Xu Hướng 2/2023 # 7 Nhân Tố Quan Trọng Giúp Quản Lý Một Lớp Học Tiếng Anh Hiệu Quả # Top 3 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # 7 Nhân Tố Quan Trọng Giúp Quản Lý Một Lớp Học Tiếng Anh Hiệu Quả # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết 7 Nhân Tố Quan Trọng Giúp Quản Lý Một Lớp Học Tiếng Anh Hiệu Quả được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Là người dạy Tiếng Anh, bạn cũng cần thời gian để tìm hiểu về cách quản lý lớp học hiệu quả cho cả bạn và học sinh. Chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về phương pháp quản lý lớp học hiệu quả. Mục đích chính của việc quản lý lớp học đó là đối đa hóa những trải nghiệm học tập của học sinh bằng cách tạo ra và duy trì môi trường phù hợp. 

1. Lên kế hoạch và chuẩn bị:

2. Truyền tải được những mong đợi của mình:

Nêu rõ ràng những mục tiêu của mình sẽ giúp bạn duy trì một lớp học hiệu quả. Phải đảm bảo rằng học sinh hiểu được những phần nào nên được hoàn thành ở buổi học nào. Hướng dẫn nên được trình bày rõ ràng và theo thứ tự. Khi yêu cầu phức tạp thì bạn phải cân nhắc xem có nên chia nhỏ chúng hoặc hướng dẫn theo từng giai đoạn. 

3. Phong cách giảng dạy cá nhân:

Là giáo viên gây dựng dấu ấn cá nhân với học sinh là điều quan trọng. Phong cách giảng dạy không đến một cách tự nhiên. Hãy xây dựng một mối quan hệ chuyên nghiệp với học sinh của mình để tạo ra môi trường học lành mạnh giúp học sinh tối đa hóa năng suất học tập của họ.

4. Chuyển bài một cách linh hoạt:

Để tối đa hóa thời gian giảng dạy, giáo viên cần tìm ra những phương pháp hiệu quả để di chuyển các đề mục một cách linh hoạt. Nếu giáo viên không chuyển các đề mục một cách khéo léo sẽ dẫn đến việc học sinh mất tập trung. Hãy sử dụng công cụ hỗ trợ hình ảnh, đó là một cách hay, hoặc tổ chức trò chơi giữa giờ.

5. Sắp xếp thứ tự các hoạt động một cách hợp lý:

Dành thời gian để sắp xếp hợp lý những hoạt động trên lớp là điều cần thiết. Bạn có nên bắt đầu lớp học bằng một trò chơi không? Có nên kiểm tra một bài ngữ pháp vào chiều thứ sáu? Xem xét kỹ cấu trúc bài học cũng khá là quan trọng. Cố gắng học từ những lỗi sai của bài học trước để có thể thay đổi nhịp nhàng phù hợp với lớp học.

6. Mở rộng mạng lưới hỗ trợ:

Mỗi trường học đều có văn hóa riêng của nó. Nên mỗi giáo viên cần ghi nhớ để có thể áp dụng phương pháp quản lý phù hợp. Nếu bạn đang giảng dạy ở nước ngoài thì cũng cần tìm hiểu về văn hóa giảng dạy địa phương. Cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, và kể cả phụ huynh bất cứ khi nào có thể. Họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên bổ ích cùng nhiều sự hỗ trợ.

7. Sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của học sinh:

Có nhiều giáo viên phủ nhận tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của học viên để quản lý lớp học. Không cần học thành thạo ngôn ngữ đó. Nhưng ít nhất hãy nên nắm một số câu cơ bản để giúp việc quản lý lớp học trở nên dễ dàng hơn. Điều này sẽ giúp học sinh cảm nhận được rằng bạn cũng đang gặp phải những khó khăn khi học giống như họ.

Chọn Ngành Quản Trị Kinh Doanh, Tố Chất Nào Quan Trọng Nhất?

