Xu Hướng 1/2023 # Bài 16: Gieo Trồng Cây Nông Nghiệp # Top 3 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Bài 16: Gieo Trồng Cây Nông Nghiệp # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Bài 16: Gieo Trồng Cây Nông Nghiệp được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bài 16: Gieo trồng cây nông nghiệp

Câu hỏi trang 39 sgk Công nghệ 7: Em hãy nói rõ trong các yếu tố trên, yếu tố nào có tác dụng quyết định nhất đến thời vụ? Vì sao?

Giải đáp:

– Yếu tố có tác dụng quyết định nhất đến thời vụ là yếu tố khí hậu. Bởi vì: Khí hậu đảm bảo cho cây phát triển được tốt nhất. Nếu khí hậu không thuận lợi cây sẽ còi cọc và thậm chí cây còn không thể sống sót được.

Câu hỏi trang 40 sgk Công nghệ 7: Quan sát hình 27, em hãy nêu tên ưu, nhược điểm của các cách gieo hạt.

Giải đáp:

– Gieo vãi:

+ Ưu điểm: Nhanh, ít tốn công, gây lãng phí hạt giống.

+ Nhược điểm: Số lượng hạt nhiều khó chăm sóc.

– Gieo hàng, gieo hốc:

+ Ưu điểm: Chăm sóc dễ dàng, ít lãng phí hạt giống.

+ Nhược điểm: Tốn nhiều công.

Câu hỏi trang 40 sgk Công nghệ 7: Em hãy kể tên loại cây trồng ngắn ngày và dài ngày mà em biết.

Giải đáp:

– Cây ngắn ngày: lúa, rau, ớt, cải,…

– Cây dài ngày: Xoài, mít, mãng cầu,…

Câu hỏi trang 41 sgk Công nghệ 7: Ngoài hai phương pháp gieo trồng nêu trên, người ta còn tiến hành trồng bằng phương pháp nào nữa? Em hãy điền vào vở bài tập tên cách trồng dưới các hình 28a, 28b.

Giải đáp:

– Trồng bằng củ. (Vd: hành, tỏi, khoai tây,… ).

– Trồng bằng cành, hom. (Vd: Rau muống, mía, khoai lang,… ).

Câu 1 trang 41 sgk Công nghệ 7: Vì sao phải gieo trồng đúng thời vụ?

Giải đáp:

Gieo trồng đúng thời vụ sẽ đảm bảo được khí hậu, tình hình phát sinh sâu bệnh ở mỗi địa phương thích hợp nhất cho sự phát triển của từng loại cây trồng. Như vậy cây sẽ có những điều kiện thuận lợi nhất để sinh trưởng, phát triển và sẽ cho năng suất tối đa tương ứng với tiềm năng của cây.

Câu 2 trang 41: Xử lí hạt giống nhằm mục đích gì? Ở địa phương em có tiến hành xử lí hạt giống không, nếu có thì thường xử lí theo cách nào?

Giải đáp:

– Xử lý hạt giống nhằm kích thích hạt nảy mầm nhanh đồng thời diệt sâu bệnh có ở hạt.

– Ở địa phương em có tiến hành xử lý hạt giống, thường xử lí theo cách ngâm bằng hóa chất.

Câu 3 trang 41: Em hãy nêu ưu, nhược điểm của các phương pháp gieo trồng?

Giải đáp:

– Gieo bằng hạt:

+ Ưu điểm: Tốn ít công lao động, đơn giản, dễ làm, nhanh.

+ Nhược điểm: Không đảm bảo được mật độ khoảng cách giữa các cây với nhau (có thể với phương pháp gieo theo hàng, hốc nhưng rất tốn công), độ nông sâu của cây so với mặt đất, thất thoát nhiều vì sâu kiến.

– Trồng cây con:

+ Ưu điểm: Đảm bảo về mật độ, khoảng cách, độ nông sâu.

+ Nhược điểm: lâu, tốn công, yêu cầu kỹ thuật cao.

Bài trước: Bài 15: Làm đất và bón phân lót – trang 37 sgk Công nghệ 7 Bài tiếp: Bài 17: Thực Hành : Xử lí hạt giống bằng nước ấm – sgk Công nghệ 7

Giáo Án Môn Công Nghệ 7 Tiết 16: Gieo Trồng Cây Nông Nghiệp

I. Mục tiêu cần đạt

– Hiểu được khái niệm về thời vụ và những căn cứ xác định thời vụ gieo trồng. Các vụ gieo trồng chính ở nước ta.

