Xu Hướng 12/2022 # 7 Bước Để Khởi Sự Kinh Doanh Khách Sạn / 2023 # Top 17 View | Englishhouse.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # 7 Bước Để Khởi Sự Kinh Doanh Khách Sạn / 2023 # Top 17 View

Bạn đang xem bài viết 7 Bước Để Khởi Sự Kinh Doanh Khách Sạn / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khởi sự kinh doanh khách sạn/ nhà nghỉ vừa vừa nhỏ nhỏ, không quá đầu tư trang hoàng lộng lẫy như New World, The Continental…là giấc mơ của bao nhiêu bạn trẻ hoặc là những nhân viên văn phòng, những người muốn chuyển từ ngành kinh doanh cho thuê truyền thống sang kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Hôm nay đội ngũ KinhDoanhAirBnB sẽ giới thiệu bạn nội dung kinh doanh khách sạn.

Những con số phác họa về số lượng du khách quốc tế cho ngành kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ tại Việt Nam.

Tăng trưởng năm 2017 là 29,1% với 12,92 triệu du khách

Tăng trưởng năm 2016 là 26% với 10,01 triệu du khách

Ngành nghề kinh doanh khách sạn đang chiếm lợi thế và phát triển vượt bậc. Tính đến hết năm 2017, tổng cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước là 25.600 cơ sở, với 508.000 buồng, tăng 22% so với năm 2016. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú ước đạt 150.000 tỷ đồng.

Khách sạn thương mại: Đây là loại hình khách sạn hay tập trung ở các thành phố lớn, các trung tâm thương mại. Đối tượng hay sử dụng là khách thương nhân, có thời gian lưu trú ngắn, tuy nhiên hiện tại lại phục vụ chủ yếu cho đối tượng khách du lịch.

Khách sạn sân bay: Tên gọi giúp chúng ta biết vị trí của các khách sạn nằm ở đâu, khu vực gần với các sân bay, đối tượng chính ở đây là nhân viên phi hành đoàn, khách chờ visa…

Khách sạn bình dân: Đây là loại hình khách sạn dành cho những vị khách bình dân, có mức giá tiền vừa phải phục vụ cho du khách. Thông thường, vị trí của khách sạn không phải là trung tâm thành phố, mà nằm gần các bến xe, nhà ga

Khách sạn sòng bạc: Loại hình khách sạn này cung cấp các dịch vụ nhu cầu giải trí cho du khách như vui chơi, giải trí, cờ bạc… thường được xây dựng lộng lẫy, các trang thiết bị cao cấp. Ví dụ như các khách sạn ở Ma Cao, Las Vegas… đặc biệt thích hợp với những đối tượng có nhu cầu giải trí cờ bạc các loại.

Khách sạn nghỉ dưỡng: Đây là loại hình khách sạn đang phát triển rầm rộ ở nước ta. Với thời gian lưu trú khá dài, một kỳ nghỉ dưỡng, một chuyến du lịch dài hạn. Thường tập trung ở các vùng cao nguyên, ven biển, hải đảo, vịnh, thung lũng… Ví dụ Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang, Thanh Hóa, Vũng Tàu…

Khách sạn căn hộ: Với những tiện ích đầy đủ giống như một căn hộ cho du khách, đầy đủ các phòng chức năng phục vụ sinh hoạt ăn uống của du khách như phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Đối tượng lưu trú là khách đi du lịch theo dạng gia đình, các chuyên gia đi công tác dài hạn có gia đình đi cùng.

Nhà nghỉ ven xa lộ: Thường có nhiều ở nước ngoài, thường nằm trên các superhighway. Đối tượng là khách hàng đi du lịch bằng xe môtô, xe hơi, khách có thể đậu xe trước cửa phòng mình.

Gần đây, một loạt những tin đồn về việc AirBnB sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự hao hụt lượng khách đến với những khách sạn truyền thống… Khoan khoan, AirBnB là gì? Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu thêm.

Thật vậy, xu hướng chuyển dịch này đã diễn ra tại Mỹ, nơi các trụ sở của khách sạn đình đám Marriot, Hilton, The Continential…đang trở nên co cụm vì những con số tăng trưởng đáng nể của AirBnB:

6 triệu căn hộ/ nhà trên AirBnB 2 triệu du khách ở mỗi đêm tại AirBnB 191 nước đã có mặt AirBnB 153% tăng trưởng so với năm 2009

Đó là quốc gia phát triển như Mỹ, ranh giới cạnh tranh giữa 2 lĩnh vực: kinh doanh khách sạn truyền thống và kinh doanh AirBnB là rất rõ ràng vì giá thuê và tiện ích của kinh doanh AirBnB mang lại cho khách là rất lớn.

Thị trường kinh doanh AirBnB ở Việt Nam chủ yếu thuộc dạng thuê rồi cho thuê lại ( kinh doanh chênh lệch), thế nên, giá thuê trên AirBnB lẫn tiện ích không có sự khác biệt nhiều so với ngành kinh doanh khách sạn truyền thống.

Nghiên Cứu Thị Trường

Địa điểm

Trước khi lo lắng về các địa điểm chính xác, bạn sẽ phải suy nghĩ rộng hơn và quyết định thành phố hoặc thị trấn nào bạn muốn khách sạn – nhà nghỉ của mình.

Tối thiểu, bạn sẽ phải xem xét mức độ tăng trưởng du lịch trong một khu vực nhất định là như thế nào. Vì đây là một khách sạn nhỏ hoặc nhà khách và không phải là một chuỗi, nên có lẽ bạn đang phục vụ cho khách du lịch và khách tham quan thay vì nhân viên trong các chuyến công tác.

