trang bạn có thể tạo trang bìa theo cách 2.
2. Sử dụng công cụ Insert Shapes
Bước 2: Vẽ hình chữ nhật trên trang giấy với mép của hình chữ nhật chính là khung của trang bìa:
Bước 3: Loại bỏ màu nền và tạo đường viền cho khung bìa:
Bước 4: Cửa sổ Format Shapes xuất hiện:
– Trong mục Fill: Kích chọn No fill.
Bước 5: Kết quả bạn đã tạo khung bìa theo mong muốn:
Với cách này bạn có thể di chuyển vị trí khung bìa và nội dung chữ sẽ di chuyển theo khi di chuyển khung, tuy nhiên với cách này có nhược điểm là mẫu khung bìa không được đa dạng như cách 1.
http://thuthuatphanmem.vn/cach-lam-bia-trong-word-cach-tao-trang-bia-trong-word/
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!