– Hiểu được mục đích của việc kiểm tra, xử lý hạt giống trước khi gieo trồng. Các phương pháp xử lý hạt giống.

– Hiểu được các yêu cầu kỹ thuật của việc gieo trồng và các phương pháp gieo hạt, trồng cây con.

* Trọng tâm: phần III.

– Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế địa phương.

– Vận dụng kiến thức về kiểmtra, xử lí hạt giống để giúp gia đình chọn hạt giống một số loại cây trước khi gieo trồng.

Tuần 16.Tiết 16 Ngày dạy: / /13. BÀI 16 : GIEO TRỒNG CÂY NÔNG NGHIỆP I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Hiểu được khái niệm về thời vụ và những căn cứ xác định thời vụ gieo trồng. Các vụ gieo trồng chính ở nước ta. - Hiểu được mục đích của việc kiểm tra, xử lý hạt giống trước khi gieo trồng. Các phương pháp xử lý hạt giống. - Hiểu được các yêu cầu kỹ thuật của việc gieo trồng và các phương pháp gieo hạt, trồng cây con. * Trọng tâm: phần III. 2. Kĩ năng: - Vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế địa phương. - Vận dụng kiến thức về kiểmtra, xử lí hạt giống để giúp gia đình chọn hạt giống một số loại cây trước khi gieo trồng. 3. Thái độ: - Có ý thức và hứng thú trong học tập cũng như trong lao động. - Có ý thức bảo vệ môi trường đất trồng. II. Chuẩn bị của GV và HS + GV: - Nghiên cứu kĩ nội dung bài học trong SGK và SGV. - Phóng to hình 25 ; 26 - SGK + HS: - Đọc trước nội dung bài học III. Tổ chức hoạt động dạy và học 1. Ổn định lớp: (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ: ( 8 phút) - Em hãy nêu các công việc làm đất và công dụng của từng công việc? - Ở địa phương em đã tiến hành làm đất và bón phân lót cho cây bằng cách nào? 3. Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 8 phút 7 phút 15 phút I. Thời vụ gieo trồng Thời vụ là khoảng thời gian nhất định để gieo trồng một loại cây. 1.Căn cứ để xác định thời vụ gieo trồng: Thời vụ được xác định dựa vào các yếu tố : Khí hậu ; loại cây trồng ; sâu, bệnh 2. Các vụ gieo trồng: Gồm 3 vụ: vụ đông xuân, vụ hè thu, vụ mùa. II. Kiểm tra và xử lí hạt giống 1. Mục đích kiểm tra hạt giống: Nhằm đảm bảo hạt giống có chất lượng tốt, đủ tiêu chuẩn đem gieo 2. Mục đích và phương pháp xử lí hạt giống: - Xử lí hạt giống có tác dụng vừa kích thích hạt nảy mầm nhanh vừa diệt trừ sâu bệnh có ở hạt. - Xử lí hạt giống bằng nhiệt độ và hóa chất làm cho hạt nảy mầm nhanh III. Phương pháp gieo trồng 1. Yêu cầu kĩ thuật: Gieo trồng phải đảm bảo các yêu cầu về thời vụ, mật độ khoảng cách và độ nông sâu 2. Phương pháp gieo trồng: Khi trồng trọt phải áp dụng phương pháp gieo trồng phù hợp với từng loại cây. Có 2phương pháp: gieo bằng hạt và trồng bằng cây con. Hoạt động 1 : Tìm hiểu về thời vụ gieo trồng Đọc thông tin trong SGK và Em hãy cho biết 1. Thời vụ là gì ? 2. Căn cứ vào đâu để xác định thời vụ gieo trồng ? 3.Trong các yếu tố trên, yếu tố nào có tính quyết định nhất ? Vì sao ? 