Xu Hướng 9/2023 # Bùa Lỗ Ban Và Thuật Ếm Nhà Ngày Xưa # Top 9 Xem Nhiều | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Bùa Lỗ Ban Và Thuật Ếm Nhà Ngày Xưa # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Bùa Lỗ Ban Và Thuật Ếm Nhà Ngày Xưa được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có những người học theo phép của Bùa Lỗ Ban,đã sử dụng Bùa Lỗ Ban để ếm căn nhà họ vừa xây dựng , kiến cho chủ nhà suy sụp , thậm chí chết tuyệt nọc cả nhà.

1. Lời đề về Bùa Lỗ Ban

Ngày xưa, trong khi làm nhà , những người thợ và chủ nhà thường phát sinh những mâu thuẫn vì những người thợ lúc đó có địa vị rất thấp , chủ nhà không chỉ tiếp đãi họ qua loa sơ sài mà còn cắt giảm tiền công , thậm chí còn đánh , chửi họ. Để bảo vệ cho những lợi ích của mình và trừng trị những người chủ nhà bất nhân , trong những người thợ đó có những người học theo phép của Bùa Lỗ Ban,đã sử dụng Bùa Lỗ Ban để ếm căn nhà họ vừa xây dựng , kiến cho chủ nhà suy sụp , thậm chí chết tuyệt nọc cả nhà. Có những truyền thuyết nói rằng , những người thợ biết dùng Bùa Lỗ Ban , cứ 10 nhà họ phải ếm một nhà để nuôi Tổ nghề. Gặp phải nhà thứ 10 đối xử tốt với họ, những vị thày Lỗ Ban đó phải dựng một căn nhà giả và ếm vào đó , sau đó đốt đi mới khỏi bị Tổ hành. Có rất nhiều truyền thuyết trong dân gian nói về việc các người thợ ếm nhà và hậu quả xảy ra vô cùng thảm khốc cho gia chủ.

2/ Bùa chú của người thợ . Người thợ thường dùng bùa chú ở những nơi không có người để người khác không nhìn thấy được. Khi giở Bùa chú phải nhìn chăm chú vào lá bùa sau đó mới được thực hiện.

3/ Phương pháp giải bùa của chủ nhà Khi làm nhà, thợ đá , thợ xi măng và thợ mộc thường làm các loại bùa để đầu độc , yểm ma hoặc làm hại chủ nhà. Để hóa giải , vào ngày bắc xà( gác đòn dông -dienbatn), phải dùng 3 thứ súc vật trâu, dê , lợn để làm đồ lễ tế, ngoài ra phải chuẩn bị một bức hoành phi, báo cáo lên các vị Tướng, Thần và vị Sư Tổ Lỗ Ban rồi bí mật viết nội dung một lá Bùa với câu niệm chú : ” Ác tương vô tri, cổ độc yểm ma, tự tác tự đương, chủ nhân vô thương ” Sau khi niệm thầm xong 7 lần, người thợ làm lá bùa hại người đó sẽ gặp tai họa. Ngoài ra còn phải niệm :” Ngã phụng Thái Thượng lão quân sắc lệnh, tha đích chế tác đối ngã một hữu phòng ngại, nguyện bách vật hóa vi cát tường, cấp cấp luật lệnh “. Sau đó đem lá bùa đốt ở chỗ không có người, không được để cho người khác nhìn thấy, giấu màu đen vàng và máu chó vào trong rượu, khi bắc xà , đem rượu này rắc lên đầu người thợ , rắc liên tiếp 3 chén, rượu còn lại chia cho thợ thuyền cùng uống. Như vậy người thợ yểm bùa, yểm ma sẽ phải chịu hậu quả từ chính hành động của mình, trong khi mọi việc của chủ nhà vẫn có thể gặp may mắn và thuận lợi.

( GIẢI THÍCH ) . Phép thuật do những người thợ thực hiện thường có thể khiến cho chủ nhà nảy sinh áp lực về tâm lý , vì vậy thời xưa khi xây nhà , sau khi chủ nhà và thợ phát sinh ra mâu thuẫn , chủ nhà sợ thợ cố ý dở trò ma mãnh trong quá trình xây dựng nên đã áp dụng biện pháp giải bùa như trên. Có một cách giải bùa khác nữa là : Chủ nhà vừa cầm một chiếc rìu gõ vào một thanh gỗ đặt giữa nhà và niệm chú : ” Đảo hảo, đảo hảo , trụ thử trạch nội, thế thế ôn bão “. Sau khi xây xong toàn bộ ngôi nhà , chủ đặt một chậu nước ở trong phòng, tất cả mọi người ở trong nhà đều cầm một cành liễu, nhúng vào nước rồi vẩy quanh phòng, vừa đi vừa niệm thần chú : ” Mộc lang mộc lang, viễn khứ địa phương, tác giả tự thụ, vi giả tự thường, sở hữu yểm ma, vu ngã vô can, Cấp cấp như Thái Thượng Lão Quân lệnh sắc “. Vào thời xa xưa, bùa chú bị cho là có sức cảm ứng, hoặc lệnh cấm đối với quỷ thần hoặc giới tự nhiên, Khi thực hiện bùa thuật, Đạo sĩ thường dựa vào một số vật môi giới nào đó, chẳng hạn như nước bùa. Người xưa cho rằng, những thứ đã qua làm phép thuật này, cũng có ma lực của bùa thuật. Bùa chú được vận dụng rông rãi trong Đạo giáo. Bùa chú của Đạo giáo thường dùng những từ ra lệnh như ” như luật lệnh”, “cấp cấp như luật lệnh”. Thái Thượng Lão Quân cấp cấp như luật lệnh “,… Nguyên nhân là do Đạo giáo được thành lập từ đời nhà Hán, các chiếu thư và bài hịch đời nhà Hán thường có các từ :”như luật lệnh”. “như luật lệnh” có ý chỉ việc chấp hành pháp lệnh, về mặt ngữ khí , cụm từ này mang ý nghĩa ” kẻ phạm luật phải bị truy cứu đến cùng “. Những cụm từ chính thức mô tả quyền uy của pháp luật và chính lệnh trước hết được tiếp nhận bởi các thày cúng dân gian, sau đó được truyền lại cho dân gian. Trong nghi thức thực hiện pháp lệnh của Đạo giáo, người ta thường đọc các câu bùa chú, bấm ngón tay niệm thần chú hoặc Bộ Cương….chúng cùng với thư phù trở thành một thủ đoạn cơ bản của Đạo pháp. Bản thân những phép thuật này , có tác dụng giúp đỡ con người duy trì được sự cân bằng về tâm lý và niềm tin vào cuộc sống, trước sức mạnh phi thường không thể khống chế. Trong ” Đẩu pháp” giữa những người thợ và chủ nhà , ta có thể thấy rất nhiều yếu tố mê tín.

Bí Ẩn Thợ Hồ Ếm Bùa Khi Làm Nhà: Bùa Lỗ Ban

Nhìn gia cảnh người thợ hồ ấy cậu Thuỷ không khỏi ngán ngẩm.

Nghe hàng xóm nói anh ta ngoài mê lô đề còn nghiện rượu, thua cũng say, được cũng say nhưng được thì ít mà thua thì nhiều. Thậm chí anh ta đi làm quanh năm chẳng đủ tiền hầu miệng rượu và chơi đề của bản thân.

Cậu Thuỷ bỏ qua người đàn ông này bởi lúc say xỉn cậu có hỏi khéo về bùa lỗ ban nhưng anh ta lại chẳng mảy may hay biết một chút nào. Dường như cả buổi anh ta chỉ nhắc tới đề và các con số dự đoán sẽ về trong ngày.

Loại bỏ được một người thì cậu lại thấy buồn bởi còn hai người kia lại là anh em họ hàng. Cứ nghĩ mãi tới chuyện một trong hai người tên Năm và tên Sáng kia là kẻ ếm bùa ngôi nhà của mình khi xưa mà không tài nào tìm được nguyên nhân.

Bác Năm có quan hệ họ hàng xa với nhà cậu. Bác với gia đình cậu ít khi qua lại nhưng chưa từng có xích mích. Thậm chí cậu nhớ ngày còn bé rất hay cùng anh Phong chạy sang nhà bác Năm chơi.

Đang miên man suy nghĩ thì Thuỷ chạm mặt Hậu, anh ta vẫy Thuỷ vào quán ngồi uống chén nước vì anh em lâu lắm không gặp nhau. Tốt quá, vậy thì Thuỷ sẽ thử khai thác thông tin về bác Năm qua người anh này.

Hậu khi xưa là bạn học cũng là bạn thân của Phong nên gợi chuyện không mấy khó khăn. Hậu tiếc nuối:

– Anh chú mất sớm quá chứ không giờ chắc giỏi lắm rồi. Ngày xưa cái nhà bố mẹ và bác Năm nhà tôi ở do một tay anh cậu thiết kế đấy. Lắm lúc nhìn ngôi nhà lại nghĩ thương chú ấy.

Thuỷ buồn rầu đáp:

– Vâng, nhà em ở cũng là anh Phong một tay thiết kế. Tiếc là anh ấy mạng khổ nên đi sớm quá! – Đúng rồi, ngày nhà cậu làm nhà, Phong cũng nhờ tôi mà lúc bấy giờ tôi lại đang làm công trình xã bên nên anh Năm nhà tôi nhận xây nhà cậu. Tính ra ngôi nhà cũng hơn chục năm rồi ấy nhỉ

Cậu Thuỷ gật đầu rồi ngập ngừng hỏi:

– Giờ bác còn theo nghề xây dựng nữa không?