Học Quản trị kinh doanh: Logic – quyết đoán – xử lý tình huống tốt

Quản trị kinh doanh là bao gồm toàn bộ các hành vi quản trị quá trình kinh doanh, nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp. Kinh doanh không chỉ có “bề nổi” – những doanh nhân, CEO, diễn giả, những khâu quảng bá thương hiệu, truyền thông, marketing… mà còn có những hoạt động “thầm lặng” như tổ chức quản lý nhân sự, logistics, nghiên cứu thị trường, quản lý sản xuất… Mỗi dự án kinh doanh đều bao gồm hầu hết các khâu này, nên bạn yên tâm, thương thuyết hay đàm phán đều chỉ là một điều kiện cần cho Quản trị kinh doanh mà thôi!

Cụ thể, khi chọn học ngành Quản trị kinh doanh, những tố chất cần thiết nhất là tư duy logic, quyết đoán, khả năng xử lý tình huống, khả năng chịu áp lực tốt trong môi trường làm việc nhiều cạnh tranh. Tất nhiên, khả năng thương thuyết, đàm phán… sẽ là vũ khí đắc lực trong các dự án kinh doanh; nhưng bạn không cần phải là một “người đàm phán” với khả năng thiên bẩm “nói gì được nấy”. Diễn giả hay CEO ư? Đó lại là một câu chuyện khác, nhưng bạn biết không, nhiều CEO cũng phải luyện tập, trau dồi để có thể đàm phán, thương thuyết thành công đấy!

Ở hầu hết các trường đại học hiện nay, sinh viên Quản trị kinh doanh vừa được trang bị kiến thức tổng hợp, vừa được học chuyên sâu về một (hoặc một số) chuyên ngành cụ thể. Một số trường đại học còn chú trọng tạo cơ hội học tập thực tế cho sinh viên trước khi bước vào giai đoạn chuyên ngành. Chẳng hạn, tại trường Đại học Công nghệ chúng tôi (HUTECH), sinh viên được tham quan thực tế, gặp gỡ doanh nhân, học theo dự án cụ thể và mô phỏng doanh nghiệp… ngay từ năm nhất; trước khi chọn một trong 05 chuyên ngành (gồm Quản trị doanh nghiệp, Quản trị nhân sự, Quản trị ngoại thương, Quản trị logistics và Quản trị hàng không) để học tập, nghiên cứu chuyên sâu.

Nhiều thực tiễn, giàu trải nghiệm – tiêu chí chọn trường để học Quản trị kinh doanh

Có lẽ giờ thì bạn đã hiểu ngành Quản trị kinh doanh “nhiều hơn một chút” – về tố chất cần thiết khi chọn ngành lẫn định hướng phù hợp khi học tập. Chỉ cần thêm một lưu ý nữa thôi, đó là với ngành này thì bên cạnh nền tảng chuyên môn, kỹ năng mềm cũng là yếu tố không thể thiếu. Vì vậy, hãy lưu ý lựa chọn cho mình những trường đại học có môi trường đào tạo theo hướng chú trọng kỹ năng – không chỉ thông qua các lớp học kỹ năng, mà quan trọng hơn là những hoạt động ngoại khóa “buộc” bạn phải tự mình lăn xả, khám phá.

Đơn cử như sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH, trong môi trường hiện đại với đa dạng hoạt động ngoại khóa – từ học thuật đến tình nguyện, văn nghệ, thể thao… các bạn có thể dễ dàng trau dồi các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tổ chức công việc. Đồng thời, với lợi thế kết nối doanh nghiệp chặt chẽ, những chương trình Học kỳ doanh nghiệp, gặp gỡ nhà tuyển dụng, Ngày hội việc làm… tại HUTECH mang đến cho sinh viên cơ hội cọ xát thực tế và cơ hội việc làm xứng đáng. Tố chất là điểm xuất phát, vì thế, nếu không thật tự tin với khởi đầu của mình, hãy đầu tư gấp đôi cho bốn năm đại học – chọn trường học, phương pháp học tập, hoạt động ngoại khóa… phù hợp nhất – để tự tin chinh phục ngành Quản trị kinh doanh.

Cách Quản Lý Nhà Hàng Ăn Uống Hiệu Quả Giúp Bạn Nhân Đôi Doanh Thu

Không phải ai cũng biết cách quản lý nhà hàng sao cho hiệu quả bởi nó bao gồm hàng trăm công việc khác nhau như: quản lý nguyên liệu nhà hàng, quản lý nhân sự nhà hàng và đòi hỏi cả quản lý kho và cách quản lý nhân viên nhà hàng tốt nhất.

