Bạn đang xem bài viết Cách Sử Dụng Zoom, Phần Mềm Tạo Phòng Học Trực Tuyến được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hiện nay, cách sử dụng phần mềm Zoom tạo phòng học trực tuyến được nhiều người sử dụng nhằm tạo ra lớp học trực tuyến. Đặc biệt, phần mềm Zoom này có thể tạo ra nhiều phòng học khác nhau, không giới hạn số người tham gia. Với cách này, các bạn không cần ở cùng một địa điểm cũng có thể học cùng với nhau dễ dàng.
Bài này này giúp bạn:– Có link tải và cài đặt phần mềm Zoom hiệu quả– Dễ dàng tạo phòng học trực tuyến với Zoom
Phần mềm Zoom là công cụ tạo phòng học trực tuyến tuyệt vời, hoạt động trên nhiều thiết bị. Nhờ sử dụng Zoom, người học hay người dạy có thể sử dụng bất cứ thiết bị nào có kết nối mạng, tạo phòng học và chia sẻ kiến thức mọi lúc, mọi nơi.
Cách sử dụng Zoom trên máy tính, tạo phòng học trực tuyến
Cách sử dụng Zoom, phần mềm tạo phòng học online
Bước 1: Nhấn chuột phải vào tệp tin cài đặt, chọn Open .
Bước 2: Nhấn nút Run trong cửa sổ thông báo của Windows.
Phần mềm Zoom khá nhẹ nên quá trình cài đặt hoàn tất tương đối nhanh.
2. Tạo tài khoản Zoom
Bước 1: Sau khi cài đặt xong, phần mềm Zoom lập tức mời người dùng tham gia phòng học, phòng họp. Tuy nhiên, do đây là lần đầu sử dụng Zoom, bạn cần nhấn vào Sign in để tạo tài khoản trước đã.
Bước 2: Hệ thống cho người dùng 4 lựa chọn để tạo tài khoản Zoom.
– Tạo tài khoản thông thường bằng email.– Tạo tài khoản nhanh bằng SSO– Tạo tài khoản nhanh thông qua Google– Tạo tài khoản nhanh thông qua Facebook
Trong ví dụ này, Taimienphi lựa chọn đăng ký tài khoản Zoom thông qua Gmail của Google.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động mở trình duyệt web. Lúc này bạn nhấn chuột trái để chọn tài khoản Google trong danh sách hiển thị.
Bạn nhập thông tin ngày tháng năm sinh của mình vào ô thông tin, sau đó nhấn Continue
.
Trong màn hình kế tiếp, bạn nhấn Create Account.
Một thông báo mới hiện ra, hãy nhấn Mở Zoom .
+ Home : Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ . + Chat : Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện . + Metting : Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp. + Contact : Quản lý các liên lạc.
Tiếp theo, bạn sẽ có thêm 4 phím chức năng nữa trên màn hình Trang Chủ.
+ New Meeting : Tạo phòng họp, phòng học mới. + Join : Truy cập vào phòng học, phòng họp khác. + Schedule : Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học. + Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.
Bước 3: Một cửa sổ mời người dùng tham gia phòng học hiện ra, bạn có thể chọn những người đã có sẵn trong danh bạ Zoom để mời. Hoặc nhấn vào nút Copy URL và gửi đường link này cho các học viên của mình.
Cách sử dụng Zoom để tham gia phòng học trực tuyến
Khi nhận được link, người học chỉ cần nhấn vào để tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom ngay lập tức.
3.3. Tham gia phòng học, họp khác
Trong màn hình Trang Chủ, bạn nhấn vào biểu tượng Join . Cửa sổ Join Meeting hiện ra. Tại đây bạn lần lượt nhập ID của phòng học, phòng họp do người khác cung cấp. Tiếp theo, nhập tên của bạn và chọn Join .
Cách Dùng Zoom Tạo Phòng Học Trực Tuyến
ách dùng Zoom tạo phòng học trực tuyến
Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.
Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.
Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:
Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .
Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .
Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.
Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.
Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.
New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.
Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.
Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.
Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.
Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.
Cách Tạo Phòng Học Trên Zoom, Tạo Cuộc Họp, Hội Nghị Trực Tuyến
Zoom với tên gọi đầy đủ là Zoom Cloud Meetings là công cụ học online vô cùng tuyệt vời. Phần mềm có thể hoạt động trên hầu hết các thiết bị công nghệ hiện nay, nhờ đó người dạy và người học có thể sử dụng bất kỳ thiết bị có kết nối mạng để tạo phòng học, tương tác và trao đổi kiến thức mọi lúc mọi nơi.
Zoom – Phần mềm tạo phòng học trực tuyến hiệu quả trong dịch COVID-19
Cách tạo phòng học trên Zoom
1. Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Zoom
Tại trình duyệt đang sử dụng, các bạn tải phần mềm Zoom phiên bản mới nhất về máy tính trong đường dẫn sau:
– Download: ZOOM Cloud Meetings cho PC
Tại giao diện chính của website, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên để tải phần mềm.
Quá trình tải xuống hoàn tất, tiến hành mở file để cài phần mềm trên máy tính.