– Tôi nghỉ rồi, làm cái nghề này nó cũng bấp bênh lắm. Ai mà không yêu nghề chắc không theo được. Nhà tôi trước 4 anh em đều làm thợ xây cả nhưng sau lần lượt bỏ nghề, còn mình bác trưởng thì tới giờ vẫn đi xây nhà.

Thuỷ giả vờ ngạc nhiên:

– Bác Năm nhà mình tưởng chuyển nhà đi làm gì rồi chứ vẫn đi làm thợ xây sao ạ? – Uh, thì ông ấy biết làm cái gì nữa đâu. Cách đây mấy năm ông ấy đi làm bị say nắng trượt khỏi giàn giáo suýt chút nữa mất mạng. Khi ấy mọi người khuyên bác ấy nghỉ đổi nghề mà bác ấy có nghe đâu, cứ quyết bám lấy nghề. – Vâng! Có nghề là cái nghiệp. Mà như bác ấy làm nghề ngày ấy đắt khách lắm đấy. Em thấy tới giờ ai trụ được kiểu gì cũng giầu.

Hậu cười hềnh hệch:

– Giàu thì sao lắm người bỏ thế? Cái nghề ấy vất vả lắm. Giờ có giàu chắc mấy ông thầu xây dựng mới giàu chứ thợ thuyền làm công ăn lương, làm ngày nào chấm công ăn ngày ấy thì lấy gì mà giàu? Bác Năm nhà tôi toàn làm công nhật cho đội nhà thầu thôi chứ lấy gì ra mà giàu.

Thuỷ e dè rồi hỏi tiếp:

– Em nghe người ta nói ai làm cái nghề này muốn giàu phải thờ thần lỗ ban phải không bác?

Hậu lại phá lên cười thành tràng dài:

– Ai nói cậu chuyện ấy vậy? Thờ ổng mà giàu thì có mà thiên hạ người ta giàu có hết cả rồi.

Chuyện thờ thần lỗ ban này ít người biết đến, nếu không phải người trong nghề hoặc không thờ thì hỏi tới thần lỗ ban chẳng ai hiểu. Cậu đi vào trọng tâm:

– Thế bác không tin chuyện đó ư? Em nghe người ta nói chứ em cũng đâu biết ông lỗ ban mồm ngang mũi dọc ra sao đâu.

Hậu xua tay:

– Vớ vẩn đấy, nghề nào cũng có tổ nghề, như nghề may của vợ tôi cũng có tổ nghề đấy. Cứ ngày 12/12 âm lịch hàng năm là bà ấy lại làm mâm cỗ cúng cái máy khâu. Lắm lúc tôi vẫn trêu: ngày cưới có khi không nhớ nhưng ngày nào cúng cái máy khâu thì làm cỗ tươm tất thế.

Thuỷ hồ hởi:

– Ơ giờ em mới biết cả thợ may cũng thờ tổ nghề may. Thế xưa cả nhà bác làm thợ hồ thì có thờ tổ nghề không? Ngày nào cúng ông tổ nghề xây bác có biết không?

– Ối dào, xưa làm còn chả đủ ăn thì nghĩ gì mà cúng với bái chứ? Tôi thì chẳng tin vào cái đó nên vô sư vô sách lắm. Hay vì thế mà tôi không được tổ nghề phù hộ nên cứ nghèo mãi ấy nhỉ?

Hậu tự nói rồi tự trả lời. Lúc nói chuyện anh ta lộ ra bác Năm kia biết nhiều chuyện tới tổ nghề xây dựng. Thuỷ gắng hỏi nhưng Hậu chỉ đáp:

– Chú muốn tìm hiểu thì hôm nào rảnh sang nhà bác Năm nhờ bác ấy kể cho nghe. Bác Năm nhà tôi biết nhiều chuyện về lễ nghĩa hơn tôi. Chú mà sang thì bác ấy nói chuyện cả ngày, thoải mái mà nghe.

Câu chuyện phiếm của hai người khiến Thuỷ suy nghĩ mãi về chuyện bác Năm.

Nếu đúng như lời Hậu nói thì bác Năm kia biết thần lỗ ban và nhiều câu chuyện về thần lỗ ban. Nhưng khi Thuỷ hỏi về bùa chú thì Hậu lại gạt đi:

– Chuyện bùa ếm chú đừng có mà tin là thật. Nếu nó mà thật thì cứ chặt đầu tôi đặt xuống đất mà ngồi. Tôi tuy không theo nghề nữa nhưng bao năm tôi đi làm thì chắc chắn chẳng có cái chuyện làm bùa hại chủ như dân gian đồn. Nếu họ muốn hại chủ nhà thì thiếu gì cách đâu. Tôi nói thật là cứ trộn ít tạp chất vào trong vữa hay sơn thì chủ nhà khốn đốn rồi cần gì bùa với chú?

Xem ra anh Hậu không tín về chuyện bùa chú là thật và chuyện bác Năm kia biết về bùa lỗ ban cũng là thật. Chia tay với Hậu về nhà mà Thuỷ chán nản bởi cậu sợ cái gọi là tình cảm. Nếu quả thật một người như bác Năm lại đi ếm bùa nhà cậu thì chẳng còn tin nổi vào ai.

Bác Năm vốn hiền lành, ít nói, chịu thương chịu khó. cậu ít gặp gỡ mà chỉ khi nào trong họ có đám xá may chăng anh em mới gặp nhau trong bàn cỗ.

Cùng lúc ấy hai mẹ con cô Lan đang tỉ tê chuyện trên quán nhà bác Sáng. Người đàn ông tên Sáng ấy giờ đã làm ông chủ thầu xây dựng. Bác ta cũng ít nhận công trình nhỏ trong làng xã mà hầu như chỉ làm bên ngoài. Bà vợ bác Sáng tên Hoa, bán hàng tạp hoá tại nhà.

Cô Lan nhìn ngôi nhà lớn của bác Hoa mà ngưỡng mộ:

– Đúng là ông chủ thầu có khác, xây nhà ở như cái cung điện thế kia ở làm sao hết hả bác Hoa?

Bác Hoa cười típ cả mắt vì được khen đáp lại:

– Có gì mà to đâu cô. Cô nhìn đồ sộ vậy chứ trong có được bốn phòng ngủ chứ mấy. Ông Sáng nhà tôi thích nhà rộng cho thoáng, hơn nữa đất rẻ nên cứ xây thôi cô ạ!

Cô Lan mạnh dạn hỏi:

– Bác cho em tham quan một lượt ngôi nhà được không ạ? Chả là ông anh bên nhà em sắp tới tính xây nhà. Ông ấy đi nước ngoài mấy năm cũng có tí vốn nên muốn xây cái nhà to to một chút nở mày mặt với họ hàng.

Bác Hoa hớn hở:

– Vậy hả? Tốt quá! Đi nào, tôi dẫn cô đi tham quan.

Bác Hoa cứ vậy mà dẫn cô Lan đi khắp căn nhà từ phòng khách, bếp đến phòng ngủ, thậm chí tham quan cả phòng thờ.

Bác Hoa này tính tình thích khoe khoang nên đi tới đâu cũng sang sảng nói chuyện về công năng ngôi nhà cũng như nội thất từng phòng. Cô Lan thì trầm trồ khen ngợi khiến cho bác Hoa càng ngày càng phổng mũi. Hai chị em đang nói chuyện vui vẻ thì bác Sáng về. Bác vui vẻ hỏi chuyện:

– Hai chị em đang nói chuyện gì mà vui thế kia?

Cô Lan đáp:

– Nhà bác đẹp quá, em có ông anh bên nước ngoài mới về chuẩn bị xây nhà. Em tính tham quan nhà bác rồi chỉ cho ông anh tới nhờ bác giúp. Em là ưng ngôi nhà này của bác lắm!

Bác Sáng nghe nhắc tới làm nhà liền mở cờ trong bụng hỏi han xem anh cô Lan tính xây nhà ở đâu, diện tích bao nhiêu vuông, xây kiến trúc cổ hay hiện đại?

Cô Lan ngây người:

– Thì cái nhà vợ chồng cô đang ở xưa tôi cũng làm còn gì? Tôi có kinh nghiệm cả mấy chục năm nên làm nhà cứ giao cho tôi là yên tâm. Thứ nhất là kinh nghiệm tôi có, thứ nhì là quen biết, có gì tôi hướng dẫn cho chứ giờ thợ cũng năm bảy loại thợ, người tốt thì ít kẻ xấu thì nhiều, lắm khi tìm phải đám thợ tay ngang thì khổ lắm cô ạ!

Tối hôm đó hai vợ chồng cậu Thuỷ ngồi phân tích lại hết câu chuyện về hai người thợ xây. Cậu Thuỷ thì chắc chắn bác Năm là người biết bùa lỗ ban nhưng không dám khẳng định bác ấy có ếm bùa nhà mình năm xưa hay không. Riêng cô Lan thì khẳng định bác Sáng luôn vui vẻ và hoà đồng. Hơn nữa trong nhà bác Sáng không hề có thờ thần lỗ ban như lời của thầy Lành nhắc tới.

Cô Lan suy đi tính lại rồi mới dám hỏi chồng:

– Liệu có phải bác Năm không mình? Giờ cậu Ba kia cũng loại đi rồi, còn lại bác Năm và bác Sáng. Theo như em cảm nhận bác Sáng này tính tình hoà nhã, vui vẻ. Mình nghĩ xem nếu bác ấy là kẻ ếm bùa nhà mình thì thái độ khi gặp chúng ta có vui vẻ, nói chuyện có nhiệt tình tới vậy hay không?