Nên thuê cải tạo khách sạn cũ hay mua một khách sạn mới hoàn toàn

Giả thiết:

Giá mua khách sạn A là 10,000,000,000 (10 tỷ) – full nội thất. Giả sử bạn vay ngân hàng trong 20 năm với lãi suất là 4%. Bạn đã trả trước 300 triệu.

Giá thuê căn hộ A là 100,000,000/ tháng (100 triệu/ tháng) – full nội thất. Giả sử bạn vay ngân hàng để kinh doanh

Hai loại căn hộ này đều có doanh thu bằng nhau: 250 triệu/ tháng

Bài toán mua khách sạn:

Chi phí đầu tư ban đầu là 10 tỷ (Tiền mua khách sạn) Chi phí hàng tháng:

Chi phí điện nước, vật dụng khác: 30 triệu/ tháng

Chi phí nhân sự: 30 triệu/ tháng

Bài toán lợi nhuận: 250 triệu (con số giả định) – 30 triệu – 30 triệu = 190 triệu

Bài toán hoàn vốn: 52 tháng (Nếu duy trì tỷ lệ thuê phòng trên 80%)

Bài toán thuê cải tạo khách sạn:

Chi phí đầu tư ban đầu = 600 triệu Chi phí hàng tháng:

Chi phí thuê nhà: 100 triệu/ tháng

Chi phí điện nước, vật dụng khác: 30 triệu/ tháng

Chi phí nhân sự: 30 triệu/ tháng

Bài toán lợi nhuân: 250 triệu (con số giả định) – 30 triệu – 100 triệu – 30 triệu = 90 triệu/ tháng

Bài toán hoàn vốn: 5 tháng (Nếu hoạt động kinh doanh ổn định với tỷ lệ thuê phòng trên 80%)

Kết luận: Hãy đưa ra sự lựa chọn cho chính bản thân của bạn. Theo tôi, nếu bạn là một nhà đầu tư hiệu quả thì hẳn nhiện bạn nhận ra ROI của 2 bên không quá chênh lệch nhiều tuy nhiên thời gian hoàn vốn của 2 cách thức này hoàn toàn khác biệt. Thế nên, hãy đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Sau khi tính toán bài toán doanh thu, lợi nhuận thì bước tiếp theo là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Có 2 cách để bạn thăm dò đối thủ cạnh tranh:

Thăm dò offline

Hãy xách xe máy đi dạo một vòng khu vực mà bạn muốn kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Đó là cách thủ công và đơn giản nhất để nắm bắt được lượng khách vãng lai.

Thăm dò online

Cuộc chiến tranh giành khách vãng lai là chiến trường của 10 – 20 năm trước, hiện tại, nếu muốn duy trì lượng khách ổn định thì bạn nên bắt đầu suy nghĩ về bán phòng online.

Google maps

Chỉ cần nhập chữ “khách sạn” hoặc “nhà nghỉ”, một loạt địa chỉ sẽ hiện ra và cứ thế bạn nghiên cứu về giá, địa điểm cũng như cách thức hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

Kênh OTAs

Sau khi có được thông tin của khách sạn nhà nghỉ trên google maps, bạn hãy lên trên các trang như chúng tôi và chúng tôi hoặc chúng tôi để xem cách khách review như thế nào. Mình tin rằng học từ đối thủ cạnh tranh là cách học nhanh nhất.

Hiểu khách hàng của bạn để quyết định các dịch vụ/ tiện nghi đi kèm

Khách hàng tại các cơ sở này thường tìm kiếm trải nghiệm ấm cúng, vì vậy hãy lên kế hoạch cung cấp các dịch vụ sẽ giúp cho việc ở lại của họ trở nên thân thiện và thoải mái hơn.

Khách du lịch tại các khách sạn nhỏ thường tìm kiếm sự thư giãn, vì vậy bạn có thể nghỉ đến việc xây dựng một khu vực ngoài trời hẻo lánh để khách nghỉ ngơi.

Các khách sạn nhỏ hơn thường không cung cấp những thứ như phòng tập thể dục hoặc nhà hàng, nhưng bạn cũng có thể bao gồm những thứ này. Chỉ cần lưu ý rằng mỗi dịch vụ bổ sung mà bạn quyết định cung cấp là một chi phí tài chính bổ sung, cả để xây dựng và duy trì. Hãy chắc chắn ngân sách cẩn thận để tránh mất tiền cho các liên doanh này.

Chi Phí Kinh Doanh Khách Sạn – Nhà Nghỉ là bao nhiêu?

Chi Phí Cố Định – Khoản đầu tư

Tùy theo việc bạn lựa chọn thuê cải tạo hay mua/ xây mới khách sạn để kinh doanh, tuy nhiên, chi phí tối thiểu để kinh doanh ngành khách sạn – nhà nghỉ tối thiểu cũng cần một số vốn tối thiểu nhằm đầu tư cũng như dự trữ để kinh doanh. Con số sẽ dao động tùy theo quy mô đầu tư của bạn.

Chi Phí Vận Hành – Khoản phải trả hàng tháng

Tiếp theo, con số chi phí vận hành luôn là khoản phí mà bất kì ông/bà chủ nào khi kinh doanh cũng phải tính toán một cách tỉ mỉ. Dù gì đi nữa, trong ngành kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ bao gồm hạng mục chi phí sau:

42,8% thuộc về chi phí nhân sự (Chiếm tỷ trọng lớn nhất)

34,2% thuộc về chi phí vận hành bao gồm: điện nước, etc…

Và các khoản chi phí khác

Đơn giản bằng mắt chúng ta có thể hiểu lý do vì sao ông/ bà chủ khách sạn luôn tối ưu hóa chi phí nhân sự vì nếu thuê ngoài toàn bộ thì lấy đâu mà lời. Thế nên, chủ động áp dụng công nghệ vào vận hành sẽ là chìa khóa để giảm thiểu tối đa chi phí vận hành.