2. Hướng dẫn tạo phòng học trên Zoom
Ở giao diện chính của phần mềm Zoom, bạn chọn vào Sign In để tiến hành đăng nhập tài khoản
Có rất nhiều phương thức để đăng nhập tài khoản trên phần mềm Zoom. Bạn có thể:
+ Đăng ký mới bằng cách nhấn vào Sign Up Free+ Liên kết với tài khoản SSO+ Liên kết với tài khoản Google+ Liên kết với tài khoản Facebook
Sau khi đã có tài khoản và đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của phần mềm Zoom. Tại đây sẽ bao gồm các mục và công cụ sau:
Thanh công cụ ngang:
+ Home: Quay trở về giao diện chính của phần mềm+ Chat: Hiển thị cửa sổ chức năng Trò chuyện+ Meetings: Hiển thị cửa sổ chức năng Hội họp+ Contacts: Hiển thị danh sách các địa chỉ liên lạc
4 công cụ chính:
+ New Meeting: Tạo phòng học, phòng họp trực tuyến của bạn+ Join: Truy cập đến các phòng học, phòng họp trực tuyến của người khác+ Schedule: Thiết lập lịch trình các buổi học, họp+ Share Screen: Chia sẻ giao diện máy tính của bạn cho người khác
Để tạo phòng học trên Zoom, bạn chọn vào: New Meeting
Ngay lập tức webcam (camera) trên máy tính sẽ hiển thị khung cảnh xung quanh vị trí nơi bạn đang sử dụng phần mềm Zoom.
Để mời học sinh, sinh viên tham gia phòng học trực tuyến, bạn chọn vào mục Invite .
Tiến hành Copy URL và ghi nhớ dãy số mật khẩu phòng học (Meeting Password) nằm ở phía bên phải sau đó gửi đến cho học viên, học sinh, sinh viên…
Để quản lý danh sách số lượng người tham gia phòng học trên Zoom, bạn tìm đến chức năng: Manage Participants .
Để trò chuyện với những người đang tham gia phòng học trên Zoom, bạn tìm đến chức năng: Chat .
Nếu dùng các thiết bị di động, bạn có thể tải Zoom phiên bản mới nhất theo đường dẫn sau:
– Download: Zoom Cloud Meetings cho Android– Download: Zoom Cloud Meetings cho iPhone
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-phong-hoc-tren-zoom-56621n.aspx Như vậy chúng tôi đã vừa hướng dẫn đến các bạn những thao tác cơ bản để có thể tạo phòng học trên Zoom. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn, bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng phần mềm Zoom tạo phòng học trực tuyến để thao tác dễ dàng và thuận tiện hơn.
Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Họp Và Dạy Học Trực Tuyến Zoom Trên Máy Tính
Công ty TNHH Công nghệ số Hùng Vương xin Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm họp và dạy học trực tuyến ZOOM trên máy tính đối với cả người tổ chức cuộc họp (người dạy – host) và người dự họp (người học – me)
Lưu ý và video hướng dẫn đối với vai trò cả người tổ chức cuộc họp và người dự họp hay là người tổ chức dạy học (giáo viên) và người học (học viên).
Người tổ chức cuộc họp hay các thầy cô dạy học được phần mềm gọi là “host:. Người tham gia sẽ được đánh dấu là “me”.
Để tham gia phần mềm zoom máy tính cần được trang bị thiết bị phát thanh (loa, tai nghe), thiết bị thu âm (micro), thiết bị thu hình (webcam, camera IP).
Chất lượng cuộc hội thoại tốt, ổn định.
Hỗ trợ các cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình.
Phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings có thể kết bạn, mời bạn bè sử dụng thông qua Email.
Phần mềm họp trực tuyến Zoom Cloud Meetings có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G.
Hỗ trợ đa nền tảng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với những công ty họp trực tuyến thường xuyên.
Yêu cầu phần cứng:
Máy vi tính hoặc laptop
Màn hình hoặc projector
Webcam hoặc conference cam
Đường truyền internet
Chương trình Zoom Cloud Meeting
Hướng dẫn sử dụng chương trình Zoom Cloud Meeting Cách 1:
Tải ứng dụng phầng mềm họp trực tuyến tại trang zoom.us.
Kéo đến cuối trang, tại phần footer, nhấn vào chữ Download hoặc ĐÂY.
Cách 2:
Tại trang Download Center, ở phần Zoom Clients for Meeting, nhấn vào nút Download.
File chúng tôi sẽ được tải về, chạy chương trình và cài đặt.
Sau khi đã có tài khoản, đăng nhập vào chương trình Zoom.
Kiểm tra lại webcam và micro.
Ấn nút Join, nhập Room ID đã được cung cấp.
Tại ô tiếp theo, vui lòng nhập tên đơn vị của anh/chị đang công tác (để dễ nhận biết và liên lạc.
Ấn nút Join
Phiên bản cơ bản của phần mềm hội họp dựa trên đám mây này miễn phí
Người dùng có một loạt các công cụ khác nhau để chọn trong cuộc họp
Việc sử dụng miễn phí được giới hạn trong các cuộc họp trên đám mây từ 40 phút trở xuống
Có thể có vấn đề về bộ đệm nếu nó được sử dụng với hệ điều hành cũ hơn
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Sử Dụng Zoom, Phần Mềm Tạo Phòng Học Trực Tuyến trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!