Tải Ebook miễn phí: 11 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng cho người mới bắt đầu

Cách vận hành nhà hàng hiệu quả giúp nhân đôi doanh thu

1. Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm

1.1. Chứng nhận vệ sinh ATTP

Hiện nay, bất cứ nhà hàng hay cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nào đều phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm mới được phép hoạt động.

Để được chứng nhận thì nhà hàng phải đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất như quy trình một chiều, dụng cụ, máy móc, hệ thống thông gió, hệ thống điện nước, kho chứa, hệ thống thải…, về chất lượng quản lý nguyên liệu nhà hàng đầu vào và sức khỏe nhân viên.

An toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố tiên quyết khi kinh doanh nhà hàng

1.2. Quản lý bếp nhà hàng

Đảm bảo nguồn hàng “Sạch”

Một trong những cách hiệu quả nhất là sau khi đã đảm bảo về vấn đề con người thì chúng ta cần quan tâm đến chính nguồn thực phẩm. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín hoặc áp dụng mô hình kinh doanh nhà hàng “từ trang trại đến bàn ăn” để đảm bảo nguồn thực phẩm đầu vào luôn tươi ngon.

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng của nhiều người cho thấy, khi nhập thực phẩm, bạn cần có nhân viên quản lý chất lượng thực phẩm sẽ kiểm tra cẩn thận tất cả các lô hàng xem có bị hư hỏng hay gặp vấn đề gì không, chỉ có như vậy mới có thể chắc chắn những nguyên liệu tốt nhất được nhập vào nhà hàng.

Sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng, những nguyên liệu này cần được bảo quản đúng cách tùy từng loại thực phẩm (cấp đông, làm mát hoặc để khô) để duy trì chất lượng cũng như tối đa hóa thời gian sử dụng của nguồn thực phẩm.

Dọn dẹp sạch sẽ khu vực bếp nhà hàng

Quản lý nguyên vật liệu nhà hàng

Trong quy trình quản lý bếp thì quản lý nguyên liệu nhà hàng là một khâu khá khó khăn đối với các ông chủ khi quản lý nhà hàng, vì ngoài quá trình nhập vào nó còn bao gồm cả quá trình định lượng để chế biến. Không ít nhà hàng thường gặp phải trường hợp tổng kết cuối tháng bị hao hụt rất nhiều, nguyên nhân là do nhà bếp thông đồng với bên quản lý nguyên liệu, cắt giảm thành phần của món ăn nhưng vẫn báo cáo đủ.

Điều đó cho thấy, cách quản lý bếp nhà hàng cũng là một nghiệp vụ quan trọng và mang lại hiệu quả cao. Để tránh trường hợp này bạn cần phải giao cho quản lý chung việc thống kê, báo cáo càng chi tiết càng tốt.

Dĩ nhiên chính bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra kho và nhà bếp để kiểm soát tình hình. Ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng nên lưu ý điều này.

Nguyên vật liệu cần được kiểm soát chặt chẽ

Bảo quản nguyên vật liệu là khâu vô cùng quan trọng trong việc quản lý nhà hàng. Khi nhân viên bếp nhận nguyên vật liệu thì cần phải bảo quản cẩn thận. Ví dụ:

Khi nhận hàng, bộ phận bếp cần kiểm tra lại xem số lượng nhận được có đúng như trong phiếu giao hàng không.

Những rau củ phải nên rửa sạch, để ráo nước và dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại và bảo quản trong tủ lạnh.

Nguyên vật liệu không được để dưới đất, phải để trên bàn hoặc trên cao, những nơi khô thoáng.

Thường xuyên kiểm tra lại số lượng hàng của bếp vào mỗi đầu ca và cuối ca.

Vệ sinh sạch sẽ khu vực chế biến và khu vực bảo quản nguyên liệu.

Thường xuyên kiểm tra xem nguyên vật liệu nào hết hạn hoặc sắp hết hạn để kịp thời xử lý, tránh trường hợp dùng đồ hết hạn sử dụng mà làm thức ăn cho khách.