4. Ở nước ta có những vụ gieo trồng nào ? Hoạt động 2 : Tìm hiểu kiểm tra, xử lí hạt giống Kiểm tra, xử lí hạt giống là những công việc chuẩn bị rất cần thiết song song với việc chuẩn bị đất nhằm đảm bảo cho việc gieo trồng cây được chủ động. Vậy Em hãy cho biết : 1 Kiểm tra hạt giống để làm gì ? 2. Kiểm tra hạt giống theo tiêu chí nào ? 3.Xử lí hạt giống nhằm mục đích gì ? 4. Nêu tên các phương pháp xử lí hạt giống và cho biết phương pháp nào là phổ biến nhất ? 5. Khi xử lí hạt giống phải đảm bảo yêu cầu kĩ thuật gì ? Hoạt động 3 : Tìm hiểu nội dung yêu cầu kĩ thuật của phương pháp gieo trồng Đọc thông tin trong SGK và Em hãy cho biết : 1. Gieo trồng phải đảm bảo các yêu cầu nào ? 2. Mật độ gieo trồng là gì ? 3. Mật độ gieo trồng phụ thuộc vào các yếu tố nào ? 4. Độ nông sâu phụ thuộc vào yếu tố nào ? Cho ví dụ? Quan sát các hình 27 - 28 SGK và trả lời các câu hỏi : 1. Có mấy phương pháp gieo trồng ? 2.Phương pháp gieo hạt áp dụng cho loại cây trồng nào? 3. Quan sát hình 27 . Em hãy nêu tên và ưu nhược điểm của từng cách gieo ? 4.Phương pháp trồng bằng cây con áp dụng cho loại cây trồng nào ? 5. Hãy thực hiện bài tập đối với hình 28 và cho ví dụ cụ thể Tìm hiểu và trả lời : 1 Thời vụ là khoảng thời gian nhất định để gieo trồng một loại cây. 2. Dựa vào các yếu tố : Khí hậu ; loại cây trồng ; sâu, bệnh 3. Yếu tố khí hậu có tính quyết định nhất vì mỗi loại cây đều đòi hỏi phải có nhiệt độ, độ ẩm thích hợp 4. Thực hiện bài tập trang 39 1. Nhằm đảm bảo hạt giống có chất lượng tốt, đủ tiêu chuẩn đem gieo 2. Các tiêu chí như : - Tỉ lệ nảy mầm cao - Không có sâu, bệnh - Độ ẩm thấp - Sức nảy mầm mạnh - Không lẫn giống khác và hạt cỏ dại. 3.Vừa kích thích hạt nảy mầm nhanh vừa diệt trừ sâu bệnh có ở hạt. 4. Xử lí bằng nhiệt độ và xử lí bằng hóa chất. Trong đó phương pháp xử lí bằng nhiệt độ là phổ biến nhất. 5. Xử lí bằng nhiệt độ phải đảm bảo nhiệt độ nước và thời gian ngâm. Xử lí bằng thuốc phải đảm bảo loại thuốc, khối lượng thuốc và thời gian ngâm Tìm hiểu và trả lời : 1 Gieo trồng phải đảm bảo các yêu cầu về thời vụ, mật độ khoảng cách và độ nông sâu 2. Là số lượng cây, số hạt giống gieo trồng trên một đơn vị diện tích đất nhất định 3. Giống cây, loại đất và điều kiện thời tiết. 4. Tùy loại cây. Hạt lớn gieo sâu, hạt bé gieo cạn 1. Có 2 cách : Gieo hạt và trồng bằng cây con 2. Áp dụng đối với cây trồng ngắn ngày 3. Cách gieo Ưu điểm Nhược điểm 27a Gieo vãi Nhanh, ít tốn công Số lượng hạt nhiều chăm sóc khó khăn 27b,c Gieo hàng, hốc Tiết kiệm hạt giống, chăm sóc dễ dàng Tốn nhiều công 4. Áp dụng rộng rãi với nhiều loại cây trồng ngắn ngày và dài ngày 5. 28a. Trồng bằng củ VD : Trồng bạc hà, môn, . . . 