Lên Kế Hoạch Kinh doanh Khách sạn – nhà nghỉ

Để lên một kế hoạch kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ, bạn nắm được các thông số rất cơ bản như: tỷ lệ thuê phòng, tổng lượng phòng trống, giá thuê trung bình mỗi ngày, doanh thu trên mỗi phòng, tỷ lệ lợi nhuận trên mỗi phòng bán ra,…

Lên Chiến Lược Bán Phòng – Giá Bán

Khi bạn đã mở khách sạn – nhà nghỉ , giá của bạn sẽ quyết định mức lợi nhuận của bạn. Mức giá hàng đêm của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào cạnh tranh xung quanh, chi phí hoạt động, mùa vụ và vô số các yếu tố khác. Nguyên tắc chung khi đặt giá vừa đủ thấp để thu hút khách hàng và vừa đủ cao để kiếm cho bạn lợi nhuận. Có một số điều cần lưu ý khi đưa ra giá cả:

Nắm rõ chi phí gốc của bạn: Bạn nên tính toán chính xác chi phí bao nhiêu để giữ cho khách sạn của bạn mở mỗi ngày. Sau đó nhân số này để tìm ra chi phí bao nhiêu để vận hành khách sạn của bạn trên cơ sở hàng tháng. Thu nhập của bạn ít nhất sẽ phải trang trải chi phí hàng tháng.

Tìm hiểu những gì khách hàng sẵn sàng trả. Điều này sẽ mất một số thử nghiệm và lỗi. Khi bạn mới bắt đầu, hướng dẫn duy nhất của bạn có thể là chi phí hoạt động của bạn. Nếu sau một vài tháng bạn nhận thấy rằng các phòng của bạn liên tục được đặt, bạn có thể đủ khả năng để tăng giá. Nếu bạn gặp khó khăn trong tìm kiếm khách hàng, hãy hạ giá của bạn xuống. Bạn cũng có thể khảo sát khách hàng sau khi họ ở lại và hỏi xem họ có thấy giá phòng công bằng không.

Điều chỉnh giá dựa trên mùa thấp điểm/ cao điểm. Trong mùa bận rộn của bạn, bạn có thể đủ khả năng để làm cho giá cao hơn vì nhiều người đang tìm kiếm để đi nghỉ. Trong các mùa chậm hơn, làm cho giá của bạn thấp hơn để thu hút khách hàng trái vụ.

Vận Hành Kinh Doanh Khách Sạn – Nhà Nghỉ

Nhân sự – nhân sự – nhân sự là một từ mà một đồng nghiệp đã ghi chú lại ở trên Quora. Điều đó nhấn mạnh rằng nhân sự là trung tâm của dịch vụ kinh doanh khách sạn – nhà nghỉ. Thế nên, hãy chú trọng vào đội ngũ nhân sự bằng cách lên một quy trình tuyển dụng & mô tả công việc rõ ràng:

Tìm kiếm đội ngũ dọn dẹp – buồng phòng – tiếp tân

Các vị trí bạn cần lưu tâm:

Dọn Dẹp Buồng Phòng: Sạch sẽ là ưu tiên số một của bạn khi điều hành khách sạn của bạn. Một khách sạn bẩn sẽ nhanh chóng bị mang tiếng xấu và khách hàng sẽ không đến. Tùy thuộc vào quy mô khách sạn của bạn, bạn có thể chỉ cần một quản gia hoặc một nhóm. Một quản gia thường có thể bao gồm khoảng 10-15 phòng mỗi ngày, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi tuyển dụng.

Nhân viên lễ tân: Ngay cả các khách sạn nhỏ thường được dự kiến ​​sẽ có người ở quầy lễ tân mọi lúc. Bạn có thể tự làm việc này trong một số giờ, nhưng bạn sẽ cần một đội ngũ nhân viên bàn 24 giờ một ngày.

Một nhân viên bảo trì – kỹ thuật: Một hoặc hai nhân viên bảo trì nên đủ cho một khách sạn nhỏ. Họ cần phải là những người làm việc đa năng, có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ: hệ thống ống nước, sơn, sửa chữa, điện, v.v. bạn có thể thuê một chuyên gia để làm một công việc toàn diện.

Đầu bếp (Nếu cần): Nếu bạn có kế hoạch cung cấp thực phẩm tại khách sạn của bạn, bạn sẽ cần ít nhất một đầu bếp. Các khách sạn nhỏ hơn chỉ có thể cung cấp bữa sáng, vì vậy bạn có thể chỉ cần nấu ăn trong vài giờ mỗi ngày.

Bán Phòng – Làm Sao Để Kiếm Khách?

Chính vì vậy, kết hợp giữa bán phòng trên online lẫn offiline, có nghĩa tận dụng khách vãng lai và kiếm thêm từ nguồn khách Online Travel Agency (OTAs)

Khách Vãng Lai – Offline

Nguồn khách này phụ thuộc vào marketing tại khách sạn: bảng hiệu, chương trình, banner…

Khách từ OTAs

Bán trên OTAs khác với bán Offline? Chắc chắn là có vì thông tin phải đồng nhất để khi khách tìm kiếm trên tất cả mạng lưới đều thấy khách sạn của bạn. Hãy chuẩn bị một hồ sơ online presence của khách sạn để khi đăng tải lên các trang OTAs chỉ cần coppy và paste.

Bán kênh nhà – Instagram & Facebook

Xây dựng fanpage cho khách sạn – nhà nghỉ là cách tiếp cận khách hàng một cách không phải trả hoa hồng cho OTAs chi trả.