Cậu Thuỷ nghe lời vợ phân tích cũng có phần hợp lý bởi lẽ bác Sáng kia đúng là mẫu người vui vẻ, hoạt bát. Cậu gặp bác ấy lần nào cũng chào hỏi nhau thân thiết & vồn vã. Thậm chí những lần gia đình cậu gặp chuyện tang gia, vợ chồng bác ấy cũng luôn có mặt giúp đỡ nhiệt tình, chưa khi nào tỏ thái độ khó chịu hay ghét bỏ.

Ngược lại, bác Năm kia lại khác, bác ấy ít nói hơn và sống trầm lặng hơn.

Thuỷ ít khi gặp bác kể từ khi bác ấy chuyển nhà ra chỗ mới, nhưng mỗi lần chạm mặt ở đám sá bác Năm cũng chỉ chào hỏi qua loa rồi ăn cho nhanh còn về chứ không có thời gian trò chuyện nhiều với cậu.

Cứ như vậy mà Thuỷ bị hình ảnh lầm lì, ít nói của bác Năm làm cho nghi ngờ. Nói chính xác hơn nếu đem bác Năm và bác Sáng đặt lên so sánh thì cả hai vợ chồng cậu đặt mối nghi ngờ lên bác Năm nhiều hơn tất thảy. Cậu bàn với vợ liên lạc với thầy Lành xin chỉ giáo.

Thầy Lành quả nhiên rất nhiệt tình. Nhận được tin thầy lặn lội tới nhà hai vợ chồng ngay. Thầy nghe cậu Thuỷ phân tích mọi chuyện rồi nhăn mặt:

– Cậu chỉ dựa vào chuyện ấy mà khẳng định bác Năm ếm bùa lỗ ban nhà cậu rồi sao?

Thuỷ dĩ nhiên làm sao dám khẳng định 100% bác Năm là người ếm bùa. Tuy nhiên nếu cậu Ba kia bị loại thì còn bác Năm với bác Sáng mà thôi. Xét về tính cách và cách giao tiếp khi gặp gỡ thì cậu chẳng có lý do gì mà nghi ngờ bác Sáng được, nế là người khác, chắc ai cũng dùng phép loại trừ để gạt bác Sáng ra khỏi danh sách nghi ngờ.

Thầy Lành đáp:

– Nghi ngờ có thể giết chết một con người. Giờ chúng ta sẽ cùng nhau làm một cái lễ. Tôi tuy không dám chắc có thể biết chắc chắn ai là người ếm bùa ngôi nhà của cậu nhưng ít nhất có thể nói chuyện với vong linh gia tiên của cậu để xem trong hai người này ai là người từng có mâu thuẫn với gia đình ta.

Thầy Lành nói là làm. Thầy dùng đài âm dương nói chuyện với vong linh gia tiên nhà cậu Thuỷ. Thật lạ, thầy xin đài ba lần đều không được sự đồng ý. Dường như có một thứ gì đó rất lạ, nó muốn ngăn cản thầy Lành giúp gia đình Thuỷ.

Xin đài thất bại nhưng vẫn không nản lòng, thầy gọi hai vợ chồng cậu Thuỷ và dặn hai người hỏi giúp thầy ngày sinh tháng đẻ của cả bác Năm và bác Sáng kia. Thầy sẽ dùng biện pháp khác để giúp vợ chồng cậu Thuỷ tìm ra người nào ếm bùa. Nhưng lần này Thuỷ phải theo thầy về nhà mình làm lễ chứ không làm tại nhà như trước nữa.

Thầy dặn dò:

– Hai vợ chồng cậu đúng ngày 30 tháng này ra chợ chọn mua một con gà trống tơ về nhốt lại chờ mồng 9 mới giết. Nhớ là 5h sáng ngày 9 mới được giết gà cúng. Sau khi cúng xong treo cặp chân giò ấy lên trước cửa nhà 3 ngày. Tới ngày 13 thì cầm cặp chân giò ấy lên trên nhà gặp tôi. Tôi nhất định sẽ cho cậu câu trả lời chính xác nhất.

Cô Lan nghe thầy nói ngạc nhiên hỏi lại:

– Sao lại treo chân gà trước cửa hả thầy? Xưa nay nhà con năm nào cũng xem chân giò gà nhưng cúng xong phải ngâm vào cốc rượu trắng rồi mới nhờ thầy soi giúp. Nếu chân gà treo lên nó khô cong lại thì xem cái gì ạ?

Thầy cười:

– Người ta khác, tôi xem khác. Chị cứ làm đúng như lời tôi dặn là được.

Đúng hẹn, hai vợ chồng cậu Thuỷ lặn lội lên tận nhà thầy Lành. Ngôi nhà thầy không khó tìm do trên ấy ai cũng biết. Cậu Thuỷ lúc lên xách theo một cặp chân giò gà cậu cúng gia tiên trước khi đi. Thầy Lành giơ cặp chân giò lên xem rồi lắc đầu:

– Bên âm nhà cậu loạn lắm nhưng không hiểu sao ở nhà ấy tôi lại không tài nào xem được. Đọc trọn bộ BÙA LỖ BAN – HẠN LÀM NHÀ – HÀ DƯƠNG Bản quyền thuộc về tác giả Hà Dương

Bùa Lỗ Ban Là Gì Và Cách Phá Giải Bùa Lỗ Ban 100%

Trong những loại bùa chú thì bùa lỗ banlại được rất ít người sử dụng. Bùa này do người thợ xây yểm bùa chủ nhà. Vậy lỗ ban là gì? Tác dụng của nó như thế nào mà ít người dùng đến vậy. Thầy Pá vi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn qua bài viết này.

1. Bùa lỗ bang là bùa gì?

Bùa lỗ ban là gì và xuất phát từ đâu, tác dụng ra sao mà nhiều người tìm hiểu đến vậy. Tên gọi bùa lỗ ban hay bùa lỗ bang xuất phát từ việc người sáng tạo ra tên là Lỗ ban. Ban đầu được người thợ xây yểm ngôi nhà họ xây, để đòi tiền công mà chủ nhà không trả. Sau này biến tướng dùng để hại nhau.

Bùa lỗ ban là không phải là bùa yêu và không có hiệu lực mãi mãi

Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về bùa lỗ ban như thế nào và bùa lỗ ban thực hư thiện ác có đúng như lời đồn đại hay không.

1.1. Bùa lỗ ban có tác dụng gì?

Nguồn gốc bùa lỗ ban có từ rất lâu đời, bắt nguồn từ những người thợ xây dựng thời nô lệ. Những người thợ xây thời đó luôn bị đối xử tệ bạc, xem thường. Nhiều người bị chủ nhà chèn ép đánh đập do có địa vị quá thấp. Chính vì vậy mà họ trả thù bằng cách yểm bùa vào ngôi nhà họ xây. Việc yểm bùa này họ học được từ tổ ngành của họ. Do vậy cũng có thể gọi bùa lỗ bang là bùa thợ xây.

Khi ngôi nhà bị yểm bùa thì gia chủ có thể bị phá sản, tuyệt tử tuyệt tôn hay hạnh phúc tan vỡ. Theo tục lệ thì những người đã học cách làm bùa lỗ ban thì phải theo nghề suốt đời. Cứ xây dựng 10 ngôi nhà thì phải yểm bùa ít nhất 1 nhà. Điều này là truyền thống để cúng tổ nghề của họ. Nếu như sau 10 nhà mà thấy không làm bùa cho ai đó thì sẽ bị tổ nghề hành ngược lại. Đây có thể coi là tác hại của bùa lỗ ban phản lại người làm ra nó.

Nhiều người muốn tìm hiểu về bùa lỗ ban nhưng không biết tìm thông tin về nó ở đâu là chính xác. Một thời gian dài tôi cũng loay hoay tìm thông tin mà không thể có câu trả lời mong muốn. Sau đó tìm đến hỏi sư phụ thầy là cụ Pá thì mới bắt đầu rõ tường tận về loại bùa này. Cụ Pá là một thầy bùa giỏi và đầy uy tín, hiện đã mất và truyền lại cho Thầy Pá vi. Thầy Pá vi rất sẵn lòng giúp đỡ những ai có nhu cầu dùng bùa ngải lành tính và không hại người.

1.2. Bùa lỗ ban có hại không?

Có nhiều bạn liên hệ thầy Pá vi nhờ giúp làm bùa lỗ ban giúp, mà không hiêu rằng bùa lỗ ban hại người chứ không có tác dụng khác. Việc yểm bùa lỗ ban không những ảnh hưởng xấu tới người bị bỏ bùa, mà còn tác dụng ngược lại thầy lỗ ban như đã nói ở trên. Bùa lỗ bang được xếp vào danh sách bùa tà hại người, cần phải tránh xa.

1.3. Bùa yêu lỗ ban

Bùa lỗ ban bùa yêu thực sự không tồn tại, đó chỉ lời đồn đại mà thôi, không hơn không kém. Như thầy đã nói rõ ở trên về sự tích bùa lỗ ban thì nó chỉ dùng để hại người, chứ không có tác dụng cho tình yêu. Do vậy bùa lỗ ban tình yêu không hề có, bạn không cần đi tìm bùa lỗ ban yêu làm gì cho mất công.