28b Trồng bằng cành, hom VD : Trồng mía, mì , . . IV. CỦNG CỐ - HƯỚNG DẪN HS TỰ HỌC Ở NHÀ 1. Tổng kết bài học: ( 4 phút) - HS đọc phần ghi nhớ và có thể em chưa biết. - nhận xét, đánh giá chung tiết học. 2. Công việc về nhà: ( 2 phút) - Học bài. - Trả lời các câu hỏi trong SGK. - Chuẩn bị bài 19: Các biện pháp chăm sóc cây trồng. + Biết được mục đích và nội dung của các biện pháp tỉa, dặm cây, làm cỏ, vun xới, tưới tiêu nước. Tuần 17 .Tiết 17 Ngày dạy: / /1. BÀI 17: THỰC HÀNH: XỬ LÍ HẠT GIỐNG BẰNG NƯỚC ẤM I. Mục tiêu cần đạt 1. Kiến thức: - Giải thích được cơ sở khoa học của việc xử lí hạt giống bằng nước ấm. - Thực hiện đúng qui trình và đúng kĩ thuật trong từng bước để lọc và xử lí hạt giống cĩ hiệu quả. - Giúp gia đình xử lí thành cơng hạt giống lúa, ngơ, trước khi gieo trồng. * Trọng tâm: phần II 2. Kĩ năng: - Lọc, rửa hạt giống, pha nước và kiểm tra đúng nhiệt độ nước, ngâm hạt lúa ngơ đúng kĩ thuật. - Chuẩn bị được dụng cụ và xử lí được hạt giống lúa, ngơ bằng nước ấm đúng kĩ thuật. 3. Thái độ: - Ý thức làm việc cĩ khoa học, chính xác. - Tích cực cùng gia đình xủa lí hạt giống như lúa, ngơ trước khi ngâm ủ, để kích thích tốc độ nảy mầm và gĩp phần phịng trừ sâu, bệnh hại. II. Chuẩn bị của GV và HS 1. Giáo viên: Vật liệu và dụng cụ cần thiết. 2. Học sinh: Vật liệu và dụng cụ cần thiết. III. Tổ chức hoạt động dạy và học 1. Ổn định lớp. (1') 2. Kiểm tra bài cũ: (3') -Thế nào là đảm bảo khoảng cách và độ nơng sâu? -Cĩ mấy phương pháp gieo trồng? 3. Bài mới: TG Nội dung HS ghi Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh 2' 5' 8' 18' 3' I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết (SGK) II. Quy trình thực hành (SGK) - Bước 1 (SGK) - Bước 2 (SGK) - Bước 3 (SGK) - Bước 4 (SGK) III. Thực hành IV. Đánh giá kết quả Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành. - GV phân chia nhĩm. - Nêu mục tiêu của bài và yêu cầu cần đạt: biết cách xử lí hạt giống bằng nước ấm, làm được các thao tác xử lí hạt giống đúng quy trình Hoạt động 2: Tổ chức thực hành. GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Phân cơng và giao nhiêm vụ cho các nhĩm Hoạt động 3: Thực hiện quy trình thực hành. - GV cho HS quan sát hình. - Thao tác mẫu cho HS quan sát - Gọi 1-2 HS thao tác lại - Gọi đại diện nhĩm khác nhận xét - GV cho HS thực hành Hoạt động 4: Đánh giá kết quả: - HS thu dọn vật liệu. - Các nhĩm tự đánh giá dựa trên kết quả quan sát được. GV nhận xét sự chuẩn bị, quá trình thực hành và kết quả thực hành của các nhĩm- cho điểm - HS phân chia nhĩm. - Để vật liệu và dụng cụ lên bàn cho GV kiểm tra - Nhận nhiệm vụ phân cơng. - HS quan sát hình. - HS quan sát thao tác của GV - HS thao tác lại - HS đại diện nhĩm khác nhận xét - HS thực hành theo hướng dẫn của GV - HS thu dọn vật liệu. - Các nhĩm tự đánh giá dựa trên kết quả quan sát được. IV. CỦNG CỐ - HƯỚNG DẪN HS TỰ HỌC Ở NHÀ 1. Củng cố: (2') đánh giá tiết thực hành 2. Dặn dị: (3') - Học bài, trả lời câu hỏi SGK. - Chuẩn bị bài tiếp theo: + Đọc trước nội dung bài.