Như vậy có thể thấy quản lý nguyên liệu nhà hàng là quá trình rất quan trọng, bạn nên lập kế hoạch chi tiết, cụ thể để nắm bắt tình hình thường xuyên và là cách quản lý nhà hàng mang lại hiệu quả cho bạn.

Kiểm soát định lượng theo từng món ăn

1.3. 

Quy trình quản lý kho nhà hàng

Kho bãi luôn là vấn đề đau đầu trong việc tìm cách quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả của bạn. Bởi bạn phải bố trí kho như thế nào cho hợp lý và gọn gàng để tiết kiệm được diện tích cũng như là dễ tìm kiếm mỗi khi cần thiết.

Cách để tiết kiệm diện tích đó là bạn nên làm những kệ để đồ và phân chúng theo khu. Những kệ để đồ nên được thiết kế chắc chắn và khoảng cách đặt để giữa các kệ là hợp lý để tiện cất giữ và lấy.

Cách sắp xếp đồ trong kho là bạn nên xếp những vật dụng thường xuyên dùng cho nhà hàng ở những nơi dễ lấy và nhanh nhất. Còn những vật dụng ít dùng đến thì có thể đến phía trong hoặc là trên cao. Nhưng lưu ý là những đồ nặng bạn nên để phía dưới, và những đồ bằng thủy tinh, sứ thì nên lấy giấy gói lại và đặt vào thùng.

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả là không nên đặt để đồ trong kho quá lung tung vì như vậy rất dễ có gián và chuột. Bạn nên vệ sinh kho 1 tháng 1 lần để tránh tình trạng chuột làm ổ trong kho.

Quản lý kho hàng nhập xuất chi tiết và chặt chẽ

2. Quản lý nhân sự nhà hàng

2.1. Nhân viên bồi bàn, tạp vụ

Là lực lượng đông đảo trong mỗi nhà hàng và họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng và lượng khách trung bình mà người quản lý sẽ quyết định tuyển bao nhiêu người cho mỗi ca.

Cách tốt nhất là phân công công việc cụ thể từng người, ai phụ trách khu nào (nếu là nhà hàng lớn), lương mỗi tháng theo ca là bao nhiêu… Hãy quản lý nhân viên với tinh thần cởi mở, luôn động viên, khích lệ họ làm tốt.

Nhân viên phục vụ nhà hàng tận tình chuyên nghiệp

Chờ khách:  Có những điểm cần lưu ý trong quá trình chờ khách như sau:

Cách quản lý nhân viên nhà hàng tốt là hãy hướng dẫn họ dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng, linh hoạt, lịch sự.

Tại địa điểm chờ khách, không được trò chuyện với đồng nghiệp khác.

Hành động nhanh nhẹn, từ tốn.

Chú ý đến hướng của lối vào, áp dụng một tư thế thoải mái và tự nhiên, và không ngồi trên ghế hoặc dựa vào quầy.

Quản lý nhân viên nhà hàng cần nhắc họ tập trung và để ý đến khách hàng xung quanh.

Chỉ cần khách hàng là người lớn tuổi hơn cần có một tư thế chào đón thể hiện sự kính trọng nhất định.

Hãy ghi nhớ số bàn và số phòng còn trống.

Cách quản lý nhân viên phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp và hiệu quả

Đón khách

Ngôn ngữ cần nhã nhặn.

Hồ hởi và phấn khởi khi nói câu “Xin chào quý khách”.

Xác nhận số lượng khách hàng “Xin hỏi quý khách có mấy người?”

Dùng tay phải biểu thị “Mời quý khách đi lối này”.

Trong quá trình khách ngồi dùng lòng bàn tay để đưa ra dấu hiệu.

Hành động dứt khoát.

Nhẹ nhàng gật đầu và chào, hai tay nắm vào nhau, ngón tay áp sát vào nhau.

Từ từ đi đến trước mặt khách hàng, đi chậm đến chỗ đứng theo quy định.

Kéo ghế nhẹ và chỉ bằng ngón tay.

Tập trung cao độ

Quản lý nhân viên nhà hàng hướng dẫn nhân viên thể hiện sự chào đón chân thành của bạn trong tư thế đúng.