Cách xây dựng fanpage cho khách sạn – nhà nghỉ Cách xây dựng instagram cho khách sạn – nhà nghỉ

Đăng tải lên OTAs như Booking, Agoda, AirBnB…

Kinh Doanh Khách Sạn: Tất Cả Những Điều Cần Biết Để Thành Công / 2023

Hiện nay, du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển, kéo theo sự bùng nổ trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có kinh doanh khách sạn. Không thể phủ nhận đây là một ngành kinh doanh đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, chính vì lẽ đó mà cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Vậy làm thế nào để bạn vượt mặt các đối thủ cạnh tranh và kinh doanh khách sạn thành công?

Kinh doanh khách sạn là gì?

Kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển

Kinh doanh khách sạn được hiểu là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để mang về doanh thu và lợi nhuận.

Đặc điểm kinh doanh khách sạn

#1. Phụ thuộc vào tài nguyên du lịch của từng địa phương: Khách hàng chủ yếu của khách sạn thường là khách du lịch. Do đó, ở đâu có nhiều tài nguyên du lịch thì ở đó hoạt động kinh doanh khách sạn thường phát triển.

#2. Đòi hỏi lượng vốn đầu tư lớn: Do chi phí thuê đất và xây dựng khách sạn ban đầu. Ngoài ra, chi phí đầu tư cho trang thiết bị, tiện nghi của khách sạn và lao động cũng rất lớn.

#3. Sử dụng nhiều lao động trực tiếp: Sản phẩm của ngành kinh doanh khách sạn là dịch vụ hay mang tính chất phục vụ. Do đó, hoạt động kinh doanh khách sạn cần sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Vì đặc điểm này nên các nhà quản lý khách sạn luôn phải đối mặt với vấn đề chi phí lao động cao nhưng lại khó cắt giảm do có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ.

#4. Mang tính thời vụ: Như đã nói ở trên, hoạt động kinh doanh khách sạn gắn chặt với hoạt động du lịch. Mà hoạt động du lịch lại mang tính thời vụ. Do đó, hoạt động kinh doanh khách sạn cũng mang tính thời vụ, và thường được chia làm 2 mùa: cao điểm và thấp điểm. Nhìn chung, mùa cao điểm thường trùng với mùa du lịch.

Các loại hình kinh doanh khách sạn

#1. Khách sạn thương mại (Commercial hotel): Chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng doanh nhân đi công tác.

#2. Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel): Chủ yếu dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Loại hình khách sạn này thường được xây dựng ở những địa điểm có tài nguyên thiên nhiên như: biển, hồ, rừng, núi…

#3. Khách sạn sân bay (Airport hotel): Thường được xây dựng gần sân bay, chủ yếu phục vụ đối tượng là phi công, tiếp viên hàng không hoặc khách quá cảnh chờ chuyến bay với thời gian lưu trú ngắn.

#4. Khách sạn sòng bạc (Casino hotel): Hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu vui chơi, giải trí, cờ bạc… Loại hình khách sạn này thường được đầu tư rất quy mô với nội thất cao cấp và trang thiết bị hiện đại.

#5. Khách sạn bình dân (Hostel): Thường đặt gần nhà ga, bến xe…, phục vụ đối tượng chủ yếu là dân du lịch phượt và những người có nhu cầu nghỉ qua đêm.

#6. Nhà nghỉ ven đường (Motel): Thường dành cho đối tượng muốn dừng chân lưu trú qua đêm như: tài xế ô tô, mô tô…

#7. Khách sạn nổi (Floating Hotel): Là loại hình khách sạn được xây dựng trên những con tàu cỡ lớn (thay vì trên đất liền). Các khách sạn loại này thường không cố định một chỗ mà có thể di chuyển từ vùng này sang vùng khác hoặc qua lại giữa các nước.

#8. Khách sạn căn hộ (Codotel/ Residences/ Serviced Apartment): Là dạng căn hộ gồm đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp… nhưng được cho thuê và kinh doanh như khách sạn. Đối tượng khách hàng chủ yếu của loại hình này là: nhóm bạn bè, gia đình hoặc khách có nhu cầu lưu trú dài hạn.

#9. Khách sạn “con nhộng” (Pod hotel): Là dạng kết hợp giữa homestay và hostel, gồm nhiều phòng ngủ nhỏ (còn được gọi là viên nang) trong một diện tích nhất định. Loại hình này khá phổ biến ở các nước châu Á như Nhật Bản, Hồng Kông… do giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cơ bản và tính riêng tư.

Khách sạn con nhộng Kaiteki Hotel ở Sài Gòn

Kinh doanh khách sạn cần chuẩn bị những gì?

#1. Vốn: là yêu cầu tiên quyết đối với mọi hoạt động kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh khách sạn. Như đã nói ở trên, kinh doanh khách sạn đòi hỏi một số vốn rất lớn. Loại hình kinh doanh này tiêu tốn rất nhiều chi phí như: chi phí thuê mua địa điểm, xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm tiện nghi, trả lương cho nhân viên, chi phí duy trì hoạt động của khách sạn…

#2. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng: Do phải đầu tư một số vốn lớn, nên nếu không nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng thì nhà đầu tư sẽ rất dễ thua lỗ. Trong quá trình nghiên cứu, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

Nhóm khách hàng mục tiêu của khách sạn là ai?

Họ có thường xuyên lui tới khách sạn của bạn không? Với tần suất là bao nhiêu?

Loại hình khách sạn mà bạn muốn hướng tới?

Nên đầu tư cơ sở vật chất, tiện nghi ở mức nào?

Đặt giá dựa trên chi phí hay đối thủ cạnh tranh?

#3. Địa điểm kinh doanh: Trong kinh doanh khách sạn và dịch vụ lưu trú, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những khách sạn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng, nhà ga, sân bay… để thuận lợi cho việc di chuyển.