Bài 45. Nguồn Gốc Cây Trồng

BÀI 45:NGUỒN GỐC CÂY TRỒNG1. Cây trồng bắt nguồn từ đâu?Hãy kể tên những cây trồng mà em biết?Cho biết công dụng của từng loại cây?Con người trồng cây nhằm mục đích gì?

Quan sát các hình sau.Cây trồng bắt nguồn từ cây dại.Cây trồng bắt nguồn từ đâu? Cây trồng bắt nguồn từ cây dại, cây trồng phục vụ nhu cầu cuộc sống của con người.LÚA DẠILÚA TRỒNG Cây trồng bắt nguồn từ cây dại, cây trồng phục vụ nhu cầu cuộc sống của con người.2.Cây trồng khác cây dại như thế nào?Chuối dạiChuối trồng1. Hãy kể tên các cây cải trồng có trong hình? Cho biết bộ phận nào của chúng được sử dụng?Hình 45.1. 1 Cải dại; 2, 3, 4. Các cây cải trồngSúp lơ sử dụng hoaBắp cải sử dụng láSu hào sử dụng thânChuối dại– Quả to, ngọt, không hạtChuối trồng– Quả nhỏ, chát, nhiều hạt So sánh các tính chất: Kích thước quả? vị của quả? có hạt hay không giữa chuối dại và chuối trồng? Quả to, ngọt, không hạtQuả nhỏ, chát, nhiều hạt.Kích thước nhỏ chất lượng kém ít thứ câyKích thước to chất lượng tốt nhiều thứ câyRễ, thân lá, hoa.So sánh kích thước? chất lượng các bộ phận con người sử dụng và số thứ cây giữa cây cải dại và cây cải trồng? Súp lơ sử dụng hoaBắp cải sử dụng láSu hào sử dụng thân3412– Hạt nhỏ, ít hạt, chất lượng kém.Hạt to, nhiều hạt, chất lượng tốtLúa dạiLúa trồng So sánh kích thước hạt? số hạt trên cây? chất lượng hạt? số thứ cây nhiều hay ít giữa cây lúa dại và cây lúa trồng?Hoa hồng dạiCác loại hoa hồng trồng – Hoa nhỏ, ít cánh, màu nhạt. Hoa to, nhiều cánh, nhiều màu sắc. So sánh kích thước hoa? số cánh trên một bông? số lượng màu sắc hoa? số thứ cây giữa cây hoa hồng dại và cây hoa hồng trồng? Quả to, ngọt, không hạt Hạt nhỏ, ít hạt, chất lượng kém, ít thứ cây Hạt to, nhiều hạt, chất lượng tốt, nhiều thứ cây. Hoa nhỏ, ít cánh, ít màu sắc, ít thứ cây.Hoa to, nhiều cánh, nhiều màu sắc, nhiều thứ cây.Quả nhỏ, chát, nhiều hạtKích thước nhỏ chất lượng kém ít thứ câyKích thước to chất lượng tốt, nhiều thứ cây

Kính chúc các thầy cô mạnh khoẻ, công tác tốt. Chúc các em học giỏi,chăm ngoanXin chân thành cảm ơn!

Bài 1. Giới Thiệu Nghề Trồng Cây Ăn Quả

Gi?i thi?u ngh? tr?ng cõy an qu?THCS Nguyễn Quang BíchI. Vai trò vị tríTHCS Nguyễn Quang Bích? Em hãy kể các giống cây ăn quả ở nước ta mà em biết.Em hãy quan sát hình1 SGK và cho biết nghề trồng cây ăn quả có những vai trò gì trong đời sống kinh tế? – Nghề làm vườn có một vị trí quan trọng trong công cuộc xoá đói giảm nghèo ở địa phương. – Thu hút và giải quyết được nhiều việc làm cho nguời lao động. Vai trß: – Cung cÊp nguån dinh d­ìng-Cung cÊp nguyªn liÖu cho c¸c nhµ m¸y chÕ biÕn thôc phÈm…– Thóc ®Èy kim ng¹ch xuÊt khÈu-Tõ ®ã thóc ®Èy nÒn kinh tÕ ph¸t triÓn II- Dặc điểm và yêu cầu của nghềa- Dối tượng lao động: – Dối tượng của nghề làm vuờn là các cây trồng có giá trị kinh tế và dinh duỡng cao. Dây là nhưng sinh vật sống rất đa dạng,phong phú bao gồm các cây an quả,các loại hoa, cây cảnh, rau, cây lấy gỗ, cây dược liệu..b- Nội dung lao động: – Tổ ch?c thâm canh, sử dụng hợp lí nang lượng mặt trời, đất đai bao gồm các công việc sau:THCS Nguyễn Quang Bích1.đặc điểm của nghề – Làm đất: Là công việc đầu tiên của việc gieo trồng cây con phù hợp với từng loại đất. – Cham sóc: Thực hiện các thao tác như làm cỏ, vun xới, tưới nuớc, phun thuốc trừ sâu, tỉa cây, cắt cành tạo hỡnh, sử dụng chất kích thích dinh duỡng, phân bón. – Thu hoạch: Nhổ, hái rau, cắt quả, đào củ, chặt và đốn cây. Thực hiện công việc một cách nhẹ nhàng cẩn thận, tránh dập nát, đưa ngay đến nơi tiêu thụ hoặc cất gi?, bảo quản chu đáo.