Hướng dẫn về chỗ ngồi thân thiện với khách hàng, chẳng hạn như đưa bạn đồng hành của một cặp vợ chồng đến một chỗ ngồi không phô trương, một khách hàng muốn nói chuyện về một chỗ ngồi yên tĩnh và một khách hàng đến một bàn cho hai người.

2.2. Cách quản lý order nhà hàng

Mình mới kể ở trên chỉ là một vài quy trình nhỏ. Còn có quy trình quản lý Thu ngân cũng quan trọng không kém. Thử nghĩ khi khách đến nhà hàng order mà gặp phải tình trạng thu ngân thanh toán chậm chạp, tiền thối đưa cho khách thiếu.

Order tại bàn qua thiết bị idad đơn giản

Thu ngân trước khi mở nhà hàng mỗi ngày

Khi vào ca thu ngân cần phải vệ sinh khu vực vệ sinh của mình, lau chùi máy tính tiền, lau chùi khu vực thanh toán, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, chuẩn bị tiền lữ để thanh toán,…

Việc quan trọng tiếp nữa là thu ngân cần phải đối chiếu giấy tờ của hôm trước. Thu ngân cần phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, ngoại hình xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng.

Cách quản lý nhân sự nhà hàng giúp khách vui lòng

Thu ngân trong quá trình nhà hàng hoạt động

Cách quản lý nhà hàng tốt là bạn cần khiến nhân viên các bộ phận làm tốt vai trò. Với thu ngân cần có thái độ hòa nhã, chào hỏi khách hàng và mỉm cười. Sau đó thực hiện các dịch vụ thanh toán cho khách hàng và xử lý các vấn đề tiền mặt. Ngoài ra Thu ngân còn có trách nhiệm sau đây:

Mua quà tặng hoặc tặng quà cho khách hàng

Quản lý phiếu giảm giá và xử lý giảm giá

Xử lý những đơn hàng không hợp lý của khách hàng

Dọn dẹp xung quanh khu vực thu ngân cho sạch sẽ

Đổi tiền và chuẩn bị tiền lẻ để trả lại cho khách hàng

Hỗ trợ nhân viên nếu cần thiết

Thanh toán và kiểm kê đúng quy trình và chính xác số tiền.

3. Quản lý tài chính của nhà hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng là điều rất cần thiết để giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng kiểm soát thông tin tài chính của quán.

Theo các kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, bạn vừa phải sản xuất (chế biến thức ăn) vừa phải bán nên các hoạt động cần chi phí là rất nhiều, nếu không có phương pháp quản lý tài chính tốt thì rất dễ bị thâm hụt hoặc nhầm lẫn. Đặc biệt là khi nhà hàng đông khách, kẻ ra người vào liên tục, nhân viên thì bận rộn nên chuyện tính nhầm hoá đơn thường xuyên xảy ra hơn.

Quản lý tài chính cửa hàng qua phần mềm

Để tiện cho việc theo dõi chi – thu bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý nhà hàng với các chức năng tự động thống kê, tính toán từng khoản theo thời gian cụ thể.

Bởi các hoạt động cần tiền như mua nguyên vật liệu, sắm sửa trang bị,.. cần phải báo cáo với kế toán để ứng tiền trước, sau đó dựa trên hoá đơn để tính toán rồi nhập vào phần mềm. Các khoản thu cuối ngày cũng vậy, đều phải đưa dữ liệu để phần mềm tính toán rồi báo cáo chính xác cho bạn.

Riêng vấn đề thanh toán tiền cho khách, bạn không nên áp dụng hình thức thanh toán tại chỗ mà hãy tạo quầy lễ tân riêng, yêu cầu khách ra đó để nhận hoá đơn và chi trả, tránh trường hợp bị nhân viên ăn bớt. Các bàn ăn nên được đánh số cho dễ quản lý.

Thử nghĩ một ngày đẹp trời bạn đi du lịch, nhưng vẫn không an tâm về tình hình hoạt động của nhà hàng. Bạn đừng lo, cứ để Sapo FnB giúp bạn, chỉ cần mở phần mềm lên và chạm nhẹ là bạn có thể xem được tình hình hoạt động của nhà hàng, doanh thu, chi tiết các loại báo cáo.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí Sapo FnB 7 ngày để trải nghiệm đầy đủ các tính năng: order, gọi món, quản lý nguyên liệu, tồn kho, đơn hàng quản lý nhân viên, doanh thu…

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe chuyên nghiệp với Sapo FnB

Dùng thử miễn phí

Với phần mềm quản lý Sapo FnB thu ngân có thể dễ dàng thực hiện thu chi ngay cả trên máy tính để bàn hay máy bán hàng POS, quản lý chặt chẽ số tiền thu được trong suốt ca/ ngày làm việc, quản lý nhân viên nhà hàng chi tiết.