#4. Hoàn thành thủ tục cấp phép kinh doanh: Kinh doanh khách sạn là một ngành kinh doanh có điều kiện. Do đó, để được cấp phép kinh doanh, khách sạn của bạn cần đáp ứng một số yêu cầu. Những yêu cầu này đã được quy định rất rõ trong các văn bản pháp luật như: Luật Du lịch 2017, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP và Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL. Bên cạnh giấy phép kinh doanh, bạn còn cần những giấy phép khác như: giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xếp hạng sao khách sạn.

#5. Thi công, xây dựng khách sạn: Đây không phải là việc có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Do đó, bạn cần tính toán chính xác thời điểm khởi công để hoàn thành đúng tiến độ nhằm phục vụ công việc kinh doanh. Ví dụ, với những khách sạn ở gần biển thì việc xây dựng cần được hoàn thành trước mùa hè để khách sạn kịp khánh thành và tiếp đón du khách vào mùa du lịch biển.

#6. Tuyển quản lý và nhân viên: Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người là quan trọng nhất. Bạn cần một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, thái độ phục vụ nhiệt tình và kỹ năng xử lý tình huống tốt. Ngoài ra, nếu bạn không thể quản lý khách sạn thì cần phải thuê một quản lý. Hãy lựa chọn những người có kinh nghiệm bởi công việc quản lý khách sạn không hề đơn giản.

Đội ngũ nhân viên khách sạn

Những thách thức khi kinh doanh khách sạn trong thời đại 4.0

#1. Sự lớn mạnh của Airbnb

Airbnb không phải là một công ty kinh doanh khách sạn mà là trung gian kết nối giữa người cho thuê phòng và khách du lịch. Với mức giá rẻ hơn nhiều so với các khách sạn truyền thông, Airbnb ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Bắt đầu tiến quân vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 với khoảng 1.000 phòng cho thuê, tính đến tháng 7 năm 2018, con số này đã tăng lên tới hơn 16.000 phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Con số này bằng tổng số phòng của tất cả các khách sạn 2-4 sao tại TP. Hồ Chí Minh. Rõ ràng, Airbnb đã trở thành mối đe dọa với các khách sạn truyền thống. Trong đó, các khách sạn vừa và nhỏ là đối tượng cảm nhận điều này rõ hơn ai hết khi thị phần đang dần bị thu hẹp lại.

#2. Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao

Có thể bạn đã biết, du khách hiện đại ngày càng đòi hỏi cao hơn đối với những tiện nghi của khách sạn: wifi miễn phí 24/24, trải nghiệm độc nhất, hệ thống giải trí hiện đại… Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cạnh tranh thành công với đối thủ, không còn cách nào khác là bạn phải thường xuyên đầu tư và nâng cấp tiện nghi của khách sạn.

#3. Xu hướng tiếp thị thay đổi

#4. Khó khăn khi xây dựng lòng trung thành của khách hàng

#5. Vấn đề an toàn dữ liệu

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, dữ liệu của khách hàng vô cùng quan trọng. Nếu mất dữ liệu, mọi hoạt động của khách sạn sẽ bị ngưng trệ. Hơn nữa, du khách nước ngoài rất coi trọng dữ liệu cá nhân của mình. Việc rò rỉ dữ liệu cá nhân có thể ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của khách sạn. Mặc dù vậy, phần lớn khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa coi trọng vấn đề này. Đây là một thực tế đáng lo ngại khi mà Việt Nam luôn nằm trong danh sách những quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất.

An toàn dữ liệu là vấn đề cần được chú trọng trong kinh doanh khách sạn

Làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả?

#1. Đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, tiện nghi khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của khách hàng. Dù cho ngân sách của bạn có thể không có nhiều, nhưng bạn vẫn cần chú trọng đầu tư và thường xuyên nâng cấp các tiện nghi cơ bản của khách sạn như: chăn, ga, gối, đệm, khăn tắm…

Hãy chọn chất liệu mềm mại để mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, đừng quên nâng cấp đường truyền Wi-fi để nâng cao tốc độ internet của khách sạn. Trong thời đại hiện nay, internet và smartphone đã trở thành những thứ không thể thiếu với khách hàng. Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào khi không thể vào Facebook để tải những bức ảnh mà họ đã dành cả ngày để chụp.

#2. Mở rộng các dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Đã qua rồi cái thời kinh doanh khách sạn chỉ để đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của khách hàng. Khách hàng hiện đại ngày càng đòi hỏi cao hơn khi lưu trú tại khách sạn. Do đó, khách sạn cần mở rộng các dịch vụ cung cấp như: Tổ chức tiệc cưới, hội họp, spa, gym, cho thuê xe… Việc này cũng giúp khách sạn tăng thêm doanh thu bên cạnh doanh thu bán phòng.

#3. Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA

Không thể phụ nhận, đối với phần lớn các khách sạn, OTA vẫn là một nguồn quan trọng mang lại lượt đặt phòng. Theo nghiên cứu, 76% lượt đặt phòng hiện nay đến từ các kênh OTA. Con số đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này. Do đó, bạn không nên quay lưng với các kênh OTA. Hãy học cách chung sống với họ.

Một khó khăn phổ biến mà các khách sạn thường gặp phải khi bán phòng trên các kênh OTA là việc cập nhật phòng trống một cách thủ công. Đây là một công việc rất tốn thời gian và công sức, lại còn rất dễ xảy ra sai sót. Chỉ cần không cập nhật kịp thời, cũng có thể dẫn đến tình trạng overbooking, khiến khách sạn bị phạt. Bởi vậy, bạn nên đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối.

Với tính năng tự động cập nhật số phòng trống theo thời gian thực, bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề overbooking nữa. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh với số phòng trống đã được cập nhật.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms

#4. Xây dựng website khách sạn

Mặc dù OTA là một kênh bán phòng hiệu quả, tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí hoa hồng không hề nhỏ. Bởi vậy, việc quá phụ thuộc vào các kênh OTA có thể khiến lợi nhuận của khách sạn giảm sút. Để tránh tình trạng đó, khách sạn nên xây dựng một website riêng. Điều này không chỉ giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn mà còn cho phép khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Tuy nhiên, bạn cần tích hợp công cụ đặt phòng trực tuyến (Booking Engine) để khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên đó.