THCS Nguyễn Quang Bích – Chọn, nhân giống: Bằng các phuơng pháp lai tạo, giâm, chiết cành, ghép cây. – Sản phẩm của làm vuờn là các loại rau, hoa quả, cây cành, gỗ.c. Công cụ lao động: Em hãy kể tên một số công cụ lao động mà em biết?

THCS Nguyễn Quang Bích– Cày, cuốc, bừa, đầm, xẻng, thuổng, bơm thuốc trừ sâu, bơm vào ống dẫn nuớc, xe cút kít, xe cải tiến, quang gánh, dao ghép cây, kéo cắt cành. d- Diều kiện lao động và chống chỉ định y học: – Hoạt động làm vườn chủ yếu ở ngoài trời, không khí trong lành nhưng cũng chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, ánh nắng, mưa, gió tiếp xúc với các loại hoá chất (phân hoá học, thuốc trừ sâu, chất kích thích.) thuờng xuyên.e, S?n ph?m:THCS Nguyễn Quang Bích

2. Yờu c?u c?a ngh? d?i v?i ngu?i lao d?ng: – Phải có sức khoẻ tốt, dẻo dai, chịu đựng được nhưng thay đổi của khí hậu và thời tiết. – Mắt tinh tường, bàn tay khéo léo. – Phải yêu thích nghề làm vuờn, cần cù, cẩn thận, nhẹ nhàng, có khả nang quan sát, phân tích tổng hợp, có óc thẩm mỹ. – Có ước vọng tạo ra nh?ng giống cây tốt, thành thạo các kĩ thuật làm vuờn và trở thành nguời kinh doanh vườn giỏi.THCS Nguyễn Quang Bích – Tư thế làm việc lại thay đổi theo từng công việc, kết hợp đi lại, đứng, ngồi một cách nhịp nhàng để cham sóc,theo dõi cây. – Chống chỉ định y học: Các bệnh: Thấp khớp, thần kinh toạ, bệnh ngoài da.THCS Nguyễn Quang Bích

III- Triển vọng phát triển của nghề: – Song song với sự phát triển kinh tế hiện nay, nghề làm vườn đang được phát triển mạnh mẽ, đuợc nhân dân tham gia đông đảo. Nhà nước có chủ truơng chính sách cụ thể. Hội làm vườn có mạng lưới từ Trung ương đến địa phương, thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện kĩ thuậtTHCS Nguyễn Quang BíchA. Vấn đề tuyển sinh vào nghề:

1- Giới thiệu các cơ sở đào tạo và nơi làm việc: – Nghề làm vườn không có đào tạo riêng. Nó là một nghề chuyên sâu trong nghành trồng trọt. Vỡ vậy thường được đào tạo tại các khoa Trồng trọt các trường sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và đại học nông lâm nghiệp, được phân bố khắp các nơi trong cả nước. Ngoài ra các Trung tâm KTTH-HN, các cơ sở tư nhân cũng đào tạo nghề làm vuờn. – Hoạt động nghề trên mảnh vuờn của bản thân gia đỡnh với vai trò là nguời chủ điều hành. Có thể ở các cơ sở sản xuất tập thể và Nhà nuớc (Trạm, trại, trung tâm.). Mặt khác liên kết với nước ngoài để ứng dụng, sản xuất các giống tốt, chuyển giao kĩ thuật mới.THCS Nguyễn Quang Bích xuất bản các tài liệu sách báo huớng dẫn các kĩ thuật trồng cây, phổ biến kinh nghiệm làm vườn tốt trong cả nuớc nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của nghề làm vườn. – Các sản phẩm phong phú của nghề làm vườn góp phần tạo nên nhiều triệu phú trẻ, đi đầu trong phong trào làm vườn giỏi, góp phần quan trọng trong công cuộc xoá đói giảm nghèo ở các địa phương.

THCS Nguyễn Quang BíchGhi nhớ1. Trồng cây ăn quả để cung cấp quả cho người tiêu dùng, nguyên liệu cho công nghiệp chế biến và xuất khẩu2. Muốn trồng cây ăn quả giỏi phải có tri thức, kỹ năng về kỹ thuật, lòng yêu nghề, chịu khó tìm tòi và có sức khoẻchúc các em Chăm ngoan học giỏi

Cập nhật thông tin chi tiết về Bài 16: Gieo Trồng Cây Nông Nghiệp trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!