Sapo FnB giúp thu ngân có thể giải tỏa được các vấn đề lo lắng xảy ra trong quá trình thu chi tránh tình trạng ghi nhầm bàn, tính nhầm món cho khách hạn chế được tối đa việc thất thoát tài chính của hàng quán. Sử dụng phần mềm quản lý Sapo FnB là lựa chọn thông minh và mang lại hiệu quả cao cho bạn.

4. Kinh nghiệm quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả

4.1. Cách quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả

Trao đổi, training thường xuyên cũng là cách quản lý nhân sự nhà hàng

Việc quản lý nhân viên nhà hàng trao đổi và đào tạo thường xuyên sẽ củng cố và nâng cao năng lực của nhân viên, đồng thời giúp người quản lý nhà hàng nắm rõ được công việc từng bộ phận.

Hãy hướng dẫn cụ thể cho nhân viên mới cũng như tổ chức các buổi họp trao đổi theo định kỳ để nâng cao năng lực cho nhân viên. Có thể tổ chức các buổi training theo quý cho từng bộ phận, bổ sung thêm kiến thức mới về vấn đề phục vụ, làm mới thực đơn, kiến thức về dinh dưỡng… Đây là một trong những cách quản lý hay mà bạn nên áp dụng.

Xử lý xung đột nhân viên nhà hàng một cách khéo léo

Biết lắng nghe và giải quyết xung đột của nhân viên

Khi khách hàng phải nghe thấy những tiếng cãi vã của nhân viên thì sẽ cảm thấy rất bực bội và khó chịu. Nếu người quản lý có cách xử lý tốt sẽ giải quyết toàn bộ những xung đột đó một cách thông minh và khéo léo. Hạn chế rất nhiều những phiền phức không đáng có cho nhà hàng.

Người có kinh nghiệm quản lý nhà hàng sẽ lắng nghe từ cả 2 phía và có cái nhìn khách quan, công bằng. Kéo nhân viên vào trong hậu sảnh hay phòng nghỉ, hỏi rõ ràng từng người để biết được nguyên nhân.

Có thể tách hai người ra và hỏi riêng để họ có thể giãi bày thành thật nhất suy nghĩ của mình. Đây là cách quản lý nhân viên nhà hàng một cách khôn ngoan nhất.

Đừng vội đánh giá tiêu cực những nhân viên gây ra xung đột. Vì có thể nguyên nhân là do họ quá căng thẳng trong công việc hoặc bị trêu chọc quá đáng.

Môi trường làm việc tại nhà hàng thoải mái và thân thiện

Hãy khuyên bảo họ với việc sử dụng các giải pháp có tính chất tương tác dưới sự hỗ trợ của toàn nhóm nhân viên. Nếu xung đột không được giải quyết triệt để hoặc công bằng sẽ để lại bất mãn trong lòng nhân viên, từ đó ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện

Quản lý nhân viên nhà hàng cần xây dựng một bộ quy tắc ứng xử giữa nhân viên với khách hàng và giữa nhân viên với nhau bởi đây là việc làm không thể thiếu trong những cách quản lý nhà hàng hiệu quả. Bạn cần tạo môi trường làm việc thân thiện, bình đẳng để mọi nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng và muốn gắn bó lâu dài với công việc.

Chế độ thưởng – phạt hợp lý, đánh vào tiền lương là hiệu quả nhất. Ví dụ như:

Phạt: đi muộn, làm việc riêng trong giờ, phục vụ/lên món chậm…

Thưởng: phục vụ tốt được thực khách khen, nhân viên tích cực của tháng…

Xây dựng nhà hàng chuyên nghiệp, uy tín qua đội ngũ nhân viên nhiệt tình

Có một quy trình quản lý nhân viên khoa học

Kinh nghiệm cho thấy có một phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc quản lý năng suất làm việc, chi phí nhân sự phải bỏ ra, giờ giấc làm việc, nhất là với nhân viên làm ca.