1.4. Bùa lỗ ban cầu tài

Nhiều bạn nghĩ rằng nếu như công dụng bùa lỗ ban là để hao tổn tài lộc, thì chắc hẳn nó cũng sẽ tác dụng ngược lại để hút tài lộc khi dùng theo cách ngược lại. Do vậy mà các bạn bỏ công sức đi tìm một loại bùa lỗ ban buôn bán đắt khách để làm ăn tốt lên. Nhưng như thầy đã nói ở trên thì bùa phép lỗ ban chỉ có một tác dụng duy nhất để hãm hại, chứ không thể ngược lại được.

1.5. bùa lỗ ban trị bệnh

Trong các loại bùa lỗ ban được đồn thổi thì bùa lỗ ban dùng trị bệnh là bí hiểm nhất vì gần như không có thông tin gì về loại bùa lỗ ban cổ này. Tuy nhiên sự thật vẫn sẽ vẫn nguyên giá trị đó là bùa lỗ ban dùng để hại người, chứ không bao giờ có tác dụng khác.

1.6. Cách yểm luyện bùa lỗ ban

Cách luyện bùa lỗ ban đơn giản với chữ bùa lỗ ban

Đây là loại bùa xuất xứ từ Trung Quốc do một người tên là Lỗ Ban làm ra. Qua nhiều đời nó được truyền đi nhiều nơi trong đó có Việt Nam. Cách thức luyện bùa cũng đã có nhiều sự biến đổi khác giữa các vùng miền. Tuy nhiên có một cách chung nhất để luyện bùa lỗ ban như sau:

Các thầy yểm bùa lỗ ban sẽ bắt đầu tập quán tưởng ở trong đầu của mình cho đến lúc lá bùa có được thần nghĩa, khi đó người pháp sư nhìn bất cứ cái gì cũng có thể tưởng tượng được thành lá bùa. Do đó họ có thể điều khiển theo ý muốn của mình. Để đạt đến trình độ này thì thầy bùa lỗ ban cần phải tu luyện vô cùng cực khổ mới đạt được như vậy.

1.7. Thầy bùa lỗ ban ở đâu?

Một số bạn liên hệ thầy hỏi rằng: học bùa lỗ ban ở đâu và cách học bùa lỗ ban làm sao để đạt hiệu quả. Vì đây là bùa ếm hại người nên thầy không muốn đi xâu vào nó và cũng muốn bạn không nên tìm hiểu để học loại bùa này. Vì có thể phản ngược lại người làm ra nó như đã nói ở trên.

Việc học bùa lỗ ban thực tế chỉ truyền dạy trong giới thợ xây trước đây. Ngày nay nhiều địa chỉ thầy bùa lỗ ban xuất hiện, sẵn sàng đi hại bất cứ ai theo yêu cầu, điều này rất cần phải lên án. Các cuốn sách dạy bùa lỗ ban đầy trên mạng đã khiến nhiều người vứt bỏ lương tâm, mang về học và hại nhau. Việc học bùa chú lỗ ban ếm hại người dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều so với bùa lành tính. Vì nguyên tắc của tự nhiên là phá đi bao giờ cũng nhanh hơn xây dựng mà.

2. Cách phá giải bùa lỗ ban

Như đã nói ở trên, ban đầu loại bùa này chỉ dùng trong cánh thợ xây để đòi tiền công thợ mà chủ nhà không trả. Song ngày nay biến tướng thành dạng bùa lỗ ban ếm người rất nguy hiểm. Thường dùng để ếm hại nhau không làm ăn được, kinh doanh phá sản, sập tiệm. Song không như loại bùa máu kinh thì loại bùa lỗ ban này sẽ hết sau một khoảng thời gian. Nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào mức độ cao tay của người luyện ra bùa đó. Cách giải bùa lỗ ban rất khó như bùa máu kinh, sớm thì có thể giải được, để lâu ngày sẽ gần như không giải được. Nên anh chị cần tìm tới thầy bùa cao tay như thầy Pá vi mới có thể giải được bùa lỗ ban.

2.1. Cách hoá giải bùa lỗ ban

Khi gia đình làm ăn suy sụp có nguy cơ phá sản, mà gia đình nghi ngờ ai đó dùng bùa lỗ ban hại người, thì có thể tham khảo cách gỡ bùa lỗ ban sau.

Thông thường để giải bùa lỗ ban trước hết phải chuẩn bị một bức hoành phi vừa phải. Sau đó bí mật viết nội dung lá bùa lên bức hoành phi đó. Đem hoành phi đến chỗ không người qua lại đốt nó đi. Hòa cùng với rượu và một ít máu chó. Cách giải bùa lỗ ban này tuyệt đối không để cho ai biết. Bước tiếp theo phải đợi đến ngày hoàng đạo trong tháng mới làm tiếp.

Ngày đó gia chủ cần chuẩn bị thịt lợn, trâu, dê để cúng tế các vị sư tổ Lỗ Ban và tướng thần. Phần rượu đã chuẩn bị sẵn đó, lấy 3 chén rắc liên tục lên ảnh người đã yểm bùa mình (đã chuẩn bị trước) để giải bùa. Khi đó mọi hậu quả của bùa sẽ chuyển từ gia chủ sang người đã yểm bùa. Do vậy người mà khi làm bùa lỗ ban sẽ dễ bị nghiệp báo lên chính mình. Đó là cách giải bùa lỗ ban đơn giản nhất mà các anh chị có thể tham khảo. Nếu không có kết quả có thể nhờ các thầy bùa cao tay giải giúp, song để lâu thì khó ai mà giải được.

Một người muốn hại người bị thầy Pá vi từ chối

Ngày nay có một câu chuyện về bùa lỗ ban trong đời sống thực tế hiện hữu. Tuy nhiên có người tin có người không tùy theo quan niệm mỗi người. Thông tin về tòa nhà Garden Plaza đã bị yểm bùa trong khi xây dựng. Do vậy mà trong một thời gian dài tòa nhà này bị bỏ trống không dùng đến. Chính chủ thầu xây dựng đã yểm bùa lên tòa nhà vì mục đích không tốt đẹp.

2.2. Cách hóa giải nhà bị yểm bùa của thầy Pá vi

Vì bùa lỗ ban là một loại bùa tà nên những thầy bùa cao tay như thầy Pá vi không luyện giúp mọi người. Song hoàn toàn có thể giải bùa này giúp nếu như bị mắc phải. Tuỳ vào bùa mắc phải nặng hay nhẹ, lâu hay sớm mà thời gian giải xong là nhanh hay chậm, thường không thể hết ngay một sớm một chiều được.

Vì mắc bùa hại người không có cách nào hoá giải trừ khi được các thầy bùa cao tay hoá giải giúp, các biện pháp khác sẽ hoàn toàn vô dụng. Vì đây là cõi tâm linh, không phải cõi trần tục. Dù bùa lỗ ban sẽ nhạt dần theo thời gian, song tơi lúc nó hết thì người bị bỏ bùa đã tán gia, bại sản, thân bại danh liệt từ lâu rồi, còn đâu nữa. Vậy nên khi mắc phải nên nhờ thầy Pá vi giải càng nhanh càng tốt.

Người được thầy Pá vi giúp giải bùa lỗ ban và giúp kinh doanh phát đạt lại

“Con chào Pá! Con kinh doanh khách sạn, con mua lại khách sạn cũng hơn 1 năm rồi. Khách lúc đầu con ổn, nhưng khi thấy con làm ăn được thì em gái chủ cũ mở một hotel gần đó câu khách con về. Theo con được biết chị em chủ cũ này xài bùa lỗ ban hại người tài lắm nên con cũng sợ. Việc làm ăn của con sa sút mấy tháng nay rồi thầy ạ. Nếu không giải sớm chắc con phá sản mất. Nay con gặp được thầy Pá vi, con xin nhờ Pá ra tay giúp cho giải bùa và giúp con làm ăn được vững chắc. Con mong thầy Pá vi giúp con, con cảm ơn!”

Một số người được thầy Pá vi giúp việc làm ăn thuận lợi trở lại sau khi khủng hoảng

Chia sẻ câu chuyện một người nhờ thầy Pá vi giải bùa lỗ ban bị ếm hại:

Zalo – Viber – WhatsApp – Điện thoại: 0918.334.190 (tuyệt đối không gọi- chỉ nhắn tin)Xem đầy đủ tại video này: Mail: cuasotinhyeu255@gmail.com

Kết luận: bùa lỗ ban là một trong những loại bùa tà hại người, không nên sử dụng vì có hậu quả khôn lường. Nếu bị ai đó hại bằng bùa lỗ ban làm kinh doanh sa sút, gia đình li tán thì hãy liên hệ ngay cho thầy Pá Vi để hiểu rõ và có cách xử lý kịp thời.

Bùa Lỗ Ban Là Gì? Cách Phá Giải Bùa Lỗ Ban

Bùa Lỗ Ban là một trong những loại bùa chú đáng sợ có nguồn gốc từ Trung Hoa, có khả năng làm tán gia bại sản, gia đình ly tán, ốm đau bệnh tật cho những người bị yểm lại bùa này. Chính vì vậy, để phòng tránh những chuyện bất trắc, không may xảy ra, mỗi người nên tìm hiểu rõ bùa Lỗ Ban là gì? Cách yểm và phá giải bùa Lỗ Ban như thế nào? 