#5. Chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn

Nếu tham khảo các đánh giá của khách hàng trên các kênh OTA, bạn sẽ thấy rất nhiều đánh giá tập trung khen ngợi thái độ thân thiện và sự nhiệt tình của nhân viên. Rõ ràng, trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Bởi vậy, bạn cần chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn. Đảm bảo họ luôn phục vụ khách hàng với nụ cười trên môi.

#6. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Trong thời đại Công nghệ 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu. Đó là lý do rất nhiều khách sạn đã sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

Ngày càng nhiều khách sạn sử dụng phần mềm quản lý

Một phần mềm chuyên nghiệp sẽ giúp tăng năng suất cho nhân viên, ví dụ như giúp họ thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn. Điều đó sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Ngoài ra, một phần mềm quản lý khách sạn còn có nhiều tính năng khác như quản lý buồng phòng, quản lý báo cáo, email marketing… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Có Nên Kinh Doanh Khách Sạn, Nhà Nghỉ Hay Không? / 2023

Anh Hùng, Yên Bái

“Một vốn bốn lời” là cụm từ được nói nhiều khi đề cập tới việc kinh doanh khách sạn. Do đó ngành này đang trở nên thịnh hành trong những năm gần đây vì lợi nhuận “khủng”. Tuy nhiên, kinh doanh khách sạn cũng mang lại nhiều bất cập nhất định trong quá trình xây dựng và các thủ tục rắc rối cũng như nhiều hệ lụy trong quá trình kinh doanh khiến cho nhiều chủ đầu tư đau đầu trong việc lựa chọn có nên kinh doanh khách sạn hay không.

Với câu hỏi của bạn, Sapo xin đưa ra một số tiêu chí giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, mong rằng sau khi đọc xong bạn sẽ tự giải đáp được cho mình câu hỏi: Kinh doanh khách sạn nên hay không?

Kinh doanh khách sạn đòi hỏi nhiều vốn và kiên trì

Vốn cho việc thuê địa điểm

Khách sạn thường phải được xây dựng ở các vị trí đẹp, giao thông thuận tiện nhằm cho khách hàng có thể dễ nhận ra và đi lại dễ dàng trong quá trình sử dụng. Việc đầu tư địa điểm ở các vị trí đẹp luôn đòi hỏi một lượng tiền rất lớn để thuê hay mua mặt bằng.

Nhà đầu tư cần xem xét kĩ vì việc kinh doanh khách sạn là một đầu tư mang tính chất dài hạn và tốn kém trong khi việc thay đổi địa điểm là gần như không thể. Chính vì những yêu cầu trên, nên kinh doanh khách sạn luôn phải chi ra một số tiền khá lớn trong việc quyết định thuê địa điểm nhất là những vùng trọng điểm như khu du lịch nổi tiếng hay các trung tâm thành phố lớn.

Có nên kinh doanh khách sạn hay không?

Chi phí cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng

Ngay sau khi đã quyết định được địa điểm, chi phí cho việc xây dựng cần được nhà đầu tư chú ý tới. Việc đảm bảo đủ vật liệu và duy trì được dự án cũng như chất lượng phải đảm bảo. Việc đầu tư này cũng cần kiểm tra kĩ lưỡng để tránh các bất cập trong xây dựng nhằm chắc chắn chất lượng lâu dài của khách sạn.

Chi phí duy trì khách sạn

Sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư phải tiếp tục chi một khoản lớn cho việc duy trì hoạt động của khách sạn. Khoảng thời gian đầu của khách sạn luôn sẽ là thời gian vắng khách khiến cho thu nhập cho chủ đầu tư không đảm bảo trong khi họ vẫn phải chi ra một số tiền lớn hàng tháng như trả lương nhân viên, các hóa đơn điện, nước, gas, điện thoại…

Việc có được lượng khách hàng tối thiểu hàng tháng cần một thời gian dài sau khi hoạt động. Do đó, khi kinh doanh khách sạn cần phải kiên trì trong việc thu lại vốn. Có rất nhiều nhà đầu tư không thể tiếp tục kinh doanh khách sạn sau một thời gian vì không còn đủ vốn chi trả cho chi phí hàng tháng.

Thời gian thu hồi vốn lâu, lãi suất tăng cao

Để có thể xây dựng được một khách sạn, nhà đầu tư có thể sẽ phải đi vay một khoản lớn từ ngân hàng và chịu một số tiền lãi khổng lồ mỗi tháng. Bên cạnh đó, lợi nhuận thu được mỗi tháng lại rất nhỏ so với số tiền mà họ bỏ ra, việc đó có thể gây ra áp lực lớn cho các nhà đầu tư.

Địa điểm kinh doanh có thực sự phù hợp

Có nên kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hay không?

Những khu vực nào phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm để xây dựng luôn là một bài toán khó vì đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ lưỡng và tỉ mỉ của các nhà nghiên cứu thị trường trước khi quyết định vị trí thuê mặt bằng kinh doanh.

Thường các vị trí như khu du lịch nổi tiếng hay các thành phố đông đúc, các khu vực nhiều hoạt động như: hội nghị, tiệc cưới, sự kiện lớn nhằm có một lượng khách hàng nhất định. Sau khi lựa chọn được vùng kinh doanh thì cần khảo sát thị trường ở đó như thế nào, liệu nó có cần một khách sạn đặt ở đó hay không?