Điều này giúp cho người quản lý có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn, cũng như tiết kiệm rất nhiều thời gian so với quản lý sổ sách thủ công. Bạn đừng bỏ qua cách quản lý nhà hàng ăn uống này!

Mọi hoạt động của từng nhân viên như xuất – nhập hàng, lịch làm việc, thay đổi thông tin… đều được ghi nhận trong lịch sử để người quản lý dễ dàng theo dõi.

Sapo FnB là một phần mềm quản lý với đầy đủ những tính năng ưu việt như:

Phân quyền chi tiết: Phân quyền cho từng nhân viên theo các nhóm. Mỗi nhân viên sẽ có tài khoản riêng biệt và quyền để thao tác tùy theo chức vụ của mình.

Thiết lập chi tiết các chức năng: Thiết lập quyền truy cập vào các tính năng trong phần mềm phù hợp với vai trò từng nhân viên. Điều này vừa giúp bạn quản lý nhân viên dễ dàng vừa bảo mật thông tin quan trọng.

Lịch sử giao dịch: Tất cả những thao tác, số liệu từng người nhập vào sẽ được lưu lại hết trong lịch sử hệ thống. Chỉ cần thao tác đơn giản, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được nhân viên làm gì, kiểm soát số liệu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên.

Lên danh sách công việc cần làm để tránh bỏ sót

4.2. Quy định thời gian bật tắt các thiết bị điện

Một trong những bước tối ưu nhất để quản lý nhà hàng đó là bạn nên có một bảng quy định cụ thể về thời gian bật tắt các thiết bị sử dụng điện trong nhà hàng của bạn. Bằng cách này nhà hàng của bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong việc quản lý doanh thu nội bộ.

4.3. Lên danh sách các công việc cần làm

Danh sách các công việc cần làm — danh sách công việc là “trợ thủ” đắc lực trong quy trình vận hàng nhà hàng, nó giúp quản lý hiệu quả tình hình hoạt động của nhà hàng trong ngày/ tuần/ tháng, bao gồm cả quản lý kinh doanh và quản lý nhân sự nhà hàng.

Giám sát toàn bộ hoạt động của nhà hàng

4.4. Phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận, nhân viên

Bên cạnh bảng danh sách công việc tổng quát cho bản thân, kinh nghiệm cho thấy các quản lý nhân viên nhà hàng cũng cần chuẩn bị một bảng danh sách các công việc phải làm cho từng bộ phận, từng nhân viên cụ thể và ấn định thời gian bắt đầu — kết thúc tương ứng.

Tuy nhiên, hãy biết cân nhắc số lượng công việc với số nhân viên hiện có trong bộ phận, đồng thời tham khảo ý kiến của các Tổ trưởng, Trưởng bộ phận để có được một phân chia công việc chính xác, khách quan và hiệu quả. Bạn hãy luôn tìm cách quản lý nhà hàng ăn uống tốt nhất đối với các nhân viên nhà hàng.

4.5. Giám sát, kiểm tra, kiểm soát mọi vấn đề/ hoạt động trong ca làm việc

Tuy không trực tiếp tham gia vào công tác phục vụ khách hàng nhưng người có kinh nghiệm rồi cũng cần quan tâm sát sao đến mọi vấn đề/ hoạt động trong nhà hàng.

Quản lý nhân viên nhà hàng kịp thời phát hiện và xử lý những sự cố phát sinh trong ca làm việc, không để ảnh hưởng đến khách hàng; đồng thời không làm mất đi hình ảnh thương hiệu của nhà hàng. Đây là cách quản lý nhân sự nhà hàng hiệu quả giúp bạn tối ưu nguồn nhân lực của mình.

4.6. Vệ sinh cẩn thận trước khi đóng cửa

Hãy đảm bảo rằng tất cả mọi ngóc ngách trong nhà hàng, kể cả bên trong và phía trước đều đã được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ vào tối hôm trước bằng cách đi dạo một vòng toàn bộ khuôn viên nhà hàng và để ý quan sát mọi thứ.