Bùa Lỗ Ban là gì

Bùa Lỗ Ban là loại bùa chú phổ biến trong dân gian Trung Hoa thời xưa và được du nhập vào Việt Nam qua những người thợ mộc, thợ xây hay các pháp sư,..  Loại bùa này được các pháp sư áp dụng thêm các cách sử dụng tùy theo môn phái của mình. Bùa lỗ Ban chỉ có công dụng trong khoảng thời gian nhất định, chứ không có tác dụng mãi mãi. 

Bùa Lỗ Ban gắn liền với vị đạo tổ của ngành mộc bên Trung Quốc có tên là Lỗ Ban. Ông cũng là người ghi chép rất nhiều loại sách dạy về cách xây nhà, làm vật dụng nên các người thợ mộc, thợ xây tôn ông làm ông tổ trong nghề. Ngoài những kiến thức xây dựng nhà cửa, Ngài còn có các sách chỉ dạy về các bùa chú, trừ tà hay chữa bệnh. Chính vì vậy, nên các loại bùa chú này được lưu truyền từ đời này qua đời khác và có tên là bùa Lỗ Ban. Sau này, bất cứ người thợ mộc, thợ xây nào cũng biết đến loại bùa này nên tự thanh lập một hệ phái Lỗ Ban. 

Mục đích chính của bùa Lỗ Ban

Bùa Lỗ Ban được ông tổ nghề Lỗ Ban tạo ra với mục đích bảo vệ quyền lợi và lẽ phải cho những người có vị trí thấp trong xã hội bấy giờ như thợ xây, tránh những trường hợp như chủ nhà cắt giảm tiền công, không trả tiền hay đánh chửi. Tuy nhiên, dù có xuất phát với ý định tốt nhưng cách thực hiện lại xấu xa không ai có thể lường tới được. 

Ngày xưa trong khi làm nhà thì những người thợ và chủ nhà thường phát sinh những mâu thuẫn vì những người thợ lúc đó có địa vị rất thấp vì vậy chủ nhà không chỉ tiếp đãi họ qua loa sơ sài mà còn cắt giảm tiền công và thậm chí còn đánh, chửi họ. Để bảo vệ cho những lợi ích của mình và trừng trị những người chủ nhà bất nhân thì trong những người thợ đó có những người học theo phép của bùa Lỗ Ban, đã sử dụng bùa Lỗ Ban để ếm căn nhà họ vừa xây dựng, khiến cho chủ nhà suy sụp, thậm chí chết tuyệt nọc cả nhà.

Có những truyền thuyết nói rằng, những người thợ biết dùng bùa Lỗ Ban cứ 10 nhà họ phải ếm một nhà để nuôi tổ nghề. Gặp phải nhà thứ 10 mà đối xử tốt với họ thì những vị thầy Lỗ Ban đó phải dựng một căn nhà giả và ếm vào đó sau đó đốt đi mới khỏi bị tổ hành. Có rất nhiều truyền thuyết trong dân gian nói về việc các người thợ ếm nhà và hậu quả xảy ra vô cùng thảm khốc cho gia chủ.

Cách thức luyện bùa Lỗ Ban

Cách thức luyện và yểm bùa Lỗ Ban không hề dễ, cần phải có thời gian tu luyện cũng như phụ thuộc rất nhiều vào năng lực, tu vi của người thực hiện. Thêm vào đó, cần sự hướng dẫn của những người thầy cao tay, có nhiều công năng để có thể xoay chuyển và nhìn ra những điều nghiệm vào lá bùa. 

Người yểm bùa sẽ viết lên lá bùa Lỗ Ban thông tin của người cần yểm và điều khiển mọi điều mình muốn thông qua lá bùa đó. Cách luyện bùa và yểm bùa Lỗ Ban đến ngày nay cũng đã có ít nhiều sự thay đổi và tùy thuộc vào sự cao tay của từng pháp sư. 

Theo quan niệm của Phật Giáo, những thầy bùa nói chung và thầy bùa Lỗ Ban nói riêng mặc dù có thể giúp một số người qua cơn khốn khó nhưng không có phước đức. Mặt khác còn là tạo nghiệp. Bởi họ giúp người bằng các tà thuật, có ý nghĩa là cố làm xáo trộn trật tự nhân quả của vũ trụ. Đến ngay cả như Đức Mục Kiền Liên, đệ tử có thần thông đệ nhất của Đức Phật, đến khi nghiệp trổ thì chữ thần cũng còn không nhớ, huống gì là chữ thông. 

Chính vì vậy, người muốn vượt qua khó khăn, hoặc muốn hãm hại người khác bằng cách nhờ thầy bùa Lỗ Ban sử dụng tà thuật thì cũng là làm trái với đạo lý nhân quả, trái với vận mệnh tự nhiên của con người. Chính những người đó cũng sẽ mang nghiệp và có thể sẽ phải trả giá cho những hành động của mình. 

Các loại bùa Lỗ Ban

Bùa yêu Lỗ Ban 

Bùa yêu Lỗ Ban được làm ra dành cho những người muốn đối phương yêu mình. Nhiều người muốn đối phương yêu mình. Nhưng nó thường mang đến sự cưỡng ép đối với người khác. Do đó, không nên sử dụng loại bùa yêu Lỗ Ban để hòng mong muốn giành được tình cảm của người khác mà phải cần sự chân thành.

Bùa Lỗ Ban đòi nợ

Đối với một số người không đòi được nợ hoặc khó đòi nợ, sẽ dùng bùa Lỗ Ban để khiến cho con nợ phải lo lắng và sợ hãi. Tuy nhiên, bùa Lỗ Ban phát huy tác dụng như thế nào còn phụ thuộc vào độ cao tay và năng lực của người làm ra nó. Có thể chỉ cần yểm bùa khiến người khác phải trả lại những món nợ cho người đó là xong.

Bùa sát Lỗ Ban

Bùa sát dành cho những ai có lòng hận thù cao, luôn muốn hãm hại người khác. Bùa sát thường mang nhiều tà thuật, làm những điều sai trái, điều khiển người khác và hãm hại đối thủ. 

Bùa cầu tài Lỗ Ban

Bùa cầu tài Lỗ Ban được tạo ra  giúp cho những người có mong muốn có đường công danh thuận lợi, đường làm ăn phát đạt. Cho nên, nhiều người đã dùng loại bùa lỗ ban để cầu cho con đường công danh của mình sáng lạn, tốt đẹp hơn.

Bùa Lỗ Ban trị bệnh

Thầy bùa lỗ ban ở đâu?

Bùa Lỗ Ban có nhiều loại, nhưng đã thất truyền hơn một thế kỷ nay. Nên những thầy bùa có thể luyện ra được bùa Lỗ Ban thì không phải là tầm thường. Cũng có những cuốn sách dạy làm bùa Lỗ Ban nhưng một là sẽ luyện ra để hại người, hai là sẽ không có lực. Chính vì vậy, ngày nay, có một số người sẵn sàng vứt bỏ lương tâm, học loại bùa chú này để hại người, hại mình. 

Tổng hợp những Cách phá giải bùa lỗ ban

Với xuất phát điểm là giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội như thợ xây, thợ mộc, nhưng hiện nay, bùa Lỗ Ban đã bị con người biến tướng lấy để hại nhau, ểm người khác khiến họ không làm ăn kinh doanh được, phá sản hay sập tiệm, gia đình ly tán. Cách giải bùa Lỗ Ban cũng rất khó. Càng sớm thì có thể giải được chứ để lâu ngày thì cơ hội hóa giải càng thấp. 

Cách hóa giải bùa lỗ ban? 

Thông thường, để phá giải bùa Lỗ Ban, cần phải chuẩn bị một bức hoành phi vừa phải, sau đó bí mật viết nội dung lá bùa lên đó và đem đến chỗ không người qua lại để đốt đi. Đốt xong, hòa cùng với một ít máu chó và rượu và đợi đến ngày hoàng đạo trong tháng mới làm tiếp. Cách phá giải này tuyệt đối không để cho ai biết. 

Đến ngày hoàng đạo, gia chủ cần chuẩn bị thịt trâu, thịt lợn, dê để cúng tế các vị đạo tổ Lỗ Ban và tướng thần. Lấy phần rượu đã chuẩn bị sẵn, lấy 3 chén rắc liên tục lên ảnh của người đã yểm bùa mình. Khi đó, mọi hậu quả của bùa Lỗ Ban sẽ chuyển từ gia chủ sang người đã yểm bùa. Đó chính là cách giải bùa Lỗ Ban đơn giản và tự làm. Ngoài ra, cũng có thể nhờ các thầy giải bùa cao tay để giúp. Song nếu để lâu thì cũng khó ai có thể giải được. 

Cách tránh bị yểm bùa Lỗ Ban? 

Bùa Lỗ Ban có thể giải. Tuy nhiên, cũng sẽ gây cho gia chủ ít nhiều thiệt hại về mọi mặt. Chính vì vậy, gia chủ cần tránh bị yểm bùa Lỗ Ban bằng việc mua các tượng Phật, tượng Thần hay vật phẩm phong thủy về thờ trong nhà để cầu mong các Ngài có thể phù hộ, độ trì cho tất cả các thành viên trong gia đình khỏi sự hãm hại, ghen ghét đố kỵ của người khác. Có thể kể đến một số vật phẩm như:

Trong phong thủy, tượng Quan Công là vật phẩm có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà khí rất tốt được nhiều người trưng bày trong nhà hoặc cửa hàng, công ty với mong muốn xua đuổi những điều xấu, kém may mắn và đề phòng những kẻ tiểu nhân hãm hại. Một số tượng Quan Công thích hợp đặt trong nhà để tránh cho gia chủ bị yểm bùa chú như tượng Quan Công cưỡi ngựa xích thố, tượng Quan Công chống đao, tượng Quan Công hàng Long. 