Có thể địa điểm đó là nơi du lịch ngắn ngày, các sự kiện nhỏ không cần phải ở lại hay họ không sẵn sàng chi trả cho việc ở một khách sạn thay vì họ có thể nghỉ lại ở một nhà nghỉ bình dân.

Ngoài ra, nhà đầu tư nên phân tích xu hướng phát triển của địa điểm đó, liệu trong thời gian tới ở đó ngành khách sạn có phát triển được hay không? Các cơ hội mà khi kinh doanh khách sạn ở đó nhận được cũng như các thách thức mang lại.

Tình hình cạnh tranh ở đó

Liệu vị trí mà chủ đầu tư hướng tới đã có nhiều khách sạn ở đó chưa? Khách sạn của mình có đủ khả năng để cạnh tranh với các khách sạn khác hay không? Khách sạn của mình sẽ lựa chọn chiến lượng người dẫn đầu hay kẻ theo sau? Nếu như không đủ khả năng để cạnh tranh ở đó thì nên cân nhắc có nên xây dựng ở vị trí đó không.

Những bất cập trong kinh doanh khách sạn

Các thủ tục, giấy tờ trong việc xin giấy phép kinh doanh khách sạn

Do đó, khi quyết định kinh doanh khách sạn cần phải tìm hiểu kĩ các thủ tục để tránh gặp rắc rối trong quá trình kinh doanh.

Các vấn đề trong việc quản lí

Kinh doanh khách sạn luôn luôn là một loại hình khó trong việc quản lí. Chủ đầu tư luôn phải đặt ra nhiều câu hỏi như: cần bao nhiêu người để quản lý đủ số phòng? Cần gì ở người quản lí? Tư chất của họ có tốt không, trung thực và biết cách đối xử với nhân viên và khách hàng hay không? Làm sao để nhà đầu tư biết được số khách ra vào hàng ngày cũng như làm sao để biết nhà quản lí không bớt xén trong việc thu tiền…

Ngoài ra, nhiều khách hàng sau khi nghỉ lại, họ không đủ khả năng chi trả khi trả phòng thì nhà quản lí phải xử lí thế nào? Vì thế việc lựa chọn nhà quản lí luôn cần phải kĩ lưỡng.

Các vấn đề về phòng ốc và giá cả

Trên thị trường khách sạn bây giờ có rất nhiều loại từ 0 sao tới 5 sao, do đó việc lựa chọn thiết bị trong phòng luôn cần cân nhắc (cao cấp, trung cấp hay bình dân)? Trong quá trình khách sử dụng gây ra thiệt hại về phòng thì sẽ được xử lí như thế nào? Ngoài ra, giá cả từng phòng sao cho hợp lí, nên dựa theo chi phí hay theo đối thủ cạnh tranh để tính giá, có nên thay đổi giá theo mùa, đợt lễ hay không?

Các tệ nạn xã hội

Một tình huống “muôn thuở” mà rất nhiều khách sạn gặp phải là tình trạng các tệ nạn xã hội (mại dâm, ma túy, đánh bạc) tìm tới không gian riêng tư mỗi phòng khách sạn.

Sau những vấn đề mà nhà đầu tư phải nghiên cứu kĩ lưỡng cũng như các bất cập khi kinh doanh khách sạn mà bạn sẽ gặp phải. Việc quyết định kinh doanh cần được cân nhắc, nâng lên đặt xuống, do đó bạn cần đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu của bạn, cơ hội thách thức mà bạn phải đối mặt để lựa chọn có nên kinh doanh khách sạn hay không?

Kinh Doanh Khách Sạn Hiệu Quả: Hướng Dẫn, Kinh Nghiệm Toàn Tập Từ A / 2023

Ngành kinh doanh khách sạn đang là một xu hướng phát triển

Kinh doanh khách sạn là gì?

Để học được phương pháp kinh doanh một khách sạn lớn hay nhỏ hiệu quả thu được khoản lợi nhuận cao thì đầu tiên bạn phải hiểu được lĩnh vực này là gì?.

Kinh doanh khách sạn hiểu đơn giản là hoạt động kinh doanh cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác cho khách du lịch để đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của họ tại các khu du lịch với mục đích cuối cùng là có lãi.

Đây là hình thức kinh doanh không mới nhưng lại thiết thực đáp ứng đúng nhu cầu nên mang lại lợi ích rất cao nếu chọn được phương án kinh doanh khác biệt và phù hợp với mô hình ban đầu.

Kinh doanh khách sạn du lịch được phân theo 5 tiêu chuẩn chính từ hạng 1 sao cho đến 5 sao là loại cao cấp và đắt tiền nhất nhưng đồng nghĩa sẽ được phục vụ những tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp.

Điều kiện để kinh doanh khách sạn thành công

Muốn điều hành khách sạn thành công cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi hoàn hảo, hiện đại và nhân viên phục vụ văn minh chính là yếu tố quan trọng quyết định sự tăng trưởng lợi nhuận.

Sự phát triển của du lịch khách sạn phụ thuộc trực tiếp vào cơ sở vật chất. Cho nên, đầu tư xây dựng khách sạn hiện đại, mới mẻ và không ngừng cải thiện chất lượng mỗi năm, chú ý tu sửa chính là đầu tư có lợi nhất.

Để có thể thu hút khách đến nghỉ dưỡng và phát triển doanh thu hàng năm đòi hỏi khách sạn phải có cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng có tiện nghi hiện đại, để đáp ứng tối đa yêu cầu của du khách.

Kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ là hình thức kinh doanh không mới nhưng luôn mang lại hiệu quả cao nếu có một phương pháp kinh doanh phù hợp và khác biệt.

Phương pháp quản trị kinh doanh một khách sạn hiệu quả nhất

Từ trước đến nay, kinh doanh khách sạn nhà nghỉ chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng do thống kê tại nước ta có vô số nơi có loại hình này nên sức cạnh tranh vô cùng lớn.