Quang cảnh mặt tiền của nhà hàng vào sáng hôm sau ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ bên trong của khách hàng về chất lượng vệ sinh cũng như quyết định đi vào bên trong nhà hàng hay quay lại nhà hàng vào lần tới.

Khóa Học Quản Trị Nhân Sự &Amp; Quản Lý Nhân Sự

Nhà quản trị nhân sự chịu trách nhiệm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, và tưởng thưởng người lao động, đồng thời giám sát lãnh đạo và văn hóa của tổ chức, và bảo đảm phù hợp với luật lao động và việc làm. Khóa học quản trị nhân sự cung cấp những kiến thức cô đọng và rất cần thiết cho mỗi hình thái kinh tế xã hội, gắn liền với một phương thức sản xuất nhất định, xu hướng của quản trị ngày càng phức tạp cùng với sự phát triển ngày càng cao của nền kinh tế xã hội. Trên thị trường ngày nay, các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức phải tăng cường tối đa hiệu quả cung cấp các sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này đòi hỏi phải Quản lý nhân sự và Quản trị nhân sự thật tốt và có sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tới các phương thức Marketing và bán hàng tốt cũng như các quy trình nội bộ hiệu quả. Các doanh nghiệp hàng đầu thường cố gắng để tạo sự cân bằng giữa tính chất nhất quán và sự sáng tạo. Để đạt được mục tiêu này, họ dựa vào một số tài sản lớn nhất của mình đó chính là “nguồn nhân lực”.

Học Quản lý nhân sự, Quản trị nhân sự

NhàQuản trị nhân sự giỏi cần xác định nhu cầu, chiến lược nguồn nhân lực. Sự khởi đầu quan trọng trong công tác Quản trị nhân sự. Bố trí công việc, đánh giá nhân sự. Bạn cần nắm và hiểu điểm mấu chốt để Quản trị nhân sự. Bên cạnh đó, người Khóa học Quản trị nhân sự giúp đào tạo và phát triển nhân viên, đây cũng là điều kiện để giúp DN phát triển.

Lớp Quản trị nhân sự chuyên nghiệp

Một công ty hay một tổ chức nào dù có nguồn tài chính dồi dào, máy móc kỹ thuật hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không biếtQuản trị nhân sự. Chính phương thức quản trị nhân sự sẽ tạo ra bộ mặt, bầu không khí vui tươi phấn khởi hay căng thẳng, u ám trong công ty. Bầu không khí sinh hoạt trong công ty sẽ quyết định sự thành đạt của bạn. Trong doanh nghiệp hay một tổ chức, chúng ta không phủ nhận vai trò của các lĩnh vực khác như quản trị tài chính, quản trị sản xuất, quản trị hành chính, kế toán… nhưng rõ ràng quản trị nhân sự đóng vai trò rất quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Bất cứ cấp quản trị nào cũng phải biết quản trị nhân viên của mình.

Đào tạo Quản trị nhân sự chuyên nghiệp tại Việt Nam

Hiện nay,Quản trị nhân sự là một lĩnh vực phức tạp và khó khăn. Nó bao gồm nhiều vấn đề như tâm sinh lý, xã hội, đạo đức… Nó là sự trộn lẫn giữa khoa học và nghệ thuật – nghệ thuật quản trị con người.

Muốn lãnh đạo nhân viên thành công, muốn nhân viên an tâm nhiệt tình công tác, những nhà quản trị phải có những bí quyết riêng.Nghệ thuật quản lý nhân sự dựa trên ba bí quyết đơn giản nhưng rất hiệu quả nhằm tăng năng suất làm việc của nhân viên, tăng lợi nhuận và sự thỏa mãn của khách hàng. Bằng những cách làm này, Nhân viên làm việc năng suất hơn nếu như họ biết bạn muốn họ làm cái gì, họ được khen ngợi khi làm đúng và bị khiển trách rõ ràng nếu làm việc không tốt, nhưng nhân cách của họ cũng phải được tôn trọng. Những nhà quản trị nhân sự áp dụng những bí quyết này ít bị căng thẳng và dễ đạt được thành công.

Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Nhân Tố Quan Trọng Giúp Quản Lý Một Lớp Học Tiếng Anh Hiệu Quả trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!