Phật Bà Quan Âm là một hình ảnh gần gũi gắn liền với người dân Việt. Nhiều gia đình thường lựa chọn tượng Phật Quan Âm để thờ với mong muốn mang đến bình an, sung túc và lòng vị tha. Tuy nhiên, tượng Phật Quan Âm còn mang ý nghĩa cứu rỗi chúng sinh trong các kiếp nạn binh đao, hạn hán, lũ lụt hay quỷ dữ hoành hành. Chính vì vậy, gia chủ nên đặt tượng Phật Bà Quan Âm trong nhà để có thể được bảo vệ, che chở, tránh xa mọi điều xấu xa, gian tà. 

Trong thế giới tâm linh của đạo Phật, những người theo đạo thường thờ tượng Phật Tổ Như Lai. Thờ tượng Phật trong nhà là một cách thể hiện lòng tôn kính và biết ơn. Bên cạnh đó, trong phong thủy, Phật Tổ còn là vị Phật mang đến an lành, hóa dữ thành an, hóa giải tai nạn và mang đến an bình cho trần thế. Ngài còn là một trong những hình tượng thiêng liêng có khả năng xua đuổi tà ma và đem lại bình an cho gia chủ. Chính vì vậy, đây cũng là một vật phẩm rất tốt và ý nghĩa để gia chủ tránh bị yểm bùa. 

Kết luận 

Bùa Lỗ Ban Và Phù Chú

Posted on by Thiên Việt

BÙA LỖ BAN

Trong chúng ta ít nhiều đều có nghe qua về bùa phép, ngải nghệ v.v….. Kẻ tin, người không, có người cũng đã từng xài qua ! Mà về bùa ngải thì rất nhiều môn nhiều phái, bùa Xiêm, bùa Lèo, bùa Miên, bùa Mọi (tổ phù thủy 3 đầu lâu của Thượng cao nguyên Việt Nam) bùa Lỗ Ban v.v…

Trong bài này xin nói về bùa Lỗ Ban, tương truyền (tâm, khẩu) qua nhiều đời tổ sư : Từ thời hồng hoang, thiên địa sơ khai, đức Hồng Quân Lão Tổ (hoá thân của Ngọc Hoàng Thượng Đế) dạy ra ba vị đệ tử :

1) Thái Thượng Lão Quân-  2) Ngươn Thủy Thiên Tôn-  3) Cửu Thiên Huyền Nữ

Tam vị này mà người học phép thuật ở Việt Nam ta thường gọi là tam vị thánh tổ. Những vị này đều do tiên thiên khí hoá, chẳng phải nhân thần (từ người hiển thần như Đức Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực v.v…). Đức Thái Thượng Lão Quân chưởng quản Thái Thanh Cung, Đức Ngươn Thủy Thiên Tôn chưởng quản Ngọc Thanh Cung và Đức Cửu Thiên Huyền Nữ coi sóc Bồng Lai Cung cùng nhau giáo hoá chư thần tiên bát bộ, lúc đó (vài ngàn năm trước) loài người tu tiên dễ đắc đạo lắm vì nhiều nguyên nhân : Thái bình thịnh thế, nhiều bậc thượng căn, thời chánh pháp xiển dưong v.v….. ai có coi thất chân nhân quả hay tích bát tiên sẽ rõ.

Bùa phép do chư tổ, chư thầy truyền xuống dân gian lúc bấy giờ (Trung Hoa trước) chưa có tên gọi là Lỗ Ban ! Lúc đó thiên hạ đều biết qua như một dạng đạo hạnh tu tiên luyện đan của các đạo sỉ mà tuỳ theo từng vùng mà có tên gọi khác nhau …… có vùng gọi là mao sơn thuật, có kẻ gọi phù lục pháp, có người được thần tiên ấn chứng vì hửu duyên ,đắc đạo cho là vạn pháp qui tông pháp v.v…… đến đời Xuân Thu, tại nước Lỗ có một người tên Ban tự Cung Ban, ông là tổ của ngành thợ mộc mà ngày vía của ông là 20 tháng chạp âm lịch, tương truyền ông đi chu du các nước truyền dạy nghề mộc của mình cùng tài phép linh diệu nhứt hô bá ứng của ông,chửa bệnh, trừ tà cứu nhân độ thế rất nhiều ……song song vào đó đối với những kẻ ác, ông cũng ra tay trừng trị , ngài có thể dùng thần phù ếm một đạo mà bạn làm ăn khá cả đời (cả năm thì dể thôi) hoặc ngược lại suy sụp tha hương viễn xứ…..!

Vì là người nước Lỗ và huý là Ban nên người người cứ quen theo đó mà gọi là bùa Lỗ Ban cho đến nay vậy ! Thực sự thì đó là một đạo phái tiên gia, có cùng 1 gốc với tiên thiên thần giáo bên tàu hiện nay, căn bản là tích tinh, dưỡng khí, tồn thần, trì niệm thần chú, quán tưởng linh phù, luyện qua nhiều giai đoạn.

1)- Dòm đèn cầy – 2)- Dòm nhang – 3)- Dòm mặt trời – 4)- Dòm mặt trăng – 5)- Dòm sấm chớp

Muốn xuất sư ra làm thầy hành giả cần phải có công phu tu tập tinh tấn như vậy trong 3 năm, mới đủ công năng và luyện tâm (sức định) bền vững, nguội lạnh đạm bạc cùng danh lợi, nếu không hậu quả khó lường, vì một số thầy bùa làm việc không phải, do danh, lợi, tình mà dùng phù phép ếm đối thiên hạ, nên con sâu làm rầu nồi canh, khiến dân gian có cái nhìn sai lệch về đạo thuật này.

Tại hạ mạo muội ghi ra câu chú niệm hương của Lỗ Ban tiên sư pháp sau đây để quí vị tham cứu

– Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Nam mô hách hách dương dương, nhựt xuất đông phương, vạn sự thần pháp kiết tường độ thần đệ tử thủ chấp phần hương họa linh phù tiên sư, tổ sư chứng giám án thiên linh linh, án địa linh linh, ngã linh thần phù lai ứng hiện, án thiên viên, địa phương thập nhị công chương, thần phù đáo thử trừ tà ma, quỉ mị bất đáo vãng lai, trừ bá bệnh trừ tai ương.

Nam mô phật tổ minh dương bồ tát ma ha tát (3 lần)

Môn phái Lỗ Ban rất giống mật tông Tây Tạng hay Ấn Độ (sankrit) ở điểm chú trọng về sử dụng ấn khuyết, đó là nét khác biệt với các trường phái bùa khác như : Chà , Miên, Xiêm, Lèo, Mọi chỉ chú trọng vào thần chú và linh phù.

1 pháp sư Lỗ Ban muốn đạt pháp lực cao cường phải hội đủ 4 yếu tố : phù, chú, ấn, khuyết

Phù : linh phù ( tức chử bùa)

Chú : câu thần chú

Ấn : thủ ấn kết bằng 1 hoặc 2 tay

Khuyết : sự điểm đạo ,chứng minh hay truyền thừa của tổ sư gia

Khi tác pháp dung nhập vào thân khẩu và ý (như mật tông gọi là tam mật tương ưng) trong ý quán tưởng linh phù , miệng niệm thần chú tay kết thủ ấn thì công năng sẽ phát huy tối đa , có thể tróc thần triệu thánh ,hàng phục linh giới v.v….

Ngoài ra pháp sư Lỗ Ban cần phải kiêm luôn về các môn như : trạch cát, bát sát, nhâm độn v.v……

Lỗ Ban kinh là 1 thiên thơ vi diệu dùng coi ngày giờ cất táng, xây dựng, xuất hành, cầu mưu v.v… mà tại hạ chưa hề thấy lưu hành phổ biến bên ngoài,

Lỗ Ban xích thì rất thông dụng trong môn kham dư, phong thủy nhưng có lẻ kích thước nhiều người dùng có chỗkhác nhau (tam sao thất bổn) theo kinh nghiệm tại hạ thì dùng ngọc bích xích chia màu sắc theo cửu cung phi tinh nhứt bạch, nhị hắc ,tam bích, tứ lục v.v…… chính xác hơn.