Muốn kinh doanh khách sạn hiệu quả phải quản lý tốt

Một trong những phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả quan trọng nhất chính là cách thức quản lý tốt để hoạt động lâu dài và phát triển.

Người quản lý giỏi phải hiểu được giá trị của mỗi nhân viên, phải biết nhìn đúng người và giao đúng công việc nhằm đạt hiệu suất làm việc cao nhất. Quản lý thế nào để khích lệ nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian ngắn nhất.

Hay đôi khi hãy thử trao quyền nhất định cho nhân viên cũng là cách tạo niềm tin để họ cảm thấy mình được tôn trọng và muốn cống hiến nhiều hơn.

Lợi ích quản lý tốt sẽ nắm được tâm lý của nhân viên, khách hàng để kiểm soát và điều hành công việc một cách khoa học nhất.

Đầu tư vào chất lượng phòng và dịch vụ

Hãy để ý từ những đồ vật nhỏ nhất trong phòng như khăn tắm luôn phải giặt sạch, bồn tắm phải có nhiều loại sữa tắm mini, bàn trang điểm và quan trọng nhất do công nghệ hiện đại vượt trội nên khách sạn nào cũng cần trang bị wifi để vào mạng internet.

Bạn hãy để ý những nơi không có mạng sẽ có ít khách hàng hơn những nơi đầy đủ các thứ. Do đó, luôn chú ý cải thiện đồ trong mỗi phòng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hãy lắp đặt khóa thẻ từ thông minh cho mỗi phòng thay vì dùng chìa khóa như trước và sử dụng các phần mềm quản lý thông minh để kiểm soát được lượng khách hàng ngày đến thuê phòng và trả phòng.

Những phần mềm khách sạn này còn giúp điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, kiểm soát nhân viên vệ sinh phòng, hệ thống sưởi… để tiết kiệm và nâng cao hiệu quả quản lý.

Chú trọng vào phục vụ theo nhu cầu khách hàng

Phục vụ theo nhu cầu của từng đối tượng

Kinh doanh khách sạn nên đáp ứng nhu cầu phong phú của nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều tầng lớp, địa vị và độ tuổi khác nhau. Cho nên, để khách hàng có những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất và họ muốn quay lại lần thứ hai đòi hỏi khách sạn của bạn phải có chất lượng dịch vụ và phòng hiện đại, luôn đáp ứng yêu cầu của du khách.

Yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi khách sạn chính là ẩm thực cần luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tạo hương vị riêng biệt mà chỉ khách sạn của bạn có.

Kết hợp với đó là hong cách thiết kế độc đáo đi kèm với những món ăn mang đặc trưng riêng của khách sạn là điều khiến khách hàng ấn tượng và tất nhiên khi nhắc đến một địa chỉ khách sạn nào đó cái tên họ nhớ đến sẽ là bạn.

Ngoài ra cách trang trí nội thất của khách sạn cũng cần được quan tâm nhiều do đây cũng là yếu tố gây ấn tượng và ghi nhớ cho khách hàng để có dịp họ muốn quay lại.

Chú trọng trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Bạn có biết yếu tố quyết định kinh doanh khách sạn hiệu quả cũng phụ thuộc vào sự nhiệt tình, tâm tâm, chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ khi giao tiếp với khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định họ có muốn quay lại với bạn những lần tiếp theo hay không.

Mọi nhân viên từ lễ tân, phục vụ cho đển dọn dẹp phòng đều cần thoải mái, niềm nở vởi khách hàng để tạo thiện cảm và góp phần thúc đẩy việc kinh doanh khách sạn hiệu quả.

Bạn nên nhớ kiến thức chuyên môn chưa giỏi có thể đào tạo được nhưng thái độ và tính cách thì rất khó có thể thay đổi.

Chính vì vậy khi tuyển dụng nhân viên cần đặc biệt chú trọng vào cách giao tiếp xong mới hỏi đến trình độ.

Để nhân viên phát huy hết năng lực cần có mức lương hấp dẫn và chế độ thưởng phạt rõ ràng đối với nhân viên, để họ có trách nhiệm đối với công việc của mình.

Chiến lược kinh doanh phù hợp

Để vận hành khách sạn lâu dài bạn cần xác định chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn phù hợp nhất . Nên chia theo từng giai đoạn cụ thể và mỗi một giai đoạn cần có chiến lược riêng phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Sau khi có chiến lược kinh doanh khách sạn, cần tập trung vào các chiến lược như về giá, cạnh tranh, chiến lược marketing, quảng bá khách sạn, chiến lược xây dựng thương hiệu…để tăng sự nhận diện đối với công chúng và khách hàng mục tiêu của mình.

Tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn

Số lượng và đối tượng khách đến khách sạn quyết định đến việc hiệu quả kinh doanh khách sạn của bạn, vì vậy cần có những chính sách ưu đãi phù hợp để thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn.

Dù quy mô khách sạn của bạn lớn hay nhỏ, thì bạn đều cần có chiến lược đúng đắn để không phải mùa cao điểm cũng thu được lợi nhuận trong năm.

Vì vậy, nếu áp dụng có hệ thống và đúng phương pháp trên sẽ có lợi ích không nhỏ trong việc bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất.

Nếu bạn có ý định kinh doanh homestay, một hình thức lưu trú trải nghiệm cùng chủ nhà, dân bản địa, tham khảo ngay bài viết: Kế hoạch kinh doanh homestay thành công để có thêm kinh nghiệm thực tiễn trong việc đưa loại hình lưu trù này hoạt động suông sẻ nhất.

Linh Trần – Kenhhomestay.com

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Cập nhật thông tin chi tiết về 7 Bước Để Khởi Sự Kinh Doanh Khách Sạn / 2023 trên website Englishhouse.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!