Khi muốn tác pháp (làm phép) hành giả cần tắm gội sạch sẽ ,thắp hương đèn ,xông trầm (nếu có) gỏ chuông triệu thỉnh, đảnh lể rồi mới tác bạch cùng thiên địa, tổ thầy ,9 phương trời 10 phương Phật …. chuyện mình muốn làm, sau đó ung dung ,hoà hưởn thổ nạp, khí vận đan điền, tam hoa tụ đỉnh… tưởng ánh kim quang ràn rụa khắp đạo tràng niệm chú sắc thủy :

Thử thủy phi phàm thủy, nhứt điểm tại nghiêng trung ,vân vủ tu tẩn chí, bệnh giả thôn chi ,bách quỷ tiêu trừ, tà quỷ phấn toái cấp cấp như luật lệnh (3 lần)

Sau đó mới kế tiếp niệm chú khai chỉ thổi vào giấy để vẽ bùa :

Chú bắc đế sắc ngô chỉ thư phù đã tà quỷ cảm hửu bất phục giả áp phó phong đô thành (3 lần)

Tiếp theo đọc chú khai bút thổi vào ngọn bút vẽ phù :

Cư thân ngủ lôi thần tướng ,điển chước quang hoa nạp ,nhứt tắc bảo thân mạng ,tái tắc phược quỷ phộc tà ,nhứt thiết tử hoạt diệt đạo ngã trường sinh cấp cấp như luật lịnh (3 lần)

Sau đó vừa mài mực vưa niệm câu chú khai nghiên :

Ngọc đế hửu sắc thần nghiên tứ phương kim mộc thủy hỏa thổ ,lôi phong lôi điển thần mặc khinh ma ,thích lịch điển quang chuyển (3 lần)

Cuối cùng trước khi phóng bút vẻ bùa niệm thầm trong trí câu chú hạ bút 3 lần rồi vẽ 1 mạch nín hơi :

Thiên viên địa phương, sắc lệnh cửu chương, ngô kim hạ bút, vạn quỷ phục tùng cấp cấp như luật lịnh

Sau khi đã phóng bút nín hơi vẽ xong lá bùa, hành giả ngậm 1 ngụm nhỏ nước tay cầm lá linh phù xoay mặt về hướng đông hít vô 3 lần khí từ phương chấn,  thầm câu chú sau đây 3 lần rồi phun sương nước trong miệng ra lá phép ấy là hoàn thành nghi thức

Chú thư phù :

Hách hách âm dương, nhựt xuất đông phương, ngô sắc thư phù, phổ tảo bất tường ,khẩu thổ tam muội chi hỏa, nhởn phóng như nhựt chi quang, kim cang giáng phục tróc chư yêu quái, hoá vi cát tường, tả thiên thiên lực sỉ, hửu vạn vạn tinh binh cấp cấp như luật lịnh .

Cúng tổ vào 2 ngày rằm và mùng 1 âm lịch, mùng 2 và 16 âm lịch thời cúng binh, 25 âm lịch tháng chạp đưa tổ triều thiên, giao thừa rước về, mùng 3 tết cúng ra binh sáng sớm cũng là ngày cúng tiên sư ngành nghề , cùng có dịp chiêm kê túc xem cho vài người láng giềng muốn biết vận trong năm làm ăn thế nào …….!

Bùa chú là dùng Tha lực do nguyện lực của chư phật ,chư tổ, thánh thần mà linh ứng, cũng do năng lực hiệu triệu linh lực trong đại tự nhiên gom về của thần chú, nhưng nếu hành giả tinh tấn thiền định, vận khí công phu đều đặn mổi ngày thì pháp lực sẽ càng tăng trưởng khó thể nghỉ bàn. (theo Tiêu Dao Tử)

MỘT SỐ LÁ PHÙ CẦU TÀI

(có thể bỏ vào tượng hay dán trên bàn thờ).

Cách làm như trên thuộc phái Lỗ Ban của Đạo Tiên Gia. Còn theo Mật Tông thì sau khi đọc xong nghi quỹ của bổn tôn, các bạn chỉ cần trì 21 biến của BẠCH Y THẦN CHÚ, LỤC TỰ MINH CHÚ HAY CHUẨN ĐỀ… vào tượng. Sau cùng là hồi hướng cho các chư vị Thần là xong .

GIẢI THÍCH THÊM

Bát nhang, Thần Tài – Ông Địa, ông Cóc trước khi đem thờ cúng bắt buộc phải qua công đoạn Bốc bát nhang và hô Thần nhập tượng (Khai quang). Thực chất đây là việc cung cấp cho các vật thờ cúng một nguồn năng lượng ban đầu và sau này trong quá trình thờ cúng, năng lượng đó ngày một tăng trưởng khiến cho độ linh thiêng ngày càng cao. Như vậy việc Bốc bát nhang và hô Thần nhập tượng (Khai quang) là làm tăng Linh khí của pho tượng và bát nhang trước khi thờ cúng.

Các Pháp Sư có những bài Chú hay những linh phù mượn sắc lệnh Ngọc Hoàng Thượng Đế, làm “Phép Trấn Thần” vào bát nhang hay ảnh tượng mới mua (thỉnh) về, nhằm không cho các vong linh hỗn tạp tá vào. Sau đó sên bùa hay dùng Thần Chú để gia trì vào tượng hoặc hình, cuối cùng dùng sắc lệnh đó để Hô Thần Nhập Tượng. Khi gia trì thì sẽ được nguyện lực của Thần Chú sên vào tượng hoặc hình, vì vậy mới có các vị theo chứng minh cho thân chủ khi van vái cúng bái và tạo được linh khí để có thể giúp đỡ cho họ. Nếu không thì chỉ là một tượng hoặc hình bình thường mà thôi, có thể dùng để An Tâm (Khai Quang Điểm Nhãn là làm tăng linh khí cho pho tượng chứ không phải điểm nhãn cho các vị Phật – Tiên – Thánh – Thần. Mỗi vị đều có 1 bài Chú thỉnh riêng).

Ngưới Á Đông chúng ta rất tin tưởng vào vấn đề tâm linh, 1 bức tượng, 1 vật thể, nếu gọi đúng tên, đúng lúc thì sự linh thiêng sẽ ứng nghiệm. Sự cầu khẩn đó ứng nghiệm không phải là ngẫu nhiên mà các vật thể đó đã được vị Thầy làm cho trở nên linh vật, huyền bí. Như vậy, việc khai mở một vật từ vô tri trở nên linh thiêng thì phải có những vị Thầy biết được bộ môn Khai Quang Điểm Nhãn, tức là phải biết mật mã để khai mở (Nếu không có khả năng Khai Quang thì 1 bức tượng chỉ là 1 khối đồng, 1 khối đất mà thôi ). Sự khác biệt giữa vật vô tri và vật linh thiêng là nhờ các Thầy Pháp Sư đọc Thần Chú, cộng thêm những nguyên tắc về tâm linh. Đi sâu vào vấn đề này rất phức tạp.

Vấn đề Bốc bát nhang và hô Thần nhập tượng (Khai quang), có nhiều ý kiến, chúng tôi xin ghi lại cho các bạn một số tài liệu để tham khảo

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

VỀ CHÚA QUỶ SA-TĂNG

Trước khi trở thành chúa quỷ, đại diện cho những gì xấu xa nhất, Sa-tăng từng là tổng thiên thần do Chúa trời tạo ra, được Chúa yêu quý nhất.

Sa-tăng thường được biết đến dưới hình dạng một ác quỷ to lớn lừng lững, mặt mũi hung ác và chiếc đầu có hai sừng nhọn hoắt.

Quỷ Sa-tăng trong Kinh thánh

Nếu như mọi tồn tại trên thế giới – cả trên trời, mặt đất và biển cả – đều là sản phẩm của Chúa thì Sa-tăng cũng vậy. Ban đầu, đó là một trong ba tổng lãnh thiên thần do Chúa trời tạo ra, có tên là Lucifer, có nghĩa là ngôi sao mai ngời sáng. Lucifer cùng với hai tổng thiên thần khác là Michael và Gabriel giúp Chúa trời cai quản thiên giới. Vị thiên thần này không những có quyền lực lớn mà còn có hình dung tuyệt đẹp, được Chúa vô cùng yêu thương, giao nhiều trọng trách. Điều đó khiến Lucifer dần dần trở nên kiêu ngạo và ngông cuồng, cảm thấy mình không thua kém gì Chúa trời. Ông ta đố kỵ với Chúa, thèm khát địa vị của ngài, thèm khát quyền lực tối thượng.

Ấp ủ tham vọng thoán vị, Lucifer rủ rê các thiên thần tạo phản lật đổ Chúa trời và lạ thay, có đến 1/3 số thiên thần đi theo ông ta. Một cuộc chiến khủng khiếp diễn ra trên thiên đường và kết cục là vị tổng thiên thần sa ngã tự coi mình cao hơn Chúa đã thất bại, bị ném xuống 18 tầng địa ngục và trở thành chúa quỷ. Từ đó, ông ta được gọi là Sa-tăng, có nghĩa là sự hủy diệt.

Sa-tăng được coi là kẻ đã hóa thân thành con rắn để quyến rũ A-đam và Eva phản lại lời răn của Chúa: không được ăn trái cây hiểu biết về sự tốt xấu. Họ đã ăn trái cây đó, để từ chỗ ngây thơ, trong trắng hoàn toàn như một đứa trẻ, họ đã có tri thức đầu tiên, lần đầu tiên biết về sự tốt và xấu, lần đầu tiên thấy xấu hổ về sự trần truồng của mình và những dục vọng của xác thịt. Hiểu biết đó khiến họ bị đẩy ra khỏi vườn địa đàng, và con cháu đời đời mang tội với tổ tông.

Quỷ vương Sa-tăng cũng từng cám dỗ cả Chúa Jesu khi ngài ở trong hoang mạc, trước thời điểm ngài xuất hiện công khai truyền đạo. Sứ mệnh của Jesu là hiến mình trên thập giá để cứu chuộc loài người, nhưng Sa-tăng hứa sẽ đem cho ngài toàn bộ quyền lực và vinh quang của cõi thế gian, và dĩ nhiên là quỷ đã thất bại. Sau này, quỷ vương còn nhiều lần tiếp tục trổ tài lung lạc các môn đồ của Chúa trên hành trình truyền đạo.

Theo nghĩa biểu trưng, Sa-tăng không phải là con quỷ tìm cách ăn thịt người, mà là hiện thân cho sự sa ngã của linh hồn, là sự buông mình theo cám dỗ của dục vọng đen tối. Khi con người vướng vào tội lỗi, chứng tỏ họ đã bị quỷ dữ – tức cái ác, cái xấu – lung lạc và chiếm hữu.

Về tích Sa-tăng dụ dỗ A-đam và Eva ăn táo cấm, nhiều người cho rằng khi gác sang một bên ý nghĩa tôn giáo, chỉ căn cứ vào câu chuyện thì có thể coi Sa-tăng có vai trò tích cực đối với loài người. Nếu không có con rắn xúi giục ăn trái cấm, A-đam và Eva không bao giờ có tri thức. Họ sẽ mãi mãi được sống sung sướng, bình an trong vườn địa đàng, là “con cưng” của Thượng đế, nhưng trong tình trạng “trắng xóa” về trí tuệ, họ chẳng hơn gì những tạo vật vô tình khác như chim muông, cây cảnh, có chăng là đẹp hơn, được Chúa yêu thích hơn mà thôi. Nhưng khi đã ăn trái cây đó, mắt họ mở ra, tri thức ùa đến, tuy cái xấu, sự đau đớn, khổ não cũng xuất hiện trong đời họ, nhưng so với các tạo vật còn lại, họ đã ở đẳng cấp khác hẳn.

Luồng ý kiến trên cho rằng, đối với sự tiến hóa của loài người, chuyện con rắn dụ A-đam và Eva ăn táo cũng mang tính cách mạng, mở ra một kỷ nguyên mới, không khác gì thần Prometheus trong thần thoại Hy Lạp ăn cắp lửa cho loài người, giúp họ thoát khỏi thời mông muội.  Đó là chưa kể, vì ăn trái cấm, A-đam và Eva mới được thức tỉnh về ham muốn xác thịt và nhờ đó, loài người mới được sinh sôi đông đúc như ngày nay.

Đạo thờ quỷ Sa-tăng

Từ xa xưa, Sa-tăng đã được không ít người thờ phụng với quan điểm thế giới có hai phần tốt và xấu, thiện và ác, và Sa-tăng đại diện cho một trong hai phần đó. Khoảng thế kỷ 12, các Lễ hội Đen xuất hiện với những nghi lễ quái đản dâng lên quỷ vương, bao gồm việc hành xác và những hành vi tình dục kỳ quái. Đến thế kỷ 16 – 17, lễ hội này khá thịnh hành ở châu Âu.

Hiện thế giới có rất nhiều kiểu thờ phụng Sa-tăng với nghi lễ và niềm tin khác nhau. Ở Mỹ, năm 1966, một cựu chuyên gia luyện thú và thôi miên tên là Anton Lavey đã sáng lập ra cái gọi là Hội thờ quỷ Sa-tăng mà ông ta là Giáo hoàng Đen, có tổ chức với nhiều cấp bậc, có khẩu hiệu và “kinh thánh” hẳn hoi. Nghi thức tế bái của hội này vô cùng quái đản, rùng rợn như nghi lễ ma cà rồng hút máu, hành dâm tập thể, dùng ma túy, tự cắt rạch da, cắt tay chân lấy máu hiến cho Sa-tăng – kẻ có quyền năng đánh thức bản chất thật sự của con người.

Đối với một nhóm nhỏ, việc thờ Sa-tăng không mang nghĩa tôn thờ cái ác và bạo lực, mà là tôn thờ một triết lý sống: cởi bỏ những kỷ luật, quy tắc trói buộc của xã hội để sống thật với bản ngã, dục vọng của bản thân. Họ quan niệm, sự tham lam, xấu xa cũng là một phần của bản chất người và không cần phải xiềng xích nó, nhất là những thôi thúc của thể xác.

Vào cuối năm ngoái, tại Witten, Đức, một cặp vợ chồng trẻ đã dùng búa giết chết người bạn thân trong nghi lễ tế Sa-tăng tại nhà riêng, sau đó xăm biểu tượng của quỷ lên người nạn nhân, uống máu anh ta. Hai kẻ sát nhân khai với cảnh sát rằng chúng chỉ thực hiện nghi thức cống nạp linh hồn cho quỷ – chủ nhân của chúng, và anh bạn này được chọn để hiến tế vì anh ra rất hài hước, hẳn sẽ phục vụ tốt cho chủ nhân.  Cô vợ, Manuella, còn nói rằng chúng là ma cà rồng nên phải uống máu anh bạn đó, rằng cô ta đã ký giấy bán linh hồn cho Sa-tăng rồi. Chẳng biết 15 năm tù có làm cho cặp vợ chồng này bớt trung thành với vị chủ nhân đáng sợ đó không.

Cái ác cũng cổ xưa như chính loài người, và dường như luôn tồn tại song hành cùng nhân loại. Vì thế nên quỷ vương từ trong truyền thuyết mấy nghìn năm vẫn tiếp tục “sống” trong thế giới hiện đại với sự xuất hiện của bao nhiêu tội ác mới. Thật may, Sa-tăng chưa bao giờ là chủ nhân của thế gian, vì thế cái ác vẫn chỉ có thể hoành hành trong bóng tối.

Xuân Mai post

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải…

Bùa Lỗ Ban Là Gì? Cách Hóa Giải Bùa Lỗ Ban

Bùa Lỗ Ban là gì? Loại bùa này vì sao lại đáng sợ như vậy trong tín ngưỡng tâm linh của người Trung Hoa? Để biết thêm chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây của muabongda.com.

Lỗ Ban là một vị đạo tổ của ngành thợ mộc nổi tiếng của Trung Hoa và vì ông thuộc nước Lỗ có tên húy là Ban nên người ta thường gọi với cái tên là Lỗ Ban. Ông là người đã chép lại rất nhiều tài liệu và sách dạy về xây nhà đồng thời làm vật dụng cho việc xây dựng. Do đó các thợ xây sau này rất coi trọng ông và xưng ông là ông tổ nghề. Trong các cuốn sách mà ông lưu truyền lại có một số cuốn ghi chép việc sử dụng bùa chú, trừ tà hoặc chữa bệnh tật. Do đó những loại bùa này được gọi là bùa Lỗ Ban.

Vậy bùa Lỗ Ban là gì? Bùa Lỗ Ban là một loại bùa chú tâm linh phổ cập trong dân gian và được các pháp sư sử dụng thêm sử dụng theo môn phái của mình. Chính vì vậy nên muôn vàn loại bùa chú sẽ có những công dụng khác nhau. Do đó bùa Lỗ Ban không có tác dụng mãi mãi mà nó chỉ có trong một khoảng thời gian nhất định mà thôi.

Lý do con người sử dụng loại bùa chú này

Người xưa khi làm nhà thì những người thợ xây hay xảy ra mâu thuẫn giữa thợ với chủ hoặc giữa những người thợ với nhau. Vì vậy để bảo vệ lợi ích của mình và trừng trị những người chủ bất nhân thì những người thợ xây đã học theo phép bùa Lỗ Ban và sử dụng bùa chú này để yếm căn nhà họ vừa xây khiến cho gia chủ suy sụp và thậm chí tuyệt nọc cả nhà.

Đặc biệt có những truyền thuyết kể rằng nếu như những người thợ sử dụng loại bùa chú này thì cứ 10 nhà họ xây sẽ phải yểm bùa một nhà để nuôi tổ nghề. Nếu như gặp phải nhà thứ 10 đối xử tốt với họ thì những vị thầy này phải dựng một căn nhà giả để yểm bùa.

Cách thức luyện bùa Lỗ Ban

Khi bắt đầu luyện bùa các thầy luyện bùa phải tập quán tưởng trong đầu cho đến khi các lá bùa đó có thần nghĩa là người pháp sư đó có thể nhìn vào được bất cứ đâu cũng tưởng tượng ra lá bùa đó và bùa chú có thể xoay chuyển thì có nghĩa là luyện bùa thành công. Loại bùa này cần tu luyện rất lâu mới có thể sửdụng được thành công và phát huy được tố nhất công lực của nó. Còn một hình thức quan trọng hơn của bùa đó là tha lực chư tổ. Nếu muốn tu luyện loại bùa Lỗ Ban này thì thầy tu luyện phải có căn cơ và đạo hạnh cơ bản mới có luyện được.

Phương pháp giải bùa Lỗ Ban

Để hóa giải bùa Lỗ Ban thì người hóa giải phải làm lễ vào ngày bắc xà phải dùng 3 thứ súc vật trâu, dê, lợn để làm đồ lễ tế. Đặc biệt người giải bùa phải chuẩn bị một bức hoành phi dùng để báo cáo lên các vị Tướng Thần và vị Sư Tổ Lỗ Ban. Sau đó sẽ bí mật viết nội dung một lá bùa rồi đốt bùa chú ở nơi vắng vẻ không được để lộ cho người khác thấy nếu không bùa sẽ không thể giải được. Sau đó giấu màu đen vàng và máu chó vào trong rượu, khi bắc xà thì đem rượu này rắc lên đầu người thợ, rắc liên tiếp 3 chén và số rượu còn lại chia cho thợ thuyền cùng uống. Như vậy người yểm bùa sẽ phải gánh chịu hậu quả mà mình gây ra từ chính hành động của mình, trong khi mọi việc của chủ nhà vẫn có thể gặp may mắn và thuận lợi.

Loại bùa này được sử dụng khá phổ biến vào thời trung cổ nhưng trong dân gian hiện nay hầu như đã thất truyền. Nhưng ở một số địa phương hẻo lánh của Trung Quốc thì loại bùa này vẫn tồn tại và có nhiều hiện tượng tâm linh mà chính khoa học cũng không thể lý giải được.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bùa Lỗ Ban Và Thuật Ếm Nhà Ngày Xưa trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!